Quan Thần 37

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quan Thần

Tác Giả: Hà Thường Tại

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

 Quyển 12: Phong vân tế hội 

 Chương 1851: Chuyển biến liên tục 

Tình hình phát triển đến bước này, đã không còn đơn giản là ân oán cá nhân giữa nhóm người do Nha Nội cầm đầu và Hạ Tưởng nữa, bởi vì đã có quá nhiều nhân vật chính trị tham gia vào bên trong rồi.

Hơn nữa còn toàn là những nhân vật quan trọng.

Ở bên phía của Nha Nội có Phạm Tranh xung phong ở phía trước, Phạm Duệ Hằng hò hét cổ động, Ngô Công Tử ở phía sau cùng trong đợt tấn công. Bên phía Hạ Tưởng trận tuyến chẳng những phòng thủ, hơn nữa sau khi Tưởng Tuyết Tùng ra thi đấu, lại lần nữa nắm giữ quyền chủ động.

Đồng thời bởi vì sự ra mặt của Tưởng Tuyết Tùng, đồng nghĩa với việc Vương Thạch Phi đã hoàn toàn đánh mất sức chiến đấu, bên phía Nha Nội, giảm đi mất một vị Đại tướng. 

Trong lòng Nha Nội biết Hạ Tưởng bình tĩnh uy vũ như vậy chắc chắn là đã có chuẩn bị hết, thừa dịp trước khi Hạ Tưởng phản kích, phải chiếm lại điểm cao nhất mới là nhiệm vụ hàng đầu. Y tin tưởng, y còn có thể chuyển bại thành thắng!

Nha Nội liền nháy mắt với Lục Nho.

Lục Nho hiểu ý, tuy rằng lần xuất kích vừa nãy không đạt được hiệu quả cao, nhưng y cũng không nổi giận, bởi vì y vẫn còn một bữa tiệc lớn nữa đã chuẩn bị cho Hạ Tưởng.

- Phó Bí thư Hạ, Ủy ban nhân dân thành phố nhận được rất nhiều lời phàn nàn của các nhà đầu tư khai thác bất động sản, nói là bất động sản Giang Sơn lợi dụng thủ đoạn bất chính tiếp nhận công trình, lũng đoạn thị trường bất động sản thành phố Yến. Còn có tin đồn nói anh là ông chủ đứng phía sau bất động sản Giang Sơn, Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố không biết phải xử lý như thế nào, vừa lúc gặp được Phó Bí thư Hạ, mong Phó Bí thư Hạ đưa ra một số chỉ thị cho công tác của Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố.

- Bất động sản Giang Sơn?

Thị trưởng Tân Thành Nghiêm Vinh Chính từ đầu đến cuối vẫn im lặng, rốt cục cũng lên đài, vừa mở miệng đã biểu lộ lập trường của ông:

- Tân Thành cũng có dự án của bất động sản Giang Sơn, năng lực hoạt động của bất động sản Giang Sơn quả thực rất mạnh. Khi tiếp nhận công trình ở Tân Thành, liền có người đưa ra tin đồn là ông chủ đứng ở phía sau chính là Phó Bí thư Hạ, tôi còn tưởng chỉ là tin đồn vớ vẩn.

Thị trưởng Tân Thành này được lắm, thật biết tận dụng thời thế mà phất lên, Hạ Tưởng nhìn về phía Nghiêm Vinh Chính với ánh mắt đầy thâm ý.

- Nực cười!

Nghiêm Vinh Chính vừa mở miệng, rốt cục đã chọc giận một người, người đó lạnh lùng cười, đầu tiên là hướng về phía Lục Nho nói:

- Cậu là Thị trưởng thành phố Yến lại xin chỉ thị công tác của Phó bí thư Tỉnh ủy Lĩnh Nam, căn bản là đã hồ đồ.

Chính là Trịnh Thịnh.

Thế lực của Trịnh Thịnh hiện giờ rất hùng mạnh, có hi vọng được nhập cục, ông lại là Bí thư Tỉnh ủy, lời phát biểu đương nhiên cũng rất có trọng lượng.

