Chương 110: Không phải Khanh không cưới, không phải Quân không lấy chồng.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vân Nhiễm cười yếu ớt thản nhiên, tầm mắt tùy ý nhìn mọi người trong thư phòng, cuối cùng rơi trên người Yến Kỳ. Ánh mắt lạnh lùng trong trẻo khẽ nổi lên gợn sóng, nhẹ nhàng dịu dàng, thanh âm lành lạnh vang lên.

"Hoàng thượng, ta nguyện ý gả cho Yến Kỳ làm chính phi."

Một câu nói khiến Yến Kỳ mừng như điên, mặt mày rạng rỡ. Tuy rằng trước đó Nhiễm Nhi đã đồng ý gả cho hắn, nhưng hắn vẫn hơi lo lắng nàng kiêng dè hai phủ Yến Vân không dám nói rõ với hoàng thượng. Bây giờ nàng đã lên tiếng, chứng minh sau này nàng sẽ cùng hắn tiến lui, cùng nhau đối mặt với tương lai sóng gió.

Yến Kỳ tràn đầy năng lượng, quanh người tỏa hào quang, dung mạo vốn tuấn mỹ tăng thêm vài phần rực sỡ sắc màu, đẹp không tả xiết. Đó là một bức họa, nhìn thế nào cũng thấy cảnh đẹp ý vui.

Quận chúa Nhược Uyển ngây dại nhìn hắn, trong khi hoàng thượng vì câu nói của Vân Nhiễm cả người trầm xuống, nhanh chóng nhìn thái giám Hứa An đang cúi đầu không dám đối diện với ánh mắt của hoàng thượng.

Sở Dật Kỳ nhìn vẻ mặt của Hứa An, liền hiểu hắn đã đưa thư cho Vân Nhiễm, nhưng nàng vẫn không muốn gả cho hắn.

Nàng cự tuyệt gả cho hoàng đế, tình nguyện gả cho một quận vương như Yến Kỳ, chẳng lẽ mình không bằng hắn sao?

Ánh mắt hoàng đế sắc lạnh, bàn tay nắm chặt lại, không khí trong phòng lạnh như băng. Yến Kỳ làm như không biết, nhanh chóng ngẩng đầu nhìn Sở Dật Kỳ, trầm ổn nói: "Thần xin hoàng thượng ban hôn cho thần cùng quận chúa, hai chúng thần lưỡng tình tương duyệt, cuộc đời này không phải Khanh không cưới."

"Hay cho câu không phải khanh không cưới, vậy trẫm hỏi ngươi, ngày đó vì sao lại tiến cung xin từ hôn. Bây giờ lại chạy tới nói, không phải khanh không cưới, Yến Kỳ ngươi biết tội chưa?"

Sở Dật Kỳ tức giận, hận không thể trực tiếp kéo Yến Kỳ ra ngoài xử chém. Nam nhân này không coi hắn ra gì. Hắn là hoàng đế, hơn nữa biết rõ mình muốn cưới quận chúa Trường Bình, còn cố tình nói như vậy, rõ ràng muốn chống đối với mình, khiêu chiến quyền uy. Sao hắn có thể dễ dàng tha thứ.

Đồng thời Sở Dật Kỳ cũng nhớ tới một chuyện, trong tay phủ Yến vương có hai mươi vạn binh quyền, trước mắt Yến Khang phụ vương của Yến Kỳ còn đang đóng tại biên giới, nếu mình động đến con hắn, chỉ sợ Yến Khang sẽ dẫn quân làm phản. Sở Dật Kỳ toát mồ hôi lạnh, nhưng hắn tuyệt đối không đồng ý cho Yến Kỳ cưới Vân Nhiễm. Hai đại phủ Yến Vân liên thủ, trong ta có bốn mươi vạn binh quyền, hơn nữa Yến Khang thích nhất đứa con này, Vân Tử Khiếu thích nhất nữ nhi này.

Nếu để cho bọn họ liên thủ, hai đại phủ Yến Vân sẽ gắn bó mật thiết, về sau còn ai có thể động đến bọn họ, một nửa giang sơn Đại Tuyên không phải sẽ rơi vào tay bọn họ sao.

