Chương 130: Đến Quận Hoài Nam, Bày Trận Bắt Người.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thuộc hạ giám sát ti ẩn nấp trong Lương Thành đều âm thầm điều tra chân tướng kẻ tiết lộ bảo tàng, rất nhanh đã tìm ra được một số người. Hiển nhiên đều là lũ lưu manh vô lại trong Lương Thành còn có không ít ăn mày, lời khai của những người này đều giống nhau, một nữ nhân bỏ tiền thuê bọn họ làm.

Yến Kỳ dựa vào manh mối này, nhanh chóng ra tay bắt được một người nằm ngoài dự đoán.

Trong viện Như Hương, phủ Vân vương, sắc mặt Vân Nhiễm không được tốt lắm. Không ngờ Trầm Chiêu lại dám tiết lộ chuyện bảo tàng, còn nói trên tay nàng có bản đồ.

Tên chết tiệt, nếu để nàng bắt được, nhất định sẽ phanh hắn ra làm tám khối, quá âm hiểm.

Tin tức này lộ ra, có thể sau này nàng sẽ gặp phiền phức.

Bên ngoài phòng khách vang lên tiếng bước chân, một tiểu nha hoàn nhanh chóng tiến vào bẩm báo: "Yến quận vương bắt một người tới đây."

Vân Nhiễm nhanh chóng ngẩng đầu nhìn qua, thấy Yến Kỳ đang lạnh lùng đi tới, nhưng khi ánh mắt nhìn Vân Nhiễm lại tràn đầy dịu dàng.

"Nhiễm Nhi."

"Sao chàng đã trở lại."

Lúc này không phải Yến Kỳ đang điều Trầm Chiêu kẻ tung tin vịt sao, thế nào lại rảnh rỗi tới đây.

Chẳng lẽ đã có tin tức của Trầm Chiêu, nghĩ vậy, ánh mắt Vân Nhiễm hiện lên sát khí, theo phản xạ cắn răng, hung hăng nói: "Tìm được Trầm Chiêu rồi sao?"

Yến Kỳ lắc đầu, đi tới ngồi bên cạnh Vân Nhiễm.

"Trầm Chiêu biến mất như chưa từng xuất hiện, bất kể ta tìm thế nào cũng không thấy."

"Tên này cũng thật giảo hoạt, ta thật sự không ngờ hắn dám tiết lộ chuyện bảo tàng ra ngoài. Nhiều năm chờ đợi, hắn im lặng không nói, cuối cùng lại tiết lộ ra vào lúc này."

"Chuyện này chứng tỏ bây giờ hắn rất cần bảo tàng, nhưng biết không có khả năng một mình đoạt được từ tay nàng, nên mới tiết lộ ra ngoài. Sau này các phe phái đều nhằm vào nàng, hắn núp trong tối trục lợi."

"Tên chết tiệt này," Vân Nhiễm tức giận đập bàn, Yến Kỳ cầm lấy tay nàng im lặng mát xa.

"Nàng có biết lần này là ai đứng sau sai khiến đám ăn mày tiết lộ chuyện bảo tàng không?"

Vân Nhiễm lắc đầu, nhìn vẻ mặt Yến Kỳ, chẳng lẽ không phải là Trầm Chiêu.

"Không phải là Trầm Chiêu, là một người nàng không thể ngờ tới."

Nói xong, Yến Kỳ vỗ tay, ngoài cửa nhanh có hai thuộc hạ áp tải một người tới. Là một nữ nhân mặc áo tím, trong mắt tràn đầy sợ hãi, nhìn Vân Nhiễm. Nàng còn chưa lên tiếng, nàng ta đã quỳ xuống.

"Sư muội, tha cho ta đi, ta không cố ý làm như vậy, có người ép ta."

Thật kinh ngạc người này lại là đệ tử Lưu Hoa Đường Tử Huyên. Trầm Chiêu ra lệnh cho Tử Huyên, nàng ta liền tiết lộ chuyện Vân Nhiễm có bản đồ với đám ăn mày.

Vân Nhiễm mất bình tĩnh khi nhìn thấy Tử Huyên, nàng nhớ tới cái chết của sư phụ, nhớ tới chính mình bị Trầm Chiêu uy hiếp. Tất cả mọi chuyện đều có liên quan đến tiện nhân Tử Huyên.

