Hổ Lang kết minh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tuyết rơi từ từ, khí trời giá lạnh, mùa đông cũng nhanh qua đi, dĩ nhiên lại rơi tuyết. Điện Quang Diệu phủ một tầng tuyết, một mảnh trắng phau phau, càng có vẻ thần thánh trang nghiêm.

Trong Tàng thư các của Điện Quang Diệu, Hoàng Bắc Nguyệt cả người khoác áo đỏ đi tới, trong tay ôm hai phần hồ sơ, nhìn trên hồ sơ có ấn ký màu vàng, liền biết đây là tuyệt mật tài liệu trong Điện Quang Diệu, trừ Thánh quân chỉ có Mạnh Kỳ Thiên quản lý Tàng thư các mới có thể đọc.

Nhưng bọn hắn có quan hệ minh ước, bởi vậy những hồ sơ này nàng tùy ý quan sát.

Thánh quân trừ một lần kia ra giáo huấn Mặc Liên liền không xuất hiện, cũng không triệu mấy người bọn họ, giống như biến mất không tồn tại.

Ở Quang Minh Thần Điện, hết thảy chuyện cũng không qua mắt được Thánh quân, bởi vậy trước mắt căn bản không có cách nào thăm dò rõ ràng hành tung của hắn, rơi vào đường cùng, Hoàng Bắc Nguyệt chỉ có thể đi nghiên cứu các nơi bố trí của Điện Quang Diệu, kể cả một tầng không gian kết giới cường đại bên ngoài.

Kết giới ngày ngoại trừ Thánh quân thì không người nào có thể khống chế, bởi vậy cũng không có thu hoạch lớn. Nàng chỉ có thể vào Tàng thư các thăm dò ghi chép từ xưa, tìm kiếm dấu vết để lại.

Nàng hôm nay nhìn vài tài liệu, trong đó vô tình phát hiện một phần phía trên nhắc tới 'Thiên Phạt'. Lúc ấy nếu không phải Yểm trực giác nhạy cảm ngửi được hơi thở Thiên Phạt từ một đống hồ sơ bị che phủ bụi bặm thì nàng có lẽ đã bỏ lỡ!

Nhìn phần hồ sơ, lại phát hiện phía trên có ấn ký màu vàng, đó là dấu hiệu đặc biệt của Thánh quân, đây đúng là hồ sơ rất trọng yếu, sao lại thả lẫn lộn trong một đống hồ sơ tầm thường khác?

Xuất phát từ tò mò, lấy ra nhìn kỹ, chỉ thấy phía trên có đồ án kỳ dị cùng khẩu quyết rất tối nghĩa, hơn nữa căn bản bất đồng. Nàng xem qua mấy quyển kiếm kỹ cùng thư pháp, nhất định hiểu rõ những thứ như này. Nhưng chứng kiến phần ghi lại trên hồ sơ, lại cảm giác đau đầu.

Căn bản xem không hiểu!

Đưa cho Yểm nhìn, tên kia tỏ vẻ hắn chưa bao giờ đọc sách!

Rơi vào đường cùng, Hoàng Bắc Nguyệt chỉ có thể tự mình chậm rãi nghiên cứu. Xem vài ngày, chợt phát hiện trong đồ án kỳ dị có vài ký kiệu giống như trong không gian của Vạn Thú Vô Cương.

Nàng lập tức liên hệ hai đồ vật lại, dù sao đã tu luyện ba cái chú ấn, hơn nữa trước đây có Linh Tôn dạy nên xem ký hiệu rất thuần thục, cho nên rất nhanh phát hiện những thứ ghi lại trong này. Thực ra Ngụy võ thần học một hai phần đã khiến nàng không chịu được Thiên Phạt!

Phát hiện này khiến nàng rất giật mình, mấy ngày mấy đêm ngâm mình ở Tàng thư các siêng năng nghiên cứu. Đời này nàng cũng chưa từng dụng công như thế, so với những đệ tử ngày thường không thắp hương trước ngày thi cuống lên mới ôm chân Phật dụng tâm gấp trăm lần.!

Nhưng sau khi nghiên cứu lại phát hiện phần Thiên Phạt này cũng không hoàn chỉnh, phía sau không trọn vẹn.

