Chương 121: Vị ngọt tình yêu (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 121: Vị ngọt tình yêu (1)

Dưới sự giúp đỡ của Phạm Trọng Nam, Giang Tâm Đóa dễ dàng giao bản thảo đúng hẹn nhưng người đàn ông vốn đã hứa sẽ nghỉ ngơi một ngày ở nhà với cô lại bởi vì phải dùng cả buổi chiều và buổi tối giúp cô biên dịch và hiệu đính bản thảo nên ngày hôm sau chỉ đành đến công ty xử lý mớ công sự đã sắp cao bằng một hòn núi nhỏ kia.

Khó được một ngày thức sớm, Giang Tâm Đóa cùng Phạm Trọng Nam tay trong tay xuống lầu khiến quản gia và người làm nhìn thấy đều ngớ người.

Thiếu gia và thiếu phu nhân nhà họ âu yếm đến vậy sao?

Giang Tâm Đóa tuy rằng không quá quen thân mật với hắn trước mặt người ngoài nhưng vì có thể khiến hắn ngoan ngoãn xuống ăn sáng, cô quyết định từ đây về sau, chỉ cần hắn ở Singapore, mỗi ngày cô đều phải cùng thức dậy với hắn, đôn đốc hắn ăn sáng mới được.

Bữa sáng rất phong phú nhưng bởi vì vẫn còn bị mệt sau cơn nôn nghén buổi sáng, Giang Tâm Đóa không lập tức dùng bữa, chỉ lẳng lặng ngồi một bên nhìn hắn dùng bữa.

Thực ra Phạm Trọng Nam đối với chuyện ăn uống không mấy kén chọn nhưng cũng không có gì đặc biệt muốn ăn, nếu như nhất định phải chọn, thì hắn tương đối thích ăn món Tây hơn. Đây là điều mà quản gia trong lúc vô ý tiết lộ cho cô biết.

Cũng đúng thôi, tuy rằng là người Hoa nhưng từ nhỏ đến lớn hắn đều ở nước ngoài, món Tây đương nhiên là thường được ăn hơn. Nhưng thức ăn của Anh nổi tiếng là khó ăn, thật không hiểu sao những người Anh người nào cũng đều cao lớn cường tráng như thế nhỉ?

Hay là bởi vì mùi vị món ăn không liên quan gì đến giá trị dinh dưỡng của nó? Nhìn Phạm Trọng Nam là biết, chẳng những cao lại còn rất cường tráng, còn Phạm Uyển Viện và Phạm Hi Nhiên tuy rằng là phái nữ nhưng đều cao đến 1m7, còn cô, tuy rằng so với đa số người phương Đông không tính là thấp nhưng khi đứng gần hai người, trông vẫn khá nhỏ bé.

'Đang nghĩ gì vậy?' Phạm Trọng Nam đã ăn xong bữa sáng, tao nhã dùng khăn lau miệng, mắt nhìn cô gái đang chống cằm không biết đang suy nghĩ gì, từ lúc hắn bắt đầu ăn đã một mực nhìn hắn cho đến bây giờ, mắt không chớp lấy một lần.

Chẳng lẽ tư thế dùng bữa của hắn đẹp mắt đến vậy sao?

'Đang nghĩ xem anh ăn gì lớn lên.' Bất tri bất giác, chuyện đang nghĩ trong đầu lại bật ra thành lời, 'Lúc nhỏ chắc anh rất dễ nuôi.'

Nói gì thì nói, những gì cô biết về hắn thật sự là quá ít. Thời gian hai người ở cùng nhau vốn cũng không nhiều, trước đây còn tương đối xa lạ nên cô không nghĩ sẽ tìm hiểu những chuyện trước đây của hắn nhưng giờ quan hệ giữa hai người đã khác xưa, họ cũng đã có cục cưng, hắn lại đối với cô tốt như vậy, cô muốn tìm hiểu đối phương cũng là chuyện đương nhiên thôi.

Nhưng vì sao hắn nghe câu hỏi kia của cô sắc mặt lại trở nên không được tự nhiên như thế? Dường như là đang cực lực khống chế một cảm xúc nào đó.

'Sao vậy?' Cô không biết có phải mình đã hỏi điều gì không nên hỏi hay không.

Trong đầu như có thứ gì đó vừa thoáng qua, lời Phạm lão gia từng nói với cô lúc trước, rằng hắn từ nhỏ đã theo người vừa nhìn đã biết lạnh nhạt vô tình như ông sống cho đến lớn...

Vậy tuổi thơ của hắn...

Chẳng lẽ còn không bằng cô trước khi được nhà họ Giang đón về?!

