Chương 31: Đào hố

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tần Tranh Tranh đem quyết định của Cố Khuê Chương nói cho 3 nữ nhi của bà ta.

3 tỷ muội Cố Tương lập tức ngốc ra.

Sau khi hoàn hồn, ba người chỉ kém tư nháo lên một chút.

"Không mua thêm đồ mới?" Tứ muội Cố Anh thì thầm trước, thiếu chút nữa dậm chân, "Mẫu thân, con tháng chạp một bộ da thảo cũng không mua, một bộ váy dài cũng không có, tháng giêng cũng không cho mua, mẹ muốn con đến trường học bị bạn học cười chết sao?"

Cánh tay của Tam muội Cố Duy đã khỏi hẳn, nàng cùng Tứ muội cũng tiêu tan hiềm khích lúc trước, đồng thời biết được đêm đó đâm nàng bị thương là Cố Khinh Chu.

Tam muội cùng Tứ muội hận Cố Khinh Chu đến nghiến răng, há có thể làm theo ý Cố Khinh Chu?

"Mẫu thân, y phục của con không có cũng không sao cả, nhưng trong nhà mở tiệc chiêu đãi có thể nào giảm được? Một tháng giêng chỉ tổ chức tiệc chiêu đãi 5 lần, đã không dám ngẩng đầu, giờ còn bị giảm bớt 3 lần? Mẫu thân, mẹ muốn bị Trần thái thái cười nguyên năm sao?" Tam muội Cố Duy vô cùng đau đớn.

Trần gia là đồng nghiệp của Cố Khuê Chương, hai nhà lui tới tương đối nhiều, Trần thái thái cùng Tần Tranh Tranh giống nhau, đều là từ tình nhân lên chính thê.

Có thể là đồng loại tương mắng,* Tần Tranh Tranh cùng Trần thái thái không hòa thuận, mà Trần thái thái miệng lưỡi sắc bén, thích nhất lấy lỗi sai của Tần Tranh Tranh ra mà cười nhạo bà.
(* Ý là cùng giống nhau nên ganh tị với nhau. Hay so đo cao thấp --> ghét nhau)

Khóe miệng Tần Tranh Tranh run rẩy một trận.

"Mẫu thân, Tết âm lịch bách hóa các nơi đều có hàng mới, mẹ còn thiếu một cái áo cộc tay lông chồn tốt. Chẳng lẽ mẹ sang năm đi ra ngoài đánh bài, còn mặc áo cộc tay của năm nay sao?" Cố Tương cũng nói.

Đôi mắt Tần Tranh Tranh toàn lạnh.

"Thấy đó, Khinh Chu chính là làm chúng ta sống chẳng ra làm sao cả!" Tần Tranh Tranh hừ lạnh.

Ba nữ nhi liền vây quanh bà ta: "Mẫu thân, mẹ đa mưu túc trí, còn không có biện pháp đối phó Cố Khinh Chu sao?"

Trong lòng Tần Tranh Tranh sớm đã có chủ ý.

Một đứa tiện nha đầu ở nông thôn, có tư cách gì mà tiêu phí tiền để đi học trường học quý tộc?

Đốc quân phủ thừa nhận nó là thân phận vị hôn thê thiếu soái, nhưng thật sự sẽ cưới nó sao?

Tần Tranh Tranh không ngốc, xem thái độ của Tư phu nhân, là có thể nhìn ra manh mối, Cố Khinh Chu đừng vọng tưởng chim sẻ biến phượng hoàng!

"Nó định học sách, mơ mộng hão huyền! Đừng nói là Maria, chính là toàn bộ trường học quý tộc ở Nhạc Thành, đều khiến nó học không thành!" Tần Tranh Tranh hừ lạnh.

Ba tỷ muội Cố Tương rất vui mừng, quay chung quanh Tần Tranh Tranh.

Tần Tranh Tranh cùng bọn họ nói thầm, đem kế hoạch của chính mình nói một lần.

Sau khi nói xong, Cố Tương vỗ tay trước, đại tán thành: "Mẫu thân, mẹ quả nhiên có trí tuệ, thật là diệu kế, Cố Khinh Chu muốn chết đến nơi rồi, về sau bất luận là trường học tốt nào cũng không dám nhận nó!"

Tần Tranh Tranh dịu dàng mà cười, đoan trang lại yên lặng, cùng bày mưu lập kế, tự tin nắm chắc thắng lợi.

