Chương 124: Đùa Giỡn Khỉ, Bị Khỉ Đùa Giỡn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ánh đèn mờ nhạt, màn sa mỏng manh, sương mù giăng giăng khiến các đình lầu trong bóng đêm như chốn tiên cảnh đẹp không sao hết.

Khắp nơi im lặng, mọi người đều đang chìm trong giấc ngủ, ngoại trừ thị vệ đi tuần tra.

Đột nhiên một góc hậu cung bùng lên ánh lửa sáng rực, ngọn lửa dâng cao, nháy mắt đã chiếu sáng gần nửa điện các trong hậu cung.

Tiếng kêu sợ hãi vang lên.

"Không tốt, cháy, mau dập lửa."

"Người đâu, điện công chúa cháy."

"Tiểu công chúa Chiêu Dương vẫn còn ở trong tẩm cung."

Tiếng hét hoảng sợ không ngừng vang lên.

Người trong cung điện hoàng hậu bị kinh động, hoàng hậu Đường Nhân hồn phi phách tán khi nghe thấy điện công chúa bị cháy, kinh hoàng không hiểu. Người luôn trầm tĩnh cũng mất bình tĩnh dẫn cung nữ chạy thẳng đến cung điện của Chiêu Dương.

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm cũng bị chuyện bên ngoài kinh động, Sơn Trà cùng Dữu Tử nhanh chóng tiến vào bẩm báo: "Quận chúa, điện công chúa Chiêu Dương bị cháy, hoàng hậu đã dẫn người chạy qua."

Nghe thấy tin điện Chiêu Dương cháy, Vân Nhiễm ngồi không yên nhanh chóng xuống giường mặc quần áo, động tác nhanh nhẹn, muốn tới điện Chiêu Dương thăm dò tình hình.

Yến Kỳ ngăn nàng lại nhẹ nhàng dặn dò: "Nhiễm Nhi, nàng cẩn thận một chút, lửa này có chút kỳ quái, rất có khả năng có âm mưu, đừng để trúng kế của hoàng thượng."

Mắt Vân Nhiễm tối sầm lại nói: "Nếu lửa trong điện công chúa Chiêu Dương là tiết mục của hoàng đế, vậy hắn không xứng đáng làm phụ thân, không bằng heo chó."

Vân Nhiễm mắng xong lắc mình chạy ra bên ngoài, Yến Kỳ đi theo nàng: "Nhiễm Nhi, ta luôn âm thầm bảo vệ nàng, nên nàng đừng lo lắng."

"Umh, ta đã biết."

Vì biết Yến Kỳ luôn bí mật bảo vệ mình, nên nàng rất yên tâm, tuyệt không sợ hãi.

Vân Nhiễm dẫn Sơn Trà cùng Dữu Tử rời khỏi thiên điện, đúng lúc đụng phải công chúa An Nhạc, hai má nàng ta nóng bừng đỏ như lửa, nhưng nghe điện công chúa bị cháy, cố gắng đứng dậy chạy vội ra đây, vừa thấy Vân Nhiễm liền sốt ruột hô to: "Nhiễm Nhi, không biết Chiêu Dương có sao không?"

"Không có chuyện gì, chúng ta cùng đi nhìn xem."

Vân Nhiễm đỡ An Nhạc đi thẳng tới điện công chúa Chiêu Dương.

Ban đầu công chúa Chiêu Dương ở cùng hoàng hậu, sau đó hoàng đế lên tiếng, đặc biệt ban thưởng cho nàng một cung điện riêng biệt ở gần cung của hoàng hậu.

Không ngờ tối nay lại xảy ra chuyện.

Lúc Vân Nhiễm cùng An Nhạc chạy tới cung điện, lửa rất lớn, không ít cung nữ thái giám vội vàng dập lửa, có không ít người vọt vào cứu công chúa Chiêu Dương. Tuy rằng lửa rất lớn, nhưng nếu công chúa gặp chuyện không may, tất cả mọi người trong cung điện đều chôn cùng, cho nên quan trọng nhất phải tìm được công chúa.

Có thái giám chạy tới hét to: "Trong cung không có tiểu không chúa."

