96-100

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

96.

Nhân lúc Trịnh Hòa không có nhà, Bạch tiên sinh ra ngoài gặp gỡ bạn bè.

Thật ra thành phố H cũng chỉ lớn bằng thế, những người cùng làm trong giới giải trí cũng biết mặt nhau cả rồi. Bạch tiên sinh có thể được coi như là đã đặt chân một nửa vào giới này, đấy là do cái công ty giải trí hắn mới thành lập.

Người trong giới đều biết rất khó mời hắn, dù có tới cũng sẽ về trước 9 giờ tối. Mấy người có mối quan hệ khá tốt với Bạch tiên sinh thì biết hắn bao dưỡng một cậu nhân tình nhỏ, nghe nói cậu này rất 'sạch sẽ', vẫn còn là học sinh. Điều này khiến những người khác chẳng nắm bắt nổi hắn nghĩ gì, cũng không dám đưa người, nhỡ hiểu nhầm thì lại thành trò cười.

Thực ra , Triệu Minh Nguyệt không nghĩ rằng Bạch Ân sẽ tới, chỉ là không hẹn thì không phải phép, thế là tiện thể gọi luôn. Sau đó, Bạch Ân cũng tiện thể tới luôn.

Sau khi hắn cúp máy, mọi người đều rất ngạc nhiên khi biết Bạch Ân sẽ đến.

Bữa tiệc này được tổ chức rất gần, ngay tại con phố mà BEACHER tọa lạc.

Vì lý do công việc, Bạch Ân và Triệu Minh Nguyệt thường xuyên gặp nhau, dần dần cũng quen. Triệu Minh Nguyệt xuống lầu đón hắn, đi theo sao còn có một đám người, Hà Minh thậm thụt nói với hắn: "Ông cũng giỏi thật, Bạch Ân mà cũng mời tới được, ôi chao, các ông nói xem, chút tôi có nên rửa mặt, chải đầu, ăn diện lại một lượt không?"

Mấy người phía sau cường vang.

Triệu Minh Nguyệt cũng cười theo: "Đừng có nói lung tung, lão Bạch tốt lắm, gặp rồi ông sẽ biết."

Hà Minh mới từ hải ngoại về, còn chưa bỏ đi cái thói công tử phóng đãng, đến thuốc lá cũng là hàng từ nước Anh, thích tỏ vẻ nguy hiểm. Nghe Triệu Minh Nguyệt nói vậy, hắn bảo: "Tôi về lâu thế rồi mà còn chưa được gặp hắn ta, không biết xấu đến mức nào, còn không dám ra ngoài lộ mặt."

Có người nói: "Anh ta dễ nhận ra lắm, người nước ngoài, ông nhìn là hiểu, ôi chao, lần trước tôi gặp anh ta là lúc nào ấy nhỉ?"

Do Triệu Minh Nguyệt mà mọi người trong giới này đều có một cảm giác tò mò kỳ lạ với Bạch tiên sinh, có thể thấy rõ điều đó khi một đám đàn ông chẳng còn nhỏ nít gì, bình thường vẫn hếch mặt lên trời mà đi, giờ lại lũ lượt kéo xuống đón người.

Triệu Minh Nguyệt không phản bác lời người nọ nói, hắn vỗ vỗ vai Hà Minh, nói: "Đứng cạnh anh ta thì ông đúng là phải rửa mặt, chải đầu lại một lượt thật, không thì chẳng xứng tí nào. Chút ông gặp sẽ biết."

Mọi người đang nói thì quản lý của đại sảnh chạy qua, Triệu Minh Nguyệt quay lại nói chuyện khách sáo với hắn, đúng lúc đó, ngoài cửa đỗ ba chiếc xe thương vụ màu đen, một vệ sĩ vận đồ đen bước xuống, sau đó cửa xe mở ra, một người đàn ông ngoại quốc trong bộ âu phục phẳng phiu xuất hiện, mái tóc dài buộc trễ của hắn trông thực nghệ sĩ.