Vân Nhiễm đứng dậy đi tới, ánh mắt đỏ ngầu, bàn tay bóp lấy cổ Tử Huyên, hung dữ hét lên: "Ngươi khiến ta rước lấy phiền phức lớn như vậy. Còn nói mình không phải cố ý, đồ bại hoại sư môn, cho dù sư phụ đã mất, ta vẫn như trước có quyền kết liễu tính mạng của ngươi, thanh lý môn hộ cho sư môn."

Tử Huyên trắng mặt, giãy dụa cầu xin: "Sư muội, muội, muội?"

Nàng ta nói không nên lời, ánh mắt trắng dã, Vân Nhiễm thấy vậy mới khẽ nới tay, khiến nàng ta ngã nhào xuống đất, bất động cả nửa ngày. Tử Huyên cố gắng thở, trong lòng nghĩ ác, nếu để nàng ta thoát được, tuyệt đối sẽ không tha cho nữ nhân này.

Vân Nhiễm cúi xuống nhìn nữ nhân kia, nhanh chóng lấy ra một viên thuốc, nhét vào miệng nàng ta trong ánh mắt hoảng loạn.

Vân Nhiễm nhìn hai thuộc hạ giám sát ti: "Dẫn nàng ta xuống phế bỏ võ công, cắt đứt gân chân tay, rồi nhốt lại."

Tử Huyên trợn mắt, cắn chặt răng, nữ nhân này thật tàn nhẫn.

"Sư muội."

Vân Nhiễm quát lạnh: "Ai là sư muội của ngươi, ngươi nhớ kỹ cho bản cung, những đau khổ mà sư phụ đã trải qua. Cả ngươi và Tống Tuyển đều phải thử qua, sau đó ta muốn giết các ngươi bái tế sư phụ, ai cũng đừng hòng thoát."

Vân Nhiễm vung tay lên, thuộc hạ giám sát ti áp giải Tử Huyên xuống.

Không ngờ lần này không bắt được Trầm Chiêu lại tóm được Tử Huyên. Nhưng hai người cũng không định tìm manh mối về Trầm Chiêu từ nàng ta, bởi vì tên này không dễ tin tưởng người khác. Tử Huyên chẳng qua là hắn tiện tay sử dụng thôi, không quá quan trọng.

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm ngồi trong phòng khách thảo luận chuyện của Trầm Chiêu.

Ánh mắt Yến Kỳ nổi lên từng đợt sóng ngầm, khuôn mặt tinh xảo tràn đấy khí lạnh, bàn tay dài như ngọc khẽ gõ chiếc bàn bên cạnh, ngưng mắt suy nghĩ sâu a.

"Trầm Chiêu giống như biến mất khỏi Lương Thành, ta đã phái ra rất nhiều thuộc hạ đều không tìm được hắn, khiến ta thậm chí nghi ngờ hắn chưa từng tồn tại."

"Nhưng chuyện Tử Huyên tiết lộ bảo tàng, nhất định là do Trầm Chiêu ra lệnh."

Vân Nhiễm khẳng định chuyện này, không có lệnh của Trầm Chiêu, Tử Huyên tuyệt đối không có lá gan làm như vậy.

Chứng tỏ nam nhân này vẫn còn đang ở trong Lương Thành. Nhưng nếu vậy, vì sao thuộc hạ của Yến Kỳ không tìm thấy hắn.

Dựa vào thủ đoạn của giám sát ti, dưới sự mai phục của bọn họ ở Lương Thành, đừng nói là một Trầm Chiêu, cho dù có vài ba Trầm Chiêu cũng không thành vấn đề. Nhưng lại xảy ra vấn đề ở đúng chỗ này.

Vân Nhiễm thong thả đi lại trong phòng khách, nàng cảm thấy có chỗ là lạ.

Ánh mắt Yến Kỳ suy nghĩ xa xăm, ngón tay khẽ gõ mặt bàn, cũng cảm thấy có chỗ nào đó chưa đúng, vì sao không tìm thấy Trầm Chiêu.

