Chương 5: Thục thử

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Liên cô vẻ mặt kỳ quái, "Hóa ra là Tô Quân.... Ta còn tưởng là Bùi Tranh.... "

Ta bật cười, khoát tay nói : "Làm sao có thể là hắn."

Có điều cẩn thận nghĩ, hắn cũng quả thực hơn ta vài tuổi, là xuất sư đồng môn với ta, quen biết từ nhỏ, lại là quan nhất phẩm.

Liên cô nói : " Ta vốn nhớ người cùng hắn quen biết từ nhỏ, coi như là mười mấy năm duyên phận, mấy năm nay bên cạnh người cũng chẳng có ai ngoài hắn là nam nhân, cũng không đoán ra còn một vị Tô Quân."

Ta với Bùi Tranh ...

  Ta bật cười lắc đầu : " Hắn hơn ta 8 tuổi."

Liên cô cũng cười : " Phụ quân người cũng hơn mẫu thân người 10 tuổi, chỉ cần thích, cái gì cũng không thành vấn đề, còn nếu đã không thích, cái gì cùng đều chướng mắt. Người đối hắn vô tâm, vậy cũng thôi đi."

Ta nhẹ nói phải, trong lòng có chút cảm giác khác thường.

Ta quen biết Bùi Tranh, so với Tô Quân còn sớm hơn, lâu hơn.

Năm ấy, ta 6 tuổi, mẫu thân dẫn theo ta tới Bạch Hồng sơn trang của Nhị cha. Bùi Tranh là đứa bé được Nhị cha nhặt được trên chiến trường mang về. Khi đó hắn còn chưa có tên là " Bùi Tranh ", mà là " Bùi Tranh " (*), có một cô em gái bằng tuổi ta, tên là Bùi Sanh. Hai người xuất thân nhạc tịch thấp kém, cha mẹ là nhạc sư, lúc binh đao chiến sự bị thất lạc, sau lại theo Nhị cha ta mới có thân phận mới.

(*) 2 chữ Tranh này đồng âm, tên "Tranh" hiện giờ là 铮: nghĩa là tiếng chim/tiếng chuông kêu lanh lảnh, tên " Tranh " trước đấy là 筝 tranh trong đàn tranh) — Từ điển online bảo vậy 

  Chuyện năm ấy, đã xảy ra quá lâu, ta không còn nhớ rõ mấy. Sau lại theo mẫu thân hồi cung, nên không còn gặp hắn, chỉ biết hắn có lòng làm quan, liền bái làm môn hạ của phụ quân ta, làm môn sinh của Thừa tướng, nghe theo ý phụ quân, đổi tên thành "Bùi Tranh", 18 tuổi trúng Trạng Nguyên, tại quỳnh lâm yến ta mới gặp lại hắn.

Năm ấy ta mới 10 tuổi, vẫn là mẫu thân chấp chính. Dạ yến quần thần, mẫu thân nắm tay của ta, chỉ vào Bùi Tranh cúi đầu hỏi ta: "Còn nhớ rõ ai đây không?"

Ta ngẩng đầu nhìn đôi mắt phượng chứa đầy ý cười của hắn, hai gò má nóng lên, nhẹ nhàng bẽn lẽn trả lời một tiếng: "Cây cao lương."

Bộ dạng trúng nội thương của hắn khi đó, đến nay ta vẫn còn nhớ rõ.

  Còn có vẻ mặt nhịn cười của phụ quân, tiếng cười khoa trương của mẫu thân.

Nhưng chỉ trong chớp mắt, đã qua 8 năm...

Liên cô vừa nãy nói, hơn người nhiều tuổi một chút, một người 18, một người 26, dường như cũng không hơn nhiều lắm, trong lòng bà nghĩ là Bùi Tranh. Hóa ra mẫu thân mấy người bọn họ nhìn trúng Bùi Tranh, nhưng Bùi Tranh chưa bao giờ nhắc tới chuyện này ở trước mặt ta, cân nhắc thái độ của hắn đối với ta, có lẽ trong lòng hắn không thích bị an bài cùng kẻ khác, sở dĩ chưa thất hôn, chỉ sợ cũng do chịu bức bách của cha mẹ ta. Hôm nay trên triều, hôn ước theo như lời hắn, là chỉ ai?

  Là ta sao ?

