106-110

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

106.

"Kính coong..."

Trịnh Hòa mở cửa, cậu ngạc nhiên khi thấy A Bối đứng ngoài: "Sao mấy anh vừa đi lại quay về rồi?"

Bạch tiên sinh đang dùng laptop lên mạng, bàn với vị thư ký trung niên xem mình nên đi đâu kết hôn, thấy ngoài cửa có người còn tưởng thư ký bảo họ tới: "Văn kiện cứ để trên bàn."

A Bối bật cười khi nghe lời hai người nói, sau đó hắn đưa điện thoại cho Trịnh Hòa: "Cậu để quên, " rồi nhún vai với Bạch tiên sinh: "Ngài – cuồng – làm – việc à, tôi không cầm theo văn kiện."

Bạch tiên sinh gật đầu, lạnh lùng nói: "Vậy anh đi đi."

Candy đứng sau cười nói: "Nhìn cảnh này, tôi nhớ tới một thành ngữ: qua sông đoạn cầu."

A Bối nhụt chí nói: "Tôi tặng thêm cho cậu một câu: qua cầu rút ván."

"Câu này tôi học rồi, " Candy chỉ vào A Bối: "Anh chắc chắn là con lừa đó."

A Bối tức đến khó thở: "Cám ơn ngài ạ."

107.

Trịnh Hòa bật di động lên, nhìn những cuộc gọi nhỡ trên đó, cậu nghi hoặc quay trở lại chỗ Bạch tiên sinh.

Bạch tiên sinh bình tĩnh gập laptop lại, hỏi: "Điện thoại có gì thế?"

"Chị gọi điện cho em." Trịnh Hòa nói xong liền gọi lại.

Bạch tiên sinh lấy điện thoại của Trinh Hòa, bật loa ngoài rồi giải thích: "Xem xem họ nói gì, có gì tôi tư vấn cho."

Trịnh Hòa tin tưởng chỉ số thông minh của Bạch tiên sinh cao hơn mình, cậu gật đầu: "Ừm, được rồi."

Giọng Trịnh Hâm Minh vang lên từ đầu bên kia điện thoại: "Trịnh Hòa, em đang ở đâu thế ?"

Trịnh Hòa đáp lại gượng gạo: "Em đang ở chỗ anh ấy."

'Anh ấy' là ai, bọn họ đều biết.

Trịnh Hâm Minh lại hỏi: "Vết thương của Bạch Ân tiên sinh thế nào rồi, có nghiêm trọng không?"

Thái độ của Trịnh Hòa dịu đi khi nghe được sự quan tâm trong giọng của chị mình: "Vâng, nghiêm trọng lắm, phải vào viện cơ mà. Chị nói với mẹ, em đã quyết định, em sẽ nuôi anh ấy suốt nửa đời còn lại."

Bạch tiên sinh nhéo mũi Trịnh Hòa một cái.

Phía bên kia, cả ông bà Trịnh và Trịnh Hâm Minh đều hô lên kinh hãi, sau đó liền đổi người khác qua nói chuyện, bà Trịnh vừa khóc sướt mướt vừa hỏi han: "A Hòa, giờ con đang ở viện nào thế? Mẹ cầm sổ tiết kiệm qua gặp hai đứa, cứ đẩy cho người vào phòng bệnh đi, đừng kéo dài thời gian cứu chữa!"

Trịnh Hòa cảm thấy thực kỳ lạ, cậu thuận miệng nói dối một câu thôi mà, bình thường đâu thấy mẹ mình có giác ngộ cao như thế, hi vọng dấy lên trong lòng, cậu hỏi: "Mẹ, mẹ hiểu cho con rồi sao?"

"Hiểu hay không để sau hãy nói." Bà Trịnh vẫn còn hoảng: "Mau nói địa chỉ bệnh viện cho mẹ, mẹ bảo bố con lấy tiền rồi, đưa điện thoại cho bác sĩ để mẹ nghe xem tình huống thế nào rồi ?!"

Bạch tiên sinh cười đón lấy điện thoại, ôn hòa nói: "Cô đừng nghe A Hòa nói lung tung, cháu không sao."

