Phiên Ngoại Một: Oan Gia Chú Định. [Trung]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hai người cứ dằng co qua lại không ai chịu nhân nhượng. Đột nhiên Triệu Đình Doanh cảm thấy cổ áo như bị ai đó túm lấy, kế cả thân người đều bị ném đi ra va vào một thân cây. Triệu Đình Doanh la lớn một tiếng, mở to mắt nhìn về hướng kẻ tập kích mình. Nhìn thấy kẻ này là một thiếu niên tuổi chừng mười ba, mười bốn tướng mạo khôi ngô, đây không phải là người mà nàng ghét nhất hay sao? Triệu Đình Doanh lập tức cả giận lớn tiếng nói:

- Lâm Khải Vũ, tiểu nhân bỉ ổi, ngươi đánh lén ta?

Lâm Khải Vũ không để ý đến Triệu Đình Doanh, xoay người đi đến gần Giang Ngọc Phụng. Nhìn thấy Lâm Khải Vũ, Giang Ngọc Phụng như gặp được cứu tinh, hướng hắn khóc lớn kể tội Triệu Đình Doanh:

- Sư huynh, sư huynh. Hắn ức hiếp ta. Sư huynh phải vì ta lấy lại công đạo.

Giang Ngọc Phụng ngón tay be bé chỉ về hướng Triệu Đình Doanh, hai mắt đẫm lệ, vẻ mặt cực kỳ ủy khuất làm người ta phải thương tiếc. Lâm Khải Vũ nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên mặt Giang Ngọc Phụng, hạ giọng an ủi nàng:

- Tiểu sư muội ngoan, đừng khóc. Ta đây giúp ngươi cho hắn một bài học.

Nói rồi không đợi Giang Ngọc Phụng gật đầu đồng ý đã quay sang Triệu Đình Doanh nói:

- Tiểu tử, khi nãy ngươi nói ta đánh lén ngươi sao? Tốt lắm, hiện tại ngươi đến đây, ta cùng ngươi tỷ thí công bằng xem thử ai hơn ai.

Triệu Đình Doanh sống lưng tưởng chừng như sắp đứt đoạn, đau đến nước mắt chảy ròng ròng, nghe Lâm Khải Vũ nói xong, trong lòng phiên cái xem thường: “Tỷ thí công bằng? Ngươi thật là tiểu nhân bỉ ổi. Không nói ngươi so với ta lớn hơn, lại là nam nhân. Vừa nãy ngươi đánh ta một đòn, hiện tại ta muốn đứng lên cũng đã khó khăn. Tỷ thí? E là ta chỉ có thể làm bao cát cho ngươi đánh thôi.”

Triệu Đình Doanh dựa vào thân cây từ từ đứng dậy, trên lưng đau đến mức phải cắn chặc môi dưới. Mặc dù thân thể đau nhức nhưng Triệu Đình Doanh trời sinh tính vốn cường ngạnh, bảo nàng chưa đánh đã nhận thua là chuyện không thể nào. Nàng đầu óc xoay chuyển một chút, tâm cơ chợt động, cười hì hì nói:

- Được thôi. Xem như ngươi lớn tuổi hơn ta. Ta cho ngươi tự chọn cách tỷ thí có lợi cho mình. Ngươi thấy thế nào?

Lâm Khải Vũ vừa nghe vậy, đương nhiên không thể chấp nhận. Hắn đường đường là đại đệ tử của Thất Kiếm Môn làm sao có thể mang tiếng ỷ lớn hiếp nhỏ chứ? Lâm Khải Vũ phất tay nói:

- Không cần. Dù sao lúc nãy ta cũng đánh ngươi trước một đòn. Ta cho ngươi tự đặt quy tắc tỷ thí xem như là công bằng đi.

Triệu Đình Doanh thấy Lâm Khải Vũ bị trúng kế, trong lòng cười thầm: “Xem như ngươi còn biết chút liêm sỉ. Hừ, hiện tại võ công ta so với ngươi không bằng nên mới dùng đến hạ sách này. Một ngày nào đó, ta sẽ đường đường chính chính đánh bại ngươi.”

