Chương 100: Tiểu Nương Tử Của Ta

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tô Mộ Ảnh vừa nói xong, Ninh Cảnh đã vạch ra ngọc bội trước ngực mình. Vân Nhiễm có muốn cản cũng không được. Tên này cầm ngọc bội giơ lên trước mặt Tô Mộ Ảnh: "Ngươi nói là cái này sao?"

Vân Nhiễm không nhịn được bóp trán. Tên này sớm muộn gì cũng khiến nàng tức chết. Nàng còn đang suy nghĩ xem có nên để hắn về Tây Tuyết hay không.

Tự dưng hắn đưa ra ngọc bội, nhất định người ta sẽ dẫn hắn về Tây Tuyết.

Quả nhiên, Ninh Cảnh vừa đưa ra ngọc bội, Tô Mộ Ảnh cùng Bạch Trạch kích động, đồng loạt đứng dậy cung kính: "Điện hạ, đúng là người rồi."

Ninh Cảnh bị dọa nhảy dựng lên, nhớ tới những chuyện mình làm hình như không được tốt lắm, nhanh chóng nhét ngọc bội vào trong ngực, xua tay: "Ta không phải thái tử của các ngươi, ta không biết các ngươi đang nói gì."

Lòng Bạch Trạch đau kịch liệt. lúc này hắn đã phát hiện, đầu óc Ninh Cảnh không được tốt lắm. Trước kia biểu đệ thông minh dị thường, không ngờ bây giờ lại như vậy, Bạch Trạch đau lòng lên tiếng.

"Điện hạ, người làm sao vậy, ngươi đã quên bác sao? Ngươi quên bác đã chết, chết rất thảm. Bà rất yêu người, người đã quên chính mình từng nói. Có một ngày sẽ về Tây Tuyết đoạt lại những gì thuộc về mình, để cho bác làm hoàng thái hậu mẫu nghi thiên hạ."

Đó đều là những lời Ninh Cảnh từng nói, Bạch Trạch nhắc lại từng câu.

Tuy rằng Ninh Cảnh không nhớ những chuyện trước kia, nhưng nghe Bạch Trạch nhắc đến bác. Không hiểu vì sao hắn thấy đau lòng, khổ sở, hắn nhanh chóng ngẩng đầu nhìn Vân Nhiễm, nghẹn ngào: "Tỷ tỷ, chỗ này của ta rất đau, vì sao lại đau như vậy."

Vân Nhiễm biết trước khi mất trí nhớ tình cảm mẫu tử Ninh Cảnh rất sâu sắc, cho nên bây giờ dù không nhớ gì, nhưng nghe người khác nhắc đến nương, hắn vẫn cảm thấy đau lòng. Có lẽ vì đau lòng, nên hắn không muốn nhớ lại, đầu óc mới không thể khôi phục.

Vân Nhiễm kéo tay Ninh Cảnh trấn an hắn: "Được rồi, đừng khổ sở, không có việc gì."

Ninh Cảnh bình tĩnh lại, Tô Mộ Ảnh cùng Bạch Trạch nhìn chằm chằm vào hắn, trầm ổn lên tiếng: "Điện hạ, mời người theo chúng ta về kinh gặp hoàng thượng, nếu không nhìn thấy điện hạ chỉ sợ ngài ấy không chống đỡ được nữa."

Hai người đau lòng nói, Ninh Cảnh nghĩ muốn xua tay, nhưng lại im lặng không nói nên lời. Tuy hắn không nhớ rất nhiều chuyện trong quá khứ, nhưng nghe Tô Mộ Ảnh nhắc đến hoàng đế Tây Tuyết hắn cũng cảm thấy đồng cảm.

Ninh Cảnh nhìn Vân Nhiễm: "Vân tỷ tỷ, ta."

Vân Nhiễm không nói gì, Tô Mộ Ảnh cùng Bạch Trạch nhanh chóng nhìn nàng: "Quận chúa Trường Bình, xin người rủ lòng từ bi, để cho điện hạ về nước gặp hoàng thượng, ngài ấy sắp không cầm cự được nữa rồi."

Vân Nhiễm nhìn Ninh Cảnh: "Ninh Cảnh, ngươi có muốn đến Tây Tuyết gặp vì hoàng thượng này. Nếu ông ta thật sự là phụ hoàng của người, ngày nào đó ngươi tỉnh lại, sẽ hối hận."