Đột nhiên hai người cùng ồ lên, Vân Nhiễm đưa mắt nhìn Yến Kỳ, Yến Kỳ cũng nhìn nàng, hai người đều có lời muốn nói.

Vân Nhiễm giơ tay, ý bảo Yến Kỳ nói trước. Hắn cũng không từ chối, lên tiếng: "Nàng nói, có thể Trầm Chiêu là giả, thật ra là người khác. Chúng ta thoi dõi Trầm Chiêu, tìm nơi ở của hắn. Người này lại không có thật, mặt khác có người dùng thân phận của Trầm Chiêu xuất hiện ở Lương Thành, vì thân phận đã bị lộ nên đổi sang thân phận khác.

Yến Kỳ nói xong, Vân Nhiễm bổ sung: "Cuối cùng ta đã biết sai lầm ở chỗ nào, chẳng những Trầm Chiêu không phải là Trầm Chiêu, hắn chính là Tống Tuyển."

"Tống Tuyển?" Yến Kỳ thật sự không ngờ đến điểm này: "Nàng nói Trầm Chiêu chính là Tống Tuyển."

Vân Nhiễm gật đầu: "Đúng vậy, không có gì bất ngờ Trầm Chiêu chính là Tống Tuyển. Ta khẳng định như vậy là vì một điểm, chuyện bảo tàng, người khác không dám đứng ra làm chủ, Trầm Chiêu cùng Tử Huyên không dám tự tiện tiết lộ chuyện bảo tàng. Có thể quyết định chuyện này chỉ có một người chính là Tống Tuyển. Lần trước bọn họ bắt phụ vương không thành, liền nhanh chóng tiết lộ chuyện bảo tàng ra ngoài, điều này chứng tỏ Tống Tuyển có mặt tại Lương Thành để ra lệnh cho bọn họ làm việc. Chàng còn nhớ lời khai của thuộc hạ Trầm Chiêu không, tên này trời sinh tính đa nghi, giỏi dịch dung, lắm mưu nhiều kế. Người như vậy không giống người của gia tộc y thuật, bình thường nghề y đòi hỏi người chân thật, tính tình thẳng thắn đơn thuần, sao có thể lắm mưu nhiều kế. Cho nên từ đầu tới giờ Trầm Chiêu chính là Tống Tuyển."

Vân Nhiễm nghĩ thông vấn đề này, không khỏi tức giận, không ngờ nàng gặp mặt trực tiếp lại bỏ qua cho Tống Tuyển, tên chết tiệt này.

Yến Kỳ nghe Vân Nhiễm phân tích xong, cẩn thận nghĩ lại, rất có thể là như vậy. Nhưng vấn đề bây giờ là cho dù Trầm Chiêu là Tống Tuyển, người này cũng rất khó bắt.

Bọn họ không thể để cho hắn tiếp tục ẩn ấp làm loạn, phải nhanh chóng bắt được hắn, nếu không ai biết hắn còn có thể gây ra hỗn loạn gì.

"Hay là chúng ta biến bị động thành chủ động."

Yến Kỳ trầm ổn lên tiếng, trong lòng đã có ý tưởng, làm sao để bắt được Tống Tuyển.

"Chàng định làm thế nào?"

Vân Nhiễm hỏi Yến Kỳ, hắn nhướng hàng mi dài, dịu dàng nói cho Vân Nhiễm biết kế hoạch của mình: "Ta định tung tin, Hoài Nam vương chế tạo binh khí, hoàng thượng phái người ra điều tra chuyện này. Nếu như hai tin này cùng truyền ra, Tống Tuyển nhất định sẽ trở về quận Hoài Nam, hắn không thể tiếp tục ở ngoài. Bởi vì, nếu có người đến quận Hoài Nam phát hiện ra hắn không ở đó sẽ có rắc rối. Nên bắt buộc hắn phải trở về, chúng ta có thể nghĩ cách bắt lấy hắn."

Yến Kỳ dứt lời, Vân Nhiễm lập tức đồng ý, từ bị động biến thành chủ động, là có lợi đối với bọn họ.

"Được, chúng ta lập tức chuẩn bị tới quận Hoài Nam, lần này nhất định phải bắt được Tống Tuyển, nếu không, chỉ sợ gắn còn gây thêm nhiều chuyện."

