Chương 115: Yến Quận Vương Ghen​

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sắc mặt Chương Lâm khó coi, hắn không sợ chết, nhưng không muốn để liên lụy đến hoàng hậu. Thời gian ở trong cung, hắn thấy hoàng hậu là một nữ nhân tốt, người như vậy xứng đáng được một nam nhân tốt thật lòng yêu thương, nhưng nàng lại gả cho một cẩu nam nhân như hoàng đế.

Yến Kỳ cũng thấy chuyện nghiêm trọng, ngẩng đầu nhìn phía trước, mơ hồ nghe thấy tiếng thị vệ đi điều tra các nơi. Chân mày Yến Kỳ chàu lại, suy nghĩ: "Bây giờ phải làm sao?"

Vân Nhiễm liếc mắt nhìn Chương Lâm, lại nhìn Yến Kỳ trầm giọng nói: "Ta cứu hắn, chàng dịch dung thành hắn tới cung của hoàng hậu."

"Để cho bản quận vương đóng vai công công?"

Yến Kỳ không thể tin, hắn đường đường là một quận vương lại cải trang thành thái giám, đây không phải là chuyện cười sao. Ngũ quan lập thể của Yến Kỳ tràn đầy hàn khí, ánh mắt tràn đầy sóng ngầm, cự tuyệt: "Không được, bản quận vương sẽ không cải trang thành tên kia."

Hắn vẫn rất chán ghét tên kia, chỉ là một tên thái giám lại thích Nhiễm Nhi. Hắn không muốn giúp hắn ta, còn muốn bắt hắn ta vào giám sát ti, nếu không phải chuyện này liên lụy đến hoàng hậu, hắn thật sự sẽ làm như vậy.

Yến Kỳ âm ngoan trừng Chương Lâm, ánh mắt Chương Lâm sâu liếc hắn, ngẩng đầu nhìn Vân Nhiễm: "Trở về đi, ta chịu đựng được."

Vân Nhiễm liếc mắt nhìn Chương Lâm, sắc mặt trắng bệch, mặt cắt không còn giọt máu, người bình thường đều nhìn ra hắn có vấn đề, sao có thể qua mắt được thị vệ trong cung.

"Không được, ngươi đi nhất định sẽ lộ ra dấu vết."

Vân Nhiễm không dám lấy tính mạng của hoàng hậu ra đặt cược, cho nên kiên định nhìn Yến Kỳ.

"Yến đại quận vương, chàng chịu thiệt một chút đi. Chàng nghĩ xem, có khi cả đời không có cơ hội sắm vai công công, khó có được một cơ hội, thử đi mà"

Vân Nhiễm đẩy Yến Kỳ, nhanh chóng nhìn Chương Lâm, muốn cởi y phục thái giám trên người hắn mặc cho Yến Kỳ. Đáng tiếc trên người hắn đã dính máu, Vân Nhiễm nhanh chóng thúc giục: "Chàng đi tìm trang phục thái giám mặc vào đi, quần áo của hắn dính máu không thể mặc."

"Vậy còn nàng?"

Yến Kỳ lạnh mặt hỏi, Vân Nhiễm chỉ vào Chương Lâm: "Ta cứu hắn, chàng không thấy hắn bị thương nặng sao?"

Yến quận vương vừa nghĩ đến chuyện để cho Vân Nhiễm cùng tên có dụng tâm kín đáo này ở cùng một chỗ, trong lòng liền không vui, nhướng mày, đụng đầu Vân Nhiễm: "Nhiễm Nhi, bản quận vương chính là quận vương Đại Tuyên, lại cải trang thành thái giám. Việc này nếu bị lộ ra ngoài, sẽ khiến đại thần trong triều chê cười. Nếu nàng bắt ta sắm vai thái giám, chi bằng cả hai chúng ta cùng cải trang làm thái giám."

"Hai người cùng cải trang làm thái giám."

Vân Nhiễm sửng sốt, nhanh chóng nhìn Yến Kỳ, thấy dáng vẻ Yến quận vương rất nghiêm túc, ánh mắt kiên định. Vẻ mặt cố chấp ý nói, nếu nàng không cải, hắn sẽ không đóng giả thành người kia.

