Hóa người dưới ánh trăng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Cỏ mọc én bay, thời gian trôi qua. Đảo mắt đã một năm.

Đợt tuyết đầu đông dài dằng dặc mà dầy đặc, liên tục mười ngày mây mù mới nhìn thấy bông tuyết bay lả tả rơi xuống đến, trong nháy mắt, thành Huy Kinh đã trắng xoá một mảnh.

Hoàng cung Nước Bắc Diệu, sáng sớm cung nữ thái giám đã vội vàng quét tuyết, gom thành đống tuyết lớn chờ chuyển ra ngoài.

"Hôm nay bệ hạ không vào triều sớm, đã nửa tháng, bên ngoài các đại thần đều gấp muốn chết rồi." Một cung nữ nhỏ giọng nói.

"Xuỵt, coi chừng bị nó nghe được!" Cung nữ kia vội vàng giật nhẹ tay áo của nàng.

Vừa mới dứt lời, một con hồ ly tuyết trắng đột nhiên nhảy lên đống tuyết, cái lỗ tai hồng hồng đón gió phất phới, mắt màu lam lạnh miễn cưỡng nhìn hai cung nữ, đuôi to đảo qua, trên mặt hai cung nữ đều là tuyết.

"Ngươi..." cung nữ vừa rồi oán giận muốn mắng, nhưng tốt xấu nhịn được. Hồ ly này là sủng vật của bệ hạ, ỷ vào bệ hạ ngày thường diễu võ dương oai, quả thực đáng hận!

Đáng hận nhất chính là hồ ly này ở trong cung dường như chỗ nào cũng có mặt, mặc kệ chỗ nào nói xấu bệ hạ cũng có thể để nó nghe thấy.

Cũng không biết nó rốt cục biết phân thân hay không, một khắc trước còn đang nghe đại thần thảo luận chính sự trên điện oán giận bệ hạ, đảo mắt lại xuất hiện tại hậu cung nghe phi tần oán giận bệ hạ chưa bao giờ bước vào hậu cung.

Bọn họ hỏi qua cao thủ, nói hồ ly chỉ là linh thú cấp 1 mà thôi, đừng nói phân thân, pháp thuật nhỏ cũng không biết, cho là bọn hắn nói bậy!

Nhưng hiện tại, hồ ly này không phải thần không biết quỷ không hay xuất hiện sao?

Hai cung nữ oán hận nhìn tiểu hồ ly, một cung nữ thấp giọng nói: "Ta xem nó căn bản không phải linh thú, mà là hồ yêu trong truyền thuyết! Chuyên môn đầu độc quân vương! Bệ hạ không thượng triều khẳng định vì nó!"

Tiểu hồ ly chớp mắt, đuôi to đập lung tung trên đống tuyết, bọn họ thật vất vả quét sạch tuyết lại loạn thành một đống.

"Tên bại hoại ngươi! Lại quấy rối, xem ta hôm nay bắt được ngươi, cho ngươi một trận!" Cung nữ bị chọc giận bắt đầu đuổi theo tiểu hồ ly.

Không ai thấy trong cửa cung, một đám người vây quanh Hoàng hậu nương nương đi vào, trên mặt đất tuyết loạn một đống, cung nữ đi ở phía trước không cẩn thận giẫm tuyết trượt một chút, suýt đụng phải hoàng hậu!

"Làm càn!"

Thái giám dẫn đường hét lớn một tiếng, hai cung nữ biết gây họa không dám đuổi theo hồ ly nữa, vội vàng quỳ xuống thỉnh tội.

"Trong cung há là chỗ các ngươi hồ đồ? Tuyết thiên đầy đường, các ngươi còn dám lơ là nhiệm vụ, kinh động phượng giá, quả thực đáng chết! Người đến, kéo đi ra ngoài..."

Thái giám chưa dứt lời, hoàng hậu liền ngăn lại, mắt phượng xinh đẹp nhẹ nhàng chuyển, nhìn thấy trên mặt tuyết hỗn độn không ít dấu chân hồ ly.

"Linh thú vừa làm loạn, hai người các ngươi không thể làm gì được." Hoàng hậu khoan dung nói, hai nữ vội vàng cảm kích tạ ơn.

