Chương 260: Không Cho Đi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nghe Tiết Tiểu Diệc hỏi Ngự Giao, trong lòng Doãn Băng Dao càng thêm đau đớn, cố gắng kiềm chế cảm xúc cười nói: "Chú Thẩm có việc bận"

"Muộn như này rồi mà vẫn có việc bận sao" gương mặt cậu bé thất vọng, "Con cứ nghĩ tối nay chú Thẩm sẽ ở lại đây"

Doãn Băng Dao do dự giây lát, sau đó vén chăn lên nằm lên chiếc giường nhỉ của Tiết Tiểu Diệc, ôm con trai vào lòng đắp kín chăn, "Chú Thẩm không đến cũng không sao, tối nay Băng Dao sẽ ngủ cùng Tiểu Diệc được không?"

"Được ạ" vẻ thất vọng trên mặt Tiểu Diệc lập tức biến mất, cơn ngái ngủ cũng chạy đâu mất.

Doãn Băng Dao ôm con trai, suy nghĩ một lát nói: "Tiểu Diệc, mẹ muốn dẫn con rời khỏi nơi này, con có ý kiến gì không?"

Tiết Tiểu Diệc ngẩng đầu nhìn mẹ, hỏi: "Tại sao mẹ muốn rời đi vào lúc này? Ở đây có chú Thẩm, có gì Đồng Đồng, còn cả ông ngoại nữa. Tiểu Diệc rất thích, chẳng lẽ Băng Dao không vui sao?"

Xoa đầu con trai, nói: 'Băng Dao cũng rất vui, chỉ là..." cô phải giải thích thế nào đây?

Tiết Tiểu Diệc rất thông minh, tuy Băng Dao luôn mỉm cười, nhưng cậu vẫn có thể nhận ra Băng Dao không thực sự vui vẻ.

"Băng Dao, có chuyện gì không vui mẹ nói cho Tiểu Diệc nghe được không?" cậu chớp mắt nhìn mẹ.

Doãn Băng Dao vui mừng cảm động ôm Tiết Tiểu Diệc vào lòng chặt hơn, con trai cô thật đáng yêu thật hiểu chuyện, hoàn toàn không giống một đứa trẻ 5, 6 tuổi, đôi khi vẻ trưởng thành của cậu cũng khiến cô phải giật mình.

Suy nghĩ một hồi, cô tin tưởng con trai mình, cho nên không muốn giấu cậu bất kỳ chuyện gì.

"Được rồi, Băng Dao sẽ nói cho con biết, chúng ta không thể ở bên cạnh chú Thẩm được"

Tiết Tiểu Diệc nhíu mày, "Tại sao ạ?"

"Vì chú Thẩm đã kết hôn rồi"

"Con biết chuyện này, nhưng chú Thẩm nói với con, chú ấy không yêu người phụ nữ đó, chú ấy chỉ yêu mẹ, chỉ muốn được sống cùng mẹ"

Doãn Băng Dao hơi ngẩn người, cảm giác sống mũi cay cay: "Chú ấy nói với con như vậy sao?"

"Vâng, chú ấy nói với con từ lâu rồi cơ. Cho nên Băng Dao, chúng ta đợi chú Thẩm ly hôn có được không? Chú Thẩm ly hôn rồi sẽ cưới mẹ, đến lúc đó chú Thẩm chính là bố con" Gương mặt cậu bé tràn đầy ước mơ.

Rốt cuộc trẻ con vẫn là trẻ con, nếu cậu biết, mẹ mình bị người ta sỉ nhục là tiểu tam, cậu còn có thể nghĩ như vậy không?

Chẳng lẽ, cô thực sự phải tự lừa mình rối người sao?

"Nhưng Tiểu Diệc à, bây giờ vợ chú Thẩm chính là gì Y Thu, gì ấy đang có em bé" Tuy cảm động vì những lời Ngự Giao đã nói với Tiểu Diệc, nhưng cô biết mình tuyệt đối không thể tiếp tục như vậy nữa.

Nếu còn tiếp tục, ba người sẽ cùng đau khổ, chi bằng hãy quyết tâm dứt khoát để chỉ phải đau khổ môt lần.

"Có em bé rồi sao?" Tiết Tiểu Diệc trợn to hai mắt.

''Đúng vậy, em bé vẫn chưa chào đời, Tiểu Diệc của mẹ đã trưởng thành, có thể không cần người chăm sóc. Nhưng em bé trong bụng dì Y Thu còn chưa chào đời, nên chúng ta không thể tàn nhẫn cướp mật bố của em bé, con hiểu không?"

Tiết Tiểu Diệc không lên tiếng, đôi mày của cậu bé nhíu chặt dường như đang suy nghĩ gì đó. Đột nhiên hỏi một câu khiến Băng Dao không biết nên trả lời thế nào.

