Chương 10: Vẻ Đẹp Của Ánh Sáng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

* Profile nhân vật :

Rika Mitsuke, thứ nữ của gia tộc Mitsuke, là hộ pháp hệ Mộc, hồn nhiên, vui vẻ, hoạt bát.

Chika Mitsuke, trưởng nữ gia tộc Mitsuke, là hộ pháp hệ Thủy, ảnh hưởng tính cách từ cha, luôn nhìn mọi việc với đôi mắt băng lãnh, có khả năng nhìn thấu tương lai người khác.

********

Sau một buổi chiều cà kê rê ngỗng khắp các xó xỉnh của Witchcraft, nhờ sự hướng dẫn của hỏa thần Haru Natakira, Zina lau mồ hôi, nuốt khan vài cái, sau đó vỗ vỗ bao tử đang kêu ọt ẹt, ngước nhìn Haru bằng ánh mắt long lanh chớp chớp. Anh há miệng chổng chân lên trời, ôi mèng đéc ơi, cô vừa ăn xong đống bánh mì chưa đầy nửa tiếng, bây giờ lại đói nữa sao? Rốt cuộc, cô là người? Phù thủy? Hay quái vật vậy? Cô ta ăn nhiều không sợ tăng cân ư? Đây chẳng phải nỗi sợ của mấy nàng tiểu thư thời 9x sao?
Anh thật sự bái phục cái bụng không đáy ở Zina.

***

Chiều tà buông xuống, cô tung tăng về phòng với đống thứ ăn của Haru tặng. Trông hỏa thần lạnh lùng vậy mà cũng tốt gê đấy, chẳng những làm hướng dẫn viên miễn phí cho cô, lại còn đưa cô đến gian bếp Witchcraft, lấy biết bao nhiêu của ngon vật lạ. Chốt cửa phòng cẩn thận, cô đặt toàn bộ đồ ăn lên bàn, bắt đầu đánh chén một bữa no nê. Miếng chả ram vừa đến cổ họng, cánh cửa toilet bật mở, bước ra ngoài là một cô gái tóc vàng xinh xắn, đôi mắt xanh ngọc ma mị, trong bộ đồ ngủ hiệu Dori nổi tiếng, đang chăm chú lau khô đầu bằng chiếc khăn bông trắng tinh. Thấy Zina ngồi ăn ngon lành, cô nàng liền dừng động tác lau tóc, đưa tay chỉ vào Zina, kinh ngạc trợn tròn hai mắt.

- Bạn là...

- Uhm...? - Zina cũng ngạc nhiên không kém, miếng chả ram chưa trôi hẳn bị mắc ngang máng họng. Cô ho lên sặc sụ, cô bạn cùng phòng nhanh tay rót ra ly nước, chạy đến bên Zina, khẽ đập đập lưng bạn, để thức ăn tọt xuống. Sau một hồi ho muốn phun ra cả phổi, Zina húp thêm một ngụm nước, từ tốn khò khè nói.

- Rika. Là bạn sao?

Cô nàng tóc vàng nhoẻn miệng, gật đầu thay đáp án. Zina tiếp tục thắc mắc, không phải nàng ấy còn một bà chị tảng băng ư? Sao giờ lại chung phòng với cô? Chẳng nhẽ, một phòng ba người? Nhưng chỗ ngủ thì chỉ có hai.

- Chika... không ở cùng bạn sao? - Để thỏa mãn lòng hiếu kỳ, Zina quyết định lên tiếng hỏi.

Rika hơi mỉm cười, với lấy chiếc khăn bông, ngồi phịch xuống giường dưới, vừa khẽ lau tóc, vừa nhỏ nhẹ trả lời cô.

- Bạn không biết gì sao? Chika là trưởng khu kí túc xá này, chị ấy được ở riêng một phòng. Mà cho dù Chika không phải trưởng khu, cũng chẳng có ai dám ở cùng chị ấy. Tính cách và hành động của chị, thật sự rất quái dị, tuy là em gái nhưng mình vẫn ngại tiếp xúc với Chika.

Zina gật gù hiểu chuyện, thì ra là trái tính cách, nhưng mà cô thấy Rika nói cũng đúng, nhìn bề ngoài Chika là một mỹ nhân, nhưng khuôn mặt và ánh mắt khi nào cũng bao phủ một màn hàn khí, khiến người khác phải run sợ, khép nép và luôn tránh xa biệt lập. Ngay từ lần đầu tiên gặp Chika, Zina đã thấy hơi mẫn cảm, nhưng vì chị ta là một phần ân nhân, giúp cô chống lại Himea, nên cô không dám thành kiến với chị, có lẽ đó là con người Chika, không thích giao tiếp và hờ hững với mọi người. Nhưng dù thế nào đi nữa, Chika và Rika đều không liên quan đến... việc ăn uống của cô.