Bà Trịnh nhẹ nhàng thở phào một cái, rồi lại hỏi: "Cậu đừng lừa tôi, nước vừa đun sôi, giội vào tuốt da ấy chứ, cậu thật sự không sao?"

Tuy Bạch tiên sinh không bị tuốt da, nhưng vẫn có những biểu hiện sau khi bỏng, ví dụ như cực kỳ đau đớn. May mà hắn chịu đau giỏi, đến giờ vẫn chưa kêu than gì, nghe bà Trịnh hỏi thế, hắn cười nói: "Vâng, cháu không sao đâu cô à, khi nãy chưa kịp chào đã đi, cháu xin lỗi."

Bà Trịnh bị sự nho nhã lễ độ của Bạch tiên sinh chặn cứng, phía đâu bên kia điện thoại không vang lên tiếng gì, sau đó, ông Trịnh thành người cầm máy: "Lời này bác phải nói với cháu mới đúng, mời cháu đến nhà, nào ngờ mọi chuyện lại thành như thế. Aiz, lúc nào rảnh hai đứa lại về nhà một lần đi, bác còn chưa cám ơn cháu đã cứu bác hồi trước, trong khoảng thời gian gần đây, A Hòa cũng đã làm phiền nhiều rồi. Thật sự rất cám ơn cháu."

Cúp máy xong, Trịnh Hòa còn đắm chìm trong việc bố mẹ mình đột nhiên đổi thái độ, lòng cậu vẫn đầy nghi ngờ: "Em không nằm mơ đấy chứ, Bạch tiên sinh, anh bấu em một cái, mọi thứ chẳng chân thực gì cả."

Bạch tiên sinh cúi xuống hôn Trịnh Hòa một cái: "Đã thấy chân thực chưa?"

"Càng không chân thực." Trịnh Hòa đáp rất thành thật.

"Ha ha." Bạch tiên sinh cười nhạt, ông xóa sạch những thứ mình đang đọc trong laptop, nói: "Đến tối chúng ta lại qua nhà em một chuyến đi, xem có việc gì xảy ra."

"Vâng, " Trịnh Hòa vội gật đầu không ngừng: "Mới vừa quát mắng đuổi khỏi nhà, giờ lại đột nhiên dịu dàng dễ tính, thay đổi nhanh quá em chưa thích ứng được. Bạch tiên sinh, anh nói xem, có phải là bố mẹ em cố tình lừa chúng ta không?"

Bạch tiên sinh lắc đầu, tuy hắn không rõ vì sao mọi chuyện lại đột ngột thay đổi như thế, nhưng cũng đã đoán đại khái được một phần, chắc chắn có liên quan đến lần gặp nạn trước của ông Trịnh. Hắn nói với Trịnh Hòa: "A Hòa, em muốn kết hôn với tôi vào lúc nào?

Mặt Trịnh Hòa bỗng nhiên đỏ lựng, đỏ đến nỗi có thể ép thành nước sinh tố: "Anh, anh đang cầu hôn em đấy à?"

Bạch tiên sinh hơi cúi đầu nhìn cậu, sau đó, nụ cười của hắn trở nên cứng ngắc.

—— hình như, hắn vừa bỏ lỡ một bước vô cùng lãng mạn.

"Không, " Bạch tiên sinh cố gắng gỡ lại: "Cái này chưa tính là cầu hôn, tôi hỏi ý kiến thôi."

Trịnh Hòa đỏ mặt, cúi đầu nói: "Ai nha, thực ra em không để ý mấy cái bước đó đâu."

"Sao có thể thế được." Bạch tiên sinh không biết là Trịnh Hòa đang giận hay không thèm để ý thật, hắn nói: "Em chọn cho tôi một ngày, tôi chắc chắn sẽ cầu hôn em trước ngày đó."

"Ai đời có ai như anh chứ." Trịnh Hòa nói: "Chọn ngày rồi mới cầu hôn."

"Ờ..ừm...Không được sao?" Bạch tiên sinh hỏi.

"Thôi, tùy anh đấy." Trịnh Hòa dán mặt mình lên bức tường lạnh lẽo, cậu cảm thấy nó sắp bị nướng chín rồi: "Anh cứ quyết định đi."

108.

Dù Bạch tiên sinh đã nói với Trịnh Hòa nguyên nhân người nhà cậu thay đổi thái độ, nhưng cậu vẫn chưa thấy thực sự yên tâm.