Thái Giám nhanh trí, biết hoàng hậu bất mãn với linh thú, nhưng lại biết linh thú là sủng vật của hoàng thượng, tự nhiên không thể trách phạt, liền hắng hắng giọng nói: "Cung đình trọng yếu, không chấp nhận được cực nhỏ sai lầm. Súc sinh kia rất có linh tính, đáng tiếc dã tính chưa mất, ngày sau sợ rằng thương tổn quý nhân trong cung, Hoàng hậu nương nương xem có đúng hay không...."

"Đã là súc sinh thì cần gì so đo với nó?" Hoàng hậu như vô tình nói.

Thái giám cười nói: "Hoàng hậu nương nương rộng lượng, nhưng đây là linh thú cấp 1, chỉ cần mời triệu hồi sư thuần phục, để nó nhu thuận hiểu chuyện cũng là một chuyện tốt."

Hoàng hậu suy nghĩ một chút, khóe miệng liền tươi cười, nói: "Đây đúng là biện pháp tốt."

Nàng đồng ý, thái giám liền lập tức hô to: "Bắt lấy con hồ ly!"

Thị vệ tuân lệnh tiến lên.

Tiểu hồ ly vốn nghe bọn hắn nói từ ' súc sinh ' rất không hài lòng, bây giờ còn nghe bọn hắn nói muốn bắt chính mình, nhất thời không thích, vốn nằm ở trên đống tuyết, chỉ chớp mắt, bóng dáng đã biến mất, đợi lúc xuất hiện đã nhào tới trước mặt hoàng hậu!

"Bảo vệ hoàng hậu!" Thái giám cung nữ nhất thời kêu loạn.

Nhưng hồ ly chỉ lóe qua trước mặt nàng, dường như trêu chọc tóm lấy trâm cài rồi biến mất.

Tóc mai có chút tán loạn, Ngụy Yên Nhiên kinh sợ không ngừng, linh thú cấp 1 cũng cả gan trêu chọc nàng như thế!

Nàng trời sinh thành thạo mị thuật, cũng là triệu hồi sư, triệu hồi thú cũng là Mị hồ ba đuôi cấp mười hai, há có thể để linh thú cấp 1 làm càn trước mặt như vậy?

Tay nàng đột nhiên kết ấn, đang muốn gọi về linh thú, đột nhiên thị vệ vây lung tung đuổi bắt linh thú đột nhiên an tĩnh lại, sau một lát toàn bộ quỳ xuống hành lễ.

Ngụy Yên Nhiên ngẩn ra, buông tha kết ấn, nhưng lông mày có chút ưu sầu khi bị hồ ly làm loạn tóc mai.

Phong Liên Dực toàn thân mặc y phục trắng, hòa cùng một khối với băng tuyết, mang theo từng đợt hàn ý. Bước tới tàng cây cây hoa mai vừa nở, cúi người, ôm tiểu hồ ly đến.

Một năm Hồ ly trưởng thành không ít, màu lông nhung trắng càng tinh khiết, cái lỗ tai lông đỏ càng sáng hơn, cái đuôi thật dài hạ xuống ống tay áo của hắn, lười biếng tựa vào cánh tay hắn, chuyển qua một đôi mắt màu lam lạnh như băng nhìn hoàng hậu.

Muốn bắt nàng? Có dễ dàng như vậy sao?

"Tham kiến Hoàng thượng." Ngụy Yên Nhiên hơi quỳ gối hành lễ, hồi lâu cũng không đợi được hoàng đế hô bình thân, nâng mắt nhìn, chỉ thấy Phong Liên Dực cúi đầu, êm ái phất bông tuyết dính trên lông hồ ly, như là căn bản không nhìn thấy nàng.

Nhẹ nhàng cắn môi một cái, Ngụy Yên Nhiên tự đứng lên, đi vài bước vào, cười nói: "Nó tính tình kiệt ngạo bất tuân, lại ngạo mạn vô lễ, chỉ có ở trước mặt người mới có thể nhu thuận như vậy."