Sở Dật Kì càng nghĩ càng căm tức, sắc mặt đen kịt, nhìn chằm chằm Yến Kỳ , lại nhìn Vân Nhiễm.

Nữ nhân này là hoa vương Đại Tuyên, sao có thể gả cho Yến Kỳ, lịch sử hoa vương đầu làm phi tử cho hoàng thượng. Nàng gả cho Yến Kỳ chẳng phải có ý nói, hắn ta có ý mưu phản sao.

Sở Dật Kỳ vừa nghĩ, càng cảm thấy Yến Kỳ có tâm tư như vậy, nếu không sao hắn lại đòi cưới Vân Nhiễm.

Tuy rằng Vân Nhiễm rất xuất sắc, nhưng còn chưa đến mức để nam nhân không phải khanh không cưới. Nhất định hắn có ý đồ khác?

Không khí trong ngự thư phòng cứng nhắc, Yến Kỳ làm như không thấy, lại nói tiếp: "Xin hoàng thượng tứ hôn cho thần cùng quận chúa Trường Bình."

Lúc này cả Vân Nhiễm cũng quỳ xuống, chậm rãi nói: "Thần nữ xin hoàng thượng ban hôn cho ta cùng Yến quận vương, đời này thần nữ không phải quân không lấy chồng."

Một câu không quân không lấy chồng, khiến cơn tức giận của Sở Dật Kỳ lên đến đỉnh điểm. Không kiềm chế được đứng dậy, bốc hỏa, Hứa An đứng bên cạnh sợ tới mức trắng bệch mặt. Quận chúa Nhược Uyển phủ Cẩm thân vương lại nói nhanh: "Yến quận vương, vì sao ngươi không muốn cưới ta, mà cưới quận chúa Trường Bình, ta có chỗ nàng không bằng nàng?"

Nhược Uyển vừa lên tiếng, tâm tình Sở Dật Kỳ bình tĩnh lại một chút, hắn nhanh chóng nhìn Nhược Uyển, thấy nàng bình tĩnh nói tiếp: "Hoàng thượng cố ý ban hôn cho ta và Yến quận vương trước, sau đó Yến quận vương mới đưa ra ý muốn cưới quận chúa Trường Bình. Mọi việc đều phải luận thứ tự trước sau, nếu không muốn cưới bản quận chúa, phải làm cho ta tâm phục khẩu phục."

Âm thanh Nhược Uyển thanh thúy, chân mày hoàng thượng hơi giãn ra. Qua lời Nhược Uyển, cảm xúc của hắn đã tốt hơn nhiều, nhìn Sở Dật Kỳ lạnh lùng nói.

"Đúng vậy, trẫm nói chỉ hôn cho Nhược Uyển trước, việc này nên có trước có sau."

Sở Dật Kỳ nói xong, nhìn Yến Kỳ đau lòng nói: "Yến quận vương, trẫm rất thất vọng về ngươi. Lúc trước ngươi từ hôn quận chúa Trường Bình, bây giờ lại cự hôn quận chúa Nhược Uyển, ngươi giẫm đạp lên tâm ý của người khác."

Yến Kỳ lạnh lùng, ung dung không biến sắc, thanh thanh lên tiếng.

"Bẩm hoàng thượng, trước đó thần từ hôn là vì không thích quận chúa Trường Bình. Bây giờ cưới nàng là vì thích nàng. Về phần quận chúa Nhược Uyển thần không thích nàng ta."

Một câu không thích, khiến sắc mặt quận chúa Nhược Uyển có chút khó coi. Thân là tiểu quận chúa phủ Cẩm thân vương, lại hiểu ý người khác. Người bình thường nhìn thấy nàng đều yêu thích không thôi. Ai ngờ Yến Kỳ lại thẳng thắn nói không thích, trong lòng nàng khó chịu.

"Lời này của Yến quận vương không thỏa đáng, ngươi thích quận chúa Trường Bình là vì tiếp xúc với nàng nên bị nàng hấp dẫn. Ngươi chưa từng tiếp xúc với ta sao biết sẽ không thích?"

