Quan Thần 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quan Thần

Tác Giả: Hà Thường Tại

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

  Quyển 4: Núi cao đường xa 

 Chương 251: Tâm tư của Phó chủ tịch tỉnh Mã (p1) 

Xe đến công viên Rừng Rậm, Hạ Tưởng đi thẳng vào từ cửa hông chỉ phục vụ nội bộ, không mở cho người ngoài. Bảo vệ cửa vừa thấy là xe Tổng giám đốc Liên, không dám hỏi gì cả liền cho vào thẳng. Dọc theo con đường nhỏ xuyên qua công viên Rừng Rậm tới Sâm Lâm Cư, Sở Tử Cao đã sớm chờ sẵn ở cửa. Hạ Tưởng dừng xe, bước tới giúp Phó chủ tịch tỉnh Mã mở cửa xe.

Sở Tử Cao khó hiểu trợn tròn mắt nhìn. Hạ Tưởng không đến mở cửa chiếc Audi ở phía sau mà vội vàng mở cửa chiếc Santana cũ, chẳng lẽ những nhân vật quan trọng đều thích khiêm tốn, bày đặt không ngồi xe xịn mà muốn ngồi xe bình thường sao?

Sở Tử Cao quen biết Cao Hải không lâu lắm, tuy nhiên vẫn không có thói quen xem bản tin thời sự hàng ngày. Nhưng kể từ sau khi quen biết Hạ Tưởng, y lại luyện thành thói quen mỗi tối đều xem tin tức của thành phố Yến và tỉnh Yến. Cho dù không có tin tức gì đặc biệt nhưng mỗi ngày y đều kiên trì xem TV, nhận biết hết mặt mũi các lãnh đạo tỉnh và thành phố.

Mã Vạn Chính vừa từ trên xe xuống, đầu tiên là Sở Tử Cao cảm thấy quen mắt nhưng cụ thể là vị lãnh đạo nào thì suy nghĩ nửa ngày vẫn không ra. Tuy nhiên có một điều y có thể khẳng định, đây không phải là lãnh đạo thành phố Yến mà là lãnh đạo tỉnh Yến.

Khi y nghe thấy Hạ Tưởng xưng hô với người đó là “chú Mã” thì trong lòng Sở Tử Cao chỉ có hâm mộ và hâm mộ. Cái gì mà thăng chức liên tục, Hạ Tưởng chính là người như vậy. Từ lần đầu tiên xưng hô với Trưởng ban thư ký Ủy ban nhân dân thành phố Cao Hải là chú Cao, tiếp đến xưng hô với Cục trưởng cục Công an thành phố là chú Tôn, tiếp đó lại xưng hô Phó thị trưởng thường trực thành phố Yến là bác Tào, hiện tại lại có một lãnh đạo cấp tỉnh là chú Mã, trong lòng y bội phục Hạ Tưởng không để đâu cho hết. Y càng kiên định quyết tâm theo sát bước Hạ Tưởng. Chỉ cần theo sát Hạ Tưởng, lo gì không tiến nhanh.

Hạ Tưởng chỉ giới thiệu Sở Tử Cao một chút với mọi người. Mã Vạn Chính chỉ thoáng gật đầu không nói gì. Phùng Húc Quang bắt tay Sở Tử Cao, lắc mấy cái, nói:

- Tổng giám đốc Sở, nói vậy anh cũng là bạn của Hạ Tưởng, về sau mọi người đi lại nhiều một chút nhé.

Sở Tử Cao biết người đứng trước mặt này là nhân vật vô cùng nổi tiếng sáng lập siêu thị Giai Gia, trong lòng rất kích động. Tuy rằng hiện tại siêu thị Giai Gia còn chưa xem như doanh nghiệp cầm cờ đi đầu tỉnh Yến nhưng tốc độ phát triển của siêu thị Giai Gia đều khiến mọi người trong nghề đều vô cùng kinh sợ. Cứ theo tốc độ này, không bao lâu nữa siêu thị Giai Gia có thể thâu tóm hơn nửa thị trường thành phố Yến. Nếu cứ tiếp tục phát triển, chẳng mấy chốc sẽ trở thành một đại gia trong toàn quốc.

