41-45

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

41.

Hiển nhiên là Bạch tiên sinh đã chuẩn bị kỹ càng, ít nhất thì hai người lăn qua lộn lại trên giường đến hơn nửa đêm mà Trịnh Hòa không hề thấy đau.

Trịnh Hòa mệt rũ rượi, nằm bẹp trên giường không động đậy.

Bạch tiên sinh dùng khăn đã dính nước ấm, lau người cho cậu, nói: "Thể lực của em không tốt, rõ ràng người phải vận động từ đầu chí cuối là tôi, sao em lại mệt rũ thế này?"

Trong giờ phút thế này mà Trịnh Hòa còn tranh luận được: "Lực tác động lên cả hai là như nhau, anh tạo ra lực, nhưng người phải nhận những lực đó là tôi, anh thử tát một cái xem, anh thấy tay đau hay mặt đau, giống nhau sao?"

Bạch tiên sinh thấy mắt cậu díp hết lại, cũng thấy tội nghiệp, không tranh luận với cậu nữa; lau sạch sẽ cho Trịnh Hòa xong, hắn sờ sờ đầu cậu, nói: "Ngủ đi, mai em có đi học không?"

Trịnh Hòa quơ cái tay Bạch tiên sinh để trên đầu mình nhưng không trúng, cậu mơ mơ màng màng đáp lại: "Ừm, có, giáo viên chủ nhiệm biến mất, chắc chắn sẽ có người hỏi tôi, đúng rồi, di động của tôi đâu?".

"Ngủ đi, di động để mai tìm." Hắn còn chưa kịp nhắm mắt lại đã nghe tiếng Trịnh Hòa khò khè bên cạnh, cậu ngủ từ lúc nào rồi.

Bạch tiên sinh nghiêng người nằm nhìn Trịnh Hòa, hắn không ngờ mình lại có thể làm tình với đàn ông, hơn nữa, còn cảm thấy không tệ.

Vì sao mười một năm sau, mình lại chọn cậu ấy nhỉ?

Ngón tay Bạch tiên sinh vẽ lại hình dáng khuôn mặt Trịnh Hòa trên không khí.

Không nghĩ ra, thôi vậy.

42.

Sáng hôm sau, Trịnh Hòa thức dậy trong tâm thế rất sảng khoái, cậu nhìn Bạch tiên sinh chỉ mặc độc một cái quần sịp đen, nằm cứng đơ như tiêu bản liền thò tay qua bóp mũi, hét lớn vào tai hắn: "Dậy mau!!!! Mặt trời chiếu đến mông rồi!!!"

Bạch tiên sinh giật mình sợ quá, toát cả mồ hôi lạnh.

Trịnh Hòa ôm bụng cười ngặt nghẽo.

Bạch tiên sinh rất tốt tính, bị Trịnh Hòa trêu chọc như vậy vẫn không giận, hắn đưa tay nhéo mũi cậu một cái: "Mấy giờ rồi?"

"Không biết, " Trịnh Hòa tìm thấy cái đồng hồ báo thức đáng thương ở dưới giường, cậu nhìn giờ: "6h30."

"Sớm thế à." Bạch tiên sinh ngáp một cái, ánh mắt hắn đờ đẫn hồi lâu, nói: "Thím Triệu chắc đã làm xong bữa sáng rồi, tôi đi rửa mặt, em cũng vệ sinh cá nhân đi."

Trịnh Hòa thấy Bạch tiên sinh đi trong trạng thái mơ mơ màng màng liền hối hận mình gọi anh ta dậy làm gì: "Anh ngủ tiếp đi."

"Không sao, để tôi đưa em tới trường." Bạch tiên sinh cầm bàn chải đánh răng, nói.

"Tôi tự đi cũng được." Trịnh Hòa bảo.

"Tôi rảnh mà, được rồi, em đừng nói nữa, không có thời gian ăn bữa sáng đâu." Bạch tiên sinh nói, đột nhiên, hắn nhớ đến điều gì liền hỏi: "Buổi trưa mấy giờ em tan?"

"11h30." Trịnh Hòa đáp.

"Muộn thế sao, " Bạch tiên sinh nghĩ một hồi, nói: "Hôm nay tôi có việc ở gần trường em, tiện thể đưa đi ăn cơm trưa, em đi với tôi được không?"

