Chương 20: Tuyệt vọng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 20: Tuyệt vọng

Chiều hôm đó, quản gia đến phòng thông báo với Giang Tâm Đóa là cha cô Giang Hán Sinh đang đợi cô ở ngoài cửa, bảo cô lập tức phải ra ngoài.

Khi đã ngồi lên xe với cha mình ông mới nói cho cô biết giờ cô phải chủ động đi tìm Phạm Trọng Nam hỏi cho rõ chuyện đám cưới.

Ngày cưới ngày một đến gần, tuy rằng có vẻ như Phạm Trọng Nam không có ý muốn rút về số tiền mà anh ta đã đầu tư vào Giang thị kiến thiết nhưng ông vẫn thắc thỏm không yên. Cái ông cần bây giờ là một câu trả lời rõ ràng, không thể đợi đến ngày đám cưới, đến lúc đó có chuyện gì quả thực là trở tay không kịp.

Chuyện không chỉ liên quan đến mặt mũi của ông hay của nhà họ Giang mà ngay cả giá cổ phiếu của Giang thị, nếu như bởi vì chuyện này mà rớt xuống lần nữa, đây mới là chuyện ông không thể chịu nổi nhất.

'Ba, chúng ta phải đi đâu?' Giang Tâm Đóa biết mình căn bản là trốn không khỏi chuyện này cho nên cô không kháng cự một cách vô ích làm gì nhưng nhìn ra ngoài cửa sổ xe, cảnh vật lướt qua mắt cho cô biết, đây không phải là đường đến khách sạn.

Anh ta... không phải đang ở trong khách sạn sao?

'Nhà lớn của họ Phạm.' Giang Hán Sinh trả lời ngắn gọn.

Nhà lớn của họ Phạm? Giang Tâm Đóa thoáng ngẩn người.

Nhà lớn của họ Phạm nằm ở gần đồi Bukit Timah.

Tháng bảy, khí trời vẫn cực kỳ oi bức, mặt trời chói chang trên đỉnh đầu như một quả cầu lửa, lên cao độ ẩm của không khí khiến Giang Tâm Đóa cảm thấy mình như đang ở giữa rừng mưa nhiệt đới châu Á, nhiệt độ ba mươi tám độ như sắp nung chảy người ta ra khiến cô thấy có chút khó chịu.

Giang Tâm Đóa đứng một mình trước cổng chính của tòa nhà lớn màu trắng kiến trúc theo phong cách trang viên cực kỳ bề thế nằm trên một diện tích rộng lớn đã hơn một giờ rồi.

Sau khi ba đưa cô lên đây, nói cho cô biết mấy ngày nay em trai cô đã tỉnh lại nhưng đôi chân vẫn hoàn toàn chưa cử động được, bác sĩ đề nghị đưa em trai đến Mỹ để làm vật lý trị liệu, như vậy mới có hy vọng sau này có thể đứng dậy đi lại được.

Mà tiền đề của việc này chính là, giải quyết được chi phí trị liệu đắt đỏ và lưu trú dài hạn ở Mỹ.

Nếu như, chuyện đám cưới giữa cô với Phạm Trọng Nam hủy bỏ, vậy tất cả rất có khả năng sẽ là con số không.

Mà cô, đương nhiên không thể để nửa đời sau của em trai trải qua trên xe lăn được!

Nóng quá! Nhiệt độ cộng với độ ẩm khiến người ta khó chịu cực điểm, cho dù thỉnh thoảng có một trận gió thổi qua cũng rất oi bức, cho dù cô đang đứng dưới một tán cây rậm rạp để đợi thì vẫn cảm thấy mình đã sắp không chịu nổi. Cô vốn là người có thân nhiệt thấp, bình thường không mấy khi đổ mồi hôi nhưng lúc này trên người Giang Tâm Đóa đã thấm một tầng mồ hôi, lưng cả chiếc váy liền bằng cotton đã bắt đầu ướt đẫm mồ hôi, cảm giác dinh dính vào người khiến cô càng thấy không thoải mái.

Nhưng mặc kệ nóng đến mấy, mặc kệ là khó chịu đến mấy cô cũng phải nhịn.

Cô phải đợi, đợi cho đến khi anh ta chịu gặp cô mới thôi.