Phong Liên Dực nghe vậy, mới ngước mắt nhìn nàng một cái, trong gió tuyết, ánh mắt màu tím càng phát ra thanh đạm xa xôi, dường như ngăn cách thời gian khá xa.

Ngụy Yên Nhiên có chút hoảng hốt.

"Thú cũng có tính người, ngươi tốt với nó, nó sẽ biết." Phong Liên Dực thản nhiên nói.

Ngụy Yên Nhiên nói: "Bệ hạ nhân từ."

Nhân từ? Từ này dùng ở trên người hắn lại rất mới mẻ.

Phong Liên Dực dương môi mỉm cười: "Hoàng hậu cảm giác Trẫm nhân từ sao?"

"Ít nhất đối với nó, bệ hạ không chỉ nhân từ mà còn ôn nhu." Ngụy Yên Nhiên vừa nói, gương mặt bất giác ửng đỏ.

Phong Liên Dực hạ mắt xuống, giống như không nhìn thấy ngượng ngùng ái mộ của nàng.

Ngón tay thon dài xuyên qua bộ lông xốp của tiểu hồ ly, hắn cười nói: "Muốn biết nguyên nhân sao?"

"Nếu Bệ hạ nguyện ý nói, Yên Nghiên cũng muốn nghe." Ngụy Yên Nhiên có chút thụ sủng nhược kinh.

"Bởi vì nó rất đơn giản, sẽ không yêu cầu Trẫm cái gì, quan trọng nhất là nó tốt với Trẫm nhưng không cần Trẫm hồi báo", Phong Liên Dực dừng một chút, ánh mắt tràn ra một chút thần sắc ôn nhu, "Trẫm thích nhìn nó sống tự do tự tại, vô câu vô thúc, ngay cả không biết trời cao đất rộng, Trẫm cũng hy vọng ở phía sau để nó dũng cảm tiến bước."

Vừa nói, hắn đúng là ôn nhu cười.

Tiểu hồ ly kinh ngạc, ngước mắt nhìn người này, hóa ra hắn tốt với nàng như vậy, trong lòng rất cảm động, nhưng nàng lại không thể nói cảm tạ hắn, chỉ có thể dùng cái mũi cọ cọ tay hắn, tỏ vẻ thân cận.

Ngụy Yên Nhiên ngơ ngẩn, trên mặt thần sắc ôn nhu lạnh nhạt tan rã, nàng cười nói: "Bệ hạ coi nó trở thành người khác sao."

Tiểu hồ ly nhất thời trừng nàng, nàng không phải thế thân người khác!

Phong Liên Dực không nói.

Nàng nói sai lời rồi, nhưng ngay cả biết nói sai cũng không sợ mắc thêm lỗi lầm nữa, tiếp tục nói sai, "Bệ hạ nếu tưởng niệm nàng ấy như vậy, vì sao không tự mình đi Nước Nam Dực gặp nàng ấy? Nàng ấy cách ngài không xa."

Phong Liên Dực không nói, nhưng trên nét mặt tuấn mỹ, đã không còn cực nhỏ vẻ nhu hòa, hắn có dáng vẻ khuynh quốc, giờ phút này lại lạnh liệt giống như hàn băng.

Ngụy Yên Nhiên tiếp tục nói: "Ta nghe nói, hoàng đế Nước Nam Dực chuẩn bị chỉ hôn cho nàng ấy, gả cho thiếu gia Lạc Lạc của Gia tộc Bố Cát Nhĩ, người nghe tin tức như thế, vì sao cũng không động lòng?"

"Ngươi hỏi quá nhiều." Phong Liên Dực rốt cuộc lạnh lùng nói một câu, ôm tiểu hồ ly xoay người đi.

"Bệ hạ thật sự thích nàng ấy sao?" Ngụy Yên Nhiên chưa từ bỏ ý định đuổi theo, đám cung nữ thái giám phía sau thấy Đế hậu khắc khẩu cũng yên lặng đứng, không dám tiến lên.

Bước chân Phong Liên Dực càng chạy càng nhanh, y phục trắng nhẹ nhàng, giống như bầu trời tuyết rất nhanh biến mất.