Nhược Uyển tràn đầy không phục, nhìn hoàng thượng Sở Dật Kỳ, quỳ xuống: "Hoàng thượng, thần nữ xin người ban cho ta một cơ hội, chứng minh với Yến quận vương. Thần nữ cũng không kém quận chúa Trường Bình, thần nữ muốn cạnh tranh công bằng, nếu cuối cùng vẫn bại ta không có lời nào để nói. Yến quận vương là rồng phượng giữa biển người ở Đại Tuyên, nữ nhân muốn gả cho hắn là chuyện rất bình thường."

Nhược Uyển dứt lời, Yến Kỳ muốn cự tuyệt, mắt Sở Dật Kỳ lại sáng lên, trong thời gian ngắn đã nghĩ ra vài ý tưởng tốt. Quận chúa Nhược Uyển vừa lên tiếng, hắn liền đồng ý.

"Được, chuẩn tấu."

"Hoàng thượng?" Yến Kỳ lên tiếng, Sở Dật Kì mạnh mẽ ra lệnh: "Yến quận vương, quận chúa Nhược Uyển chỉ cần một cơ hội cạnh tranh công bằng, ngươi nên thấy may mắn vì nàng là người hiểu ý. Nếu nàng kiên trì gả cho ngươi, trẫm sẽ hạ chỉ."

"Hoàng thượng, thần không cần cơ hội này."

Yến Kỳ lạnh giọng nói, ánh mắt trong lẻo lành lạnh liếc qua Nhược Uyển. Nàng nâng mắt cho hắn một nụ cười sáng như ngọc. Yến Kỳ từ chối, khiến nàng không phục, nàng muốn nhìn xem mình có chỗ nào kém quận chúa Trường Bình. Thân phận nàng còn tôn quý hơn Vân Nhiễm, nàng là quận chúa hoàng thất. Dung mạo nàng cũng không kém, tinh thông cầm kì thi họa. Quận chúa Trường Bình thông minh, nàng cũng không phải kẻ ngốc. Nàng không tin Yến Kỳ vô cảm với mình.

Hoàng đế còn chưa kịp nói chuyện, Nhược Uyển đã nhìn thẳng Vân Nhiễm, khiêu khích: "Quận chúa Trường Bình, ngươi có dám cùng ta cạnh tranh công bằng Yến quận vương?"

Vân Nhiễm cười đàm đạm, nhìn quận chúa Nhược Uyển. Vị quận chúa này cũng thật thông minh, vừa rồi hoàng thượng phát hỏa, nàng ta lại giành nói trước, khiến cho Sở Dật Kì bình tĩnh lại. Dù sao Yến Kỳ cũng chỉ là quận vương, nếu hoàng thượng giận dữ hạ chỉ, chuyện sẽ không tốt. Nhưng Nhược Uyển chỉ dùng vài câu đã hóa giải được hoàn cảnh.

Sau đó lại đưa ra yêu cầu cạnh tranh công bằng, thứ nhất là vì nàng ta nhìn trúng Yến Kỳ, thứ hai là muốn kéo dài thời gian, để cho hoàng đế chuẩn bị.

Nữ nhân này không những xinh đẹp còn thông minh, không hổ là quận chúa phủ Cẩm thân vương.

Nhưng nàng ta dựa vào đâu mà đòi tranh nam nhân nàng thích.

Vân Nhiễm lạnh lùng nhìn quận chúa Nhược Uyển: "Quận chúa Nhược Uyển, dựa vào đâu ta phải đồng ý. Hắn là nam nhân ta thích, hắn cũng thích ta, chúng ta tình chàng ý thiếp. Ngươi lại ngang nhiên nói cạnh tranh công bằng, người không biết còn tưởng ta là kẻ thứ ba chen chân vào các ngươi."

Vân Nhiễm bình tĩnh ung dung, nhìn quận chúa Nhược Uyển, sắc mặt nàng ta hơi ám lại, quận chúa Trường Bình quả nhiên không phải người tốt.

Giọng Vân Nhiễm nhẹ nhàng vang vang trong ngự thư phòng: "Thật xin lỗi, ta không đồng ý, hắn là nam nhân ta thích, trừ khi hắn không thích ta, ta bỏ mới đến lượt người khác. Nếu không người khác đừng nghĩ giành với ta."