Lại có người quấn thảm ướt sũng chạy ra, giãy dụa hét lên: "Có người thừa lúc lửa cháy cướp tiểu công chúa đi rồi."

Hoàng hậu không chịu nổi cả người mềm nhũn ngã xuống, hai ma ma quản sự nhanh chóng đỡ lấy nàng.

An Nhạc khóc thất thanh, không kiềm chế được giục người bên cạnh: "Nhanh, đi cứu tiểu công chúa, nhanh lên."

Ánh mắt Vân Nhiễm u ám, nhìn chằm chằm đám cháy ngất trời, trận cháy này cũng thật kỳ lạ, theo lý mà nói, trong cung không dễ dàng bốc cháy, lửa này từ đâu mà tới, vì sao lại nhằm vào tiểu công chúa Chiêu Dương.

Vân Nhiễm suy nghĩ, đột nhiên ánh mắt nàng nhìn về hướng tây bắc có vệt sáng chợt lóe lên, nhờ ánh lửa có thể thấy trên lưng người kia có khiêng một người rất giống tiểu công chúa.

Vân Nhiễm lao người đuổi theo, tuy rằng nghi ngờ đây là cái bẫy, nhưng nếu thật sự có người cướp đi tiểu công chúa, khiến nàng ta gặp nạn. Vân Nhiễm nhất định không tha cho chính mình. Nên dù biết là bẫy nàng vẫn hi sinh liều mình đuổi theo.

Người phía trước chạy như điên, Vân Nhiễm nhanh chóng đuổi theo khinh công của nàng rất lợi hợi hại, nhanh chóng rút ngắn khoảng cách, tới gần nàng xác định người trên lưng thật sự là công chúa Chiêu Dương.

Trong lòng Vân Nhiễm quýnh lên, tốc độ nhanh hơn, rất nhanh hai người đã rời khỏi điện công chúa, đứng phía trước một tòa tháp cao. Tháp này do hoàng đế ra lệnh xây dựng để cho Nghiễm Nguyên Tử dùng làm đàn tế, hiện tại mới xây được một nửa, chỉ cao khoảng hai, ba mươi thước. Bóng đen kia thấy có người đuổi theo không bỏ, quýnh lên lao thẳng lên phía trên tháp, Vân Nhiễm không chút nghĩ ngợi lao đi theo, nhưng lên đến tháp lại không thấy bóng dáng người kia đâu.

Vân Nhiễm nhanh chóng tìm kiếm trên tháp, nàng tìm một vòng cũng không thấy bóng dáng Chiêu Dương đâu, đang muốn rút lui, phía sau lại đột nhiên có bóng người đi vòng ra cản đường Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm nâng mắt nhìn, thấy người tới lại là công chúa Tĩnh An.

Nàng ta nghiến răng nghiến lợi lườm Vân Nhiễm, hét ầm lên: "Vân Nhiễm, vì sao ngươi muốn hại ta, vì sao lại muốn để ta gả cho Trầm đại tướng quân, ta không muốn gả cho hắn, có biết không?"

Vân Nhiễm không kiêu ngạo không siểm nịnh đứng trong màn đêm, ánh mắt sắc bén.

"Công chúa Tĩnh An, ta lặp lại một lần nữa, không phải ta gả ngươi cho Trầm đại tướng quân, là hoàng thượng, nếu ngươi không muốn gả, có thể đi cầu xin hoàng thượng, chỉ cần hắn đồng ý, ngươi không cần lấy chồng."

Đáng tiếc, công chúa Tĩnh An không để ý tới, nàng phẫn nộ trừng mắt nhìn Vân Nhiễm: "Vân Nhiễm, ngươi khiến ta khổ sở, bản công chúa cũng không để ngươi được thoải mái."

Nói xong, nàng lao thẳng về phía người Vân Nhiễm. Vân Nhiễm nhanh chóng tránh ra, công chúa Tĩnh An va vào lan can bảo vệ. Vân Nhiễm lạnh lùng nhìn nàng ta lao đi trong lòng hừ lạnh, đáng đời.