Hắn phủi phủi tay áo mình, vô ý đưa mắt sang bên này. Gương mặt tuấn tú ấy khiến Hà Minh phải trầm trồ trong lòng, vừa có phong thái vừa có dung mạo như thế, quả là hiếm thấy. Thấy mấy người bên cạnh trừng mắt nhìn mình, mặt hắn đỏ bừng lên, hỏi: "Nhìn cái gì thế?"

Triệu Minh Nguyệt quay đầu lại, thấy Bạch tiên sinh liền tươi cười bước xuống thang lầu: "Lão Bạch, ông tới rồi à."

Bạch tiên sinh mỉm cưởi, nắm tay với hắn: "Sao phải xuống thế này?"

Triệu Minh Nguyệt chỉ về phía cửa, nói: "Đâu phải mình tôi đâu, còn họ nữa mà, sao lâu rồi ông không ra ngoài chơi?"

"Ở nhà với vị kia của tôi, " Bạch tiên sinh nói rất thẳng: "Đừng đứng đây nhìn tôi nữa, vào thôi."

Mọi người thuận miệng nói vài lời thân thiện với Bạch tiên sinh, lúc đến lượt Hà Minh, hắn mang vẻ mặt kỳ quái nói chào. Trai xinh gái đẹp gì hắn cũng gặp rồi, sao hôm nay bỗng dưng hôm nay lại cứ dán mắt vào người này chứ.

Tuy Bạch tiên sinh thấy có điều bất thường nhưng không vạch ra, chỉ cười rồi gật đầu với hắn: "Trước giờ chưa gặp, mới về à?"

Hà Minh thầm cảm thấy thái độ của người này kỳ thật, không giống như của người mới gặp nhau lần đầu, đáp: "Không phải, tôi về hơn một tháng rồi, ngày nào tiểu Minh cũng nhắc đến anh, nhưng chưa được gặp."

Bạch tiên sinh cười cười, theo mọi người vào phòng.

Triệu Minh Nguyệt đứng sau, gõ vai hắn: "Nói gì thế, thấy người ta đẹp trai hơn nên đau lòng hả? Qua đây, anh mày cho mượn cái ôm nào."

"Cút xuống địa ngục đi." Hà Minh gãi gãi đầu, cũng đi vào.

97.

Vốn mọi người chỉ định gặp nhau ăn một bữa rồi tan, nhưng có lẽ do Bạch tiên sinh tới, cả nhóm hào hứng hơn nhiều, uống thả phanh rồi còn sang BEACHER chơi tiếp.

Giờ Bạch tiên sinh thành chủ trò. Phía trái của lầu ba, hắn bao hết, còn gọi thêm mấy nghệ sĩ của công ty mình qua. Hắn thấy việc này chẳng có vấn đề gì cả, đều là đàn ông, nửa trên quần áo chỉnh tề, nửa dưới cầm thú, ai chẳng thế. Dù có phụ nữ thì hắn cũng đưa mấy chàng trai trẻ tới được, cùng lắm thì đi thuê phòng thôi. Tự do 'quan hệ' cũng giống như tự do yêu đương, cần được hiểu và tôn trọng. Lần đầu gặp nhau đã chứng kiến chuyện thế này, Hà Minh không ưa được, hắn cầm chén rượu, ngồi quan sát Bạch tiên sinh, nghĩ thầm: nhìn thì hào hoa phong nhã, sao lại làm những việc mất mặt ghê hơn cả mấy lão ở thế hệ trước chứ. Quay sang chỗ khác thì thấy trong góc phòng đã có người đè nhau ra ôm hôn, hắn càng ngán ngẩm.

"Nhìn gì vậy?" Triệu Minh Nguyệt thấy hắn chỉ ngồi một xó liền hỏi: "Sao không kéo ai qua chơi?", nói xong, hắn chỉ về phía mấy cô nàng nghệ sĩ không được để ý tới, đang ngồi trên ghế.

"Các ông không thấy kỳ à?" Hà Minh không nhịn được hỏi.

"Gì mà kỳ." Triệu Minh Nguyệt uống một hớp rượu, hắn khẽ xuýt xoa một tiếng: "Nãy uống cho rát lưỡi rồi, đau quá."