Vân Nhiễm bá đạo lên tiếng, ánh mắt dừng trên người Yến Kỳ, mặt mày hắn cười ung dung, ánh mắt thâm tình sáng rực.

Hoàng thượng ngồi sau long án lạnh lùng lên tiếng: "Bây giờ các ngươi chỉ có hai lựa chọn, một là trẫm trực tiếp hạ chỉ ban hôn quận chúa Nhược Uyển cho Yến Kỳ, hai là cho nàng ta một cơ hội cạnh tranh công bằng với quận chúa Trường Bình. Nếu Nhược Uyển thua tự nhiên sẽ không cố chấp gả cho Yến Kỳ, hôn sự của các ngươi mới có khả năng."

Ánh mắt Yến Kỳ sẫm lại, khuôn mặt ung dung trở nên lạnh lẽo.

Hắn đối mắt với hoàng thượng, không ai nhường ai. Không khí trong phòng ngày càng nặng nề.

Vân Nhiễm nhíu mày suy nghĩ tình trạng trước mắt, cảm thấy chống lại hoàng thượng cũng không phải chuyện tốt. Nàng còn phải tìm sư phụ, hơn nữa, việc này có hơi đột xuất, bọn họ cần có một kế hoạch cẩn thận để hoàng thượng không thể từ chối ban hôn.

Vân Nhiễm nhìn hoàng thượng, thản nhiên nói: "Hoàng thượng, nếu thần nữ cho quận chúa Nhược Uyển một cơ hộ, nàng ta thất bại hoàng thượng sẽ ban hôn cho thần nữ cùng Yến Kỳ?"

Ánh mắt Sở Dật Kỳ tối lại, rơi xuống người Vân Nhiễm, sâu khôn cùng, tràn ngập hàn khí, nhưng Vân Nhiễm không sợ chút nào, bình tĩnh nhìn thẳng.

Sở Dật Kỳ nhìn thái độ của nàng, càng thêm tức giận.

Hắn một lòng muốn cưới nữ nhân này làm phi, còn nghĩ nếu nàng sinh hạ hoàng tử sẽ phong làm hoàng quý phi dưới hoàng hậu. Không ngờ nàng ta lại không tán thành.

Sở Dật Kỳ lạnh lùng nói: "Đúng vậy, nếu như quận chúa Nhược Uyển thua cuộc, trẫm sẽ để cho các ngươi thành hôn."

Hoàng thượng nói xong, Yến Kỳ gọi: "Nhiễm Nhi."

Vân Nhiễm đưa cho hắn một ánh mắt yên tâm, lại nhìn hoàng thượng: "Một khi đã như vậy, xin hoàng thượng ra một kì hạn, không thể cứ kéo dài. Chẳng lẽ để quận chúa Nhược Uyển không thẳng được mãi dây dưa với chúng ta."

Quận chúa Nhược Uyển hoàn toàn bị Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm khơi lòng hiếu thắng. Nàng không tin Yến quận vương sẽ không thích nàng, trong kinh có biết bao nam nhân tuấn tài đều thích nàng, không có lý nào nam nhân này lại không thích. Chỉ là do hắn chưa có cơ hội.

"Ba tháng đi, sau ba tháng nếu Yến quận vương vẫn vô cảm với bản quận chúa. Ta sẽ không dây dưa với Yến quận vương."

Vân Nhiễm không nhìn quận chúa Nhược Uyển mà nhìn hoàng thượng: "Ba tháng sau, hoàng thượng sẽ chỉ hôn cho ta cũng Yến Kỳ sao?"

Sở Dật Kỳ căm tức, sắc mặt trấn định, híp mắt nhìn Vân Nhiễm. Ba tháng, trong ba tháng hắn còn có thể thu thập nữ nhân này, như vậy? Sở Dật Kỳ nở nụ cười, lạnh lẽo nham hiểm.

"Được, lấy thời hạn ba tháng, nếu quận chúa Nhược Uyển không thắng được, trẫm liền chỉ hôn cho ngươi cùng Yến quận vương."

Quận chúa Nhược Uyển nói nhanh: "Thần nữ cảm tạ thánh ân."

