Chương 5: Xảo trá thành công*

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

(*có nghĩa là lừa gạt người khác một cách tinh vi)
Cố Khinh Chu nói, nàng không đồng ý từ hôn, làm cho vẻ mặt ôn hoà của đốc quân phu nhân trong nháy mắt liền thay đổi.

Đốc quân phu nhân cảm thấy buồn cười, một tiểu nha đầu ở nông thôn, tự cho mình là ai?

Đốc quân phu nhân hiện hỏi đến nàng, đơn giản là muốn cho hợp với đạo lý, chẳng lẽ tiểu nha đầu này thật sự cho rằng đốc quân phu nhân đang quý trọng nàng?

Buồn cười!

"Ngươi cho rằng ngươi ở đây là đang nói chuyện với ai?" Khuôn mặt tuyệt diễm của đốc quân phu nhân trong nháy mắt lạnh như băng tuyết, đôi mắt tựa lưỡi dao sắc bén như phóng ở trên người Cố Khinh Chu.

Không đồng ý từ hôn? Đến lượt Cố Khinh Chu này nói chuyện sao?

Toàn bộ Nhạc Thành, thậm chí là toàn bộ Trường Giang, ai mà không muốn cùng Tư gia kết thân?

Năm đó Tư Đốc Quân chỉ là một tiểu cảnh sát Cảnh Bị Thính, là ông ngoại Cố Khinh Chu - Tôn lão tiên sinh giúp đỡ ông ta, Tôn gia đối với Tư gia có chút ân tình.

Hơn nữa, đốc quân phu nhân có thể làm vợ kế của Tư Đốc Quân cũng là ông ngoại Cố Khinh Chu làm mai.

Khi đó thân phận địa vị đôi bên tương đương, đốc quân phu nhân lại cùng mẫu thân Cố Khinh Chu là bạn thân, liền kết hạ chung thân.

Nào biết đâu rằng, mười mấy năm qua đi, thế cục sớm đã biến đổi lớn, đốc quân từ thân phận một tiểu cảnh sát mới vào, giờ làm nên quyền quý, tay cầm binh quyền.

Tư gia quyền thế ngập trời, Cố gia chỉ còn được vẻ bề ngoài, sớm đã không phải môn đăng hộ đối.

Đốc quân phu nhân không có lúc nào là không hối hận về việc hôn nhân này.

Cố Khinh Chu không xứng, há phải ủy khuất cho thiếu soái!

Đốc quân phu nhân định không chấp nhận hôn sự này, nhưng Tư Đốc Quân lại cố chấp, trọng nghĩa khí, một hai bắt bà phải thực hiện lời hứa cũ.

Đốc quân phu nhân không còn cách nào khác, đành phải giả kế với Cố gia, kêu Tần Tranh Tranh mang theo trưởng nữ Cố Tương tới đốc quân phủ làm khách, sau đó dùng lời lẽ hết sức khen ngợi Cố Tương, khiến mẹ con Tần Tranh Tranh hi vọng, làm cho bọn họ hiểu lầm đốc quân phu nhân thích Cố Tương, muốn cho Cố Tương làm thiếu soái phu nhân.

Như vậy, Cố gia sẽ tìm mọi cách bức bách Cố Khinh Chu từ hôn, không cần đốc quân phu nhân tự mình ra tay.

Cố Khinh Chu chỉ là một tiểu nha đầu không nơi nương tựa ở nông thôn, còn không phải tùy ý để mẹ kế sắp đặt?

Đốc quân phu nhân vẫn giữ vẻ ung dung rộng lượng, ở trước mặt đốc quân cũng nói chuyện qua loa lấy lệ, đồng thời thuận lợi giải quyết cái gai trong người mình, một mũi tên trúng mấy con nhạn, đang đắc ý.

Hết thảy đều theo kế hoạch của đốc quân phu nhân mà tiến hành, trừ bỏ cái đứa Cố Khinh Chu này!

Vậy mà bây giờ Cố Khinh Chu nói không đồng ý!

Nàng ta dựa vào cái gì không đồng ý?

Nàng ta có tư cách gì không đồng ý?

Một thứ nữ*, còn dám vọng tưởng vào hào môn đốc quân phủ như vậy?
(* Ý là chỉ con của người vợ kế. Cố Khinh Chu là con vợ chính thức. Nhưng vì mẹ Khinh Chu đã chết. Bà chị họ được nâng lên làm chính thất. Nên thành ra Tư phu nhân kêu vậy. Tỏ vẻ khinh miệt)

Thật quá không biết xấu hổ.

