Chap 71 : Chuẩn bị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Hãy chuẩn bị đi tới hải quân đi . Chúng ta phải lấy được Trái Ope ." Rocinante sau khi nhận được câu trả lời hài lòng thì ngay lập tức quay đầu lại , cầm lên Den Den Mushi rồi gọi cho một ai đó .

Sau một vài tiếng kêu từ con sên , cuối cùng người bên kia cũng nhấc lên .

' Gạo !!! ' Từ bên kia hét lên khiến cho Law giật mình . Rocinante nhìn chằm chằm Den Den Mushi rồi mới trả lời .

" Bánh , là tôi đây ."

' Rocinante , là cậu đó hả ?! Lâu lắm rồi , làm cho ta lo đấy ! Oi , Garp ! Biến ra khỏi đây mau ! ' Giọng của một người đàn ông vang lên với sự ngạc nhiên rồi sau đó chuyển sang sự khó chịu đối với người tên 'Garp'.

' Gì ? Ta mang bánh gạo tới , còn không cho miếng nước trà à ! ' Lần này là giọng của một người đàn ông khác .

" Sengoku-san , giờ không phải là lúc ... " Rocinante cố gắng nói với Sengoku qua những âm thanh lớn bên kia . Hắn nhận ra được người mà Sengoku đang cãi nhau là ai , Monkey . D . Garp - anh hùng hải quân .

' Xéo đi nhanh ! Ta đang làm việc ! '

" Xin lỗi nhưng ... ? "

' À rồi , xin lỗi , nói đi . À ! Kuzan , muốn ăn bánh gạo không ? ' Rocinante lại một lần nữa nghe thấy tiếng của Garp nhưng tất cả những gì hắn muốn hiện giờ là nhanh chóng báo cáo cho Sengoku và lấy được thông tin về Trái Ope Ope kia .

" Thật là có một cuộc giao dịch Trái Ope sắp diễn ra ... " Lần này hắn nghe được bên kia phát ra một tiếng gì đó rất quen thuộc nhưng hắn không nhớ được âm thanh đó là gì .

' Ngươi ! Làm sao lại biết ! Cái này là bí mật cấp cao nhất ... ' Sengoku đầu dây bên kia sau khi phun ra ngụm trà đang uống kia thì ngay lập tức thì thầm vào con Den Den Mushi .

" Anh trai tôi tiết lộ ." Law nhìn Rocinante đang nói chuyện với người bên kia , tò mò muốn biết được là ai . Sau đó cậu lại nhớ đến hai người , không biết hiện giờ hai người ra sao nhỉ ? Có đang uống trà và đọc sách như ngày thường ? Có đang chăm sóc cho Baby5 và Buffalo ? Cô có đang trò chuyện thân thiết với Gladius và Giolla ? Anh có đang đọc những cuốn sách khó hiểu bằng ngôn ngữ nào đó ? Hai người họ ... có nhớ đến cậu không ?

" Tôi cần biết động tĩnh của các băng khác ."

' Nhưng nếu ta nói cuộc giao dịch đó rất nguy hiểm - '

" Vậy có sao không nếu như Doflamingo đoạt nó từ tay bọn kia ." Rocinante vừa nói chuyện vừa lật cuốn bản đồ .

' Ngươi nói nghiêm túc chứ !? ' Sengoku bất ngờ nói . Ông không biết tại sao Rocinante lại muốn có được Trái Ope Ope no Mi kia nhưng bỏ qua sang một bên , cái cần nhấn mạnh ở đây chính là Donquixote Doflamingo cũng muốn có được nó !

" Thời gian và địa điểm ? " Rocinante không để ý đến câu hỏi kinh ngạc của ông mà nói ngay vào thứ mà hắn cần nhất hiện giờ . Sengoku thở dài khi nghe thấy sự quyết tâm trong giọng của hắn .