Sở Dật Kì khoát tay, quận chúa Nhược Uyển đang muốn đứng dậy, Vân Nhiễm lại nói: "Quận chúa Nhược Uyển, tuy rằng ta đồng ý cho ngươi một cơ hội cạnh tranh, nhưng phải nhớ rằng, là ngươi chen chân vào giữa ta và Yến quận vương. Người danh chính ngôn thuận là ta không phải ngươi."

Vân Nhiễm nói xong, không thèm để ý đến Nhược Uyển đang trắng mặt. Yến Kỳ hơi chàu mày, nhìn quận chúa Nhược Uyển, ánh mắt lạnh lẽo, hắn biết lần này tiến cung hơi đường đột, nóng vội, cho nên cục diện mới biến thành như vậy.

Yến Kỳ nhìn Vân Nhiễm: "Nhiễm Nhi."

"Không có chuyện gì, không phải cho nàng ta một cơ hội sao, chúng ta cũng dùng thời gian này chứng minh một chút, tình cảm của mình vững chắc như vàng, núi băng đất sập cũng không ngăn cách được, lòng ta chỉ có mình chàng."

"Cuộc đời này không phải khanh không cưới, cả đời không cưới."

Giọng Yến Kỳ như như châu như ngọc vang lên trong ngự thư phòng khiến sắc mặt quận chúa Nhược Uyển cùng hoàng thượng khó coi.

Hoàng thượng ngây người nhìn hai người, cảm thấy cả người đều đau, giống như bị xé rách khiến hắn phát điên.

Ngoài cửa đột nhiên có người chạy vào, nhanh chóng bẩm báo: "Khởi bẩm hoàng thượng, công chúa An Nhạc tiến cung?"

Sở Dật Kỳ đang tức giận, vừa nghe công chúa An Nhạc tới, liền hét lên: "Đã trễ thế này, nàng tiến cung làm gì?"

Vân Nhiễm nhơi nhíu mày, nàng vừa trở về còn chưa tới thăm An Nhạc, không biết nàng thế nào, đã trễ thế này, chỉ sợ nàng đã xảy ra chuyện?"

Vân Nhiễm không khỏi lo lắng, nhìn tiểu thái giám. Thái giám kia bị Sở Dật Kì làm cho hoảng sợ, bẩm báo: "Sắc mặt công chúa không tốt lắm, nô tài không biết nàng đã xảy ra chuyện gì?"

Sở Dật Kỳ quát lạnh: "Cho nàng vào."

"Ân, hoàng thượng." Tiểu thái giám nhanh chóng lui ra ngoài, không dám đứng lâu thêm một giây nào.

Ngoài cửa rất nhanh có tiếng bước chân, một bóng người gầy yếu, sắc mặt tái nhợt đi vào. Không nhìn ai mà quỳ trên đất khóc lên.

"Hoàng muội gặp qua hoàng huynh."

"Ngươi làm sao?" Sở Dật Kỳ tuy rằng tức giận, nhưng nhìn công chúa An Nhạc khóc thành như vậy, cũng không đành lòng. Công chúa An Nhạc nói nhanh: "Hoàng muội cầu xin hoàng huynh để cho muội cùng phò mã cùng cách."

"Cùng cách? Ngươi nói cùng cách?"

Sở Dật Kỳ trợn mắt nhìn chằm chằm An Nhạc, hét lên: "Ngươi điên rồi sao, cùng cách cái gì?"

Vân Nhiễm cũng hoảng sợ, đây là có chuyện gì, đang yên lành sao lại cùng cách. Hoàng đế không nói chuyện, Vân Nhiễm đã chạy tới bên cạnh An Nhạc nói nhanh: "An Nhạc, ngươi sao vậy?"

An Nhạc nghe thấy giọng nói, kinh ngạc nhìn lại, hai mắt đẫm lệ nhìn thấy Vân Nhiễm không kiềm chế được, "Trường Bình, ngươi đã về, ta rất khó chịu."

Vân Nhiễm lấy khăn tay ra lau nước mắt cho nàng ta: "Nói với ta, đã xảy ra chuyện gì, sao lại cùng cách với phò mã?"

"Trường Bình, ta không chịu nổi, thật sự không chịu nổi, ta muốn cùng cách, không muốn sống thêm một khắc nào ở phủ hộ quốc tướng quân."