Theo như lời Tô Mộ Ảnh, vị hoàng đế Tây Tuyết này rấy yêu Ninh Cảnh. Cho nên nếu ngày nào đó hắn khôi phục bình thường, nhớ lại chuyện mình đã làm hôm nay, nhất định sẽ đau khổ. Cho nên vẫn nên để hắn về thăm hoàng đế Tây Tuyết. Về phần có làm thái tử hay không, đó là chuyện của Ninh Cảnh.

Ninh Cảnh kéo tay Vân Nhiễm, nói: "Vân tỷ tỷ, người đi theo giúp ta đi, nếu người không đi, ta sẽ không đi."

Vân Nhiễm xiết chặt chân mày, suy nghĩ.

Tô Mộ Ảnh nhanh chóng lên tiếng: "Quận chúa, mời người đi cùng điện hạ đến Tây Tuyết một chuyên, ân tình của người, nhất định hoàng thượng sẽ ghi nhớ trong lòng. Ngày khác nếu quận chúa có việc cần, hoàng thượng chúng ta sẽ báo đáp."

Vân Nhiễm vốn định hai ngày sau đến Phượng Thai Huyền thăm sư phụ. Nếu như vậy không bằng đưa Ninh Cảnh đến Tây Tuyết, sau đó trở về, coi như một công đôi việc.

"Được, Tô Mộ Ảnh, ta cảm động trước tình cảm của hoàng đế Tây Tuyết. Một hoàng thượng có thể làm được đến mức này cũng không đơn giản. Cho nên ta đồng ý đi theo Ninh Cảnh đến Tây Tuyết. Về phần hắn có muốn ở lại hay không phụ thuộc vào suy nghĩ của hắn, ta sẽ không quyết định."

"Tạ ơn, quận chúa Trường Bình."

Tô Mộ Ảnh cùng Bạch Trạch kích động, trước mắt không cần nghĩ đến chuyện điện hạ có đồng ý ở lại hay không. Chỉ cần điện hạ đến Tây Tuyết, hoàng thượng nhất định sẽ nghĩ ra cách để người ở lại."

Vân Nhiễm gật đầu: "Hai ngày sau sẽ lên đường, các ngươi đi trước đi, sáng ngày kia gặp nhau ở cổng thành."

"Được," Tô Mộ Ảnh cùng Bạch Trạch đồng thanh đáp lời. Lại nói cảm ơn Vân Nhiễm nhìn Ninh Cảnh rồi rời đi.

Trong phòng khách, Ninh Cảnh nhanh chóng kéo tay Vân Nhiễm: "Sư phụ, con sợ hãi."

Không biết vì sao, cứ nghĩ đến chuyện về Tây Tuyết hắn lại cảm thấy sợ hãi. Nhưng từ sâu trong lòng lại không thể kiềm chế suy nghĩ, khiến hắn muốn đi Tây Tuyết.

Vân Nhiễm nhìn sợ hãi trong mắt hắn,khẽ nói: " Không có chuyện gì, ngươi đừng dọa chính mình. Chẳng qua chỉ là đến thăm hoàng đế Tây Tuyết. Có lẽ ông không phải phụ hoàng của ngươi đâu, hơn nữa cho dù có là thật, nhưng ngươi không muốn ở lại ông ta cũng không giữ được."

"Vâng," Ninh Cảnh nhanh chóng ngẩng đầu, ra vẻ không sợ hãi. Vân Nhiễm nhìn hắn thâm thúy nói: "Có chuyện này, ta nhất định phải nói cho ngươi. Sau khi đến Tây Tuyết, ngươi phải đề phòng Tiêu Bắc Dã."

Ninh Cảnh nghe Vân Nhiễm nói, khó hiểu: "Vì sao phải đề phòng Tiêu đại ca."

"Ngươi đã quên những gì Tô Mộ Ảnh nói sau. Hoàng thượng Tây Tuyết đối đầu với phụ tử Tiêu Chiêu. Vị Cung thân vương này nhìn chằm chằm ngôi vị hoàng đế Tây Tuyết. Chẳng lẽ Tiêu đại ca của ngươi không muốn vị trí kia sao. Còn có chuyện ngươi bị ám sát, biết đâu là thủ đoạn của phụ tử nhà bọn họ, ngươi cùng hắn quan hệ thân thiết, không phải là tự đưa đầu vào máy chém sao?"