Cố Khinh Chu, ngươi sẽ chết rất khó coi.

Tháng Chạp Nhạc Thành thời tiết cũng không tệ lắm, tháng giêng lại mưa dầm liên miên, tí tách tí tách không ngừng, nơi nơi ẩm ướt âm lãnh, ai cũng không định ra cửa.

Trong nhà đại đường có lò sưởi trong tường, bạc than thiêu đốt, ấm áp.

Mọi người ngoại trừ đi ra ngoài chúc tết, thì chính là vây quanh lò sưởi sưởi ấm.

Cố Khinh Chu biết trong nhà không ai thích nàng, có ý không lộ diện, lúc không ra mặt, nàng liền tránh ở trong phòng của mình ôn tập Kinh Thánh cùng tiếng Anh, chờ đợi trường học giáo hội Maria khai giảng.

Mùng Một tháng giêng, Cố Khinh Chu đi đến phủ Tư Đốc Quân chúc tết, đồng thời cũng đi Tư công quán.

Không có gặp Tư Hành Bái, nàng rất là may mắn, rồi sau đó mới biết được, Tư Hành Bái lúc 28 tháng chạp liền đi đóng quân, phải qua xong tiết nguyên tiêu mới có thể trở về.

"Bái nhi ở trong quân nhậm chức chỉ huy, đốc quân có ba sư đoàn, liền đưa cho Bái nhi sư đoàn lớn nhất, quân số 4000, đã vượt quá biên chế, nó nhất định có tiền đồ." Lão thái thái có chút vinh dự, cùng Cố Khinh Chu nói đến Tư Hành Bái.

Tư Hành Bái hàng năm ở trong quân ngũ lăn lộn, uy vọng rất cao, tương lai tử nghiệp phụ thừa,* Tư Đốc Quân này gia sản rất lớn, hơn phân nửa là phải cho hắn.
(* Ý chỉ đứa con trai kế thừa sự nghiệp của phụ thân)

Nhị thiếu soái Tư Mộ, cũng chính là vị hôn phu của Cố Khinh Chu, chỉ sợ cái gì cũng lấy không được. Tư phu nhân chưa chắc nguyện ý, chờ Tư Mộ về nước, không thể thiếu một phen tranh đoạt.

Ân oán hào môn,* tự cổ chí kim liền không có ngừng lại.
(* Chỉ việc trạn giành gia tài của các nhà giàu có có tiền lại có địa vị)

Cố Khinh Chu nếu thật sự gả cho Tư Mộ, cũng nhất định không có thể chạm đến được phú quý.

Còn Tư Hành Bái kia chính là ác lang, hắn sẽ dễ dàng để cho đệ đệ hắn cùng hắn chia quân quyền? Tư Mộ tự mình, kết cục còn chưa định thì tiền đồ của Cố Khinh Chu càng là xa vời.

Viễn cảnh khó cố, Cố Khinh Chu chỉ có thể trước mắt đi được bao nhiêu thì đi.

Nghe nói Tư Hành Bái tạm thời sẽ không xuất hiện ở trong thành, nàng vui mừng nhẹ nhàng thở ra.

Nàng một chút cũng không quan tâm đến công lao sự nghiệp của Tư Hành Bái!

"Bái Nhi cái gì cũng tốt, chỉ là không muốn cưới vợ sinh con, mẫu thân nó sớm đã mất, lại không ai thay nó thu xếp, nó đến nay giống như con nhạn cô độc, người khác bây giờ đã có đôi có cặp rồi, còn mình nó lẻ loi, ta thường vì thế phát sầu." Lão thái thái lại nói.

Cố Khinh Chu miễn cưỡng cười cười, rất muốn đem cái đề tài này bỏ sang một bên, nàng đối với Tư Hành Bái thật sự không có nửa phần hứng thú.

Nếu là có thể, tốt nhất là không bao giờ nhắc đến người này!

Sau khi đi Tư gia chúc tết xong, Cố Khinh Chu lại đi thăm hiệu thuốc Hà thị, rồi sau đó liền bắt đầu trạch gia,* tránh ở trong phòng ôn thư, không tham dự bất luận là chuyện gì.
(* Ý nói là suốt ngày ru rú trong nhà không muốn đi ra đường)

Tới tháng giêng đầu năm, Cố gia mở tiệc chiêu đãi thân thích bằng hữu.