"Vậy mà còn uống ly có độ cồn cao như thế, " Hà Minh nguýt một cái: "Đúng là học hỏi thêm được nhiều điều, đây là lần đầu tiên tôi tới đây đó, không hãm sao?"

Triệu Minh Nguyệt cười: "Lão Bạch là thế, ông cứ quen đi là được."

Hà Minh nhìn về phía Bạch tiên sinh: "Thế sao bên hắn ta không có ai?"

"Anh ta á, " Triệu Minh Nguyệt cười rộ lên: "Anh ta có bệnh sạch sẽ, ở chuyện đó cũng thế, " hắn làm một động tác mà ai cũng hiểu là làm gì đấy: "Anh ta cũng cưng cậu học trò kia lắm, chắc cũng được hai năm rồi."

"Còn một tháng nữa là tròn hai năm." Một giọng nói dịu dàng vang lên, âm cuối còn cố kéo cho thật dài.

Triệu Minh Nguyệt và Hà Minh cảm thấy lưng mình mềm nhũn, quay đầu lại thì quả nhiên thấy Bạch tiên sinh cầm ly rượu đi tới.

Triệu Minh Nguyệt nhường chỗ cho hắn: "Bọn tôi đang nói về ông."

Hà Minh nhìn hắn đầy xem thường, đang nói xấu người ta đấy, đừng có thú nhận thẳng thắn thế được không, cái mặt đó dày đến cỡ nào nha.

"Nghe được, " Bạch tiên sinh trả lời, lặng lẽ đổi một ly Cocktail cho Hà Minh, sau đó xoay người rời đi.

Hà Minh nhấp một ngụm thì nhận ra độ cồn của nó rất thấp, khéo chỉ bằng rượuFlavored.

Tửu lượng của hắn không tốt, uống rượu nặng sẽ khó chịu, không biết Bạch tiên sinh nhận ra từ lúc nào.

98.

Đến tối muộn mới xong xuôi, A Bối hỏi về đâu.

Bạch tiên sinh nhìn cảnh đêm ngoài cửa xe, vốn hắn định nói qua bên Nhị Hoàn, nhưng chợt nghĩ điều gì, hắn bảo: "Sơn trang."

Sau khi lên núi, nhóm vệ sĩ đi nghỉ ngơi, hắn đẩy cửa bước vào, nhìn căn phòng tối như mực, lòng chợt thấy không thoải mái.

Đêm nay đi chơi, một phần là để khiến Trịnh Hòa không vui, nhưng tới nơi rồi lại nghĩ, nhỡ mình với người khác làm chuyện sai lầm khiến Trịnh Hòa nhếch mông qua giường người khác, nằm trong lòng người nọ thì biết làm sao để trừng phạt đây.

Nghĩ tới nghĩ lui, càng nghĩ càng giận, Bạch tiên sinh nhận ra, nếu Trịnh Hòa không thích hắn, không hỏi han hắn mỗi ngày, dù có ở bên cũng chỉ lạnh lùng nhìn hắn, thì trái tim hắn đau đến độ như bị một con dao tàn nhẫn đâm qua.

May mà Bạch tiên sinh vẫn uống thuốc đều đặn, vậy nên dù hậm hực nhưng vẫn về nhà an toàn, không có gì ngoài ý muốn xảy ra. Tuy nhiên, khi vừa mở cửa, thấy ngôi nhà trống không, Bạch tiên sinh liền thấy như minh chứng rằng Trịnh Hòa đã rời bỏ mình.

Hắn không bật đèn, mò đến sofa trong bóng tối, đụng vào bàn một chút, vẫn cảm thấy không bật đèn cũng không sao. Đến lúc muốn bật đèn thì bị đồ trang trí trên tường kẹp vào ngón tay, bực quá rút di động gọi cho Trịnh Hòa thì hết pin.