- Bất động sản Giang Sơn có lai lịch như thế nào, trước tiên tôi không có kết luận, nhưng tin đồn đằng sau mỗi một xí nghiệp lớn đều có một nhân vật chính trị, đã không còn là chuyện mới mẻ gì nữa, có đáng để đem ra bàn luận không? Thị trưởng Nghiêm, lúc tôi mới tới tỉnh Tương, cũng có tin đồn nói tôi là người đứng sau Công ty cầu đường tỉnh Tương, nếu anh nghe được, anh có tin hay không?

Nghiêm Vinh Chính không ngờ Trịnh Thịnh lại hùng hổ dọa người như vậy, không khỏi ngượng ngùng cười:

- Tôi cũng chỉ là vừa nghe Thị trưởng Lục hỏi thì nói ra thôi, cũng không có ý chỉ trích Phó Bí thư Hạ.

- Không có thì tốt, tôi cũng tin là anh không có ý đó.

Trịnh Thịnh tuy không có tình cảm thân thiết với Hạ Tưởng giống như Cổ Thu Thật, nhưng dù sao cũng đồng ý với thái độ làm người của Hạ Tưởng, vậy nên cần phải đứng ra thay Hạ Tưởng hóa giải một số áp lực.

Lục Nho vô cùng xấu hổ, chưa biết nói gì thì Phạm Tranh đã không kìm nổi mà nói chen vào:

- Thị trưởng thành phố Yến tuy là không cần xin chỉ thị công tác của Phó bí thư Tỉnh ủy Lĩnh Nam, nhưng cũng không cần báo cáo công tác với Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tương.

- Ai nói thế?

Một âm thanh quen thuộc vang lên, liền giống như một mũi tên nhọn đột nhiên phóng tới, đâm thẳng vào giữa ngực Lục Nho, Lục Nho cả kinh, trống ngực đập dồn dập.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yến Cao Tấn Chu rốt cục cũng xuất hiện!

- Trong nhiều vấn đề tôi và Bí thư Trịnh có cùng quan điểm với nhau, đồng chí Lục Nho xin chỉ thị công tác từ ông ấy thì có gì mà không được chứ? Hoàn toàn có thể được.

Cao Tấn Chu ở tỉnh Yến đã nhiều năm, bây giờ uy danh của ông ta ở Tỉnh ủy không người nào có thể đụng đến được. Ông ta vừa xuất hiện, khiến cho thân hình của Lục Nho bỗng chốc liền thấp xuống một chút.

 - Đồng chí Lục Nho, chỉ sợ cậu không đủ tư cách để báo cáo công việc với Bí thư Trịnh!

Những lời Cao Tấn Chu nói là lời nói thực, bởi vì sau khi Trịnh Thịnh nhập cục, Lục Nho cho dù muốn gặp mặt Trịnh Thịnh cũng còn khó, nói gì đến chuyện báo cáo công tác? Nằm mơ đi!

- Thời điểm tôi mới tới tỉnh Yến, còn có người đồn đại nói là ông chủ đứng sau Tập đoàn Viễn Cảnh chính là tôi, lúc ấy nghe xong tôi cũng chỉ cười bỏ qua. Sau đó ở trong Hội nghị Tỉnh ủy tôi đã nhấn mạnh rất nhiều lần, phải chăm chỉ làm việc, đừng có nghe những lời đồn đại, lại càng đừng để những lời đồn đại che mắt. Đồng chí Lục Nho, sao cậu lại có thể không có chủ kiến, bảo sao hay vậy như thế được? Phải có lập trường kiên định và sức phán đoán sáng suốt.

- Vâng, vâng, Bí thư Cao chỉ thị rất đúng, là tôi đã quá khinh suất rồi.

Lục Nho bị Cao Tấn Chu có cương có nhu phê bình dạy bảo không còn lời nào để nói, đành phải liên tục nói phải.