Liên cô lại nói : " Người nếu không thích Bùi Tranh, ta liền đi nói cho hắn, để cho hắn hoàn toàn hết hy vọng. Hắn cũng đã 26 rồi, lại kéo dài nữa thì không hay, về sau người vẫn muốn hắn làm thần tử, trong lòng cũng không được tự nhiên, việc này vốn là hắn nợ Lưu gia người một ân huệ. Về phần Tô Quân, quả thật cũng là một nhân tài, người là hoàng đế, chỉ cần người thích, túm lấy là được, nhanh thành thân khai chi tán diệp, đỡ để cha mẹ người lo lắng. "

Ta ấp úng trả lời hai tiếng, trong chốc lát nhớ Bùi Tranh, trong chốc lát nhớ tới Hoán Khanh, nghĩ đến đầu phát đau. Khi đêm tối tĩnh lặng, ta một người ở trên giường lăn qua lộn lại, trằn trọc khó ngủ.

  Bùi Tranh

Ta chưa bao giờ lại nghĩ đến hắn, vì nguyên nhân gì, cũng không thể nói rõ ràng. Có một việc, ta chưa từng nói với cha mẹ, không biết Bùi Tranh có tiết lộ ra ngoài hay không.

Năm ấy, khi Vân Vụ biệt cung vừa mới xây xong, cả tám nhân khẩu đệ nhất gia đình Trần quốc chúng ta đều đến biệt cung tránh đông. Người trông giữ biệt cung không nhiều lắm, không giống như trong cung nơi nơi đều có cung nhân ra vào, vào đông lại im ắng, chỉ có tiếng rơi rớt của tuyết đọng trên đám thông xanh.

Ta một mình một người đi đến suối nước nóng sau núi tắm, đến khi muốn đứng dậy mới phát hiện không thấy quần áo, nghĩ là bị động vật trong rừng tha đi rồi, nơi này ngày thường vốn ít người qua lại, trên người ta chỉ còn một lớp quần áo mỏng, chính là kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, chỉ có ngồi trong suối chờ chết.

  Cũng không biết đã qua bao lâu, hấp thụ nhiệt khí làm ta choáng váng đầu óc, hoảng hốt nghe được tiếng bước chân, trong lòng vui vẻ, cũng không phát hiện ra tiếng động đã đến gần, chỉ cảm thấy một đôi tay thò vào trong ao nâng ta dậy, quần áo người này tỏa ra khí lạnh làm ta tỉnh táo ba phần, khẽ nâng mí mắt nhìn về phía trước, nhất thời sợ tới mức hoàn toàn tỉnh táo.

" Phi phi phi.... " Miệng ta líu ríu kêu tên của hắn.

Bùi Tranh cúi đầu liếc mắt quét ta một cái, bộ dạng thở dài, mắt lại nổi ý trêu chọc, cười nói : " Đậu Đậu, tên ta không phải Phi Phi Phi. "

Hắn đem ta đặt trên nhuyễn tháp (ghế hoặc giường mềm), lại mang quần áo lại cho ta, ta vừa thấy, tức đến hai mắt đỏ sậm, cướp lấy quần áo, " Vô sỉ, ngươi lấy trộm quần áo của ta ! "

  Hắn nhíu mi, cũng không cãi lại, nhưng vẫn lấy khăn khô tới lau chỗ ướt cho ta, động tác dịu dàng. " Lần sau ra ngoài thì nhớ mang theo hai hạ nhân. "

Ta mặc thêm áo khoác, yên tâm thoải mái để hắn hầu hạ, lại nghe hắn do dự nói : " Người thế nào .... "

" Ta làm sao ? " Ta nhắm mắt lại hỏi.

Hắn cười nhẹ một tiếng, " Ta cứ tưởng rằng, để cho nam nhân nhìn thấy thân thể, người sẽ không được tự nhiên. "

  Ta từ từ nói : " Lúc đầu cũng hơi sợ, sau ngẫm lại cũng không có gì, cũng không mất miếng thịt nào, Tam cha có nói, nữ nhân giang hồ không câu nệ tiểu tiết. "

Bùi Tranh ngừng lại một chút, thanh âm trầm xuống, " Không câu nệ tiểu tiết ? Người cũng để cho nam nhân khác nhìn qua thân thể của mình ? "

Ta không hờn giận, vỗ vỗ tay hắn, " Tiếp đi, tiếp đi. Mẫu thân nói không có gì, cùng lắm thì, bị người ta nhìn thì cũng nhìn rồi, nếu thích thì túm lấy mang về nhà, không thích thì liền moi hai tròng mắt của hắn. "