Vân Nhiễm nhìn Chương Lâm ở phía sau: "Hắn bị thương?"

"Không chết được, cho hắn dùng ít thuốc, chờ chúng ta giải quyết xong chuyện bên hoàng hậu, quay lại cứu hắn."

Vân Nhiễm suy nghĩ một chút, cuối cùng cảm thấy vẫn nên nhanh chóng đi cứu hoàng hậu, lập tức đồng ý. Lấy ra một viên thuốc cho Chương Lâm ăn, lại tìm cho hắn một chỗ trốn.

Trước khi đi, Vân Nhiễm dặn dò Chương Lâm: "Ngươi đừng lo lắng, giải quyết xong chuyện rắc rối bên chỗ hoàng hậu, chúng ta sẽ tới cứu ngươi."

"Được." Giọng Chương Lâm dịu dàng, trong lòng ấm áp. Kể từ khi cả nhà bị chém, đây là lần đầu tiên hắn cảm thấy lo lắng. Nhưng khi ngẩng đầu nhìn Yến Kỳ, trong mắt một mảnh sóng ngầm, hừ lạnh. Người kia chính là ghen tị, không muốn để cho quận chúa Trường Bình ở cùng một chỗ với hắn, nói cái gì sợ người khác chê cười, ta khinh.

Yến Kỳ không thèm quan tâm đến hắn, kéo Vân Nhiễm, lắc mình đi tới cung điện của hoàng hậu.

Trong cung điện của hoàng hậu, đèn đuốc sáng trưng. Hoàng hậu bị tiếng điều tra bên ngoài làm bừng tỉnh, nhanh chóng đứng dậy, dẫn người đi ra ngoài. Trước cửa điện, thống lĩnh thị vệ Sở Văn Hạo dẫn một đội tuần tra đi tới. Trông hắn có vẻ chạt vật, mặt mũi bầm dập, gãy một cái răng, cánh tay cũng đeo vải trắng, Sở Văn Hạo nhớ tới, tất cả những điều này đều do Yến Kỳ ban tặng, ánh mắt liền tối lại. Trước đó chính mình đã bị quận chúa đánh một trận, sau đó còn bị Yến Kỳ thu thập. Hắn biết, nếu không phải mình là thế tử phủ Cẩm thân vương, có thể Yến Kỳ đã giết hắn.

Sở Văn Hạo dẫn người hành lễ với hoàng hậu: "Thần gặp quan hoàng hậu nương nương."

Hoàng hậu đoan trang khẽ gật đầu, ánh mắt hơi u ám, hỏi Sở Văn Hạo: "Thế tử Cẩm thân vương, đây là có chuyện gì ?"

"Nương nương, lúc trước có người ám sát hoàng thượng."

"Ám sát hoàng thượng?" Sắc mặt hoàng hậu thay đổi, không có chuyện gì?"

"Bẩm hoàng hậu nương nương, hoàng thượng chỉ bị thương nhẹ, cũng không có vấn đề gì."

Hoàng hậu thở dài nhẹ nhõm, hỏi Sở Văn Hạo: "Vậy ngươi muốn kiểm tra cung điện của bản cung sao?"

Sở Văn Hạo bẩm báo: "Bẩm hoàng hậu nương nương, hoàng thượng có chỉ, kiểm tra tất cả mọi nơi trong cung, không chừa bất cứ chỗ nào. Thích khách đã bị thương, đồng đảng đã bị giết, hắn trốn không thoát, nên hoàng thượng ra lệnh cho thần điều tra bắt đầu từ điện của nương nương."

Ánh mắt hoàng hậu hơi mị lên, nhanh chóng gật đầu: "Thế tử tìm đi."

Sở Văn Hạo vung tay lên, thuộc hạ nhanh chóng tiến vào cung điện của hoàng hậu bắt đầu điều tra. Sở Văn Hạo nhìn hoàng hậu nói: "Xin hoàng hậu triệu tập tất cả thái giám và cung nữ tới đây, thần muốn kiểm tra từng người."

"Được," Hoàng hậu rất hợp tác, ra lệnh cho quản sự: "Triệu tập mọi người tới đây, để Sở thống lĩnh kiểm tra một lần."

"Tuân lệnh, nương nương."

