Hồi 26: Tiếp cận sự thật

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chanyeol nhìn cổng lớn được bảo vệ nghiêm ngặt của thiên giới, quay lại gật đầu ra hiệu với những người ở phía sau. Đúng như bọn họ đã tính toán, với cấp bậc lính canh như thế này thì khả năng ẩn khí có thể đột nhập vào bên trong được.

- Được rối, chúng ta cứ theo kế hoạch đã bàn trước đó mà hành động.

Mọi người đều nhất trí chuẩn bị sẵn tinh thần trước mọi tình huống có thể xảy ra. Vì để giảm nguy cơ bị phát hiện nên chỉ có một mình Chanyeol là người sẽ đi vào tìm Sehun. Những người còn lại ở bên ngoài nếu thấy có báo động thì sẽ tiến vào viện trợ cho hắn sau. Mắt thấy đội canh gác đã bắt đầu di chuyển để đổi người, Chanyeol tàn hình phóng lên không trung, nương theo những góc khuất của lớp tường cao mà dễ dàng đột nhập.

Vượt qua được lá chắn của thiên giới một cách thuận lợi, Chanyeol cảm thấy có chút nghi hoặc, thiên giới quả nhiên là kiêu ngạo tới mức này hay sao? Ngay cả canh gác cũng xuề xoà như vậy, chỉ có lớp lính canh tầm thường ở bên ngoài. Hắn vốn tưởng là mình còn phải vượt qua thêm mấy lớp lính cấp bậc cao hơn nữa mới phải.

Chanyeol vốn cũng không cần phải nghi ngờ quá lâu, bởi vì ngay khi hắn vừa ngoặc vào một ngã rẽ đã bị luồng sáng từ trên đỉnh đầu toả ra như một cái chụp đèn nở rộng úp xuống vây lại thành vòng tròn.

- Đây là...???

Hắn trừng mắt nhìn trận đồ ở phía trên, thứ này là phép thuật cấp cao rất hiếm gặp, nó sử dụng khá nhiều năng lực của người muốn tạo ra trận đồ này vì vậy từ lâu đã không còn nhìn thấy thứ này nữa. Ấy thế mà Jack lại dám dùng trận đồ này, gã quả thực là quá liều lĩnh hay là quá mạnh đây?

Chanyeol nắm chặt tay, ngọn lửa xanh đậm nổi lên thành một đường dài, chẳng mấy chốc ngọn lửa trở nên phừng phừng nóng cháy tựa hồ đang rèn một khối kim loại nào đấy. Sau đó vệt lửa dài biến thành cây đao đen tuyền vẫn không ngừng ẩn ẩn làn khói nóng hổi chưa tan, lưỡi đao sắc bén như loé lên ánh sáng theo từng chuyển động của Chanyeol.

Hắn vung đao chém xuống lớp màng ánh sáng đang giam giữ mình lại, mỗi nhát chém đều uy lực đến đáng sợ, nếu đổi lại là một người, bất kể là thiên thần hay ác ma, bị trúng một đao này nhất định sẽ không sống nổi. Nhưng lớp chắn này lại không phải "người", dù cho Chanyeol có dùng bao nhiêu sức lực đi nữa thì cũng không dễ dàng thoát ra được, chỉ có thể từ từ làm yếu đi trận đồ cho tới khi nó bị vỡ hoàn toàn thì hắn mới thực sự thoát được nó.

Đến khi Chanyeol nghe được tiếng người đang tiến đến gần thì lưỡi đao cuối cùng cũng phá được màng chắn kiên cố. Chanyeol không sợ chuyện bị bại lộ, ít nhất thì chỉ cần không bị chế ngự bởi trận đồ kia, hắn tự nhiên có thể đối phó được với những kẻ địch khác.

