Chương 208: Câu được tiểu cô nương đi rồi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cố Khinh Chu đi theo Nhan Lạc Thủy, đi yến hội Uyển gia.

Uyển gia xem như nhân vật nổi tiếng giới học thuật. Hiện giờ quân giới cùng chính giới, đều là học sinh của lão gia tử Uyển gia, yến hội nhà bọn họ thực náo nhiệt.

Yến hội tháng giêng ở Nhạc Thành, là duy trì theo quy củ triều trước.

Nhà Thanh trước đó, mỗi năm tháng giêng, vọng tộc chi gian đều phải thay phiên mở yến hội, mời thân thích bằng hữu.

Tới hiện tại, yến hội biến hóa thành vũ hội, đổi thang mà không đổi thuốc, tháng giêng vẫn là phải náo nhiệt một phen.

Cố gia không có thái thái, lại là hiếu kỳ, năm nay liền không có an bài.

Cố Khinh Chu cùng Nhan Lạc Thủy đi Uyển gia, Hoắc Long Tĩnh không đi.

Dùng theo cách nói của Hoắc Long Tĩnh: "Khinh Chu ngươi khẳng định nghẹn ý nghĩ xấu, còn không biết muốn làm ầm ĩ cái gì, mới không tin ngươi muốn cùng Uyển Mẫn hóa giải hiềm khích lúc trước, ta không đục nước cùng ngươi!"

Nhan Lạc Thủy thực tán đồng Hoắc Long Tĩnh nói, nhưng là nàng ấy muốn biết Cố Khinh Chu rốt cuộc dùng cái tâm cơ gì, phi thường tò mò, liền đi theo.

Từ khi xác định muốn cùng Tạ tam thiếu đính hôn, cả người Nhan Lạc Thủy đều hoạt bát tươi đẹp. Nếu là lúc trước, nàng ấy khẳng định cũng giống Hoắc Long Tĩnh mà tránh ra xa.

Cố Khinh Chu lại kêu to oan uổng: "Ta chính là muốn kết giao nhiều bằng hữu, các người ngờ vực ta như vậy!"

Hoắc Long Tĩnh cùng Nhan Lạc Thủy hai mặt không tin.

Các nàng quá hiểu biết Cố Khinh Chu.

"Nàng ta chọc chuyện gì, quay đầu lại lại nói cho ta." Hoắc Long Tĩnh nhìn Nhan Lạc Thủy, nói.

Nhan Lạc Thủy dùng sức nghẹn cười.

Yến hội Uyển gia, đông đúc như mây, xe nhân vật nổi tiếng đậu đầy toàn bộ khu phố, thanh âm dương cầm mờ ảo, từ phòng khách xa xa tràn ra, tựa màn lụa phiêu đãng trên không trung, trang hoàng vẻ phồn hoa nhiệt nháo cho không khí.

Kiến thức của Cố Khinh Chu hữu hạn, trong yến hội có rất nhiều nhân vật nổi tiếng, Cố Khinh Chu đều không quen biết, Nhan Lạc Thủy lặng lẽ nói cho nàng nghe.

Cố Khinh Chu thậm chí thấy được Chu Mật Tư —— quản lý trường học Maria.

Chu Mật Tư không thích hài tử Cố gia, thời điểm Nhan Lạc Thủy tiến lên chào hỏi, Cố Khinh Chu liền đứng ở sau lưng Nhan Lạc Thủy, tránh né nửa bên thân người, tận lực không để Chu Mật Tư thấy đến.

Uyển Mẫn lại đây tiếp đãi các nàng.

Nhìn thấy các nàng, Uyển Mẫn rất có mặt mũi, một người là thiếu nãi nãi tương lai của Quân Chính phủ, một người là thiên kim gia quan lớn Quân Chính phủ, bằng hữu như vậy cấp thêm vinh dự trên mặt Uyển Mẫn.

Chỉ là, Uyển Mẫn vẫn là không thích Cố Khinh Chu, trong lòng không quá thoải mái.

"Lạc Thủy, chúc mừng ngươi a." Uyển Mẫn cười nói, đối với Cố Khinh Chu không mừng, cùng Nhan Lạc Thủy hàn huyên trước, "Không nghĩ tới ngươi phải đính hôn!"

Nếu là Nhan Lạc Thủy thật sự không mời Uyển Mẫn, Uyển Mẫn sẽ thực xấu hổ, rốt cuộc toàn bộ lớp đều đi. Nhà Nhan Lạc Thủy địa vị càng cao, các bạn học chỉ biết chê cười Uyển Mẫn.

