Chương 103: Sinh Non

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cung thân vương Tiêu Chiến ra lệnh cho thuộc hạ đi bắt Đinh tri phủ về kinh xét xử, hoàng đế ngồi trên xe ngựa hạ chị tuyên bố đại học sĩ Tô Mộ Ảnh vô tội.

Tô Mộ Ảnh khấu đầu tạ ơn, cũng không nhìn phụ tử Tiêu Chiến, nói nhanh: "Hoàng thượng, may mắn thần không phụ sứ mệnh, hộ tống điện hạ về kinh."

"Tốt, tốt."

Hoàng đế Tây Tuyết đưa mắt nhìn xe ngựa của Vân Nhiễm. Nàng nhìn Ninh Cảnh đang thu mình trong góc, Ninh tiểu gia không sợ trời không sợ đất cũng có lúc nhợt nhạt, sợ hãi. Vân Nhiễm kéo hắn ra, tẩy đi lớp trang điểm trên mặt, lại đổi quần áo cho hắn, sau đó lôi xuống xe gặp mặt hoàng thượng. Ninh tiểu gia gắt gao không chịu xuống, Vân Nhiễm không nhịn được khẽ quát: "Đó là cha ngươi, ngươi sợ cái gì."

"Sư phụ, con sợ hãi, chúng ta về Đại Tuyên đi, con không muốn gặp ông ta, thật sự không muốn."

Hoàng đế Tây Tuyết ở bên ngoài kích động lên tiếng: "Cẩn Nhi, là con sao? Thật sự là con sao? Có phải con đang trách phụ hoàng cho nên không chịu gặp ta."

Vân Nhiễm nhận ra sự đau lòng trong lời nói của hoàng đế Tây Tuyết, nàng đẩy Ninh Cảnh: "Chúng ta đã đến Tây Tuyết, tốt xấu gì cũng nên gặp một lần, nếu không người vạn ngàn gian khổ đến đây làm gì."

Đáng tiếc Ninh Cảnh vẫn rúc trong góc xe ngựa, liên tục lắc đầu, tuy rằng hắn không nhớ chuyện trước đây, nhưng từ đáy lòng có âm thanh thúc giục hắn kháng cự hoàng đế Tây Tuyết, không muốn gặp ông ta, rất không muốn.

Vân Nhiễm lạnh lùng, hét lên: "Ngươi có xuống không, nếu không ta đá ngươi xuống."

Mọi người bên ngoài xe ngựa nhất thời ngẩn ra, vị quận chúa Trường Bình này thật to gắn, dám dùng giọng điệu như vậy nói chuyện với thái tử điện hạ. Sau đó mọi người nghe thấy âm thanh mỏng manh như tiếng muỗi: "Được, con xuống."

Cuối cùng Ninh tiểu gia cũng chịu xuống xe, hắn vừa xuống xe, Cung thân vương Tiêu Chiến dẫn vài quan viên trong triều đồng loạt quỳ xuống, cao giọng nói: "Chúng thần gặp qua điện hạ, chúc mừng điện hạ về kinh."

Phía trước không xa là hoàng đế Tây Tuyết Tiêu Kiền, không để ý đến người khác, nhìn chằm chằm khuôn mặt thiếu niên tinh xảo. Đúng vậy, là con mình, ông nhận ra hắn, từ hồi hắn còn nhỏ ông đã gặp không ít lần, hắn lớn lên giống Du Nhi, vừa liếc mắt nhìn ông liền nhận ra ngay. Trong mắt hoàng đế Tây Tuyết một mảnh mờ sương, kích động gọi một tiếng: "Cẩn Nhi."

Ninh Cảnh nhanh chóng ngẩng đầu nhìn qua, thấy được Tiêu Kiền đứng trước xe ngựa, có vài hình ảnh lóe lên trong đầu hắn, hắn nhíu mi cố nhớ lại không có gì.

Tây Tuyết hoàng thấy Ninh Cảnh bất động, kích động xuống xe, hoàng thượng tinh thần luôn không tốt lúc này lại đặc biệt tốt, ông nhanh chóng đi tới, vui vẻ kéo tay Ninh Cảnh: "Cẩn Nhi, ta là phụ hoàng của con, cuối cùng con cũng đã trở về."