An Nhạc liều mạng lắc đầu, nước mắt như mưa, Sở Dật Kỳ đã sắp mất kiên nhẫn, trầm giọng quát: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

An Nhạc thấy Sở Dật Kỳ tức giận, cũng không dám nói nhiều: "Bẩm hoàng huynh, phò mã nạp nhị tiểu thư phủ Vân vương làm di nương. Gần đây Vân di nương có bầu, hôm nay tự nhiên nàng ta sinh non, lại một mực khẳng định là do thần thiếp hạ độc. Thần thiếp không làm gì, nhưng phò mã tin tưởng nữ nhân kia, bắt muội phải xin lỗi."

An Nhạc nghĩ đến mọi chuyện, nữ nhân kia trước mặt phò mã thì cung kính nghe lời, coi nàng như chủ mẫu. Trước mặt nàng luôn bày ra vẻ dịu dàng, nói chuyện nàng cùng phò mã trước kia. Đây là một sự dày vò đối với nàng, tuy rằng biết nàng ta đang diễn tuồng, nhưng lại không có cách đánh trả, vì nàng yêu phò mã, nàng đau lòng.

Nữ nhân kia nắm được nhược điểm của nàng, nên mới làm như vậy, trước mặt phò mã lại tỏ ra dịu dàng, yếu đuối.

Có hai lần nàng cố ý vạch trần nàng ta, đáng tiếc sau khi phò mã biết nàng ta mang thai chăm sóc rất kĩ, biểu hiện của nàng trong mắt phò mã là ghen. Tối nay xảy ra chuyện, phò mã liền khẳng định là nàng ra tay.

An Nhạc vĩnh viễn không quên, ánh mắt phò mã lúc đó đáng sợ đến nhường nào. Giống như nàng phạm phải tội ác tày trời. Thật sự nàng không giở thủ đoạn với Vân Hương Di, nàng cũng đã từng nghĩ, nhưng nhớ tới trong bụng nàng ta là một sinh mệnh vô tội, nàng liền từ bỏ ý niệm.

Nhưng ai ngờ lại xảy ra chuyện như vậy, nàng còn nghĩ có khi đây là thủ đoạn của Vân Hương Di.

Nhưng nào có ai ra tay được với chính con mình, cho nên An Nhạc không nghĩ theo hướng này.

Trong ngự thư phòng, Vân Nhiễm tràn đầy tức giận, trực giác mách bảo nàng. Nhất định đây là do Vân Hương Di gây ra.

Vân Nhiễm đang muốn lên tiếng, không ngờ Sở Dật Kỳ lại trực tiếp phát hỏa, chỉ vào An Nhạc mắng.

"An Nhạc, ngươi chỉ vì chuyện nhỏ như vậy liền tiến cung. Vì phò mã bắt ngươi xin lỗi di nương. Ngươi thân là công chúa, chẳng lẽ còn sợ phò mã. Nếu không muốn xin lỗi, ai ép được ngươi. Lại chạy đến đây xin cùng cách?"

Sở Dật Kỳ vốn đã tức giận, vừa đúng lúc có An Nhạc để trút giận.

An Nhạc ngây ngần cả người, nâng mắt nhìn hoàng thượng ngồi phía trên, trong mắt còn vương lệ.

Quận chúa Nhược Uyển hơi nhíu mày, có chút thương hại An Nhạc. Thân là công chúa, sao lại không biết nặng nhẹ, không thấy hoàng thượng đang rất phiền sao, đã không thể chia sẻ, ít nhất đừng gây thềm phiền phức cho người.

Thân là công chúa, chẳng lẽ lại sợ một di nương, nếu không hài lòng, tìm cách đuổi đi là được rồi.

Công chúa hoàng thất không phải để cho mọi người bắt nạt.

Vẻ mặt quận chúa Nhược Uyển không đồng tình.

Ở đây chỉ có Vân Nhiễm hiểu lòng An Nhạc. Không phải nàng sợ Vân Hương Di, mà vì thái độ của phò mã, nàng thích Đường Tử Khiên, thái độ của hắn khiến nàng tổn thương, cho nên mới yêu cầu cùng cách. Về phần Vân Hương Di, nàng không sợ, không phải không nghĩ thu thập, mà là khinh thường, đáng tiếc nữ nhân này không an phận, kết quả người chịu thiệt lại là nàng.