Sắc mặt Ninh Cảnh trắng bệch, hắn không nghĩ tới chuyện đó.

"Tiêu đại ca sao có thể là người xấu, huynh ấy không xấu, sẽ không giết ta."

"Có phải hay không ta cũng không biết, có điều ngươi phải nhớ đề phòng hắn."

Vân Nhiễm nhìn chằm chằm Ninh Cảnh. Ninh Cảnh có chút không thể chấp nhận, nhưng nhìn Vân Nhiễm nghiêm túc, hắn rất ít khi thấy người như vậy, cho nên cắn răng gật đầu: "Tiêu Cảnh đã biết, sư phụ yên tâm đi."

"Umh, ngươi muốn bảo vệ chính mình, đừng tùy tiện tin tưởng người khác."

Vân Nhiễm ôn hòa nói. Ninh Cảnh là do nàng cứu, đi theo bên cạnh nàng hai năm, cảm giác như con của chính mình. Dù có lúc hắn đáng ghét, nhưng nàng không thể bỏ rơi hắn, lại càng không muốn hại hắn.

"Sư phụ."

"Umh, ngươi đi nghỉ đi, không có chuyện gì, đừng suy nghĩ nhiều." Vân Nhiễm phất tay, Ninh Cảnh gật đầu đi ra ngoài. Đợi hắn đi rồi Vân Nhiễm lo lắng suy nghĩ. Tiểu bạch hoa Ninh Cảnh sao có thể đối phó với phụ tử Tiêu Chiến, Tiêu Bắc Dã cho dù có thêm hoàng đế Tây Tuyết cũng chưa chắc đã là đối thủ của bọn họ.

Vừa nghĩ đến chuyện này, nàng liền cảm thấy đau đầu. Có điều đã nghĩ đưa Ninh Cảnh đến Tây Tuyết sẽ không cần nghĩ nữa. Nhưng phải nói với phụ vương thế nào đây, còn Yến Kỳ nữa có nên nói với hắn không. Vân Nhiễm lại nhớ tới Yến Kỳ, người này giận nàng, cũng không xuất hiện như mọi khi. Vân Nhiễm nhớ lại chuyện đã xảy ra, cảm thấy mình không làm gì sai, Chương Lâm cứu mọi người, lại phải đến giám sát ti giám sát ti thẩm tra? Chỉ có mình Yến đại quận vương gây sự.

Nghĩ vậy Vân Nhiễm lại tức giận, quên đi, nàng tính nói với hắn một câu, bây giờ lười phải đi tìm.

Hai ngày sau, Vân Nhiễm giao lại việc quả gia cho Vân Vãn Sương, để Lệ Chi lại giúp nàng. Nàng dẫn theo Sơn Trà cùng Dữu Tử rời đi. Vân Tử Khiếu không yên tâm, phái thêm ba ám vệ đi theo Vân Nhiễm, đến tận khi Vân Nhiễm cam đoan sẽ không xảy ra chuyện gì, Vân Tử Khiếu mới im lặng, có điều trên mặt vẫn không ngừng lo lắng.

Vân Nhiễm dẫn Long Nhất, Long Nhị cùng ám vệ, Ninh Cảnh đi về phía cửa thành. Trên đường đi cố tình cắt đuôi đám người Quân Hốc trong tối, ra cửa thành tập hợp với đám người Tô Mộ Ảnh, nhanh chóng rời khỏi kinh thành.

...

Trong xe ngựa phủ Yến vương, Yến Kỳ đang nghĩ muốn gặp Vân Nhiễm. Từ tối hôm đó, hắn tức giận không đi gặp nàng, nhẫn nhịn nhiều ngày qua đã là cực hạn, hôm nay hắn cân nhắc tới gặp nha đầu vô lương tâm kia. Nhớ nhung khiến hắn khó chịu, nhưng hình như nàng không có cảm giác gì, vừa nghĩ đến chuyện này, hắn lại cảm thấy buồn rầu.