Vân Nhiễm nói xong, Yến Kỳ đột nhiên nói một câu đầy ẩn ý.

"Nhiễm Nhi, nàng còn nhớ mình từng nói, đợi bắt được Tống Tuyển, nàng liền?"

Vân Nhiễm không ngờ Yến Kỳ đột nhiên nhắc tới chuyện này, không khỏi nở nụ cười, làm dịu không khí lạnh lẽo, hơi ấm lan tỏa xug quanh.

"Ta nhớ, chờ bắt được Tống Tuyển, ta gả cho chàng."

"Được, bản quận vương có động lực để đi làm chuyện này," Yến Kỳ đứng dậy, cả người tao nhã như ngọc, từ biệt Vân Nhiễm rời khỏi phòng khách. Vân Nhiễm đứng phía sau ánh mắt tràn đầy nhu tình, nhìn bóng người rời đi, may mắn bên cạnh nàng vẫn còn có hắn, nếu không chỉ có một mình sẽ mệt đến nhường nào.

Trong Lương Thành có tin đồn, Hoài Nam vương tự chế tạo binh khí, khiến lòng người hoang mang rối loạn.

Có điều chuyện như vậy, không ai dám nghị luận.

Sở Dật Kỳ ở trong cung cũng nhận được tin tức, sắc mặt âm trầm. Chuyện này vốn chỉ có Yến Kỳ cùng vài vị đại thần trong triều biết, lần trước hoàng thượng ra tay thất bại, vẫn kìm chế không phát, chuẩn bị tìm thời cơ thích hợp để một nhát trúng đích, không ngờ bây giờ tin tức lại bị lộ, Hoài Nam vương còn để lộ ra manh mối sao?

Sở Dật Kỳ lập tức truyền Yến Kỳ vào cung.

"Yến Kỳ, ngươi nói xem, lời đồn Hoài Nam vương chế tạo binh khí có liên quan đến ngươi không. Ngươi biết rõ chúng ta vẫn án binh bất động, chờ Hoài Nam vương hành động, chỉ cần hắn vừa động chúng ta có thể bắt lấy người, tước bỏ danh phận phiên vương quận Hoài Nam."

Sở Dật Kỳ vẫn muốn diệt trừ vị vương khác họ này, người này không giống hai đại phủ Yến Vân. Hai đại phủ kia ở tại kinh thành, có động tác gì, đều lọt vào mắt hắn, còn Hoài Nam vương, Giang Dương vương cùng Tây Bình vương đều là đám người trời cao xa hoàng thượng, giống như ông hoàng ở mỗi quận. Đại Tuyên rõ ràng là giang sơn của Sở gia, sao có thể dễ dàng bỏ qua cho kẻ khác diễu võ dương oai. Cho nên trước khi đăng cơ Sở Dật Kỳ đã quyết định cần phải diệt trừ những phiên vương này.

Kẻ đầu tiên hắn xuống tay chính là Hoài Nam vương, bởi vì quận Hoài Nam gần Lương Thành nhất, một động tĩnh nhỏ cũng có thể nhanh chóng phi ngựa truyền tin bẩm báo đến tai hắn.

Vốn hắn đã sắp xếp rất tốt chuyện này, không ngờ Yến Kỳ lại chặn ngang một bước để lộ ra tin tức như vậy, sao hắn có thể không tức giận?

Yến Kỳ đứng giữa ngự thư phòng trầm ổn lên tiếng: "Bẩm hoàng thượng, quả thật tin đồn là do thần phái người truyền ra."

"Ngươi, ngươi vì sao phải làm như vậy?"

Lần triệt phiên trước Yến Kỳ cũng không phản đối, hơn nữa chuyện này không có liên quan gì tới hắn, vì sao hắn phải làm như vậy.

Sở Dật Kỳ còn chưa kịp lên tiếng, Yến Kỳ đã kính cẩn bẩm báo: "Bẩm hoàng thượng, sở dĩ thần làm như vậy, là vì nhận được tin, Hoài Nam vương là giả."