- Còn có người nói người đứng sau bất động sản Giang Sơn là tôi, Thị trưởng Lục, kỳ thực cậu hoàn toàn có thể coi như người đứng sau bất động sản Giang Sơn là tôi là được.

Bí thư thành ủy thành phố Yến Vu Phồn Nhiên cũng đến rồi.

Trên trán Lục Nho, đã đổ đầy mồ hôi.

Trong lời nói của Vu Phồn Nhiên cũng ẩn chứa nội hàm:

- Bất động sản Giang Sơn là xí nghiệp ngôi sao của thành phố Yến, có rất nhiều cống hiến to lớn vì sự phát triển của quận Hạ Mã, hơn nữa còn phối hợp với Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng các dự án nhà ở đảm bảo cho chính quyền, căn cứ theo tinh thần vì chính phủ phân ưu. Xí nghiệp tốt như vậy, từ thành phố Yến bước ra, hướng tới cả nước, Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố đáng lẽ phải là hậu trường ủng hộ mạnh mẽ cho bất động sản Giang Sơn. Đáng tiếc, những gì chúng ta làm được vẫn chưa đủ tốt, còn chưa quan tâm và ủng hộ đầy đủ cho xí nghiệp, cho nên đã nhiều năm như vậy, thời gian bất động sản Giang Sơn bước ra bên ngoài, vẫn làm theo kế sách của Phó Bí thư Hạ, điều đó chứng minh cái gì? Đồng chí Lục Nho, điều đó chứng tỏ công tác của chúng ta còn chưa đúng chỗ, so với Phó Bí thư Hạ có chênh lệch rất lớn!

Một câu nói mà nêu ra được hai mặt của cùng một vấn đề, có một sức thuyết phục hoàn toàn tương phản nhau, trình độ nói chuyện của nhân vật chính trị, quả nhiên là không giống bình thường.

Lục Nho hoàn toàn bị khí thế của Cao Tấn Chu và trình độ của Vu Phồn Nhiên gây chấn động, ở trước mặt cấp trên và người lãnh đạo trực tiếp, ngoại trừ khúm núm cúi đầu vâng dạ ra, không còn một chút khí thế nào.

Thất bại thảm hại!

Nha Nội gần như tức phát điên, tại sao tất cả các hành động được dày công sắp đặt, bị Hạ Tưởng từng bước hóa giải thì thôi, mà chiêu nào chiêu nấy đều ngoạn mục, kiềm chế đến nỗi y gần như không có lực mà trả đòn, giống như Hạ Tưởng đã có sự chuẩn bị từ sớm…. Đúng, chắc chắn Hạ Tưởng đã biết trước kế hoạch của bọn họ, nếu không tại sao lại mỗi một bước đều tính kế được thích đáng như vậy?

Là ai đã tiết lộ kế hoạch của y?

Diệp Thiên Nam? Rất có khả năng.

Trong lòng Nha Nội hận vô cùng, nhưng lúc này thủ đoạn đã dùng hết, hơn nữa bên phía Hạ Tưởng đang hoàn toàn chiếm ưu thế, bọn họ muốn chuyển bại thành thắng, trừ phi….

Trừ phi thay đổi sách lược đấu văn không cần đấu võ, để Ngô Công Tử ra tay!

Trong đầu Nha Nội vừa xuất hiện kế sách, liền thừa dịp không có ai chú ý, lặng lẽ đến gần Ngô Công Tử thì thầm vài câu.

Sau khi Cao Tấn Chu và Vu Phồn Nhiên đả kích dáng vẻ kiêu ngạo của Lục Nho xong, liền hàn huyên với mọi người vài câu. Mọi người nhìn thấy tình hình đã kết thúc với thắng lợi nghiêng về Hạ Tưởng, bên phía Nha Nội thất bại thảm hại, biết cũng đã đến lúc, liền đều đứng dậy đi vào trong linh đường, tiếp tục hoàn thành việc chính khi đến nhà họ Phó hôm nay.

