Chương 21: Bắt mạch

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cố Tương biết được đạo lý "Vào trước tất là chủ", chỉ nghĩ Tư lão thái thái đối nàng sẽ có hảo cảm trước, về sau thấy Cố Khinh Chu thế nào đều sẽ không vừa mắt.

Cho nên, Cố Tương tranh đi ở phía trước, vội vàng lại thân thiện, kêu một tiếng "Lão phu nhân".

Cố Tương mỹ diễm cao gầy, ngũ quan tinh xảo, phần tóc xõa phía sau là kiểu tóc xoăn thời thượng, áo khoác lông chồn vừa người, cho nên trước đột sau kiều, dáng người thướt tha lả lướt, thập phần ai nhìn đều thích.

Cố Tương cũng biết chính mình đoan trang vũ mị, nhàn nhã thời thượng, rất xứng đôi với địa vị của đốc quân phủ, nàng đắc ý dào dạt, tưởng đạt được ấn tượng đầu tiên của lão thái thái, nghĩ lầm nàng mới là vị hôn thê thiếu soái.

Không như mình tưởng, lão thái thái nhìn nàng, con ngươi bình tĩnh ung dung, mày hơi hơi nhăn lại.

Trong lòng Cố Tương lộp bộp: "Chẳng lẽ bà ta không thích ta? Sao có thể?"

Lão thái thái nhíu mày thực mau liền buông ra, đôi mắt lại vi lượng, trong mắt có ý cười.

Cố Tương xem được ý cười, rất mừng, quả nhiên nàng quá lo được lo mất.*
(* Ý là lo lắng dư thừa)

"Lại đây, hảo hài tử." Lão thái thái vẫy tay, đôi mắt vừa lòng vui mừng.

Cố Tương kinh hỉ như điên, nàng liền biết Tư lão thái thái thật tinh mắt, sẽ thực thích nàng. Chỉ là, vừa mới nhíu mày ban nãy là có ý gì?

Cố Tương cũng không kịp nghĩ nhiều, nàng bước nhanh lên phía trước, muốn giữ chặt tay lão thái thái, miệng lưỡi càng thêm thân thiết, chỉ kém không gọi là tổ mẫu, điềm nhu gọi: "Lão thái thái......"

Tư lão thái lại không nói gì, đem tay Cố Tương đặt sang một bên, không cho Cố Tương giữ chặt, thần thái lạnh lùng nói: "Không phải ngươi." Ánh mắt hiền lành lướt qua bả vai Cố Tương, dừng lại trên người Cố Khinh Chu đứng ở phía sau.

Cố Tương đại quẫn, cả người cứng đờ đứng ở đó, không thể lui, vẻ mặt đẹp đẽ lúc nãy thoáng chốc đỏ bừng.

Lão thái thái lại hoàn toàn không phát hiện, trong mắt chỉ nhìn có Cố Khinh Chu.

Cố Khinh Chu lúc này mới đi về phía tỷ tỷ ở đằng trước, tiến lên hành lễ: "Lão thái thái, thỉnh an ngài!"

Lão thái thái, thỉnh an ngài! Nghe thấy thế, Tần Tranh Tranh, Tư phu nhân cùng Tư Quỳnh Chi chỉ kém là không thể cười ra tiếng.

Đây là một câu mà người xưa vẫn hay nói, là triều đại trước sao?

Tư phu nhân cùng Tư Quỳnh Chi bất đắc dĩ lắc đầu, Cố Khinh Chu này diễn xuất, quá thượng không được mặt bàn.

Không như tưởng tượng, đôi mắt Tư lão thái thái lại sáng trong, kinh hỉ cầm lấy hai tay Cố Khinh Chu, cười nói: "Hảo hài tử, làm khó ngươi hành lễ như vậy. Hiện tại người trẻ tuổi a, không mấy người biết quy cũ."

Tư Quỳnh Chi sựng sùng, tổ mẫu nàng đột nhiên thích như này.

Tư phu nhân thì hừ khẽ trong lòng: Lão thái thái nhớ chuyện xưa cũ, bà làm con dâu khó ở đến mức chết. Thái thú cũ bỏ đi, bị các quý phụ danh viện trong thành cười nhạo; quá thời thượng đi, lại không được mắt lão thái thái.