"Người căn bản không thích nàng!" Ngụy Yên Nhiên không nhịn được nói, trong giọng nói dẫn theo một tia nghẹn ngào, "Tu La vương quả nhiên không có trái tim, cũng không ngoại lệ với nàng."

Nước mắt chậm rãi tràn ra, Ngụy Yên Nhiên nhẹ nhàng lau đi, dừng lại tiếng bước, nhìn bóng lưng của hắn càng ngày càng xa trong gió tuyết, có chút cười lạnh.

Tiểu hồ ly được ống tay áo của hắn che gió tránh mưa nên nửa mảnh bông tuyết cũng không dính đến, nhưng hắn thật bi thảm, không mang tùy tùng theo, đoạn đường trở về tẩm cung, trên tóc cùng trên người lạc đầy bông tuyết.

Hắn đuổi cung nhân tất cả đi, không cần ai hầu hạ, quần áo cũng không đổi, cố chấp lạnh như băng cầm bầu rượu, bắt đầu một chén lại một chén, không ngừng uống rượu.

Tiểu hồ ly nằm ở trên bàn nhìn hắn.

Tuy nói nhiều ngày không thèm để ý, nhưng nghe tin tức Bắc Nguyệt quận chúa phải lập gia đình thì hắn không nhịn được khổ sở.

Nàng giống Ngụy Yên Nhiên nghĩ mãi không hiểu, rõ ràng hắn thích Hoàng Bắc Nguyệt như vậy, vì sao một năm không tìm tới nàng? Biết nàng muốn gả cho người khác, hắn cũng chỉ một mình uống rượu giải sầu, cũng không dự định can thiệp.

Chút điểm này không giống với hắn.

"Rượu gặp tri kỷ ngàn chén thiếu." Phong Liên Dực cúi đầu cười cười, trong ngữ điệu pha ý cô quạnh, ngẩng đầu lên nhìn thấy tiểu hồ ly, nhất thời ánh mắt sáng lên, kéo nàng qua, "Không bằng ngươi tới bồi Trẫm uống một chén đi!"

Nàng?

Tiểu hồ ly tò mò nhìn hắn rót đầy một chén rượu, đưa tới trước mặt nàng, ngửi mùi vị kia liền có chút say lòng người, đây là quỳnh tương ngọc dịch theo lời dân gian vẫn nói đi, nàng chưa bao giờ uống qua rượu đây.

Một nửa là cảm giác mới lạ, một nửa là muốn giúp hắn phân ưu, tiểu hồ ly vươn đầu lưỡi liếm một chút rượu trong chén.

À, dĩ nhiên cay như vậy!

Khó uống khó uống!

Mùi quái dị như thế, sao có nhiều người thích uống như vậy?

Tiểu hồ ly ghét bỏ ngoảnh đầu đi, mặc hắn cười khuyên thế nào cũng không chịu uống, trên gương mặt lông xù đã mơ hồ nóng lên, giãy khỏi tay hắn, nhảy khỏi bàn, bay nhanh chạy ra.

Phong Liên Dực lắc đầu mỉm cười, một con hồ ly, hắn sao có thể kỳ vọng một con tiểu hồ ly không biết gì đến phân ưu cho hắn đây?

Một chén lại một chén rượu vào bụng.

Giải ưu sầu cách nào? Chỉ có Đỗ Khang.

Quả nhiên không tồi, đầu óc bắt đầu hỗn loạn, hắn cảm giác trái tim không còn đau đớn, nhức nhối như giòi bám vào xương nhu bàn chân. Rượu làm hắn thả lỏng không ít.

Cầm bầu rượu lảo đảo ra ngoài, tối nay có ánh trăng, tuyết vừa dừng, trong viện một mảnh trắng phau phau, chất thành một tầng tuyết dày.

Cung nhân đều bị hắn sai đi, cho nên trong viện không có ai.

Trên mặt tuyết chỉ có một loạt dấu chân, là dấu chân hồ ly.

Hắn đứng dưới hành lang, ngọn đèn dầu lắc lư, chiếu vào màu tím trong con ngươi hắn, chiếu ra tia sáng huyễn hoặc mê ly.