Triệu Đình Doanh cười nói:

- Ngươi đã nói thế, ta đây cung kính không bằng tuân mệnh. Bất quá ngươi yên tâm, ta sẽ không đặt ra quy tắc làm khó ngươi. Hai ta tuy rằng không phải sư huynh đệ đồng môn nhưng sư phụ ta và sư phụ ngươi dù sao cũng là chổ quen biết. Nếu ta và ngươi đánh nhau lộn bậy thì không khỏi tổn thương hòa khí. Chi bằng chúng ta văn tỷ được không?

Lâm Khải Vũ nghe đến văn tỷ liền nhíu mày. Hắn mặc dù văn chương không tệ nhưng muốn so với Triệu Đình Doanh chỉ là tự rước lấy nhục. Đây là hắn vô tình đi ngang qua nơi ở của sư đồ Triệu Đình Doanh nên mới biết được. Lần đó hắn thấy rõ ràng, Phong Vân Hạc ném cho Triệu Đình Doanh một quyển sách bảo nàng học thuộc. Khi ấy hắn cũng không mấy để ý, đến lúc luyện công trở về, hắn đã thấy Triệu Đình Doanh mang sách trả lại cho Phong Vân Hạc đồng thời đọc lại nội dung trong sách không sót một chữ. Sở dĩ Lâm Khải Vũ biết Triệu Đình Doanh không có đọc sai là vì sách đó hắn cũng từng học qua. Hắn còn nhớ, quyển sách đó câu chữ tuy không phải khó lắm nhưng hắn cũng phải mất ba ngày mới có thể thuộc hết toàn bộ. Không ngờ chỉ trong vỏn vẹn vài canh giờ mà Triệu Đình Doanh đã có thể nhớ hết toàn bộ nội dung. Hắn trong lòng không khỏi khiếp sợ tài trí của Triệu Đình Doanh.

Lâm Khải Vũ tức giận nói:

- Ngươi không dám tỷ thí thì cứ nhận thua đi. Chúng ta là người giang hồ. Văn chương chỉ là học qua cho biết. Tỷ thí đương nhiên phải dùng võ công rồi. Ngươi nếu thích thi thố văn chương thì xuống núi, vào trấn tìm vài tên thư sinh mà tỷ thí. Ở đây chúng ta chỉ dùng võ công để phân định cao thấp thôi.

Triệu Đình thở dài lắc đầu nói:

- Lâm huynh, ngươi thật là nóng tính. Ta đây vẫn chưa nói xong mà. Chúng ta tỷ thí đương nhiên là phải dùng võ công. Ý ta nói là chúng ta đánh nhau nhưng là phải theo quy tắc đàng hoàng để không làm tổn thương hòa khí thôi.

Lâm Khải Vũ nghe vậy mới yên tâm nói:

- Được thôi. Có quy tắc gì ngươi cứ nói ra đi.

Triệu Đình Doanh không vội đáp mà nhặt lên một nhánh cây, vẽ một vòng tròn đường kính khoảng bảy,tám thước, sau đó đứng vào bên trong, phủi phủi tay nói:

- Ngươi cũng vào đây đi. Ta cùng ngươi tỷ thí, nguyên tắc rất đơn giản. Ngươi cứ thoải mái tấn công ta, ta sẽ không đánh trả. Trong vòng mười chiêu, chỉ cần ngươi có thể đánh trúng ta ba chiêu, xem như ngươi thắng. Điều kiện là ngươi không được phép ra khỏi vòng này, cũng không được sử dụng ám khí. Nếu vi phạm nguyên tắc trên chính là kẻ thua cuộc. Người thua sẽ mặc cho kẻ thắng muốn làm gì làm. Còn nữa, nếu như thua mà không chịu nhận chính là con trai rùa đen. Ngươi thấy thế nào?

Lâm Khải Vũ nhìn thấy vòng tròn không lớn, nghĩ thầm: “Tiểu tử kia dù có tinh ranh cỡ nào thì trong vòng mười chiêu cũng không thể trốn thoát khỏi tay ta. Kỳ này ta mà không cho hắn nếm lợi hại thì thật uổng cho ta nhiều năm tu luyện như vậy.” nghĩ vậy liền sảng khoái gật đầu nói:

- Được thôi. Cứ y như ngươi nói. Đến lúc ta thắng, ngươi đừng có mà van xin ta tha mạng.