Lên thư phòng ở tầng hai để sạc điện thoại. Hắn bắt đầu nghĩ linh tinh: sao Trịnh Hòa chưa gọi điện cho mình? Vì không nhớ hay vì quá bận? Trong lúc đợi Trịnh Hòa, tầm mắt hắn đảo qua chồng văn kiện chưa xử lý trên bàn, liền giở ra, vừa đọc vừa đợi, tranh thủ làm việc để mai có thời gian rảnh đi gặp em ấy.

Không biết mấy công ty dưới trướng hắn dạo gần đây làm sao, ngày nào cũng có một đống việc khiến hắn chỉ muốn bán quách chúng đi cho rồi, đổi hết thành cổ phiếu rồi dẫn Trịnh Hòa đi nơi khác.

Không biết đã bao lâu, rốt cuộc, cuộc gọi cũng tới. Vừa nghe thấy giọng Trịnh Hòa, hắn đã thấy mắt mình rơm rớm, nghĩ thầm: sao em chẳng nói chẳng rằng mà bỏ tôi lại, em có yêu tôi không, có bao giờ tôi bỏ rơi em thế đâu? Lại còn hỏi sao giọng tôi khàn thế, dù tôi có bị bệnh thì em có thể quay về đây chắc, hay định làm thế nào?

Nhưng ngay từ câu đầu tiên Trịnh Hòa nói đã sưởi ấm trái tim bị trống vắng của Bạch tiên sinh. Hắn mỉm cười nghe Trịnh Hòa kể đủ thứ chuyện tào lao, lúc không biết nói gì, hai người cứ để đó, đốt tiền điện thoại. Bạch tiên sinh không đề cập mình tới về nhà từ bữa tiệc thác loạn, rồi có không ít nam nữ muốn dán lại gần hắn. Nghe tiếng Trịnh Hòa thủ thỉ bên tai, dần dần hắn bắt đầu buồn ngủ, bởi mỗi ngày cậu đều yêu cầu hắn nghỉ ngơi đúng giờ. Mới vừa che miệng ngáp một cái, ở đầu bên kia Trịnh Hòa bỗng nhiên bảo mai em ấy sẽ nói chuyện của hai người với gia đình, hắn giật mình rồi ngây ra mấy giây, lúc tỉnh tảo lại thì cây bút máy đã cắm vào ngón áp út, máu và vệt mực xanh dính vào văn kiện.

Hắn không thấy đau, dù sao mỗi lần lên cơn bệnh, hắn còn khiến mình bị thương ghê gớm hơn này nhiều, khi đã đau quá nhiều sẽ không còn cảm giác đau nữa. Hắn kẹp lấy di động, sau đó chậm rãi nhổ ngòi bút ra. Vốn Bạch Ân chỉ định rửa sạch tay đi là xong, nhưng nhớ tới mai sẽ đi gặp Trịnh Hòa liền tìm thuốc sát trùng.

Mãi đến khi hai người cúp máy, hắn vẫn còn lâng lâng.

Trịnh Hòa nói chuyện về mình với người nhà, thế có phải là sau này, mình có thể đường đường chính chính bắt em ấy đi?

Trịnh Hòa chỉ là muốn Bạch tiên sinh có một danh phận chính thức, nhưng Bạch tiên sinh thì đã liên tưởng đến việc bắt cóc cậu ngay lập tức rồi. Nếu Trịnh Hòa biết ý nghĩ của Bạch tiên sinh, không biết cậu nên khóc hay cười nữa.

99.

Sáng hôm sau tỉnh lại thấy trần nhà, cậu giật mình rồi ngây ra hồi lâu. Không có người đàn ông với nhiệt độ cơ thể thấp ấy dính lấy, cậu cứ cảm thấy thiếu thiếu điều gì.