Sự việc lần này đã để lại ấn tượng cực kỳ kinh ngạc trong lòng rất nhiều cán bộ, trong cuộc đối kháng giữa Hạ Tưởng và Nha Nội - tuy rằng Nha Nội từ đầu đến cuối không nói nhiều lời, nhưng đều là những nhân vật già sắp thành tinh, ai lại không rõ Nha Nội mới là người làm chủ đứng phía sau giật dây - Nói rộng ra, lại liên tưởng đến hành động ngày hôm nay của Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng, chính là một lần giao đấu chính diện của thế lực gia tộc lấy Hạ Tưởng làm đại biểu với phe phản đối và hệ bình dân.

Nếu thêm cả việc Trịnh Thịnh cũng ra sức ủng hộ Hạ Tưởng, thì tương đương với việc Đoàn hệ cũng gia nhập cuộc chiến.

Tuy rằng sự việc chấm dứt với sự thắng lợi của Hạ Tưởng, nhưng Hạ Tưởng vẫn không thể làm gì Nha Nội, miễn cưỡng cũng chỉ coi là thắng lợi nhỏ. Thậm chí ngay cả cấp dưới của Nha Nội cũng không thể gây khó dễ tiếp được, điều này chứng minh Hạ Tưởng vẫn còn chưa đủ hùng mạnh.

Nhưng sự việc thay đổi vẫn nằm ngoài dự liệu của mọi người, khi mọi người ở đây đang bước vào trong linh đường làm lễ, thì tình hình ở bên ngoài, lại xảy ra biến cố.

… Hạ Tưởng ra tay rồi - không giống với cách chính diện đấu văn của Nha Nội, Hạ Tưởng là âm thầm ra tay.

Nha Nội vừa mới thì thầm với Ngô Công Tử xong, điện thoại liền vang lên. Nha Nội cầm lấy điện thoại, mới nghe hai câu, sắc mặt đã thay đổi, trợn mắt nhìn Hạ Tưởng:

- Phó Bí thư Hạ, anh ức hiếp người quá đáng!

- Cao tổng, tôi làm gì mà lại bảo tôi ức hiếp anh? Vả lại, dường như hôm nay mới là anh luôn luôn ức hiếp tôi, làm người, nên thành thực một chút mới tốt.

Hạ Tưởng còn lâu mới thừa nhận.

- Anh… Xem như anh lợi hại, dám tập kích công ty của tôi, rốt cuộc anh muốn như thế nào?

Nha Nội nhận được điện thoại, có một khoản vốn thần bí đột nhiên sát nhập, ý đồ khống chế việc ra thị trường chứng khoán của công ty y, đã tiếp xúc với đại bộ phận cổ đông, sắp hoàn thành công việc thu mua.

Không chỉ có như thế, lúc đầu khi giằng co với Tiếu Giai chỉ bị tổn thất bộ phận, giờ lại có dấu hiệu mở rộng ra, bởi vì lại có nguồn vốn với lưu lượng lớn đang chảy vào.

Sự thay đổi tài chính ở hai nơi, số lượng vốn lưu động lớn đến kinh người, gần như là gấp hơn 10 lần tài sản của y, y có thể không kinh hồn bạt vía được hay sao? Tức là, nếu đối phương không tiếc vốn gốc mà vẫn muốn thu mua công ty của y, về cơ bản có thể khẳng định, công ty của y sẽ đổi chủ!

- Tôi muốn như thế nào? Tôi chẳng muốn như thế nào cả?

Hạ Tưởng nổi cơn độc ác, âm thầm điều động tài chính của Liên Nhược Hạm, đương nhiên, cũng chỉ để dọa mà thôi, dọa, cũng phải dọa cho Nha Nội sợ đến mức tiểu ra quần, khiến y không sống yên ổn được.

Nha Nội còn chưa có nói xong, điện thoại lại khẩn cấp vang lên. Sau khi y nghe xong, sắc mặt tái lại, thanh âm cũng nâng cao lên 8 độ:

- Hạ Tưởng, nhanh chóng dừng tay, anh điên rồi?