Vốn nàng nghĩ nhiều nhất công chúa Tĩnh An chỉ va phải lan can, bị đau một chút, nhưng rất nhanh liền phát hiện có điểm không thích hợp. Lan can bảo vệ lại bị công chúa đánh gãy, cả người nàng ta giống như diều đứt dây bay thẳng ra ngoài. Tiếng kêu thảm thiết của nàng ta vang dội trong bóng đêm.

"Cứu mạng, quận chúa Trường Bình giết người."

Vân Nhiễm thay đổi sắc mặt, nhanh chóng tới gần thấy công chúa Tĩnh An rơi nhanh trong không khí, mắt nàng ta mở lớn, đau đớn ôm lấy mặt, khẽ thì thầm, vì sao lại như vậy.

Chính nàng ta cũng không hiểu vì sao lại như vậy, không phải hoàng tỷ đã nói sẽ đỡ mình. Nhiều nhất chỉ bị chút thương tích, khiến Nhiễm tiện nhân không có kết cục tốt, tội danh mưu hại công chúa hoàng thất không nhẹ. Nhưng vì sao nàng lại trả giá bằng mạng của mình.

Công chúa Tĩnh An chết không nhắm mắt.

Vân Nhiễm vừa thấy công chúa Tĩnh An đã chết lập tức hiểu, vụ cháy điện công chúa Chiêu Dương chỉ là cái bẫy do đối phương thiết kế, mục đích chính là hãm hại nàng.

Vân Nhiễm nghĩ thông, cả người bất động, vì bây giờ nàng có muốn đi cũng không kịp, người kia chắc chắn đã chặn hết đường lui.

"Ra đi, nếu đã sắp xếp như vậy, còn trốn tránh làm gì?"

Trong một góc tháp cao, có người đi tới, một thân long bào, khuôn mặt tuấn dật cười như không cười, vừa đi vừa khẽ vỗ nhẹ hai tay.

"Quận chúa Trường Bình, quả nhiên rất thông minh."

Vân Nhiễm không hề bất ngờ khi nhìn thấy hoàng thượng đi ra, đám cháy, công chúa Tĩnh An chết, chỉ bằng một mình công chúa Vinh Đức không làm ra được động tĩnh lớn như vậy. Kẻ chủ mưu thực sự đứng sau lưng chuyện này chính là Sở Dật Kỳ.

Vân Nhiễm cười lạnh: "Sở Dật Kỳ, uổng cho ngươi làm phụ thân, ngươi có biết chuyện đêm nay sẽ tạo thành thương tổn như thế nào với Chiêu Dương? Ngươi còn xứng làm phụ thân sao?"

Vân Nhiễm dứt lời, Sở Dật Kỳ hơi sửng sốt, trong lòng có chút không được tự nhiên. Nói thật, lúc mới đầu công chúa Vinh Đức đưa ra lời đề nghị, hắn vẫn do dự, bởi vì Chiêu Dương là nữ nhi hắn yêu quý nhất. Hắn không muốn lợi dụng nữ nhi, nhưng nghĩ tới cuối cùng có thể bắt được Vân Nhiễm vào cung hắn liền đồng ý.

Sở Dật Kỳ cuồng vọng cười to: "Vân Nhiễm, bây giờ ngươi vẫn nên lo lắng cho bản thân đi, ngươi giết hại công chúa Tĩnh An, là tội chết, trẫm cho ngươi một cơ hội để lựa chọn?"

Vân Nhiễm nhướng mày: "Ý hoàng thượng là chỉ cần ta nguyện ý vào cung làm phi tử, chuyện đêm nay coi như không chưa xảy ra đúng không? Nếu ta không đồng ý, sẽ mang tội danh ám sát công chúa Tĩnh An?"

Sở Dật Kỳ cười càng sâu, nhìn chằm chằm Vân Nhiễm: "Quận chúa Trường Bình quả nhiên thông mình, ngươi như vậy, sao trẫm có thể gả cho Yến quận vương. Nếu trẫm không chiếm được, trẫm tình nguyện hủy diệt."

Nàng là hoa vương Đại Tuyên, chỉ có thể gả cho hắn, nếu nàng không lấy hắn, chỉ có đường chết.