Lúc vừa mới đến đây Giang Tâm Đóa đã ấn chuông cửa. Đến mở cửa là người quản gia trong bộ đồng phục, khi nhìn thấy cô trên mặt ông thoáng lộ ra vẻ kinh ngạc, rõ ràng là ông nhận ra cô. Giang Tâm Đóa đoán, chắc là mấy tin đồn truyền ra ngoài bằng vận tốc ánh sáng kia là nguyên nhân chủ yếu.

Nhưng sau khi khôi phục lại vẻ mặt điềm tĩnh, quản gia lạnh nhạt nói với cô thiếu gia không có ở nhà sau đó không nói gì nữa xoay người rời đi, hoàn toàn không có ý định để cô tiến vào.

Cho nên cô đành phải đợi ở đây, đợi Phạm Trọng Nam, đợi tương lai của cô!

Mùa hè, thời tiết ở một vùng nhiệt đới ẩm như Singapore hệt như một cô gái đỏng đánh, lúc nắng lúc mưa, chỉ vài phút trước còn đang nắng chang chang thì mấy phút sau đã mây đen giăng đầy, lúc nào một cơn mưa lớn cũng có khả năng ập đến.

Không cần đợi lâu, những giọt mưa lác tách đã bắt đầu rơi xuống rồi nặng hạt dần, rất nhanh mưa đã thấm ướt toàn thân Giang Tâm Đóa dù cô đang đứng dưới tán cây.

Tầm nhìn của cô bắt đầu mơ hồ dần, đã phân không rõ là nước mưa hay nước mắt.

Đại khái chắc là nước mưa! Giang Tâm Đóa nhủ thầm, cô đã nói với bản thân phải kiên cường, không được khóc, cho nên, chắc không phải là nước mắt!

Cô cứ đứng đó trong cơn mưa lớn, đứng thật thẳng, không hề động đậy.

Không biết là bao lâu nhưng dường như cơn mưa vẫn không có dấu hiệu tạnh lại.

Sắc trời càng lúc càng tối, thỉnh thoảng lại truyền đến vài tiếng sét đì đùng khiến thân hình mảnh khảnh của Giang Tâm Đóa cũng run rẩy theo những tiếng sấm đó. Chần chừ hồi lâu, rốt cuộc cô xoay người, định lần nữa ấn chuông cửa.

Mặc kệ anh ta thực sự không có ở nhà hay là không muốn gặp cô, Giang Tâm Đóa vẫn muốn thử một lần.

Hai tay nắm chặt thành nắm đấm cô đi về phía căn trang viêng nguy nga đang chìm dưới cơn mưa kia, càng lúc càng đến gần. Bất chợt sau lưng cô một luồng ánh sáng chói mắt chiếu tới sau đó chiếc xe màu đen chạy lướt qua người cô với tốc độ kinh người, bánh xe cuốn tung những luồng nước bắn thẳng lên người Giang Tâm Đóa.

Thân hình đã ướt sũng của cô lúc này càng thêm chật vật nhưng cô căn bản là không có tâm tư đâu mà lo nghĩ đến chuyện này.

Đột ngột như lúc nó xuất hiện, chiếc xe chợt ngừng lại.

Như có giác quan thứ sáu cảm ứng, cả người Giang Tâm Đóa đứng cứng đờ ở đó, không dám động đậy cũng không dám lên tiếng, cứ thế ngây ngốc tiếp tục đứng giữa màn mưa...

Cả thế giới chợt trở nên im phăng phắc.

Giữa trời đất mọi âm thanh dường như im bặt chỉ còn tiếng mưa rào rạt quét qua cửa kính xe, mà cô, thậm chí như quên cả hô hấp.

Trầm mặc! Vẫn là trầm mặc!

Không biết lại qua bao nhiêu lâu nữa, cửa sổ xe rốt cuộc chậm rãi hạ xuống, một gương mặt đàn ông quen thuộc mà lại xa lạ lúc này mang theo một vẻ lạnh lùng xa cách dần hiện ra trước mắt cô.

Cô ngây người nhìn hắn.

Đôi mắt đen thâm thúy như đầm nước của Phạm Trọng Nam xuyên qua màn mưa nhìn cô gái bị nước mưa làm cho thoạt nhìn cực kỳ chật vật và đáng thương kia.

Cơn mưa này thật lớn! Mái tóc đen dài của cô đã ướt sũng, vài sợi tóc thấm nước mưa dán sát vào gương mặt nhỏ nhắn lúc này đã tái nhợt, chiếc váy màu trắng lúc này cũng đã ướt đẫm nước dán sát vào người cô.