- Tôi không điên, hơn nữa tôi cũng chẳng biết anh đang nói cái gì. Tôi dừng tay như thế nào? Tôi vẫn luôn thay nhà họ Phó đón tiếp khách khứa, chỉ có mấy người, vừa không đến bái tế ông cụ, lại cứ đứng ở đo không chịu đi, thực không hiểu phép tắc.

Hạ Tưởng tiếp tục kéo dài thời gian.

Đợi thêm nửa giờ nữa, sẽ khiến cho Nha Nội bị tổn thất thê thảm và nghiêm trọng, đến lúc đó Nha Nội sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm quý báu, còn dám tìm hắn gây sự, Hạ Tưởng không tiếc vốn gốc cũng sẽ đem Nha Nội phá hủy. Nếu mà lại khiến hắn khó chịu một lần nữa, sau nhiệm kỳ mới, hắn sẽ khiến Nha Nội bị phá sản hoàn toàn, khiến y từ quan lớn quyền quý trực tiếp rơi xuống giai cấp vô sản!

Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, Nha Nội nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, mỗi một cuộc điện thoại đều báo cho y một tin tức hãi hùng, Nha Nội muốn phát cuồng. 

- Hạ Tưởng, anh đưa ra điều kiện đi, rốt cục phải như thế nào thì anh mới dừng tay lại?

Nha Nội chịu thua, phải cò kè mặc cả.

- Rất đơn giản.

Ánh mắt của Hạ Tưởng dừng lại ở trên người Phạm Tranh, Cao Kiến Viễn,

- Anh hiểu rõ.

Nha Nội đương nhiên hiểu được, nhưng bắt y bán đứng Phạm Tranh và Cao Kiến Viễn, y không phải là không làm được, chỉ có điều ở ngay trước mặt họ làm, thật sự rất không tiện. Nếu là ở sau lưng đâm xuống một dao, y khẳng định sẽ xuống tay không chút do dự.

Nhưng Hạ Tưởng chính là muốn bắt y phải làm.

Đang lúc Nha Nội đang ở thế khó xử lo lắng vô cùng, phía sau Hạ Tưởng đột nhiên vang lên một giọng nói rất uy nghiêm và mạnh mẽ:

- Đủ rồi, Hạ Tưởng, nên thu tay lại!

Trong lòng Hạ Tưởng rùng mình, nhân vật lớn rốt cục cũng xuất hiện, nói thật, lần đầu tiên mặt đối mặt với nhân vật lớn, trong lòng hắn vẫn không tránh khỏi đập lên mãnh liệt mấy cái.

 Quyển 12: Phong vân tế hội 

 Chương 1852: Vân Dũng. 

Chương 1852: Vân Dũng.

Mỗi người đều có cơ hội trở thành trung tâm, nhưng không phải ai cũng có năng lực đảm nhiệm vị trí trung tâm ấy.

Mỗi người đều muốn trở thành điểm tựa, bởi vì sau khi trở thành điểm tựa, sẽ có rất nhiều lợi ích, ví dụ như lực lượng ở khắp nơi đều coi người đó làm trung tâm, rất nhiều sự việc đều xoay quanh người đó mà triển khai. Nếu nói lạc quan, còn có thể trở thành lực lượng hậu bị, trở thành đối tượng bồi dưỡng trọng điểm.

Nhưng hễ là chuyện có lợi đương nhiên cũng có hại!

Trở thành điểm tựa đương nhiên là chuyện tốt, chuyện tốt thì ai cũng muốn, nhưng không phải ai cũng có năng lực. Trở thành điểm tựa, chẳng những phải có ánh mắt và trí tuệ chính trị nhạy bén hơn người, còn phải có thủ đoạn cao siêu và tố chất tâm lý vô cùng tốt!

Đúng vậy, là tố chất tâm lý.

Tố chất tâm lý mà không vững vàng, thì khó mà trèo lên đỉnh cao được.

Tố chất tâm lý của Hạ Tưởng đã rất vững vàng rồi, nhưng khi nghe đến giọng nói vô cùng oai nghiêm và uy thế của Chủ tịch Quốc hội truyền đến từ phía sau, ngực vẫn đập bình bịch mấy cái.

