Chap 5 Đi lên thần giới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Pov main*
Hiện giờ tôi không còn chút sức lực nào để di chuyển dù chỉ một chút.

"Chết đi!" Tên Lucifer đó hét lên và chém vào tôi. Có lẽ tôi sẽ không qua khỏi rồi. Xin lỗi Lina, cô đã cố gắng bảo vệ tôi mà giờ tôi lại... Tôi nhắm mắt lại và mặc cho số phận đến với mình.

*Phập*

Tôi nghe thấy tiếng kiếm của hắn đâm, nhưng thật kì lạ, tôi chẳng cảm thấy gì. Tôi từ từ mở đôi mắt của mình ra và thấy hình bóng của một người- Không, một con sói. Và hình bóng đó không phải ai xa lạ mà chính là Fenrir.

"F...Fenrir?!" Tôi nói tên nó một cách gượng gạo và chậm rãi. Sau đó xung quanh tôi tối dần, mắt tôi dần dần khép lại. Ý thức của tôi không còn giữ vững nữa.

*Pov 3rd*
Drago giờ đã bất tỉnh, đứng trước mặt Lucifer hiện giờ là Fenrir.

"Ngươi muốn chết trước tên đó à?" Lucifer nói với Fenrir. Vì hắn biết dù bây giờ hắn yếu đi rất nhiều nhưng vẫn đủ đánh lại Fenrir.

"Ta biết ta không đánh lại ngươi. Nhưng..." (Fenrir)

"Nhưng gì? Ngươi muốn trăn trối gì à?" (Lucifer)

"Ta vẫn có thể giúp chủ nhân ta chạy trốn khỏi đây." Fenrir ngay lập tức bắn một quả cầu ánh sáng xuống mặt đất làm khói bụi bay khắp căn phòng. Nhân lúc đó Fenrir ngay lập tức cho Drago vào <Kho không gian> của nó. Tuy nó không hoàn toàn chứa được sinh vật sống nhưng vẫn có thể giữ được khoảng vài giờ, nhiêu đó là quá đủ cho Fenrir cùng Drago thoát khỏi đây. Khi cho Drago vào <Kho không gian> Fenrir bay hết tốc lực ra khỏi căn phòng. Lucifer toan đuổi theo nhưng hắn nhận ra rằng nếu đuổi theo thì rất nguy hiểm nên hắn dừng lại.

"Cũng nhanh đấy." Lucifer nói về hướng của Fenrir, và tất nhiên Fenrir chẳng quan tâm đến những gì hắn nói. Việc quan trọng trước mắt là phải cứu chủ nhân của nó.

Nhờ tốc độ đáng kinh ngạc của Fenrir mà giờ nó đã ở trước một cây cổ thụ gần cửa dungeon. Vết thương lúc đỡ đòn giúp Drago cũng gần lành hẳn, vì lúc đó Lucifer chỉ chém đơn thuần và không sử dụng chút ma pháp nào cả. Fenrir mở <Kho không gian> và từ từ đưa Drago ra ngoài. Đặt Drago xuống đất, Fenrir nhìn cơ thể tàn tạ của Drago mà không khỏi đau lòng, người Drago giờ đầy thương tích, các vết chém chằng chịt trên cơ thể và một bên cánh cũng đã bị chém mất. Máu thì cứ chảy hoài không dứt. Cứ thế này thì Drago sẽ chết vì mất máu.

Khi nghĩ vậy Fenrir không khỏi lo lắng và sợ hãi, sợ rằng Drago sẽ chết. Đột nhiên một luồn sáng hiện ra mang hình dáng của một người mà cả Fenrir lẫn Drago đều biết- Lina. Luồn sáng đó bao bọc lấy Drago, máu dần dần ngừng chảy. Sau đó thì luồn sáng đó tan biến.

Tuy không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng thấy Drago hồi phục thì Fenrir cũng yên tâm phần nào. Cậu để Drago nằm đấy và đi xung quanh tìm chút nước và thảo dược cho Drago. Cũng may là nơi đây gần Dungeon nên nhờ ma lực nơi đó tỏa ra, thảo dược nơi đây đều là loại hiếm và mọc rất nhiều. Con suối gần đây cũng bị ảnh hưởng nên nó giúp hồi sức và ma lực rất tốt. Fenrir nhanh chóng lấy nước và thảo dược đến bên Drago.

*Pov Fenrir*

Drago-sama ngài mau tỉnh lại đi! Tôi lo lắm đấy ngài biết không! Tôi vừa nghĩ thầm và nhìn Drago-sama. Hiện giờ ma lực và sinh lực mà ngài ấy tỏa ra vô cùng yếu ớt và không ổn định, cứ như ngài ấy đang ở ranh giới sự sống và cái chết vậy. Điều đó làm tôi ngày càng lo lắng.

-3 ngày sau-

Đã 3 ngày trôi qua rồi mà ngài ấy vẫn chưa tỉnh lại. Giờ tôi đang lấy nước về cho ngài ấy. Khi vừa về đến nơi thì...

