Chương 21 - 30

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[Nuôi đồ nhi để tự ngược] Chương 21


Hôm sau khi A Chiêu tỉnh dậy, Vệ Cẩn đã không còn bên cạnh.

A Chiêu nhìn sắc trời bên ngoài mới biết hôm nay mình dậy muộn. Trong đầu nàng hiện lên hình ảnh sư phụ nằm trên giường. A Chiêu không kìm lòng được xoa xoa cánh môi, nhớ tới cái hôn nhẹ nhàng đêm qua, hai má lại đỏ bừng lên.

A Chiêu chột dạ vỗ mặt vài cái, đến khi bình tĩnh lại nàng mới cầm Trầm Thủy kiếm ra khỏi phòng.

"Sao sư phụ không gọi A Chiêu dậy ạ?"

Vệ Cẩn không hề nhìn nàng, vẫn nhìn sách trong tay, nói: "Thấy con ngủ ngon quá nên ta không gọi."

A Chiêu xoa mũi, cười nói: "Nếu sau này A Chiêu dậy muộn, sư phụ nhất định phải gọi A Chiêu đấy!"

Vệ Cẩn nhàn nhạt đáp ứng.

A Chiêu nhìn Vệ Cẩn nói: "Sư phụ, A Chiêu đi luyện kiếm đây."

"Ừ." Vệ Cẩn lại nhàn nhạt đáp.

A Chiêu luyện kiếm xong, về thì thấy Vệ Cẩn vẫn nằm trên ghế. A Chiêu ngó nghiêng, đột nhiên nói: "Ơ, sao sư phụ vẫn đọc trang này vậy?" Nàng nhớ lúc mình đi luyện kiếm, sư phụ cũng nhìn trang sách này, đến cả cách đặt ngón tay cũng không thay đổi chút nào.

Vệ Cẩn đóng sách lại.

Hắn từ từ ngẩng lên nhìn, thấy trên trán A Chiêu có chút mồ hôi thì hơi ngừng lại rồi nhìn xuống tiếp. Ánh mắt nhìn thấy chiếc bàn trà con con, cuối cùng Vệ Cẩn cũng vươn tay tới bình trà.

Hắn châm một chén trà, đưa cho A Chiêu.

A Chiêu uống một ngụm.

Vệ Cẩn nói: "A Chiêu, năm nay con mười bốn rồi, nửa năm nữa là đến tuổi cập kê. Ta đã sai Thải Thanh chuẩn bị phòng cho con, từ hôm nay con bắt đầu ngủ một mình đi."

A Chiêu sững người.

Vệ Cẩn thở dài một tiếng, cầm chiếc khăn trên bàn trà lên nhẹ nhàng lau mồ hôi trên trán A Chiêu. Lát sau, A Chiêu đã hồi hồn: "....Tại... Tại sao ạ?"

Vệ Cẩn nói: "Vì A Chiêu lớn rồi, không phải một cô bé nữa nên phải tránh tị hiềm."

Đúng lúc đó, quản gia Dương Đức tới.

Hắn cúi đầu, đưa một tấm thiếp lên.

Vệ Cẩn nhìn, cười nói với A Chiêu: "Tạ Niên với Tạ Kiều tới thăm con, chuẩn bị chút ít rồi ra đi." Dứt lời, Vệ Cẩn đứng dậy, vừa đi vừa phân phó Dương Đức, "Ta phải vào cung, hẳn là sẽ dùng bữa luôn trong cung, không cần chuẩn bị phần của ta."

Gió hạ nhẹ nhàng thổi đến, quả thật là một ngày đẹp trời vậy mà A Chiêu lại cảm thấy lành lạnh.

Nàng nhìn bóng Vệ Cẩn dần xa, cảm thấy có chút mất mát.

Sáu năm qua, không chỉ mỗi mình A Chiêu thay đổi mà đôi huynh muội Tạ thị cũng đã lớn lên. Tạ Kiều nũng nịu của sáu năm trước nay trở nên xinh xắn, từng cái giơ tay nhấc chân đều hiện rõ phong thái tiểu thư khuê các.

