Chương 181: Tìm kiếm hỏi thăm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chủ nhật cũng là mưa cả ngày.

Hạt mưa tế mỏng, tựa như tơ nhện phiêu đãng, nơi nơi sương mù mênh mông. Trên tường viện của Cố công quán, những dây lục đằng cũng lạc hết những mảng lá xanh biếc rộng lớn, trụi lủi dựa vào vách tường, như không hề sinh trưởng.

Giọt mưa dừng ở trên lan can màu trắng ngà, tích tiểu thành đại, theo một trận gió nhẹ, hạt mưa tinh oánh dịch thấu lăn đi xuống, bay xuống ở trên đường mòn đá xanh, hình thành nên một đóa hoa thủy tinh.

Cố Khinh Chu ngồi ở cửa sổ phía trước, nghiêm túc viết viết tính tính.

Nàng đem công khóa trong trường học đều làm xong, đây là chủ nghiệp*, Cố Khinh Chu không thể bỏ phế.
(* Nghề quan trọng, nghề nghiệp chính)

Công khóa cũng không phải dễ dàng như vậy, nàng ngồi xuống chính là 6 tiếng đồng hồ rồi, vẫn không nhúc nhích, nghiêm túc làm xong toàn bộ.

Làm bài công khóa xong, Cố Khinh Chu duỗi cái eo lười, ở tủ quần áo lấy ra một bộ nghiêng khâm sam kẹp miên hoa cẩm chướng màu trầm hương, váy dài màu lục đậm.

Sợ mang giày bị làm ướt, nàng cố ý thay đổi đôi giày da.

Giày da cũng là màu lục đậm, cùng làn váy của nàng liền thành một đường, giấu ở bên trong làn váy, một chút cũng không đột ngột.

Mặc chỉnh tề xong, Cố Khinh Chu đi gõ cửa phòng Nhị di thái.

"...... Nhị thái thái, con muốn đi đến phòng sách, trường học bắt mua 2 cuốn tiểu thuyết tiếng Anh, tháng sau phải làm khóa luận, con hiện tại mới nhớ tới." Cố Khinh Chu nói.

Nhị di thái đang ở trong phòng xem tạp chí, nghe vậy, nói: "Cần ta đi cùng con không?"

"Không cần, bên ngoài trời mưa, sẽ bị ướt hết người, rất khó chịu." Cố Khinh Chu nói.

Nhị di thái cũng lười biếng, không quá muốn vận động, liền nói: "Kia được, con đi đi."

Dứt lời, bà đứng dậy lấy 2 ngàn tiền đưa cho Cố Khinh Chu.

Cố Khinh Chu nói: "Có thể kêu lão Tôn tài xế đưa con không?"

Cố gia có 2 chiếc ô tô, trừ bỏ một chiếc là Cố Khuê Chương đi làm kia, thì còn dư lại một chiếc là đưa hài tử đi học, hoặc đưa Tần Tranh Tranh ra cửa.

Lão Tôn tài xế là chuẩn bị đưa thái thái cùng bọn nhỏ đi.

"Cũng được." Nhị di thái thống khoái nói.

Cố Khinh Chu xuống lầu, kêu người hầu đi trước, kêu lão Tôn đi chuẩn bị xe.

"Khinh Chu tiểu thư, ngày mưa như vậy, ngài còn muốn đi ra ngoài?" Người hầu Trần tẩu cùng Cố Khinh Chu nói chuyện phiếm.

"Đúng vậy, đi mua mấy quyển thư." Cố Khinh Chu nói.

Trần tẩu liền nói, nữ hài tử gia phải học sách nhiều, hiện tại không thể so như lúc trước.

Lải nhải, Cố Khinh Chu cũng không hề nói bọn họ trước cái gì, lão Tôn liền lái xe ngừng ở cửa.

Cố Khinh Chu lên ô tô.

Ngồi ổn, lão Tôn hỏi Cố Khinh Chu: "Khinh Chu tiểu thư, ngài muốn đi đâu?"

Cố Khinh Chu lại trầm mặc.

"Đi phòng sách phía Nam đường Thánh Mẫu phía trước." Cố Khinh Chu nói.

Đuờng Thánh Mẫu liền ở kế bên Cố công quán, cách gần hai con phố, đi qua liền không đến 15 phút.

Cố gia không hiển hách, khoảng cách gần như vậy, lão gia là không cho đưa.

Lãng phí nhiên liệu!

