Chương 18: Đạp vỡ thiết giày

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiểu nhị ở hiệu thuốc Hà thị là làm việc nặng, thân hình cao lớn hiên ngang, khí độ bất phàm, làm Cố Khinh Chu giật mình, nàng nhìn nhiều lần.

"Hắn là mới tới hỗ trợ, người này bị câm." Mộ Tam Nương giải thích.

Cố Khinh Chu mỉm cười, khuôn mặt non nớt trắng nõn hiện rõ đường nét, đi theo Mộ Tam Nương vào bên trong.

Cả 2 cùng ngồi xuống, Cố Khinh Chu đem tình hình sư phụ nàng gần đây nói cho Mộ Tam Nương: "Lão nhân gia thân thể khỏe mạnh, chỉ là áy náy liên luỵ người nhà, làm hại các người hối hả ngược xuôi, không chỗ an thân."

"Nói gì chứ!" Mộ Tam Nương khổ sở, "Người nhà chính là nhất thể vinh nhục, huynh ấy tị nạn nhiều năm như vậy, chúng ta tìm cũng tìm không thấy huynh ấy."

"Sư phụ không muốn các người đi tìm." Cố Khinh Chu nói, "Người là muội muội ruột của sư phụ con, về sau chính là cô cô của con?"

Đột nhiên có tiểu nha đầu xinh đẹp đáng yêu, kêu mình cô cô, tưởng như huynh trưởng đã có người kế tục, Mộ Tam Nương rơi nước mắt không ngừng, lập tức tháo xuống cái vòng ngọc trên cổ tay mình đeo vào tay Cố Khinh Chu: "Có được đứa cháu tốt như vậy, cô cô thật có phúc!"

Này liền tính là đã nhận.

Buổi sáng nắng gắt từ khe hở của song cửa sổ khắc hoa chiếu vào, dừng trên mặt Cố Khinh Chu, sợi tóc thanh lụa làm nổi bật góc cạnh của khuôn mặt, da thịt càng thêm trắng tuyết, đôi môi anh đào mím chặt, hai tròng mắt thâm thúy.

Cô nương này thật là đẹp, Mộ Tam Nương càng nhìn càng thích.
Mộ Tam Nương cho rằng Cố Khinh Chu là từ nông thôn đến đây cậy nhờ bà, lập tức muốn cho nàng vào nhà ở, Cố Khinh Chu vội vàng kéo tay: "Con không ở nơi này, cô cô, con ở tại nhà mình."

"Nhà của con?" Mộ Tam Nương lại cả kinh.

Cố Khinh Chu liền tự khai gia môn, đem tình huống nhà nàng nói ra một lần.

"Con là nữ nhi của thứ trưởng hải quan?" Mộ Tam Nương kinh hãi.

Thứ trưởng hải quan đối với phú thương và nhân vật nổi tiếng ở Nhạc Thành không tính là cái gì, nhưng ở trong mắt người thường lại là quan cực lớn.

Mộ Tam Nương không nghĩ tới, Cố Khinh Chu tuyệt nhiên là tiểu thư quan gia!

Bà cao hứng tiếp đãi, Cố Khinh Chu liền đem tình cảnh nhà mình, cùng với mục đích vào thành của mình toàn bộ nói cho Mộ Tam Nương.

"....... Năm đó sau khi mẫu thân sinh con xong, thân thể vẫn luôn không tốt lắm. Người mới vừa qua đời không quá hai tháng sau đó. Mẹ kế của con liền mang song thai; cữu cữu con ở yên quán bị người ta đâm chết, thời điểm Cảnh Bị Thính nhận vụ án đó, cũng không giải quyết được gì. Ngày đó sau lưng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, con đều muốn làm cho rõ." Cố Khinh Chu nói.

Đây là mục đích vào thành của nàng.

Nàng muốn đoạt lại sản nghiệp của ông ngoại nàng, nàng cũng muốn biết rõ ràng nguyên nhân mẫu thân nàng qua đời, tìm ra hung thủ giết chết cữu cữu.

Đồng thời, Cố Khinh Chu nói cho Mộ Tam Nương: "Con vừa về nhà, vào buổi tối, 2 muội muội con liền cầm kéo muốn rạch mặt con, may mắn con phát hiện."