Thật là tiến thoái lưỡng nan.

"Bao lớn rồi?" Lão thái thái không để ý tới những người khác, chỉ giữ chặt tay Cố Khinh Chu, hỏi Đông hỏi Tây.

Cố Khinh Chu nhất nhất trả lời.

Lão thái thái còn hỏi Cố Khinh Chu: "Ở nông thôn là ở chỗ nào, ai hầu hạ ngươi?"

Cố Khinh Chu cũng nghiêm túc đáp lại.

Một già một trẻ trò chuyện với nhau thật vui, các nữ nhân ở đây sắc mặt đều không tốt lắm, chỉ có Tư Đốc Quân thực vừa lòng.

Tư Đốc Quân rất hiếu thuận, thấy lão thái thái nói chuyện đến vui vẻ, Tư Đốc Quân liền càng thêm vui mừng.

"Lão thái thái, con nghe nói ngài bị bệnh, con có thể bắt mạch cho ngài được không?" Cố Khinh Chu hỏi.

Mọi người sửng sốt, bao gồm cả lão thái thái.

"Ngươi còn biết bắt mạch?" Lão thái thái hỏi ra điều mọi người nghi ngờ.

Cố Khinh Chu thẹn thùng cười: "Con  chỉ là có học qua một chút, còn non kém, ngài cho phép con, con mới dám múa rìu qua mắt thợ. Nếu ngài không ngại, chúng ta cùng nói chuyện, con một bên nghe ngài nói, một bên bắt mạch cho ngài?"

Lão thái thái cũng không tin tưởng vào y thuật Cố Khinh Chu. Không phải lão thái thái khinh cuồng, mà là lão thái thái có kiến thức, biết được là trung y khó học, không có công phu 10 năm, là học không thành.

Cho nên, hiện tại mọi người đều đang mắng trung y, đơn giản là lòng người nóng nảy, người kế thừa trung y không mấy ai có kiên nhẫn đi nghiên cứu, mỗi người góp nửa xô nước, huỷ hoại thanh danh tổ tông.

Cùng so sánh với Tây y, lão thái thái kỳ thật tin tưởng trung y hơn.

Thời trẻ kinh thành có danh y tên Mộ Tông Hà, y thuật lợi hại phi thường,  chỉ tiếc hắn đã chết mười mấy năm, không có truyền nhân.

"Vậy ngươi thử xem." Lão thái thái đồng ý với Cố Khinh Chu, đối cái vị thê tử tôn nhi này rất là thích, cố tình muốn cho Cố Khinh Chu giành vinh quang, liền vươn tay đưa cho Cố Khinh Chu bắt mạch.

Cố Khinh Chu nói vâng, nhẹ nhàng đem ngón tay đặt trên đoạn mạch đập ở cổ tay của lão thái thái.

Thời điểm nàng bắt mạch, Tư phu nhân, Tư Quỳnh Chi, Tần Tranh Tranh cùng Cố Tương đều nhìn nàng không chớp mắt, chỉ có Tư Đốc Quân là cảm thấy thú vị.

Bộ dạng bắt mạch của Cố Khinh Chu rất là nghiêm túc.

Người có cảm tình rất kỳ lạ, Tư Đốc Quân vừa ý con dâu này, liền không cảm thấy Cố Khinh Chu làm ra vẻ, ngược lại lại cảm thấy nàng hiếu thuận, càng xem càng thích, tương lai có thể gả vào cửa nhà Tư gia, sẽ là một hiền thê.

Tư phu nhân cùng Tư Quỳnh Chi đám người này tất nhiên cảm thấy Cố Khinh Chu làm bộ làm tịch.

2 phút sau, Cố Khinh Chu thu hồi tay, nhìn Tư lão thái mỉm cười, lộ ra một tí hàm răng trắng tinh, tươi cười điềm nhu mĩ lệ.

"Xem thế nào rồi?" Tư Đốc Quân hỏi.

Cố Khinh Chu cười nói: "Con chính là tùy tiện xem thôi, không thấy được manh mối."

Cố Tương phụt một tiếng, nhịn không được cười.

Nhìn xem, trang nghiêm không nổi nữa rồi?