Bên ngoài xe ngựa, Trực Nhật nhanh chóng bẩm báo: "Gia, Quân Hốc đã trở lại."

Yến Kỳ vừa nghe, vén màn nhìn ra ngoài, quả nhiên thấy sắc mặt Quân Hốc khó coi, Yến Kỳ nhìn vẻ mặt của hắn, chắc chắn đã có chuyện, lạnh giọng hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

"Bẩm chủ tử, quận chúa Trường Bình bỏ rơi thuộc hạ, dẫn theo một đám người rời đi."

Yến Kỳ híp mắt, cảm thấy có chỗ không đúng. Bình thường nha đầu kia không cắt đuôi Quân Hốc, đây là có chuyện gì, càng nghĩ càng thấy không thích hợp, khuôn mặt tinh xảo ngầm nổi sóng, ánh mắt u am, nhanh chóng hỏi Quân Hốc: " Nàng cắt đuôi ngươi làm cái gì?"

"Thuộc hạ không biết, thuộc hạ tưởng nàng muốn đi dạo phố cho nên không để ý. Ban đầu xe ngựa của nàng dừng trước cửa tiệm may nên không theo vào. Một lúc sau thấy có chỗ không đúng, thuộc hạ cho người vào tra xét, đã không thấy bóng dáng của nàng. Nàng đã sớm dẫn theo người đi ra từ cửa khác. Thuộc hạ biết quận chúa cố tình cắt đuôi mình, nên lập tức chạy về phủ Vân vương, quận chúa cũng không về phủ. Thuộc hạ đoán quận chúa có khả năng rời kinh, nên lập tức chạy tới đây bẩm báo với chủ tử."

Yến Kỳ nghe Quân Hốc bẩm báo xong, lòng hơi trầm xuống. Nha đầu trốn tránh ám vệ của hắn, rõ ràng là không muốn cho hắn biết, nàng không tin hắn. Yến Kỳ căm tức, bàn tay nắm chặt lại, nha đầu chết tiệt này, trên người cất dấu không ít bí mật, hơn nữa không chịu nói với hắn. Thật đáng giận, khiến người ta vừa yêu vừa giận.

Quân Hốc xin tội: "Thuộc hạ đáng chết, xin chủ tử trách phạt."

Yến Kỳ phất tay: "Chuyện này không liên quan đến ngươi, về giám sát ti đợi lệnh."

"Ân," Quân Hốc dẫn người lắc mình đi về hương giám sát ti. Xe ngựa phủ Yến vương dừng lại trên đường. Ánh mắt Yến Kỳ híp lại, hơi thở tràn đầy nguy hiểm. Nghĩ đến những chuyện Vân Nhiễm làm, tức giận, thuận tay ném quyển sách nhỏ từ trong tay áo, cái gì gọi là ba mươi sáu kế theo đuổi thê. Căn bản là vô dụng, nha đầu kia không cần hắn, không nói với hắn tiếng nào đã rời đi.

Yến Kỳ quăng sách, Trược Nhật cùng Phá Nguyệt ở bên ngoài, không dám thở, im lặng.

Yến Kỳ lướt qua quyển sách, đang muốn đá ra ngoài, lại lấy trên sách có một câu. Nam nhân có thể theo đuổi thê tử, nhưng không thể mất nguyên tắc. Có thể sủng thê, nhưng không thể sủng vô nguyên tắc. Nữ nhân thích nam nhân vô sỉ, thích nam nhân ôn nhuận như nước, lại càng thích nam nhân cường thế bá đạo, như vậy nàng với có cảm giác an toàn. Cho nên nếu muốn theo đuổi được giai nhân, còn có thể ôm vào lòng, nhất định phải nhớ ôn nhuận như nước, vô sỉ không biết xấu hổ, cường thế bá đạo.

Yến Kỳ đọc xong, trực tiếp đen mặt, trong lòng mắng Sở Văn Hiên, sao không viết những thứ này lên đầu sách. Hăn vô sỉ, ôn nhu, nhưng không cường thế bá đạo, cái gì cũng chiều theo Vân Nhiễm, đây là do hắn không có nguyên tắc nên Vân Nhiễm mới không để hắn vào trong mắt sao?

Ánh mắt Yến Kỳ lóe sáng, khóe môi nở nụ cười như có như không.