' Phía Bắc đảo Rubeck , 3 tuần nữa .' Sengoku nói . Đây chính là một sự kiện rất quan trọng , đương nhiên là ông phải nhớ kĩ những thông tin của cuộc giao dịch này . Đó chính là Trái Ope Ope no Mi - Trái Ác Quỷ được đồn đại rằng có khả năng đem lại sự trường sinh bất tử , rất nhiều kẻ mong muốn có được nó và ... Chính phủ Thế Giới cũng không ngoại lệ .

" Cả nhóm Doffy và tôi sẽ gặp nhau trên Swallow 3 ngày trước khi vụ giao dịch diễn ra ." Rocinante lật ra trang bản đồ có vị trí của đảo Rubeck và đánh dấu lên nó , đồng thời hắn cũng đánh dấu lên đảo Swallow - nơi mà hắn và băng hải tặc Donquixote sẽ gặp nhau .

' Ba ngày trước khi diễn ra vụ giao dịch , toàn bộ gia tộc tập hợp ... Xem ra bọn chúng chuẩn bị đánh lớn rồi ...' Sengoku nghiêm túc nói . Nếu như toàn bộ những thành viên của gia tộc Donquixote đều xuất hiện thì đây không phải là một chuyện đơn giản , có lẽ Donquixote Doflamingo thật sự muốn có được Trái Ác Quỷ Ope Ope no Mi bằng mọi giá . Ông tuy rằng không quan ngại về nhóm Doflamingo nhưng trong số những thành viên đó có hai người ... Sự kiện lúc trước của Garp , ông đã được Garp kể lại và cũng giống như Garp , ông rất lo lắng cho hai người . Có thể ấn tượng đầu tiên của ông đối với hai người chính là hai đứa trẻ của Eward Newgate : đáng sợ , không khoan nhượng và tàn nhẫn ... một chút vui tính ở đâu đó nhưng dù vậy ông vẫn bất giác cho hai người vẫn là hai đứa trẻ còn nhỏ , vẫn chưa nhìn thấy được thế giới này hoàn toàn .

Nhưng qua câu chuyện của Garp , ông chắc chắn hai người đã không còn là hai đứa trẻ nữa . Tâm trí thành thục như vậy , lập nên một kế hoạch phức tạp , tuy rằng Garp cũng không thể nghe được chi tiết kế hoạch đó là gì nhưng Garp có thể chắc chắn được rằng kế hoạch này không phải là ngắn ngủi mà kéo dài trong nhiều năm . Cách Garp kể lại biểu hiện của người con trai cũng đồng thời cho thấy đó không còn là một đứa trẻ bình thường ... Đó là một đứa trẻ đang bị lạc lối . Ông không biết quá khứ của chúng là gì nhưng chỉ có một điều chắc chắn rằng nó chính là lý do đã đẩy những đứa trẻ này vào con đường đó .

Trong khoảng thời gian hai người đang ở trong gia tộc Donquixote , có một vài lần hai người vô tình đụng độ Sengoku và Garp . Mặc cho hai người bọn ông có khuyên như thế nào đi nữa thì cả hai vẫn giữ một nụ cười nhẹ .

' Sengoku gia gia , Garp gia gia , hai người các ngươi đừng lo . Bọn ta nắm chắc kế hoạch của bọn ta , dù có phải chết thì cũng phải là khi kế hoạch đã được thực hiện hoàn mỹ .'

' Tất cả những gì các ngươi cần làm là để tâm đến hải quân và diệt trừ cái ác mà các ngươi đang nhìn thấy đi . Nhưng nếu như cái ác mà các ngươi đang nhìn thấy lại là bọn ta thì thật có lỗi , các ngươi sẽ không thể nào ngăn cản được bọn ta đâu .'

' Đương nhiên , nếu như người các ngươi nhắm nằm trong kế hoạch của bọn ta thì cũng không ngoại lệ , dù có là Thần Chết cũng không thể bắt bọn hắn đi . Nhưng cũng đừng lo , những người bọn ta bao gồm không có gây nguy hiểm gì đến những người xung quanh nhiều đâu , nếu cần thì bọn ta cũng sẽ ra tay ngăn cản .'

