Chương 36: Bí Mật Khu Rừng Cấm (Phần 2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trưởng lão Gorgon khoát ống tay áo rộng lình thình, nhón chân lên cao với lấy cuốn sách bám bụi dày đặc đặt phía góc giá trên. Nhẹ thổi lớp bụi, bà từ từ lật từng trang, bàn tay trơn tru di chuyển qua mỗi mặt giấy, đến gần cuối trang, Gorgon ngừng động tác, ngẩng đầu nhìn người đàn ông quyền quí ngồi ở sofa.

- Hình như đây chính là nó, thanh gươm ánh sáng của các hậu duệ quang hộ pháp.

Đặt cuốn sách lên bàn trà, trưởng lão đẩy sát về phía tộc trưởng gia tộc hoàng gia ánh sáng - Kaito Miyano.

Bỏ tách trà khi đang uống dở, Kaito kéo cuốn sách, nhìn thật kĩ bức họa sơn cũ kĩ trong tờ giấy phai màu. Gorgon lặng thinh trong giây lát. Hai bờ mái tóc trắng cước xõa đều khắp vai, khiến toàn thân bà trở nên lạnh giá.

Kaito xoa cằm trầm ngâm, song cũng gật đầu xác nhận.

- Khu rừng đấy mặc dù nguy hiểm, nhưng các giáo sư tuyệt đối sẽ giữ an toàn cho toàn bộ học viên của Witchcraft, đặc biệt là Zina.

Trưởng lão Gorgon hít sâu khẳng định. Lí do ngài Miyano đến tìm bà, bà đã đoán biết trước, nhưng việc thanh gươm ánh sáng, pháp bảo của cựu quang hộ pháp quá cố Tô Diệp đang an tọa tại rừng cấm, Gorgon không hề hay rõ. Lúc mới nghe hiệu trưởng Miyamoto đề cập tới chuyện này, bà chỉ nghĩ nó là lời đồn đại, nhưng sau khi tộc trưởng Miyano đích thân xác nhận, Gorgon thực sự không ngờ đến.

Bó hai tay trên đầu gối, Kaito kiên quyết không cho Zina tham gia kì thi chuyển khóa sắp tới, nó quá nguy hiểm, ông không thể để con gái mình đi vào chỗ chết giống mười lăm năm trước, có thể các bậc tiền bối vương quốc pháp thuật sẽ trách ông ích kỷ, nhưng Kaito ông thà chịu mang tiếng chứ không để mất Zina.

Biết Kaito sẽ không đổi ý, Gorgon đành thở dài ra điều kiện.

- Thôi được rồi. Chỉ cần ngài để Zina thi đấu, hội đồng Witchcraft sẽ để ngài làm hộ vệ riêng cho cô bé phòng ngừa bất trắc, nhưng ngài tuyệt đối không được tham dự vào quá trình thi của Zina.

Kaito nhíu mày suy ngẫm, trong đầu chợt hiện lên tính cách bướng bỉnh của cô con gái xinh đẹp. Ngay từ lúc bước chân vào dinh thự Miyano, Zina đã không ngừng cố gắng để mau chóng trở thành một phù thủy, cô ngày đêm luyện tập, đọc hết tất cả sách phép trong thư phòng, chả những vậy, Zina còn xém mất mạng trong cuộc giao chiến với nhện tám mắt ở chân đồi Walze. Mọi sự cố gắng và nỗ lực của cô trong suốt nửa năm qua, chỉ để được nhanh thật nhanh trở về Witchcraft hoàn thành công việc học tập, học những phép thuật cao cấp và tìm lại ...cha mẹ ruột của cô. Nếu Kaito nhất quyết ngăn cấm Zina tham gia cuộc thi phép thuật học kì, chắc chắn cô bé sẽ không đồng ý. Ông thà đi theo và bảo vệ Zina, còn hơn là để cô bé tranh cãi với mình. Thầm gật gù trong vô thức, Kaito cất tiếng khàn nhẹ.

- Tôi chấp nhận.

Nở nụ cười rạng rỡ, Gorgon nghiêng người lấy lại cuốn sách cũ. Để Kaito theo sát Zina tuy hơi bất tiện và dễ gây ồn ào cho các học viên khác, nhưng nếu không làm vậy, chắc chắn Zina sẽ không được thi. Thôi thì mặc kệ, việc quan trọng lúc này là phải thông báo cho nữ hoàng.