Jack đi tới nhìn thấy được Chanyeol, ánh mắt xẹt qua một tia ngạc nhiên nhưng rồi cũng biến mất. Gã vốn không nghĩ tới Chanyeol sẽ biết được chuyện mà tìm tới tận nơi thế này, trận đồ mà Jack lập nên cũng chỉ là đặt ở một vài chỗ ngẫu nhiên nhằm ngăn chặn khả năng Sehun lẻn trốn đi. Thứ phép thuật này quá hao tổn sức mạnh của gã vì vậy gã không có ý định dùng nó quá nhiều. Chanyeol chẳng qua là xui xẻo mới đi đúng vào nơi đặt trận đồ của gã mà thôi.

- Hoá ra là ngươi à?

Jack nheo mắt căm ghét đối mặt với Chanyeol. Không rõ là kẻ nào đã bất cẩn để lộ thông tin ra ngoài khiến cho Chanyeol hay, nhưng sao cũng được, dù sao trước sau gì cũng phải biết chuyện.

Chanyeol nắm chặt chuôi đao chỉ về hướng đối phương, gằn giọng.

- Sehun đâu?

...

Tiếng kêu báo động rất nhanh liền vang lên ầm ĩ. Nhóm người đang chờ ở ngoài cũng bị tiếng chuông làm cho hoảng hốt.

- Không phải chứ! Bị phát hiện rồi sao?

Jongin bật dậy nhìn về phía cánh cổng, nhóm thiên thần canh gác đã bắt đầu nháo loạn cả lên. Từng tốp người vội vàng chạy đến nơi có kẻ đột nhập. Bọn họ cũng không chậm chạp đứng lại một chỗ, Minseok không nói nhiều đã tung cánh nhân lúc đám lính còn đang hỗn loạn mà bay vào bên trong thiên giới, những người còn lại cũng lần lượt theo sau.

Thiên giới bỗng nhiên xuất hiện một nhóm ác ma cấp cao khiến cho rối rắm hết cả lên. Đám lính canh chẳng mấy chốc đã bị đánh tan, cuộc tấn công bất chợt khiến cho tất cả không kịp trở tay. Chanyeol đã tính toán rất kĩ thời điểm đột nhập thiên giới, nhất định là đúng ngay lúc lớp phòng bị của thiên thần trở nên thả lỏng nhất mới tiến vào. Vì vậy mặc cho Jack đã chuẩn bị rất tỉ mỉ nhưng vẫn khó lòng ngăn chặn được những kẻ có thực lực giống như Chanyeol.

...

Jack bất động thanh sắc, sau đó hừ cười.

- Ngươi muốn tìm Sehun ư? Ta cho ngươi biết, Sehun là người của ta! Đừng hòng ta giao ra cho ngươi!

Ánh mắt Chanyeol trở nên thâm trầm hơn bao giờ hết. Một lời này nghe vào rất gây hiểu lầm, trong lòng hắn nổi lên một cơn sóng dữ dội. Vì cái gì mà lũ thiên thần này cứ muốn cướp đi người của hắn?

- Quả nhiên là ngươi tính kế bắt Sehun... Ngươi muốn đánh nhau thì cứ tìm ta, đừng có dùng chiêu trò bỉ ổi nhắm vào một con người không có sức phản kháng như em ấy!

- Ngươi thật sự nghĩ nó là một người bình thường sao?

Nụ cười của gã chứa đầy ác ý khiến Chanyeol phải đề phòng. Ý của tên kia là gì? Hắn chính là đoán không ra. 

- Ý ngươi là gì?

- Vậy ra Sehun vẫn chưa nói cho ngươi biết hay sao? Chậc, đứa nhỏ này...

Gã rõ ràng biết lý do vì sao Sehun không thể nói ra sự thật cho Chanyeol biết nhưng vẫn lựa chọn giả vờ tỏ ra vô tội.

Thực chất, khiêu khích Park Chanyeol chỉ là một phần trong số những mục đích của gã mà thôi, cái chính vẫn là Jack muốn giữ Sehun lại ở thiên giới. Dù cho hận thù sâu đậm đến đâu thì cũng vì quá yêu mà thành.