Mà Tạ Niên năm mười hai tuổi kia đã biện luận cùng một vị hiền sĩ ba ngày ba đêm, nổi danh kỳ tài. Các danh sĩ từ các nước tới vì kỳ tài của Tạ Niên, nhưng nhìn đến dung mạo thì không thể không kinh ngạc.

Thiếu niên mười hai tuổi, cẩm y đai ngọc, ngày thường như chi lan ngọc thụ nhưng ánh mắt thăm thẳm như ẩn dấu cơ trí vô tận. Mới mười hai tuổi đã được như vậy, mấy năm sau, sợ rằng đệ tử phái Thiên Sơn cũng chẳng bằng.

Tạ Niên và Tạ Kiều ngồi trước tấm bình phong.

Tạ Niên nhỏ giọng dặn Tạ Kiều, Tạ Kiều giận liếc Tạ Niên, nhỏ giọng nói: "Kiều Kiều không còn, sao lại không hiểu chuyện như thế nữa." Chuyện hồi trước sao nàng ta có thể suy tính nhiều như thế này.

Tạ Niên cười cười. Đúng lúc này, tiếng bước chân vang lên. Tạ Niên ngẩng đầu nhìn thấy A Chiêu đã lâu không gặp thì tim đập nhanh vài cái.

A Chiêu tiến đến, nói: "Tạ công tử, A Kiều tiểu thư."

Tạ Kiều hồi lễ, thấy huynh trưởng của mình nhìn chằm chằm A Chiêu thì khẽ ho, "Ca..." Tạ Niên lúc đó mới hoàn hồn, hành đại lễ với A Chiêu đang cũi đầu.

A Chiêu hoảng sợ.

"Tạ công tử, lễ lớn vậy A Chiêu không thể nhận được."

Tạ Kiều cảm thấy hơi quẫn bách, sao ca lại như vậy chứ? A Chiêu cũng chỉ ngang hàng bọn họ, làm nửa lễ là được, lễ lớn như vậy, thật không giống tác phong thường ngày của ca.

Tạ Niên cũng lập tức ngượng ngùng.

Nhưng A Chiêu cũng không tính toán nặng nhẹ, nàng cười ảm đạm, "Nghe nói Tạ công tử tranh luận ba ngày ba đêm ở Tinh Cơ lâu hai năm trước, cuối cùng khiến mọi người không cách nào nói tiếp. Cảnh tượng lúc ấy nhất định thật hùng tráng, tiếc rằng A Chiêu không được tận mắt nhìn.

Tạ Kiều tự hào nói: "Tài của huynh trưởng cả kinh đô Khâu quốc này không ai sánh bằng đâu."

Tạ Niên khiêm tốn nói: "Là nhờ các vị trưởng bối nhường thôi."

Từ khi A Chiêu vào, Tạ Kiều đã không ngừng quan sát Trầm Thủy kiếm trên người A Chiêu. Nàng ta tò mò hỏi: "Nghe nói mấy năm nay A Chiêu có học kiếm?"

A Chiêu ôn hòa nói: "Phải."

Thường ngày Tạ Kiều cũng gặp vài kiếm khách trong phủ, nhưng vẫn là lần đầu nhìn thấy nữ kiếm khách. Nàng nhìn dáng người của A Chiêu, cảm thấy khó tưởng tượng rằng một cô nương như vậy lại có thể là kiếm khách.

A Chiêu nói: "Đúng lúc A Chiêu học xong một bộ kiếm pháp, nếu hai vị không chê, A Chiêu sẽ vì hai bị mà tự bêu xấu một lần."

Tạ Niên và Tạ Kiều đương nhiên không có ý kiến khác. Ba người cùng nhau tới đình viện.

A Chiêu rút kiếm ra khỏi vỏ.

Rõ ràng là một mũi kiếm hàn khí bức người, lại có thể nằm trong tay A Chiêu. Hết một bài kiếm pháp, Tạ Niên và Tạ Kiều vẫn nhìn không chớp mắt, cảm thấy A Chiêu trước mắt mình thật hiên ngang, oai hùng.

A Chiêu thu hồi vỏ kiếm, mất tự nhiên cười nói, "Bêu xấu rồi."