Bùi Tranh đột nhiên tránh tay của ta, nâng cằm ta lên nhìn hắn, dịu dàng hỏi : " Vậy người muốn moi hai tròng mắt của ta hay là tóm ta mang về nhà ? "

Ta lặng người nhìn dị quang sóng sánh trong mắt phượng của hắn, nhếch miệng cười, " Ngươi đừng lo, ta sẽ không lấy tròng mắt của người. "

Đáy mắt hắn ánh lên vui vẻ, run giọng nói : " Đậu Đậu... "

  " Ta không coi ngươi là nam nhân. " Ta kéo kéo tay hắn an ủi, cúi đầu xoay xoay cổ, " Ngươi là gia thần của ta mà, nên cũng giống Thuần công công bên người mẫu thân đó.Tiếp tục lau tóc cho ta. "

Tay hắn đang dừng trên đầu ta tựa hồ run lên hai cái, cuối cùng lại nhẹ nhàng xuôi theo mái tóc dài của ta.

"Đậu Đậu à....". Bùi Tranh nhẹ nhàng thở dài, " Nữ tử quá tùy tiện là không tốt, nam nhân hơn nửa là thích nữ tử đoan trang nhàn nhã, có tri thức, hiểu lễ nghĩa, nghĩ một chút coi, người có thể chịu được việc nam tử người thích có quan hệ xác thịt với nữ tử khác sao ? "

  Khi đó, trong đầu ta hiện lên hình ảnh Tô Quân mỉm cười với nữ tử khác, lồng ngực đau xót, buồn bực không đáp.

" Người đăng cơ làm hoàng đế, càng cần chú ý ngôn hành cử chỉ của chính mình, không thể để người ta có cớ công kích. Vì vua phải có uy nghiêm, cùng thần tử giữ khoảng cách. Nữ tử muốn giữ mình trong sạch, phải cùng nam tử giữ khoảng cách, như thế mới là chính đạo. "

Ta vốn là dựa lưng vào lòng hắn, nghe xong lời này lập tức tránh ra, quay đầu nhìn hắn. " Ta không phải cũng nên giữ khoảng cách với ngươi sao ? "

Trong mắt Bùi Tranh bối rối một lát, lập tức cười nói : " Ta không giống bọn họ, là gia thần, tức là người một nhà. Minh Đức bệ hạ cũng chưa từng giữ khoảng cách với Thuần công công. "

  Lúc đó ta nửa tin nửa ngờ, sau lại nghe cùng một lời từ quốc sư, quốc sư đương nhiên sẽ không lừa ta, lời Bùi Tranh kia cũng hẳn là không sai.
Từ đó về sau, ta bắt đầu theo khuôn phép, làm một nữ đế đoan trang hiền lương, có thể là đầu năm hơi có vài hành vi xấu, cùng nam tử " Đi lại thân mật " " Không câu nệ tiểu tiết ", cho nên năm 13 tuổi ấy, không cẩn thận " xâm phạm " thám hoa lang, ta rốt cuộc không phải hoàn toàn vô tội.

Bùi Tranh lúc nào cũng ở bên ta nhắc nhở, mỗi khi ta mê muội vì sắc đẹp, hắn liền mở cây quạt che miệng, thấp giọng cười nói : " Bệ hạ, bệnh lại tái phát. "

Qủa nhân có bệnh, quả nhân háo sắc ....

  Việc này đã qua năm năm, nay nghĩ lại, quả nhân đương nhiên bị tên gian thần Bùi Tranh kia lừa dối ! Có lẽ đúng theo lời Liên cô, Hoán Khanh thích diện mạo vốn có của ta, ta giả vờ ôn lương cung kiệm rõ ràng là vẽ rắn thêm chân.

Không bằng, quả nhân thay đổi làm người mới !

Không làm gì lại bị mang cái tiếng dâm quân nhiều năm như vậy, không làm gì lại bị oan uổng nhiều năm như vậy, không làm ra chuyện gì cho xứng với cái tiếng xấu kia một chút, vậy cũng khiến bản thân phải chịu thiệt thòi rồi !