Tiêu Kiền ôm chầm lấy Ninh Cảnh, ôm thật chặt vào trong ngực, giống như tìm thấy bảo bối thất lạc.

Ông ngẩng đầu nhìn trời, tự nhủ thầm: "Du Nhi, ta sẽ bảo vệ hắn, dùng tất cả những gì mình có để bảo vệ con của chúng ta."

Ninh Cảnh muốn dãy dụa, đáng tiếc người ôm hắn gầy trơ xương. Hắn có thể cảm nhận được hơi thở của người này rất mỏng manh, cánh tay mềm yếu, thân hình gầy gò. Chỉ cần hắn hơi dùng sức có thể gây hại đến ông ta, cho nên Ninh Cảnh nhẫn. Tiêu Kiền đã sớm nghe Tô Mộ Ảnh nói qua đầu óc của con không được tốt, ông cũng không để ý, nhất định sẽ tìm được thầy thuốc giỏi nhất thiên hạ chữa khỏi cho hắn. Đây là thái tử Tây Tuyết, hắn sẽ lên ngôi làm hoàng thượng, tất cả những gì thuộc về ông đều là của con ông, không phải của người khác.

Trong mắt Tiêu Kiền lóe lên tia sáng khác thường.

Cung thân vương Tiêu Chiến đang quỳ, khẽ bắn ra tia sắc bén, không ngờ tiểu tử này mạng lại lớn như trời, hai năm trước phái sát thủ không thể giết chết hắn. Rõ ràng lúc đó thuộc hạ bẩm báo đã chém hắn một đao, sao có thể không chết, có điều hiện tại đầu óc hắn không tốt, là một kẻ ngốc. Thử nghĩ triều thần Tây Tuyết cùng với dân chúng sao có thể chấp nhận một thái tử ngốc. Tiêu chiên cười lạnh, nhanh chóng lên tiếng.

"Thần chúc mừng hoàng thượng, chúc hoàng thượng đón được hoàng tử về cung."

Tiêu Kiền nhanh chóng nhìn Cung thân vương, trầm ổn ra lệnh: "Cung thân vương gia, lập tức hạ chỉ thông báo toàn thiên hạ, hoàng tử Tiêu Hoài Cận chính là thái tử điện hạ của Tây Tuyết, nay ra lệnh đại xá, chúc mừng thái tử về cung."

Tiêu Kiền vừa dứt lời, anh mắt Tiêu Chiến u ám, bàn tay nắm chặt lại, trầm giọng lĩnh mệnh: "Ân, thần lĩnh chỉ."

Tây Tuyết hoàng buông Ninh Cảnh ra kéo hắn lên xe của mình. Ninh cCanhr chống cự quay đầu lại nhìn Vân Nhiễm, thấy nàng phất tay, ý bảo hắn yên tâm đừng làm loạn, Ninh Cảnh mới im lặng lên xe. Thật sự hắn thấy hoàng đế Tây Tuyết thật đáng thướng, nam nhân này khiến người khác không đành lòng cự tuyệt, ông ta gầy như trúc, vây trong long bào rộng thùng thình, khiến người ta cảm thấy thương hại, thân là tiểu thần y Lãm Y Có, tuy rằng hắn không tốt, nhưng cũng có điểm lương thiện.

Xe ngựa của hoàng thượng cử động, Tô Mộ Ảnh cung kính mời Vân Nhiễm vào thành.

Vân Nhiễm lười lên tiếng, uể oải dựa vào thành xe nhắm mắt nghỉ ngơi, xe ngựa tiến thẳng vào thành.

Bên ngoài xe ngựa, ánh mắt Tiêu Bắc Dã thật sâu. Cung thân vương giận dữ trợn mắt liếc con mình.

Tiểu thư phủ hộ quốc tướng quân Du Thanh Yên lại thị huyết nhìn chằm chằm xe ngựa vừa rời đi, quận chúa Trường Bình Đại Tuyên đúng không? Dám can đảm đánh nàng, chờ đó cho ta, nàng nhất định khiến nàng ta sống không bằng chết. Bàn tay Du Thanh Yên nắm thật chặt.

