Chương 42.5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nheo mi tâm giấu sau mũ choàng kín mặt, Death thủ thỉ ngạo mạn.

- Tạm biệt, lũ phù thủy vô dụng.

Dứt lời, hắn thả pháp trượng hòa với quả cầu đen, đòn tấn công cuối cùng, cũng là đòn kết liễu tất cả.

Yuki đưa hai tay làm phép, hàng ngàn tinh thể ánh sáng lấp lánh quy tụ thành nhẫn cầu thuật, một vòng tròn lớn trắng tinh xuất hiện giữa hai lòng bàn tay Yuki, khi quả cầu hắc ám của Death đánh tới, cũng là lúc toàn bộ sức mạnh tứ hộ pháp và hoàng tử Aries phản công.

Chính tà va chạm, thiện ác bất phân, hai luồng khí một trắng một đen ma sát mạnh mẽ, xung quanh tóe ra vô số tia lửa chói lóa. Death nhếch môi đẩy tay về trước, Yuki cau mày cắn răng duy trì thuật, cảm giác toàn bộ sức lực đang dần dần bị áp chế. Cái xoay tay của Death thêm dứt khoát, bàn chân hoàng tử pháp thuật khẽ dịch lùi về sau vài phân, nhóm hộ pháp không ngừng chuyển mọi nguồn năng lượng sang Yuki, giúp cậu một tay chống đỡ.

Luồng khí ánh sáng bị bào mòn phân nữa, mọi người vẫn quyết tâm bám trụ. Bỗng chốc, Death trợn mắt "Hự" một tiếng, tay làm phép dần buông thỏng, luồng khí đen tan biến thành bụi. Death há to miệng, cúi đầu nhìn lưỡi kiếm xuyên thấu qua tim, đau đớn khôn tả siết. Hắn vận sức rút thanh gươm găm từ phía sau lưng, nhưng càng cố gắng cán gươm càng đẩy sâu hơn, máu từ lồng ngực Death phun trào, đen nhánh và đặc sệt. Có chết hắn cũng không nghĩ mình bị ám sát, trước giờ những kẻ đánh lén hắn chỉ có con đường chầu âm phủ, thế mà hôm nay, tại khu nghĩa địa này, hắn lại để một thanh gươm tầm thường găm thẳng vào tim, một sự kết liễu hoàn hảo cho cuộc đời chém giết, nhưng hắn không cam, hắn không thể chết kiểu vậy.

Hotaru, Chika, Rika, Haru và Yuki đều bất ngờ trước chiến thắng đáng ra phải thua, Yuki đã đuối sức vì vận quá nhiều thuật cùng lúc, khóa học chiến đấu của cậu vẫn chưa hoàn thành, đó là lý do vì sao năm người bọn họ kết hợp mãi mà không hạ được Death. Ấy vậy mà chỉ cần một nhát kiếm đơn giản đủ khiến hắn ngã gục.

Rei đỡ Zina bước từng bước nặng nhọc về phía mọi người, bất chợt ánh mắt Death rơi rớt trên cô, miệng hắn bắt đầu ộc máu, hắn gườm mắt rít lên đứt quãng.

- Hộ ... hộ pháp .... ánh sáng ...ngươi c...chính là hộ pháp ánh sáng ....

Câu nói đó của Death tuy vừa nhỏ vừa không liền mạch nhưng đủ lớn và rõ để tất cả mọi người chung quanh nghe thấy. Một tia nhíu mày khó chịu lọt tõm vào không gian, Haru xoay gót bước tới gần Zina, đầu hơi cúi và nét mặt vô cùng lạnh lùng.

- Cái gươm đó ... là của cô sao?

Nói đoạn, cậu trỏ sang hướng Death đang hấp hối, lưỡi gươm thần sáng bóng như minh chứng cho nó là một bảo bối thần kỳ tuyệt diệu hơn bất cứ loại pháp bảo nào. Zina cắn môi gượng né tránh cái nhìn soi mói tâm can người khác nơi Haru, bất giác, Rei kéo cô ra sau che chở gườm mi lườm Haru với vẻ cảnh cáo "Đừng khiến Zina sợ hãi."