Thực ra, ban đầu, dù Bạch tiên sinh theo đuổi Trịnh Hòa rất mãnh liệt nhưng đến khi vào chuyện chính sự mới bối rối. Đôi khi hắn muốn hôn Trịnh Hòa nhưng lại chần chừ rất lâu, chỉ thiếu điều chưa cầm khăn ướt vô trùng lau sạch mặt Trịnh Hòa rồi mới 'hạ khẩu'. Điều này khiến Trịnh Hòa nhai kẹo cao su suốt một khoảng thời gian dài, thấy ở góc phòng nào có bụi mà lau không đi liền dính thẳng kẹo cao su vào đó. May mà Trịnh Hòa tốt tính, Bạch tiên sinh cũng không phải kẻ được nước lấn tới, hai người bình tĩnh trao đổi hồi lâu, cuối cùng liền quyết định là đưa chìa khóa cho thím Triệu, bảo thím cứ cách mấy ngày lại tới giúp Trịnh Hòa dọn dẹp.

Nhớ tới kỷ niệm đó, Trịnh Hòa chôn đầu vào gối cười thầm hồi lâu, lăn lộn trên giường mãi mới chịu xuống.

Sáng sớm trời thu thật sự rất lạnh, bà Trịnh mở toang cửa sổ khiến cho Trịnh Hòa vừa bước ra ngoài đã bị bầu không khí lạnh làm cho hắt xì, cậu vừa hắt xì vừa ngồi xuống ghế sa lông, nói: "Mẹ, hôm nay có khả năng là bố qua nhà mình."

"Ông ta đến làm gì?" Bà Trịnh đang làm sủi cảo, nghe vậy liền nói đầy khinh thường.

"Hôm nay con có việc cần nói cho mọi người, hôm qua bố gọi điện cho con nên con tiện thể gọi ông ấy qua." Trịnh Hòa xắn tay áo, rửa tay sạch sẽ rồi bắt đầu giúp mẹ làm sủi cảo.

Con nhà nghèo trưởng thành sớm. Câu này đúng là để chỉ Trịnh Hòa và chị cậu. Mấy chục năm trước, nhà Trịnh Hòa vẫn còn rất giàu, nổi tiếng khắp cái trấn nhỏ này. Chị gái Trịnh Hòa sống an nhàn sung sướng, bọn trẻ sống quanh đây đều không dám bắt nạt cô, cái cá tính hung hãn đó được hình thành từ khi ấy. Trịnh Hòa vừa sinh, mọi người chưa kịp vui mừng thì ông bà cậu qua đời do tai nạn, các chú nhảy vào xâu xé tài sản, lợi dụng lúc ông Trịnh dạy học ở xa không về được, khiến bà Trịnh đang ở cữ phải giận đến độ suýt phải vào bệnh viện. Cuối cùng, họ chẳng còn chút của cải nào, trải qua cuộc sống nghèo rớt mùng tơi hơn mười năm, tuy giờ điều kiện gia đình đã khá hơn, nhưng vì bố mẹ thường xuyên bận rộn nên Trịnh Hòa đã quen việc tự dựa vào mình.

Bà Trịnh nhìn con mình, cảm khái: "Aiz, bố con thích đến thì cứ đến, dù sao cũng là bố của hai đứa, con muốn nói chuyện gì thế? Nói trước với mẹ được không?"

Trịnh Hòa ngẩng đầu nhìn mẹ mình đang tò mò, khóe miệng khẽ giật giật: "Để chiều lại nói đi mẹ, hôm nay chúng ta nấu gì ngon một chút, con dẫn người về."

Bà Trịnh đang bọc sủi cảo liền dừng lại, vỗ vỗ bột mì trên tay, hỏi giảo hoạt: "Bạn nam hay bạn nữ?"

Trịnh Hòa nói: "Nam, cũng không phải bạn học, lớn hơn con mấy tuổi đó."

"Thầy giáo của con sao, " bà Trịnh thất vọng: "Mẹ nhớ hình như họ Tôn."

Trịnh Hòa bọc nhanh hơn, nhoáng cái đã xong miếng sủi cảo: "Không phải thầy ấy, mẹ đừng nghĩ nhiều, lúc đó mẹ sẽ biết. Mẹ....nghĩ sao về đồng tính luyến ái?"

Ánh mắt bà Trịnh chợt biến đổi: "Đang yên lành, hỏi thế làm gì?"

"Thì mẹ cứ nói cho con biết đi." Trịnh Hòa căng thẳng quá, nhấp nhấp môi.

