Chương 52: Bữa cơm đoàn viên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tần Tranh Tranh sinh bệnh.

Cố Khinh Chu cũng vì chuyện ám sát, trong lòng lo sợ nghi hoặc thật lâu sau đó, cả ngày đều ở trong nhà không chịu ra cửa.

Tinh thần Cố Khinh Chu sa sút, làm Cố Thiệu hiểu lầm.

"Muội muội, muội đừng lo lắng, kỳ thật có một loại thuốc Tây, có thể....... Có thể........" Cố Thiệu mặt đỏ tai hồng, trấn an Cố Khinh Chu.

Cố Khinh Chu nghe không hiểu, mờ mịt nhìn hắn.

Nàng không cần uống thuốc.

Nàng hiện tại chỉ là tâm tình tích tụ, thân thể không có bệnh.

Chẳng sợ muốn uống thuốc, nàng cũng tình nguyện uống trung dược.

Cố Thiệu chạy trối chết, cùng ngày đi ra ngoài.

Buổi tối hắn trở về, mang theo một ít hạt thạch lựu đưa Cố Khinh Chu, một khuôn mặt hồng đến lấy máu: "Không biết có đúng hay không, muội dùng thử xem xem."

Cố Khinh Chu vẫn là khó hiểu.

Nàng vì cái gì mà phải ăn hạt thạch lựu?

"Vì sao phải ăn cái này?" Cố Khinh Chu hỏi.

Cố Thiệu càng là xấu hổ, cả người giống như tôm luộc.

Việc này hẳn phải là nữ quyến tới nói.

Nhưng trong nhà này, không ai biết được Cố Khinh Chu đêm đó đi đâu, Cố Thiệu không thể bán đứng nàng, bất luận kẻ nào cũng không dám nói ra, chỉ đành phải tự hắn ra mặt.

Hắn thống khổ khó xử, nghẹn ngào sau một lúc lâu nói không nên lời.

Sau, hắn lại trở về phòng, viết về công dụng của hạt thạch lựu đưa cho Cố Khinh Chu.

Cố Khinh Chu xem xong, phát hiện Cố Thiệu viết công hiệu của hạt thạch, còn có "Tránh thai" là cái đầu tiên, tức khắc liền rõ suy nghĩ của Cố Thiệu.

Khuôn mặt nàng cũng là hồng lên như ánh nắng chiều.

Nàng không phải không biết công hiệu của hạt thạch lựu này, mà là căn bản không nghĩ theo hướng đó.

"A ca, buổi tối ngày đó, thiếu soái đem muội đưa đến Tư công quán, muội cũng không có cùng hắn......." Sắc mặt Cố Khinh Chu trắng bệch, sóng nhiệt từng đợt nổi lên, không tự chủ được hồng thấu, "Còn nữa, hạt thạch lựu để tránh thai là tin vịt, trung y cũng không dùng."

Cố Thiệu thấy Cố Khinh Chu uể oải ỉu xìu, còn tưởng rằng Cố Khinh Chu cùng Tư thiếu soái có quan hệ, lo lắng chưa kết hôn đã có thai sẽ bị gièm pha, mới không có tinh thần.

Này là hiểu lầm lớn.

Nghe Cố Khinh Chu giải thích xong, Cố Thiệu lấy lại hạt thạch lựu, lúc này càng xấu hổ.

Vì thế, hắn thật lâu không hề cùng Cố Khinh Chu đối mặt, né tránh nàng.

Qua hai ngày, Tần Tranh Tranh lành bệnh, Cố Khinh Chu vẫn là uể oải.

15 Tháng giêng, Tư lão thái thái sai người đón Cố Khinh Chu đi Tư công quán.

Tư Hành Bái cũng ở đó.

Hắn cởi quân trang, ăn mặc áo choàng tây trang, lỗi lạc ung dung, mặt mày tuấn lãng đến có thể bức lui thế gian phồn hoa. Hắn tuấn mỹ lại không âm nhu, uy nghiêm lại không phỉ khí, đủ để khiến bất cứ nữ nhân nào vì hắn mà say mê.

Tư Hành Bái sấn người không chú ý, lặng lẽ cùng Cố Khinh Chu thì thầm, ghé vào bên tai Cố Khinh Chu, nói: "Khinh Chu thật là đẹp."

Cố Khinh Chu hôm nay ăn mặc phong sưởng cùng sườn xám mà Tư Hành Bái đưa cho nàng, sau khi vào nhà bỏ đi lớp áo khoác thường bên ngoài, liền là kiện áo choàng nùng tua màu lam nhạt.

Tua ở quanh thân nàng lay động, cổ tay trắng nõn đọng sương tuyết, mặt mày nàng phá lệ ý nhị.

Tư Hành Bái người này có chút cổ quái: Chỉ cần là đồ vật của hắn, hắn liền sẽ càng xem càng thích, không một chỗ nào là không hoàn mỹ!

Hiện giờ, Cố Khinh Chu là đồ của hắn!