Tuy nhiên nàng cũng phát hiện phần Thiên Phạt không trọn vẹn này hẳn là Ngụy võ thần tu luyện, chẳng trách hắn chỉ đạt đến trình độ kia, bởi vì phía trước ghi lại chỉ là bề ngoài Thiên Phạt mà thôi.

Phần sau rốt cục ở đâu? Bị Thánh quân giấu đi, hay ngay cả Thánh quân cũng không có?

Trên bàn đốt ngọn đèn dầu, vẫn bày mấy khối đá phát sáng, đủ để giúp nàng nhìn kỹ tài liệu mà không quá sáng khiến bên ngoài phát giác.

Thiên Phạt có hấp dẫn rất lớn, nàng xem rất nhập thần, ngay cả Yểm cũng nhìn theo, bởi vậy hai người không phát hiện trong bóng tối, có bóng người cao lớn chậm rãi tới gần.

Chờ bóng người tới trong phạm vi, Hoàng Bắc Nguyệt mới đột nhiên giật mình tỉnh lại, vừa muốn động thủ cầm vũ khí, đột nhiên cảm giác bóng người tới gần có áp lực thần thánh, liền lập tức không dám hành động thiếu suy nghĩ, chỉ giả bộ không phát hiện cái gì, bộ dáng nghiêm túc nhìn tài liệu.

Bóng đen đi tới phía sau nàng, bóng ma bao phủ trên đỉnh đầu nàng, nàng giật mình kinh hoảng, nhẹ nhàng kêu một tiếng sợ hãi, sau đó một đôi tay từ phía sau đưa đến, ôm lấy thắt lưng nàng.

Hoàng Bắc Nguyệt lúc này chưa quên chính mình là Hồng Liên coi trời bằng vung, nhân cơ hội mắng to một tiếng: "Khốn nạn không có mắt"

Vừa mắng xong đã bị đặt lên trên bàn, thân thể phiên chuyển trở lại, mặt nạ màu vàng rực rỡ đập vào mắt.

"Thánh, Thánh quân!" Nàng hoảng hốt, muốn quỳ xuống hành lễ, nhưng chủ nhân mặt nạ lại giơ tay lên, đè lại hai tay của nàng, trầm thấp mở miệng: "Đừng nhúc nhích."

Hai chữ đơn giản như thế, hắn lại nói dịu dàng, dịu dàng đến mức lòng người tan chảy.

Nhưng Hoàng Bắc Nguyệt lại nổi da gà, bởi vì hắn vừa mở miệng, nàng đã nghe thấy một mùi rượu nồng đậm. Đó là rượu tinh khiết và thơm, nhưng mặc kệ rượu hương thơm thế nào, từ trong miệng một nam nhân nửa đêm uống rượu miệng phát ra cũng khiến người ta buồn nôn!

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng oán thầm, trên miệng lại lập tức nói: "Thánh quân, thuộc hạ biết sai rồi, thuộc hạ không nên nhìn lén hồ sơ, lần sau thuộc hạ không dám nữa!"

Thánh quân đưa một tay tới, đầu ngón tay thon dài trắng nõn như ngọc nhẹ nhàng đặt trên môi nàng.

"Hồng Liên, ngươi năm nay mấy tuổi?"

"Mươi chín." Mọi chuyện về Hồng Liên, Mạnh Kỳ Thiên đã nói hết với nàng, xác định không có sơ xuất.

"Mươi chín năm..." Thánh quân thấp giọng cảm thán, "Ngươi có biết vì sao ta nang ngươi về đây không?"

Hoàng Bắc Nguyệt lắc đầu, cái này Mạnh Kỳ Thiên cũng không nói với nàng, tuy nhiên Mạnh Kỳ Thiên nói, chỉ cần hắn không biết, mà Thánh quân lại hỏi, vậy tỏ vẻ Hồng Liên cũng không biết, nàng chỉ cần lắc đầu là được.

"Mời Thánh quân chỉ rõ."

Tay Thánh quân chậm rãi lướt từ môi đến gương mặt này, động tác rất mập mờ, "Lần đầu tiên nhìn thấy đôi mắt của ngươi, ta rất thích, mà ngươi hiện tại, càng ngày càng...đẹp."