  Ngày tiếp theo lên triều, ta vốn đã chuẩn bị để thị uy với Bùi Tranh một trận, ai ngờ nhìn trái nhìn phải, thất vọng nói : " Bùi tướng đâu ? "

Tiểu Lộ Tử hồi báo : " Bùi tướng nhiễm phong hàn, ốm đau liệt giường, không thể lên triều. "

Hôm qua không phải vẫn còn khỏe sao ?

Ta nén nghi hoặc trong lòng xuống, lâm triều theo lệ. Bùi Sanh của ti nữ quan cho người trình ta xem qua bản danh sách tú nam.

Quan viên trên ngũ phẩm vốn không nhiều, nam tử đúng độ tuổi lại càng ít, bởi vậy trên danh sách cũng chỉ có mấy người ít ỏi, ta nhìn lướt qua, nhíu nhíu mày, cẩn thận nhìn lại hai lần, sau đó giương mắt nhìn về phía Bùi Sanh, còn nghiêm túc hỏi : »Bùi học sĩ, nam tử có điều kiện phù hợp đều đã nằm trong danh sách sao ? "

  Bùi Sanh gật đầu nói : " Phàm là con quan trên ngũ phẩm đều đã ghi lại trong danh sách, kẻ không đàng hoàng, người có hôn ước đều đã loại bỏ "

Cái gì ?

Ta ngạc nhiện há miệng, cúi đầu nhìn Tô Quân.

Vậy, chàng là có hôn ước, hay là .....

Lòng ta giống như bị bánh xe nghiền thành mảnh nhỏ, ngậm ngùi mà khép lại tập, nói với Bùi Sanh : " Việc tuyển tú nam trước hãy cứ tạm gác lại đã, quả nhân muốn nghĩ lại một chút... "

  Lời vừa nói ra, quần thần ồ lên. Ta đau đớn khoát tay, nói bãi triều, liền ôm ngực rời đi.

Chẳng lẽ ta thủ thân như ngọc mười mấy năm, cuối cùng cũng là để kẻ khác hưởng dễ dàng sao ?

Tiểu Lộ Tử quan tâm hỏi : " Bệ hạ thân thể không thoải mái sao ? "

Ta đau thương ngửa đầu nhìn trời. " Tiểu Lộ Tử, quả nhân thích một người, người ấy không thích quả nhân, làm sao đây ? "

Tiểu Lộ Tử hai mắt sáng lên, lập tức lại cúi đầu, " Bệ hạ là nữ tử tôn quý xinh đẹp nhất Trần Quốc, thế nào lại có người không thích bệ hạ ? "

" Nếu có thì sao ? "

  "Vậy .... Bệ hạ là cửu ngũ chí tôn, muốn người nào, ai dám kháng mệnh ? Trước cứ bắt tiến cung rồi nói sau. Không phải có câu .... Lâu ngày sinh tình sao? "

Lâu ngày sinh tình a......

Tiểu Lộ Tử thực là một tên hoạn quan dâm đãng.

"Trong thiên hạ, không ai có thể cự tuyệt ân sủng của bệ hạ." Tiểu Lộ Tử cười hì hì vuốt mông ngựa (nguyên tác là mông rồng)

  Liên cô nói, cưỡng ép nam dân cũng chả sao cả, quả nhân là vua một nước tôn quý, bắt một tên nam dân cũng chẳng có gì! Trăm ngàn không thể để bản thân phải chịu uất ức, để cho người khác đắc ý mà tạo dựng thống khổ cho quả nhân.

Ta vung tay áo, cao giọng nói: "Tiểu Lộ Tử! Đi, bãi giá phủ quốc sư!"

Tiểu Lộ Tử hỏi: "Bệ hạ muốn đi thăm quốc sư sao?"

Ta sờ sờ cằm, cười hắc hắc nói: "Không phải."

"Là đề hôn. "

  " A ? " Tiểu Lộ Tử ngẩng mặt, há miệng nhìn ta, " Đề, đề hôn ? "

"Không sai!" Hừ hừ... Che dấu cả đời, cũng chỉ có thể nhìn hắn trở thành nam nhân của người khác, tiên hạ thủ vi cường (ra tay trước giành thế mạnh), là của ta thì chính là của ta, không phải của ta cướp về chính là của ta. Ta thích chàng nhiều năm như vây, cướp một chút cũng không phải quá đáng đi!

Ta là dâm quân, ta sợ ai !

Nghĩ đến chuyện sắp làm, ta chuẩn bị hồi cung đổi quần áo xuất cung, kết quả còn chưa ra tới cửa chợt nghe Tiểu Lộ Tử chạy vào thông báo : " Bệ hạ ! Tô ngự sử cầu kiến ! "

Mẹ ơi....