Xe ngựa của hoàng đế cùng với xe của Vân Nhiễm chạy thẳng vào kinh. Đến trước hoàng cung, Vân Nhiễm đột nhiên mở to mắt nhìn ra bên ngoài, nàng nhớ tới một chuyện, Tiễn Tam đâu? Người kia vẫn kêu nàng tiểu nương tử sao lại im lặng như vậy, Vân Nhiễm nhanh chóng hỏi Long Nhất ẩn trong tối: "Tiễn Tam đi đâu rồi?"

"Bẩm quận chúa, lúc Tây Tuyết hoàng xuất hiện, Tiễn Tam đã lặng lẽ dẫn người rời đi."

Vân Nhiễm không nói gì, ánh mắt hơi mị lên, đến tột cùng Tiễn Tam là loại người nào. Bắt đầu từ lúc xuất hiện, người này đã là một câu đố, Vân Nhiễm nhanh chóng cẩn thận suy nghĩ lại, người này xuất hiện có chút quỷ dị, vừa gặp đã gọi nàng tiểu thê tử, sau đó lại làm đủ chuyện, toàn tâm toàn ý hộ tống nàng vào kinh, nàng tự thấy mình không phải quốc sắc thiên hương, mị lực mê người khiến người khác điên đảo thần hồn.

Cho nên có thể Tiễn Tam biết nàng, hơn nữa hắn cùng biết Ninh Cảnh là điểm yếu của nàng. Vừa ra tay đã nhắm thẳng vào hắn ta, khiến bọn họ bó tay chịu trói. Nếu hắn bắt người khác, nàng đã mặc kệ, người này rất hiểu nàng. Chẳng những biết điểm yếu của nàng, còn biết nàng am hiểu dùng độc. Người bên cạnh nàng có năng lực tốt, lại có bản lĩnh chế ngự nàng không nhiều lắm, ngoại trừ?

Ánh mắt Vân Nhiễm đột nhiên mở to, nàng nhớ tới một chuyện. Lúc nàng vừa nhìn thấy Tiễn Tam, nhận lầm với một người, rõ ràng là hai người hoàn toàn khác nhau, nhưng nàng có thể nhận sai. Như vậy không phải nàng nhận lầm, mà là trực giác mách bảo, dù ngoại hình có thay đổi, hương vị khác, nhưng cảm giác từ trong thâm tâm lại không thay đổi.

Vân Nhiễm càng nghĩ, càng cảm thấy chuyện này có khả năng là thật. Nhớ tới người kia mặt đầy râu quai nón, trên người nồng đậm mùi cổ quái, rõ ràng là cố ý che dấu. Nghĩ đến hắn liên tục gọi mình là tiểu nương tử, hắn muốn hôn miệng nhỏ, sờ tay mềm, mặt Vân Nhiễm bỗng thay đổi liên tục, nghiến răng kèn kẹt, bàn tay nắm chặt lại. Bây giờ nàng có một loại ham muốn, bóp cổ người nào đó, tốt nhất là bóp chết hắn. Dọc đường đi, thiếu chút nữa là đùa chết nàng.

Đây chỉ là nghi ngờ của nàng, nàng cần phải xác nhận một chút. Vân Nhiễm nở nụ cười, tâm trạng sáng lên, sóng ngầm nổi lên thật mạnh, đột nhiên phiền muộn tan biến hết. Biết người kia ở ngay bên cạnh mình, nàng cảm thấy yên tâm.

Bên ngoài xe ngựa, âm thanh dân chúng Tây Tuyết nhanh chóng truyền vào, phá vỡ dòng suy nghĩ của Vân Nhiễm.

"Ngươi biết không? Nghe nói hoàng tử về kinh."

"Không ngờ hoàng thượng lại có con, thật sự là quá tốt rồi."

"Có tác dụng gì, nghe nói vị hoàng tử này là một tên ngốc."

"Thật hay giả vậy, hoàng tử ngốc có tác dụng gì." Âm thanh thất vọng vang lên.

Sắc mặt Vân Nhiễm lạnh lùng, nhanh chóng vén rèm nhìn ra bên ngoài. Thấy hai bên đường chật kín người, không ít người chỉ trỏ vào xe ngựa phía trước, tiếng bàn tán ngày một lớn, được nhắc tới nhiều nhất chính là chuyện hoàng tử là kẻ ngốc, cho dù về kinh cũng không có tác dụng gì.