Đốc quân phu nhân cười lạnh, cười đến không thể tưởng tượng: Đúng là một hài tử quá đơn thuần đến buồn cười a!

"Con đương nhiên biết được mình đang nói chuyện với ai." Sắc mặt Cố Khinh Chu đột nhiên biến sắc nhìn đốc quân phu nhân, thần sắc vẫn như cũ bình thản, trinh tĩnh, dường như không có nhìn ra được sự biến hóa nào của nàng.

Cố Khinh Chu nói: "Lý mẫu nuôi nấng con thân thể không tốt, con tính toán dành chút thời gian đem người vào trong thành, cùng hưởng thanh phúc, ở nông thôn thật sự quá khổ. Cho nên, con không thể trở về ở nông thôn.

Gia cảnh nhà của con ra sao, phu nhân khẳng định biết được, nếu không phải dựa vào chút danh tiếng là Thiếu phu nhân đốc quân phủ tương lai thì bọn họ đã ăn con không nhả xương cốt rồi, con đương nhiên sống không nổi. Người cùng thiếu soái là chỗ dựa duy nhất của con a!"

"Ha?" Đốc quân phu nhân không nói nên lời cực hạn, cũng phẫn nộ tới cực hạn rồi, giận không cười lại được, "Nói thẳng như vậy không kiêng kỵ, muốn trèo cao, ngươi thật đúng là một chút da mặt cũng không cần!"

"Người quá khen rồi." Cố Khinh Chu ảm đạm cười, tươi cười thuần tịnh như suối, thanh thuần điềm mỹ.

Đốc quân phu nhân hận không thể xé nát mặt nàng.

Mình cả đời cùng hồ ly giảo hoạt đấu trí đấu dũng, hôm nay dường như bị bại bởi một con tiểu bạch thỏ?

Thật là lật thuyền trong mương.

"....... Ngươi có tư cách gì không đồng ý từ hôn?" Khuôn mặt Đốc quân phu nhân run rẩy, hiện lên trên mặt vẻ thất bại thảm hại, "Chúng ta dựa vào cái gì làm chỗ dựa của ngươi? Ngươi có biết nghiền chết con kiến dễ dàng bao nhiêu không?"

Cố Khinh Chu ở trong mắt đốc quân phu nhân còn không bằng con kiến!

"Nghiền chết con kiến là dễ dàng, nhưng thật sự tiêu diệt chứng cứ thì không dễ dàng." Cố Khinh Chu cười nói.

Nàng đứng dậy, từ túi của mình, móc ra một cái túi thơm.

Túi thơm là hàng thủ công màu lục đậm, mặt trên thêu hải đường chi chiết thực tinh xảo, phối màu cánh hoa rất dụng tâm, tầng tầng lớp lớp theo thứ tự bày ra trước mắt, hoa mỹ diễm lệ.

Sau khi mở túi thơm, Cố Khinh Chu lấy ra một mảnh giấy ố vàng, đưa cho đốc quân phu nhân.

"Người nhìn qua một lát." Cố Khinh Chu cười nói.

Đốc quân phu nhân khó hiểu, nhíu mày không kiên nhẫn tiếp nhận lấy.

Sau khi mở ra, đốc quân phu nhân thiếu chút nữa hai chân nhũn ra, bà ta khiếp sợ nhìn Cố Khinh Chu: "Ngươi...... Ngươi......."

Đôi môi bà ta run run, nói không nên lời.

"Đây là con toàn bộ bảo lưu lại, đều là năm đó mẫu thân con để lại cho con, nói tương lai đưa cho bà bà làm lễ gặp mặt." Cố Khinh Chu nói.

Sắc mặt đốc quân phu nhân trắng bệch.

Đây là thư.......

Thứ này thật đáng sợ!

Tuyệt đối không để đốc quân biết, càng không thể để mọi người biết được!

Đốc quân phu nhân cho rằng những bức thư này sớm đã bị hủy, không ngờ lại rơi vào trong tay Cố Khinh Chu.

"Không sợ ta giết ngươi diệt khẩu?" Đốc quân phu nhân từ kẽ răng nói ra, hung ác nhìn chằm chằm Cố Khinh Chu.