Tạ Niên vỗ tay khen: "Năm đầu nghe tin A Chiêu tiểu thư học kiếm, lòng ta còn thấy tiếc nuối. Nay nhìn thấy, quả thực A Chiêu tiểu thư rất hợp làm một kiếm khách." Ban nãy kiếm vừa ra khỏi vỏ, hắn đã cảm thấy A Chiêu như sinh ra vì kiếm, mà thanh kiếm bình thường kia nằm trong tay A Chiêu cũng như có sinh khí.

Bỗng dưng, A Chiêu kéo Tạ Kiều lại.

Tạ Kiều còn chưa kịp phản ứng đã thấy ánh kiếm lóe lên, một con rắn vàng đã bị chém đôi. A Chiêu buông tay Tạ Kiều ra, nhẹ giọng nói: "Vừa rồi tình thế cấp bách, có chút mạo phạm."

Tạ Kiều mặt đỏ ửng, lắp bắp nói: "Không sao, ... đa tạ."

A Chiêu nói: " Chuyện nhỏ thôi, không cần khách sáo." Dứt lời, A Chiêu gọi người tới xử lí con rắn vàng dưới đất. Lát sau, nàng nói với hai huynh muội Tạ gia: "Có lẽ chúng ta nên vào trong?"

Trong phòng đã sớm chuẩn bị yến tiệc.

Ba người nâng cốc lên, thật không giống vừa nãy kiếm tuốt vỏ, nỏ giương dây, cả ba người đều nho nhã lễ độ nhưng Tạ Niên lại cảm thấy A Chiêu rất xa cách. A Chiêu uống không ít rượu trái cây, cứ một li lại một li, thoạt nhìn cũng không quá vui vẻ, nhưng lúc nói chuyện với bọn họ lại rất ôn hòa hữu lễ.

Tạ Niên rời tiệc đi vệ sinh thì Tạ Kiều dịch người sang cạnh A Chiêu.

Tạ Kiều nghiêm túc gọi: "A Chiêu."

A Chiêu nhíu mày, "Ừ?"

Tạ Kiều trịnh trọng nói: "Trước đây là ta không tốt, thật xin lỗi. Cô đừng tức lây sang huynh trưởng ta." Nàng lấy một cây trâm ngọc gắn minh châu từ trong tay áo ra, "Đây là vật mà ta thích nhất, nay tặng cho cô coi như nhận lỗi. Chúng ta bắt tay giảng hòa, có được không?"

Huynh trưởng thương nàng ta, nàng ta cũng không muốn nhìn huynh trưởng buồn bực không vui. Dù không biết sao huynh trưởng lại để ý A Chiêu vậy, nhưng hôm nay nhìn nàng cũng hiểu A Chiêu nay vẫn có chỗ giữ lại được.

A Chiêu rùng mình.

Nàng chợt cười thành tiếng, "Chuyện trước đây ta đã không nhớ rõ nữa, sao còn giận được nữa." A Chiêu nhìn chiếc trâm gắn minh châu trên bàn, cây trâm này vừa nhìn là biết rất xa xỉ. Nàng đẩy trâm ngọc về, "Không có bất hòa thì cũng không cần giảng hòa. Lễ vật này quá quý trọng, A Chiêu không thể nhận được."

Tạ Kiều nói: "Cũng không phải đồ quý giá quá, nếu cô không nhận thì cũng là không coi Kiều Kiều này là bằng hữu. Bằng hữu với nhau không có đắt tiền, chỉ có tấm lòng."

A Chiêu nghe xong cũng không từ chối nữa.

Nàng cười cười nói: "Vậy nếu A Chiêu từ chối thì quả thật đã bất kính rồi."

Tạ Kiều mỉm cười nói: "A Chiêu sau này dù có chuyện vui chuyện buồn gì sau này cứ tới Tạ phủ tìm ta mà nói." Tạ Kiều cầm một quả lê Kim sơn trên bàn lưu ly, đưa cho A Chiêu, "Cô ăn không?"

Tạ Kiều đúng là đã trưởng thành, A Chiêu cảm thấy thế. Chuyện trước đây nàng biết không chỉ có Tạ Kiều sai mà mình cũng sai, sai ở chỗ quá xúc động, quá không hiểu chuyện. Chỉ là nay nhớ tới, nàng mới phát hiện ra những việc trước đây đều chẳng đáng nhắc tới.

