Chapter 06 ( tập đặc biệt): Dịch Covid-19

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Gara: Kính thưa quý ông quý bà, các em nhỏ, hàng xóm hai bên, xin chào mừng đã quay lại tiết mục " Hỏi cùng sao" của chúng tôi. Để tiếp tục chương trình, chúng tôi xin mời các anh chàng và các cô gái đặc biệt của cuộc chuyên mục hỏi hôm nay đó chính là: BOBOIBOY, Ying, Gopal and..... Babazola.

Gara giơ tay chỉ về phía khán đài, các nhân vật trong tấm rèm

- Các bạn của Boboiboy: Hi, tụi mình tên là.... ( tua ×2 lần)

- Gara: Phần chào hỏi đã xong, chúng ta sẽ đến với tiết mục chính đó là chuyên đề:" Dịch Covid - 19" hay có tên gọi khác là" Corona" hoặc " nCoV-2019".

- Gara: Các boboiboy đã chuẩn bị trả lời câu hỏi về chuyên mục hôm nay chưa ? À... tôi nhìn vẻ mặt của các bạn chắc có lẽ là đã sẵn sàng rồi nhỉ ?

- Mọi người chơi: Tất nhiên

- Gara: Vậy chúng ta vô phần chính nào. Mọi người nãy giờ đang náo nức đợi chúng ta rồi kìa. Phải không quý khán giả truyền hình ?

Mọi người lúc này hô to lên, hò hét liên tục, có lẽ đây là chuyên mục được các độc giả và quý khán giả quan tâm nhất hiện nay.

- Gara: Chúng ta sẽ đến với câu hỏi đầu tiên. Câu thứ nhất: " Theo các Boboiboy nguyên nhân nào đã dẫn đến dịch bệnh" ?

- Boboiboy Quake: Theo tôi nghĩ, nguyên nhân dẫn đến căn dịch bệnh là bắt nguồn từ việc ăn uống; mà điển hình đây đó là ăn những thức ăn như Dơi và động vật hoang dã ( chó sói...).

- Gara: Wow... rõ ràng là thế... và theo tôi được rõ thì chính xác thì nguồn dịch này đã hình thành từ 8000 năm Trước Công nguyên. Nhưng lúc đó nó chỉ lan truyền sang ở động vật máu lạnh, con người lúc đó hầu như không ăn những loài vật đó. Hiện tại thì theo nghiên cứu cho biết rằng dịch Covid_19 đã và đang phát triển hành một đại dịch khó kiểm soát trên toàn cầu, chúng đang lây sang nhiều nơi... vậy cô gái xinh đẹp tên Ying, hãy cho tôi biết chúng hiện tại đã lây sang những nước nào và những Châu lục nào trên trái Đất ? Cô có thể nêu rõ tình hình dịch bệnh được không ?

- Ying: Tôi rất sẵn lòng. Theo như tôi được rõ, tình hình dịch bệnh Corona hiện nay rất nghiêm trọng đến tính mạng loài người, và theo như những dữ liệu mà tôi được cập nhật trên báo chí và mạng xã hội như Google thì: số ca nhiễm mới tại Hồ Bắc đã tăng gần 5%, nhưng số người tử vong đã giảm so với 139 ca trước đó. Gần 90% ca nhiễm mới được ghi nhận ở thành phố Vũ Hán, nơi được cho là khởi phát của dịch. .

Toàn thế giới hiện có 71.223 trường hợp nhiễm bệnh, 1.770 người chết và 10.607 người được chữa khỏi. 5 ca tử vong vì Covid-19 được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục gồm Phillippines: 1; Hồng Kông 1 người; Đài Loan (Trung Quốc) 1 người; Pháp 1 người; Nhật Bản 1 người.

Và đến nay ngày 17/2, khu vực tâm dịch COVID-19 ở Trung Quốc đã ghi nhận 58.182 ca nhiễm và 1.696 trường hợp tử vong do virus Corona chủng mới.

- Gara: Wow... chính xác. Cô thật nhanh nhẩu. Bái phục. Tình hình dịch bệnh là thế. Vậy theo Yaya hãy cho tôi và khán giả biết chúng ta hiện tại đã có thuốc hay vaccine chữa căn bệnh này chưa ? Nếu chưa thì hãy nêu rõ thuốc/vacxin chính thức sẽ công bố vào khi nào ?

- Yaya: Hmmm... Gara và mọi người thừa biết đây là căn bệnh nguy hiểm đứng số 1 hiện nay, chúng đã có sức tử vong hơn cả SARS vào năm 2003. Và theo tôi nắm tình hình từ bộ y tế quốc tế WHO thì vaccine ngừa vi rút corona (Covid-19) sẽ sẵn sàng trong 18 tháng nữa. Thật đáng lo ngại.

- Boboiboy Thunder: Theo tôi biết thêm thì điều bà Vanga đã tiên đoán chính xác dịch bệnh lạ sẽ xuất hiện vào 2020. Thật chính xác và bà ấy có nói rằng là: " Châu Phi cũng sẽ gặp rắc rối - dịch bệnh lớn cướp đi số lượng lớn mạng sống con người. Nhân loại sẽ tìm kiếm một loại vắc-xin chống lại căn bệnh khủng khiếp trong suốt cả năm.". Điều này hiện đang diễn đến

- Gopal: phải đó ( gật đầu lia lịa)

- Gara: Uhm uhm... Babazola anh có thể cho tôi biết từ ngữ Covid_19 có nghĩa là gì không ?