Một khi đã trở thành điểm tựa, chỉ có hai sự lựa chọn, hoặc là quyết chí tiến lên xông thẳng về phía trước, tiến về phía trời xanh. Hoặc là bản thân không đủ hùng mạnh, không chịu nổi sự kìm kẹp của các lực lượng ở khắp mọi nơi, bị dập nát thành bột mịn.

Hôm nay, là khảo nghiệm ác liệt nhất mà Hạ Tưởng gặp phải từ khi trở thành điểm tựa tới nay!

Hạ Tưởng quay đầu lại nhìn, thấy Chủ tịch Quốc hội đang từ phía sau đi đến, còn cách khoảng hơn 10m, hai tay chắp sau lưng, mặt trầm như nước, nhìn bề ngoài có chút tức giận.

Ngồi ở vị trí cao đã lâu, mặc dù bình thường Chủ tịch Quốc hội rất ít lộ diện, nhưng dù sao cũng là nhân vật quan trọng đứng thứ hai trong nước, ông vừa đứng trước mặt, uy thế mười phần, Hạ Tưởng cảm thấy như có một luồng áp lực đập vào mặt.

Tuy nói Hạ Tưởng thường xuyên qua lại với Tổng bí thư, cũng có nhiều lần cùng xuất hiện với Thủ tướng, nhưng Tổng bí thư và Thủ tướng đều là tính cách ôn hòa, hoặc có thể nói là, ở trước mặt hắn toàn biểu lộ bầu không khí ôn hòa, chưa từng có lúc nào tức giận như vậy.

Có lẽ khi Tổng bí thư và Thủ tướng giận dữ, cũng sẽ có uy nghiêm lớn vô cùng. Nhưng bản thân Hạ Tưởng còn chưa được lĩnh hội sự tức giận ấy, hôm nay cũng đã được tự mình lĩnh hội cơn giận lôi đình của Chủ tịch Quốc hội.

Giận thì giận, dù sao ông ta đường đường là Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội sau khi mở miệng nói một câu không thể nghi ngờ, cũng không nhiều lời nữa, chỉ lặng im nhìn chăm chú Hạ Tưởng, yên lặng chờ câu trả lời của hắn.

Không nói lời nào, không có nghĩa là không có áp lực uy hiếp, trái lại, ở bên trong sự im lặng đó, Hạ Tưởng cảm giác được áp lực trên người càng lúc càng lớn. Hắn biết, Chủ tịch Quốc hội quả thực rất tức giận.

Hạ Tưởng vẫn là lần đầu tiên đối mặt với cơn tức giận của nhân vật lớn…

Bầu không khí nhất thời trầm lặng, ngay cả Hầu Khang Khứ cũng vẻ mặt kinh dị, không hiểu vì sao Chủ tịch Quốc hội đã đi rồi còn quay lại, chẳng lẽ là vì đe dọa Hạ Tưởng phải nhượng bộ?

Lúc này không khí ngưng kết giống như đóng băng, Trịnh Thịnh đã dẫn đầu nhóm quan lớn của tỉnh bộ có liên quan đi vào bên trong linh đường, ở bên ngoài chỉ còn có Hạ Tưởng và nhóm người của Nha Nội đang đứng đó. Đúng rồi, còn có Hầu Khang Khứ vẫn kiên trì nhẫn nại chờ đợi Tống Triêu Độ.

Hạ Tưởng nhất thời không trả lời được, dường như là đang sợ, mà cũng có thể là đang do dự. Lúc này bầu không khí lặng ngắt như tờ, yên tĩnh đến mức có thể nghe được cả tiếng kim rơi, người trong nhóm của Nha Nội cũng ngừng kêu la, đều nhìn chằm chằm vào Hạ Tưởng, trong mắt là vui sướng khi người gặp họa, có kẻ vui sướng dào dạt, có kẻ vênh váo tự đắc, thậm chí còn có kể cao cao tại thượng tỏ vẻ thương hại.