Nhưng đối phương là Khinh Chu tiểu thư, tương lai phải gả đến đốc quân phủ a. Người hầu cũng sẽ nhìn mặt đoán ý, lão Tôn lại thông minh cẩn thận nhất, ông ta không nói hai lời, đem xe chạy đến phòng sách phía Nam đường Thánh Mẫu.

Lão Tôn chạy đến tương đối chậm, bất quá chỉ 5 phút đồng hồ liền đến.

Phòng sách không lớn, ngày mưa khách khứa ít ỏi, pha lê phía sau cửa, mở đèn điện. Ngọn đèn màu da cam, ấm áp, có loại ấm áp bình đạm.

Mơ hồ có thể ngửi được mặc hương phòng sách.

"Khinh Chu tiểu thư, tới rồi." Lão Tôn nói.

Cố Khinh Chu lại không xuống xe.

Nàng ngồi ở ghế sau, vẫn không nhúc nhích.

Lão Tôn có phần kỳ quái, ông ta là tài xế Cố gia, nhận tiền lương ít ỏi, nên không dám đắc tội các tiểu thư các thái thái nhất, cho nên ông ta cũng không dám quay đầu lại.

Trong xe an tĩnh, có mùi hương hoa hồng thanh đạm, nước chảy quanh không tiêu tan. Trong lòng lão Tôn lại là bất ổn.

Đây là có ý tứ gì?

Ước chừng qua 2 phút, lão Tôn lại nói: "Khinh Chu tiểu thư, tới rồi."

Ông ta rất có bổn phận, chính là không quay đầu lại. Từ kính chiếu hậu liếc mắt, thấy Cố Khinh Chu ôm lấy cánh tay mà ngồi, thần thái an tĩnh, tựa hồ đang nhìn lão Tôn.

Lão Tôn lộp bộp.

"...... Ta luôn luôn quang minh lỗi lạc, cũng không sợ thái thái các tiểu thư điều tra." Lão Tôn an ủi chính mình.

Loại tâm lý này giằng co 5 phút đồng hồ, lão Tôn lúc này sẽ đầy bụng nghi hoặc, thậm chí tinh thần căng chặt, phòng tuyến trong lòng dễ dàng dẫm đi qua nhất, Cố Khinh Chu mới mở miệng.

"Lão Tôn, ngươi luôn là đưa thái thái ra cửa, gần đây thái thái có đến chỗ nào đó kêu ngươi dừng xe, sau đó bà ta ngồi xe kéo khác rời đi hay không?" Cố Khinh Chu hỏi.

Da đầu lão Tôn tê dại.

Thật là có vài lần.

Nhưng là, loại sự tình này có thể nói sao? Tài xế đưa chủ nhân gia ra cửa, rõ ràng hướng đi của chủ nhân gia nhất, nếu là người không đáng tin, đã sớm bị sa thải.

Lão Tôn phi thường rõ ràng lời nào có thể nói, lời nào không thể nói, ông ta còn muốn dựa vào phân tiền lương này, nuôi sống cả nhà già trẻ.

"Không có a, Khinh Chu tiểu thư." Lão Tôn nghĩ thực chắc chắn mới nói, nhưng thanh âm không tự chủ được đến phát run.

"Lão Tôn, ngươi không thành thật!" Tay nhỏ tiêm mỏng non mịn của Cố Khinh Chu, nhẹ nhàng phớt qua mớ tóc mái nồng đậm của nàng, lộ ra cái trán trơn bóng như ngọc, cùng với cặp mắt như băng phách sáng ngời thanh lãnh kia.

Đôi mắt lướt qua ghế dựa ô tô, gắn chặt ở trên người lão Tôn.

"....... Hiện tại chủ nhân gia sa thải người làm công, đều sẽ không nói chính mình không thích người hầu đó, mà chỉ nói người hầu đó không sạch sẽ, không để cho thanh danh rơi xuống đáy khắc nghiệt, về sau sẽ tuyển không được người hầu." Lưng Cố Khinh Chu dựa nghiêng vào ghế, lẳng lặng nói.

Đây là lời nói thật.

Người hầu địa vị thấp hèn. Tuyển đến làm người hầu nhân gia, đều là người có uy tín danh dự, từ công hội lạc đến cái danh tiếng khắc nghiệt, khó chứa được người, đơn giản nói người hầu không sạch sẽ, liền sẽ danh chính ngôn thuận như vậy.*
(* Ý là không cần biết người hầu đó có thật như vậy hay không. Chỉ cần có lời đồn. Thì lời đồn đó sẽ được coi như sự thật)

Làm người hầu đều biết, nhưng chén cơm này vẫn là muốn ăn.