Tay Vân Nhiễm theo phản xạ nắm chặt lại, giỏi cho một Tiêu Chiến, dám thả ra tin tức Ninh Cảnh là kẻ ngốc. Hoàng đế Tây Tuyết lại phong hắn làm thái tử Tây Tuyết chỉ sợ khiến dân chúng càng thêm thất vọng. Rõ ràng là một kẻ ngốc, vì sao còn phong làm thái tử, chẳng lẽ muốn để cho một tên ngốc làm hoàng đế? Thủ đoạn của Tiêu Chiến thật lợi hại.

Vân Nhiễm đang muốn xuống xe, bên cạnh lại vang lên tiếng vó ngựa, Vân Nhiễm ngẩng đầu liền đụng phải ánh mắt sâu xa của Tiêu Bắc Dã.

"Vân Nhiễm vì sao lại muốn hắn trở về, để hắn ở bên ngoài không phải rất tự do sao?"

Dù Tiêu Bắc Dã có dã tâm, lợi dụng Ninh Cảnh, nhưng vẫn có chút thương hại với hắn, những lời này là thật lòng nói ra.

Thật sự, lúc này Vân Nhiễm đã có chút hối hận. Ninh Cảnh trở về là một sai lầm, phụ tử Tiêu Chiến chính là hổ sói, hắn trở về Tây Tuyết là tự đem mình dâng lên miệng cọp.

Nàng rất sợ hắn xảy ra chuyện.

Có điều trước mặt Tiêu Bắc Dã, Vân Nhiễm không biểu hiện gì, nâng mắt khẽ cười: "Tiêu thế tử nói thật buồn cười. Hắn vốn là thái tử Tây Tuyết, vì sao không thể trở về, vì sao phải phiêu bạt ở bên ngoài."

Tiêu Bắc Dã muốn nói gì đó, không ngờ phía sau có người phi ngựa tới, đi song song với hắn, người đó ngẩng đầu nhìn chằm chằm Vân Nhiễm trong xe ngựa, ánh mắt độc ác: "Quận chúa Trường Bình, ngươi đánh bổn tiểu thư ba roi, bổn tiểu thư nhớ kỹ."

Người nói chuyện là đại tiểu thư Du Thanh Yên, ả ta hận không thể bóp chết tiện nhân Vân Nhiễm, dám đánh mình, Du Thanh Yên từ nhỏ tới lớn, đã khi nào chịu thua thiệt như vậy, nàng nhất định sẽ không để yên.

Vân Nhiễm cười nhạt nhìn Du Thanh Yên, trên mặt nữ nhân này còn hiện rõ vết thương, là do nàng dùng roi tạo thành.

"Đâu có, hi vọng Du tiểu thư nhớ kĩ ba roi này, trăm ngàn làn không cần ăn nói linh tinh, giống như nữ nhân đanh đá không được dạy dỗ. Một người như Du tiểu thư hẳn là phải hiểu lễ nghĩ, không cần giống người đàn bà đanh đá ở trên đường khóc lóc om sòm, nhìn ai cũng nói là kẻ thù của Tây Tuyết. Phải biết rằng Đại Tuyên chúng ta có quan hệ bang giao với Tây Tuyết, không phải là kẻ địch, nếu Du tiểu thư không tin có thể hỏi Tiêu thế tử, hỏi Cung thân vương, xem bản quận chúa nói có đúng không."

Du Thanh Yên tức xì khói, nàng tới là để cảnh cáo Vân Nhiễm, không ngờ nữ nhân này lại dám giáo huấn nàng, nàng ta tưởng mình là ai.

Du Thanh Yến bấu chặt tay, hung hăng nói: "Quận chúa Trường Bình, chuyện của bổn tiểu thư còn chưa tới lượt ngươi dạy, tốt nhất nên quản chính mình, đừng quá kiêu ngạo cuồng vọng. Đây là Tây Tuyết không phải Đại Tuyên, không cho phép ngươi kiêu ngạo ương ngạnh."

Vân Nhiễm nhướng mày, khóe môi cười càng sâu nhìn Du Thanh Yên, hồn nhiên nói: "Có lẽ Du tiểu thư không biết, ở đâu ta cũng như vậy, thấy việc bất bình là phải phải, thấy người nào khóc lóc om sòm sẽ dạy dỗ, thấy việc bất côn liền nhiều lời, có lẽ thành thói quen rồi."