Hoàng Bắc Nguyệt thật muốn nói một tiếng cám ơn khích lệ, nhưng Thánh quân giơ tay lên, dập tắt ánh sáng từ đá phát sáng cùng đèn dầu, miệng nàng cũng bị lấp.

Vì vậy, hai chữ 'cám ơn' định nói ra biến thành trong lòng nghiến răng nghiến lợi một tiếng: mẹ kiếp!

Từng là sát thủ, ý nghĩ tỉnh táo là trọng yếu nhất, không giây phút nào nàng quên. Bởi vậy lúc này đương nhiên không thể tự loạn trận tuyến, quật khởi liều chết quyết đấu với Thánh quân.

Nàng chỉ kinh hoảng đẩy hắn ra, đẩy không ra liền nghiêng mặt, bối rối nói: "Thánh quân, mời ngài tỉnh táo!"

Cả Điện Quang Diệu đều biết Hồng Liên thích Mặc Liên, Thánh quân không thể không biết!

"Mươi chín năm, ngươi bảo ta tỉnh táo như thế nào? Trái tim của ta như bị ác quỷ gặm, ngươi vì sao cho tới bây giờ cũng không nhìn thấy ta?" Thánh quân thấp giọng nói, triền miên hôn từ khóe miệng chậm rãi rời xuống, cuối cùng chuyển qua cổ nàng. Thấy quần áo vướng bận mà bắt đầu xé rách.

Hoàng Bắc Nguyệt như bị sét đánh, không biết quả thực Thánh quân cũng là kẻ si tình, đáng tiếc Hồng Liên thật đã chết, nàng há lại trở thành thế thân?

Đêm nay nếu ép nàng, trở mặt liền trở mặt, Thánh quân ở gần nàng như vậy, cùng lắm thì cả hai cùng bị thương, ngay cả trong sạch cũng không bảo vệ được, nàng sau này lăn lộn trên giang hồ thế nào?

Theo động tác của hắn càng ngày càng làm càn, Hoàng Bắc Nguyệt trong mắt cũng né sắc lạnh như băng, xòe năm ngón tay, đầu ngón tay ngưng tụ ánh sáng băng tuyết lạnh lẽo từ phía sau lưng nhắm vào trái tim Thánh quân!

"Hồng Liên!"

Đang định động thủ, cửa Tàng thư các đột nhiên bị đẩy ra, trong nháy mắt gió bão cuốn vào, còn kèm theo từng mảnh tuyết bay múa.

Sức nặng trên người trong nháy mắt biến mất, chỉ để lại mùi rượu nồng nặc.

Vạt áo mở rộng bị gió lạnh thổi đến, nàng ánh nhìn lạnh như băng, thở ra một hơi lạnh như băng, chậm rãi sửa sang lại quần áo.

Mặc Liên đứng ở cửa, gió lạnh gào thét, bông tuyết bay múa, hắn không nhìn thấy cái gì, chỉ là không nghe thấy nàng đáp lại, liền đứng ở cửa do dự một chút, lại nói: "Hồng Liên?"

"Ta ở chỗ này."

Mặc Liên chậm rãi đi tới, ngửi trong không khí có mùi đặc thù, khẽ nhíu mày.

Hoàng Bắc Nguyệt nói: "Vừa rồi nghiên cứu ít thuốc, không cẩn thận đánh đổ bình thuốc." Trong lòng rất cảm kích Mặc Liên, nếu hắn không kịp thời chạy tới thì bản thân giờ phút này sợ rằng đã động thủ với Thánh quân.

Kết quả tất nhiên là Thánh quân trọng thương, nàng cũng trọng thương.

"Đã trễ thế này, ngươi tìm ta có chuyện gì sao?" Nhìn thần sắc Mặc Liên có chút vội vàng, tưởng hắn có việc gì gấp, Hoàng Bắc Nguyệt vội hỏi.

Mặc Liên gãi gãi lỗ tai, nói: "Tuyết rất lớn."

Cửa không đóng, bên ngoài vù vù gió lạnh thổi vào, quả thật rất lạnh, Mặc Liên sợ tuyết lớn nàng không quay về được mới đến sao?