*khụ* "Ta đang ở đâu đây?" Drago tỉnh lại và nói một cánh yếu ớt. Không khỏi xúc động tôi kêu lên tên ngài Drago và lao đến bên ngài ấy.

"Thật mừng quá! Ngài tỉnh lại rồi, tôi đã vô cùng lo lắng khi mấy ngày qua ngài không có chút tiến triển gì. Cứ tưởng là ngài sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa chứ!"

"À, ừm. Cảm ơn ngươi đã lo lắng cho ta. Ngươi đã vất vả vì ta nhiều rồi. Ta ngủ được mấy ngày rồi?" Ngài ấy chậm rãi hỏi tôi

"3 ngày ạ"(Fenrir)

"Lâu vậy à. Mà tên Lucifer đó đâu rồi? Ta nhớ sắp bị hắn giết và... Đúng rồi, có một ai đó đã cứu ta. Người đó là ngươi phải không." (Drago)

"Vâng! Tôi đâu thể đứng nhìn chủ nhân của mình chết như vậy được. Nhưng một việc rất lạ đã xảy ra". (Fenrir)

"Việc lạ?" Drago-sama hỏi tôi với vẻ mặt tò mò. Thế là tôi kể cho ngài ấy nghe về luồn sáng kì lạ đó.

"Vậy là linh hồn Lina vẫn còn. Ta nhất định sẽ cứu cô ấy."

"Tôi thấy ngài nói cũng đúng nhưng làm ơn hãy chú ý đến tình trạng bản thân trước đã, ngài hồi phục chưa được bao nhiêu đâu!." Tôi nói với Drago-sama với tâm trạng khá khó chịu, vì mới tỉnh dậy mà ngài ấy không chịu quan tâm sức khỏe gì cả.

"Cảm ơn ngươi! À mà bây giờ ta cần nghỉ ngơi chút, ngươi có thể để ta một mình không?" (Drago)

"Vâng." Tôi đáp lại Drago-sama và đi về con suối, chắc là ngài ấy vẫn còn đau khổ về việc Lina chết trước mắt mình như thế. Mà sao mình có cảm giác khí tức của ngài ấy mạnh mẽ hơn thì phải.

*Pov main*
"Được rồi, giờ thì mình nên ăn gì đó hồi lại sức để cứu Lina nhỉ. Nhất định sẽ có cách để cứu cô ấy thôi." Tôi tự nhủ với bản thân để tăng thêm niềm tin về việc cứu Lina. Mà nhắc tới ăn là lại nhớ về món thịt thỏ nướng ngon tuyệt mà cô ấy làm cho tôi ăn. Hay là mình cũng thử làm món đó nhỉ. Nói rồi tôi đi xung quanh săn vài con thỏ và bắt đầu nướng chúng, nhưng khi vừa cho chúng vào miệng thì.. *Ọe* "Cái gì thế này, kinh quá". Tôi bất giác thốt lên khi vừa cho miếng thịt vào miệng. Cái mùi vị mà tôi làm so với Lina làm thì... nói sao nhỉ, kinh khủng chăng?.

Thôi, bỏ qua chuyện ăn đi. Giờ xem lại tình hình bảng thân đã. "Status open".

------------------------------------------------------
Bảng trạng thái

Tên: Drago Baradas
Chủng tộc: Long tộc
Giới tính: Nam
Tuổi: 560
Trạng thái: bình thường/ bị phong ấn (ẩn)
Lucky: 50%
HP: 500 000/10 000 000 000
MP: 100 000/30 000 000 000
Speed: 3 000 000 000
ATK: 100 000 000
DEF: 500 000 000
Kĩ năng:
Kho vô hạn
Bay
Vảy
Long trảo
Long hống
Long nhãn
Hỏa long hống Lv (max) giảm còn 100
Hỏa long trảo Lv (max) giảm còn 100
Hỏa đế
Bão lửa
Thủy cầu
Thủy đạn
Đại hải
Thủy trảm
Thủy thương
Băng thương
Băng chấn
Tường băng
Bão tuyết
Quang kiếm
Tia hủy diệt
Hồi phục
Quang cầu
Ảo ảnh
Quang tốc
Lỗ đen
Hắc trảm
Hắc thủy
Hắc hỏa
Lôi tốc
Điện tích
Lôi thương
Lôi hình
Địa chấn
Thổ bích thành
Đại địa xuyên phá
Phong đao
Lốc xoáy
Vạn phong tiễn
Phong vương thánh kiếm
Điều khiển thực vật
Kiến tạo
Vùng thống trị
Khát máu
Đe dọa
Nhân hóa
Hóa nhân thuật
Hắc phong hỏa trận
Hóa chiến thần
*Kĩ năng tối thượng*
Nộ khiển
Hỗn mang thần lực
Uy áp thần long
Thần long hóa
Đánh đổi (mở khóa 1/10)
Thuộc tính:
Hỏa: 1000
Thủy:1000
Thổ:1000
Phong:1000
Mộc:1000
Kim:1000
Hắc ám:1000
Quang:1000
Băng:1000
Sinh mệnh:1000
Danh hiệu
Long vương
Tân hắc long thần
Kẻ được cứu rỗi
Kẻ đánh mất kí ức
------------------------------------------------------
Cũng không khác mấy so với lúc trước chỉ khác là tôi nhận thêm được vài skill và chỉ số của tôi tăng khoảng 10 lần