Quản sự đi ra, triệu tập tất cả mọi người đến đại điện. Rất nhanh tất cả các cung nữ, thái giám cung cung hoàng hậu đều có mặt, quản sự giao danh sách cho Sở Văn Hạo.

"Mời Sở thống lĩnh xem qua."

Sở Văn Hạo cầm lấy, cẩn thận lướt qua, đứng đầu danh sách là đại thái giám Chương Lâm. Hắn là thái giám tổng quản trong cung hoàng hậu, người này diện mạo tuấn tú, vào cung làm thái giám thật đáng tiếc. Sở Văn Hạo liếc mắt nhìn Chương Lâm, dưới ngọn đèn u ám, thái giám đứng thẳng lưng, vẻ mặt bình tĩnh thong dong, cũng không vì mình là thái giám mà khúm núm. Sở Văn Hạo lơ đãng lướt qua Chương Lâm.

Hắn lại lật danh sách, đột nhiên trầm giọng gọi: "Tiểu Đông Tử."

Một tiếng quát lạnh đi qua, không có ai lên tiếng, sắc mặt Sở Văn Hạo khó coi, ngay cả hoàng hậu cũng tối mặt lại. Trong lòng có chút khẩn trưởng, nhanh chóng nhìn về đám thái giám.

Sở Văn Hạo lại lạnh lùng lên tiếng: "Tiểu Đông Tử."

Trong đám người, Vân Nhiễm mặc trang phục thái giám, đang cao hứng đánh giá quần áo, tiểu thái giám bên cạnh khẽ đá nàng một cái. Vân Nhiễm mới bừng tỉnh, nhớ ra một chuyện. Sở Văn Hạo gọi Tiểu Đông Tử chính là tên của thân phận này. Vân Nhiễm hết chỗ nói, nhiều thái giám như vậy, tên này thiêng thế nào lại để Sở Văn Hạo điểm danh từ trong đống người. Nàng xui xẻo đến cỡ nào đây, đúng là bát tự xung khắc với nam nhân này. Vân Nhiễm vừa suy nghĩ, vừa chậm chạp đi ra từ trong đám người. Lộ ra khuôn mặt trắng bệch, thân hình run rẩy, rõ ràng là rất sợ hãi.

Giọng nàng lí nhí như muỗi: "Có nô tài."

Sở Văn Hạo nhìn người đối diện: " Ngẩng đầu lên."

Trong lòng Vân Nhiễm thầm mắng, ngẩng muội muội nhà ngươi, nếu không phải tình cảnh bắt buộc, ta đá chết ngươi.

Trong lòng nàng suy nghĩ, từ từ ngẩng đầu, cũng không sợ hãi. Vì nàng đã dịch dung thành hình dáng của Tiểu Đông Tử. Mà tên kia đã bị nàng dấu đi, nhưng ngoài mặt vẫn làm ra vẻ sợ hãi.

Sở Văn Hạo nhìn thấy khuôn mặt đầy son phấn liền cảm thấy phiền chắn, rõ ràng là nam nhân, lại giống như nữ nhân, thật mất mặt. Dĩ nhiên Sở Văn Hạo không nói gì, chỉ bình tĩnh quát: "Vừa rồi gọi ngươi, sao không trả lời."

Vân Nhiễm cố gắng khiến cho mình giống nô tài, nếu lộ ra sơ hợ, nàng không lo cho bản thân, chỉ sợ liên lụy đến hoàng hậu.

"Nô tài sợ hãi."

Vân Nhiễm nói xong, thân hình cũng hơi run lên, cúi đầu không dám nhìn Sở Văn Hạo.

Sở Văn Hạo lạnh lùng lườm nàng, tiểu thái giám như vậy có nhiều mà.

"Ngươi trực ở chỗ nào."

"Bẩm đại nhân, nô tài đang trực trước cửa điện."

"Năm nay bao nhiêu tuổi?"

"Mười bốn."

"Tên là gì?"

"Lâm Đông."