"Được, " Trịnh Hòa nói: "Lúc nào đi thì anh gọi điện cho tôi báo một tiếng."

Trong toilet không vang lên lời đáp nào, Trịnh Hòa nghe nghe, đoán là Bạch tiên sinh đang rửa mặt liền chạy ra ngoài lấy bộ đồng phục mình đã giặt sạch ra, mặc vào.

"Trịnh Hòa." Bạch tiên sinh nói.

Trịnh Hòa quay đầu lại, cậu đột nhiên bị nước giội vào mặt!

"Đệt! Cái gì thế, lạnh quá!"

Mặt Bạch tiên sinh vẫn còn ướt nhẹp, hắn lấy khăn mặt qua rồi nói: "Cho chừa cái thói trêu chọc người khác."

Giờ Trịnh Hòa mới biết, không phải Bạch tiên sinh không giận, mà vì hắn ghi vào sổ nợ thôi! Cậu bực dọc nói: "Có ai như anh sao, anh là người trưởng thành rồi đó, sao chẳng chín chắn gì thế!"

Bạch tiên sinh cười nói: "Thế em thì được tùy tiện chọc ác thế chắc? Hửm?"

Trịnh Hòa mếu máo, không thèm để ý đến anh ta.

"Giận à?" Bạch tiên sinh đặt khăn mặt vào chỗ cũ, rồi đi tới hỏi.

"Anh thấy tôi giận chỗ nào chứ?" Trịnh Hòa đang so xem hôm nay phải mang gì đến lớp, sách giáo khoa nhét vào cặp hết rồi, nhưng sách bài tập thì không tài nào cho vào nổi.

Bạch tiên sinh nhìn chồng sách cao gần đển cẳng chân mình, nói: "Em phải mang nhiều sách thế sao."

"Vâng, " Trịnh Hòa thở dài: "Tôi đúng là rùa ngàn năm mọc thêm mai, ba năm, năm sau lúc nào cũng nặng hơn năm trước."

Bạch tiên ính nói: "Tôi giúp em cầm đi."

"Trường tôi không cho người nhà đi vào." Trịnh Hòa nói.

"Không sao." Bạch tiên sinh đáp.

"Thôi, " nghĩ đến chuyện phải giới thiệu với đám bạn đây là ai, có quan hệ gì mới mình, lại còn chuyện tối qua mới lên giường với nhau (....), Trịnh Hòa lại thấy sốt ruột. Cậu tìm thêm một cái túi nhỏ, bỏ sách vào, xách thử, thấy không đến nỗi nặng quá mới nói: "Được rồi, thế này là được."

"Nặng lắm." Bạch tiên sinh vẫn muốn khuyên Trịnh Hòa.

Trịnh Hòa ngắt lời, hỏi: "Bữa sáng thím Triệu nấu có gì thế?"

"Hình như là cháo." Bạch tiên sinh sờ sờ mông Trịnh Hòa một cái, nói: "Tôi đọc thấy trong sách bảo, sau khi "làm" xong, sáng hôm sau ăn cái này mới tốt."

Trịnh Hòa nhìn hắn bất đắc dĩ, xuống lầu.

Trước đây anh ta là thẳng thật sao? Trịnh Hòa hoài nghi.

43.

Quách tiểu mập và Tuyên Minh Minh hôm qua lo lắng cho Trịnh Hòa cả ngày mà không đợi đến cậu tới, trái lại, cô giáo chủ nhiệm vừa nhận được một cuộc gọi liền rời đi, đến tận lúc tan học cũng không quay lại. Điều này khiến hai đứa thờ phào nhẹ nhõm.

Trịnh Hòa để đống sách như hòn núi nhỏ của mình lên bàn, Tuyên Minh Minh liền chạy tới hỏi ngay tắp lự: "Sao hôm qua mày không tới?"

"Nhà tao có việc." Trịnh Hòa bịa bừa ra một lý do, tuy hai đứa bạn đều rất tốt, nhưng có một số chuyện vẫn không thể nói ra.

"Thế thì tốt rồi." Tuyên Minh Minh nói: "May mà hôm qua mày không tới, nhưng mà bọn tao sợ chết khiếp."