Sehun là đứa nhỏ duy nhất chứng minh cho đoạn tình cảm khắc khổ trước đây của Jack, gã tuyệt nhiên không muốn buông tay. Tuy trước đây vẫn luôn cố gắng làm ngơ, nhưng tới lúc thực sự nhìn thấy Sehun rồi, tâm ý của gã lập tức xoay chuyển hoàn toàn. Bất quá, không ngờ đứa con của mình lại nảy sinh quan hệ với Chanyeol - một ác ma.

Jack vì tâm tư độc chiếm cá nhân, đồng thời lại không mong muốn đứa con của mình yêu đương với kẻ thù, vì vậy mới làm ra hết thảy những sự tình này. Gã thực tin tưởng rằng Chanyeol sẽ không chấp nhận sự thật Sehun chính là thiên thần. Chỉ cần hắn từ bỏ Sehun thì nó cũng sẽ không còn giữ ý định quay trở về nữa.

Jack tự thấy kế hoạch của mình rất thích hợp. Môi gợi lên một cái nhếch mép, đối mặt với cái nhìn nghi hoặc của Chanyeol, nói.

- Nơi mà Sehun thuộc về là thiên giới, nói như vậy ngươi có hiểu không? Nếu còn chưa hiểu thì ra ta sẽ nói rõ hơn. Sehun là đứa con của ta, như thế chắc đã đủ chi tiết rồi nhỉ...

- Cái gì???

Tiếng hô kinh hách vang lên từ sau lưng Chanyeol. Bọn Jongin kịp thời đuổi theo đến nơi, còn chuẩn bị sẵn tinh thần xông vào ẩu đả, nào ngờ chân tay chưa động thì đã nghe thấy lời này của Jack. Người phản ứng mạnh nhất có lẽ là Kei, cậu gần như hét lên trước sự thật khó tin được kia.

Kei nhìn qua chỗ của Chanyeol, thấy biểu tình của hắn dường như đã bị đông cứng lại.

Hắn ngạc nhiên đến không biết phải phản ứng như thế nào. Trong đầu bất giác nhớ lại câu nói mơ hồ khó hiểu của Sehun cách đây mấy ngày. Chẳng lẽ lúc đó Sehun nói thật chuyện chính mình là thiên thần?

Hắn vốn nghĩ Sehun chỉ đang cảm thấy bất an với sự khác biệt giữa cả hai. Chanyeol không hề đem vấn đề này đi quá xa, nhưng hiện tại suy nghĩ lại mới nhận ra, Sehun thời điểm đó nhất định là đã chạm mặt với Jack rồi, gã chính là người đã nói cho nó biết về chuyện này. Đó là lý do khiến Sehun xuất hiện thái độ kỳ quái ngày hôm ấy.

Lời của Jack chưa chắc đã là đáng tin, biết đâu được gã chỉ là muốn tung kế ly gián bọn họ? Chanyeol cảm thấy khả năng này rất cao, vì vậy hắn cứng rắn không để đối phương lay động. Lại nói, thiên thần thì làm sao? Sehun của hắn có là thiên thần hay không thì cũng chẳng thể đem ra so sánh cùng một chỗ với bọn chúng. Hắn nhìn thấy được nội tâm trong sáng của Sehun, điều đó đã nói lên được con người thật của nó là như thế nào. Không ai có quyền được đem cái cớ này ra chia rẽ hắn cùng Sehun được.

Nghĩ muốn hắn từ bỏ Sehun hay sao? Bọn chúng quả thực là đã xem thường tình cảm của hắn dành cho nó quá rồi!

- Ta không quan tâm. Ngươi mau đem Sehun ra đây trước khi ta cưỡng ép thiên giới các ngươi phải giao người ra.

- Anh/Ngươi?!