Vân Nhiễm ngẩng đầu nhìn bầu trời, ánh sao dày đặc như một tấm lụa màu đen lấp lánh hoa lệ, nhưng gấm vóc hoa lệ không phải thứ nàng thích, nàng thích tự do, không ai có thể ép được nàng.

Nàng tình nguyện ngọc đá cùng nát, cũng không muốn vì mạng sống mà cúi đầu.

"Có lẽ hoàng thượng không biết tính của ta, thà làm ngọc vỡ. Ta lại thấy đồng cảm với tiểu công chúa, có một người phụ thân như vậy, thân là công chúa, lại không bằng dân chúng bình dân."

"Hay cho một câu thà làm ngọc vỡ, vậy ngươi làm đi."

Sở Dật Kỳ vung tay lên, cả người khẽ lui lại rời khỏi tháp cao, bên trên tháp vang lên tiếng thét chói tai.

"A, quận chúa Trường Bình, vì cái gì ngươi đẩy công chúa nhà ta rơi tháp."

Hai nha hoàn từ chỗ tối chạy ra, liên tục thét chói tai, giọng nói vang vọng khắp xung quanh, có vài bóng người từ bốn phương tám hướng chạy tới, có người hét lớn: "Không xong rồi, quận chúa Trường Bình giết người."

Vân Nhiễm nhìn từ trên tháp cao xuống, thấy người hét to là Lam Tiểu Lăng, ngoài nàng ta ra còn vó vài cung nữ. Bên dưới chân tháp ngày càng có đông người vây quanh thân thể của công chúa Tĩnh An.

Nữ nhân kia miệng tràn máu tươi, chết không nhắm mắt, Vân Nhiễm cười châm chọc. Nữ nhân này chỉ sợ là do người khác sai khiến, nếu không sao có thể chết không nhắm mắt.

Vừa rồi, Vân Nhiễm đã kịp suy nghĩ rất nhiều chuyện. Bắt đầu từ lúc hoàng đế tính gả công chúa An Nhạc cho Trầm Thụy, đã là một cái bẫy, mục đích cuối cùng là ép nàng vào cung. Nếu nàng đồng ý, hắn sẽ che dấu tất cả chuyện hôm nay, công chúa Tĩnh An chết do ngoài ý muốn, có thể là do quá đau lòng nên trượt chân rơi tháp. Nếu nàng không đồng ý, vậy công chúa Tĩnh An là do nàng giết.

Vân Nhiễm nhướng mày cười, thân hình khẽ động bay xuống, nàng vừa hạ xuống xung quanh đã có vô số mũi kiếm chĩa về phía cổ nàng.

Người dẫn thị vệ tới là công chúa Vinh Đức Sở Vận Ninh. Vẻ mặt nàng ta đau đớn: "Quận chúa Trường Bình, lá gan thật lớn, dám sát hại công chúa hoàng gia, phủ Vân vương các ngươi thật dám to gan làm loạn."

Vân Nhiễm lạnh lùng nhìn công chúa Vinh Đức, khóe môi cười châm chọc: "Công chúa Vinh Đức, ngươi dựa vào đâu để nói ta giết công chúa Tĩnh An."

Công chúa Vinh Đức âm trầm lên tiếng: "Quận chúa Trường Bình, có vài người tận mắt nhìn thấy ngươi đẩy công chúa Tĩnh An, ngươi còn dám chối, muốn lật trời sao."

Công chúa Vinh Đức vung tay lên, đám thị vệ áp giải hai cung nữ tới.

"Công chúa, xin làm chủ cho chủ tử nhà ta. Công chúa nhà chúng ta vì phải gả cho Trầm tướng quân, tâm trạng đau khổ lên tháp cao giải sầu, không ngờ quận chúa Trường Bình tự dưng xuất hiện xảy ra tranh chấp với công chúa, sau đó đẩy nàng rơi xuống."

Công chúa Vinh Đức nhìn Vân Nhiễm, cười lạnh: "Quận chúa Trường Bình, ngươi còn gì để nói."