Yuki cầm quyền trượng hoàng tử, đưa đôi chân tiến đến gần vị trí Death. Rika toan đi theo hộ giá nhưng nhanh chóng, việc làm không cần thiết này của cô đều bị Hotaru và Chika chặn lại. Zina run rẩy lén hướng mắt nhìn trộm cậu. Không khí sau trận chiến vốn đã hà ra hơi căng thẳng, nay thêm phần chuyện thân thế Rei và Zina góp sức, bầu trời được nước càng nổi sấm lớn hơn.

Pháp bảo hoàng tử óng ánh khẽ chạm nhẹ thanh gương thần kỳ, Yuki cau mày khi cả hai bảo bối đồng loạt phát sáng lung linh. Sự liên kết với quyền trượng hoàng tử, đức vua tương lai vương quốc pháp thuật chỉ xảy ra với những vũ khí của ngũ đại hộ pháp, ánh sáng giữa quyền trượng và thanh gươm chính xác là nguồn năng lượng do pháp bảo của quang hộ pháp gây ra.

Màn trời như đóng băng khi thanh gươm tự động rút khỏi cơ thể Death, thanh tẩy tội lỗi và hóa cây thánh giá nhỏ trở về bên chủ nhân nó. Không còn nghi ngờ gì nữa, thứ đã giết chết Death chính là gươm ánh sáng của truyền nhân quang hộ pháp qua mỗi đời, người duy nhất có thể sử dụng chúng mà không bị bài xích là quang hộ pháp, thủ lĩnh nhóm ngũ đại hộ pháp siêu hùng mạnh bảo vệ hành tinh phù thủy.

Nhìn vật nhỏ nhắn vừa lấy mạng người nằm gọn trong lòng bàn tay mình ngoan ngoãn, Zina khẽ nâng nó luồn vào sợi dây đeo cổ. Chika chẳng ngạc nhiên lắm thay vì lo sợ, một khi hộ pháp ánh sáng trở về, đồng nghĩa với cương vị thủ lĩnh sẽ giao cho vị phù thủy đó, thế nhưng ước mơ từ nhỏ đến lớn của Haru, chính là tranh giành cương vị đấy, nay cậu trót yêu Zina một cách không đề phòng, với cậu cô chỉ là một học viên tầm thường, đôi lúc là yếu ớt và luôn cần sự bảo vệ che chở, vậy mà giờ đây, sự thật đau lòng về thân thế Zina, có lẽ chẳng sánh bằng nỗi quẳn quại trong tim Haru hiện tại.
Death ra đi nhưng linh hồn không cam siêu thoát, vì hắn vốn có mã lực nên sứ giả bóng đêm phải trự tiếp kéo hồn hắn xuống địa ngục trước khi nó trốn thoát và tìm cách sống lại một lần nữa. Giao Zina cho Rika chăm sóc, Rei rút pháp trượng đen mộc, gõ cạnh cạnh xuống đất, lẩm bẩm vài bùa chú, thân thể Death dần dần hóa tro thấm vào nền đất rừng khô cằn.

Gió nổi trận càn quét, rừng thông nghiêng ngả dữ dội, bụi cây bay mù trong không khí, chớp xẻ đôi bầu trời, cứa đi lớp vỏ mỏng manh để giải thoát cho hàng ngàn lít nước mưa kiêu hãnh đổ xuống. Mưa lớn, tưới ướt vạn vật, xua đi màn tà khí độc hại của Death. Tiếng kéc kéc rên gào trong tầng không, thấp thoáng dưới nền trời xám xịt ẩn hiện bóng mờ của hai thứ gì đó đang cấu xé điên cuồng, thu hút sự chú ý nơi bảy thân ảnh khoác áo choàng đen kịt ở dưới mặt đất.

Yuki cất pháp bảo, đầu cứ lẩn quẩn về thân phận thực sự của Zina. Bất giác từ độ cao một nghìn mét, đáp xuống một con vật lông lá tím lè quái dị, nơi chân vuốt sắc kẹp chặt chú đại ưng bạc phếch, thoi thóp y như chủ nó trước khi chết.

Nhếch môi cười đắc thắng, Yuki khoát áo đến bên chú thú cưng của mẹ Libra, có vẻ con đại bàng kia không phải đối thủ của chú. Nhận ra chủ nhân nhỏ, dơi hoàng tộc nhướn cái cổ dài chớp chớp đôi mắt đỏ au, lâu lâu lại khẽ rỉa rỉa bộ lông tím xinh đẹp.
Mọi người dồn sự tập trung vào con dơi kỳ quặc có một không hai ở trái đất. Yuki đưa tay vuốt ve chú dịu dàng, song lấy ra bức mật thư giấu dưới lớp màng cánh mỏng bí mật. Zina tò mò thủ thỉ hỏi Rika bên cạnh.