Trịnh Hòa lắc lắc di động: "Nhìn số tin nhắn với cuộc gọi nhỡ của bọn mày là tao biết rồi."

"Mày biết cái gì, " Tuyên Minh Minh kể lại: "Hôm qua mụ yêu tinh vừa vào lớp đã gọi tên mày, sau đó chỉ vào đám rác dưới chân, mụ không cho người khác dọn, bảo để dành cho mày..."

"Được rồi, được rồi, đừng nói nữa." Trịnh Hòa vừa nhớ tới mặt của con mụ yêu tinh đó đã cảm thấy bực dọc: "Tao chuẩn bị để chút nữa còn lên lớp, Quách tiểu mập đâu?"

"Nó chưa tới." Tuyên Minh Minh vừa nói xong liền thấy một thân hình mập mạp đi vào từ cửa, nó bĩu môi: "Giờ thì tới rồi."

Thấy Trịnh Hòa, Quách tiểu mập cũng rất vui: "Tổ tông của tôi ơi, rốt cuộc mày cũng quay lại."

"Gọi ai là tổ tông thế?" Trịnh Hòa đập cho nó một cái.

Quách tiểu mập đặt cặp xuống, ngồi xuống ghế, bắt đầu nói khuếch: "Bọn mày biết tao vừa thấy gì không? Xe XX màu đen, hai trăm vạn đấy, ngầu lòi."

Trịnh Hòa như nghĩ ra điều gì, hỏi: "Mày nhìn thấy ở chỗ nào? Cửa trường?"

"Không, " Quách tiểu mập nói: "Trong cái hẻm nhỏ cạnh trường, không biết nó đỗ đấy làm gì. Lúc đi qua tao còn ghé vào nhìn, nhưng trong đó có người, aiz, tiếc quá."

"Nó đỗ bao lâu rồi?" Trịnh Hòa hỏi.

Tuyên Minh Minh cười hỏi: "Trước mày có để ý mấy cái này đâu, sao, cũng muốn chạy qua xem à?"

Trịnh Hòa cười xấu hổ, cậu không có hứng thú gì với xe, nhưng sáng nay cậu vừa ngồi trên chính chiếc xe đó nha....

Quách tiểu mập nói: "Đỗ bao lâu rồi thì tao không biết, nhưng tao đứng lại nhìn hơn mười phút mà không thấy nó khởi động gì cả."

Trịnh Hòa thở dài, cậu đã đoán được đại khái.

Bạch tiên sinh lừa cậu rằng hôm nay anh ta có việc ở gần trường, cậu còn đang thấy lạ, với tính cách của Bạch tiên sinh, sao anh ta lại cho cậu đến trường chứ, ra là định đợi mình cả ngày.

Trịnh Hòa ngẫm lại thôi đã thấy run rẩy, hôm qua Bạch tiên sinh gần như là ép cậu lên giường, vốn hôm nay cậu cũng định tan học xong sẽ về dọn đồ đi.

Aiz...cái con người này.

Sao không để cho người ta xả hơi cho bình tĩnh lại chút chứ.

44.

Giữa trưa hôm đó, không hiểu sao Tuyên Minh Minh và Quách tiểu mập lại bỗng nhiên lên cơn, hai người nhất quyết muốn kéo Trịnh Hòa đi ăn cơm cùng.

Trịnh Hòa chối mãi không được, cuối cùng cậu định lẩn qua con hẻm, tìm Bạch tiên sinh.

Tiết cuối cùng của sáng nay là thể dục, đám học sinh tập xong liền chạy ra ngoài đi ăn cơm luôn. Bạch tiên sinh thấy Trịnh Hòa tự tới nơi này tìm mình, vẻ mặt hắn lộ ra vẻ khó lường, một lúc sau, ông mở cửa xe, đưa cho cậu một chai nước: "Đi học mệt lắm phải không?"

"Cũng bình thường." Trịnh Hòa quạt quạt cổ áo để tạo gió, cậu nóng chết mất.

"Sao ra nhiều mồ hôi thế?" Bạch tiên sinh hỏi.

"Tiết cuối học thể dục." Trịnh Hòa nói.

Bạch tiên sinh gật đầu, lái xe quanh bừa vào một quán đồ lạnh, Bạch tiên sinh nói: "Vậy hôm nay ăn đồ lạnh đi."