Nghiêng đầu như một phản xạ tự nhiên, Zina nhét tiếp một chiếc bánh cupcake vào miệng, chăm chú vô phần ăn trên bàn. Công nhận, ngôi trường này tốt thật, vừa được ăn ngon, vừa có chỗ ngủ, lại không phải tốn tiền học phí, nhưng chỉ tiếc, nơi đây không dạy con người, mà lại dạy phù thủy, những nhân vật phù thủy đáng ra nên tồn tại trong phim truyện, và giờ đây, cô đang ở cùng bọn họ, ở cùng các phù thủy của trường Witchcraft.

Khi Zina ăn xong, cũng là lúc Rika chuẩn bị leo lên giường trên ngủ. Ngóng nhìn cô bạn lấm lem bùn đất thu dọn đống bừa bộn thừa sau bữa ăn khuya, nàng ta hếch cằm nói khéo.

- Bạn... không muốn thử phòng tắm sao? Nước trong đấy rất ấm đó.

Zina biết Rika đang đề cập vấn đề gì, chẳng có ai muốn ngủ chung giường với một "bao rác di động", kể cả Zina cô cũng vậy. Tống gọn mớ rác rưởi vào thùng tự hủy, cô nghiêng đầu chỏ ngón tay cái vào toilet, mỉm cười nhún vai.

- Dĩ nhiên rồi. Mình cũng muốn... thay đổi phong cách. Bạn cứ ngủ trước đi, tí mình sẽ tắt đèn.

- Okey. Vậy... chúc bạn ngủ ngon. - Nói đoạn, Rika xõa ra mái tóc vàng óng, kéo chăn nhắm mắt chìm vào giấc mộng.

Cô cũng cười đáp lại, thuận miệng thốt ra ba chữ.

- Chúc ngủ ngon.

Mở cửa phòng toilet, Zina khẽ thở dài, nhìn bồn tắm chán nản. Haiz, đã đến lúc cô nên rũ bỏ style cái bang này rồi. Trưởng lão nói cô học lớp ánh sáng gì đó, vậy Rika, bạn ấy... học lớp nào nhỉ?

Và hơn hết, nếu là phù thủy, ta sẽ học cái gì? Bay lượn? Tạo ra các quả cầu? Hay... trưởng nhau như phim kiếm hiệp?

Trầm mình vào chiếc bồn gỗ được đóng ván chắc nịch, Zina từ từ kì cọ lớp đất trên người, dần dà để lộ ra phần da thịt trắng nõn, như những bông tuyết mới hái, mái tóc rối xù bị nước xả trôi tuột xuống, tẩy rửa khuôn mặt trần trụi, khoe ra nhan sắc tuyệt mĩ của một cô gái xinh đẹp. Ẩn thân trong lớp vỏ ngụy trang hoàn hảo, là dung mạo dáng trần như thiên thần hạ thế. Mỗi sáng cô đều tốn thời gian chét bùn lên người, đảo tung tóc tai, tuy phơi sương phơi gió ngoài đường, nhưng chẳng hiểu sao, da cô cứ trắng, môi cô cứ đỏ, và đặc biệt hơn cả, hình dạng của cô, ngày càng tuyệt đẹp đến lạ thường, cô không hề nhận ra sự thay đổi lập dị ở bản thân, mãi tới năm cô mười sáu, ngay cái độ tuổi mà con gái thực sự trưởng thành, lúc ấy cô đang thất nghiệp, đi lang thang trên phố nửa ngày, bỗng có một chị gái trẻ đến bên cô hỏi "em có muốn kiếm nhiều tiền không?". Dĩ nhiên là cô gật đầu lia lịa. Chị ta dẫn cô đến một ngôi nhà lớn, trao cô ột mụ già to béo, sau đó căn dặn phải vâng lời mụ mới có nhiều tiền. Hồi đấy cô còn ngây thơ lắm, nghe tới tiền là mắt lại sáng lên, biết vì sao không? Vì tiền mua được đồ ăn, mà đã mua được đồ ăn, cô sẽ không bị đói. Tóm lại, sự nhẹ dạ cả tin của cô khi ấy là xuất phát từ nạn đói mà ra. Nghĩ lại vẫn thấy rợn, nếu cô không tò mò đi lung tung, thấy những chuyện đáng ra không nên thấy, thì có lẽ giờ đây, Zina đã trở thành một phần của tệ nạn xã hội.

Thoát khỏi mớ suy nghĩ về cái thời quá khứ mịt mù, Zina với lấy chiếc khăn tắm, quấn quanh cơ thể sạch sẽ, song bận vô bộ đồ ngủ mèo kitty đáng yêu hồng phấn. Phi vèo lên giường ấm áp, cô co người, rúc mặt vào tấm chăn bông dày cộp, hít hà mùi ô liu tỏa ra từ mái tóc nâu sẫm, tận hưởng cảm giác thoải mái, chìm dần vào giấc ngủ ngon.

Ngày mai là ngày lên lớp đầu tiên. Cô muốn tinh thần mình thật sảng khoái, để bắt đầu thích nghi với một cuộc sống ...hoàn toàn mới lạ.

Cuộc sống của một phù thuỷ...thực sự.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net