- Con vật đó là gì vậy? Trước đây mình có thấy nó một lần ở chợ Nobura.

- Dơi của nữ hoàng đấy. Chú nhóc tên là Bé Yêu. Mình nghe mẹ kể Bé Yêu được nữ hoàng nuôi từ khi người mới học phép thuật, đã rất nhiều lần cứu nữ hoàng thoát chết.
Vừa nói, Rika vừa khẽ mỉm cười. Đối với thần dân vương quốc pháp thuật, Bé Yêu là linh thú vô cùng được ngưỡng mộ, công lao Bé Yêu trong sự nghiệp bảo vệ lãnh thổ đất nước còn nhiều hơn mấy vị đại thần trong triều hiện giờ. Chính vì lẽ đó nên Rika rất yêu quý Bé Yêu, lại càng tôn kính nữ hoàng hơn bao giờ hết.

Đọc xong lá thư bí mật, sắc mặt Yuki bỗng tối sầm, bàn tay cầm thư như cuộn tròn nắm chặt, gân tay và ánh mắt tựa viên đạn bay. Chika nhíu mày lấy thảm thần, linh cảm xấu của nhà tiên tri chợt dồn dập ùa tới. Không cần mời, tất cả đồng loạt nhảy lên thảm về Witchcraft gấp, ngoại trừ Rei là người ngoài, Yuki bình tĩnh truyền ý đến tứ hộ pháp, bất giác, cậu khẽ liếc qua Zina bồn chồn. Nếu thật sự cô là hộ pháp cuối cùng mà vương quốc đang tìm kiếm, liệu sức mạnh thanh tẩy của cô có đủ khả năng chữa khỏi độc cho nữ hoàng?

***

Suria trốn khỏi địa phận cung điện hoàng gia, Honso lập đàn tạo kết giới, ra lệnh cho cấm vệ quân cẩn mật căn chừng các ngõ nghách, thấy ai có dấu hiệu đột nhập, lập tức bắn pháo sáng thông báo.

Bệnh tình nữ hoàng ngày càng trở nặng, hơi thở của nàng giờ chỉ còn thoi thóp, mỗi khi chất độc phát tác là một lần nàng đau đớn đến chết đi sống lại, cảnh thương tâm đó đã lấy không ít nước mắt kẻ tôi tớ trong điện, hiện tại phía hoàng tộc vẫn giấu nhẹm chuyện nữ hoàng trúng kịch độc, mặc cho ánh sáng Atenist đang dần héo mòn như mạng sống của kẻ thắp sáng.

Trở lại vương quốc pháp thuật vào một ngày không nắng, nhóm hộ pháp lập tức bị triệu tập vào chính điện, riêng hoàng tử Yuki được đặc cách vì có chuyện quan trọng hơn.

Honso mặc phục trang phù thủy quý tộc, người khoác áo choàng xám than dài lướt thướt, đồng tử tím lạnh se cứng cả bầu không khí. Gọi Zina tiến lên một bước, Honso trỏ tay vào trong phòng chờ bên trái.

- Cháu vào đó đi, cha mẹ nuôi đã chờ cháu rất lâu rồi đấy.

- D... dạ? - Zina ngơ ngác.

Honso ngoác đầu thay vì lập lại câu nói thêm lần nữa. Thế là cô nhóc vội vã kéo áo làm theo lệnh ngài cận tước. Đợi bóng Zina khuất hẳn, Honso nghiêm nghị rảo chân đi xuống phía dưới các hộ pháp tương lai, giọng nghiêm túc.

- Các cháu về chuẩn bị đi. Ngày mai chúng ta sẽ chính thức học pháp thuật cao đẳng nhất của hộ pháp. Lần huấn luyện lần này, là lần tập huấn cuối cùng của hộ pháp, mong tất cả hãy cố gắng hết sức.

Bốn đôi mắt nheo lại nhìn Honso chăm chú, lời nói này của ông hàm chứa đủ ý mà mọi người cần biết. Và ai ai trong nhóm hộ pháp cũng hiểu rõ nhiệm vụ sắp tới là gì. Chuyện của nữ hoàng, đã đến lúc cần họ giúp đỡ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net