Sở Tử Cao nhiệt tình như lửa:

- Tổng giám đốc Phùng hạ cố tới chơi, rất vinh hạnh.

Phùng Húc Quang cười ha hả:

- Vớ vẩn, cái gì mà hạ cố tới chơi, Hạ Tưởng bảo tới đây, tôi liền đi theo cậu ấy tới.

Sở Tử Cao biết Phùng Húc Quang là muốn đề cao Hạ Tưởng, cũng thuận theo nói:

- Sâm Lâm Cư này của tôi có thể được xây dựng trong công viên Rừng Rậm này chính là nhờ có Phó chủ tịch huyện Hạ chiếu cố. Nếu không, chỉ với mặt mũi của tôi thì khẳng định công viên Rừng Rậm sẽ không cho tôi vào.

Hai người nói giỡn vài câu, Sở Tử Cao liền dẫn mọi người lên lầu. Sau khi vào phòng, Sở Tử Cao lại vội vàng bố trí ổn thỏa, sau đó thức thời rời khỏi.

Căn phòng được trang trí khá tự nhiên, lấy màu xanh lục làm nền. Mở cửa sổ ra, ngoài cửa sổ là một mảnh rừng xanh um tươi tốt. Xa xa là một đám chim hót líu lo, xa hơn nữa có thể thấy được hồ sen loang loáng, sóng nước dập dềnh, gió thổi hương sen thấm vào ruột gan.

Mã Vạn Chính khen: 

- Công viên Rừng Rậm này quả là một nơi thanh tĩnh, thư giãn. Tiểu Hạ, cháu nói nếu ở đây xây một trại an dưỡng và hội nghị trung tâm, hàng năm chỉ tiếp đãi các hội nghị của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh thì sẽ thế nào?

Ông đứng dậy đi tới đứng trước cửa sổ, đưa mắt nhìn bốn phía, gật đầu liên tục:

- Đã sớm nghe nói tới công viên Rừng Rậm nhưng hôm nay mới là lần đầu tiên tôi đến thăm. Không ngờ là tốt hơn nhiều so với tưởng tượng của tôi. Tập đoàn Viễn Cảnh này thật là không đơn giản, ý tưởng tốt lắm. Cháu thử nghĩ đề xuất của chú xem, về sau tỉnh có hội nghị gì đều đến đây mở, chẳng phải tốt lắm sao?

Lời Mã Vạn Chính khiến ý nghĩ của Hạ Tưởng mở rộng ra không ít. Quả thật ý tưởng của Phó chủ tịch tỉnh Mã rất tốt. Nếu chuyên môn thành lập một khu vực riêng trong công viên Rừng Rậm này, xây dựng trại an dưỡng và trung tâm hội nghị, chỉ cần hơi có quan hệ, hàng năm tổ chức các hội nghị lớn nhỏ của thành phố Yến và tỉnh Yến là có thể kiếm đầy mâm đầy bát.

- Nếu chú Mã làm trong lĩnh vực kinh tế thì cũng là nhân vật cấp chuyên gia. Chỉ một câu nói này thôi đã nói đúng điểm mà trước đó lúc cháu thiết kế công viên Rừng Rậm này đã không tính đến, ngay cả Tập đoàn Viễn Cảnh cũng không ý thức được điểm này.

Không phải là Hạ Tưởng khiêm tốn mà là hắn vẫn chỉ nghĩ kinh doanh ra thị trường mà không suy xét đến làm ăn với chính quyền. Kỳ thật làm ăn với chính quyền rất dễ kiếm, tiền vừa nhiều hơn vừa mau kiếm được hơn.

- Ha ha, tôi chỉ thuận mồm nói vậy thôi, hơi xúc động một chút.

Mã Vạn Chính khoát tay nói:

- Về phần có được hay không, hoặc là sau này làm không có hiệu quả và lợi ích thì cũng không nên tính lên đầu tôi.

Không phải Mã Vạn Chính muốn từ chối trách nhiệm mà là ông ta không muốn để người khác nghĩ mình và Tập đoàn Viễn Cảnh có liên quan gì. Có lẽ cũng vì ông ta được phân công quản lý kinh tế nên làm việc lúc nào cũng cẩn thận, không muốn để người nói này nói nọ.