Giang Ngọc Phụng đứng bên cạnh nhìn thấy trên mặt Triệu Đình Doanh hiện lên một nụ cười giảo hoạt, trong lòng liền âm thầm kêu không ổn: “Tiểu lưu manh này chắc chắn lại giở thủ đoạn gì nữa rồi. Sư huynh nhất định là bị hắn lừa.” Mặc dù biết rõ Triệu Đình Doanh sẽ giở trò nhưng Lâm Khải Vũ đã lên tiếng đồng ý, nàng muốn ngăn cản cũng không kịp nữa. Giang Ngọc Phụng lúc này chỉ biết hung hăng trừng mắt nhìn Triệu Đình Doanh, hận không thể dùng ánh mắt giết chết tiểu lưu manh kia.

Triệu Đình Doanh đợi cho Lâm Khải Vũ bước vào trong vòng mới lớn tiếng nói:

- Tốt. Hiện tại ta đếm đến ba, chúng ta sẽ bắt đầu tỷ thí. Một… Hai… Ba.

Vừa dứt tiếng thứ ba, Triệu Đình Doanh đã nhanh chân chạy ra khỏi vòng, đứng cách xa Lâm Khải Vũ ba trượng. Lâm Khải Vũ bị động tác của Triệu Đình Doanh làm cho sững người. Đến lúc hồi thần muốn đuổi theo thì đã bị Triệu Đình Doanh lớn tiếng ngăn lại:

- Này, ngươi không được bước ra khỏi vòng đâu đó. Khi nãy ta và ngươi đã nói qua, nếu ngươi ra khỏi vòng thì tính là ngươi thua. Chẳng lẽ ngươi quên rồi sao?

Lâm Khải Vũ tức giận chỉ mặt Triệu Đình Doanh nói:

- Nhưng ngươi lại bước ra vòng trước. Ta chỉ đuổi theo ngươi thôi.

Triệu Đình Doanh cười hì hì nói:

- Ngươi tai nghe có vấn đề sao? Khi nãy ta chỉ nói, ngươi không được phép ra khỏi vòng chứ không nói ta phải đứng yên trong vòng cho ngươi đánh. Thế nào? Ngươi hiện tại thua mà không nhận, chẳng lẽ định làm con trai rùa đen hay sao?

Triệu Đình Doanh cố tình nhấn mạnh bốn chữ “con trai rùa đen”, chính là có dụng ý. Nàng trước khi tỷ thí đã dự tính sẵn, nếu lỡ như mình không may bị thua thì nhất định sẽ không nhận. Dù sao, nàng không nhận thua thì cũng chẳng thể làm “con trai rùa đen” được. Bởi vì nàng hàng thật giá thật chính là nữ nhi.

Triệu Đình Doanh nói xong, hai tay vòng ra sau cổ, ngửa mặt nhìn trời cười lớn, sau đó tiêu sái rời đi. Giang Ngọc Phụng cùng Lâm Khải Vũ nhìn theo bóng lưng của Triệu Đình Doanh chỉ có thể tức giận giậm chân mà thôi.

---o0o---

Trải qua lần đó, Giang Ngọc Phụng cũng không có đi cáo trạng với sư phụ mình, vì nàng biết nếu thật truy cứu, Lâm Khải Vũ sẽ không tránh khỏi tội tự ý đả thương Triệu Đình Doanh. Bất quá mấy ngày sau, mặc cho Triệu Đình Doanh có làm gì, Giang Ngọc Phụng vẫn lạnh lùng né tránh. Ai bảo lần đó tiểu lưu manh dám hạ nhục nàng làm chi.

Triệu Đình Doanh đương nhiên tâm trạng cũng chẳng vui vẻ gì. Biết rõ nha đầu kia không thích mình nhưng không gặp được nàng, thì lại cảm thấy nhớ. Khả mỗi lần muốn tiếp cận nàng, nếu không phải bị nàng mặt lạnh tránh đi thì cũng bị Lâm Khải Vũ ra tay ngăn cản. Có lần, Triệu Đình Doanh bị Lâm Khải Vũ đánh cho mặt mày sưng húp nhưng nàng trời sinh tính tình ương ngạnh, dù có bị thương cỡ nào nàng cũng chẳng chịu từ bỏ theo bám theo Giang Ngọc Phụng.