<Hắc phong hỏa trận>: tạo ra một trận pháp gồm 2 nguyên tố hắc hỏa và phong. Khiến cho kẻ địch chịu sát thương liên tục và giảm 90% tốc độ. Đồng thời giảm sức tấn công của kẻ địch xuống 50% nhưng khi sử dụng skill này thì không thể sử dụng các skill hay kĩ năng khác.

<Nộ khiển> điều kiện nhận được: làm chủ được cơn thịnh nộ. Tác dụng: tăng 1000 lần sức tấn công. Tuy nhiên bị giảm 50% sức phòng thủ.

Và tôi đã mở được 1/10 phong ấn của skill <Đánh đổi>. Tôi tò mò vì không biết vì sao nó lại bị phong ấn nên xem thử tác dụng của nó.

<Đánh đổi>: có thể sử dụng để thực hiện được tất cả mọi việc. Nhưng phải trả giá bằng với giá của việc mà chủ thể thực hiện. Thời gian thực hiện tùy vào tính chất của việc và cấp độ của skill.

Khi thấy tác dụng của <Đánh đổi>. Một tia hi vọng lóe lên trong tôi. Vậy tôi có thể dùng nó để hồi sinh Lina?!

Không ngần ngại tôi kích hoạt skill ngay lập tức. Dù tôi không biết cái giá phải trả là gì.

"Kích hoạt <Đánh đổi>". Ngay khi vừa dứt lời. Một giọng nói vang lên trong đầu tôi.

Việc muốn thực hiện?

"Hồi sinh Lina"

Xác nhận. Không thể thực hiện. Không đủ thành phần. Vẫn còn thiếu Cỏ Linh Giới và một linh hồn của thiên thần.

"Sao? Không thể thực hiện à. Vậy giờ mình nên tìm kiếm thứ ấy ở đâu đây?"- Tôi lẩm bẩm

"Vậy những thứ cần thiết có những gì" tôi nghĩ trong đầu và giọng nói đó lain vang lên trong đầu tôi.

Những thứ gồm có là:
Một linh hồn thiên thần
Ba cây cỏ linh giới
Và một phần linh hồn của chủ thể.

*Cái gì? Tôi phải trả một phần linh hồn của mình à. Nếu vậy thì việc khôi phục kí ức của mình lại càng trở nên khó khăn hơn* Tôi nghĩ trong đầu, tôi biết việc khôi phục kí ức khó khăn hơn vì linh hồn không chỉ điều khiển cơ thể mà nó còn lưu giữ kí ức của chủ thể. Dù chủ thể có quên đi những kí ức đó hay không thì nó vẫn lưu giữ tại đó.

"Không còn cách nào khác nhỉ. Mình còn đứng được ở đây cũng nhờ cô ấy, một hai mảnh kí ức có là gì" tôi tự nhủ với bản thân.

{Này, Fenrir. Tới đây, ta có việc muốn bàn với ngươi} sau khi thoát ra khỏi dòng suy nghĩ tôi liền dùng <Thần giao cách cảm> với Fenrir.

Ngay lập tức, Fenrir xuất hiện trước mặt tôi.

"Ta muốn hỏi ngươi vài điều."

"Vâng, chủ nhân cứ hỏi." (Fenrir)

"Đầu tiên ta muốn hỏi ngươi, ta có thể tìm Cỏ Linh Giớ ở đâu?."

"Ngài có thể tìm loài cỏ đó ở rìa khu vực thần giới ạ. Còn điều thứ 2 ngài muốn nói là gì?" (Fenrir)

"À ngươi có muốn đi thu thập loài cỏ ấy với ta không. Nếu ngươi không muốn thì ta không ép."

"Tất nhiên là tôi sẽ theo ngài" (Fenrir)

"Mà thần giới ở hướng nào ấy nhỉ?" Tôi nhìn vào Fenrir và hỏi

"Nơi đó nằm gần đây, ở đảo trên trời hướng về phía tây". (Fennir)

"Vậy ta đi thôi." Nói rồi tôi cùng Fenrir bay thẳng lên trời. Do bị mất một bên cánh nên tôi sử dụng phong ma pháp để bay lên, tuy cách này khá bất tiện nhưng lúc này nó lại hiệu quả nhất.

Giờ trời cũng đã chiều, tôi bay về hướng tây, bầu trời giờ đã chìm ngập trong sắc vàng của ánh hoàng hôn. Tôi nhìn về phía bầu trời xa xăm và thầm nói:

"Hãy đợi ta. Ta sẽ cứu cô Lina".

-----------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net