Sở Văn Hạo đối chiếu với danh sách thấy Vân Nhiễm trả lời được, cũng buông tha, thong thả đi đến những chỗ khác. Vân Nhiễm thở dài nhẹ nhõm, trong lòng bàn tay đầy mồ hôi lạnh, may mắn nàng biết Tiểu Đông Tử, giao tình cũng không tệ. Nếu không nàng trốn không thoát. Tên chết tiệt này cũng thật thông minh, nhưng nàng cũng đề phòng chiêu này của hắn.

Sở Văn Hạo lại gọi vài ba thái giám khác, cẩn thận đặt câu hỏi, không phát hiện ra vấn đề gì. Cuối cùng để cho thị vệ kiểm tra số lượng thái giám cung nữ trong cung, thấy vừa đủ không thừa không thiếu.

Lúc này thị vệ kiểm tra chạy ra bẩm báo, không tìm thấy người trong.

Sở Văn Hạo ngẩng đầu nhìn hoàng hậu: " Thần đã quấy rầy hoàng hậu, xin nương nương thông cảm."

Hoàng hậu cười ôn hòa: "Thế tử vì chấp hành mệnh lệnh của hoàng thượng, không có việc gì, hi vọng thế tử nhanh chóng bắt được thích khách, nếu không trong cung không thể bình an."

"Ân, hoàng hậu nương nương," Sở Văn Hạo vung tay lên dẫn thuộc hạ rời đi. Đợi hắn đi rồi, hoàng hậu xoay người đi vào đại điện, Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm thở dài nhẹ nhõm, cuối cùng cũng hóa giải được nguy cơ, nếu không phải bọn họ quyết định nhanh, chỉ sợ hoàng hậu thật sự gặp nguy hiểm.

Nhưng hai người vừa thở ra, trước cửa điện đã vang lên thanh âm lạnh băng của hoàng hậu: "Chương Lâm, Tiểu Đông Tử tiến vào."

Hai người đưa mắt nhìn nhau, không phải hoàng hậu phát hiện rồi chứ.

Hai người đáp lời nhanh chóng tiến vào cung điện. Trong đại điện, ngoại trừ hoàng hậu không có ai khác, sắc mặt lạnh lẽo nhìn hai người: "Các ngươi là ai?"

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm nhìn nhau, không ngờ hoàng hậu lại phát hiện ra bọn họ, xem ra nàng cũng không phải vô danh.

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm bỏ lớp dịch dung, lộ ra diện mạo chân thật. Hoàng hậu kinh ngạc nhìn Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm: "Các ngươi làm trò gì vậy, nếu vừa rồi để lộ ra sơ hở, tất cả chúng ta đều gặp chuyện không may."

Yến Kỳ không nói gì, Vân Nhiễm nhỏ giọng nói: "Nương nương, người ám sát hoàng thượng chính là Chương Lâm. Hắn bị thương nặng, bị chúng ta phát hiện. Chúng ta đoán thị vệ tới điều tra cung điện của hoàng hậu, cho nên mới dịch dung thành Chương Lâm cùng Tiểu Đông Tử."

"Cái gì, Chương Lâm ám sát hoàng thượng."

Hoàng hậu toát mồ hôi lạnh, đêm nay nếu như? Chân tay hoàng hậu lạnh như băng, không dám nghĩ đến kết cục tiếp theo, nàng không sao cả, nhưng Đường gia sau lưng nàng sẽ bị liên lụy. Lúc trước nàng tiến cung là vì gia tộc.

Sắc mặt hoàng hậu trắng bệch, không còn giọt máu, lụi người xuống: "Vì sao Chương Lâm lại làm chuyện như vậy."

"Chúng ta cũng không rõ lắm."

"Bây giờ hắn đang ở đâu?"

Hoàng hậu nóng vội lên tiếng, Vân Nhiễm nói nhanh, " Hắn bị thương nặng, chúng ta đã giấu hắn đi."

"Lập tức đưa hắn vào cung, nơi này đã kiểm tra, ngược lại là nơi an toàn nhất, nếu hắn ở chỗ khác bị người phát hiện sẽ rắc rối."

Hoàng hậu nói xong, Yến Kỳ dùng mật âm ra lệnh cho Trực Nhật, lập tức dẫn Chương Lâm vào cung điện của hoàng hậu, không cho bất luận nào phát hiện ra.