Mà hắn, người trước giờ sống nội tâm, không muốn bộc lộ mình trước mặt người khác, bị cô hỏi như vậy chắc là thấy rất khó chịu đúng không?

'Xin lỗi, em không cố ý.'

Chọc sâu vào nỗi đau của người khác không phải là chuyện cô muốn. Cô biết, cho dù là giữa những người thân cận nhất với nhau cũng có thể có những bí mật không thể tiết lộ.

Nghe cô nói xin lỗi, cảm giác đang đè nén trong lòng Phạm Trọng Nam dần dần tan đi, vẻ mặt đã trở lại bình thường. Hắn đứng dậy, đi đến bên cạnh cô, tay nhẹ nâng mặt cô lên, 'Em không nói sai điều gì, không cần phải xin lỗi anh.'

'Nhưng mà...' Anh không vui.

'Cuộc sống của anh lúc nhỏ rất nhàn chán, không có gì đáng để nhớ lại.' Hắn nhàn nhạt giải thích sau đó cúi đầu hôn nhẹ lên trán cô, 'Đừng suy nghĩ nhiều quá, lát nữa Hi Nhiên với Chân Chân đến chơi, mọi người đã lâu không gặp, chắc là có rất nhiều chuyện để tâm sự.'

Nghe Phạm Trọng Nam nói vậy, Giang Tâm Đóa mới nhớ ra chuyến bay của hai người sẽ đến Singapore vào chiều nay.

'Em có cần đến sân bay đón họ không?'

'Không cần.' Cô như vậy không thích hợp bôn ba, 'Ở nhà đợi là được rồi. Anh đến công ty trước.' Hắn hôn phớt qua môi cô rồi đứng thẳng dậy.

'Vậy em tiễn anh.' Cô cũng đứng dậy.

Tân hôn không bao lâu đã có tình cảm sâu đậm đến không nỡ, cảm giác này cho đến bây giờ Giang Tâm Đóa mới sâu sắc cảm nhận được.

Nhất là khi đứng nơi thềm, nhìn theo bóng hắn bước về phía chiếc xe đã mở cửa chờ sẵn, cô đột nhiên cảm thấy rất sợ, sợ hắn cứ như thế biến mất trước mắt cô, một cảm xúc kỳ lạ chợt dâng lên trong lòng, hốc mũi ê ẩm, không kịp suy nghĩ gì thêm, bước vội lên mấy bước, từ phía sau ôm chầm lấy hắn...

Không ngờ cô lại có hành động đột ngột này, đầu tiên thân thể Phạm Trọng Nam cứng đờ, đầu cúi xuống, nhìn đôi tay mảnh khảnh đang sít sao vòng qua eo mình, tiếng thở dài có chút bất đắc dĩ theo đó bật ra...

'Đóa Đóa, sao vậy?'

Giang Tâm Đóa không trả lời hắn, vòng tay đang ôm ngược lại càng thêm siết chặt.

'Có gì nói cho anh biết, đừng để anh lo.' Cô ôm hắn chặt như vậy, hắn lại không thể đẩy tay cô ra để nhìn sắc mặt cô, lại lo lắng không biết có chuyện gì xảy ra với cô.

Từ tối qua khi họ còn ăn tối chung đến sáng nay cô vẫn luôn rất ổn, vì sao đột nhiên lại...

Chẳng lẽ vừa rồi cách cư xử của hắn khiến cô buồn sao?

Hắn, chỉ là không biết làm sao kể lại với cô những ngày tháng tuổi thơ đen tối của mình mà thôi.

Những ký ức đó, hắn không muốn nhắc lại, cho dù bây giờ hắn đã trưởng thành, đã không còn vì những ký ức đó mà bị tổn thương nữa nhưng...hắn vẫn không có cách nào mở miệng...

'Em không sao..' Cô ở sau lưng hắn rầu rĩ đáp, giọng nói mang theo một chút nghẹn ngào không dễ phát hiện, đôi tay vốn đang siết chặt vòng eo tinh tráng của hắn cũng thả lỏng ra.

Sao cô càng ngày càng trở nên yếu đuối, ủy mị vậy nhỉ? Hắn chẳng qua chỉ đến công ty thôi mà đã luyến tiếc thế này rồi.

Phạm Trọng Nam xoay người ôm cô vào lòng, cằm tì lên đỉnh đầu cô, 'Không việc gì thì đừng suy nghĩ lung tung nữa. Trưa anh về ăn cơm với em.'

'Không cần đâu.' Cô vẫn chưa hết rầu rĩ. Công việc của hắn luôn rất bận rộn, nếu còn phải vì cô mà chạy tới chạy lui thì cô đúng là quá không hiểu chuyện rồi.

'Vậy muốn anh thế nào?'