Ánh trăng nhu hòa chiếu sáng tuyết địa, trăng tròn hiếm thấy, hắn nhìn theo dấu chân tiểu hồ ly, ánh trăng mê ly mang theo vài phần mê huyễn.

Tiểu hồ ly nằm trên một đống tuyết trắng, cái lỗ tai màu đỏ nhẹ nhàng run lên, cái đuôi quét tới quét lui trên mặt tuyết, chỉ liếm một ngụm rượu mà thôi, nhưng nàng lại như mang theo men say ngoe nguẩy đầu say sưa.

Khóe môi hắn chậm rãi hiện lên nụ cười nhạt, song giây tiếp theo, nụ cười đột nhiên đọng lại trên mặt.

Hắn chợt trừng lớn hai mắt, chỉ thấy tiểu hồ ly lăn một vòng trong tuyết, quay sang không phải là hồ ly, mà rõ ràng là một gương mặt cô gái thanh lệ tuyệt sắc.

Nhất định là nhìn lầm rồi, hắn uống nhiều rượu lắm mới sinh ra ảo giác. Nhưng có trời mới biết, hắn nhìn thấy gương mặt mà tình nguyện tin đó là ảo giác cũng không chớp một cái, bất động nhìn chằm chằm nàng.

Vừa lại lăn một vòng, khuôn mặt cô gái đã không còn mông lung, hoàn toàn hiển hiện ra, trên người hồ ly cũng chậm rãi vươn cổ tay tinh tế như ngọc, eo nhỏ nhắn không đủ nắm, cùng với hai chân thon dài tuyết trắng.

Tóc đen như nước buông xuống trên lưng tuyết trắng ngọc bóng loáng, giống như lụa thượng đẳng, tóc hai bên lỗ tai màu đỏ rực diễm lệ, khuôn mặt như tuyết sáng động lòng người, càng phát ra yêu khí dụ dỗ cùng linh khí tinh khiết.

Cô gái chậm rãi xuất hiện dưới ánh trăng, tản ra ánh sáng nhu hòa nhưng đẹp mắt, bề ngoài tuyết trắng ngăn trở trước ngực cùng hạ thân, nàng nghiêng thân ngã trong đất tuyết, tay trái có chút giơ lên, trong lòng bàn tay nâng một vật bị một đoàn hắc khí nồng nặc bao vây, hắn căn bản không thấy rõ lắm.

Khuôn mặt tinh sảo nhỏ nhắn chậm rãi tiến đến trước hắc khí, tựa hồ hết sức hưởng thụ, đôi mắt màu lam lạnh híp lại, hắc khí chậm rãi chui vào ánh mắt nàng. Đôi mắt từ từ lắng đọng thành nhan sắc đen nhánh, đôi mắt sáng động lòng người, càng phát ra trong suốt.

Đó là... Linh thú tu luyện ở dưới ánh trăng sao?

Nhưng nàng chỉ là linh thú a, đừng nói chỉ là linh thú cấp 1, kể cả thần thú cấp 1 cũng không thể hóa thành hình người.

Khuôn mặt cô gái kia hắn chưa bao giờ gặp, nhưng mặt mày lại bất giác tác động vào suy nghĩ của hắn, khiến hắn kinh ngạc nhìn không muốn hồi thần lại.

Đột nhiên một cụm mây đen trên bầu trời thổi đến, chặn lại ánh trăng, cô gái kia chậm rãi mở to mắt, lười biếng ngẩng đầu liếc nhìn bầu trời, khóe miệng vểnh lên, tựa hồ có chút không hài lòng, nhưng cổ tay vừa chuyển, hắc khí nồng nặc liền biến mất không gặp, trong con ngươi đen nhánh của nàng lui dần, cuối cùng biến thành màu lam lạnh thản nhiên.

"Thật nhanh a, xem ra không nhanh một chút thì không ra được." Cô gái trề môi, miễn cưỡng nói.

Ánh trăng hoàn toàn bị mây đen che, cực nhỏ cũng không rọi xuống, nàng nhẹ nhàng cắn một chút môi đỏ mọng, da thịt như ngọc chậm rãi nhạt đi giữa đất tuyết, cuối cùng tiến vào bề ngoài tiểu hồ ly, lăn một vòng trên mặt đất lại biến thành tiểu hồ ly lỗ tai đỏ.