Hai người nói gần 1 tiếng.

Niềm vui đoàn tụ trong lồng ngực Mộ Tam Nương dần dần tan, biến thành khí lạnh, bà lạnh lùng, nói: "Bọn họ đối với con như vậy, sẽ tạo báo ứng!"

Cố Khinh Chu cười: "Thiên Đạo thánh minh, thời điểm báo ứng chưa tới mà thôi."

Nàng rất lạc quan, Mộ Tam Nương vui mừng.

Buổi trưa, Cố Khinh Chu lưu lại nơi này cùng Mộ Tam Nương dùng cơm trưa, Mộ Tam Nương cũng ngắn gọn giới thiệu tình hình nhà bà gần đây.

"Lão nhân đều mất rồi, hiện giờ có 5 hài tử, 3 đứa ở trường học niệm thư,* 2 đứa ở nhà." Mộ Tam Nương nói.
(* Ý chỉ đến trường học tập kiến thức)

Nhi nữ lớn nhất của Mộ Tam Nương năm nay 13 tuổi, ở trường học công nữ học sách, thoát nạn mù chữ thôi, học cũng không xong huống hồ đến bản lĩnh cái gì, tương lai có thể đi tìm tới toà soạn nào đó làm tiểu biên dịch, cũng hoặc là đi thư viện làm bí thư; thứ nữ 11 tuổi, cùng tỷ tỷ học chung; nhi tử thứ ba năm nay 8 tuổi, vừa mới nhập học.

Còn lại 2 đứa cũng là nhi tử, một đứa 6 tuổi, một đứa 4 tuổi, sớm không biết chạy đi đâu chơi rồi.

Gia đình đông như vậy, vọng tử hà lâu Hà tiên sinh cùng Mộ Tam Nương chỉ có ít tiền, sớm đã gánh nặng chồng chất.

"....... Cô cô, con có thể đến hiệu thuốc người ngồi khám." Cố Khinh Chu nói, "Làm cho danh tiếng ngày một tốt lên, chúng ta có thể mở 1 cái trung y viện, so với Tây y sẽ nổi tiếng!"

Mộ Tam Nương cười, chỉ cho là lời nói vua đùa. Nàng tuy rằng là đồ đệ Mộ Tông Hà, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là một tiểu hài tử, làm gì có bệnh nhân nào tin tưởng nàng?

"Ý tốt, con thường tới chơi đi." Mộ Tam Nương sủng nịch Cố Khinh Chu, chẳng sợ Cố Khinh Chu không biết xem bệnh, thì cũng muốn nàng thường đến hiệu thuốc, thân cận lẫn nhau.

"Vâng." Cố Khinh Chu cười nói.

Mộ Tam Nương thấy nàng là người mới tới, lúc sau kêu nàng ở lại ăn cơm trưa, gọi tiểu nhị nhà mình, bảo hắn đưa Cố Khinh Chu về nhà.

Tiểu nhị này đầu tóc cắt ngắn ngủn, thân không hợp với áo ngắn, thân hình cao lớn rắn chắc.

Hắn nhìn chừng Khinh Chu, hai tròng mắt lạnh lẽo.

Cố Khinh Chu nhìn kỹ hắn, nhưng thấy hắn mũi cao khoan ngạch, mắt sâu môi mỏng, cho dù là quần áo không đúng, thì vẫn có vài phần không có cách nào che lấp được vẻ tự phụ, khí độ ung dung.

Hắn trời sinh là hậu duệ quý tộc.

Một người khi chất như người thượng lưu, không muốn ở gia đình hưởng sung sướng, hắn vì sao lại làm tiểu nhị?

Đôi mắt Cố Khinh Chu hơi đổi, nàng mơ hồ đoán được thân phận của người này.

Tiểu nhị cùng đưa Cố Khinh Chu đi ra ngoài, Cố Khinh Chu ngẩn mặt lên hỏi hắn: "Ngươi là trời sinh bị câm sao?"