"Chú Thẩm nói chú ấy không yêu dì Y Thu. Con từng nghe nói một người đàn ông yêu một người phụ nữ thì người phụ nữ mới có em bé?" Gương mặt đầy vẻ nghi hoặc.

Doãn Băng Dao bất đắc dĩ lắc đầu, "Có một số việc, đợi khi Tiểu Diệc trưởng thành rồi sẽ hiểu. Tóm lại, ngày mai chúng ra sẽ rời đi được không?"

"Đi đâu ạ?"

"Ừm...." cô suy nghĩ một lát, "Muốn đi đâu thì sẽ đi tới đó, chúng ta đi du lịch được không?"

"Vâng, tất nhiên là được ạ" trong mắt Tiểu Diệc thoáng lên niềm vui, nhưng lại nhanh chóng hiện lên vẻ buồn rầu: "Nhưng con không muốn rời xa chú Thẩm..."

"Tiểu Diệc nghe lời mẹ được không?"

"Tiết Tiểu Diệc xoay người lại, bưng mặt Doãn Băng Dao nói: ''Tuy Tiểu Diệc không muốn xa chú Thẩm, nhưng nếu Băng Dao ở lại mà không vui vậy Tiểu Diệc sẽ đi du lịch cùng Băng Dao. Dù sao sau này chúng ta vẫn có thể trở lại đây thăm chú Thẩm, có phải không?"

"Được, chúng ta sẽ về thăm chú ấy. Tiểu Diệc ngoan lắm" cô ôm lấy Tiểu Diệc, nằm xuống, ''Chúng ta ngủ thôi"

Cô nhanh chóng đưa tay tắt đèn, không muốn con trai nhìn thấy những dòng nước mắt đau buồn không thể kìm nén. Tiết Tiểu Diệc không khóc không quấy khiến cô có cảm giác rất vui mừng, con trai rất hiểu mẹ.

Như vậy, ngày mai hai mẹ con cô sẽ rời đi, không còn là vướng mắc đau khổ giữa Ngự Giao và Y Thu. Sau khi cô rời đi, Y Thu sẽ có hạnh phúc.

Đêm nay, Doãn Băng Dao thật lâu thật lâu vẫn chưa ngủ được, trong lòng Tiểu Diệc đã ngủ say, ánh mắt thích ứng với màn đêm nhờ ánh trăng mờ mờ bên ngoài có thể nhìn thấy gương mặt ngủ say của Tiểu Diệc.

Quyết định đưa Tiết Tiểu Diệc rời xa nơi này, cũng như rời xa những đau khổ. Doãn Băng Dao nhắm hai mắt lại, cuối cùng lúc rạng sáng cũng ngủ thiếp đi.

***

Sáng sớm ngày hôm sau, Doãn Băng Dao đã thức giấc thu dọn sơ qua hành lý của mình và con trai. Kiểm tra số tiền trên sổ tiết kiệm xong xuôi mới tiếp tục làm những công việc khác, một mẹ một con sống ở bên ngoài nhất định không thể thiếu tiền.

Sau khi lăn lộn với những công việc bận rộn, Doãn Băng Dao hiểu, tiền quan trọng như thế nào.

"Tiểu Diệc, con xong chưa?"

Tiết Tiểu Diệc đeo balo nhỏ từ trên lầu chạy xuống, "Xong rồi ạ"

Một tay dắt tay con trai, một tay kéo vali hành lý, Tiết Tiểu Diệc ngẩng đầu nhìn mẹ hỏi: "Băng Dao, không phải chúng ta còn trở lại đây nữa sao?Tại sao mẹ mang nhiều đồ vậy?"

"Dù sao mang đi cũng không nặng lắm, chúng ta đi du lịch một vòng, nếu phát hiện thành phố xinh đẹp vào đó có thể ở lại nơi đó luôn cũng không sao"

"Cũng đúng, hì hì, đi thôi"

Hai mẹ con đi ra cửa, cánh cửa đột nhiên bị mở ra. Ngự Giao xuất hiện ngay trước cửa, nhìn thấy hai mẹ con Băng Dao kéo hành lý, anh hơi ngây người một chút, mày kiếm nhíu lại: "Hai mẹ con muốn làm gì?"

Doãn Băng Dao không lên tiếng, tránh né ánh mắt anh.

Ngự Giao đột nhiên lao lên giằng lấy chiếc vali trên tay cô, ngang ngược nói: "Không được đi đâu hết! Anh không cho em đi"

Doãn Băng Dao nhìn về phía anh, trong mắt anh tràn đầy vẻ lo lắng: "Mẹ con em chỉ đi du lịch thôi"

Thật ra nói là "du lịch" chẳng qua chỉ là cô tìm cớ mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net