Tuổi còn nhỏ mà đã tiểu nhân như vậy, còn giả vờ trước mặt, hơn nữa ngoan độc, tương lai tuyệt đối là người tàn nhẫn, nên giết cô ta, diệt trừ hậu hoạn.

"....... Chúng ta ở nông thôn, cũng quen biết một số người." Cố Khinh Chu cười nói, "Người có thể giết con, nhưng sau khi giết thì những bức thư đó sẽ đưa cho báo chí, có lẽ sẽ truyền vào phòng sách của quán trà, đến lúc đó toàn bộ Nhạc Thành đều sẽ biết được nội dung, người cảm thấy có lời sao?"

Đốc quân phu nhân run run, bà ta rốt cuộc nhận ra: Mình bị uy hiếp.

Cố Khinh Chu nói rõ ràng một đạo lý: Ngọc không dám cùng ngói chạm vào, ngọc sợ chạm vào sẽ phiền toái, ngói thấp hèn tất nhiên không có băn khoăn chỗ nào.

Đốc quân phu nhân là ngọc, Cố Khinh Chu là ngói.

Chân trần không sợ giày xuyên, Cố Khinh Chu hiện tại chính là chân trần, nàng không có chỗ nào kiêng kỵ, đốc quân phu nhân lại không thể đi sai bước!

Đốc quân phu nhân đường đường là một phu nhân quyền quý chính thống lại bị một tiểu nha đầu 16 tuổi ở nông thôn uy hiếp, quả thực là vô cùng mất mặt!

Bà hận đến sắc mặt xanh mét.

"Phu nhân, Cố Khinh Chu con không phải không biết lòng người sâu cạn, con hôm nay lấy những lá thư này ra đây, cũng biết người vĩnh viễn sẽ không tha thứ cho con, như vậy con gả vào đốc quân phủ, chẳng phải là dê vào miệng cọp?" Cố Khinh Chu nói.

Đốc quân phu nhân dần có lại vài phần thần sắc, kinh ngạc nhìn Cố Khinh Chu.

"Cho nên khuyên người phải tin tưởng con, điều này tuyệt đối không phải kế hoãn binh, con không có ý định gả vào đốc quân phủ! Cái con muốn, là thân phận vị hôn thê của thiếu soái, để cho một người nhà quê như con có chỗ đứng trong cái gia đình không có tình thương của phụ thân" Cố Khinh Chu tiếp tục cười nói, "Chỉ cần thời gian hai năm, con cam đoan, qua hai năm sau, con nhất định sẽ đến từ hôn!"

Tâm tư Đốc quân phu nhân thiên hồi bách chuyển.

Bà ta thật sự không còn cách nào với Cố Khinh Chu.

Cố Khinh Chu nắm trong tay nhược điểm của đốc quân phu nhân, muốn giết nàng ta, cũng phải đợi nàng ta đem những lá thư đó tới đã!

"Có thể, nhưng ngươi phải đem toàn bộ thư đó giao cho ta!" Đốc quân phu nhân nói, "Nếu không ta dựa vào cái gì để tin tưởng ngươi?"

"Giao cho người, con còn có tư cách gì nữa?" Cố Khinh Chu cười nói, "Phu nhân, người vẫn là ở địa vị cao, con mới là người ở trong hoàn cảnh xấu, nơm nớp lo sợ mưu sinh.

Trừ phi người làm con khó xử, nếu không cũng không lấy ra những bức thư đó, con với người đồng quy vu tận*. Con còn không muốn chết, người cứ yên tâm đi, đó là việc phòng thân của con, con càng không dám dễ dàng tiết lộ."
(* Ý câu này là cùng hội cùng thuyền, nếu xảy ra chuyện gì sẽ cùng chết chung)

Đốc quân phu nhân lần nữa lại trầm mặc.

Không thể không nói, Cố Khinh Chu chính là nữ tử am hiểu công tâm kế nhất, lời nàng nói, đánh vào những câu trọng điểm khiến đốc quân phu nhân băn khoăn.

"...... Con cùng người cam đoan, mấy năm này sẽ không bôi nhọ danh dự thiếu soái." Cố Khinh Chu nói, "Mọi việc đều tuân theo quy cũ mà làm!"

"Ta làm sao tin tưởng ngươi?" Đốc quân phu nhân lạnh lùng nói.

"Ngoại trừ việc tin tưởng con, người còn có biện pháp nào khác sao?"

Đốc quân phu nhân câm nín.

Cố Khinh Chu xảo trá thành công.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net