A Chiêu nhận lê Kim sơn, cười nói: "Ừ, có."

Tạ Niên khi về thấy muội muội mình và A Chiêu cùng cười nói, nhất là A Chiêu, sự xa cách trong mắt nàng đã giảm đi nhiều. Đáy lòng Tạ Niên thở phào nhẹ nhõm. Ba người nói hồi lâu, đến tận khi trời sắp tối thì Tạ Niên và Tạ Kiều mới cáo từ.

A Chiêu tiễn hai người bọn họ xuất phủ,

Tạ Kiều lên xe xong, Tạ Niên quay đầu lại nhìn A Chiêu, đột nhiên bước tới, lấy hộp gấm trong vạt áo ra, "Trước đây gia muội không hiểu chuyện, mạo phạm A Chiêu tiểu thư. Đây là chút lễ mọn nhận lỗi, mong A Chiêu nhận cho."

A Chiêu không khỏi bật cười nói: "Chuyện trước kia A Chiêu cũng không để lòng nữa, nhưng lễ vật này A Chiêu sẽ nhận. Không nhận như lễ vật nhận lỗi, mà nhận như lễ vật của bằng hữu gặp lại."

Tạ Niên mừng ra mặt: "Thiện tai."

A Chiêu nhìn bóng bọn họ rời đi, chỉ cảm thấy hai huynh muội này thật thú vị. Quay đầu lại, nàng thấy Vệ Cẩn đang đứng đó không xa, ánh mắt sâu thăm thẳm, không rõ đang nghĩ gì.

Hết chương 21.

[Nuôi đồ nhi để tự ngược] Chương 22


"...Sư phụ." A Chiêu thấp thỏm gọi.

Vệ Cẩn nhìn hộp gấm trong tay A Chiêu, nói: "Thì ra A Chiêu với Tạ Niên đối xử với nhau tốt như vậy." Vệ Cẩn ngập ngừng rồi lại nói: "Tạ Niên năm nay đã mười bốn, cũng bằng tuổi A Chiêu. Hôm nay vi sư đã thấy văn của Tạ Niên, Tạ Niên ắt hẳn là người có tài, lại là con Thái úy Khâu quốc, tiền đồ rộng mở."

Vệ Cẩn suy nghĩ cả ngày, dù giao bé gái mình đã nuôi nhiều năm này cho người khác cũng có chút đau lòng không muốn buông, nhưng rốt cuộc A Chiêu cũng không thể ở bên cạnh hắn cả đời.

Con người Tạ Niên này, rất tốt.

Nếu A Chiêu bằng lòng, thì làm thông gia với Tạ gia cũng được.

A Chiêu ban đầu không rõ ý của Vệ Cẩn, lúc sau, mặt A Chiêu biến sắc. Nàng cắn răng, thẳng thừng nói một câu: "Sư phụ, A Chiêu không thích Tạ Niên." sau đó vội vàng chạy đi.

Vệ Cẩn nhìn bóng người A Chiêu, vẻ mặt khó lường.

Vệ Cẩn đã dùng cơm chiều trong cung nên khi về nhà thì vào thẳng thư phòng.

Hắn lấy giấy tuyên thành ra, trải rộng trên bàn viết, chấm mực, đặt bút lên giấy tuyên thành vẽ một ít. Không lâu sau, một bức tranh núi sông hiện lên mặt giấy, đến hạc trắng trong tranh trông cũng rất sống động.

Vệ Cẩn gác bút lại, lại lấy thêm giấy tuyên thành vẽ tranh.

Mỗi khi Vệ Cẩn buồn phiền, hắn sẽ vẽ tranh để tĩnh tâm.

Từ khi Vệ Cẩn sinh ra đến giờ, chuyện phiền lòng đếm ra chẳng quá ba ngón tay. Trước đây chỉ cần hắn bắt đầu vẽ tranh thì rất cả muộn phiện cũng theo đó biến mất, trong lòng cũng ắt cho cách giải quyết hợp lí.

Vậy mà lần này, Vệ Cẩn đã vẽ đến bức thứ năm rồi mà vẫn thấy nặng lòng.