Sở Dật Kỳ lại phát hỏa: "Được rồi, xuất cung đi, về sau việc nhỏ như vậy đừng tiến cung làm phiền trẫm. Thân là công chúa, nếu không thích xin lỗi, không ai ép được ngươi. Dù là phò mã cũng không được. Đường Tử Khiên là ai mà bắt ngươi phải xin lỗi di nương, ngươi có thể trực tiếp lôi ra ngoài đánh chết."

Vân Nhiễm nhíu mi nhìn Sở Dật kỳ, hoàng đế không hiểu lòng An Nhạc. Nếu nàng giết chết Vân Hương Di, quan hệ của nàng cùng phò mã như đi trên tảng băng mỏng, sau này biết sống thế nào.

"An Nhạc, ngươi đừng đau lòng, có chuyện gì quay về rồi nói sau."

Hiện tại xem ra hoàng đế không chịu đồng ý để hai người cùng cách, vẫn nên đi về trước rồi nói sau.

Gần đây An Nhạc bị Vân Hương Di tra tấn, lại bị phò mã dọa, muốn vào cung xin hoàng huynh làm chủ cho nàng. Không ngờ kết quả nhận thêm lửa giận, thời khắc này nàng cảm thấy lòng vỡ nát, cả người vô lực, đầu óc mông lung, ngay cả Vân Nhiễm nói gì nàng cũng không nghe thấy.

Vân Nhiễm đỡ nàng đứng dậy, hành lễ cáo lui, nhưng vừa đi được hai bước, đã nghe thái giám Hứa An hét lên.

"Hoàng thượng, người mau nhìn."

Mọi người nhanh chóng nhìn theo tầm mắt Hứa An, thấy dưới chân công chúa An Nhạc một vệt máu dài, cả chân vày nàng đều là máu, khiến người ta sợ hãi.

Sắc mặt mọi người khó coi, nhanh chóng nhìn công chúa An Nhạc, thấy nàng khẽ lay động, sắc mặt tái nhợt không có chút cảm giác nào, mềm nhũn tựa vào vai Vân Nhiễm.

Sở Dật Kỳ hét to: "Người đâu, mau gọi thái y."

Hứa An chạy vội đi gọi ngự y, Vân Nhiêm đặt An Nhạc xuống, bắt mạch cho nàng ta, sắc mặt khó coi, lấy ra một viên thuốc cho An Nhạc ăn vào.

Hoàng thượng ngồi sau long án trầm giọng hỏi: "Nàng ta làm sao vậy?"

Vân Nhiễm đứng dậy trả lời: "Hoàng thượng, công chúa vì tâm trạng tích tụ, ảnh hưởng đến tinh thần nên sảy thai."

Vân Nhiễm vừa nói xong, An Nhạc đang si ngốc có chút phản ứng: "Đứa nhỏ, đứa nhỏ nào?"

Nàng nắm chặt tay Vân Nhiễm, nhìn chằm chằm. Ánh mắt bất an tuyệt vọng, Vân Nhiễm không nhẫn tâm nói ra. Nhưng nàng như cảm nhận được: "Ta có thai đúng không? Rớt mất rồi đúng không?"

Nói xong nàng cười ha hả: "Thật sự là báo ứng, đây là ông trời trừng phạt ta, biết rõ hắn không thương ta, nhưng vẫn có tâm tư, nên mới có báo ứng này."

Vân Nhiễm nhìn nàng đau đớn tuyệt vọng, khẽ ôm lấy nàng: "An Nhạc, không có chuyện gì, đứa nhỏ còn có thể có."

"Ta không bao giờ nghĩ nữa, không bao giờ."

Nói xong nàng nhìn chằm chằm Sở Dật Kỳ: "Hoàng huynh, nếu người không đồng ý để ta cùng cách, ta tình nguyện chết đi."

Nàng bỗng đứng bật dật, liều mạng xông đập đầu vào một góc long án.

Yến Kỳ vẫn im lặng từ đầu đến gì, khẽ nhấc ống tay áo,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net