Nếu nàng ấy mời, Uyển Mẫn liền không khỏi vẻ mặt ôn hoà, chỉ là đối với Cố Khinh Chu, tâm trước sau vẫn tồn đọng khúc mắc.

Nhìn thấy Cố Khinh Chu, chuyện cũ kia trong lòng Uyển Mẫn liền gợi lên, hận không thể cùng Cố Khinh Chu ganh đua cao thấp.

Nàng ta là tính toán hảo hảo Cố Khinh Chu ở chung, ít nhất hôm nay không nháo. Chỉ là tới trước mặt rồi, tính tình Uyển Mẫn liền khống chế không được, như thế nào cũng muốn nói móc Cố Khinh Chu vài cái.

Nói hai câu nói mát cũng được.

"Khinh Chu, ngươi đính hôn chúng ta cũng không biết, nghe nói đốc quân phủ căn bản không có cho ngươi làm tiệc đính hôn, có phải sự thật hay không? Các ngươi còn tuân theo quy củ kiểu cũ, hứa hẹn hôn nhân bằng miệng nha?" Uyển Mẫn nói.

Lời này liền mang theo mỉa mai, đơn giản là nói đốc quân phủ không có đem Cố Khinh Chu xem như nãi nãi mà kính trọng, thực coi khinh nàng.

Cố Khinh Chu hôm nay là có mục đích, Uyển Mẫn nói chuyện khó nghe, nàng cũng không để ở trong lòng.

Huống hồ không có người khác nói, đốc quân phủ liền sẽ xem trọng nàng, liếc mắt một cái sao?

Chuyện thường tình mà thôi, tổng vẫn là không hội được có người nghị luận.

"Thật đúng, ta cảm thấy chúng ta đều là hủ khí, cái gì cũng đều cũ kỹ." Cố Khinh Chu cười nói, tận lực muốn biểu hiện hữu hảo hơn một chút, hỏi Uyển Mẫn, "Ngươi đính hôn chưa? Ngươi lớn lên xinh đẹp như thế, hẳn là rất nhiều nhân gia đi cầu thân đúng không?"

Nàng là muốn khen tặng Uyển Mẫn.

Không nghĩ tới, những lời này mới không biết mà chạm vào cấm kị của Uyển Mẫn, Uyển Mẫn đương trường liền trở mặt.

Sắc mặt Uyển Mẫn tím trướng, khóe môi hơi hơi run run, sau một lúc lâu mới nghiến răng nghiến lợi nói: "Chờ thời điểm ta đính hôn, nhất định sẽ oanh động Nhạc Thành, quân chính học tam giới phải hoàn toàn đến!"

Vẫn là mỉa Cố Khinh Chu, nói Tư gia không có làm tiệc đính hôn oanh động cho nàng.

Cố Khinh Chu chính mình còn đều không để bụng, Uyển Mẫn để ý cái hình thức làm gì?

Bên kia lại tới mấy người khách nữa, Uyển Mẫn liền tránh ra.

"Nàng ta phát rồ cái gì a?" Lòng Nhan Lạc Thủy tràn đầy sự không vui, nàng ấy chuẩn bị thay Cố Khinh Chu tiếp mấy câu, nhưng Uyển Mẫn liền đi rồi, làm cho mọi phản kích của Nhan Lạc Thủy đều tồn đọng trong lòng.

Uyển Mẫn người này thật đáng ghét!

"Xem, muội nói nàng ta đối với muội không có thiện ý phải không?" Nhan Lạc Thủy nói, "Khinh Chu, muội rốt cuộc muốn làm gì a?"

"Chính là muốn kết giao bằng hữu a." Cố Khinh Chu nói, "Tỷ xem nàng ta nói được khó nghe như thế, muội đều không có cãi lại."

Tuy rằng không có cãi lại, nhưng vẫn là làm Uyển Mẫn tức giận đến chết khiếp a.

Nhan Lạc Thủy nhẹ nhàng chọc cái trán của Cố Khinh Chu: "Muội liền giở trò quỷ a."

Rồi sau đó, các nàng gặp bạn học Lý Hoa.

Lý Hoa là tiểu cô nương thực nhiệt tình, lại đặc biệt ỷ lại Nhan Lạc Thủy cùng Cố Khinh Chu, luôn là muốn tiếp cận đám người Nhan Lạc Thủy.

Chỉ là cô nương này quá đơn thuần, giống một tờ giấy trắng, tính cách hoàn toàn bất đồng, Nhan Lạc Thủy cùng Cố Khinh Chu tuy rằng thích nàng ta, nhưng lại không có cách nào cùng nàng ta kết thâm hiao.