Trực Nhật lĩnh mệnh rời đi, Yến Kỳ nhìn hoàng hậu: "Nương nương yên tâm không cần hoảng, thần đã ra lệnh cho thuộc hạ đưa hắn tới đây."

"Vì sao hắn phải làm như vậy?"

Vân Nhiễm nhướng mày: "Nhất định hắn có thù hận lớn với hoàng thượng, hắn tiến cung là vì ám sát hoàng thượng, hơn nữa hắn cũng hận Yến Kỳ."

Điểm này nàng có thể nhìn ra từ ánh mắt của Chương Lâm. Lúc trước hắn nghe nói nàng muốn gả cho Yến Kỳ, liền tức giận tránh mặt, cho nên có thể khẳng định hắn cũng hận Yến Kỳ.

"Có thù với bản quận vương?"

Yến Kỳ kinh ngạc, nghĩ nghĩ lắc đầu: "Ta không nhớ rõ có thù oán gì vơi hắn.

Vân Nhiễm nhíu mày đi lại trong đại điện, một tay chống cằm, nghiêm túc suy nghĩ: "Ta cũng cảm thấy hắn có chút quen thuộc, khẳng định trước kia đã từng gặp, rốt cuộc hắn là ai nhỉ?"

Yến Kỳ cùng hoàng hậu nghe Vân Nhiễm nói xong, nhìn nàng chằm chằm, mong chờ đáp án.

Vân Nhiễm cẩn thận nhớ lại những nơi nàng đã đi qua từ lúc xuyên tới đây, đầu tiên là ở Phượng Thai Huyền, sau đó là Lãm Y Cốc, nàng gặp Chương Lâm ở đâu, nếu bỏ đi vết sẹo trên mặt, hắn là ai.

Trong đầu Vân Nhiễm hiện ra ba dung mạo của Chương Lâm, mở to mắt nói nhanh: "Chương Lâm, Lâm Chương, Lâm Phượng Chương."

"Ta đã biết hắn là ai, hắn là con trai trưởng nhà họ Lâm ở Phượng Thai Huyền, Lâm Phượng Chương. Đúng vậy, hắn là Lâm Phượng Chương."

"Lâm Phượng Chương," Hoàng hậu cùng Yến Kỳ đồng thanh thốt lên. Vẻ mặt hoàng hậu khó hiểu, bởi vì nàng không biết hoàng thương họ Lâm ở Phượng Thai Huyền. Sắc mặt Yến Kỳ lại khó coi, bàn tay nắm chặt lại: "Khó trách hắn hận hoàng thượng cùng ta, hóa ra hắn là Lâm Phượng Chương, người duy nhất chạy thoát của Lâm gia."

Đối với chuyện Lâm gia, Vân Nhiễm cũng biết một chút. Nghe nói là hoàng thương, đèn lồng nhà bọn họ đều là vật phẩm tiens công, nhưng sau lại nghe nói bọn họ tàng trữ vũ khí, bị hoàng thượng kê biên tài sản, xử chém cả nhà. Lâm Phượng Chương là con trai cả nhà họ Lâm.

Hắn là con trai độc nhất của Lâm gia, cũng là tội phạm đang lẩn trốn. Không ngờ hắn lại tiến cung, sắc mặt Vân Nhiễm tối lại, trong lòng thấy tiếc cho Lâm Phượng Chương. Hắn là một nam nhân ôn nhã tuấn tú, vốn có tương lai tốt đẹp, không ngờ họa tới cửa, lâm vào hoàn cảnh như ngày hôm nay. Sao phải tiến cung, Lâm gia chỉ còn mình hắn, không phải hắn nên mai danh ẩn tích cưới vợ sinh con sao?

Nhưng Vân Nhiễm cũng có thể lí giải, Lâm Phượng Chương là người kiêu ngạo, cả nhà đã chết, sao hắn có thể kéo dài hơi tàn để sống.

Sắc mặt Yến Kỳ phủ sương, thâm trầm nói: "Không ngờ hắn lại kẻ còn sót lại của Lâm gia, hắn tiến cung tìm hoàng thượng báo thù thật rất vô lý, hắn tìm sai người rồi."

Vân Nhiễm nhìn Yến Kỳ, nhíu mày nói: "Đây là có chuyện gì?"