Hạ Tưởng, anh còn có thể kiêu ngạo được nữa hay sao?

Hạ Tưởng không thể kiêu ngạo nổi nữa, thật ra, người kiêu ngạo cũng không phải hắn, mà là Nha Nội. Nhưng có nhiều khi tình thế mạnh hơn người, dưới quyền uy của Chủ tịch Quốc hội, cho dù hắn có lý, cũng phải nhượng bộ ba phần.

Hạ Tưởng trầm mặc cầm lấy điện thoại, dưới cái nhìn chăm chú đắc ý của Nha Nội, dưới cái nhìn chăm chú của Chủ tịch Quốc hội, Phạm Tranh, Cao Kiến Viễn và vẻ mặt chế giễu của Ngô Công Tử, bất đắc dĩ mà chậm chạp ấn phím đầu tiên.

Động tác của Hạ Tưởng dường như rất chậm, lại dường như bất đắc dĩ chứ không tình nguyện, ấn được một phím, lại đợi một giây sau mới ấn phím kế tiếp. Nha Nội vô cùng sốt ruột, không chờ được nữa, cuối cùng cũng nói:

- Hạ Tưởng, anh mắc chứng bệnh si ngốc của người già hay sao mà chậm chạp như vậy, hay là cố ý kéo dài thời gian?

Lời nói của Nha Nội vừa ra khỏi miệng, Hạ Tưởng đột nhiên lại cất điện thoại di động đi, cho vào túi áo,

- Cao tổng, không phải tôi kéo dài thời gian, di động của tôi hết pin rồi.

- Anh!

Nha Nội tức đến phát điên, chậm giây phút nào là tổn thất giây phút ấy, cũng đều có thể tạo thành hậu quả không thể bù đắp lại, y vội lấy điện thoại di động của y ra,

- Dùng điện thoại của tôi đi, thật là phiền toái, đúng là điện thoại rởm, thời điểm quan trọng lại hết pin.

Chủ tịch Quốc hội vẫn như cũ không nói lời nào, yên lặng xem Hạ Tưởng biểu diễn.

Nha Nội vội vàng đi đến trước mặt Hạ Tưởng, đưa điện thoại ra, nhưng Hạ Tưởng lại không cầm, mà nhìn về phía Chủ tịch Quốc hội:

- Chủ tịch Quốc hội, tôi có một yêu cầu?

Chủ tịch Quốc hội im lặng gật đầu.

- Những chuyện xảy ra ngày hôm nay, chỉ là những xích mích nhỏ giữa tôi và Cao tổng, ông có thể không can thiệp được không?

Hạ Tưởng vẻ mặt ngây thơ hỏi.

Chủ tịch Quốc hội bị Hạ Tưởng làm cho tức đến mức thiếu chút nữa thì cười lên, lại kiềm nén lửa giận, cũng không trả lời vấn đề của Hạ Tưởng ngay, mà chỉ vẫn như cũ thản nhiên nói một câu:

- Náo loạn thì náo loạn, thấy đủ rồi thì dừng đi.

Ý tứ là, Hạ Tưởng cần phải thu tay lại!

Hạ Tưởng cũng đành phải cầm lấy điện thoại của Nha Nội, vừa mới cầm điện thoại, còn chưa có đặt vào bên tai, rốt cục một giọng nói chờ mong đã lâu cũng vang lên.

- Bé con chịu thiệt, người lớn ra mặt, Chủ tịch Quốc hội, đứa nhỏ đã trưởng thành rồi, hẳn là nên buông tay để chính bọn nó đi giải quyết sự việc của chính mình….

Lời nói kinh động bốn phương!

Khâu Nhân Lễ bước đi rất kiên định, từ trong nhà họ Phó đi ra, đi đến đứng đối diện với Chủ tịch Quốc hội, không kiêu ngạo không giọng nói rất bình tĩnh:

- Theo ý của tôi, chuyện của hậu bối, cứ để cho bọn chúng tự giải quyết với nhau, chúng ta không thể cả đời quản bọn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net