Con người tuy rằng không có cảm biến đo đạc, nhưng lại có cảm quan rất kỳ quái, tính cách có phải tương đồng, có kết thâm giao được hay không, đều có thể phân biệt rất rõ ràng.

Lý Hoa không để bụng, vẫn nhiệt tình hoạt bát như cũ.

"Lạc Thủy, Khinh Chu, mới vừa rồi ta nhìn thấy trong bọn họ có người ở hậu viện đánh tennis, nghe nói còn đánh cuộc thắng thua a! Chúng ta đi xem đi, ta cũng muốn cá một hồi." Lý Hoa ngồi không được.

Lý Hoa chơi tennis thực tốt.

Nhan Lạc Thủy thấy trong phòng đều là trưởng bối, liền nói: "Được đi, đi xem."

Cố Khinh Chu nhìn qua một vòng, không có tìm được mục tiêu của chính mình, cũng tính toán đi ra ngoài nhìn một cái.

Rất xa, Cố Khinh Chu thấy được Uyển Mẫn.

Uyển Mẫn đứng ở phía trước bồn hoa, tươi cười yểu điệu cùng một nữ nhân nói chuyện, bên cạnh còn có bé gái bảy tám tuổi, chính là ghé vào ven bồn hoa, hái hoa mai bên trong.

Lực chú ý của Cố Khinh Chu, đều dừng ở trên người nữ nhân bên cạnh Uyển Mẫn kia.

Nữ nhân ước chừng ba mươi bảy ba mươi tám tuổi, ăn mặc một bộ dạ hội ngắn màu nâu đậm, áo khoác lông chồn bao quanh màu xanh óng ánh, có thể phát ra vòng sáng màu đen.

Lông chồn này thực sang quý.

Khí độ của nữ nhân ung dung, mặt mày không dịu dàng nhu hòa, có chút sát phạt nghiêm nghị, lực công kích không lớn, nhưng lại trước sau khiến người khác không dám thân cận.

"Tang Tang thích hoa mai, đợi chút ta gọi người cắt chút hoa đưa qua." Ngôn ngữ cùng biểu cảm của Uyển Mẫn, đối với nữ nhân này đều phá lệ nịnh bợ.

Tiểu cô nương nghịch hoa mai kia, kêu Tang Tang.

Trần Tang Tang, con gái nhỏ nhất của Tam đương gia Trần gia, sinh đến cha mẹ cùng tổ phụ mẫu đều vui, mọi người coi là hòn ngọc quý trên tay.

Làn điệu của nữ nhân kia lại thực lười biếng, nhàn nhạt nói: "Không cần phiền toái."

Nhà ai lại không có hoa mai?

"Tam thái thái, ta nghe nói ngài sang năm lại muốn đi Hongkong?" Uyển Mẫn lại hỏi.

Nữ nhân bình tĩnh, thanh âm trước sau không ôn không hỏa: "Uhm."

Nữ nhân này chính là Tam thái thái Trần gia.

Đại lão gia Trần gia chết trẻ, Nhị lão gia là con của vợ lẽ - di thái thái sinh, toàn bộ quyền lớn của Trần gia dừng ở trong tay vị Tam đương gia trẻ tuổi này.

Tam đương gia mới 40 tuổi, đã có gia nghiệp khổng lồ, cùng chính phủ Anh quốc bên kia có quan hệ mật thiết, năng lực trác tuyệt.

Trần Tam thái thái họ Bàng, kỳ thật bà ta là con lai, theo họ mẫu thân bà ta. Mẫu thân bà ta là người Hoa, phụ thân bà ta đã từng là tham tán ở lãnh sự quán Anh quốc, sau qua nước khác, ở chính phủ giữ chức tham mưu.

Có tầng quan hệ này, thuyền Trần gia mới có tự tin.

Chỉ là, Trần Tam thái thái sinh đến mặt mày tinh xảo, trừ bỏ mũi cao ra, mặt khác cùng người Hoa đều không khác biệt, nếu là không biết chi tiết bà ta, căn bản nhìn không ra bà ta là con lai, gen của mẫu thân bà ta tương đối tốt.

Uyển Mẫn rất muốn nịnh bợ Trần Tam thái thái, bởi vì Tam thái thái là chủ mẫu chủ trì Trần gia. Tam thái thái có rất nhiều con, tới tuổi kết hôn rồi.