Phong Vân Hạc thấy đệ tử mình bị thương, trong lòng dĩ nhiên thương xót nhưng hắn lại không vì vậy mà giúp đỡ nàng. Bản tính Triệu Đình Doanh, hắn là người hiểu rõ nhất. Hài tử này từ nhỏ quen được nuông chiều, nếu không bị một chút giáo huấn thì sẽ không biết thế nào là trời cao đất rộng. Quả nhiên mấy ngày sau, Triệu Đình Doanh vô cùng nghiêm túc luyện tập võ công. Phong Vân Hạc thấy Triệu Đình Doanh thay đổi như vậy, biết rõ nàng chỉ vì muốn đánh bại Lâm Khải Vũ mà không phải thật tâm muốn luyện võ nhưng hắn cũng không khỏi vui mừng. Mặc kệ vì nguyên nhân gì, chỉ cần Triệu Đình Doanh chịu học tập nghiêm túc là hắn đã lạy tạ trời phật.

Luyện tập suốt một canh giờ, Triệu Đình Doanh rốt cuộc thu chiêu, mang theo kiếm chạy đến trước mặt Phong Vân Hạc, cười tươi như hoa nói:

- Sư phụ, đồ nhi tập như vậy tốt không? Phải rồi, mười hôm nữa làm thọ thần của sư phụ. Đồ nhi muốn vì người làm một món lễ vật. Sư phụ người thích lễ vật như thế nào?

Phong Vân Hạc nhìn Triệu Đình Doanh khuôn mặt khả ái làm cho người người yêu thích, bàn tay khẽ đưa lên xoa đầu nàng, mỉm cười từ ái nói:

- Tiểu Đình Đình thật hiếu thảo. Vi sư không cần lễ vật. Có đồ nhi như ngươi là vi sư thật vui vẻ rồi.

Triệu Đình Doanh lắc lắc đầu, bĩu môi nói:

- Như vậy sao được. Sư phụ dạy dỗ đồ nhi vất vả như vậy, đồ nhi hiếu kính sư phụ là lẽ đương nhiên. Chúng ta quyết định như vậy đi, đồ nhi sẽ tự tay chuẩn bị lễ vật cho sư phụ. Người không được từ chối tâm ý của đồ nhi đâu đó.

Phong Vân Hạc nghe Triệu Đình Doanh nói vậy cũng chỉ biết gật đầu đồng ý. Lúc này Triệu Đình Doanh mới vui vẻ, ôm cánh tay hắn khoa tay múa chân hỏi thêm về những chiêu thức vừa học. Nhìn ái đồ của mình có lòng cầu tiến như vậy, Phong Vân Hạc liền không tiếc chỉ điểm thêm cho nàng. Cả hai sư đồ đều chú tâm vào võ công không quan tâm đến thời gian, đến tận xế chiều mới chịu thu dọn trở về phòng nghỉ ngơi.

Triệu Đình Doanh trở về phòng, tắm rửa thay y phục sạch sẽ, liền ngồi vào bàn lấy ra bút lông viết viết vẽ vẽ, đôi lúc tự cười một mình.

---o0o---

Hôm nay, Tử Hàng trên đường trở về nhìn thấy Triệu Đình Doanh mặt mũi lem luốc, một bên giã thảo dược, một bên không ngừng quạt lửa nấu một chiếc nồi lớn, trong lòng hiếu kì, muốn đến gần xem thử. Mấy ngày gần đây, hắn vẫn nhìn thấy Triệu Đình Doanh một mình lên núi hái thảo dược đã lấy làm kỳ lạ. Triệu Đình Doanh thường ngày không phải vẫn thích bám theo tiểu đồ nhi của hắn sao? Hơn nữa Triệu Đình Doanh vốn không yêu thích y thuật, nàng ghét nhất chính là mùi thuốc, không lý nào lại tự đi tìm hái thảo dược. Càng nghĩ càng thấy kỳ quái, Tử Hàng nhịn không được liền ngồi xuống cạnh nàng, hòa ái hỏi:

- Đình nhi, ngươi đang làm gì vậy? Có thể nói cho sư bá nghe được không?