Hắn thở dài một tiếng.

Đúng lúc đó, tiếng Thải Thanh vọng lên từ bên ngoài: "Công tử."

Vệ Cẩn nói: "Vào đi."

Thải Thanh cúi người hành lễ, sau đó nói: "Hai mắt tiểu thư sưng đỏ, hình như ban nãy đã khóc, hơn nữa tối nay tiểu thư vẫn chưa dùng bữa." Nghe thế, đôi mày của Vệ Cẩn ngăn lại, bức tranh cũng hỏng chỉ trong chốc lát.

Hắn nói: "Ta biết rồi."

Thải Thanh ngẩn ra, không phải trước đây công tử sẽ luôn đi dỗ A Chiêu tiểu thư sao? "Công tử, chuyện này..."

Vệ Cẩn lạnh nhạt nói: "Lui xuống đi, ngươi không cần để tâm chuyện này."

Thải Thanh đành phải tuân lời rời đi. Nửa canh giờ sau, Vệ Cẩn đứng dậy khỏi bàn viết, rời khỏi thư phòng nhanh như gió.

Lòng A Chiêu vẫn còn giận nên không muốn dùng bữa tối.

Nàng đã về phòng từ sớm, nằm trên giường ngẩn người mãi. Không có sư phụ bên cạnh, A Chiêu vạn lần thấy không quen. Nàng trằn trọng, đến ngủ cũng không ngủ. Cũng không biết đã bao lâu sau, A Chiêu bỗng nhiên ngửi thấy mùi thịt.

Hơn nửa đêm, bụng A Chiêu vì đói mà kêu lên.

A Chiêu duị dụi mắt, lần theo hương thơm mà ra khỏi phòng. Thì ra mấy người nô bộc đang nướng gà, thịt gà nướng vàng óng láng mỡ, thấy vậy A Chiêu không khỏi nuốt nước bọt.

Đám nô bộc vừa nhìn thấy A Chiêu, giật mình, vội cúi người hành lễ.

A Chiêu hỏi: "Các ngươi đã hơn nửa đêm còn làm gì vậy?"

Một nô bộc trả lời: "Dương quản gia thưởng cho chúng nô tài một con gà, nô tài đêm nay nướng gà cùng người khác ăn lấp bụng."

A Chiêu nhìn chằm chằm con gà nướng, lại nuốt ngụm nước bọt nữa.

Người nô bộc kia thấy vậy, nói: "A Chiêu tiểu thư, trong phòng bếp vẫn còn đồ ăn." A Chiêu nghe vậy, chẳng cần quan tâm mình đang giận Vệ Cẩn, vội đi tới phòng bếp.

Đến khi bóng dáng A Chiêu khuất hẳn trong màn đêm, Vệ Cẩn mới dần dần xuất hiện từ phía sau cái cây.

Hắn nói với mấy người nô bộc kia: "Chuyện này không được nói với ai."

Ngày hôm sau, trời còn chưa sáng, A Chiêu đã đi luyện kiếm ở ngoài phòng Vệ Cẩn, từng chiêu thức đều nghiêm túc đặc biệt. Đến khi Vệ Cẩn ra khỏi phòng, trên đình viện đã chuẩn bị sẵn cái ghế nằm với một bàn trà.

A Chiêu đi tới, tự mình rót trà, đưa đến chỗ Vệ Cẩn.

Nàng tươi cười, chân thành nói: "Sư phụ, sớm."*

*câu này nghe có v l nhưng là câu quen thuc ca các bn TQ, đi khái ging câu "chào bui sáng" ca mình y.

Vệ Cẩn thấy vẻ mặt tràn đầy sinh lực của A Chiêu, hai mắt không hề sưng đỏ, trên mặt cũng có chút ý cười: "Ừ."

Hắn giơ tay lên.

A Chiêu đã có tám năm thầy trò với Vệ Cẩn, cũng đã quen với động tác của Vệ Cẩn. Mỗi lần hắn giơ tay lên, A Chiêu đều bất giác rướn đầu lên. Nhưng hôm nay tay Vệ Cẩn chỉ giơ được một nửa rồi dừng lại, hắn vỗ bả vai A Chiêu: "Con đi luyện kiếm đi."