Vân Nhiễm nói xong cũng không thèm nhìn mặt Du Thanh Yên xanh mét, nàng kệ nàng ta, buông rèm xe xuống, giọng Vân Nhiễm lại nhẹ nhàng vang lên: "Tiêu Bắc Dã, bản quận chúa cảm thấy đồng cảm với ngươi."

Một câu nói khiến Tiêu Bắc Dã ở bên ngoài xe ngựa, phủ mưa dền gió dữ, ánh mắt lạnh lẽo lườm Du Thanh Yên. Nữ nhân ngu xuẩn này, không thông minh, gây sự khắp nơi, tùy tiện ăn thịt người, khiến hắn cảm thấy rất mất mặt.

Du Thanh Yên nhìn mắt Tiêu Bắc Dã, da đầu khẽ run lên, có điều nàng nhớ tới chỗ dựa của mình, nhanh chóng ngẩng đầu nhìn chằm chằm Tiêu Bắc Dã.

"Tiêu đại ca, nữ nhân này đang châm ngòi li gián, huynh đừng trúng kế của nàng."

Tiêu Bắc Dã hung dữ lườm Du Thanh Yến, dĩ nhiên hắn biết Vân Nhiễm đang châm ngòi, nhưng những lời nàng nói là sự thật, hắn thật xui xẻo, cưới phải mọt nữ nhân ngang ngạnh kiêu ngạo như vậy làm thê tử.

....

Trên xe ngựa phía trước, Ninh Cảnh nghe thấy lời bàn tán của dân chúng, sắc mặt âm trầm lạnh lẽo, bàn tay nắm chặt lại, tức giận nhìn hoàng đế Tây Tuyết Tiêu Kiền.

"Ta không phải kể ngốc, bọn họ dựa vào đâu mà nói ta ngốc."

Ánh mắt Tiêu Kiền mờ sương, trong lòng đau đớn, kéo tay Ninh Cảnh: "Hoài Cận, là lỗi của phụ hoàng, là phụ hoàng không thể bảo vệ con, Hoài Cẩn của chúng ta cực kì thông minh, ít người sánh bằng, con tin tưởng ta, nhất định phụ hoàng sẽ giúp con bình phục."

Ninh Cảnh nhanh chóng rút tay về, duy trì khoảng cách với hoàng thượng: "Là ông muốn gặp ta, cho nên ta mới đến đây, bây giờ cũng gặp rồi. Ông nên để ta rời đi, ta không muốn ở lại chỗ này, tất cả đều đáng ghét."

Những người Tây Tuyết này rất đáng ghét, dám nói hắn là kẻ ngốc, bọn họ mới là kẻ ngốc. Nếu không tận lực kiềm chế, Ninh Cảnh rất muốn vén rèm hét lớn với bên ngoài, các ngươi mới là kẻ ngốc, cả nhà các ngươi đều ngốc.

"Bọn họ dám nói ta ngốc, ta không ngốc, còn lâu mới ngốc."

"Phụ hoàng biết, Cẩn Nhi của chúng ta không ngốc, Cẩn Nhi là đứa nhỏ thông minh nhất."

Nước mắt Tiêu Kiền rơi tí tách, một nhà bọn họ vốn dĩ có cuộc sống vô cùng tốt đẹp, nhưng bây giờ lại biến thành như vậy. Du Nhi bị giết, đầu óc Cẩn Nhi không tốt, sức khỏe ông ngày một đi xuống, ông không cam lòng. Không cam lòng nhìn những kẻ hại bọn họ thê thảm có thể sống tiêu diêu tự tại. Không những thế, chờ ông chết, bọn hắ còn muốn đoạt ngôi, dựa vào đâu, cho dù phải hủy diệt giang sơn Tây Tuyết, ông cũng không muốn để cho người kia chiếm tiện nghi.

Tây Tuyết hoàng nắm chặt tay Ninh Cảnh: "Cẩn Nhi, con ở lại đi, ở lại phụ hoàng còn có động lực, chúng ta cùng nhau báo thù cho mẫu thân. Chúng ta cùng hợp lực, chỉ càn con ở lại, phụ hoàng có thể chống cự, phụ hoàng nhất định phải diệt trừ bọn họ, để lại vạn dặm giang sơn này cho Cẩn Nhi. Đây là phụ hoàng nợ mẹ con con.