Sengoku nhớ rõ những câu nói này của hai người . Ông có thể đoán được gia tộc Donquixote có mặt trong kế hoạch của hai người và Donquixote Doflamingo có lẽ chính là mục tiêu chính . Có lẽ nếu như lần này thành công tiêu diệt được gia tộc Donquixote thì kế hoạch của hai người sẽ bị phá hủy và có cơ hội đưa hai người ra ngoài khỏi thứ bóng đêm kia ?

' Đây là nơi kết thúc của Doflamingo . Bọn ta sẽ phục kích hắn trên đảo Swallow và nhân cơ hội xóa sổ toàn bộ gia tộc Donquixote trong một lần . Hãy nhớ đừng lảng vảng ở gần đảo Swallow và khi đó... '

" Tôi sẽ gửi ngài danh sách tên mà đã bí mật làm ăn với Doffy sau . Tôi tin ngài có thể tìm được rất nhiều tên ở phía Bắc đó ." Rocinante nói .

' Hiểu rồi , làm tốt lắm .' Sau đó cuộc gọi kết thúc . Rocinante sau khi cất Den Den Mushi vào thì quay sang Law .

" Oi , Law ! Đi thôi - " Rocinante hoảng sợ nhìn thấy Law đang run rẩy nằm trên mặt đấy , mồ hôi chảy ướt khắp người cậu .

" LAW !!! "

" Không ! Sao lại như vậy !? Ráng lên ! Vừa mới tìm được biện pháp mà ! Ba năm trong ước tính của ngươi còn chưa đến cơ mà ! Tính toán cái quỷ gì vậy !? " Rocinante hét lên , tay để lên trán của cậu .

" Chết tiệt ! Nó sốt lên rồi ! Làm sao bây giờ !? Giờ có tìm bác sĩ cũng không được ! Làm sao bây giờ !? " Hắn nhìn xung quanh , nước mắt dâng lên .

Ngay khi hắn đang chuẩn bị nâng Law lên để tìm đến một bác sĩ nào đó và ép hắn phải chữa cho cậu thì đột nhiên Den Den Mushi vang lên . Rocinante nhanh chóng cầm ra và nhận ra gương mặt ở trên con sên đó ... Là cô ...

' Roci , ngươi và Law sao rồi ? ' Giọng của cô vang lên .

" Haruki tỷ ! Law đột nhiên bây giờ bị sốt và ta không biết phải làm gì ! Chết tiệt ! Ta phải làm gì !? Ta vừa mới tìm được cách để cứu ch- "

' Roci , bình tĩnh lại . Bây giờ ngươi nghe theo ta , nhanh chóng đưa Law đến một chỗ bóng râm và đừng có ẩm ướt . Cho hắn uống nhiều nước vào , có thể dùng nước trái cây hoặc loại dược liệu giảm sốt . Cho hắn mặc những bộ đồ rộng và thoải mái , lấy khăn ướt ấm để lau người cho hắn . Hỏi hắn có cảm thấy lạnh người thì tìm một cái chăn để đắp cho hắn cho đến khi triệu chứng đó hết . Đừng tìm bất cứ thuốc nào trừ khi triệu chứng sốt của hắn không giảm trong vòng một vài tiếng tới .' Cô bình tĩnh nói .

" Được rồi .. " Rocinante nhanh chóng làm theo lời của cô , ẵm Law lên và tìm một nơi thích hợp theo lời của cô . Sau khi làm những thao tác mà cô đã nói thì hắn mới quay lại với Den Den Mushi đang kiên nhẫn đặt bên cạnh hắn .

" Haruki tỷ , ngươi gọi cho ta có việc gì ? "

' Haruki đã rời đi , em ấy có chuyện cần phải làm .' Rocinante nghe được bên đầu bên kia là giọng nói lạnh lùng của anh và ngay lập tức nhìn lại con sên . Đúng là gương mặt của nó đã có phần thay đổi nhưng vì những chi tiết đó khá nhỏ nên hắn không nhận ra liền .

" Như vậy thì- "

' Roci , ta biết kế hoạch của ngươi cùng với Sengoku .'