A Chiêu cắn môi, cúi đầu đồng ý.

"Vâng."

Sau khi luyện kiếm xong, Vệ Cẩn cùng A Chiêu cùng tới Thiên các dùng bữa sáng. A Chiêu hôm qua đã lấp đầy bụng, đến giờ vẫn còn no. Hôm qua nàng cũng đã tỏ vẻ thái quá, sư phụ chỉ nghĩ mình là đồ nhi, hắn chỉ nghĩ tốt cho mình, muốn mình có nơi chốn tốt. Nàng thích sư phụ, nhưng không thể để sư phụ biết được. Nếu sư phụ biết chuyện này, sợ là sẽ đuổi nàng ra khỏi sư môn.

A Chiêu mơ mơ màng màng ăn cháo lá sen.

Vệ Cẩn bình tĩnh nhìn mắt A Chiêu, nói: "Mấy ngày nữa là đến lễ Thất tịch rồi, kinh thành ắt hẳn sẽ có không ít chỗ náo nhiệt. A Chiêu không làm gì thì hẹn Tạ Niên, Tạ Kiều ra ngoài chút đi, nếu con không muốn lập gia thì kết giao làm bạn bè cũng được. Bằng hữu khắp thiên hạ, đối với việc trải nghiệm của con cũng là chuyện có ích.

A Chiêu ngẩn người.

"Trải... trải nghiệm?"

Vệ Cẩn gật đầu nói: "Đó là quy định của phải Thiên Sơn chúng ta. Cứ là môn hạ của phái, đến khi tròn mười sáu phải xuất môn trải nghiệm.

"Trong bao lâu ạ?"

Vệ Cẩn nói: "Ít thì vài năm, nhiều thì mấy chục năm."

A Chiêu hỏi: "Sư phụ có đi trải nghiệm cùng A Chiêu không?"

Vệ Cẩn cười nói: "Trải nghiệm là thế nào? Đương nhiên sẽ chỉ có mình con. Vi sư dạy con tám năm cũng là vì muốn để con ra ngoài tung hoành thiên hạ. Nếu con sợ đi một mình, cũng có thể kết giao bằng hữu cùng lứa rồi đi cùng nhau, mấy người bằng tuổi đi với nhau cũng tốt. Giả dụ như Tạ Niên..."

A Chiêu đột nhiên đứng dậy.

Lời Vệ Cẩn cũng dừng lại.

A Chiêu vừa rồi vẫn nhẩm đi nhẩm lại trong lòng, phải bình tĩnh, phải thật bình tĩnh. Nhưng sư phụ đã nhắc quá nhiều lần đến Tạ Niên, A Chiêu đương nhiên không thể im lặng được nữa. Nàng nói: "Con không thích Tạ Niên! Cũng không hề muốn đi trải nghiệm với Tạ Niên! Sư phụ, A Chiêu không muốn đi, A Chiêu muốn ở bên người."

Vệ Cẩn biến sắc.

"A Chiêu!"

A Chiêu biết Vệ Cẩn sắp tức giận, nhưng nàng vẫn cố chấp nói: "Sư phụ, A Chiêu không muốn đi trải nghiệm."

Vệ Cẩn lạnh nhạt nói: "Con là đồ nhi của Vệ Cẩn ta, nhất định phải tự đi trải nghiệm."

"A Chiêu không đi."

"Nhất định phải đi."

"Không đi!"

...

Hai thầy trò đang cãi nhau khiến Thải Thanh đang cầm hoa quả vào giật mình, tay run lên khiến táo trên bàn lưu li rơi hết xuống đất, cũng ngã theo, cắt ngang cuộc tranh cãi của A Chiêu và Vệ Cẩn.

A Chiêu không chịu thua cắn môi, nhìn thẳng vào Vệ Cẩn.

Vệ Cẩn nói: "Con đã mười bốn, không còn nhỏ nữa, không được phép tự do làm bậy. Từ giờ, con quỳ trong này tự nghĩ xem mình sai ở đâu đi. Còn chưa nhận sai thì không được ăn gì! Thải Thanh, mang hết đồ ăn đi!"