Hạ Tưởng liền cười kín đáo:

- Để lúc nào có thời gian, cháu sẽ đề nghị với Tập đoàn Viễn Cảnh, trước hết cho họ xây dựng một trung tâm an dưỡng. Sau khi xây dựng xong, đầu tiên sẽ mời chú Mã tới đây thể nghiệm một chút, cho họ một ít ý kiến chỉ đạo cụ thể.

Mã Vạn Chính cười ha hả, không tiếp lời Hạ Tưởng, chỉ đồ ăn trên bàn, nói:

- Ăn trước đã. Nếm thử chút đồ ăn của Sâm Lâm Cư xem có hương vị tự nhiên hay không. Nhiều năm bôn ba bên ngoài như vậy, vẫn luôn nhớ hương vị rau dại quê nhà.

Chỉ một câu nói lại khiến đôi mắt Phùng Hóa Thành đỏ lên.

Hạ Tưởng và Phùng Húc Quang liền tận tình uống rượu với Mã Vạn Chính và Phùng Hóa Thành, nói chuyện rất thoải mái. Đại bộ phận là Phùng Hóa Thành và Mã Vạn Chính nhớ lại chuyện cũ năm xưa, tuy nhiên hai người đều tránh nhắc tới nguyên nhân khiến hai anh em bị lạc nhau. Hạ Tưởng biết, có lẽ có một số việc mọi người không muốn nhắc lại.

Sau khi ăn xong, Mã Vạn Chính cũng không vội vã rời đi, hiển nhiên là ông ta rất thích hoàn cảnh của công viên Rừng Rậm. Ông ta mở rộng cửa sổ, Hạ Tưởng ngồi bên cạnh, nói chuyện phiếm với Mã Vạn Chính.

- Tiểu Hạ, có bạn gái chưa?

- Có rồi ạ. Cô ấy tên là Tào Thù Lê, đại học năm thứ ba.

- Nhất định là một cô bé xinh đẹp thông minh. Nhà cô ấy ở thành phố Yến à?

- Ba cô ấy là Tào Vĩnh Quốc, là Phó thị trưởng thường trực thành phố Yến.

- Phó thị trưởng thật ra khá tinh mắt. Không, phải nói là con gái ông ta khá tinh mắt. Ha ha...

Mã Vạn Chính không hề có vẻ kinh ngạc. Ông chậm rãi uống một ngụm trà, dường như muốn nhớ lại hương vị cũ ngày xưa:

- Thế cục huyện An coi như không tồi nhỉ?

- Huyện An năm nay toàn người trẻ tuổi. Điểm này là có một không hai tại thành phố Yến.

Hạ Tưởng cảm khái nói.

- Tuổi trẻ rất tốt, tuổi trẻ có sự nhiệt tình.

Mã Vạn Chính khẽ mỉm cười

- Hình như Thị trưởng Trần cũng khá thưởng thức cháu nhỉ?

Hạ Tưởng liền khiêm tốn cười:

- Đó là Thị trưởng Trần đề cao cháu. Kỳ thật từ khi cháu tới văn phòng tổ cải tạo thôn nội đô cũng không làm được mấy việc giúp ông ấy.

- Chỉ sợ là làm được không ít mới đúng.

Mã Vạn Chính chỉ điểm tới là thôi, đang nói tới Trần Phong lại nhảy sang Tống Triêu Độ:

- Cháu và Trưởng ban Tống cũng hay qua lại không?

Hạ Tưởng thấy người ta biết rõ hết các quan hệ của mình, cũng không cần phải giấu diếm liền trả lời chi tiết:

- Bởi vì có Bí thư Lý nên cháu cũng coi như biết Trưởng ban Tống.

- Trưởng ban Tống muốn vận động một chút vị trí Phó chủ tịch tỉnh, cháu hẳn là có nghe chứ?

Mã Vạn Chính hai mắt sáng ngờ, cũng không biết là thử Hạ Tưởng hay có ý gì khác.

- Có nghe nói ạ.

Hạ Tưởng thành thật đáp

- Cũng chỉ nghe nói thôi. Với trình độ như của cháu hiện tại thì còn rất nhiều việc không biết được, cho nên cũng không dám phát biểu ý kiến loạn.