Vân Nhiễm, lần này bản quận vương nhất định phải làm cho cả thiên hạ đều biết nàng là nữ nhân của ta, dù nàng có chạy tới chân trời góc biển, bản quận vương cũng tìm trở về.

Tâm trạng Yến Kỳ từ từ tốt lên, cúi đâu nhặt lại quyển ba mươi sáu kế theo đuổi thê tử, xem như còn có chút tác dụng tạm thời giữ lại.

Trực Nhật cùng Phá Nguyệt ở bên ngoài cảm thấy tâm trạng chủ tử tốt rồi, mới dám lên tiếng: "Gia, quận chúa Trường Bình rời kinh, gia có muốn phái người bảo vệ nàng."

"Không cần."

Hai người kinh ngạc, gia luôn coi quận chúa như mạng, sao lại không lo lắng. Yến Kỳ chậm rãi lên tiếng: "Đích thân bản quận vương đi bắt nàng về."

Hai người nở nụ cười, gật đầu, gia ra tay rồi, xem ra chuyện tốt của phủ Yến vương sắp đến. Đây mới là gia khí phách bức người ngang trời của bọn họ. Bọn họ thật muốn nhìn xem, quận chúa Trường Bình muốn trốn đi đâu.

"Gia, nhưng chúng ta không biết quận chúa Trường Bình đi đâu."

"Không sợ, có một người chắc chắn sẽ biết."

Yến Kỳ ung dung nói, ra lệnh cho Trực Nhật: "Tới phủ Vân vương."

"Ân, gia." Xe ngựa chạy thẳng về hướng phủ Vân vương.

...

Thành Hành Dương là biên giới tiếp giáp giữa Đại Tuyên và Tây Tuyết, bố trí binh lực mạnh mẽ, kiểm tra rất nghiêm khác. Vân Nhiễm cùng đám người Tô Mộ Ảnh sau vài ngày chạy liên tục, cuối cùng cũng tới đây, chỉ cần qua thành sẽ la đến địa phận của Tây Tuyết.

Dọc đường đi, bọn họ cố gắng che dấu, khiến người khác không chú ý.

Nhưng Vân Nhiễm lo lắng, sau khi tiến vao Tây Tuyết, Cung thân vương Tiêu Chiến một tay che trời. Bên cạnh hoàng đế Tây Tuyết có khi cũng có người của hắn, nếu để hắn biến Ninh Cảnh tồn tại, nhất định sẽ phái người chặn giết bọn họ. Đương nhiên bọn họ sẽ không dám ra tay ở Đại Tuyết, chắc chắn sẽ chờ sẵn ở Tây Tuyết.

Vân Nhiễm hỏi Tô Mộ Ảnh cùng Bạch Trạch: "Các ngươi xác định tin tức không bị lộ?"

Tô Mộ Ảnh trầm ổn lắc đầu: "Không để lộ, chuyện này chỉ có chúng ta cùng hoàng thượng biết."

"Nhưng sao ta có cảm giác không đúng, Tô đại nhân có khi nội các các ngươi còn có người của Tiểu Chiến. Người này không phải xem thường quan văn, mà là nắm chắc nhóm văn nhân trong tay, như vậy vào biên giới Tây Tuyết chúng ta sẽ gặp nguy hiểm."

Sắc mặt Tô Mộ Ảnh có chút trắng, nhìn Vân Nhiễm: "Quận chúa, người trăm ngàn lần đừng ăn nói linh tinh. Chúng ta kiểm tra rất kỹ, trong nội các đều là người của mình."

"Ngươi nói đều là người mình, vì sao lần trước đến thành Phong Hợp lại có người đến trước giết chết Bạch cô nương cùng Bạch gia, điều này chứng minh có người bí mật giám sát chặt chẽ các ngươi."

Điểm này Vân Nhiễm có thể khẳng định.

Tô Mộ Ảnh nhanh nói: "Chuyện này hoàng thượng đã điều tra ra, tên cầm đầu cũng đã bị xử chém."

"Lần trước Cung thân vương có thể cài người vào, bây giờ cũng có thể, cho nên đến Tây Tuyết chúng ta phải sắp xếp một chút."