Người hầu bị sa thải, về sau trên cơ bản liền không ai dám thuê.

Lão Tôn chỉ là người tài xế, tài xế càng phải khảo nghiệm nhân phẩm, ông ta nếu như bị Cố gia sa thải, về sau liền khó tìm được việc làm, trừ phi đi đến bến tàu làm cu li.

Nhưng tiền cu li làm ở bến tàu, nuôi không nổi cả nhà già trẻ a.

Lão Tôn sợ tới mức chết khiếp, không biết như thế nào lại chọc vị đại tiểu thư này.

"Khinh Chu tiểu thư, ngài tâm địa Bồ Tát, ngài đừng cùng ta, một người hạ nhân mà không bỏ qua được a." Lão Tôn sốt ruột, cơ hồ muốn khóc.

Vạn nhất ông ta bị thôi việc, 1 nhà già trẻ của ông ta làm sao bây giờ? Chẳng lẽ nhìn cả nhà đói chết sao?

"Ta sẽ không bỏ qua không cho ngươi được, trừ phi là mang theo ta đi đến chỗ thái thái dừng lại đổi xe." Cố Khinh Chu nói, "Lão Tôn, ngươi thông minh như vậy, về sau làm tai mắt của ta, ta sẽ không bạc đãi ngươi."

Lão Tôn trầm ngâm nghĩ nghĩ.

Cố Khinh Chu về nhà không đến một năm, nàng ta thông minh là có khả năng, lão gia thực thích nàng ta.

1 năm này, đã xảy ra rất nhiều chuyện, Cố công quán mặt ngoài vẫn là những người đó, nhưng ngầm bên trong đã sớm đổi trắng thay đen.

Cùng Khinh Chu tiểu thư so sánh với, thái thái hiện tại thực sự không thành khí hậu* gì.
(* Địa vị tạo nên hướng gió trong nhà. Hướng gió có nghĩa mọi người đến nịnh bợ tân bốc, trông cậy vào chủ nhân gia để đổi đời. Không tạo thành hướng gió là không có ai theo, cũng có nghĩa không thành khí hậu)

Nếu không phải lão thái thái tới, thái thái chỉ sợ liền tư cách ngồi bàn ăn cơm cũng không có.

Mà Khinh Chu tiểu thư tương lai là phải gả đến đốc quân phủ a, có lẽ đến lúc đó nàng ta sẽ mang theo chính người hầu của công quán mình đi.

Tài xế là rất quan trọng, đều phải dùng thân tín. Vạn nhất được Cố Khinh Chu tiểu thư ưu ái đến, nàng ta đem ông coi là tâm phúc, ông là có thể đi đốc quân phủ làm việc.

Lão Tôn không có lý tưởng lớn gì, chính là muốn tiền lương cao hơn một chút, có thể đem 6 hài tử đều cung cấp nuôi dưỡng đầy đủ.

Lão Tôn là trăm triệu không dám đắc tội Cố Khinh Chu.

"Khinh Chu tiểu thư, ta chỉ là làm hạ nhân." Lão Tôn vẫn là nhíu mày, khẩn trương nói, "Ta hôm nay mang theo ngài đi, ngày khác cũng sẽ mang người khác đi chỗ ngài đã đi qua. Làm hạ nhân như vậy, lão Tôn cũng thiếu đạo đức."

"Lão Tôn, ta biết ngươi cẩn thận, ngươi yên tâm, tương lai khi ngươi làm tai mắt ta, ta tuyệt không nghi ngươi. Ta xưa nay dùng người thì không nghi ngờ người, nói được thì làm được." Cố Khinh Chu nói.

Lời nói tới cái phân thượng này rồi, lão Tôn cũng không có biện pháp.

Cố Khinh Chu vừa đe dọa vừa dụ dỗ, lão Tôn luôn mãi cân nhắc, nói: "Kia Khinh Chu tiểu thư, ngài ngồi ổn."

Lão Tôn đem Cố Khinh Chu đưa tới thành Nam.

Cả một khu thành Nam này là nội thành kiểu cũ, phòng ở kiểu cũ, cửa sổ gỗ mộc, người ngẫu nhiên đi ngang qua, đều là ăn mặc trường quái, thình lình giống với tiền triều khi trước.