"Hắn muốn báo thù, phải đi tìm Dung gia Hoài Nam Vương mới đúng. Ngày đó có người mật báo Hoài Nam vương bí mật rèn vũ khí, hoàng thượng để ta dẫn người tới Hoài Nam điều tra Không ngờ lão hồ li kia nghe được tin tức, hắn cố ý bố trí xưởng binh khí ở xưởng đèn lồng của Lâm gia. Để thử xem triều đình có phái người đi thăm dò hay không. Lần đó ta đến điều tra xưởng đèn lồng của Lâm gia bị thương, đó là thủ đoạn của Hoài Nam vương. Lâm gia quả thật có xưởng chế tạo binh khí, chẳng qua Lâm Phượng Chương không biết là do cha hắn cùng Hoài Nam vương làm thôi."

Yến Kỳ vừa nói xong, trong bóng tối vang lên âm thanh phẫn nộ: "Ngươi nói linh tinh gì đó?"

Hai bóng người tiến vào từ cửa sổ, là Trực Nhật cùng Chương Lâm. Gương mặt hắn trắng bệch hết sức dữ tợn, vết sẹo kia càng thêm khủng bố.

Chương Lâm cắn răng nhìn chằm chằm Yến Kỳ, ác độc nói: "Ngươi nói bậy, chính ngươi hại chết trăm mạng người Lâm gia chúng ta."

Yến Kỳ ác độc lên tiếng: "Ngươi đúng là ngu xuẩn, sở dĩ Lâm gia các ngươi gặp nạn, là do cha ngươi giúp lão hồ li Hoài Nam Vương? Hắn lừa cha ngươi nói mượn xưởng, mục đích là thử xem hoàng thượng có phái người đến điều tra hay không. Sau đó ta dẫn người tới điều tra xưởng Lâm gia, tìm thấy trong đó có không ít binh khí, ngươi nói xem hoàng thượng có xử chém cả nhà họ Lâm không."

Cả người Lâm Phượng Chương lạnh lẽo, sắc mặt càng trắng, không còn chút sức lực nào, không ngờ chân tướng lại là như vậy.

Hoài Nam vương lại tính kế Lâm gia. Hắn ta là bằng hữu tốt của Lâm gia. Giao tình của cha hắn với Hoài Nam vương rất tốt. Quan hệ của hắn với Dung Dật Thần cùng tốt. Không ngờ Dung gia lại tính tế Lâm gia bọn họ. Chương Lâm cười thê thảm, hắn quá xúc động miệng vết thương nứt ra, vốn đang bị thương nặng liền hôn mê.

Vân Nhiễm không nhịn được đau lòng thay Chương Lâm bị bằng hữu tri kỉ lừa gạt.

Nàng nhớ tới Lam Tiểu Lăng, nàng cùng Lam Tiểu Lăng cũng không hẳn là tri kỉ, nhiều nhất chỉ coi là hợp ý. Nàng ta phản bội nàng còn thấy khó chịu, có thể thấy bây giờ Lâm Phượng Chương đau đến mức nào.

Hoàng hậu cũng đau lòng, không ngờ hắn có tình cảnh thê thảm như vậy. Khó trách hắn vào cung, nhưng cả đời hắn bị Hoài Nam vương hủy diệt rồi.

Vân Nhiễm ra lệnh đưa Chương Lâm về nơi ở của hắn, thân là đại thái giám trong cung hoàng hậu, hắn có chỗ riêng, nên hắn bị thương cũng không ai phát hiện ra.

Vân Nhiễm ra tay chữa trị vết thương cho hắn, Yến Kỳ ở đằng sau lạnh lùng băng gia, đối với chuyện Lâm gia, hắn cũng có chút áy náy. Nhưng hắn không thấy mình làm sai chuyện gì. Không nói Lâm gia bị Hoài Nam vương lừa dối, chỉ có thể nói bọn họ nhìn người không rõ, tự hại cả nhà mình.

Hoàng hậu vừa lo lắng cho Lâm Phượng Chương, vừa lo lắng có người phát hiện ra hắn ám sát hoàng thượng. Chỉ sợ hắn không thoát khỏi cái chết, nhớ đến cảnh ngộ của hắn, cũng thấy đồng cảm, nhìn hắn nàng như thấy được chính mình. Nàng tiến cung cũng vì Đường gia. Lâm gia rơi vào cảnh ngộ như vậy nên hắn mới tiến cung, nếu nàng ở địa vị của Lâm Phượng Chương, chắc chắn cũng làm như hắn.