Sở Dật Kỳ ngây ngẩn cả người, chỉ vào Yến Kỳ, hơn nửa ngày mới giật mình lên tiếng: "Ngươi nói Hoài Nam vương là giả, vậy Dung Cách đã đi đâu."

"Không có gì bất ngờ, có thể đã bị Hoài Nam vương giả giết chết."

Yến Kỳ không kiêu ngạo, không siểm nịnh lên tiếng, Sở Dật Kỳ thất thanh: "Chuyện này sao có thể?"

Nếu như Dung Cách là giả, vì sao cả nhà họ Dung không ai phát hiện, chuyện này thật là hoang đường.

"Từ đâu ngươi có được tin tức này."

Sở Dật Kỳ nghi ngờ nhìn Yến Kỳ ung dung lên tiếng: "Bởi vì trước đó thần đã phát hiện ra Hoài Nam vương giả ngay tại Lương Thành."

Sắc mặt hoàng thượng càng khó tin, bàn tay nắm chặt theo phản xạ, trầm giọng lên tiếng: "Sao ngươi không bắt lấy hắn."

Yến Kỳ xiết mi bẩm báo: "Không phải thần không bắt, mà vì hắn rất giảo hoạt, cho nên thần mới tiết lộ ra chuyện Hoài Nam vương chế tạo binh khí, mục đích là ép hắn về quận Hoài Nam, không để hắn làm loạn ở Lương Thành, hoàng thượng có biết vì sao trước đó có tin đồn trong tay hộ quốc công chúa có bảo tàng không?"

Sở Dật Kỳ tối mắt, không thốt nên lời khi nghe Yến Kỳ nhắc đến chuyện bảo tàng. Yến Kỳ cũng không chờ hắn lên tiếng, nói trước: "Tin tức kia chính là do Hoài Nam vương phái người truyền ra, mục đích của hắn là muốn làm loạn Lương Thành."

Yến Kỳ biết hoàng thượng cũng có ý đồ với bảo tàng trong tay Vân Nhiễm, cho nên mượn cơ hội này, nói cho hoàng đế biết chuyện bảo tàng là giả,

Quả nhiên Sở Dật Kỳ biến sắc mặt, căm hận lên tiếng: "Tên nghịch tặc này, dám chạy tới Lương Thành gây chuyện, hắn muốn làm gì đây?"

"Hoàng thượng đã quên chuyện lần trước chúng ta tới quận Hoài Nam. Kẻ này có ý định trả thù hoàng thượng, đây là nguyên nhân thần đã đi trước tiết lộ chuyện hắn chế tạo binh khí, ép Hoài Nam vương giả phải về quận Hoài Nam. Hoàng thượng đừng quên, Lương Thành cũng không an ổn, nếu để cho hắn cùng những người có ý đồ đen tối hợp tác, không phải là chuyện tốt đối với hoàng thượng."

Yến Kỳ vừa dứt lời, Sở Dật Kỳ toát mồ hôi lạnh.

"Ngươi xác định, có thể ép tên này về quận Hoài Nam sao?"

"Sẽ, thần dẫn người tới quận Hoài Nam trước, kẻ ẩn nấp kia không thể không trở về. Hắn không ngờ chúng ta đã biết hắn là giả, có thể đánh hắn không kịp trở tay, nếu có thể thuận lợi trừ bỏ hắn. Thế tử Dung Dật Thần dù có thể ngồi lên vị trí Hoài Nam vương, nhưng hoàng thượng muốn ra tay triệt phiên nhất định sẽ dễ dàng hơn nhiều."

Lửa giận trong lòng Sở Dật Kỳ biến mất theo câu nói của Yến Kỳ: "Được, ngươi lập tức dẫn người tới quận Hoài Nam vương trước, bắt kẻ giả mạo Hoài Nam vương lại cho trẫm."

"Thần lĩnh chỉ."

Yến Kỳ khom người lĩnh chỉ, hắn mượn tay của hoàng đế, bắt lấy Tống Tuyển, nhưng hắn cũng không nỏi ra thân phận thật sự của Tống Tuyển.

Hai người đang nói chuyện trong ngự thư phòng, bên ngoài có thái giám vội vàng tiến vào, nhanh chóng cúi người bẩm báo: "Hoàng thượng, Dung uyển nghi cầu kiến."