- Ha ha, câu nói này đúng là rất thật.

Mã Vạn Chính rốt cục mỉm cười, hiển nhiên khá hài lòng với cuộc nói chuyện với Hạ Tưởng:

- Có cơ hội cháu chuyển lời cho Trưởng ban Tống một tiếng. Vận động Phó chủ tịch tỉnh là chuyện tốt, tuy nhiên chỉ là điều chuyển ngang, bước chân vẫn hơi nhỏ một chút. Kỳ thật có thể to gan hơn nữa.

Mã Vạn Chính điểm tới là thôi, sau đó chỉ tay ra ngoài rừng cây:

- Công viên Rừng Rậm thật sự rất tốt, tôi thích nơi này. Có cơ hội liệu có thể làm quen với lãnh đạo Tập đoàn Viễn Cảnh một chút được không?

Mã Vạn Chính muốn làm quen với Liên Nhược Hạm chỉ sợ mục đích không đơn giản, hơn nữa vừa rồi ông ta mượn Hạ Tưởng để truyền lời tới Tống Triêu Độ hiển nhiên là muốn thể hiện thiện ý với Tống Triêu Độ, cũng là ám chỉ: Nếu Tống Triêu Độ vận động, ông ta sẽ tỏ vẻ ủng hộ. Mà theo lời ông ta nói, có thể to gan hơn một chút, hẳn là khiến Tống Triêu Độ có thể nhìn thẳng vào ngai vàng Trưởng ban Tổ chức cán bộ.

 Quyển 4: Núi cao đường xa 

 Chương 251: Tâm tư của Phó chủ tịch tỉnh Mã (p2) 

Trưởng ban Tổ chức cán bộ Tỉnh ủy là ủy viên thường vụ, khó khăn hơn nhiều so với Phó chủ tịch tỉnh bình thường.

Bởi vậy phỏng đoán Mã Vạn Chính muốn làm quen với Liên Nhược Hạm chỉ sợ cũng là vì biết rõ người ủng hộ của Liên Nhược Hạm và Tập đoàn Viễn Cảnh là Cao Tấn Chu. Mã Vạn Chính này không đơn giản, chẳng những mò ra rõ ràng từng chi tiết của hắn, hơn nữa còn cố ý thông qua hắn, kết hợp các thế lực với nhau. Xem ra ông ta muốn bố trí một bàn cờ tại tỉnh Yến.

Tuy nhiên Mã Vạn Chính mới chỉ hiểu biết bề ngoài về Hạ Tưởng, rất nhiều sự việc chỉ biết một mà không biết hai. Ví dụ như quan hệ thân mật giữa Hạ Tưởng và Liên Nhược Hạm, cũng như ảnh hưởng mang tính quyết định của hắn đối với Liên Nhược Hạm. Còn quan hệ chặt chẽ giữa Hạ Tưởng và Lý Đinh Sơn. Lại có Sử lão đứng sau lưng Lý Đinh Sơn đáng sợ như thế nào, v.v... Mã Vạn Chính không biết rõ lắm. Tuy rằng hiện tại Hạ Tưởng chỉ là một Phó chủ tịch huyện nhưng hắn đã có mạng lưới quan hệ có thể ảnh hưởng tới thế cục, thậm chí thay đổi thế cục. Chẳng qua hắn vẫn chưa đến thời khắc mấu chốt nên chưa biểu hiện ra lực lượng kinh người của hắn mà thôi.

Mã Vạn Chính có tính toán của mình, chính là muốn thu nạp Hạ Tưởng vào, lợi dụng mạng lưới quan hệ của Hạ Tưởng, lôi kéo một ít lực lượng nhỏ lẻ phân tán, cuối cùng hình thành thế lực của mình. Trong quá trình điều tra về Hạ Tưởng, Mã Vạn Chính rất khiếp sợ, bởi vì Hạ Tưởng vừa mới gia nhập vào quan trường liền như có thần trợ giúp, như cá gặp nước giữa các mối quan hệ lằng nhằng phức tạp đó. Nói Hạ Tưởng sửa hay thành dở cũng được, nói anh chàng này xử lý việc khó một cách dễ dàng cũng được, tóm lại chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủn, anh chàng này trở thành một nhân vật mấu chốt có thể tác động tới sức chú ý của thế lực khắp nơi.