Đừng đi....

Phong Liên Dực vội vàng kêu gọi ở trong lòng, đột nhiên bước đi lảo đảo từ hành lang ra ngoài, một khoảng đất tuyết bị hắn giẫm rạp rạp rung động, ba bước cũng thành hai bước đi tới trước mặt tiểu hồ ly, ôm nàng khỏi đất tuyết, nhưng lại phát giác hồ ly nhắm mắt lại, đã sớm ngủ say không nhúc nhích, tựa hồ không bận tâm bất cứ chuyện từ bên ngoài.

Chóp mũi ửng đỏ hình như là uống rượu ....

Là ảo giác sao?

Không thể nào!

Cảm giác chân thật như thế, hắn biết cô gái kia tồn tại, nhưng nàng thật sự vào thân thể hồ ly.

"Ngươi là ai? Ngươi muốn cái gì, ta có thể giúp ngươi." Phong Liên Dực vỗ nhẹ gương mặt tiểu hồ ly. Tiểu gia hỏa u u hừ hai tiếng, chậm rãi mở đôi mắt màu lam lạnh ngây thơ nhìn hắn, rất mê hoặc.

"Ngươi... ." Nhận thấy trong mắt hồ ly trong suốt, đối phương hoàn toàn không biết chuyện gì cả, mê hoặc mờ mịt hơn cả hắn, Phong Liên Dực không nói nên lời.

Không phải là linh thú sao?

Trong lòng mất mát thật lớn, đột nhiên tỉnh rượu, hắn ôm tiểu hồ ly ngồi xuống trong đất tuyết nhẹ như băng, nhẹ khẽ vuốt bề ngoài mềm mại của nàng, đột nhiên cười.

Hắn là làm sao vậy? Thấy ảo giác mà vẫn tưởng thật.

Nàng chỉ là một con linh thú cấp 1 mà thôi, nhưng hắn lại ảo tưởng nàng có thể biến thành một nhân loại, giảm bớt một chút đau nhức trong lòng hắn.

Thật tức cười...

Trong lòng mặc dù nghĩ như vậy, nhưng mấy ban đêm kế tiếp, hắn mỗi đêm đều lặng lẽ đi theo tiểu hồ ly ra ngoài, mỗi khi có ánh trăng, hắn cũng rất hy vọng nàng có thể lần nữa biến thành cô gái loài người tu luyện dưới ánh trăng.

Nhưng... trừ một đêm kia, cô gái không còn xuất hiện.

Tiểu hồ ly chỉ thích ánh trăng buổi tối, chạy đến ngủ dưới ánh trăng mà thôi, trừ lần đó ra, nàng không khác gì linh thú bình thường.

Vậy một ngày, Vũ Văn Địch phòng thủ biên quan hồi kinh, vội vội vàng vàng tiến cung, hắn từ nhỏ quen biết Phong Liên Dực, cùng kiếp sống con tin ở Nước Nam Dực mười năm liền, cảm tình không phải bình thường, bởi vậy mới được Hoàng thượng triệu kiến.

Trong ngự hoa viên tuyết mịn bay tán loạn, trong đình đốt ấm hương, thả một trương đàn cổ, Phong Liên Dực ngồi bên đàn, nắm tay chậm rãi gảy đàn, giai điệu bay ra, đúng 'nguyệt phách' năm năm trước viết ra.

Vũ Văn Địch đứng hồi lâu dưới đình, nghe tiếng đàn xong mới đi lên hành lễ.

Ở biên cương đã hơn một năm, đây là lần đầu tiên Vũ Văn Địch trở về, người tuổi trẻ anh tuấn ngày xưa da tay đã được biên quan khốc liệt biến thành màu đồng cổ, thân hình cường tráng rắn chắc, bước đi cũng uy vũ sinh phong, rất có phong độ của một đại tướng.

Phong Liên Dực nhìn hắn mỉm cười, nói: "Ngồi xuống đi, nơi này không có ai, không nên đa lễ."

