Chương 36: Bí Mật Khu Rừng Cấm (Phần 1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau kì nghỉ tháng ngắn ngủi, mọi người lại trở về với công việc học tập, đi kèm theo đó là thông báo thi học kỳ sớm hơn thời gian dự kiến.

Rika vẫn không thôi lèm bèm vì quyết định mới của hiệu trưởng, cô nàng còn chưa hoàn thành các bài kiểm tra lý thuyết điểm kém, trong khi Zina lại tỏ ra vô cùng bình thản,khuôn mặt hiện rõ to hai từ "Don't Care".

Sấy khô máy tóc ướt nhẹp bằng quạt gió phép thuật, Rika nhìn Zina bằng ánh mắt chăm chú.

- Bạn sẵn sàng rồi sao?

- H... hở? - Zina đang ngấu nghiến bữa khuya, miệng tràn đầy bánh nướng, vẫn chưa kịp nuốt, ngơ ngác quay sang bạn.

- Thì là kỳ thi học kỳ sắp tới ấy, bạn không lo lắng sao?

- A ...à, có chứ. - Tống hết đống bánh trong miệng xuống họng, Zina tư lự trả lời.

Có lo lắng không sao?

Dĩ nhiên là rất rất rất và vô cùng lo lắng, nhưng biết làm sao được, thi thì thi thôi, chứ cứ thấp tha thấp thỏm, cũng chẳng ích lợi gì. Nói đến thi thố mới nhớ, hình như Zina cô chỉ mới tham gia đúng một kỳ thi khảo sát kể từ lúc vào Witchcraft, không biết cảm giác thi học kì sẽ như thế nào, có giống với kì thi đầu không.

Nhấp một ngụm nước, Zina tò mò.

- Mà bà này, chúng ta sẽ thi gì thế?

- Thi gì? - Rika trợn mắt kinh ngạc. - Bạn chưa đọc qui chế trong bản nội quy ư?

Thản nhiên lắc đầu. Rika đảo người qua phía Zina ngồi, lấy từ nóc tủ một tập giấy trắng mỏng, bên trên chi chít chữ viết tay, nét mực đậm nhạt cực kỳ nắn nót. Hất đầu sang cô, Rika làm hiệu ý bảo Zina hãy mở ra đọc đi.

Hiểu ý cô nàng, Zina nhanh tay thu gọn đống thức ăn, ngồi bó gối trên giường, im lặng nhìn một lượt từ trên xuống dưới. Toàn bộ đều là thông tin về trường phù thủy Witchcraft, mặt đầu là giới thiệu chung, tiếp theo là bản đồ chi tiết trường, tiếp nữa là nội quy dài lằng ngoằng, phải lật qua hai ba trang kế mới tìm được phần qui chế thi mà Rika nhắc tới.

Để xem ...

Học viên năm hai, lý thuyết thi tại lớp, riêng thực hành sẽ tổ chức trên sân vận động lớn của nhà trường. Mỗi học viên được xét học lực thông qua bài thực hành, theo qui chế thang điểm qui định từ O tức giỏi qyas kì vọng đến T tức bết.

Xét điểm thực hành sao? Như vậy sẽ phải đánh nhau bằng phép thuật, vừa cưỡi chổi vừa làm phép, như hôm khảo sát đầu năm, cũng thú vị đấy chứ, nhưng bài giảng ma thuật cơ bản của cha Kaito Zina chưa đọc xong, kinh nghiệm chiến đấu lại không có, nghe Rika nói mỗi lần kiểm tra học kỳ là phòng bệnh xá của trường lại thiếu chỗ, nếu là vậy thật thì có lẽ sẽ khốc liệt lắm, hai kẻ đối đầu, cùng trường cùng lớp nhưng chỉ có một người dành chiến thắng. Xem ra, lần thi này, lành ít dữ nhiều. Phải gặp cha Kaito trước khi cuộc thi bắt đầu, vì chỉ cha, mới có thể giúp cô nắm vững cơ hội thắng cuộc cao hơn.

***
- Con chưa đọc qui chế thi mới sao? - Kaito nhấp trà, thế ngồi uy nghiêm, bộ trang phục phù thủy tối màu tôn lên dáng vẻ to lớn của ông, nhưng ánh mắt ông dành cho Zina luôn ẩn chứa một tình thương ấm áp.

Zina ngạc nhiên nhìn cha, tách trà trên tay bỗng chốc khựng lại.

- Qui chế thi mới?

- Ừm. Hiệu trưởng đã dán thông báo trên tường bản tin ở đại sảnh đường, ta thấy hình như sẽ thay đổi địa điểm thi thực hành, chuyển từ sân vận động lớn Witchcraft sang rừng cấm phía Tây. - Kaito ôn tồn giảng giải, trong giọng pha chút nhẹ nhàng.

Zina bắt đầu khó hiểu. Rừng cấm ư? Sao bảo thi ở sân vận động lớn cơ mà. Cái qui chế thi này, thật rắc rối.

Trong khi Zina còn đang suy nghĩ về điều lệ mới của kỳ thi, ánh mắt Kaito ở đối diện cô bỗng dần dần thay đổi, thế chỗ cho bộ mặt lạnh lùng băng giá. Chuyển địa điểm thi qua rừng cấm, rõ ràng là có ý đồ, cả Gorgon và hiệu trưởng Miyamoto, họ đều muốn nhanh chóng hoàn tất khả năng bộc lộ sức mạnh ánh sáng của Zina, nhưng để cô bé vào rừng cấm, thật sự rất nguy hiểm, đấy là chưa kể đến, pháp bảo hộ pháp ánh sáng quá cố Tô Diệp, hiện giờ rất có thể nằm đâu đó ở khu rừng ấy, nếu Zina kích hoạt ấn dấu phong ấn trong thanh gươm ánh sáng, chắc chắn cuộc chiến giữa Dark - Light sẽ bắt đầu bùng nổ. Cuộc thi lần này, vượt quá sức tưởng tượng của ông. Và hơn hết, nếu Zina vướng vào trận chiến, con gái ông sẽ gặp rất nhiều gian khổ. Ông đã xa cô mười lăm năm, ông không thể để mất cô thêm lần nữa, cả ông và cả gia tộc Miyano.

- Cuốn sách cha tặng con đã đọc xong rồi đấy. - Uống một ngụm trà long não Trung Quốc, Zina mỉm cười khoe thành tích.

Giật mình nghe tiếng con gái, Kaito khôi phục sắc mặt ban đầu. Đúng là chỉ có Zina mới khiến ông trở nên vui vẻ. Chuyện thay đổi qui chế thi, ông sẽ bàn bạc lại với ngài Miyamoto, có lẽ ngày ấy có nguyên do khi đưa ra quyết định này.

Rút từ ngăn kéo tủ lớn trong phòng giáo viên, Kaito lấy ra một tấm thẻ vàng óng in hình mặt trăng lưỡi liềm, đưa cho Zina, dặn.

- Con biết hướng dẫn đến thư viện trường chứ? Ở đấy có rất nhiều sách phép hay, con đưa tấm thẻ này cho cô thủ thư, họ sẽ mang cho con những cuốn sách tốt nhất.

Cầm tấm Card vàng óng, Zina nhoẻn miệng cảm ơn cha Kaito, sau đó từ biệt ông lên ngay thư viện. Những cuốn sách phép tốt nhất, rất hợp với cuộc thi lần này, nhưng còn khu rừng cấm phía Tây ấy, hình như cô chưa bao giờ nghe nhắc, chẳng biết ở đó có gì nhỉ?

Thật khiến Zina cô tò mò.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net