"Cám ơn ngươi." Hoàng Bắc Nguyệt vỗ vỗ bờ vai của hắn, nghiêm túc nói, hắn lại cứu nàng một lần, "Chúng ta trở về thôi."

Bên ngoài gió tuyết thổi loạn, không trăng không sao, tuyết trắng chiếu rọi, không có bóng tối che chắn.

Hoàng Bắc Nguyệt mở ô, tự nhiên kéo Mặc Liên đến bên người. Hắn vừa rồi đúng là mạo hiểm gió tuyết mà tới, ô cũng không mang theo, thật là một đứa ngốc.

Nắm tay hắn lạnh như băng, Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu nhìn hắn một cái, thấy khóe miệng hắn mơ hồ có ý cười, liền hỏi: "Cười cái gì?"

Mặc Liên vội vàng lắc đầu, lại làm bộ dáng vô sự.

Hoàng Bắc Nguyệt cũng không hỏi nhiều, hơn nữa, toàn bộ tâm tư đảo loạn vì cử động vừa rồi của Thánh quân, trái lo phải nghĩ, mơ hồ cảm giác trong lời nói Thánh quân có chút kỳ hoặc.

Mười chín năm trước, Hồng Liên vẫn là trẻ con, hắn sao có thể thích một đứa trẻ mới sinh?

Trong lời của hắn có chút thâm ý, có điều lúc ấy nàng không có thời gian nghĩ, hiện tại đột nhiên cảm giác trên lưng có chút mơ hồ lạnh lẽo.

Tất cả việc nhỏ không đáng kể bị nàng xâu chuỗi lại.

Năm đó Thánh quân cùng Ngụy võ thần cấu kết, nàng vốn tưởng rằng mười bảy năm trước ngẫu nhiên phát sinh, nhưng lúc phát hiện Thiên Phạt ở Điện Quang Diệu, cái phỏng đoán này có thể bị lật đổ.

Hắn cùng Ngụy võ thần hẳn là cấu kết sớm hơn, bởi vì Ngụy võ thần muốn tu luyện Thiên Phạt, đây không phải công pháp công pháp cấp tốc học được. Không có một hai năm tuyệt đối không làm được.

Lấy bản lĩnh của Thánh quân, muốn đối phó Hiên Viên Vấn Thiên, sao lại dùng gà mờ Ngụy võ thần hỗ trợ, cho nên, Thánh quân bồi dưỡng Ngụy võ thần, không phải đối phó Hiên Viên Vấn Thiên, mà là đối phó Trưởng công chúa Huệ Văn.

Về phần tại sao Thánh quân tìm tới tiểu nhân Ngụy võ thần, chỉ sợ là vì Ngụy võ thần cầu không được Trưởng công chúa Huệ Văn, yên quá mà hóa hận.

Như vậy Thánh quân thu dưỡng Hồng Liên, tuyệt đối không phải mười chín năm trước Thánh quân thích đứa trẻ mới sinh, mà là bởi vì Trưởng công chúa Huệ Văn.

Nàng cùng Hồng Liên dung mạo tương tự, chẳng lẽ bọn họ có quan hệ huyết thống?

Nàng phỏng đoán như vậy, bởi vì năm đó ngoài Hiên Viên Vấn Thiên, Trưởng công chúa Huệ Văn, Ngụy võ thần và Thánh quân, còn có một nhân vật mấu chốt - Công chúa Hi Hòa!

Nếu nàng có huyết thống với Hồng Liên thì chỉ có thể liên hệ với Công chúa Hi Hòa.

Mọi chuyện xâu chuỗi lại, mặc dù không để chân tướng hoàn toàn hiện lên, nhưng lại chỉ rõ một phương hướng, người trăm phương ngàn kế hại chết Trưởng công chúa Huệ Văn, nhất định là người từng rất quen thuộc.

Không phải bên người thân tộc, chính là hảo hữu chí giao.

Có vết xe đổ từ Thái hậu Văn Đức, nàng vốn không còn cảm giác gì với những âm mưu đấu đá, nhưng bất giác trên lưng vẫn hiện lên hơi lạnh thấu xương.

Những chuyện này, khi nào mới có thể thực sự kết thúc đây?