Tư lão thái ngước mắt, mắt nhìn Cố Tương liếc một cái, Cố Tương trong lòng khiếp sợ, thu lại nụ cười trào phúng của nàng.

"Được rồi, hài tử này có lòng là tốt rồi." Tư lão thái nói đỡ cho Cố Khinh Chu.

Tư Đốc Quân đang muốn nói gì đó thì phó quan tiến vào, có việc thông bẩm.

"Nói." Tư Đốc Quân vung tay lên.

Phó quan nói: "Đốc quân, nhóm bác sĩ thương nghị bệnh án, muốn mời ngài cùng phu nhân ra ngoài nói chuyện một chút. "

Trung y giống nhau không muốn ở trước mặt bệnh nhân nói ra bệnh tình, sợ ảnh hưởng đến tâm trạng bệnh nhân.

Tây y của Đốc quân phủ đều là quân y, từ nước ngoài du học trở về, người Hoa vẫn duy trì truyền thống của bọn họ, cho nên mời đốc quân cùng phu nhân ra ngoài nói chuyện.

Tư lão thái thái đối với bệnh của mình rất thoáng, nhìn phó quan nói: "Không cần lo cho ta, ngươi đi mời nhóm quân y đó vào đây, lão thái bà ta tuổi tác lớn như vậy có cái gì mà chịu không nổi? Trước giờ đám đại phu khám cho ta, đều nói trước mặt ta."

Phó quan khó xử nhìn Tư Đốc Quân.

Tư Đốc Quân không dám làm trái mẫu thân nửa phần, nhìn phó quan nói: "Đi mời nhóm bác sĩ vào đi."

Bốn gã quân y, theo thứ tự mà đi vào trong.

Liền chen chúc bất kham.

Tư phu nhân gọi các nữ quyến đưa mắt ra hiệu, đám người Cố Khinh Chu liền thối lui đến ghế dựa bên góc tường Tây Nam, lặng im ngồi xuống, không dám quấy rầy bác sĩ hội chẩn.

"....... Lão thái thái, chứng bệnh của ngài nghi ngờ là thương hàn. Nửa năm qua, trung y, Tây y đều thử qua, chúng tôi đề nghị ngài sang nước Đức, thiết bị chữa bệnh nước Đức càng tiên tiến, bác sĩ y thuật càng tốt." Một người quân y nói.

"Đúng vậy, lão thái thái." Một người khác tiếp lời, "Bệnh này không thể chậm trễ, chậm trễ nữa sẽ xấu đi, chỉ sợ......."

Tư Đốc Quân cũng khuyên: "Mẫu thân, mẹ còn muốn sống đến 4 đời tổ tông, xem cháu cố. Đi nước Đức một chuyến, trị hết bệnh lại trở về, về sau chỉ cần thời gian hưởng phúc."

"Ta không đi cái chó má nước Đức gì!" Lão thái thái nổi giận, "Cho các ngươi nghĩ biện pháp, liền suy nghĩ ra cái biện pháp như vậy? Lão thái bà ta sinh ở Nhạc Thành, chết cũng muốn chết ở Nhạc Thành, muốn cho ta chết ở bên ngoài, mơ cũng không có!"

"Mẫu thân, mẹ đừng nói lời không may mắn như vậy, hiện tại tàu biển chở khách chạy định kỳ cũng rất lớn rất ổn, cũng như đất liền giống nhau, coi như ra cửa giải sầu, Mộ nhi cũng ở nước Đức mà." Tư phu nhân cũng khuyên.

Lão thái thái giận quá, chính là không đồng ý đi.

Tư Đốc Quân, Tư phu nhân cùng nhóm quân y thay phiên nhau khuyên, phần đông mồm năm miệng mười, đem lão thái thái nói tới càng thêm nổi trận lôi đình.

Lão nhân gia tức chết đi được.

"Kỳ thật không cần phải đi nước Đức, bệnh của lão thái thái căn bản không phải là thương hàn." Thời điểm mọi người tận tình khuyên bảo, thì phía sau đột nhiên truyền đến thanh âm thanh thúy non nớt.

Cố Khinh Chu đứng lên, con ngươi nhu uyển sắc nhọn hiện lên, tự tin lại trinh tĩnh, nói.

Tất cả mọi người lắp bắp kinh hãi, ngoái đầu lại nhìn nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net