Triệu Đình Doanh nghe hỏi lập tức ngẫng đầu lên nhìn Tử Hàng, cười thật tươi nói:

- A! Tử Hàng sư bá. Đình nhi ra mắt sư bá. Mấy ngày nữa là thọ thần của sư phụ lão nhân gia. Đình nhi đang chuẩn bị lễ vật cho sư phụ. Hôm trước, sư phụ cùng Đình nhi vào trấn mua một ít vật phẩm. Đình nhi thấy sư phụ thật thích một lọ hít mũi. Vì vậy mấy bữa nay, Đình nhi mới đặc biệt lên núi hái một ít thảo dược về làm thành một lọ tặng cho sư phụ.

Tử Hàng ngạc nhiên hỏi:

- Vì sao Đình nhi không mua luôn một lọ tặng cho Phong huynh, như vậy không phải đơn giản hơn sao? Ngươi tuổi còn nhỏ, một mình lên núi hái thảo dược rất nguy hiểm. Phong huynh biết được chắc chắn sẽ rất lo lắng. Vả lại ta nghe Phong huynh nói ngươi không thích mùi thảo dược vì sao còn phải cực khổ như vậy?

Triệu Đình Doanh cười nói:

- Đình nhi muốn tự tay làm như vậy mới có thành ý. Hơn nữa trong trấn không có loại hương mà sư phụ thích nên Đình nhi mới lên núi tìm. Sư bá đừng nói với sư phụ được không? Đình nhi không muốn sư phụ lo lắng.

Tử Hàng nhìn thấy khuôn mặt tươi cười hồn nhiên của Triệu Đình Doanh, trong lòng chợt thấy vô cùng ấm áp. Hắn đột nhiên lại có chút ghen tỵ với Phong Vân Hạc. Không ngờ lão ngoan đồng hành xử cổ quái kia, cả đời không có làm việc gì nên thân lại có thể thu nhận được một đồ đệ tốt như vậy. Tử Hàng gật đầu, cười nói:

- Được, sư bá không nói cho sư phụ ngươi nghe. Nhưng lần sau ngươi đừng tự ý lên núi như vậy. Nếu ngươi xảy ra việc gì, sư phụ ngươi sẽ rất đau lòng đó.

Triệu Đình Doanh ngoan ngoãn gật đầu nói:

- Đình nhi hiểu được. Phải rồi, Đình nhi có việc này muốn nhờ sư bá giúp đỡ. Sư bá giúp Đình nhi được không?

Triệu Đình Doanh nói xong, giương đôi mắt long lanh nhìn Tử Hàng. Nhìn thấy vẻ mặt chờ mong của Triệu Đình Doanh, Tử Hàng làm sao có thể từ chối được. Hắn gật đầu nói:

- Đình nhi có việc gì cần sư bá giúp cứ nói ra. sư bá nhất định giúp ngươi hoàn thành.

Triệu Đình Doanh vui vẻ lấy ra trong túi một gói đồ đưa cho Tử Hàng, nói:

- Mấy hôm trước Đình nhi làm cho Tiểu Phụng Nhi tức giận. Hiện tại Tiểu Phụng Nhi vừa thấy Đình nhi đã tránh đi thật xa. Đình nhi muốn tạ lỗi với muội ấy mà không có cơ hội. Đây là buổi sáng Đình nhi cố tình thức thật sớm xuống núi xếp hàng mua được. Sư bá giúp Đình nhi mang gói bánh này đưa cho Tiểu Phụng Nhi được không?

Tử Hàng nghĩ thầm: “Hài tử này thật quan tâm tiểu đồ nhi của ta. Ai… Đáng tiếc cả hai đều là nữ hài tử. Nếu không thì cả hai có lẽ đã là một đôi tuyệt phối.” nhận lấy gói bánh, nói:

- Được, sư bá giúp ngươi. Đình nhi ngươi tiếp tục làm việc của mình đi. Sư bá có việc phải đi rồi.

Triệu Đình Doanh nghe nhắc đến công việc của mình liền giật mình la lớn:

- Ấy chết, Đình nhi quên mất. Nước sôi rồi… Sư bá người cứ đi thong thả.