"Nói cho con biết, đừng có học đòi làm thế." Bà Trịnh nói: "Trước mẹ từng nghe giáo viên chủ nhiệm kể, ở khóa ngay trên của con ấy, có hai cô bé, luẩn quẩn thế nào lại đi yêu nhau. Cuối cùng suýt nữa bị đánh vào viện, mặt mũi bầm dập hết cả. Nói cho con biết, cẩn thận đó, tránh xa mấy người đó ra."

Trịnh Hòa cảm thấy gai ốc mình dựng đứng, hỏi: "Thế....mẹ này, nếu con có bạn trai, mẹ có đánh con vào viện không?"

Bà Trịnh vừa thở phì phì vừa làm sủi cảo, tay bà dùng sức mạnh đến nỗi suýt khiến vỏ bánh vỡ ra: "Đánh, đánh cho chết đi, ai bảo mày học thói xấu!"

Trịnh Hòa mím môi, cậu bao xong số sủi cảo còn lại, lấy xương từ tủ lạnh ra, định hầm canh: "Thôi, mẹ ra ngoài đi, trong này cứ để con."

"Con có nấu được không đó?" Bà Trịnh nhìn cậu đầy nghi ngờ, lại thấy động tác thuần thục của Trịnh Hòa liền ngạc nhiên nói: "Làm được đấy, mẹ thấy thành tích của con không tốt, chi bằng vào Tân Đông Phương đi."

Trịnh Hòa thật chẳng biết nói sao: "Mẹ, người ta thì tìm đại học cho con họ, sao mẹ lại đẩy con vào trường nghề thế? Mẹ nói xem, mẹ làm trong ngành giáo dục suốt mấy chục năm rồi, chẳng nhẽ không có chút quan hệ nào sao?"

"Hừ, nói cái gì thế thằng ngốc này, " bà Trịnh vỗ đầu Trịnh Hòa một chút: "Mẹ là giáo viên, điểm thi đại học một nửa là thực chất một nửa là tiền. Kết quả thi không tốt là do con không học, sao mẹ phải phí công cho con vào, để đẩy những học sinh học thực chất xuống? Con nhà ai mà chẳng tốt? Mới trẻ ranh mà đã nghĩ xấu thế rồi, mẹ dạy mày thế nào hả!"

"Rồi, rồi." Trịnh Hòa đẩy mẹ ra khỏi cửa: "Mẹ đi phục vụ nhân dân đi thôi, đợi mẹ già rồi, con viết cho mẹ 'Nhật ký của mẹ Trịnh Hòa' đặt ngang hàng trên bàn học cùng quyển 'Nhật ký của Lôi Phong', ngày ngày đều đọc 100 lần, cố gắng để hiểu rõ bao tinh túy trong tư tưởng của mẹ, được không?"

Bà Trịnh còn định giáo dục thêm, chị cậu gãi đầu đi vào, thấy hai mẹ con đang vui vẻ liền nói: "A Hòa, em nhuộm hồi nào thế? Còn nhuộm trắng cơ đấy."

Trịnh Hòa gãi gãi tóc đầy nghi hoặc, tay cậu dính đầy bột mì, lại nhìn tay bà Trịnh, cậu tru lên: "Mẹ, sao mẹ chưa rửa tay mà đã đụng vào đầu con!!! Toàn là bột mì đây này!"

100.

Bạch tiên sinh chạy quanh ngọn núi suốt ba giờ, lưng của bộ đồ thể thao ướt nhẹp mồ hôi, chạy sau hắn là đám vệ sĩ. Từ xa nhìn lại, Bạch tiên sinh trong bộ đồ thể thao màu xám, đám vệ sĩ mặc âu phục đen nối gót theo sau, mọi người đều rơi xuống giọt thanh xuân.

——- bức tranh này quá đẹp, khiến người ta không dám nhìn kỹ.

"Bạch tiên sinh, ngài dừng lại đi!" A Bối vừa thở hổn hển như chết đến nơi, vừa hô, bóng dáng Bạch tiên sinh mờ ảo và phiêu dật ở đằng trước.