Vân Nhiễm nhìn hai cung nữ, thản nhiên lên tiếng: "Chẳng lẽ chỉ dựa vào lời khai của cung nữ, liền có thể chứng minh người là do ta giết. Tốt xấu gì ta cũng là quận chúa phủ Vân vương, chỉ dựa vào lời khai của nô tì đã định tội ta đẩy công chúa rơi tháp?"

Ánh mắt công chúa Vinh Đức sắc bén, Vân Nhiễm, lúc này ngươi còn muốn chống chế, ngươi nghĩ thoát được sao.

Ánh mắt Vân Nhiễm lạnh lùng đáp lại, sao biết là trốn không thoát, không thử sao biết được.

Hai nữ nhân như hổ rình mồi, xung quanh không ai dám lên tiếng, đột nhiên cách đó không xa vang lên tiếng thái giám: "Hoàng thượng giá lâm, hoàng hậu nương nương giá lâm."

Hoàng thượng cùng hoàng hậu tới, ngoại trừ hai người còn có không ít phi tử hậu cung công chúa An Nhạc cũng ở trong đó.

Một đoàn người chậm rãi đi tới, công chúa Vinh Đức không đợi hoàng thượng đặt câu hỏi, đã đau đớn lên tiếng trước: "Bẩm hoàng huynh, quận chúa Trường Bình, giết công chúa Tĩnh An."

Khuôn mặt Sở Dật Kỳ dữ tợn, ánh mắt thị huyết, nếu Vân Nhiễm đã không đồng ý, sao hắn phải cho nàng cơ hội, nên giết nàng mới phải.

Dù sao hắn cũng không để người khác với Vân Nhiễm, Yến Kỳ lại càng không được.

Nếu để Yến Kỳ cưới Vân Nhiễm, hai đại phủ Yến Vân liên thủ, giang sơn vạn dặm của Sở gia hắn còn sao? Hắn không thể làm chuyện có lỗi với liệt tổ liệt tông.

Sở Dật Kỳ nghĩ, sắc mặt đen lại, lạnh lẽo quát lớn: "Người đâu, bắt quận chúa Trường Bình lại cho trẫm."

Hoàng thượng vừa ra lệnh, vài tên thị vệ liền cầm kiếm xông lên bắt Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm lạnh như băng nhìn Sở Dật Kỳ, thật ghê tởm nam nhân này, không biết xấu hổ vo sỉ. Trước đó còn mướn cưới nàng, kẻ cặn bã như vậy lại là hoàng đế, nàng xúc động muốn đuổi hắn xuống ngai vàng, để cho hắn xuống địa ngục đi.

Thân là hoàng đế, không biết lễ nghĩa quân thần, thân là phụ thân lại không để ý đến nữ nhi nhỏ tuổi lợi dụng nàng. Vân Nhiễm có thể tưởng tượng được nỗi sợ hãi của Chiêu Dương khi cung điện bị cháy, sau đó lại bị kẻ khác bắt cóc. Cho dù cuối cùng nha đầu bình yên vô sự, chỉ sợ trong lòng luôn có bóng ma tâm lý.

Người làm phụ thân như hắn, lại không biết chính mình đã gây ra tổn thương cho nữ nhi.

Ngoại trừ nữ nhi còn có muội muội hắn công chúa Tĩnh An, thật là tàn nhẫn.

Sở Dật Kỳ bản chất tàn bạo, nhưng trước đây hắn thiếu quyết đoán khiến hắn còn băn khoăn chần chờ, nhưng sau khi công chúa Vinh Đức về kinh, khiến tính tình hoàng đế thêm trầm trọng, tàn bạo đến cực điểm.

Sắc mặt Vân Nhiễm lạnh lùng, quát lạnh: "Hoàng thượng dựa vào đâu mà bắt ta, ta không có giết công chúa Tĩnh An, là tự nàng ta lao tới rồi rơi tháp."

Vân Nhiễm dứt lời, hai nha hoàn của công chúa hét ầm lên: "Không phải, là ngươi hại công chúa nhà chúng ta, ngươi đẩy công chúa rơi tháp."

Hai cũng nữ dứt lời, Lam Tiểu Lăng trầm ổn lên tiếng: "Hoàng thượng, thiếp thân cũng thấy quận chúa Trường Bình đẩy công chúa rơi tháp mà chết."