Hoặc là nói, Hạ Tưởng chính là một cầu nối quan trọng. Cho dù hắn không có lực ảnh hưởng không gì sánh kịp đối với mỗi phương thế lực, nhưng hắn vẫn có thể thong dong chu toàn giữa các phương thế lực, dựa thế mượn lực, cuối cùng trở thành con đường dẫn hắn thăng tiến.

Mã Vạn Chính vừa tràn đầy tò mò vừa tràn đầy thưởng thức đối với Hạ Tưởng. Vừa lúc mượn cơ hội nhận thức với Phùng gia, nếu có thể khiến Hạ Tưởng dựa vào mình chính là việc tốt vẹn cả đôi đường.

- Chờ khi nào Phó chủ tịch tỉnh Mã có thời gian, cháu sẽ thông báo với Tập đoàn Viễn Cảnh một chút, xem đến lúc đó có thể bố trí một cơ hội gặp mặt hay không.

Hạ Tưởng cũng không từ chối. Bởi vì hắn biết, với tính cách của Liên Nhược Hạm, cô sẽ không hứng thú và kiên nhẫn qua lại với người trong quan trường. Nếu hắn ra mặt thì còn dễ nói một chút, nếu không, nhất định Liên Nhược Hạm sẽ không hề hứng thú làm quen với Mã Vạn Chính.

Cô đến tỉnh Yến lâu như vậy, khi ở huyện Bá còn kinh động tới Cao Thành Tùng, vậy mà từ đó tới giờ vẫn không hề có chút ý tứ nào muốn tới thăm Cao Thành Tùng. Từ đó có thể thấy cô không hề thích chính trị, thậm chí có thể nói không hề có chút hứng thú nào đối với chính trị.

Tuy nhiên Mã Vạn Chính là chú của Phùng Húc Quang, lại là một người có lòng, kết giao một chút cũng không hề có gì xấu. Hắn vẫn nắm chắc có thể thuyết phục được Liên Nhược Hạm và Mã Vạn Chính gặp mặt.

Mã Vạn Chính thấy mọi việc tốt đẹp rồi, nói chuyện cũng rất vui vẻ, đã đạt tới kết quả hai bên đều muốn, liền nói:

- Thời gian cũng không còn sớm nữa, trở về thôi.

Hạ Tưởng tiễn Mã Vạn Chính đi ra. Hắn không cùng trở về với Phùng Húc Quang mà ở lại công viên Rừng Rậm. Mã Vạn Chính vừa đi, Sở Tử Cao xuất hiện với vẻ mặt hưng phấn, xoa xoa tay hỏi:

- Người vừa rồi có phải Phó chủ tịch tỉnh Mã không ?

- Nhận ra được à ?

Hạ Tưởng cười chỉ vào ngực y:

- Tự mình biết là được.

Sở Tử Cao lập tức đứng nghiêm:

- Phó chủ tịch huyện Hạ, tôi lấy nhân cách đảm bảo, sẽ tuyệt đối không nói lung tung một chữ.

- Sao lại thành Phó chủ tịch huyện Hạ mà không phải ông em Hạ ?

Hạ Tưởng cười ha hả:

- Gọi một tiếng Phó chủ tịch huyện Hạ, có phải là muốn nhắc nhở em là chưa tính tiền buổi hôm nay không ?

Sở Tử Cao lập tức đỏ bừng mặt:

- Ông em Hạ, chú nói cái gì thế ? Tôi nợ ân tình của chú, cho dù chú ăn uống cả đời tôi vẫn chưa hết nợ. Chú nói vậy chẳng phải mắng tôi không hiểu sự đời sao ?

Sau đó y lại nhăn nhó, vẻ mặt đau khổ, duỗi hai tay ra:

- Tổng giám đốc Phùng cứ đòi phải trả tiền, tôi không nhận, anh ta cứ tranh với tôi, tôi phải làm sao bây giờ ? Tôi đánh không lại anh ta.