" Hả ? " Rocinante ngạc nhiên kêu lên . Không thể nào ! Kế hoạch của hai người chỉ vừa mới được nói đây , không thể nào mà anh có thể biết được !

' Ta có một lời dặn cho ngươi , Roci . Ta biết ngươi muốn có được Trái Ác Quỷ Ope Ope no Mi đã chữa cho Law và ta hoặc Haruki sẽ không ngăn cản điều đó ... ' Hắn thở dài khi nghe thấy anh nói .

' Tuy nhiên , Doffy sẽ không như vậy . Hắn rất muốn có được nó và sẽ làm mọi giá để có được . Hắn đã nghi ngờ ngươi rồi , Roci . Cảnh giác của hắn đối với ngươi đã lớn hơn trước nhiều ...'

" Nhưng - "

' Tất nhiên , bọn ta sẽ không để cho hắn giết ngươi . Không một ai có thể giết ngươi và ta tin rằng những kẻ dám làm điều đó không có kết cục tốt ...'

' Ta biết ngươi muốn dừng những hành động của Doffy , việc gia nhập hải quân có thể là một ý kiến hay nhưng ngươi quên một điều , Roci ...'

' Vergo đang được phái đi để thực hiện một nhiệm vụ ẩn và nhiều năm rồi vẫn chưa quay trở lại . Ngươi nghĩ hắn đang ở đâu và làm gì để phải tốn nhiều thời gian như vậy ? Đã gần 2 năm rồi , Roci ...'

" Vergo ... Tên đó đang ở hải quân ... " Rocinante thẫn thờ nói . Hắn mong rằng anh sẽ phản bác câu nghi ngờ của hắn nhưng trớ trêu thay ...

' Chính xác . Vergo được Doflamingo cho nằm vùng ở hải quân .'

" Chết tiệt ! "

' Tuy nhiên đó không phải là điều mà ta muốn ngươi phải chú ý . Nhớ kĩ những gì ta sắp nói Roci , đây sẽ là những điều sẽ giúp cứu mạng ngươi ... '

-------------------------------------------

----- Ba ngày trước khi diễn ra giao dịch -----

Rocinante đứng trên con thuyền , cầm ống nhòm và báo cáo những gì hắn thấy với hải quân .

" Có thấy hải tặc không , Sengoku-san ? "

' Có , bọn chúng tập trung ở phía Đông đảo Rubeck .'

" Có một thị trấn ma ở đảo Minion và hình như bọn chúng đã biến nó thành căn cứ . Có một tên hải tặc tên là Diez Barrels , có nghe qua chưa ? "

' Có , hắn từng là người của Chính phủ .'

" Đúng rồi , đảo Minion đã bị thuyền hải quân bao vây rồi ."

' Và hòn đảo ngươi và Doflamingo dự tính hội họp cũng có hai con thuyền . Bọn ta sẽ không để Doflamingo lấy Trái Ope dễ như vậy đâu ...'

Rocinante vừa báo cáo và lắng nghe Sengoku vừa nghĩ đến những lời mà anh dặn dò hắn trước đó . Anh không nói gì nhiều nhưng tất cả những gì anh nói là khi có sự ra lệnh của cô hoặc anh thì hãy ngay lập tức sử dụng sợi dây chuyền mà hai người đưa cho hắn vào ngày sinh nhật thứ 10 . Rocinante mặc dù không biết tại sao anh lại nghiêm túc nói với hắn như vậy nhưng hắn không hề nghi ngờ anh sẽ hại hắn . Nhưng câu nói cuối cùng trước khi kết thúc cuộc nói chuyện của hai người mới chính là thứ mà hắn lo lắng nhất ...

' Roci , cho dù có chuyện gì thì ngươi đừng thả lỏng sợi dây chuyền . Nếu như Doffy muốn tấn công ngươi thì nói với hắn rằng đây là kế hoạch của ta nói với ngươi . Ta nhắc lại ... '

' Tuyệt đối đừng thả lỏng sợi dây chuyền , cho dù là bọn ta đang chết dần trước mắt ngươi ...'

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net