Nói xong lời cuối hoàng đế Tây Tuyết khóc không thành tiếng. Ninh Cảnh bị ông dọa, nhìn khuôn mặt tuấn tú của Tiêu Kiền chỉ còn khung xương, hết sức gầy yếu, giờ đang khóc như mưa. Ninh Cảnh kinh ngạc bất động nhìn ông, trong lòng không nhịn được có chút đau lòng, có chút khó chịu, hắn cầm lấy tay hoàng thượng: "Ông đừng khóc, Tiểu Cảnh đau lòng."

Tây Tuyết hoàng nghe Ninh Cảnh nói vậy, nhanh chóng lau nước mắt: "Cẩn Nhi đừng sợ, đây là lần thứ hai phụ hoàng rơi kệ, phụ hoàng không phải người thích khóc. Lần đâu tiên là khi mẫu thân con mất, lần thứ hai là bây giờ, về sau phụ hoàng sẽ không khóc, Cẩn Nhi ở lại bên cạnh phụ hoàng được không."

Ninh Cảnh muốn cự tuyệt, nhưng nhìn mắt hoàng đế Tây Tuyết rưng rưng, nói không nên lời, cuối cùng buồn bã nói: "Nhưng ta không muốn rời xa Vân tỷ tỷ, nếu tỷ ở lại, ta ở lại, nếu tỷ đi ta cũng không muốn ở lại."

Ánh mắt hoàng thượng khẽ sáng lên, ôn hòa nói: "Tiểu Cảnh, con thích Vân tỷ tỷ sao."

"Đúng vậy, ta chỉ muốn ở cùng một chỗ với Vân tỷ tỷ."

Ninh Cảnh nói nhanh, hoàng đế Tây Tuyết nở nụ cười, chỉ cần con đồng ý, ông nhất định sẽ hoàn thành nguyện vọng của con: "Được, phụ hoàng đồng ý với con, giữ quận chúa Trường Bình ở Tây Tuyết, khiến nàng cả đời ở cùng con, không rời đi."

Ninh Cảnh nghĩ nghĩ, không khỏi nở nụ cười, nếu để cho sư phụ cả đời ở cùng hắn, cũng không tệ.

"Được, nếu như Vân tỷ tỷ ở lại, ta liền ở cùng ông."

Hoàng đế Tây Tuyết kéo tay Ninh Cảnh, hiếm khi hắn không chống cự, toàn bộ thể xác và tinh thần đều đặt trên người Vân Nhiễm nên không để ý đến vẻ mặt hoàng thượng.

Thái tử điện hạ về cung, hoang thượng để thái tử ở trong cung, Vân Nhiễm là bằng hữu của điện hạ, cho nên cũng bị giữ lại trong cung.

Cung yến.

Hoàng thượng hạ chỉ tổ chức cung yến mừng thái tử về kinh, cùng cảm tạ quận chúa hộ tống thái tử về kinh, yêu cầu đại thần cùng gia quyến tham gia, hoàng thượng muốn giới thiệu thái tử với mọi người, còn muốn tuyển thái tử phi.

Đại thần trong triều đồng loạt biến sắc, rất nhiều không người không muốn gả nữ nhi cho thái tử, hắn là một tên ngốc, hơn nữa Tây Tuyết sớm muộn gì cũng đổi chủ, thái tử chỉ còn đường chết, bọn họ gả nữ nhi đi chỉ sợ cũng chỉ có đường chết.

Tiểu thư các đại thần biết chuyện này, người người lo lắng khóc loạn lên, gả cho thái tử, các nàng tình nguyện gả đến phủ Cung thân vương. Không thể làm thê tử của Cung thân vương gia, cũng có thể gả cho thế tử.

Toàn bộ tiểu thư trong kinh đô náo loạn lên, có điều theo lệnh của Tiêu Chiến, không ai dám hé răng, an phận thủ thường trang điểm cho nữ nhi nhà mình, tiến cung dự tiệc.

Trong cung, Ninh Cảnh đang nói chuyện với Vân Nhiễm.