Trận ra quân đầu tiên của Zina, sao có thể giấu giếm nữ hoàng.

***
Phút chốc đã đến ngày thi, việc chuyển địa điểm thực hành gây ra không ít dư luận và phản ánh trái chiều từ cả học viên và các giáo sư. Nghe nói qui chế thi mới vô cùng đặc biệt, mọi học viên Witchcraft đều phải tập chung ở đại sảnh đường, không phân biệt hệ tố, ngài hiệu trưởng Miyano sẽ đích thân phân nhóm, mỗi nhóm gồm mười học viên, đi chung và cùng chiến đấu. Nhóm nào đi xuyên qua rừng cấm và đến làng phù thủy bên kia chân núi trước sẽ dành chiến thắng. Vì trong rừng chứa rất nhiều mối nguy hại cho học viên nên mỗi nhóm trường sẽ cử hai giáo sư bảo đảm an toàn từ trên cao, học viên nào bỏ cuộc, chỉ cần giơ cao lá cờ màu đỏ in logo trường, học viên ấy sẽ được đưa về trường nhờ phép độn thổ ngay tức khắc.

Rika chép miệng soi mói lá cờ đỏ thắm trong tay, môi chu chéo lầm bầm, liếc qua bốn người bạn thân bên cạnh.

- Chúng ta mà cũng cần đến thứ này sao?

Zina bỏ lá cờ vào túi áo choàng, nghiêng đầu cảm thán.

- Dĩ nhiên là cần. Khu rừng ấy không ít quái vật hung dữ, nếu chẳng may không đánh lại chúng, ít nhất chúng ta có thể trở về an toàn ...

- ... Và bị rớt kì thi học kì. - Hotaru đảo mắt chêm vô vài từ. Thực ra thì cậu ta cũng có lý. Rừng cấm vốn là nơi trú ngụ của nhiều sinh vật huyền bí, đặc biệt là dây leo ma và bọn nhện tám mắt. Nhưng nếu Zina bỏ cuộc giữa chừng, cha Kaito nhất định sẽ thất vọng nhiều lắm.

Thắt lại dây áo choàng, Zina thở mạnh, đôi mắt đen láy bỗng dưng sáng rực trong chốc lát, chứng tỏ lòng quyết tâm đến cùng Zina. Chợt, Haru và Yuki tình cờ đồng loạt liếc trộm cô. Bất ngờ, tim Haru đập lỡ một nhịp. Lòng Yuki nhói lên một hồi xao xuyến. Cảm giác quen thuộc này, hình như ...cả hại người đều đã trãi qua ở đâu đó, tại một thời điểm nhất định, xảy ra trong ... quá khứ.

- Zina Miyano. - Giọng đục khàn của hiệu trưởng Miyamoto ngân dài khắp khán phòng. Mọi người nhất tề quay lại nhìn cô gái tóc nâu nhỏ nhắn đang dần dần bước đi về phía trước.

Ngài Miyamoto đôn hậu nhìn Zina đứng ngay mũi, cặp kính lão bị trượt quá nửa sống mũi hơi chuyển động. Một tia do dự khẽ xoẹt qua mắt ông. Cô bé này, tuy ngoại hình không có gì nổi bật, nhưng khí khái rất quý phái, linh khí tỏa ra từ cô thể cô, không phải loại tầm thường. Gorgon không hổ có con mắt nhìn người, hậu duệ ánh sáng mất tích mười lăm năm nay, tuyệt đối không phải ai khác ngoài cô bé này.

Kéo dài tờ giấy ghi chép đã ố vàng, hiệu trưởng Miyamoto đọc to.

- Zina Miyano. Haru Natakira
Yuki Shinatawa. Mistogan Rei. Các em sẽ chung nhóm với nhà Ichiro.

Haru, Yuki, Rei và Zina ngạc nhiên nhìn nhau. Là ý trời hay duyên số? Tại sao lại trùng hợp đến vậy. Tất cả bọn họ, đầu tiên là kẻ thù, bây giờ lại ngồi chung một chiếc ge, cuộc thi này, không nhẽ Zina phải đi chung với Yuki thật ư?

Điều này, đúng là muốn tránh cũng không tránh khỏi. Nhếch môi cười ma mị, Rei chụp áo choàng, che đi đôi mắt đỏ rực đang phát sáng sau mái tóc rủ hờ chán.

Cuộc vui, sắp bắt đầu. Rei, hắn tuyệt đối không bỏ qua cơ hội tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net