Giang Tâm Đóa chắc chắn không biết, giờ phút này đây chiếc váy liền thân bằng vải cotton kia sớm đã không còn tác dụng che chắn vốn có của nó mà đã trở thành trong suốt, phản chiếu một cách trung thực thân thể mảnh khảnh nhưng đầy quyến rũ của cô.

Vòng eo mảnh mai như liễu, đôi chân dài ướt đẫm nước mưa dưới ánh trăng phát ra một màu sáng như bạch ngọc.

Giai nhân một thân ướt sũng nhưng lại đẹp đến mê người, đủ để khiến cho tất cả đàn ông trong thiên hạ hận không thể ôm vào trong lòng, cho dù phải dùng trăm phương nghìn kế để yêu thương chiều chuộng cũng là không đủ.

Chỉ là...vừa nghĩ tới cảnh tượng cô và người đàn ông kia ôm nhau nằm trên giường là hắn đã hận không thể...

Rõ ràng là biết chuyện đó không phải là thật nhưng lần này không phải là thật thôi, còn những lần trước đây thì sao?

Vì sao? Thế thì vì sao hắn còn vội vội vàng vàng chạy về làm gì?

Một chân đạp mạnh chân ga, chiếc xe chạy như bay vào trong cánh cửa sớm đã được mở ra, hoan nghênh chủ nhân của nó về nhà.

Mà cô, chỉ là một người xa lạ bị ngăn cách ở bên ngoài.

Giang Tâm Đóa vẫn giữ nguyên tư thế đó đứng trong màn mưa rào rạt, đôi môi mím lại thật chặt. Lạnh quá! Cái lạnh không chỉ ở bên ngoài mà đã ngấm sâu vào tâm hồn, tràn khắp cõi lòng.

Ngay cả một câu anh ta cũng không muốn nói với cô.

Vậy tại sao phải ngừng xe lại? Tại sao không trực tiếp lướt qua cô cho xong đi?

Mưa càng lúc càng lớn, một mình bơ vơ giữa trời đất, rõ ràng thế giới rộng lớn như vậy nhưng trong một khoảnh khắc, Giang Tâm Đóa lại cảm thấy dường như chỉ còn lại một mình cô...

'Giang tiểu thư.' Một chiếc dù đen giúp cô ngăn lại những giọt mưa.

Nghe tiếng gọi Giang Tâm Đóa đờ đẫn ngước lên nhìn, đập vào mắt cô là một gương mặt xa lạ mà lạnh mạc, đó chính là người quản gia đến trả lời cô khi cô ấn chuông cửa chiều nay.

'Mưa lớn lắm, cô đi về đi. Tôi bảo tài xế đưa cô về.'

Giang Tâm Đóa cắn đôi môi hồng sớm chỉ còn một màu tái nhợt, liếc mắt nhìn một chiếc xe màu đen khác đang từ garage lái ra.

Về nhà! Ý của anh ta là sao?

Bảo một người quản gia ra nói với cô những lời này?

'Tôi muốn gặp Phạm Trọng Nam!' Lòng ngổn ngang trăm mối, Giang Tâm Đóa rốt cuộc lên tiếng nhưng giọng đã khàn khàn.

'Thiếu gia bảo tôi đưa cô về.' Quản gia vẫn nghiêm cẩn nói, không hề có chút đồng tình hay thương tiếc nào.

Chẳng lẽ đã không còn cách nào vãn hồi rồi sao? Mà anh ta, ngay cả chuyện đích thân nói với cô cũng không muốn mà phải nhờ người khác.

Vẫn luôn cố chống chọi cho đến lúc này, khi không còn chút hy vọng nào, Giang Tâm Đóa trong chớp mắt này hoàn toàn sụp đổ. Người quản gia trước mặt, ngôi nhà hùng vĩ, vườn hoa đẹp đẽ, tất cả chợt trở nên mông lung trong màn mưa.

Cô không nhìn rõ gì nữa, hai chân mềm nhũn không đỡ nổi thân mình, vô lực té nhào xuống đất.

Nhắm mắt lại, Giang Tâm Đóa tuyệt vọng để mặc cơn lạnh lan tràn khắp toàn thân, thân thể dần trở nên tê dại, cô thấy đầu váng mắt hoa, ngay cả ý thức lúc này cũng đã trở nên mơ hồ, cô không còn cảm thấy lạnh nữa...

Cứ như vậy mà chết đi cho xong cũng không phải là chuyện xấu. Vậy thì cô không cần phải bận tâm gì nữa, không cần phải lo lắng gì nữa...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net