"Ừm, anh không cần để tâm đến tôi, tôi muốn ăn gì sẽ ăn cái đó." Trịnh Hòa nói.

A Bối không nghe hiểu ẩn ý trong lời nói của hai người , còn cười hì hì xen mồm vào: "Sao Trịnh Hòa không quan tâm sáng nay Bạch tiên sinh làm việc có mệt không nha."

Trịnh Hòa cười cười, nói nửa giả nửa thật: "Hôm nay tan học để tôi tự về, anh bảo lái xe tới là được rồi, ngày nào cũng phải bận rộn công việc, đừng để mình mệt quá."

"Được rồi." Bạch tiên sinh nhận ra Trịnh Hòa đã thỏa hiệp, liền không giải thích thêm: "Có việc gì cứ gọi cho tôi."

"Yên tâm đi." Trịnh Hòa nói: "Tôi vẫn giữ di động cẩn thận mà."

45.

Dù hai người, mỗi người theo một ý, nhưng vẫn ra vẻ rất hòa hợp.

Trịnh Hòa biết mình không trốn được, liền ăn thả phanh, Bạch tiên sinh rất tán thưởng sự biết mình biết ta cả cậu, đợi cậu ăn xong mới lên tiếng: "Tôi có một chuyện muốn nói cho em."

"Gì thế?" Trịnh Hòa lau miệng.

"Tôi định thành lập công ty giải trí, em qua làm thực tập sinh để trau dồi, học tập đi." Bạch tiên sinh lại nói: "Học giỏi rồi, em muốn chọn kịch bản nào cũng được, tôi sẽ nâng đỡ hết mình, giúp em nổi tiếng."

Trịnh Hòa nhíu mày, nói: "Giờ tôi vẫn muốn đi học." khi nãy Bạch tiên sinh dùng từ 'nói cho' mà không phải 'hỏi ý kiến', điều này khiến Trịnh Hòa có chút không vui.

"Chẳng nhẽ em không thích lựa chọn này?" Bạch tiên sinh hỏi.

"Không phải không thích, mà là giờ tôi vẫn phải đi học, tôi còn rất nhiều ước mơ chưa hoàn thành, làm nghệ sĩ không phải điều tôi quan tâm." Trịnh Hòa nói.

"Nhưng trong sách viết thế." Bạch tiên sinh nói: "Có cần tôi cho em xem lại không?"

"Đó là chuyện tương lai!" Trịnh Hòa đáp: "Chẳng nhẽ điều mà tôi ở thời tương lai làm, giờ tôi cũng phải làm theo y hệt sao? Anh không thấy thế là không công bằng à ?"

Bạch tiên sinh có chút ngạc nhiên, hắn cứ ngỡ Trịnh Hòa sẽ vui vẻ, dù sao thì, trong cuốn sách đó, Trịnh Hòa làm quen với hắn vì muốn được nổi tiếng.

Xem ra, con người thật sự sẽ thay đổi.

Hắn nói: "Thôi, là tôi nghĩ không cẩn thận, em muốn đến trường thì cứ đến trường đi, tôi để lại cho em một suất là được, lúc nào em muốn làm nghệ sĩ, cứ nói với tôi. Thế có được không ?"

"Được." Bạch tiên sinh đã hạ mình như thế, Trịnh Hòa cũng không muốn gây sự. Hơn nữa, quyền thế và địa vị của hai người cách xa nhau, chuyện quan hệ cậu còn chấp nhận được, sao không thể cho quan chuyện nhỏ nảy chứ, cậu nghĩ một chốc rồi nói: "Xin lỗi, không phải tôi không thích việc anh giúp tôi lựa chọn, chỉ là hiện giờ tôi chưa nghĩ tới việc trở thành nghệ sĩ."

"Tôi hiểu." Bạch tiên sinh mỉm cười nói: "Ăn thêm đi, tôi thuê phòng trên tầng rồi, chút lên đó nghỉ ngơi."Đầu ngón tay hắn nhẹ nhàng mơn trớn mu bàn tay của Trịnh Hòa.

Trịnh Hòa đột nhiên cảm thấy, từ nay về sau, có lẽ cuộc đời của mình chỉ có: được vỗ béo – bị ăn – được vỗ béo – bị ăn....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net