Dứt lời, Vệ Cẩn phất tay áo rời đi.

Thải Thanh nhặt đồ lên, thấy xung quanh không có ai thì nhỏ giọng khuyên: 'A Chiêu tiểu thư, người nhường công tử đi." Giờ mới là buổi sáng, nhìn đồ ăn trên bàn của A Chiêu tiểu thư thì thấy nàng cũng mới ăn vài miếng cháo thôi, vậy làm sao mà nhịn được cả ngày đây.

A Chiêu không nói lời nào.

Thải Thanh thở dài, đã nhiều năm như vậy rồi, tính tình A Chiêu tiểu thư vẫn vậy. Thải Thanh đành phải thôi.

A Chiêu biết mình có lỗi.

Nhưng vừa nghe sư phụ nói muốn mình phải ra ngoài trải nghiệm, trong lòng nàng thấy vô cùng hoang mang nên buột mình nói vậy. Lời đã ra khỏi miệng, A Chiêu lại càng khẳng định điều mình muốn. Nàng không muốn đi trải nghiệm, không muốn rời khỏi sư phụ.

Lại giống như hồi còn nhỏ, sư phụ bảo nàng sai rồi, buộc nàng tỉnh ngộ.

Nàng chịu đói một đêm, cuối cùng sư phụ là người nhường nhịn.

Giờ đây... vẫn sẽ như vậy chứ?

Nàng không thể tưởng tượng ra những ngày sau khi rời khỏi sư phụ. Sư phụ là người nhận nàng làm đồ đệ lúc nàng nghèo khổ, cho nàng cuộc sống mà trước đây nàng không hề dám nghĩ tới, dạy nàng viết chữ, dạy nàng học, dạy nàng làm người, dạy nàng học kiếm, nàng cũng không cần để ý cẩm y ngọc thực*, nàng thậm chỉ không cần ăn gì, chỉ cần có thể ở lại bên cạnh sư phụ.

*cm y ngc thc = ăn ngon mc đp.

Nếu nàng ra ngoài trải nghiệm rồi sẽ không bao giờ được về bên người sư phụ nữa.

Đến khi đèn thắp lên, Vệ Cẩn mới tới Thiên các.

Thiên các chỉ có chút ánh đèn, A Chiêu cố gắng quỳ thẳng người, trong mắt là vẻ quật cường. Vệ Cẩn chợt nhớ tới A Chiêu năm bảy tuổi khi xưa, khi nàng xích mích với Tạ Kiều, hắn cũng phạt A Chiêu như vậy.

Hồi đó, vẻ mặt A Chiêu cũng là thế này.

Chỉ là chuyện nàng đã quyết là nàng sẽ nhất định phải như vậy, không hề đổi ý. Tính khí như vậy, hắn đã uốn nắn tám nay nay mà vẫn không sửa được. Vệ Cẩn cảm thấy hơi nhức đầu.

Tính tình cố chấp thế này, chỉ sợ rằng hai thầy trò bọn họ sau này sẽ không ít lần khắc khẩu*.

*khc khu: cái này chc ai cũng biết nhưng mình c chú thích, khc khu = cãi vã.

Thiên Sơn phái có quy định xuất môn trải nghiệm, dù A Chiêu là bé gái thì không trải nghiệm cũng không được.

Tuy nhiên...

Hình như nhớ tới chuyện gì, vẻ mặt Vệ Cẩn trở nên vô cùng nghiêm trọng.

Hắn tới trước mặt A Chiêu, hỏi: "Con biết sai chưa?"

A Chiêu không hề do dự nói: "A Chiêu không muốn đi trải nghiệm."

Vệ Cẩn lạnh nhạt nói: "Vậy tiếp tục tỉnh ngộ đi."

A Chiêu vì luyện kiếm mà người cũng khỏe hơn, bị đói mấy ngày cũng không sao. Nàng cứ thế không nhường nhịn quỳ hai ngày liền, đến một giọt nước cũng không động vào. Thị nữ, bọn sai vặt trong phủ hai ngày này đều vô cùng bối rối, nhất là nhìn thấy công tử mặt đen lại lạnh lùng, A Chiêu không ăn gì, công tử cũng không ăn gì trong hai

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net