"Ôi chao, cái đệch." Anh chàng người Mỹ Candy mới nhậm chức, không hiểu sao đã xổ ra một tràng tiếng Đông Bắc: "Chủ tịch bị cái gì kích thích vậy? Sắp giữa trưa rồi, ngài ấy còn chưa ăn sáng đó."

A Bối nguýt hắn một cái: "Ai mà biết, dù sao thì chắc chắn cũng liên quan tới cậu người yêu Trịnh Hòa nhỏ bé đó. Tôi tới sớm hôm cậu. Hôm nay, ngài ấy dậy từ lúc 4 giờ sáng, nghe ba tiếng ca kịch rồi mới chạy bộ. Tôi sắp bị ngài ấy tra tấn chết rồi."

Candy nhìn chiếc di động của Bạch tiên sinh trong tay A Bối: "A, có điện thoại. Chủ tịch, ngài đừng chạy, Trịnh Hòa nhà ngài gọi điện này, mau qua!"

Bạch tiên sinh ngừng lại, đặt hai tay lên đầu gối thở hổn hển hồi lâu rồi mới nhận lấy điện thoại. Gương mặt lạnh lùng bỗng trở nên ấm áp, A Bối nhìn mà chỉ biết chậc lưỡi, ngài ấy đúng là giỏi diễn, dù cho người ở đầu kia điện thoại không thể nhìn thấy vẻ mặt ngài ấy lúc này.

"Bảo bối, em dậy rồi sao?" Bạch tiên sinh dùng giọng nói ngọt ngào như mật nói.

Tại phía bên kia, Trịnh Hòa day day lỗ tai của mình, cười ngây ngô vài tiếng: "Em dậy từ lâu rồi, anh đang làm gì thế? Mấy giờ qua?"

"Em bảo tôi mấy giờ tới thì tôi tới." Bạch tiên sinh nói.

Trịnh Hòa nhìn xuống cái đống đáng lẽ là bữa sáng nhưng rốt cuộc vẫn chưa xong, nói: "Vậy anh chuẩn bị rồi qua đi, ăn trưa luôn."

"Được." Bạch tiên sinh cười tươi rói, còn 'chụt' một tiếng vào mic trước khi cúp.

Trịnh Hòa sững lại mấy phút, sau đó cuộc gọi chấm dứt.

Bà Trịnh và chị cậu đói đến hoa cả mắt, thế mà mùi đồ ăn cứ bay ra từ bếp. Bà Trịnh mở cửa bếp ra hỏi: "A Hòa, lúc nào bạn con đến nha?" Thế rồi bà thấy con mình ngồi chồm hổm trên mặt đất, chôn đầu vào gối, bà hoảng quá hét lên: "Aiz, Trịnh Hòa, con sao thế, đau bụng sao? Mau đứng lên để mẹ xem nào."

Trịnh Hòa ngẩng đầu, cậu đỏ mặt đến tận cổ, xấu hổ nói: "Con không sao, mẹ ra ngoài trước đi, lát nữa anh ấy sẽ tới, chắc bố cũng sắp đến rồi. Mẹ không cần để ý đến con đâu."

"Không có gì thật sao?" Bà Trịnh sờ đầu Trịnh Hòa, thấy không sốt mới ra ngoài.

Trịnh Hâm Minh đổi kênh, hỏi: "Em nó làm gì thế mẹ?"

"Ai mà biết, " bà Trịnh ngồi xuống cạnh con gái: "Có gọi điện thôi mà cũng đỏ mặt, không biết gọi cho ai. Kênh này mẹ thích này, xem cái này đi, mẹ xem đến tập hai mươi mấy rồi, chắc cũng sắp hết."

Trịnh Hâm Minh nhăn mày: "Mẹ, em gọi điện cho bạn gái à?"

"Không, sáng nay nó nói với mẹ rồi, là nam, còn lớn hơn mấy tuổi." Bà Trịnh nói không chút để tâm.

Trịnh Hâm Minh nhăn mày, càng nghĩ càng thấy kỳ quái.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net