Sắc mặt Cố Khinh Chu khẽ biến, hận không thể cách xa hắn tám trượng, thấp giọng nói: "Không được nói chuyện cùng ta, ta không quen biết ngươi!"

Tư Hành Bái bật cười: "Ta và nàng ngủ qua một cái gối nằm, nàng cả da thịt đều bị ta sờ qua, nàng nói không quen biết ta?"

Cố Khinh Chu tinh tế hút khí, cảm giác mình thật không đường ra, sắc mặt thảm hại hơn trắng bạch, mặt không còn chút máu.

Bọn họ nói chuyện, hai vị thúc thúc thẩm thẩm của Tư Hành Bái, cùng với đường huynh đệ tỷ muội của hắn, toàn bộ tới rồi.

Tư lão thái thái cũng từ buồng trong thay quần áo ra tới.

"Hôm nay cùng ăn bữa cơm đoàn viên! Mộ nhi về nước, Khinh Chu cũng tới, ta cũng không biết còn có bao nhiêu quang cảnh có thể nhìn đến ngày lành như vậy!" Tư lão thái thái cười nói.

Cố Khinh Chu tức khắc đã rõ: Nhà Tư Đốc Quân cũng tới.

Mắt nàng nhìn Tư Hành Bái.

Nàng cùng Tư Hành Bái giống nhau, đều là hài tử của chính thê, mẫu thân đều đã mất, ở nhà mẹ kế cũng không hợp nhau. Tình cảnh của hắn, Cố Khinh Chu là tường tận.

Biểu cảm Tư Hành Bái không thay đổi.

Thực mau, Tư Đốc Quân liền đem theo thê nhi cùng tới.

Tư Mộ đi ở sau cùng.

Ngước mắt chạm đến Cố Khinh Chu, ánh mắt Tư Mộ lạnh lẽo, sóng mắt u lam sắc không hề gợn sóng.

Tư Mộ là với ca ca hắn Tư Hành Bái vóc dáng giống nhau, cũng học trường quân đội, cũng không phải công tử văn nhược, cao lớn rắn chắc. Hắn hôm nay mặc áo sơ mi màu trắng, áo choàng cùng tây trang màu nâu, vai rộng chân dài, khí vũ bất phàm.

Tuyệt đại đa số nam nhân ở trước mặt Tư Hành Bái đều sẽ cảm thấy thất sắc ảm đạm, khí chất thua xa một mảng lớn, chỉ có Tư Mộ là có thể cùng Tư Hành Bái ganh đua cao thấp.

Hắn đứng ở bên cạnh Tư Hành Bái, khí độ yếu hơn một chút nhưng lại không thua Tư Hành Bái.

"Tẩu tử cũng tới?" Tư Quỳnh Chi cười nói.

Thần sắc Tư Mộ chợt tắt, môi mỏng hơi nhấp, một khuôn mặt lạnh như núi băng.

Tư Quỳnh Chi mỉm cười.

Ca ca nàng trốn gia đình, lại bị Cố Khinh Chu bán đứng, hiện tại cực kỳ hận Cố Khinh Chu. Nàng nhắc hai từ "Tẩu tử", phụ thân cùng tổ mẫu nàng sẽ thích, cảm thấy nàng hiểu chuyện; nhưng ca ca nàng, sẽ càng đối với Cố Khinh Chu mà hận thấu xương.

Bề ngoài cấp cao chính mình, lại vô hình bên trong dẫm đè Cố Khinh Chu, Tư Quỳnh Chi là một hài tử đặc biệt nhạy bén.

Tư Mộ không thể nói chuyện, hắn tiến lên lão thái thái chào hỏi.

Lão thái thái vừa thấy đến hắn, trong lòng liền từng trận phiếm toan: "Mộ nhi, bệnh của con còn không khỏi?"

Tư Mộ gật gật đầu.

Tư lão thái thái nắm chặt tay hắn, đau lòng nói: "Bác sĩ nước Đức đều là phế vật, nếu là ở tại trong nước, tìm một danh y, sớm sẽ khỏi rồi! 5 năm a, đáng thương con chịu nhiều khổ cực như vậy!"

Tư Mộ cái gì cũng biểu đạt không được, nhẹ nhàng vuốt ve mu bàn tay của tổ mẫu hắn, trấn an bà.

Lão thái thái lúc này nhớ tới Cố Khinh Chu, con ngươi đen tối lại lập tức sáng: "Y thuật của Khinh Chu rất lợi hại, để Khinh Chu bốc thuốc cho con!"

Những người khác ngẩn ra.

Ánh mắt Tư Mộ thâm liễm, cằm mân khẩn, toàn thân hắn trên dưới bị hàn ý lôi cuốn.

"Mẫu thân, hôm nay là thời gian đoàn viên đại hỉ, cái gì mà chữa bệnh với không trị bệnh, chẳng phải là đen đủi? Chúng ta phải nói chút cát lợi mới phải." Tư phu nhân cũng hoảng sợ, vội vàng ngắt lời.

Bà ta đương nhiên không muốn Cố Khinh Chu chữa bệnh cho nhi tử bà ta!