Lam Tiểu Lăng vừa nói xong, hoàng hậu Đường Nhân u lãnh nói: "Đêm hôm khuya khoắt, Lam tần không ngủ chạy tới nơi đây làm gì, còn đúng lúc nhìn thấy quận chúa Trường Bình giết người."

Lời này, ý nghi ngờ Lam Tiểu Lăng nói dối.

Lam Tiểu Lăng ngẩn ra, nhưng cũng nhanh chóng lên tiếng: "Bẩm hoàng hậu nương nương, trước đó thiếp thân nhìn thấy cung điện của công chúa Chiêu Dương bị cháy, nên dẫn hai cung nữ đi tới, không ngờ chưa tới điện của công chúa lại nhìn thấy có bóng người chạy ra từ điện của công chúa. Thiếp thân đuổi theo, nhưng vì võ công không lợi hại bằng người kia, nên bị mất dấu, thiếp thân dẫn cung nữ tìm kiếm xung quanh, đúng lúc nhìn thấy quận chúa đẩy công chúa rơi tháp."

Sở Dật Kỳ rất vừa lòng với biểu hiện của Lam Tiểu Lăng, ánh mắt nhìn nàng cũng ôn hòa hơn, lúc nhìn Vân Nhiễm lại lạnh lùng âm ngoan: "Quận chúa Trường Bình, bây giờ ngươi còn gì để nói."

Vân Nhiễm đang muốn lên tiếng, không ngờ trong màn đêm lại vang lên một âm thanh vang dội: "Lão nạp có thể chứng minh, quận chúa Trường Bình không giết công chúa Tĩnh An."

Mội người đạp ánh sáng mờ đi tới, là đại sư Nghiễm Nguyên Tử, hắn ôn hòa cao giọng nói: "Hoàng thượng, lão nạp có thể chứng minh quận chúa không giết công chúa Tĩnh An."

Nghiễm Nguyên Tử vừa lên tiếng, công chúa Vinh Đức trợn mắt, nhìn hắn ta rống: "Ngươi nói inh tinh gì đó."

Lúc trước nàng đã kiểm tra tình hình xung quanh, ngoại trừ người nàng sắp xếp, không có ai khác. Nghiễm Nguyên Tử không có khả năng ở gần chỗ này, chắc chắn là hắn nói bừa.

Ánh mắt hoàng thượng cũng tối lại, hắn không ngờ Nghiễm Nguyên Tử lại đứng ra làm chứng cho Vân Nhiễm.

Tuy rằng hoàng đế bực mình, nhưng cũng phải giả vờ, hắn hỏi Nghiễm Nguyên Tử.

"Đại sư đứng chỗ nào nhìn thấu quận chúa không giết công chúa Tĩnh An."

Công chúa Vinh Đức còn tiếp thêm một câu: "Xin hỏi đại sư, ban đêm không ngủ, chạy tới tháp cao làm gì?"

Nghiễm Nguyên Tử chắp tay thành hình chữ thập niệm a di đà phật rồi nói: "Lão nạp chú trọng đến việc xây dựng tháp, cho nên đến xem khi nào thì cáo thành, đúng lúc nhìn thấy trên tháp có hai người, một người là quận chúa, người còn lại là công chúa. Không biết công chúa tức giận gì lại xông tới chỗ quận chúa, quận chúa tránh ra, công chúa Tĩnh An tự mình rơi tháp."

"Tháp kia còn có lan can bảo vệ, sao có thể dễ dàng rơi xuống."

Công chúa Vinh Đức trầm giọng hỏi Nghiễm Nguyên Tử.

Nghiễm Nguyên Tử chắp tay, tất cả những lời này đều do Yến quận vương chỉ thị hắn nỏi. Yến quận vương nói, nếu hắn làm theo sẽ thả tú nương ra. Vì cứu thê tử, hắn quyết định nghe theo sự sắp xếp của quận vương. Ngoại trừ lời của Yến quận vương hắn dặn, hắn không dám nhiều lời, nói nhiều ắt sai."