Vân Nhiễm nói, Bạch Trạch cũng đồng ý: "Ta thấy quận chúa Trường Bình nói cũng đúng, chúng ta chia làm hai đường. Một bên do Tô đại nhân dẫn đầu, công khai đi, còn lại để ta cùng quận chúa hộ tống bệ hạ bí mật về kinh."

Dứt lời, Tô Mộ Ảnh đồng ý: "Được, vậy chúng ta chia binh làm hai đường. Bạch Trạch, ngươi nhất định phải bảo vệ điện hạ an toàn."

Bạch Trạch trầm ổn gật đầu, bây giờ toàn bộ hi vọng của hắn đều trông cậy vào điện hạ. Cả Bạch gia chết vì điện hạ, muốn quật khởi cũng phải dựa vào điện hạ.

"Tô đại nhân yên tâm, thần dù chết cũng bảo vệ điện hạ an toàn về kinh."

"Umh, vậy chúng ta tách ra từ đây."

Sau khi qua thành Hành Dương, binh chia làm hai đường, Tô Mộ Ảnh dẫn đầu đem theo vài thị vệ cùng hộ tống hai chiếc xe ngựa, chậm rãi rời đi. Một đường khác, vài người cải trang bí mật đi về hướng kinh đô Tây Tuyết.

Không ngủ trọ trong khách sạn, tửu điếm, vài người định tìm một chỗ yên tĩnh trên núi qua đêm, sáng mai đi tiếp.

Dọc theo đường đi, bọn họ đều chọn đường núi, đường nhỏ, tránh đi đường lớn, tốc độ không quá nhanh. Xe ngựa xóc nảy có thể mệt chết người.

Ninh Cảnh oán giận: "Vân tỷ tỷ, vì sao chúng ta phải đi đường này, mệt chết mấ, ta không cần ngồi xe ngựa như vậy, ta muốn đi đường lớn."

Vân Nhiễm lườm hắn: "Câm miệng cho ta, ta còn chưa kêu ngươi kêu cái gì."

Nàng chịu khổ vất vả còn chưa kêu, hắn lại dám kêu. Là nàng đi cùng hắn tới Tây Tuyết. Nếu không phải vì sợ ngày khác hắn tỉnh lại sẽ hối hận, nàng lười phải đi một chuyến như vậy. Đó chính là hang hổ, không biết hai phụ tử nhà kia đang bố trí cạm bẫy gì để đón các nàng.

Ninh Cảnh nghe Vân Nhiễm nói vậy, mặt mày đau khổ. Bạch Trạch không đành lòng nhanh chóng nói: "Điện hạ, rất nhanh sẽ tới kinh thành, chỉ cần đến kinh thành, điện hạ sẽ an toàn."

Ninh Cảnh tức giận, lườm Bạch Trạch: "Ta chắc là bị nước vào đầu nên mới đồng ý theo các ngươi đến Tây Tuyết."

Bạch Trạch không nhịn được cười khổ, biểu đệ tuấn tú trước kia, sau khi bị thương đầu óc đơn giản hơn trước kia rất nhiều.

Phía trước có người tới bẩm báo: "Thống lĩnh đại nhân, phía trước có một đỉnh núi nhỏ, chúng ta có thể thu xếp nghỉ chân."

Bạch Trạch nhìn Vân Nhiễm, Vân Nhiễm còn chưa lên tiếng, Ninh Cảnh đã nói trước: "Đi, liền ở đỉnh núi phía trước đi, ta mệt không muốn đi nữa."

Vân Nhiễm lườm hắn, nhìn Bạch Trạch nói: "Vậy thì qua đêm trên đỉnh núi phía trước đi."

Bạch Trạch ra lệnh cho thuộc hạ bên ngoài: "Các người đi thăm dò trước, dọn dẹp sạch sẽ, đêm nay chúng ta qua đêm trên đỉnh núi."

"Ân, đại thống lĩnh." Thuộc hạ kim đao vệ xoay người đi thăm dò. Cuối cùng Ninh tiểu gia cũng im lặng, xe ngựa xóc nảy đi về phía trước, vừa mới đi được một đoạn, chưa đến đỉnh núi. Phía trước đột nhiên vang nên một tiếng nổ, sau đó có vô số cây đuốc, sáng rực cả một góc rừng.