- Babazola: Theo liên minh công lý mà tôi biết tôi đã cập nhật trên báo chí nhờ khả năng nhạy bén anh hùng của tôi thì tôi phân tích là: " co" là viết tắt của corona, "vi" là để chỉ virus, "d" là viết tắt của chữ "disease" trong tiếng Anh (có nghĩa là "bệnh"), còn "19" là để chỉ năm 2019 - năm người ta phát hiện ra dịch bệnh này. là viết tắt của corona, "vi" là để chỉ virus, "d" là viết tắt của chữ "disease" trong tiếng Anh (có nghĩa là "bệnh"), còn "19" là để chỉ năm 2019 - năm người ta phát hiện ra dịch bệnh này.

- Gara: Thật triết lý và đúng là thế. Vậy các anh chàng Boboiboy đẹp trai chúng ta hãy nêu ra những phương pháp Làm cách nào để phòng tránh virus Corona 2019-nCoV?

- Boboiboy Thorn: "Đơn giản, các bạn hãy chú ý cách phòng sau:

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần hạn chế di chuyển qua các vùng đang có dịch bệnh ở Trung Quốc, đi kèm với đó, bạn cần đến ngay cơ sở y tế nếu bạn đang có những triệu chứng như sốt trên 38 độ, ho, hắt hơi, khó thở.

Ngoài ra bạn cần phối hợp đầy đủ các biện pháp phòng virus Corona như sau:

Đeo khẩu trang y tế

bạn cần đeo khẩu trang y tế khi ra ngoài đường để tránh phơi nhiễm với virus, đeo khẩu trang khi chăm sóc người ốm. Tránh chạm vào mặt trong của khẩu trang, những vùng tiếp xúc với mắt, mũi, miệng.

Rửa tay bằng xà phòng

Rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn, trước và sau khi chế biến thực phẩm, trước và sau khi chăm sóc người ốm, rửa tay sau khi chạm vào động vật hoặc rửa tay bất cứ khi nào bạn có cảm giác tay đang bị bẩn.

Thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Thực hiện ăn chín, uống sôi, ko ăn thịt từ động vật ốm, không rõ nguồn gốc, tránh ăn các đồ ăn sẵn ngoài chợ.

Nâng cao sức đề kháng, tăng miễn dịch

Sức đề kháng yếu đồng nghĩa với việc bạn dễ bị nhiễm virus hơn, và khi đã bị lây nhiễm, virus cũng tiến triển nhanh hơn cùng theo đó là các bệnh nhiễm trùng cơ hội khác làm tăng nguy cơ tử vong."

- Gara: wow... thật chi tiết... vậy có thực phẩm gì để bổ sung sức đề kháng không, Boboiboy Thorn ?

- Boboiboy Thorn: "tăng cường miễn dịch là một biện pháp mang tính thiết yếu để phòng ngừa virus xâm nhập và gây bệnh.

Cách thức tăng cường miễn dịch phổ biến hiện nay là bổ sung Vitamin C từ các loại trái cây họ cam, quýt và một số loại rau, củ như hoa lơ, cải xanh v.v...

Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện hoạt chất Thymomodulin chiết xuất từ hormone tuyến ức của bê bằng kỹ thuật sinh học hiện đại đem lại hiệu quả cao trong tăng cường miễn dịch tự nhiên chủ động có trong sản phẩm KOCOL.

Vai trò của Thymomodulin trong phác đồ tăng cường hệ miễn dịch

Thymomodulin có tác dụng tạo miễn dịch tự nhiên chủ động bằng cách kích thích tủy xương sản xuất kháng thể giúp tăng số lượng và chức năng của tế bào miễn dịch lympho T, lympho Bđại thực bào - đặc biệt ghi nhận hiệu quả với người có hệ miễn dịch yếu."

- Tất cả: Wow... thật bổ ích....

- Gara:
" Sau đây tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn về sản phẩm KoCol:

Thành phần của KOCOL

KOCOL là sản phẩm của Công ty CP Dược Phẩm & Thiết bị y tế Nhật Đức. Sản phẩm là kết quả chuyển giao đề tài nghiên cứu của Viện Y dược Cổ truyền Bách Thảo Dược, được Bộ Y tế cấp phép số 8666/2018/ĐKSP chứng nhận an toàn, dùng được cho trẻ em và cả phụ nữ có thai.

KOCOL giúp xây dựng một phòng tuyến trước các loại virus và vi khuẩn cơ hội; bao gồm chủng virus Corona gây suy hô hấp cấp mới (2019-nCoV).

Cách dùng KOCOL phòng bệnh trong mùa dịch 2019-nCoV

Trẻ em từ 15 tuổi trở lên, người lớn, phụ nữ mang thai và đang cho con bú: Uống 4 viên/ngày

Trẻ em dưới 15 tuổi: Uống 2 viên/ngày, ngày uống 2 lần để diệt cúm.

Bé nhỏ đang đi học: Sáng uống 2 viên kết hợp với đeo khẩu trang .

Trẻ nhỏ tuổi hơn: Tách viên KOCOL rồi pha với nước cho bé uống phòng cúm."

Mua KOCOL ở đâu?
Sản phẩm được bán tại các Nhà thuốc và Phòng khám trên toàn quốc."

- Gara: " đây là loại thuốc cực tốt. Các vị nhớ mua để tăng đề kháng nhé. Tuy nó không chống hoàn toàn nhưng sẽ hiệu quả một phần nhỏ trong việc phòng bệnh. Đừng quên các bước và anh chàng Boboiboy Thorn chúng ta đã chỉ bảo. Chương trình đến đây tạm kết thúc. Hẹn gặp quý vị vào chương trình kế tiếp. "

- End chap 06 -

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net