Cố Khinh Chu ra tới chào hỏi, rồi lại trở về phòng như cũ ôn thư. Đến buổi tối, các khách khứa đều tan, Cố gia cả nhà ngồi vây quanh bên bàn ăn.

Lúc ăn xong, Tần Tranh Tranh nhìn Cố Khuê Chương, nói: "Lão gia, tuần sau là Lý gia mở tiệc chiêu đãi, nghe nói Chu Mật Tư sẽ đi, ta muốn mang Khinh Chu gặp mặt Chu Mật Tư. Nếu Chu Mật Tư thích nó, lúc nhập học sẽ dễ dàng hơn nhiều."

Chu Mật Tư là quản lý trường học giáo hội Maria, Chu gia đầu tư tài trợ, Chu Mật Tư tự mình quản giáo việc trường học.

"Được, nàng mang theo Khinh Chu đi." Cố Khuê Chương nói, sắc mặt hiền lành, khóe mắt có ý cười nhàn nhạt.

Thê tử có tâm, khiến Cố Khuê Chương vừa lòng.

Tần Tranh Tranh liền đã rõ, chính mình lúc này là đúng bệnh hốt thuốc, có được niềm vui từ trượng phu.

Cố Khinh Chu cầm một chiếc muỗng bạc khắc hoa, yên lặng uống cháo, trong lòng lại suy nghĩ: "Hiền huệ thay ta làm lụng vất vả như vậy liền không phải là Tần Tranh Tranh, có thể là sau lưng có ý đồ xấu?"

Nàng bất động thanh sắc, con mắt thu liễm cảm xúc lúc sau chợt sáng, hai mắt bình thường nhìn Tần Tranh Tranh, bất động thanh ứng vạn biến: "Đa tạ thái thái."

Cố Tương, Cố Duy cùng Cố Anh khóe môi đều có đạm cười, Cố Khuê Chương phảng phất giống như chưa biết gì, Cố Khinh Chu cũng ngây thơ mờ mịt, Nhị di thái cùng Tam di thái xem đến hãi hùng khiếp vía.

Lúc lên lầu, Tam di thái Tô Tô nhắc nhở Cố Khinh Chu: "Khinh Chu, phải để ý a!"

Cố Khinh Chu "Uhm" một tiếng.

Bảy ngày cũng sắp đến, Tần Tranh Tranh mới sáng sớm liền đưa Cố Khinh Chu đi chọn y phục.

"Bộ sườn xám màu hồng phấn tơ lụa này khá tốt." Tần Tranh Tranh sửa vẻ lãnh đạm lúc đầu, thành tuyệt nhiên nghiêm túc giúp Cố Khinh Chu chọn lựa y phục.

Lần này, bà không có cố ý chọn xấu, mà là thiệt tình thực lòng thay Cố Khinh Chu chọn lấy.

Cố Khinh Chu vững vàng như cũ, bất lộ thanh sắc.

Y phục vừa mới chọn rất đẹp, có người gõ cửa phòng Cố Khinh Chu, rồi sau đó đẩy cửa tiến vào, là Cố Duy.

"Khinh Chu tỷ, lần trước ta cùng tiểu tứ không phải cố ý trêu cợt tỷ, cho ta xin lỗi." Tam muội sụp mi thuận mắt nói.

Thật ra trong mắt Cố Khinh Chu mà nói chính là trong lòng bất động, trên mặt lại lộ ra vài phần cố tình tỏ vẻ rất kinh ngạc: "Tỷ đều quên mất, muội như thế nào còn nhớ rõ? Đừng nói mấy lời ngu ngốc như vậy, tỷ muội một nhà, có gì mà xin lỗi với không xin lỗi!"

Tam muội ngước mắt, đôi mắt tràn đầy kinh hỉ, nhìn sát vào Cố Khinh Chu nói: "Khinh Chu tỷ tỷ, tỷ thật là người tốt rộng lượng."

Dứt lời, nàng từ tự mình kéo miếng bạch ngọc trên cổ, lộ ra một cái vòng cổ vàng kim óng ánh, cởi xuống đưa cho Cố Khinh Chu nói: "Đây là phần thưởng của muội ở trên trường học học khóa thủ công, đưa cho Khinh Chu tỷ tỷ. Tỷ ngày mai mang theo đi gặp Chu Mật Tư, người sẽ biết tỷ có muội muội thành tích thực tốt, sẽ càng nguyện ý tiếp nhận tỷ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net