Nổi lên vô số tiếng hò hét truyền vào trong xe.

Vân Nhiễm cùng Bạch Trạch đen mặt nhìn nhau.

Vân Nhiễm nhanh miệng nói: "Có khi nào là Cung thân vương phái người ám sát chúng ta."

Bạch Trạch nhăn nhó, không lên tiếng, nhanh chóng vén rèm nhìn ra bên ngoài.

Chỉ thấy trên đường mòn, có một đám người vây quanh một người như trăng vây quanh sao. Người kia một thân cẩm bào màu đen, vóc người không cao, râu quai nón, căn bản không nhìn rõ mặt. Có điều đôi mắt lại rất sáng như sao đêm, dù cách xa vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt đen bóng, sâu thẳm.

Chỉ nghe thấy người cầm đầu cười ha hả, âm thanh vang vọng trên con đường.

"Núi này ta trồng, đường này ta mở, nếu muốn đi qua thì để lại lộ phí."

Bạch Trạch thở dài nhẹ nhõm, nhanh chóng nhìn Vân Nhiễm: "Quận chúa, không phải là người của Cung thân vương, là sơn tặc."

Vân Nhiễm hơi nhíu mày, thản nhiên châm chọc: "Tây Tuyết các người nhiều sơn tặc hơn Đại Tuyên, trên đường từ Đại Tuyên tới đây không gặp ai, vừa qua thành Hành Dương đã gặp phải. Không biết là vì tặc nhiều hay tại vận mệnh chúng ta đen đủi."

Bạch Trạch im lặng, dọc đường đi hắn nhận ra tính tình vị quận chúa này không được tốt, điện hạ lại còn rất nghe lời nàng, ủng hộ nàng.

Ninh Cảnh thấy Vân Nhiễm mất hứng, đau lòng: "Vân tỷ tỷ, ta đi ra ngoài giúp tỷ giết mấy tên sơn tặc đó."

Ninh Cảnh vừa nói, Bạch Trạch đã đáp lời: "Điện hạ, nên để cho vi thần đi."

Ninh Cảnh cũng đồng ý, nói nhanh: "Vậy ngươi nhanh đi giết chết những người này đi, không chừa một ai, dám chọc Vân tỷ tỷ không vui, đáng chết."

Bạch Trạch liếc mắt nhìn Vân Nhiễm, trong đầu nảy ra một ý tưởng. Nếu có thể khiến vị quận chúa này gả cho điện hạ, có thể giúp đỡ hắn củng cố giang sơn Tây Tuyết. Nghe Tô đại nhân từng nhiều lần nhắc đến năng lực của nữ nhân này rất lợi hại, có nàng trợ giúp điện hạ sẽ bình an.

Bạch Trạch lắc mình ra khỏi xe, Ninh Cảnh vén rèm nhìn ra ngoài.

Cách đó không xa, giọng nói của thủ lĩnh sơn tặc lại vang lên: "Các huynh đệ, nhanh bắt con dê béo kia lại cho ta."

"Ân, lão đại." Âm thanh vang dội trong màn đêm, tiếng hò reo không ngừng, Ninh Cảnh chỉ sợ thiên hạ không loạn, vừa thấy tình hình bên ngoài, đã nổi nên hứng thú, ném lại cho Vân Nhiễm một câu: "Vân tỷ tỷ, ta đi bắt vài ba tên sơn tặc về chơi."

Sắc mặt Vân Nhiễm thay đổi: "Ninh Cảnh, quay lại, ai biết những người này có lai lịch như thế nào."

Đáng tiếc Ninh Cảnh đã sớm lắc mình đi ra ngoài. Vân Nhiễm đành phải lao ra theo. Nàng vừa xuống xe, đám sơn tặc trên sườn núi đã hú lên.

"Lão đại, có mĩ nữ."

"Lão đại, nhanh cướp về làm áp trại phu nhân."

"Lão đại, nhìn đi."

Giữa đám người là một đại hán không cao, vạm vỡ, hắn để râu quai nón nên không nhìn rõ ngoại hình, một đôi mắt sáng như trăng rằm, vừa nghe tiếng kêu của thuộc hạ lập tức nhìn Vân Nhiễm, vẻ mặt vui

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net