Thái độ kiên quyết của Chanyeol khiến toàn bộ những người có mặt ở đây đều phải sửng sốt.

Kei trợn trừng nhìn Chanyeol. Cậu còn tưởng khi Chanyeol đã bỏ cuộc khi biết được thân phận này của Sehun, không tính tới chuyện người kia là thiên thần, chỉ việc Sehun là con của Jack đã là chuyện kinh khủng tới mức nào. Jack là kẻ đứng đầu tại thiên giới, là người chỉ huy cho cả thiên giới đối đầu với ma giới, thâm thù giữa hai bên nếu phải tính toán thì nặng nhất vẫn là Jack. Sehun là con của gã, coi như phần nào đồng nghĩa với việc người kia là kẻ thù của ác ma. Thế nhưng Chanyeol lại không hề xem xét tới chuyện đó.

Kei hoang mang, không biết Chanyeol rốt cuộc là cố chấp hay cậu mới là người xem nhẹ tình cảm của hắn dành cho Sehun nữa. Cậu muốn lên tiếng ngăn cản Chanyeol nhưng lại bị sự kiên quyết trong đáy mắt của hắn khiến cho nghẹn lời.

Minseok, Jongdae cùng Jongin thì ở một bên im lặng không nói gì. Bọn họ đúng là có kinh ngạc trước sự thật về Sehun. Nhưng nếu chỉ tính tới điều này mà đã thay đổi thái độ dành cho Sehun thì có cái gì đó không đúng lắm. Tất cả đều đã từng tiếp xúc với Sehun, đủ để hiểu rõ bản tính lương thiện của đứa nhỏ này. Sehun cũng không phải là tình nguyện bị lôi kéo vào cuộc tranh đấu này, nó chỉ là tình cờ bị cuốn vào vòng xoay khắc nghiệt của thế giới thần bí mà thôi.

Quan trọng nhất vẫn là Chanyeol, đây là chuyện giữa hắn cùng Sehun, nếu hắn không cảm thấy có vấn đề gì thì chẳng tới lượt bọn họ xen vào.

- Ngươi...

Jack nghiến răng không nói nên lời. Gã không cam tâm, Chanyeol cư nhiên lại không bị ảnh hưởng gì như gã vốn nghĩ. Hiện tại xem như là kế hoạch của gã đã đi sai hướng rồi, nhưng Jack không quá để ý, nếu muốn đánh thì liền đánh đi! Chỉ bằng nhiêu đây người của Chanyeol, dù có mạnh đến đâu cũng không thể bì được với số lượng thiên thần trong thiên giới, gã không sợ mình bị thua thiệt.

Ngay lúc Jack muốn phát động tấn công thì một linh gác bỗng nhiên chạy đến thì thầm vào tai gã.

- Ngươi nói cái gì?!

Gã bất ngờ lớn tiếng, lính gác kia ngay lập tức rụt cổ lại. Jack quay lại trừng mắt với nhóm người ác ma của Chanyeol.

- Là các ngươi đúng không? Các ngươi tính kế lừa ta ra đây rồi để kẻ khác lẻn vào nhân lúc rối loạn mà cướp người!

Chanyeol nheo mắt nguy hiểm nhìn gã.

- Ngươi nói nhảm cái gì?

- Ngươi còn chối! Sehun đã biến mất rồi, không phải các ngươi thì là ai?!

Chanyeol giống như bị một tảng đá ném vào chân, sắc mặt khó coi tới cực điểm. Bàn tay siết chặt chuôi đao, nghĩ rằng đối phương đang giở trò giả ngốc với mình.

- Ngươi không khiến ta từ bỏ Sehun được thì chuyển sang đóng kịch với ta ư? Đừng lôi thôi nhiều lời nữa, ta nói lần cuối, không giao người ra thì các ngươi cứ chờ chết đi!