Hai năm nay, Bạch tiên sinh đối xử tốt với Trịnh Hòa như thế, cậu cũng không phải tảng đá mà không cảm động. Nhớ lại khi nãy, cậu dám quát lớn với mẹ liền cảm thấy không thể tin nổi.

"Bảo bối, sắp đến nơi rồi." Bạch tiên sinh ngẩng đầu nhìn cảnh sắc bên ngoài: "Cứ đi theo đường này là đến đúng không?"

"Đúng rồi, " Trịnh Hòa gật đầu: "Đi hết liền tới....Bạch tiên sinh, hay để một mình em đi thôi, không, chúng ta đều về đi, em cứ cảm thấy quái quái thế nào."

"Đừng nghĩ nhiều." Bạch tiên sinh dỗ dành: "Đến cũng đến rồi, cứ vào xem đã rồi nói sau."

Trịnh Hòa bảo: "Thế dẫn theo cả vệ sĩ nữa."

Bạch tiên sinh hơi nhíu mày: "Bảo bối."

Trịnh Hòa buồn bực nói: "Nhưng là em lo lắng."

"Được rồi, tôi biết." Bạch tiên sinh ôm Trịnh Hòa vào lòng: "Em cứ yên tâm đi, được không? Đó là nhà em, hơn nữa, chuyện tháng sau chúng ta kết hôn cũng phải báo với họ một tiếng."

"A?" Trịnh Hòa ngẩng đầu hỏi: "Chúng ta quyết định ngày kết hôn từ lúc nào thế?"

"Chẳng phải em bảo để tôi chọn sao." Bạch tiên sinh nói: "Thế rồi tôi chọn tháng sau."

"A...Anh nghĩ thế à, " Trịnh Hòa nói, quay sang chỗ khác thì thào: "Anh bỏ qua bước cầu hôn thật cơ đấy, em thấy hình như trong sách anh cũng quên bước này, thôi không sao, không quên đám cưới là được rồi."

Cánh tay ôm Trịnh Hòa của Bạch tiên sinh chợt đơ ra một lúc.

Trịnh Hòa nheo mắt lại nhìn hắn: "Có phải anh cũng quên luôn đám cưới không?"

Nói thật, Bạch tiên sinh đúng là không nhớ tới vụ đó.

Dạo này trong đầu hắn chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để bắt cóc được Trịnh Hòa. Tốt nhất là đưa em ấy ra nước ngoài, mất khoảng 3 – 5 năm để học tiếng, sau đó lại dẫn cậu đi những nơi khác, cứ thế, Trịnh Hòa chỉ có thể ở bên hắn suốt ngày, không thể ra ngoài như bây giờ.

Việc này giống như một bữa tiệc lớn, khi thèm nhỏ dãi đồ ăn trên bàn, người ta sẽ không để ý bát đĩa có quý giá, đẹp đẽ hay không, đặc biệt là đói với kẻ chết đói như Bạch tiên sinh.

"Bạch tiên sinh!" Trịnh Hòa nắm chặt tay Bạch tiên sinh.

Bạch tiên sinh ngượng ngùng nói: "Không, tôi không quên, em thích tổ chức đám cưới như thế nào."

"Nhất định là anh quên." Trịnh Hòa nói như đinh đóng cột: "Mỗi lần anh lừa em, em đều biết hết!"

"A, " Bạch tiên sinh nói: "Không, chỉ là khi nãy tôi không nhớ tới thôi, bảo bối, chúng ta lên nhà đi."

"Bạch tiên sinh, em nghi ngờ rằng không biết liệu anh có thực sự muốn kết hôn với em không nữa, " Trịnh Hòa hỏi đầy hồ nghi: "Sao em cảm thấy, anh chẳng để ý đến bất cứ thứ gì thế?"

"Bảo bối, em hiểu lầm tôi rồi." Bạch tiên sinh cầm lấy tay Trịnh Hòa, bật chế độ thâm tình: "Tôi khát khao quãng thời gian được sống bên em sau này."

"Bạch tiên sinh, " Trịnh Hòa vỗ bả hai hắn, nói chân thành: "Vậy anh đừng có tùy tiện cắt bỏ những bước quan trọng chứ? Dù không để ý mấy thì trước tiên cũng phải mua nhẫn kết hôn đã."