Nói là vậy nhưng trong lòng Sở Tử Cao rất thoải mái. Mặc kệ là đi cùng với ai, cũng không quản là làm ở vị trí nào, Hạ Tưởng vẫn đối xử với y trước sau như một, không phải người ngoài. Điều này làm trong lòng y rất thích thú.

Nói chuyện phiếm vài câu với Sở Tử Cao, biết hiện tại Sâm Lâm Cư của y đã bắt đầu có doanh thu, hơn nữa triển vọng không tồi, Hạ Tưởng cũng cảm thấy mừng thay cho y.

Từ biệt Sở Tử Cao, Hạ Tưởng lái xe đi vào Liên Cư. Nhớ lại bài học kinh nghiệm lần trước, hắn gọi điện thoại trước cho Liên Nhược Hạm, không ngờ Liên Nhược Hạm lại không ở Liên Cư mà đang ở văn phòng, phải một giờ nữa mới có thể trở về. Cô nói Hạ Tưởng cứ vào nhà trước chờ cô.

Hạ Tưởng hơi chán, không muốn lái xe quay về Tào gia nghỉ ngơi. Dù sao ở Liên Cư cũng có phòng riêng của hắn. Hắn gõ cửa. Mở cửa chính là Vệ Tân.

Hạ Tưởng ngẩn người, lắc đầu cười, mình lại quên mất Vệ Tân.

Vệ Tân thấy là Hạ Tưởng, không hề kinh ngạc mà chỉ khẽ cười:

- Phó chủ tịch huyện Hạ đến à, mau mời vào. Này, muốn uống chút gì không ?

Hoàn toàn là thái độ của bà chủ nhà.

Lại là “này”. Hạ Tưởng đầu tiên là sửng sốt, sau đó một tia trí nhớ đột nhiên sống lại. Trong kiếp trước, hắn cũng quen không ít phụ nữ, kể cả mấy người thân cận nhất hiện giờ là Tào Thù Lê, Liên Nhược Hạm, thậm chí là cả Tiếu Giai. Nhưng khi ở cùng với hắn, họ đều hoặc gọi thẳng tên hắn hoặc là nói trống không, chỉ có một mình Vệ Tân luôn cố chấp gọi là “này”.

Thói quen của một người luôn khó sửa. Hiện tại Vệ Tân bắt đầu xưng hô là “này”, thật sự khiến người ta dở khóc dở cười.

Hạ Tưởng liền hỏi:

- Có phải em hay xưng hô với người khác là “này” như vậy không ?

- Không đâu, em rất ít khi nói “này”. Em cảm thấy xưng hô như vậy rất gần gũi. Xưng tên hay nói là cục cưng đều không thể biểu lộ được sự thân mật giữa hai người, bởi vậy dùng “này” là tốt nhất.

Vệ Tân vừa nói vừa mở tủ lạnh ra, đưa cho Hạ Tưởng một chai nước tinh khiết lạnh, nói tiếp:

- Này, sao hôm nay anh lại rảnh tới đây thế ?

Lời vừa ra khỏi miệng, Vệ Tân đột nhiên sửng sốt, sau đó vẻ mặt khó tin giơ hai tay che miệng, xấu hổ đỏ bừng mặt, lắp bắp nói:

- Em, em, sao em lại gọi anh là “này” nhỉ ? Em, em không cố ý, là nói nhầm.

Cô xoay người chạy.

Hạ Tưởng ngồi trên sô pha, nửa ngày không hề động chút nào. Hắn vốn tính kiếp này không gặp mặt Vệ Tân, cũng không muốn dính vào cô nữa, không ngờ vẫn không thể tránh né mà vẫn gặp mặt. Hơn nữa xem ra, Vệ Tân rất có thiện cảm đối với hắn. Thẩm mỹ của một người luôn cố định, rất khó thay đổi. Mặc dù hiện tại Vệ Tân vẫn còn chưa lớn nhưng cô đã là người trưởng thành rồi. Con mắt thẩm mỹ và tiêu chuẩn đánh giá của cô đã hình thành. Chẳng lẽ cô lại thích mình giống như kiếp trước sao ?

Không thể hại cô nữa.

Hạ Tưởng không đợi Vệ Tân trở lại, hô to lên:

- Vệ Tân, anh lên lầu ngủ. Khi nào Tổng giám đốc Liên về thì gọi anh nhé.