"Tam thái thái." Bước chân Cố Khinh Chu uyển chuyển nhẹ nhàng, thanh âm nhu uyển đi tới.

Uyển Mẫn hơi kinh ngạc, thầm nghĩ: "Cố Khinh Chu cũng quen biết người Trần gia?"

Ánh mắt Trần Tam thái thái thâm thúy khôn khéo, hướng rất ít về phía Cố Khinh Chu gật đầu, xong liền đem ánh mắt hướng đến nơi xa, cũng chưa hỏi Cố Khinh Chu xưng hô, rất là lạnh nhạt.

Vị thái thái này tâm cao khí ngạo.

Uyển Mẫn nhịn không được cười trộm.

"Tam thái thái ngài hảo, ta họ Cố, là con gái hải quan nha môn" Cố Khinh Chu tự giới thiệu.

"Cố tiểu thư, ngài đi nơi khác một chút được không? Ta nơi này cùng Uyển tiểu thư muốn nói mấy câu." Trần Tam thái thái nói.

Bà ta thực không khách khí.

Trần Tam thái thái nguyên bản liền nghiêm túc, người bình thường không dám tới gần bà ta.

Bà ta lại là nói chuyện kiểu như thế, người hơi có chút tự tôn, đều phải phất tay áo bỏ đi.

Có thể là có người Anh quốc làm chỗ dựa, Trần Tam thái thái tổng cảm thấy cao nhân nhất đẳng, rất ít khi đem danh viện Nhạc Thành để vào mắt.

"Thật ngượng ngùng, quấy rầy rồi." Cố Khinh Chu tươi cười điềm nhu, không hề bởi vì lời nói của Trần Tam thái thái mà lộ ra xấu hổ.

Nàng nhìn đến Trần Tang Tang ở bên cạnh hái hoa, Cố Khinh Chu liền ngồi xổm bên cạnh, nhỏ giọng nói: "Ngươi kêu Tang Tang phải không?"

Trần Tang Tang năm nay 8 tuổi, là tiểu nha đầu kiều nhu đáng yêu, đối với người khác không có phân thiện ác. Mắt nàng ta tròn xoe, giống đá quý màu đen, có thanh huy trong suốt.

"Tang Tang, ngươi lại đây." Cố Khinh Chu thấp giọng, ở bên tai Tang Tang nói nói mấy câu.

Tang Tang chớp đôi mắt to, nhìn nàng.

Cố Khinh Chu liền hướng về bên cạnh mà đi, Trần Tang Tang tuyệt nhiên bước đi, đi theo nàng.

Uyển Mẫn kinh ngạc.

Trần Tang Tang nhiều khôn khéo a, cùng mẫu thân nàng ta giống nhau, là tiểu nha đầu kiêu ngạo, chưa bao giờ đem người khác để vào mắt, Cố Khinh Chu như thế nào tùy tiện một câu, nàng ta liền chạy đi theo?

"Ah?" Uyển Mẫn giật mình, nhắc nhở Trần Tam thái thái.

Mày tinh xảo của Trần Tam thái thái hơi hơi nhăn lại.

Đây là Uyển gia, Trần Tam thái thái tất nhiên không sợ có người bắt cóc Tang Tang, huống hồ các nàng vẫn luôn ở trong phạm vi tầm mắt của Trần Tam thái thái.

Trần Tam thái thái có phần giật mình, Tang Tang là có bệnh tự kỷ, rất ít khi phản ứng, nguyện ý cùng người khác.

Cố Khinh Chu ngồi xổm xuống, đều không có hơn một phút đồng hồ, Tang Tang liền đi theo nàng đi rồi.

Đây là chuyện như thế nào?

"Cố Khinh Chu, ngươi làm cái gì a?" Uyển Mẫn kinh hãi, vừa phẫn nộ vừa ghen ghét, muốn đuổi theo.

Trước Uyển Mẫn dỗ Tang Tang đã lâu, Tang Tang vẫn luôn véo hoa mai, căn bản không phản ứng nàng ta.

Như thế nào Cố Khinh Chu tùy tay một câu, Tang Tang liền chạy đi theo?

Đây là cái đạo lý gì?

Bại bởi Cố Khinh Chu, Uyển Mẫn đặc biệt không thể chịu đựng, nàng ta muốn chạy tới, đem Tang Tang túm trở về, lại cảm giác cánh tay căng thẳng.

Trần Tam thái thái giữ nàng ta lại.

"Uyển tiểu thư, không cần lo lắng. Ngươi đi vội đi." Trần Tam thái thái lạnh nhạt nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net