"Candy, lái xe tới Tây khu." Bạch tiên sinh nói với người đang lái xe đằng trước, sau đó nói với Trịnh Hòa: "Được thôi, bảo bối, nếu em thích chúng thì chúng ta đi mua đi."

Trịnh Hòa chỉ muốn bật cười trước hành động đột xuất của Bạch tiên sinh, sau đó, cậu cười ra tiếng thật: "Ha ha, Bạch tiên sinh, anh có ngốc không thế."

"Chỉ cần em vui, bảo tôi ngốc cũng được."

"Được rồi, em nói cũng chẳng để làm gì," Trịnh Hòa bảo: "Candy, anh cứ đỗ xe dưới nhà tôi đi, " sau đó cậu nói với Bạch tiên sinh: "Em không muốn lấy đồ của anh, nhưng chuẩn bị kỹ lưỡng mới thể hiện được thành ý. Hiện anh khiến em tưởng như vì quyển sách đó nên anh mới muốn kết hôn với em, trước đây anh chưa từng đề cập đến vấn đề này. Nếu anh chỉ coi nó là một bước thì thực sự không cần làm. Có nhiều việc em có thể không để ý, nhưng việc này thì không được."

"Thế, " Bạch tiên sinh nhận ra Trịnh Hòa đang không vui, hắn thở dài, thầm chấn chỉnh lại cái nhiệm vụ kết hôn này trong lòng: "Được rồi, tôi biết."

109.

Cuộc đối thoại trên xe của hai người chỉ là một phân đoạn mà thôi, đợi đến khi vào cửa nhà, Trịnh Hòa lại biến thành một người vô cùng quan tâm và muốn bảo vệ Bạch tiên sinh, còn Bạch tiên sinh thì đóng vai vị ân nhân cứu mạng đang bị thương, khập khiễng đi vào.

Người mở cửa là Trịnh Hâm Minh, cô đã đổi bộ đồ ở nhà, thấy phần chân quấn gạc trắng của Bạch tiên sinh, cô xuýt xoa rồi vội chạy đến dìu, còn nói với ông Trịnh: "Mau đi rót nước."

Trịnh Hòa nhận thấy sự thay đổi trong thái độ của mọi người, hiển nhiên là họ nhiệt tình hơn lúc Bạch tiên sinh vừa tới.

Bà Trịnh ngồi trên sofa, thấy hai người tới liền nhìn họ bằng ánh mắt thực phức tạp.

Bạch tiên sinh không đụng tới cốc nước ấm trước mặt, hắn mỉm cười gật đầu chào cả nhà rồi kéo Trịnh Hòa ngồi xuống bên mình.

Bà Trịnh hắng giọng một cái, nói: "Ừm, chào Bạch tiên sinh, khi nãy tôi nóng nảy quá, chân cậu không sao chứ?"

"Không sao." "Có sao chứ."

Bạch tiên sinh và Trịnh Hòa mở miệng cùng một lúc.

Trịnh Hòa trợn trắng mắt nhìn hắn, sau đó nói: "Mẹ, mẹ bảo chị gọi điện cho con làm gì?"

Bà Trịnh đáp: "Khi nãy mẹ nóng nảy ra, chưa hỏi rõ đầu đuôi cậu chuyện đã té nước nóng vào Bạch tiên sinh, mẹ xin lỗi....Mẹ chỉ muốn biết là, hai đứa quen nhau như thế nào?"

"Nhà bạn học." Trịnh Hòa cảm thấy có chút hi vọng, cậu kiên nhẫn ngồi cạnh Bạch tiên sinh.

"Thế, không phải quen trong lúc bố con nằm viện sao?" Bà Trịnh chần chờ hỏi.

Trịnh Hòa nhận thấy lỗ hổng trong lời nói của mình, nghĩ một cái rồi mau chóng vá lại: "A, bọn con đã biết nhau từ trước, sau đó anh ấy cứu bố nên càng gặp gỡ nhiều hơn, thế rồi nảy sinh tình cảm."

Ông Trịnh thở dài, gãi gãi đầu.

Trịnh Hâm Minh mở miệng hỏi: "Hai người yêu nhau đã được bao lâu?"