Lão Tôn nhìn Cố Khinh Chu, nói: "Thái thái mỗi lần đều là ở cái giao lộ này mà xuống xe, kêu ta không cần đợi, sau đó nàng ta đi xe kéo, hướng về phía hướng Đông Nam mà đi."

Cụ thể đi nơi nào, lão Tôn cũng không biết.

Cố Khinh Chu gật đầu.

"Được, vất vả cho ngươi rồi, lão Tôn, chúng ta trở về đi." Cố Khinh Chu nói.

Khi trở lại đường Thánh Mẫu, Cố Khinh Chu đi tiệm đồng hồ gọi cuộc điện thoại đến Biệt quán của Tư Hành Bái.

Tiếp điện thoại, là phó quan của Tư Hành Bái.

"....... Giúp ta tra người này." Cố Khinh Chu nói.

Nàng nói cho phó quan, Tần Tranh Tranh ở nội thành cũ phía Nam, lẫn trong đám dân cư rườm rà, có giấu 1 đứa trẻ con, ước chừng một tuổi rưỡi, bé gái, nửa năm gần đây mới đến.

"Xung quanh đều là hàng xóm cũ, đột nhiên có người tới, còn mang theo nữ hài tử 1 tuổi rưỡi, là sẽ có động tĩnh, hài tử rốt cuộc sẽ khóc." Cố Khinh Chu nói, "Nội trong 1 ngày có thể giúp ta tra được tin tức, sau đó kêu Chu tẩu gọi điện thoại cho ta không?"

"Có thể, Cố tiểu thư." Phó quan nói.

Cố Khinh Chu liền gác điện thoại.

Sau đó, nàng lại đi đến phòng sách, mua 2 cuốn sách tiếng Anh.

Thời điểm nàng trở về, phòng khách không có người, tất nhiên cũng không có người hỏi nàng rốt cuộc đi nơi nào.

Trước khi ăn cơm chiều, Cố Khinh Chu nhận được điện thoại.

Là Chu tẩu gọi lại đây.

"Cố tiểu thư, có cái địa chỉ, ngài nhớ một chút." Chu tẩu cười nói.

"Nhanh như vậy a?" Cố Khinh Chu trong lòng giật mình, trước sau còn không đến 2 tiếng.

Khu thành Nam lớn như vậy, dân cư lại nhiều......

"Được, ngài nói đi." Cố Khinh Chu nói.

Chu tẩu liền báo cái địa chỉ.

Đồng thời, Chu tẩu nói cho Cố Khinh Chu, nói: "Là một nữ nhân mang theo hài tử, có người nam nhân ngẫu nhiên tới đưa đồ ăn, phó quan đã vào cửa, cần đem người mang đi không?"

"Không cần, con ngày mai đi xem." Cố Khinh Chu nói.

Thời điểm nàng nhận cuộc điện thoại này, Nhị di thái xuống lầu.

Nhị di thái không hỏi là ai gọi, Cố Khinh Chu cũng liền không giải thích.

Thời điểm cơm chiều, Tứ di thái đột nhiên lại nói: "Hôm qua canh gà còn dư lại không?"

"Còn thừa nửa chén." Đầu bếp nữ nói.

"Quay đầu lại đưa đến trong phòng của ta làm món ăn khuya." Tứ di thái nói.

Đầu bếp nữ nói vâng.

Tần Tranh Tranh quan tâm, nói: "Ngươi muốn ăn thì nói, kêu bọn họ làm đồ mới, một ngày một con gà cũng không phải việc khó, đừng ăn đồ dư lại, đối với hài tử không tốt."

"Không ngại chuyện đó, hiện tại thời tiết lạnh, có qua 1 ngày cũng sẽ không hư." Tứ di thái cười nói.

Lời nói này của bọn họ, tuyệt nhiên là làm trò, nói trước mặt cả nhà.

Tần Tranh Tranh ngôn ngữ ôn nhu, thái độ hòa ái, thực là bộ dáng quan tâm Tứ di thái.

Nhị di thái xem ở trong mắt, tự nhiên lại có phần lo lắng: "Bọn họ có phải đang làm trò quỷ hay không a? Gần đây như thế nào là một đám, đều lộ ra kỳ quái?"

Nhưng Nhị di thái không nghĩ ra, con ngươi bà đảo quanh ở trên mặt mọi người, thật sự không nhìn ra manh mối, chỉ đành bỏ qua.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net