Cũng không quản Vệ Tân có nghe thấy hay không, hắn cầm lấy chai nước tinh khiết đi lên lầu.

Vệ Tân trốn trong phòng vệ sinh, tim nhảy loạn không ngừng. Cô cũng không biết vì sao mình lại xưng hô với Hạ Tưởng là “này”. Chẳng lẽ trong tiềm thức mình đã thích anh ấy ? Nhưng thích anh ấy ở điểm gì ? Rõ ràng anh ấy là bạn trai của Tổng giám đốc Liên, hơn nữa tuy rằng hình thức dễ nhìn nhưng cũng không thể nói là đẹp trai. Màu da khỏe mạnh nhưng nếu muốn bắt bẻ thì có thể nói là hơi đen.

Nhưng vì sao anh ấy lại có sức hấp dẫn không thể kháng cự như vậy ?

Là bởi vì anh ấy đủ thành thục điềm đạm, chắc chắn, đối nhân xử thế tùy ý nhưng không hề mất lễ phép, lại có một mặt hài hước, thú vị sao ? Hay là bởi vì chẳng vì sao cả đã khiến mình sinh ra thiện cảm đối với anh ấy ? Vệ Tân tưởng tượng lại lần trước bị Hạ Tưởng ôm trộm, không khỏi đỏ mặt, tim đập loạn. Cô không ngờ lần đầu tiên mình được một người đàn ông ôm lại là Hạ Tưởng vô tình chiếm tiện nghi.

Chờ khi tâm tình của cô bình tĩnh trở lại, khi quay lại phòng khách thì đã không thấy bóng dáng Hạ Tưởng đâu. Trong lòng Vệ Tân mơ hồ có một tia mất mát, lại nghĩ đến việc Hạ Tưởng chính là bạn trai của Tổng giám đốc Liên, người đã giúp đỡ mình tốt nhất và nhiều nhất, tâm tình cô như chìm xuống vực sâu.

Đương nhiên Hạ Tưởng không biết tâm tư của Vệ Tân lúc này. Hắn đi vào phòng của mình, vừa thấy bài trí quen thuộc liền cảm giác rất thoải mái, ấm áp, nằm xuống giường liền say sưa đi vào giấc mộng.

Khi tỉnh lại đã là buổi chiều, hắn xuống lầu, thấy Liên Nhược Hạm và Vệ Tân cũng giống như lần trước, đều đeo tạp dề, bận rộn trong phòng bếp. Hạ Tưởng không kìm nổi cười, hỏi:

- Sao không đánh thức anh dậy ?

 Quyển 4: Núi cao đường xa 

 Chương 252: Một mặt yêu nghiệt của Liên Nhược Hạm (p1) 

- Có thể ngủ được bao nhiêu thì cứ ngủ. Hiếm khi thấy anh ngủ ngon như vậy. Cũng vừa lúc cuối tuần, ngủ nhiều cho khỏe.

Vệ Tân giành nói trước, lại liếc Liên Nhược Hạm nói tiếp:

- Tổng giám đốc Liên nói cứ để anh ngủ tới tận tối luôn mới tốt, vừa lúc ở lại cùng ăn tối.

Liên Nhược Hạm đang làm canh, cô xếp mấy cái bát lên bàn, nói với Hạ Tưởng:

- Nếm thử tay nghề của em một chút. Trước kia em bị bắt buộc học nấu nướng không ít, nói là giáo trình thục nữ gì gì đó, lúc ấy còn rất phản cảm, hiện tại mới biết được, học thêm một nghề cũng có nhiều ích lợi.

Hạ Tưởng nhớ lại Mai Hiểu Lâm cũng nhắc tới giáo dục thục nữ. Xem ra trong các đại gia tộc chân chính, việc bồi dưỡng con cái cực kỳ được chú ý, đều có một số tri thức và kỹ năng bắt buộc phải học. Bởi vậy nghĩ đến con cái nhà giàu ở kiếp sau, ngoại trừ tiêu xài và kiêu ngạo thì chỉ có hai bàn tay trắng, vậy mà còn tự xưng là giàu có,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net