Vân Nhiễm băng bó vết thương cho Chương Lâm xong, đứng dậy nhìn hoàng hậu: "Hắn không nguy hiểm đến tính mạng, chỉ là nếu chuyện bị thương lộ ra ngoài, nương nương sẽ gặp phiền toái, người nên chú ý cẩn thận."

"Umh, bản cung sẽ chú ý, ngươi yên tâm đi."

Hoàng hậu gật đầu, Vân Nhiễm nhìn hoàng hậu: "Sau khi hắn khỏe lại, chỉ sợ không thể tiếp tục ở trong cung."

"Ta nghĩ hắn cũng không ở lại, hắn nhất định về Hoài Nam."

Hoàng hậu cười khẽ, trong lòng không khỏi tiếc nuối. Có Chương Lâm ở bên cạnh, nàng thoải mái hơn rất nhiều. Nếu hắn đi rồi, nhất thời nàng thấy không quen. Nhưng nàng biết, giữ không được. Chương Lâm nhất định sẽ về Hoài Nam tìm Dung gia báo thù.

Vân Nhiễm không nói gì thêm, xoa thắt lưng nhìn Yến Kỳ nói: "Chúng ta về đi, cả đêm không ngủ, ta mệt mỏi."

"Được, đi thôi."

Yến Kỳ nắm tay Vân Nhiễm, cáo từ hoàng hậu, hai người cùng nhau rời đi. Hoàng hậu nhìn theo bóng dáng họ, khóe môi cười ôn hòa. Cảnh tượng tình chàng ý thiếp như vậy, nàng từng nghĩ tới, trong đầu nàng không kiềm chế được hiện ra hình ảnh của một người. Năm nàng tám tuổi nhìn thấy người kia, liền yêu hắn, sau đó nàng nỗ lực cố gắng mọi mặt, cũng chỉ vì muốn xứng đôi với hắn. Nàng cho rằng chỉ có nữ tử tốt đẹp nhất thế gian mới xứng với hắn, nên ra sức học tập.

Trong nhà mọi người đều nghĩ, nàng học tập là vì muốn tiến cung, lại không biết nàng học vì muốn xứng đôi với người trong lòng.

Rời khỏi cung điện của hoàng hậu đi được nửa đường, Vân Nhiễm mới phát hiện ra một chuyện.

"Yến Kỳ, hai nha hoàn của ta còn ở trong cung."

"Để ta ra lệnh cho người đưa các nàng về phủ Vân vương rồi."

"Được," Vân Nhiễm cười khẽ, Yến Kỳ lập tức ra lệnh cho Trực Nhật, lặng lẽ tiến cung đưa hai nha hoàn của Vân Nhiễm về phủ.

Yến Kỳ kéo tay Vân Nhiễm, hai người cười ngọt ngào, đi thẳng về phủ Vân vương.

Trời gần sáng, trong cung.

Sắc mặt Sở Dật Kỳ khó coi vạn phần, không ngờ có người dám ám sát hắn trong cung, còn làm hắn bị thương. Vừa nghĩ tới chuyện này, hắn liền tức giận không thôi. Nhớ tới lần trước ở chùa Tướng Quốc, bị thương thiếu chút nữa mất mạng, sắc mặt hắn nham hiểm độc ác muốn giết người.

Dưới đại điện là thế tử phủ Cẩm thân vương Sở Văn Hạo. Hắn không nói thêm câu nào, bây giờ hoàng thượng dễ tức giận hơn trước, động một tý là phát hỏa.

Sở Dật Kỳ tức giận nhìn Sở Văn Hạo: "Rõ ràng thích khách kia đã bị thương nặng, ngươi lại tìm không ra, chẳng lẽ kẻ kia đã bay mất?"

Từ sau khi xảy ra chuyện ở chùa Tướng Quốc, Sở Dật Kỳ đặc biệt yêu quý tính mạng của mình. Cho nên triệu tập không ít

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net