Uyển nghi Dung Giai Vân là quận chúa xuất thân từ phủ

Hoài Nam vương.

Sở Dật Kỳ đang phiền não chuyện Hoài Nam vương, vừa nghe thấy Dung Giai Vân xin gặp, trựKufc tiếp lạnh lùng ra lệnh: "Nói với nàng, không gặp."

Thái giám đang muốn lui ra ngoài, Yến Kỳ đã gọi hắn lại, nhìn hoàng đế nói: "Hoàng thượng, xin để cho Uyển nghi vào, thần có việc muốn hỏi nàng."

Sở Dật Kỳ vừa nghe đã hiểu Yến Kỳ muốn hỏi về chuyện phụ thân nàng.

Hắn cũng muốn nghe một chút từ phía Dung uyển nghi, để xem rốt cuộc Hoài Nam vương có phải là giả, hay là Yến Kỳ lừa gạt hắn. Ánh mắt Sở Dật Kỳ u ám vung tay lên: "Dẫn Dung uyển nghi vào."

Thái giám lui ra ngoài, hoàng thượng hỏi Yến Kỳ: "Dung Giai Vân là phi tần trong hậu cung, sao có thể biết được chuyện xảy ra trong Lương Thành?"

Yến Kỳ bẩm: "Bẩm hoàng thượng, lần trước thần vào cung, đã ra lệnh cho thái giám giám sát ti bí mật tới nơi ở của Dung uyển nghi, mục đích là để nàng ta tới đây, hỏi một số chuyện về Hoài Nam vương, hoàng thượng cũng có thể nghe một chút."

Yến Kỳ không kiêu ngạo, không siểm nịnh nói tiếp: "Thần xin hoàng thượng không trách tội thần tự chủ trương."

Bây giờ Sở Dật Kỳ chỉ bận quan tâm xem Dung Cách là thật hay giả, nên cũng không so đo với Yến Kỳ, huống chi số lần hắn tự chủ trương còn ít sao? Sở Dật Kỳ hừ lạnh.

Bên ngoài ngự thư phòng, Dung Giai Vân đi tới cung kính hành lễ.

"Thiếp thân gặp qua hoàng thượng."

Sở Dật Kỳ phất tay để cho Dung Giai Vân đứng dậy, nàng ta vẫn quỳ như cũ không nhúc nhích, nói nhanh: "Hoàng thượng, thiếp thân nghe nói trong Lương Thành có kẻ tung tin vịt nói phụ vương chế tạo binh khí, thiếp thân sợ hãi, đặc biệt đến gặp hoàng thượng, phụ vương tuyệt đối sẽ không làm chuyện này, xin hoàng thượng minh xét."

"Trầm sẽ điều tra rõ, nàng không cần lo lắng, nếu phụ vương nàng không làm, trẫm sẽ không oan uổng người tốt."

Lời nói ôn hòa của Sở Dật Kỳ khiến Dung Giai Vân khẽ bình tĩnh lại, nhanh chóng tạ ơn đứng dậy.

Sở Dật Kỳ nhìn Yến Kỳ, hắn nhận được chỉ thị của hoàng thượng, từ từ nhìn Dung Giai Vân.

"Dung uyển nghi, hoàng thượng phái thần điều tra chuyện này, thần có vài lời muốn hỏi uyển nghi, không biết uyển nghi có thể thành thật trả lời?"

"Mời Yến quận vương hỏi."

Dung Giai Vân không dám nhìn Yến Kỳ, nam nhân này quá đẹp, nàng sợ mình phân tâm, để cho hoàng thượng phát hiện sẽ thẹn quá hóa giận.

"Vì sao ngươi khẳng định phụ vương ngươi không chế tạo binh khí?"

"Bởi vì sức khỏe của phụ vương vẫn không tốt, không có nhiều sức lực để làm chuyện như vậy?"

Dung Giai Vân đáp nhanh, ánh mắt Yến Kỳ thâm thúy, tóe lửa.

"Sức khỏe của Hoài Nam vương không được tốt sao?"