'Em bảo tài xế đưa em đến công ty tìm anh, được không?'

Như vậy có thể gặp hắn, cùng nhau ăn cơm, lại không lãng phí thời gian của hắn.

'Được.' Hắn hôn phớt lên tóc cô, trả lời ngắn gọn.

Được sự đồng ý của hắn, Giang Tâm Đóa ăn sáng xong lại không như bình thường vội vã quay về phòng ngủ bù mà ngược lại, tinh thần cực kỳ tỉnh táo, hào hứng vào bếp xem má Điền nấu canh, định trưa nay đến công ty tìm Phạm Trọng Nam thì thuận tiện mang cho hắn luôn.

Thấy cô hớn hở như vậy, má Điền cũng vui vẻ chỉ cô các bí quyết nấu canh.

'Yên tâm, có má Điền ở đây, đợi khi cô sinh em bé tôi nhất định sẽ chăm cho cô và cục cưng trắng trẻo mập mạp.' Nói đến kỹ thuật chăm sóc người mới sinh trong tháng của mình, má Điền hào hứng nói, 'Năm đó khi phu nhân mới sinh Chân Chân tiểu thư còn không phải nhờ tôi giúp bà ấy điều dưỡng thân thể đó sao?'

'Bà nói mẹ của Chân Chân sao?' Giang Tâm Đóa cẩn trọng hỏi lại, lúc này má Điền mới nhận ra mình lỡ lời, trên mặt lộ rõ sự khẩn trương và bất an.

'Thiếu phu nhân, xin lỗi cô, tôi không nên nhiều lời.' Bà ở làm việc ở nhà họ Phạm bấy nhiêu năm, những gì nên nói những gì không nên nói bà biết rất rõ. Không ngờ hôm nay nói chuyện phiếm với thiếu phu nhân quá hăng say lại tiết lộ chuyện riêng mà trước giờ chủ nhân không cho phép họ nói bừa.

Tuy rằng cô cũng muốn biết mẹ của Chân Chân với nhà họ Phạm có quan hệ gì nhưng thấy má Điền chỉ nhắc tới bà ta đã bất an như vậy rồi, Giang Tâm Đóa sẽ không biết điều đến nỗi mãi truy vấn một người ngoài cuộc.

Dù sao khoảng thời gian này cô cũng đã quen với việc biết nửa vời rồi, chỉ cần mọi chuyện đều tốt, những thứ khác nếu không nên hỏi thì cũng không cần hỏi, sống thoải mái nhẹ nhàng là được.

'Không sao đâu. Bà xem canh đã được chưa?' Giang Tâm Đóa mỉm cười nói sang chuyện khác.

Má Điền thấy cô không định tìm hiểu tiếp thì cũng an tâm đôi chút.

Đợi canh nấu xong, cho vào bình giữ nhiệt, Giang Tâm Đóa lại bảo nhà bếp chuẩn bị thêm vài món ăn nữa và cơm, định mang tất cả đến công ty cho hắn.

Món ăn bên ngoài tuy rằng tinh xảo ngon miệng nhưng ăn nhiều cũng sẽ ngán, những món mà đầu bếp ở nhà nấu vừa dinh dưỡng lại ngon, tuyệt đối không thua gì tay nghề của các đầu bếp ở nhà hàng lớn.

Mới mười một giờ Giang Tâm Đóa đã sốt ruột bảo người cho cơm và thức ăn vào hộp chuyên dụng rồi ngồi xe thẳng đến công ty tìm Phạm Trọng Nam.

Tuy rằng không biết là hắn có phải đang bận hay không nhưng không sao cả, dù sao cô có thời gian, có thể đợi.

Đến công ty, tài xế giúp cô mang hộp đựng thức ăn và bình giữ nhiệt đựng canh đến tầng lầu nơi đặt phòng làm việc của Phạm Trọng Nam.

Cả Phạm Trọng Nam lẫn Lý Triết đều không có ở đó, trợ lý thư ký có chút sợ hãi đón tiếp cô, đưa cô đến phòng làm việc của hắn sau đó, theo yêu cầu của Giang Tâm Đóa, đưa một ly nước ấm đến rồi mới rời đi.

Trước đây đã từng đến văn phòng làm việc của Phạm Trọng Nam một lần, Giang Tâm Đóa cũng không xa lạ gì. Lần này cô không ngoan ngoãn ngồi đợi hắn ở sofa nữa mà đi một vòng xem xét kỹ từng góc của căn phòng rộng thênh thang được bài trí chỉ bằng hai màu đen trắng đơn lạnh này, chỉ đến khi điện thoại trong túi xách không ngừng reo lên cô mới tạm dừng cuộc khám phá của mình quay lại nghe điện thoại.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net