Cố Khinh Chu là ai a, cô ta có cái gì tư cách gì mà chữa bệnh cho thiếu soái?

Lão thái thái không sợ chết, tùy ý để Cố Khinh Chu làm bậy, nhưng Tư phu nhân không dám đem tính mạng nhi tử giao cho Cố Khinh Chu.

"Mẫu thân, chữa bệnh cũng phải chờ thêm tháng giêng lại nói." Tư Đốc Quân cũng cười, "Mộ nhi mới trở về, Khinh Chu cũng phải chuẩn bị nhập học công khóa, xem bệnh hãy hoãn lại trước."

"Khinh Chu muốn đi học?" Lão thái thái cao hứng.

"Đúng vậy." Tư phu nhân vội cười nói.

Đề tài tạm thời chuyển dời đến việc học sách.

Tư Mộ dùng ánh mắt coi chừng Khinh Chu, càng thêm âm lãnh. Nếu là ánh mắt có thể giết người, Cố Khinh Chu hiện tại chỉ sợ đã vỡ nát.

Cố Khinh Chu đương nhiên hoàn toàn không phát hiện. Tư Mộ lại không phải là người nàng muốn, nàng căn bản không để bụng Tư Mộ đối đãi với nàng thế nào.

Thực mau Tư công quán đã tới cơm trưa.

Giờ ăn cơm trong đại sảnh bày 3 cái bàn lớn, rộng mở sáng ngời, góc tường có bồn thủy tiên, cao vút thịnh trán, tựa một đám sính đình yểu điệu giai lệ.

Các trưởng bối ngồi một bàn, bọn nhỏ thành niên một bàn, vị thành niên một bàn.

Cố Khinh Chu ngồi cùng Tư Hành Bái và Tư Mộ 1 bàn, Tư Quỳnh Chi ngồi gần nàng.

Dư quang Tư Hành Bái, một tấc không rời, nhìn chằm chằm Cố Khinh Chu: Nếu là Cố Khinh Chu dám trộm ngắm đệ đệ hắn, hắn liền đem tròng mắt nàng móc ra cho chó ăn!
(P/s: ôi má ơi, nam chính thật đáng sợ. Nguy hiểm vl :/ )

Cũng may, Cố Khinh Chu vẫn luôn vùi đầu ăn cơm.

"Quả nhiên ngoan ngoãn." Tư Hành Bái mỉm cười trong lòng.

Tư Mộ ngay từ lần đầu đối với Cố Khinh Chu thực lạnh nhạt, hiện tại là coi thường, chỉ đương xe như không nhìn người này.

Tư Quỳnh Chi suy nghĩ tâm tư.

Bọn họ cùng một bàn, im ắng, tuyệt nhiên không ai nói chuyện, chiếc đũa dừng ở chén, âm thanh thanh thúy, phá lệ rõ ràng.

"Tuyệt đối không thể để cho nàng ta đem ca ca ta ra chữa bệnh!" Doanh mắt lộng lẫy của Tư Quỳnh Chi hơi hơi chuyển động, trong lòng đánh lên một chủ ý, "Cố Khinh Chu chỉ hơn ta 1 tuổi, nàng ta trị hết cho tổ mẫu ta, còn không biết là dùng quỷ kế gì!"

Nàng không tin y thuật Cố Khinh Chu.

Tiểu nhân nhỏ tuổi như vậy, có thể biết cái y thuật gì chứ?

"Nàng ta vì gả vào hào môn, dùng hết tâm cơ. Trị chết ca ca ta, chẳng sợ giết nàng, thì một tính mệnh nàng ta cũng không có đáng 1 xu tiền; hoặc giả nếu là trị hết, về sau chính là ân nhân của Tư gia ta. Nguy hiểm tuy rằng lớn, nhưng hồi báo cũng lại rất cao, nàng ta sẽ tuỵệt nhiên lấy tính mạng nhà của chúng ta đi đánh cuộc!" Tư Quỳnh Chi phỏng đoán dụng ý của Cố Khinh Chu.

Trừ cái đó ra, Tư Quỳnh Chi không thể tưởng được mặt duyên cớ nào khác.

Lợi thế của nữ nhân này là chữa khỏi bệnh của lão thái thái, cái này là vận khí của nàng ta, Tư Quỳnh Chi không tin nàng ta lại có thể có được vận khí tốt như vậy nữa.

Vì thế, chủ ý của Tư Quỳnh Chi thực không tồi.

Chủ ý này, có thể khiến Cố Khinh Chu về sau cũng không dám đề ra y thuật nữa.

Sau khi ăn xong, mỗi người một chỗ uống trà nói chuyện phiếm, Tư Quỳnh Chi nhìn lão thái thái nói: "Tổ mẫu, chúng ta quá mấy ngày nữa đi xem Nhan thẩm thẩm, được không?"

Đồng thời, nàng cũng nhìn Cố Khinh Chu nói, "Tẩu tử, tỷ cũng theo chúng ta cùng đi đi?"

Cố Khinh Chu hỏi: "Nhan thẩm thẩm, là ai a?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net