Xe cấp cứu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Part 14 : những chuyện chưa biết về chiếc xe cấp cứu và những trò troll đồng nghiệp khi còn ở bv

Bài làm

Nó là chiếc xe mà các bác có thể thấy hằng ngày, thấy bất cứ lúc nào trên đường kèm theo tiếng còi inh ỏi, tất cả đều mang 1 sứ mạng đó là "cứu người", nhưng ít ai biết được những chuyện đằng sau nó, chuyện kể từ chính những tài xế cầm lái những chiếc xe này, hôm nay em sẽ kể cho cácbác nghe chuyện từ 1 tài xế đã từng lái cấp cứu.

Thông thường bệnh viện lúc nào các bác cũng sẽ thấy tại bãi đậu xe nó sẽ có từ 2 đến 3 chiếc cứu thương đúng ko, ít nhất là 2 chiếc. Các bác tưởng xe nào cũng như nhau, cũng chở người vào cấp cứu đúng ko ? Ko phải đâu, trong đó cứ 3 chiếc nếu để ý sẽ thấy có 1 chiếc cũ hơn, ọp ẹp hơn để dùng vận chuyển thi thể từ bệnh viện, nó chỉ dán chữ thập đỏ thay vì chữ thập kèm chữ Ambulance ngược, không dùng còi thậm chí tháo bỏ còi, chỉ lắp đèn tín hiệu. Đơn giản là vì xe đó không còn là chiếc xe "cấp cứu" nữa mà là "xe chở xác" hoạt động dưới dạng là dịch vụ, không đi làm nhiệm vụ nên chỉ lắp/dùng đèn để xin ưu tiên. Không phải thấy như vậy là không nhường đường nhé các bác, nghĩa tử là nghĩa tận nên thôi cứ nhả ga tấp qua phải cho họ lên.

Xe chở xác nói chung và xe cứu thương nói riêng thì không phải ai cũng lái được, có 1 bác từng chạy chỉ 3 ngày rồi bỏ luôn kể với em là 10h tối chạy đi tỉnh nhận bệnh, đi dọc đường thấy rõ là húc 1 cái bóng từ trong lề nhảy ra, thắng gấp vội vàng xuống xe xem thử thì chỉ thấy cán chết con rắn.

Còn chuyện của 1 bác này, bữa đó có cả em cũng khá lâu rồi, bữa đó 28 tết em qua bv chơi với thằng bạn vì nó ko về quê đc, nó thì ở trực cấp cứu, sợ nó buồn nên có ghé mua vài thứ đem qua ngồi ăn rồi nói chuyện.

Hôm đó ổng kể ổng đang ngủ, nằm mơ mơ màng màng thì nghe có người gọi : "ABC ơi, dậy đi nè, ABC dậy đi cấp cứu" Ông nội này dụi mắt chạy ra nổ máy lái thẳng lên sảnh đón y tá với bs, nghe còi hụ thì thằng bạn em trực chạy ra nói :

- ủa có nhận case nào đâu mà chú lấy xe lên đây ?

ổng nói :

- tao đang ngủ có ai kêu tao dậy đi cấp cứu tao mới ngồi dậy lấy xe lên đón tụi bây nè.

- ko có chú ơi. Nguồn : we btruy en onlin e.com

Tới đó thì đủ hiểu, ổng đánh xe về chạy ra mua trái cây cúng ngay trong đêm mua thêm bộ bài pha ấm trà cầm lên rủ tụi em đánh tiến lên, đó giờ thằng bạn em nói lần đầu tiên thấy ổng sợ như vậy:)))

Tới cái xe chở xác nhé.

Không có gì cả chỉ có 2 băng ghế ngồi và băng ca bằng inox, chở xác nên đâu cần gì nhiều.

Có 1 ông kể : lúc chở xác về đường vào ko có gì, tí đi ra thì lạc. Đi lòng vòng mãi đéo ra được đường lớn, thời đó điện thoại làm gì có GPS với cả bản đồ như bây giờ, dân thì xung quanh ngủ hết vì cũng 11h mấy tối nên ko hỏi thăm đc, càng đi càng tối nên ổng xuống xe đái cmn trước đầu xe 1 vũng rồi lên đi tiếp, chưa đầy 5p thì ra đc đường lớn để về

Trực cấp cứu cũng có nhiều đứa sinh viên nó xanh mặt mày chỉ vì nửa đêm nghe gọi cắm đầu chạy ra thì thấy im lìm :)))) nữ đứa nào mà thèm đi toilet thì 1 là kéo bầy kéo đàn đi, 2 là nhịn tới sáng. Nhiều đứa nó lầy tới mức năn nỉ em dẫn đi vì em là 1 trong những thằng hiếm hoi dám đi 1 mình, thấy tội nên em cũng dẫn đi xả đập thủy điện, nói để vào chung cho chắc thì đéo cho em vào có lần em ở ngoài nổi máu troll đi nhặt cục sỏi ném cmn lên nóc 1 cái thì 2 3 đứa đạp cửa chạy ra mà tay vẫn còn sửa lại quần, nghĩ lại già đầu mà chơi mất dạy vcl :))))))

Có 1 lần em chơi đậm hơn là đi gõ cửa phòng trực, gõ 3 tiếng rồi lấy tay cào cào lên kính, ở trong thì nghe nó kêu "mày ra coi đi" " thôi anh ra coi đi" "lỡ người nhà bệnh nhân thì sao" "người nhà gì đâu mà gõ rồi còn cào nữa" xong em cắp đít đi thẳng, trong đó thì có 1 cặp yêu nhau. Sáng hôm sau thấy thằng bé buồn buồn em mới gạ hỏi là ny chia tay hay gì, nó nói hôm qua nghe gõ cửa mà ko dám mở nên kêu nhỏ bồ ra mở, nhỏ bồ đi ra mở xong đéo thấy gì vào chửi thằng này nhát gan rồi chia tay, nói là ko bảo vệ đc ny :))))) Trung ơi anh giữ bí mật này 5 năm nay rồi, anh có lỗi với mày nhiều lắm trời xui đất khiến mày đọc được thì đừng giết anh nhé, nếu anh ko chọc tụi bây thì người phá trinh nó là mày rồi chứ ko phải thằng chồng hiện tại của nó :v

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net