Cây hòe mọc nên cao lớn, ánh chiều tà lác đác xuyên thấu vào mùa đông ấm áp, dừng ở trên mặt khẽ nhếch của thiếu nữ, ánh mắt nàng màu đen tựa như viên đá quý chước mục, bình tĩnh nhìn hắn.

Thần sắc nam tử bất biến, đến lười trả lời, tiếp tục đi ra ngoài.
Cố Khinh Chu cũng không trông cậy vào hắn sẽ lắc đầu hoặc là gật đầu, theo sát bước chân hắn.

Ra đến Bình An phố Tây, nơi xa có xe kéo, nam tử lưu loát búng tay một cái, giống kêu ô tô nhà mình vậy, kêu xe kéo lại đây.

Hắn nhìn Cố Khinh Chu làm tư thế, ý là kêu Cố Khinh Chu tự mình lên xe, hắn thoát cái nhanh chóng xoay người quay lại hiệu thuốc, nửa phần cũng không có ý ở lâu.

Rất có cá tính tiểu nhị!

Cố Khinh Chu nhìn bóng dáng hắn, chưa thấy qua quý nhân đại quan nào ở chưởng quầy cùng Mộ Tam Nương mà không biết hắn sâu cạn, Cố Khinh Chu lại lược hiểu một vài điều.

Khóe môi nàng nở một nụ cười nhẹ: "Xem ra, ta tìm được một vị quý nhân!"

Hôm nay thu hoạch cũng không tệ lắm.

Vận khí tới, người đều ngăn không được.

Cố Khinh Chu mỉm cười, thu hồi việc này để sau, ngồi xe về tới Cố công quán.

Chờ khi nàng về đến nhà, đã là hoàng hôn. Ánh nắng chiều kim xán chói mắt bao trùm 3 tầng tiểu dương lâu Cố công quán, lan can màu trắng ngà ở ngoài, nửa tường là dây thường xuân theo gió lay động, đắm chìm trong ánh nắng chiều buông, lộng lẫy huyến lệ.

Tiểu lâu phá lệ tinh xảo.

Đôi mắt Cố Khinh Chu lộ ra vẻ sắc bén trầm ổn không hợp với lứa tuổi, đứng ở bên ngoài cánh cổng cửa sắt lớn, tinh tế đánh giá Cố công quán, thật lâu không gõ cửa.

Thật là nơi ở tốt a, đây là nhà của ông ngoại nàng.

"Năm đó, mẫu thân ta cùng cữu cữu có phải ở tại nơi này lớn lên hay không? Thời thơ ấu của bọn họ ra làm sao?" Cố Khinh Chu đứng ở cửa, lẳng lặng sừng sững, suy ngẫm tìm kiếm nhớ đến chuyện cũ.

Nàng nhớ tới tiểu lâu hiện tại thuộc về Cố gia, khóe môi có ý cười nhàn nhạt, tiếng cười lạnh lẽo.

Sau một lúc lâu, nàng mới gõ cửa vào Cố công quán.

"Thái thái." Cố Khinh Chu vào cửa, thấy Cố Khuê Chương chưa trở về, chỉ có Tần Tranh Tranh ngồi ở sofa phòng khách, ánh mắt âm trắc, Cố Khinh Chu tiến lên, nhẹ nhàng hỏi.

Tần Tranh Tranh khẽ nhếch cằm, kiêu căng gật đầu.

Cố Khinh Chu liền đi lên lầu.

Sau đó, nàng nghe được chuông điện thoại reo.

Tần Tranh Tranh nhận điện thoại.

Cố Khinh Chu dựa trên lan can màu trắng ngà, làm bộ thưởng thức ánh nắng hoàng hôn ở nơi xa, lỗ tai lại đang nghe âm thanh điện thoại dưới lầu gọi tới.

Cụ thể nói cái gì, Cố Khinh Chu không có nghe được, nhưng tiếng nói của Tần Tranh Tranh phá lệ nịnh nọt, kích động.

Không cần phải nói, là Tư Đốc Quân phủ gọi tới.

Cố Khinh Chu lạnh lùng cười hạ, trở về phòng nghỉ ngơi. Cuộc điện thoại này, Tần Tranh Tranh hẳn là sẽ giấu tiệt đi mất, tuyệt đối không nói cho Cố Khinh Chu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net