"Đúng vậy, vài năm trở lại đây không được tốt lắm, thường xuyên không nhìn thấy bóng dáng ông, ông luôn ở trong phòng nghỉ ngơi. Chuyện thường ngày trong phủ đều do đại ca ta quản lý, phụ vương chỉ hỏi một số chuyện quan trọng?"

Yến Kỳ lại hỏi: "Vậy phụ vương ngươi có ở cùng với mẫu phi ngươi không, hay là một mình một sân?"

Dung Giai Vân hơi sửng sốt, không biết Yến quận vương có ý gì, sắc mặt tối lại, cẩn thận trả lời: "Từ sau khi phụ vương ta bị bệnh, liền ở một mình một sân, ông cần tĩnh dưỡng."

"Mấy năm gần đây, phụ vương ngươi thường xuyên tới viện của di nương trong phủ sao?"

Yến Kỳ càng hỏi những câu kì lại, sắc mặt Dung Gia Vân khó coi, nhưng thấy hoàng thượng không ngăn cản, đành phải cắn răng lên tiếng.

"Vì phụ vương bị bệnh, nên rất ít tới sân của di nương, nhưng hai năm này ông nạp hai tiểu thiếp, rất sủng ái hai nữ nhân kia."

Nói xong, Dung Giai Vân không nhịn được nhíu mày:"Yến quận vương hỏi những chuyện này làm gỉ?"

"Ta đang xem có phải phụ vương ngươi thật sự bị bệnh."

Vẻ mặt Yến Kỳ thản nhiên không định nói Dung Cách là giả với Dung Giai Vân, Để tránh nàng tiết lộ tin tức.

"Ta khẳng định phụ vương thật sự bị bệnh, đã nhiều năm, dông rất ít đi ra ngoài, luôn ở trong viện dưỡng bệnh."

Dung Giai Vân nghiêm túc nói, sợ hoàng thượng nghi ngờ Dung gia các nàng có đồ mưu phản, gặp phải tai bay vạ gió.

Sở Dật Kỳ gần như đã tin lời Yến Kỳ nói, Dung Cách rất có thể là giả, nếu không sao phải trốn tránh, hắn ta cố tình giả bệnh, làm việc mờ ám, lần này nhất định phải bắt được hắn.

"Được rồi, trẫm đã biết, nàng trở về đi, trẫm sẽ phái người điều tra rõ chuyện này, trả lại công bằng cho phụ vương nàng."

Dung Giai Vân thở dài nhẹ nhõm, nếu hoàng thượng đã nói sẽ điều tra chuyện này, sẽ không dễ dàng tin lời người khác bịa đặt.

Sau khi Dung Giai Vân rời khỏi ngự thư phòng, Sở Dật Kỳ trầm ổn ra lệnh: "Yến Kỳ tiếp chỉ, trẫm ra lệnh cho ngươi dẫn người chia làm hai đường lập tức khởi hành đến phủ Hoài Nam vương bắt Dung Cách."

"Thần lĩnh chỉ."

Sau khi Yến Kỳ rời khỏi ngự thư phòng, ánh mắt Sở Dật Kỳ thăm thẳm như biển, khóe môi nở nụ cười đầy ẩn ý. Yến Kỳ ngươi rời khỏi kinh thành, trẫm nhất định nghĩ cách lấy được bản đồ bảo tàng trong tay hộ quốc công chúa.

Đáng tiếc sau khi Yến Kỳ rời kinh, Vân Nhiễm cũng trùng hợp bị bệnh, ai muốn gặp nàng đều bị quản gia ngăn lại.

Chẳng những không gặp người ngoài, ngay cả Định vương phi Tống Tình Nhi hai lần đến thăm cũng bị chặn ngoài cửa, nói là sợ lây bệnh cho vương phi, nàng ta cũng không có cách nào khác đành trở về phủ Định vương.

Non xanh nước biếc, trên đường nhỏ, một chiếc xe ngựa bon bon chạy thẳng về hướng quận Hoài Nam.

Hoài Nam nằm ở phía nam là cửa ngõ của khu vực Trung Châu, Giang Nam nức tiếng khen, cách Lương Thành không ra, ra roi phi ngựa chỉ mất khoảng vài ngày, nếu đi đường du

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net