Đêm đó, sau khi trở về nghỉ ngơi, Hoàng Bắc Nguyệt vẫn lấy quyển Thiên Phạt ra cẩn thận nghiên cứu. Những tài liệu có màu vàng ấn ký vốn không thể mang ra Tàng Kinh các, tuy nhiên sợ Thánh quân lại đến, nàng liền đánh bạo lấy ra.

Tuy nhiên nàng cũng không dám quá lớn mật, để phòng ngừa, nàng lén sao chép tài liệu lại, sau đó đem tài liệu gốc trở về.

Ban đêm tuyết mịn, nàng đẩy cửa Tàng Kinh các ra, một cảm giác khác thường truyền đến, nàng lập tức nhận thấy trong Tàng Kinh các có người.

Quả nhiên, giương mắt nhìn thấy Thánh quân chắp tay đứng trước cửa sổ, qua sa rèm nhìn cảnh tuyết bên ngoài. Màu vàng trường bào làm tăng thêm khí phách uy hiếp thiên hạ.

Nàng vừa đi vào, Thánh quân liền mở miệng nói: "Lại đây đi."

Khẩu khí lạnh nhạt, tựa hồ chuyện ngày đó hoàn toàn không xảy ra gì cả.

Nếu hắn thích giả bộ, nàng cũng bồi hắn giả bộ đến cùng, như người không có việc gì. Vẻ mặt thuộc hạ trung thành đi tới bên cạnh hắn, gần tới nửa nước, cùng hắn nhìn tuyết bay ngoài cửa sổ.

Thánh quân quay đầu liếc nhìn nàng một cái, thấy nàng sắc mặt kính cẩn nghe theo như thế, liền nói: "Hồng Liên, ngươi là đứa trẻ thông minh."

"Đa tạ Thánh quân khích lệ." Nàng kính cẩn nói.

Phút chốc xoay người lại, Thánh quân ánh mắt sáng quắc nhìn nàng, "Ngươi nên hiểu rõ ý của ta."

"Hồng Liên không rõ." Nàng cẩn thận tỉ mỉ nói.

Thánh quân nhìn nàng, sau lúc trầm mặc mất tự nhiên, hắn khẽ thở dài một tiếng, "Trong lòng ngươi, từ nhỏ chỉ có Mặc Liên."

Hoàng Bắc Nguyệt nhẹ nhàng cắn một chút môi đỏ mọng, cúi đầu, ánh mắt có chút buồn bã.

"Hắn có điểm gì hơn ta?" Thánh quân đột nhiên thâm thúy hỏi, ánh mắt nhìn nàng, nhưng lại nhìn xuyên thấu qua nàng, như nhìn một người khác.

Hoàng Bắc Nguyệt biết hắn có ám chỉ khác, liền cũng cố ra vẻ bí ẩn đến cùng.

"Hắn mặc dù kém vẻ cao quý thần thánh của Thánh quân, nhưng tình yêu trên thế gian không thể vì tốt hay xấu mà quyết định? Nếu thật sự thích, cho dù hắn là người kém cỏi nhất thế giới, cũng không thay đổi việc ta thích hắn."

Thánh quân kinh ngạc nhìn nàng, tuy có mặt nạ che, song Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu, vội vã nhìn hắn một cái, nhưng lại phát hiện Thánh quân sau mặt nạ có một đôi mắt trong trẻo ôn hòa dị thường.

Nàng không nhìn chằm chằm, rất nhanh liền rời ánh mắt.

"Thật không? Cho dù hắn sinh ra thấp kém, thô lỗ man dã, ngươi vẫn thích hắn như thế!" Thánh quân đột nhiên nói.

Hoàng Bắc Nguyệt giật mình, vội vàng cười nói: "Thánh quân quên sao? Mặc Liên sinh ra không thấp kém, hắn an tĩnh trầm mặc, không thô lỗ."

"Ta không nói hắn." Thánh quân nhận định cô gái trước mắt là Hồng Liên không hiểu chuyện, bởi vậy không đề phòng nhiều.

"Vậy Thánh quân nói ai?" Hoàng Bắc Nguyệt vẻ mặt ngây thơ.