Trịnh Hòa nhẩm tính khoảng thời gian bố mình nằm viện, hình như là lúc vừa khai giảng năm lớp 11: "Hơn một năm rồi."

"Ở chúng đã hơn một năm rồi, cũng lâu thật." Trịnh Hâm Minh thì thào, nhưng mọi người vẫn nghe thấy.

Bà Trịnh nhăn mày: "Gì mà ở chung?"

Bấy giờ Trịnh Hâm Minh mới nhận ra mình lỡ miệng, liền vội vàng nhìn về phía em mình cầu cứu. Trịnh Hòa lại thản nhiên nói: "Năm lớp 12, con vẫn ở chỗ của Bạch tiên sinh, chỉ có mấy ngày mẹ về con mới ở nhà."

"Mày, sao mày có thể vô liêm sỉ như thế?" Bà Trịnh lại sắp nổi cơn nóng giận.

Trịnh Hòa cũng to tiếng: "Mẹ lại định giận sao? Có phải định đổ nốt nước nóng vào chân con, rồi lại đuổi khỏi nhà?!"

Bà Trịnh nhìn cái chân bị thương của Bạch tiên sinh liền thấy chột dạ: "A Hòa, sao con có thể như thế..."

Trịnh Hòa thở ra một tiếng: "Con với Bạch tiên sinh thật lòng yêu nhau, mẹ muốn chia rẽ cũng đã muộn rồi. Vậy nên mẹ đừng phí sức nữa, hôm nay con tới là để thông báo chuyện của chúng con, giờ con sẽ đi cùng anh ấy."

"A Hòa, con khoan đừng giận." Ông Trịnh nói, ông vẫn nhớ lời con gái mình nói khi nãy, không nên giận dữ: "Bố mẹ không phản đối các con, chúng ta cũng tin rằng hai đứa có tình cảm với nhau. Nhưng con nghĩ kỹ một chút, giờ con còn quá nhỏ, cũng chưa tiếp xúc với xã hội, dù các con có thể bên nhau như pháp luật cũng không thừa nhận, đến lúc đó, tài sản hôn nhân biết chia thế nào? Lúc bố mẹ ly hôn, các con cũng thấy giấy công chứng tài sản rồi đó. Hơn nữa, hai đứa không có con, về sau biết làm sao giờ?"

"Chú, " Bạch tiên sinh lên tiếng: "Tháng sau cháu và A Hòa sẽ kết hôn."

Bao lời thuyết phục đã được ông bà Trịnh nghĩ từ trước giờ tắc nghẹn.

Bà Trịnh nói: "Cậu vừa bảo....kết hôn?"

Trịnh Hòa nhún vai: "Đúng thế, ai, đúng rồi, em chưa tới tuổi kết hôn mà?"

"Cứ làm đám cưới đã, đợi đến lúc em đủ tuổi thì đi xin giấy đăng ký." Bạch tiên sinh nói.

Trịnh Hòa gật đầu: "Ừm, chính thế đó."

Mặt bà Trịnh tái xanh lại, nhưng không còn lý do gì để phản bác. Con trai mình và Bạch tiên sinh đã kế hoạch hết mọi chuyện về sau, không cần đến mình.

Nói xong, Trịnh Hòa sợ mẹ mình lại đột nhiên nóng giận, liền bảo: "Ừm, có gì cần nói cũng đã nói rồi, con với Bạch tiên sinh đi đây. Mẹ, nếu mẹ có thể chấp nhận mối quan hệ của bọn con, thì gọi điện cho con."

Trịnh Hâm Minh giúp dìu Bạch tiên sinh dậy, tiễn hai người xuống lầu rồi dặn dò: "Phía bố mẹ em đừng lo, chị sẽ xin nghỉ thêm vài ngày, em..." cô đưa mắt nhìn Bạch tiên sinh, thở dài, lại hơi chút trách cứ: "Chuyện lớn thế này mà không để lộ chút gì với chị, không nói nhưng lời thừa thãi nữa, hai người phải sống tốt đấy."

"Chị, cám ơn." Trịnh Hòa ôm lấy chị mình.