Tử Hàng gật đầu rồi quay lưng rời khỏi. Triệu Đình Doanh vội vàng lấy bớt củi ra khỏi bếp, kế bỏ thảo dược đã giã nhỏ vào trong nồi nấu, động tác vô cùng chuyên tâm. Đợi Tử Hàng đi thật xa, Triệu Đình Doanh lúc này mới thở ra một hơi, dựa vào thân cây, lau mồ hôi, hạ giọng nói với bản thân mình:

- Ai… Triệu Đình Doanh ơi Triệu Đình Doanh, mấy hôm nay chịu khổ như vậy. Về sau ngươi nhất định là phải lấy lại lợi tức đó.

---o0o---

Triệu Đình Doanh cầm trên tay một bình sứ nhỏ chạy đến võ trường tìm Giang Ngọc Phụng. Đây là công sức mấy hôm nay của Triệu Đình Doanh, nàng dự định tìm Giang Ngọc Phụng xin một ít ý kiến trước khi mang tặng Phong Vân Hạc. Dù sao thì ở Thất Kiếm Môn, nàng cũng chỉ có Giang Ngọc Phụng là bằng hữu. Nàng không tìm Giang Ngọc Phụng thì biết tìm ai đây? Triệu Đình Doanh chạy nhanh vào võ trường, lớn tiếng gọi:

- Tiểu Phụng Nhi, Tiểu Phụng Nhi.

Giang Ngọc Phụng đang cùng các đồng môn luyện công, nghe tiếng Triệu Đình Doanh gọi, lập tức ngừng lại, trừng mắt nhìn kẻ phá rối kia, cáu gắt nói:

- Ngươi đến đây làm gì? Lần đó không phải ta đã nói rõ với ngươi hay sao? Ta không muốn nhìn thấy mặt ngươi nữa. Ngươi đi mau đừng phiền ta luyện công.

Triệu Đình Doanh nhất thời sững người. Nàng không nghĩ là Giang Ngọc Phụng có thể giận lâu đến như vậy. Dù sao cũng chỉ là một câu nói đùa thôi mà, có cần ghi thù lâu như vậy không? Nàng nhớ sư phụ từng dạy “Đừng bao giờ đắc tội nữ nhi cùng tiểu nhân.” Hiện tại ngẫm lại quả thật không sai.

Lâm Khải Vũ từ xa nhìn thấy Triệu Đình Doanh lại đến làm phiền Giang Ngọc Phụng, liền tiến đến chen giữa hai người nói:

- Tiểu tử, sư muội đã nói không muốn gặp ngươi. Ngươi còn không mau tránh ra.

Triệu Đình Doanh bị Lâm Khải Vũ cản trở, tức giận trừng mắt nhìn hắn, lớn tiếng nói:

- Ta tìm Tiểu Phụng Nhi liên quan gì đến ngươi. Chó ngoan không cản đường. Ngươi còn không biết tránh ra sao?

Lâm Khải Vũ nghe Triệu Đình Doanh mở miệng mắng người, lập tức nổi giận ra tay đẩy ngã nàng. Triệu Đình Doanh trong lúc không đề phòng, lọ sứ bị vuột ra khỏi tay va thẳng vào tường vỡ nát. Nhìn mảnh vỡ trên đất, Triệu Đình Doanh hai mắt nhất thời dại ra. Nàng đẩy ra những người vây quanh, thẩn thờ đi đến nhặt lên những mảnh sứ. Bàn tay nhỏ bé vô tình bị một mảnh vỡ cắt phải, máu tươi lập tức chảy ra, cơn đau làm cho Triệu Đình Doanh hơi ý thức lại một chút. Nàng nhìn về phía Lâm Khải Vũ, ánh mắt đỏ rực như muốn ăn tươi nuốt sống hắn.

Triệu Đình Doanh bất chấp vết thương trên tay mình, tựa như một con thú hoang lao thẳng vào Lâm Khải Vũ. Nhìn Triệu Đình Doanh thần trí không được tỉnh táo, Lâm Khải Vũ chỉ biết né tránh. Hắn sợ nếu hắn ra tay đánh trả sẽ làm bị thương nàng. Lúc đó sư phụ nhất định là không tha cho hắn.