Jack cảm thấy Chanyeol không phải đang nói dối, nhận thức này khiến gã hoang mang cực điểm. Nếu không phải là người của Chanyeol đem người đi thì còn có thể là ai? Ai có thể dễ dàng đưa người ra khỏi thiên giới mà gã không hay biết được?

- Jack!

Baekhyun vừa trở về đã được nhìn thấy cảnh tượng hỗn loạn này của thiên giới. Cục diện này tuy y đã lo sợ sẽ xảy ra nhưng vẫn luôn cho rằng Jack đã kiểm soát được trong tầm tay, không ngờ đến cùng Chanyeol vẫn biết chuyện.

Jack thấy Baekhyun liền không quan tâm tới khí tức đáng sợ của Chanyeol bên này nữa. Gã kéo y lại, sốt ruột hỏi.

- Baekhyun, là ngươi đưa Sehun ra ngoài phải không?

Y khó hiểu hỏi ngược lại.

- Ngươi đang nói cái gì vậy?

- Sehun mất tích rồi...

- Sao cơ???

Chanyeol nhìn một màn trao đổi trước mắt mình, cảm thấy sức kiên nhẫn của bản thân đã đạt tới giới hạn.

- Các ngươi còn muốn diễn kịch tới bao giờ nữa. Được rồi, đã thế thì đừng trách ta không cảnh cáo!

Hắn nhấc chân nhảy về phía trước, đôi cánh đen tung ra bao phủ một mảng trời, lưỡi đao nháy mắt hướng đến Jack vung lên.

.

.

.

Kyungsoo ngồi trên ghế dài xem sách thực yên lặng. Bên cạnh còn có Suho đang vô cùng an phận vừa xem chương trình truyền hình vừa ăn bánh ngọt thong thả. Vì đảm nhiệm việc trông chừng Suho nên Kyungsoo không cùng nhóm Chanyeol đến thiên giới. Y tuy có chút sốt ruột, bất quá ngoài mặt vẫn rất bình tĩnh chờ đợi tin tức của mọi người.

Từ sau khi biết được Suho không phải là một tiểu thiên thần tầm thường. Kyungsoo cũng không quá siết chặt giới nghiêm với nó, khi không cần thiết thì sẽ không nhốt nó lại trong phòng, dù sao thì y cảm thấy với khả năng tiềm ẩn của Suho, nếu đứa nhỏ này muốn trốn thì đã trốn đi từ lâu, chẳng cần đến y kịp động tay động chân ngăn cản.

Suho là một ẩn số vẫn chưa được giải đáp. Kyungsoo thực sự muốn xem nó có thể trở thành cái gì đối với bọn họ. Là một đồng minh tốt hay là một mối đe doạ đối với tất cả.

Cả hai người đều ăn ý tự làm việc riêng của mình, cho tới khi Suho đột nhiên giống như bị cái gì đó kích thích, nó hoảng hốt bật dậy ném đi điều khiển tivi trong tay. Kyungsoo còn chưa kịp thắc mắc thì Suho kéo tay y, nói.

- Chúng ta phải đi thôi!

- Đi đâu?

Y khó hiểu nhìn đứa nhỏ đang hấp tấp một cách bất thường đối diện mình. Bàn tay nhỏ nhắn lại bất ngờ có uy lực tới mức có thể giật y đứng lên khỏi ghế ngồi.

- Đi tới thiên giới, chúng ta phải ngăn Chanyeol lại trước khi quá muộn!

- Ngươi nói sao? Ngươi biết chuyện gì xảy ra à? Làm sao có thể?

Suho lắc đầu.

- Bây giờ không có thời gian để giải thích, đi nhanh lên. Ta biết Sehun ở chỗ nào rồi!

Kyungsoo không hiểu thế nào nhưng vẫn bị sự nôn nóng của Suho ảnh hưởng làm cho tâm trạng bất an. Y gấp sách lại vội vàng cùng Suho đi đến thiên giới.

=============================

Có ai muốn có thêm bất ngờ không?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net