"Thôi mà, " Trịnh Hâm Minh sụt sịt mũi: "Thực ra chị cũng biết từ lâu rồi, mỗi lần gọi điện em có giấu diếm gì đâu, chị không ngốc, ai, cũng tại chị, nếu chị biết sớm hơn thì tốt."

"Chị, em không sao mà." Trịnh Hòa nói: "Em thấy mình như giờ rất tốt."

"Em thấy tốt là được rồi, " Trịnh Hâm Minh buông lỏng tay Trịnh Hòa ra, trong lòng vẫn ngập tràn nỗi lo lắng: "Bạch tiên sinh đang đợi em trong xe đấy, mau đi đi, đừng lo lắng chuyện trong nhà, đợi bố mẹ chấp nhận, nhớ về thường xuyên."

"Chị, em biết rồi." Cậu vẫy vẫy tay với Trịnh Hâm Minh, sau đó ngồi lên chiếc xe thương vụ đen.

Xe rời bánh, Trịnh Hòa quay đầu lại nhìn về phía cửa nhà mình, Bạch tiên sinh kéo ông quần xuống, nói: "Gia đình em đều là người tốt."

"Dù gì bố mẹ cũng dạy học mấy chục năm rồi." Trịnh Hòa trêu ghẹo nói, xong lại thở dài: "Họ nói, muốn dạy dỗ người khác thì chính mình phải làm gương trước đã."

Bạch tiên sinh nghĩ nghĩ, nói: "Lý lẽ này thực chính xác."

"Em cũng nghĩ thế." Trịnh Hòa hỏi: "Giờ chúng ta về nhà sao?"

"Không." Bạch tiên sinh nói.

Trịnh Hòa ngạc nhiên: "Vậy đi đâu?"

Bạch tiên sinh nói rất đương nhiên: "Đi cầu hôn chứ sao."

Trịnh Hòa nhìn cái chân bị thương của Bạch tiên sinh, không nói gì.

Bạch tiên sinh ho một tiếng, đụng đụng vào ống quần, nói như an ủi Trịnh Hòa, cũng là an ủi mình: "Không sao cả."

110.

Sau khi Bạch tiên sinh và Trịnh Hòa đi rồi, gia đình cậu tổ chức một cuộc họp nho nhỏ.

Bà Trịnh lau khuôn mặt đẫm nước mắt, hỏi Trịnh Hâm Minh: "Con để Trịnh Hòa cứ thế mà đi à?

"Tính tình của em mẹ cũng biết, " Trịnh Hâm Minh phân tích: "Hơn nữa em nó mới chừng ấy tuổi, mẹ càng phản đối nó càng thấy việc mình làm là đúng. Mẹ xem, khéo chẳng biết lúc nào, họ người họ lại chia tay, chúng ta không nên xa lánh em ấy. Chúng ta biết mẹ làm thế là để tốt cho em, nhưng mấy năm nay chúng ta đã không quan tâm nhiều đến A Hòa, giờ mẹ đứng ra phản đối chắc chắn sẽ không thành công."

Ông Trịnh cũng gật đầu: "Tôi thấy Hâm Minh nói đúng, chuyện này cứ phải từ từ. Bà xem bà đấy, hai đứa bé chưa kịp nói gì đã hắt nước nóng lên người ta. Làm thế bảo sao A Hòa giận."

Bà Trịnh gật đầu, không nói tiếng nào.

Trịnh Hâm Minh bật cái máy tính cũ kỹ trong nhà, lên mạng tìm thông tin về đồng tính luyến ái: "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng ; mẹ, mẹ cùng con tra tư liệu về lĩnh vực này đi, biết đâu lại tìm thấy cách giúp em."

Ông Trịnh vội vàng nói: "Bố cũng tìm giúp hai mẹ con, chút bố lên thư viện."

"Không cần ông lo." Bà Trịnh nói: "Ông với cô vợ mới cứ yên ổn sống với nhau đi, đó là con tôi, chẳng liên quan gì tới ông cả."

"Bà nói cái gì thế, " ông Trịnh đáp lại: "A Hòa là con bà, không phải con tôi sao? Mấy năm tay tôi cũng bạc đãi nó rồi."

Bà Trịnh nghe vậy, lại nhớ đến việc mình hoãn hết công việc lại để ở nhà nghỉ ngơi, thở dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net