  Chân ta mềm nhũn, suýt chút té ngã.

Một tiếng trống thúc giục tinh thần, nhưng thêm một tiếng thì suy, thêm tiếng nữa thì kiệt.

Ta nuốt nuốt nước miếng, cổ họng căng cứng, nhận ra bản thân đã khắc chế nhiều rồi, đột nhiên, cái dũng khí của " nữ nhân giang hồ không câu nệ tiểu tiết " đã không thể tự nhiên thể hiện như trước

" Tuyên.... "

Tô quân cũng mặc tử hắc (tím đen) quan bào, quan bào giống nhau, mặc trên người Bùi Tranh có vẻ quý khí bức người, khi Tô Quân mặc đến, lại có cảm giác thản nhiên ôn hòa.

  " Đề hôn .... " Lời vừa ra khỏi miệng, ta thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi, trong lòng nghĩ chuyện gì, vừa không cẩn thận là phát ngôn ngay.

Tô Quân nghi hoặc nhìn ta, " Bệ hạ vừa mới nói gì ? "

" Ha ha.... " Ta ngửa đầu xem xà nhà, " Ta nói hôm nay thời tiết tốt lắm a ..... "

Tô Quân giật mình, ý cười lan ra khóe miệng, " Xuân về hoa nở, thật là tốt. "

Ta nhìn nụ cười yếu ớt kia đến ngẩn người, nhìn phiến môi nhạt sắc kia mở ra khép lại, tim đập thình thịch, Tô Quân nói gì đó, ta cũng không nghe vào tai.

" Bệ hạ.... " Tô quân bất đắc dĩ cười cười, dừng lại không nói.

  Ta rốt cục hồi phục tinh thần, xấu hổ ho khan hai tiếng, lại dùng khóe mắt ngắm chàng."Cái kia...... Khanh nói rất đúng. " Ta trịnh trọng gật đầu.

Ánh mắt Tô Quân dịu dàng, mỉm cười nói : " Vi thần vừa mới nói cái gì ? "

Ta cứng họng rồi ....

Ta nào đâu biết chàng nói gì đâu ....

Vì thế ta còn nghiêm chỉnh nói : " Bất luận khanh nói gì, đều là đúng lắm. "

Chàng hơi hơi sửng sốt, hạ mí mắt, lông mi dài rậm khẽ run, mặc dù che lại cảm xúc trong đáy mắt, lại không giấu được ý cười trên môi.

  Câu nói kia của ta, tính hay không là đùa giỡn ?

Nhìn vẻ mặt chàng, không có nhíu mày, không có ghét bỏ, không có không đồng tình, môi chứa ý cười, mặt hơi hồng hồng – chàng là thích sao ?

Chàng thích ta đùa giỡn chàng sao ?

Mẫu thân đã nói, trên đời chỉ có hai loại nam nhân, dễ dãi và thâm trầm (*), xem ra, Tô Quân là loại người thứ hai.

(*) "风骚" và "闷骚": phong tao và muộn tao, tham khảo ý kiến một số người, tính để nghĩa như vậy

  Ta có thêm dũng khí, tiến thêm 3 bước, cũng chỉ còn cách chàng 3 bước chân, từ từ ngẩng mặt nhìn chàng, dịu dàng nói : " Khanh vừa mới nói gì, lặp lại lần nữa được không ... "

Chàng nhìn ta, thất thần một lát, lập tức khôi phục thái độ bình thường, mỉm cười nói : " Vừa rồi vi thần nói, nên thẩm vấn Hạ Lan lại một lần nữa. Lúc này, không có Bùi Tranh ở đây, có lẽ lời khai sẽ khác."

Ta gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, lại có chút mất mát, có điều nghĩ lại, không nói chính sự, chẳng nhẽ có thể nói lời ngon tiếng ngọt với ta sao ?

Chàng không nói, thì ta nói là được rồi.

Ta nói : " Hôm nay thời tiết thật là tốt, trời vạn dặm không mây, từng đám mây trắng bay bay .... "

Chàng nhịn cười nói : " sơn mạt vi vân, quả thực cực mĩ. " (Núi sáng sạch, mây nhỏ li ti

Ta mặt đỏ tai nóng. " Chúng ta đến nhà lao đi.... " 

    

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net