"Bẩm công chúa, lão nạp chỉ nói mình nhìn thấy, không nói những gì mình không thấy, người xuất gia không nói dối."

Vân Nhiễm nghe Nghiễm Nguyên Tử nói, không nhịn được muốn bật cười. Còn dám nói không nói dối, lão thần côn, nàng có thể khẳng định, hắn không nhìn thấy nàng cùng công chúa Tĩnh An. Hắn đứng ra làm chứng nhất định là do Yến Kỳ đi tìm hắn, vừa rồi nàng không cảm nhận được hơi thở của Yến Kỳ chắc hắn đã đi sắp xếp mọi chuyện."

Vân Nhiễm vừa nảy lên suy nghĩ, từ góc tối đã truyền tới giọng nói ôn hòa: "Nhiễm Nhi, trên tầng thứ ba tháp cao, rẽ trái có một lỗ nhỏ, công chúa Chiêu Dương bị giấu trong đó."

Trong lòng Vân Nhiễm căng thẳng lo lắng cho công chúa Chiêu Dương.

Yến Kỳ hiểu lòng nàng, nói nhanh: "Nàng đừng lo lắng, công chúa Chiêu Dương chưa chết."

Nghe thấy vậy, Vân Nhiễm thở dài nhẹ nhõm, ngẩng đầu nhìn công chúa Vinh Đức, thấy nàng ta u lánh lườm Nghiễm Nguyên Tử, hét lên: "Nghiễm Nguyên Tử đại sư không thể giải thích vì sao lan can bảo vệ bị gãy, lời này không đủ để chứng minh."

Nàng ta lại trầm ổn nói tiếp: "Lan can bảo vệ, nếu không có ngoại lực va chạm mạnh, không thể nào rơi tháp."

Công chúa Vinh Đức vừa nói xong, Vân Nhiễm lạnh lùng tiếp lời: "Để ta giải thích cho công chúa Vinh Đức vì sao công chúa Tĩnh An có thể dễ dàng rơi tháp."

Trong màn đêm, Vân Nhiễm không kiêu ngạo không siểm nịnh đi tới, cử chỉ nhàn nhã, không có chút bất an khủng hoảng. Thần thái khiến người ta bị hấp dẫn, tất cả mọi người đều nhìn nàng. Công chúa Vinh Đức nhìn thấy nữ nhân xuất sắc như vậy, không khỏi thầm nghiến răng, nàng ta không tin, cục diện đã bày ra như vậy, nữ nhân này có thể toàn thân thoát ra.

Vân Nhiễm nở nụ cười lạnh nhạt, tươi mát chói mắt như một đóa u lan trong cốc.

"Lan can bảo vệ kia, thật ra đã sớm bị người ta cắt gãy, dùng đinh cố định hai đầu. Nếu hoàng thượng không tin có thể phái người lên kiểm tra, đồng thời kiểm tra chỗ công chúa rơi xuống, nhất định có thể tìm thấy hai chiếc đinh."

Vân Nhiễm vừa nói xong, Sở Dật Kỳ cùng Sở Vận Ninh tối mắt, trong lòng suýt tức chết, sao nữ nhân này lại thông minh như vậy. Phát hiện ra lan can bảo vệ sớm bị cắt đứt, còn biết bọn họ dùng đinh gắn lại, thật sự đáng giận.

Tuy rằng Sở Dật Kỳ biết sự thật, nhưng cũng đành phải phái người đi kiểm tra.

Hoàng hậu vừa nghe Vân Nhiễm nói xong, đã sớm phái người tìm kiếm xung quanh công chúa Tĩnh An, rất nhanh đã tìm thấy hai chiếc đinh. Thị vệ kiểm tra trên tháp cũng vội chạy xuống bẩm báo: "Bẩm hoàng thượng, quả thật trên lan can có dấu vết gắn đinh."

Ánh mắt công chúa Vinh Đức u ám, nói nhanh: "Quận chúa, tuy rằng ngươi có thể chứng minh lan can có vấn đề, nhưng công chũa Tĩnh An là ngươi đẩy, nếu không sao nàng ta lại rơi tháp mà chết."

Vân Nhiễm cười nhìn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net