"Sư phụ, hoàng đế Tây Tuyết muốn ta ở lại, người nói ta có nên ở lại hay không."

Ninh Cảnh cầm chén trà, nghĩ đến dáng vẻ đáng thương của hoàng thượng khóc trước mặt mình, không biết vì sao hắn không đành lòng, còn cảm thấy đau lòng.

Vân Nhiễm khẽ liếc mắt, không biết hoàng đế nói gì với Ninh Cảnh, khiến tiểu tử này động lòng, hắn cũng không phải người dễ xúc động. Xem ra hoàng thượng đối với tiểu tử này cũng không tệ, cho nên đây phản ứng theo bản năng của hắn.

"Nếu ngươi muốn ngươi ở lại thì ở lại, chỉ là Tây Tuyết không an toàn, ngươi phải cẩn thận đừng dễ dàng tin tưởng người khác.

"Nhưng ta không muốn rời xa sư phụ." Ninh Cảnh u buồn, nghĩ đến chuyện xa sư phụ, hắn cảm thấy hoang mang rối loạn.

Vân Nhiễm nhanh chóng nhìn hắn: "Ngươi là do ta sinh hay nuôi lớn sao, lớn như vậy rồi còn nói không muốn xa ta, ngươi không cảm thấy xấu hổ nhưng ta thấy."

"Sư phụ, người ta?" Ninh Cảnh kéo miệng, Vân Nhiễm phất tay dạy dỗ hắn: "Ngươi cần từ từ học cách ở một mình, không thể cả đời đều đi theo ta."

Hắn không chê phiền, nàng còn ngại phiền. Người này suốt ngày gây chuyện cho nàng, từ lúc nàng cứu hắn không lúc nào bớt lo. Bây giờ có thể tìm được cha hắn, nàng có thể phủi mông rời đi, nàng cảm thấy rất nhẹ nhõm. Tuy có chút lo lắng, nhưng nàng thấy hoàng thượng Tây Tuyết không phải người vô dụng, bảo vệ con trai chắc là không có vấn đề gì.

"Nhưng phụ hoàng nói?" Ninh Cảnh đang muốn nói, phụ hoàng có thể để cho hắn cùng sư phụ vĩnh viễn ở cùng nhau. Có điều hắn còn chưa nói ra, đã có thái giám đi tới cung kính hành lễ: "Thái tử, hoàng thượng cho mời thái tử tới ngự thư phòng."

Ninh Cảnh khẽ liếc mắt nhìn thái giám kia, có chút tức giận, đang yên lành bảo hắn tới ngự thư phòng làm gì.

Kì thật hoàng thượng triệu tập người trong nội các, giới thiệu Ninh Cảnh với một số người.

Vân Nhiễm híp mắt nhìn thái giám kia, tuổi không nhỏ, đi đứng không tạo ra tiếng động, đối với Ninh Cảnh rất cung kính, không có ý xem thường. Xem ra thái giám này là người của Tiêu Kiền. Chứng tỏ vị hoàng đế này cũng không hoàn toàn bất động, chẳng qua thế lực của phụ tử Tiêu Chiến của lớn, không dễ dàng lật đổ.

Vân Nhiễm nhìn Ninh Cảnh: "Được rồi, đi xem phụ hoàng ngươi muốn nói gì, gặp lại trên cung yến.

"Ta đi đây."

Ninh Cảnh đứng đậy đi theo thái giám. Vân Nhiễm thấy thời gian cũng sắp tới, gọi hai cung nữ vào hầu hạ mình thay quần áo, để bọn họ dẫn mình đến nơi tổ chức cung yến.

Hai cung nữ này, một người tên là Nguyệt Quế, người còn lại là Đông Mai, do hoàng thượng phái tới hầu hạ Vân Nhiễm. Cho nên các nàng không cần lo lắng đây là người của người khác.

Một đoàn ba người đi thẳng đến nơi tổ chức cung yến. Vân Nhiễm hỏi hai tiểu cung nữ một số chuyện, ví dụ như hoàng thượng có mấy phi tử, ai được sủng ái.

Hai tiểu cung nữ cũng không lẳng tránh, tận tình trả lời các câu hỏi của Vân Nhiễm. Nên nàng cũng biết một số tình hình trong cung

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net