Thánh quân xoay người, để lại bóng lưng lạnh tuyệt "Ngươi hứng thú với phần tài liệu này sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt hoảng sợ, thấy Thánh quân hỏi, sẽ không thể giả vờ không biết, Vì vậy gật đầu.

"Thấy vậy hiểu không?"

"Rất tối nghĩa, bên trong có ký hiệu thuộc hạ chưa bao giờ nhìn thấy, nghiên cứu vài ngày cũng không có đầu mối."

Thánh quân vươn tay đến, cầm tài liệu nàng đang giữ trên tay, nhẹ nhàng mở ra, nhìn lướt qua văn tự phía trên phức tạp cùng ký hiệu, nói : "Cái này kỳ thật chỉ là một tàn quyển không hoàn chỉnh, tu luyện tàn quyển này có thể tẩu hỏa nhập ma."

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng kích động, tẩu hỏa nhập ma, như vậy Ngụy võ thần chẳng phải là...

"Có nghĩa là tàn quyển này không có tác dụng ?" Hoàng Bắc Nguyệt vẻ mặt tiếc hận.

"Chưa chắc." Thánh quân nói, "Chỉ cần có được Vạn Thú Vô Cương là được phá giải."

Quả nhiên có quan hệ cùng Vạn Thú Vô Cương, Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng âm thầm suy nghĩ, nhưng mấy ngày nay nàng cũng dùng Vạn Thú Vô Cương làm thí nghiệm cũng không có hiệu quả gì, có lẽ không có bí quyết, hoặc thời gian không đủ.

"Nhưng Vạn Thú Vô Cương trong tay Nguyệt Dạ!" Hoàng Bắc Nguyệt nói, lúc đầu đánh nhau ở Biệt Nguyệt sơn trang, đám người Mạnh Kỳ Thiên sau khi trở về đã bẩm báo Thánh quân.

Vạn Thú Vô Cương bị Nguyệt Dạ - người đeo mặt nạ quỷ nhanh chân đến lấy trước, nhưng không ai biết Nguyệt Dạ chính là nàng.

"Tìm ra hắn, bằng mọi cách phải lấy lại Vạn Thú Vô Cương!" Thánh quân lạnh lùng nói.

"Nhưng người này hành tung bất định..."

Thánh quân đột nhiên nói: "Hắn nếu biết Vạn Thú Vô Cương, vậy hắn nhất định có liên quan tới Hiên Viên Vấn Thiên, ngươi chỉ cần lợi dụng tin Hoàng Bắc Nguyệt chết, tự nhiên có thể dẫn hắn đến."

Hoàng Bắc Nguyệt nghĩ thầm Thánh quân quả nhiên cáo già! Nếu nàng hôm nay không phải Hồng Liên, không nghe được lời dặn dò của Thánh quân, bất kể như thế nào, nghe tin Hoàng Bắc Nguyệt chết, cho dù biết rõ là giả cũng sẽ đi tìm tòi sự thật, như vậy chẳng khác nào đi vào bẫy của bọn họ.

Quả nhiên gừng càng già càng cay!

"Thuộc hạ đã rõ!" Hoàng Bắc Nguyệt thanh thúy lên tiếng, "Nếu Thánh quân không có dặn dò gì khác, thuộc hạ xin đi làm việc"

"Đi thôi." Thánh quân miễn cưỡng vẫy vẫy tay, Hoàng Bắc Nguyệt liền rời khỏi.

"Xem ra chỉ cần có Vạn Thú Vô Cương, Thánh Quân sẽ mở ra được Thiên Phạt."

Hoàng Bắc Nguyệt bước nhanh trong trời tuyết, Yểm cũng mở miệng nói chuyện.

"Chẳng lẽ muốn ta đem Vạn Thú Vô Cương giao cho hắn sao?" Hoàng Bắc Nguyệt sắc mặt lạnh lùng .

Yểm nói : "Có thể tương kế tựu kế."

Hoàng Bắc Nguyệt hít sâu một hơi, nói : "Nếu không bất đắc dĩ, ta không muốn đi bước này, Vạn Thú Vô Cương rất trọng yếu đối với ta!"