Lớn mật nhìn hắn một cái, gặp thần sắc trên mặt hắn nhu hòa, đã không còn thấy vẻ lãnh khốc vô tình khi trở thành Tu La vương nên mới yên tâm, cũng không khách khí, vẩy y bào ngồi xuống.

"Lúc mới tiến vào, ta nhìn thấy một con hồ ly." Vũ Văn Địch nhíu mi phong lạnh lùng, "Hơi có chút kỳ hoặc."

Phong Liên Dực bất động thanh sắc rời tay khỏi dây đàn nói: "A? kỳ hoặc chỗ nào?"

Vũ Văn Địch nói: "Lúc ta nhìn thấy ở trước mặt, nhưng nháy mắt đã ở xa xa trên cung tường, nó hơi thở chỉ là linh thú cấp 1, tại sao lại có năng lực như thế?"

"Nó quả thật không giống bình thường." Phong Liên Dực thản nhiên cười, đột nhiên nói một câu như đùa giỡn: "Cho dù nhìn thấy nó hóa thành hình người cũng không kỳ quái."

Vốn là một câu vui đùa, ai biết Vũ Văn Địch vậy mà thần sắc nghiêm túc lên, suy tư một chút, nói: "Bệ hạ, có linh thú có thể ẩn dấu hơi thở trên người, ngụy trang thành linh thú cấp bậc thấp, ta xem hồ ly tựa hồ không đơn giản như vậy."

"Ngươi cảm giác nó có cấp bậc gì?" Phong Liên Dực cười hỏi.

Vũ Văn Địch nghiêm túc nói: "Thần phòng thủ biên quan, vùng đất hoang vu thường có chuyện lạ quái dị phát sinh, từng nghe một ít lão binh nói có loại linh thú thường lui tới giữa trời tuyết, dời hình đổi thuật, hết sức lợi hại, còn có thể biến ảo là hình người mê hoặc binh lính riêng lẻ ...."

Phong Liên Dực chuyển qua dâu cung trên đàn lơ đãng run lên một cái, trêu chọc cầm huyền, Vũ Văn Địch lập tức ngẩng đầu hỏi: "Bệ hạ?"

"Biến ảo là hình người?" Ánh mắt màu tím có chút vừa chuyển, Phong Liên Dực nhìn như lơ đãng hỏi, "Linh thú cũng có thể biến ảo?"

"Không sai!" Vũ Văn Địch gật đầu, nhưng vẫn không yên lòng phản ứng vừa rồi của hắn, "Bệ hạ nhìn thấy cái gì?"

Phong Liên Dực không nói, trầm mặc vậy coi như đã chấp nhận.

Vũ Văn Địch bỗng nhiên đứng lên, nói : "Nhất định là nó! Cửu huyễn xích nhĩ hồ! Nó am hiểu ảo thuật, dựa vào cắn nuốt lòng mà trưởng thành, vật ấy cực kỳ hung hiểm, bệ hạ không nên để nó bên người."

"Nó đi theo Trẫm lâu như vậy, chưa bao giờ hại người." Phong Liên Dực thản nhiên nói, ánh mắt rất kiên định.

Vũ Văn Địch hiểu rõ tính tình hắn, biết k không huyênđược, chỉ có thể nói: "Bệ hạ cẩn thận, đừng nhìn ánh mắt của nó."

Vừa nói xong, tiểu hồ ly liền nhảy lên đàn, cái đuôi đảo qua dây cung, phát ra một tiếng dễ nghe, nàng ngẩng đầu, con ngươi màu lam lạnh nhìn Vũ Văn Địch.

Vũ Văn Địch hoảng hốt, vội vàng quay mặt qua chỗ khác, nói: "Không thể nhìn!"

Tiểu hồ ly hết lần này tới lần khác nhìn chằm chằm ánh mắt của hắn, mặc kệ hắn chuyển hướng bên nào, lập tức hiện ra ở trước mặt hắn, Vũ Văn Địch sợ đến suýt ôm đầu chạy trốn.

Phong Liên Dực cười to, nói: "Địch, một con hồ ly khiến ngươi sợ thành như vậy, rất không tiền đồ."

Vũ Văn Địch nghiêm mặt nói: "Vật ấy hung hiểm, bệ hạ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#phượng