Giang Ngọc Phụng nhìn thấy Triệu Đình Doanh như vậy cũng giật mình không ít. Trong trí nhớ của nàng, tiểu tử này trừ bỏ bản tính bướng bỉnh, ham chơi thì vẫn là một người vô cùng thiện lương. Lọ sứ kia chẳng lẽ là thứ gì rất quan trọng với hắn sao? Xem ra lần này Lâm Khải Vũ làm hơi quá đáng rồi. Giang Ngọc Phụng nhìn thấy nếu tiếp tục tình cảnh này nhất định sẽ xảy ra chuyện. Nàng gấp đến hai mắt rưng rưng lệ, lớn tiếng nói:

- Hai người mau dừng tay.

Triệu Đình Doanh như không nghe thấy, càng trở nên điên cuồng hơn, lao tới túm lấy Lâm Khải Vũ, làm cả hai ngã lăn ra đất. Cả hai cứ nắm nhau lộn bậy trên đất, dằn co qua lại không sao dứt ra được. Những môn đệ đứng xem xung quanh muốn bước lên tách hai người ra nhưng lại không có can đảm xem vào. Một người là đại sư huynh của bọn họ, một người là khách quý của Thất Kiếm Môn, nếu không may làm bị thương một trong hai, bọn họ làm sao gánh vác trách nhiệm đây?

Trong tiếng ồn ào, đột nhiên vang lên một âm thanh nghiêm nghị:

- Các ngươi ở đây làm gì? Bây giờ không phải là giờ luyện công hay sao?

Tất cả mọi người nhất thời đều dừng lại, quay sang hướng phát ra thanh âm kia. Nhìn thấy hai lão nhân đi đến, cả bọn không hẹn mà cùng lui ra đứng thành hai hàng, cúi đầu thi lễ:

- Sư phụ. Phong tiền bối.

Tử Hàng phất tay ý bảo bọn họ không cần đa lễ, kế hỏi lại:

- Các ngươi vẫn chưa trả lời ta, vì sao tất cả đều tập chung hết ở đây?

Vẫn như cũ không nghe được đáp án, ánh mắt hắn đột nhiên quét sang Triệu Đình Doanh cùng Lâm Khải Vũ, mày khẽ nhíu lại, trầm giọng hỏi:

- Hai ngươi đang gì? Còn không mau đứng dậy cho ta.

Lâm Khải Vũ nghe vậy, vội vàng đẩy ra Triệu Đình Doanh, đi đến cúi đầu trước Tử Hàng, khẽ kêu hai tiếng:

- Sư phụ.

Triệu Đình Doanh ngã ngồi trên đất, hai mắt đẫm lệ nhìn Phong Vân Hạc, không nói một lời. Phong Vân Hạc nhìn thấy ái đồ của mình trên tay còn dính máu, hai mắt ngập nước, bộ dáng chật vật làm người người đều thương xót. Ái đồ này của hắn, ngay cả mắng hắn cũng không dám mắng lớn tiếng. Hiện tại bị thương đến như vậy, hỏi sao hắn không đau lòng cho được? Hắn đến gần đỡ Triệu Đình Doanh đứng dậy, giúp nàng phủi phủi bụi đất trên y phục, từ ái hỏi:

- Tiểu Đình Đình có chuyện gì xảy ra sao? Tự nhiên sao lại đánh nhau? Sư phụ không phải dạy ngươi không được tự ý gây sự sao?

Triệu Đình Doanh vừa thấy Phong Vân Hạc liền nhào đến ôm lấy hắn, “òa” một tiếng khóc lớn. Nàng đưa ống tay chà sát nước mắt trên mặt mình, nức nở nói:

- Hức… Hức… Sư phụ, sư phụ. Hức… Đều là đồ nhi không tốt. Hức… Đồ nhi làm hư lễ vật của sư phụ mất rồi.

Triệu Đình Doanh vừa nói vừa chỉ về phía chiếc bình vỡ, càng khóc càng thương tâm. Phong Vân Hạc chỉ liếc qua một cái rồi cầm lấy bàn tay bị thương của Triệu Đình Doanh, nhẹ nhàng lau đi vết máu, sau đó đổ một ít kim sang dược lên, dùng khăn tay buộc sơ lại. Xong việc, hắn mới

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net