Trong khoảng thời gian này nàng có thể rời khỏi Điện Quang Diệu. Có thể lợi dụng thời cơ này để nghiên cứu bí mật trong tàn quyển! Nếu thật sự không mở ra được, nàng mới lựa chọn hỗ trợ Thánh quân.

Từ lúc đi tới thế giới này, Vạn Thú Vô Cương chính là pháp bảo để nàng sống yên ổn. Trừ phi đứng trước sống chết, nếu không nàng sẽ không đem Vạn Thú Vô Cương ra đặt cược.

Đi ra khỏi Tàng thư các, giữa đường gặp Mạnh Kỳ Thiên, hai người cũng thường lui tới nên thản nhiên liếc mắt nhau một cái.

"Hồng Liên tôn thượng." Mạnh Kỳ Thiên cười đi tới, "Gần đây tôn thượng tựa hồ rất dụng công, cả ngày ra vào Tàng thư các."

"Hừ! Trên đời này cường giả vi tôn, Điện Quang Diệu ngày sau muốn quân lâm đại lục, đương nhiên phải cần cao thủ." Hoàng Bắc Nguyệt không thèm nhìn hắn một cái, kiêu ngạo mà nói.

Mạnh Kỳ Thiên cười nói: "Chỉ là Hồng Liên tôn thượng thường xuyên ra vào Tàng thư các, mang tài liệu có ấn ký, nếu có người biết lại trách ta."

"Có ta ở đây, ngươi sợ cái gì?" Ngữ khí không đem bất kỳ kẻ nào vào mắt.

Dần dần đi cách xa Tàng thư các, trên đường cũng không có người, Mạnh Kỳ Thiên mới thu hồi nụ cười dối trá, thấp giọng nói: "Mấy ngày nay Thánh quân cũng thường xuyên đi Tàng thư các, chỉ sợ phát hiện ngươi khác thường, ngươi cẩn thận một chút."

"Ta đây tự có chừng mực." Nếu để Mạnh Kỳ Thiên biết mục đích Thánh quân đi Tàng thư các, chỉ sợ hắn sẽ hộc máu.

"Bắc Nguyệt quận chúa, mặc dù ngươi ngụy trang xuất thần nhập hóa, tuy nhiên, vì đại sự, không nên đánh rắn động cỏ." Mạnh Kỳ Thiên nghiêm túc nói, hắn mặc dù tin tưởng năng lực Hoàng Bắc Nguyệt, tuy nhiên Thánh quân bí hiểm, hắn luôn luôn có ba phần kiêng kỵ.

Hoàng Bắc Nguyệt dừng bước chân, xoay người nhìn hắn: "Ta biết rồi, tuy nhiên lúc này Thánh quân cho ta ra ngoài, dụ Nguyệt Dạ ra lấy Vạn Thú Vô Cương. Mạnh Kỳ Thiên, ngươi ở Điện Quang Diệu nhiều năm như vậy, hơn nữa thông minh tuyệt đỉnh, ngươi biết tác dụng của Vạn Thú Vô Cương không?"

"Ta chỉ biết có lời đồn rằng Vạn Thú Vô Cương có thể gọi về tất cả năng lượng trong thiên địa, uy lực vô cùng, Thánh quân muốn, đơn giản là vì đạt được thiên hạ."

Xem ra mỗi người cũng nghĩ như vậy, tưởng Vạn Thú Vô Cương là bảo bối tuyệt thế, đáng tiếc, không mấy người biết Vạn Thú Vô Cương rốt cuộc sử dụng thế nào, hơn nữa còn có bao nhiêu hung hiểm nương theo.

"Thì ra là thế, nhưng các ngươi mất nhiều công phu như vậy chưa từng lấy được Vạn Thú Vô Cương. Nói vậy nhiệm vụ lần này của ta không thể hoàn thành." Hoàng Bắc Nguyệt cười khổ.

"Chúng ta trước là vì không tìm được Vạn Thú Vô Cương ở đâu, cho nên mới lãng phí nhiều thời gian như vậy, tuy nhiên hiện tại biết ở trong tay Nguyệt Dạ cũng dễ xử lý rồi." Mạnh Kỳ Thiên cười nói, "Lấy thực lực của ngươi, hơn nữa có Mặc Liên trợ giúp, hẳn là không

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#phượng