Chương 14: Vân Nhiễm Trừng Trị Yến Vương Phi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi chiều, Yến Kỳ bị hoàng đế truyền vào cung. Tin khẩn truyền từ tám trăm dặm tới kinh thành, Định vương dẫn hai vạn Kinh Vệ Quân đột phá đường thủy, quân ta phòng thủ tại quận Tân Hiệp nhưng chống cự được một thời gian ngắn đã có người tấn công từ ngoài vào. Hai bên hợp lực, binh lính tan ra lui về quận, Tần Dục Thành tới truyền chỉ, dẫn thao quân lính về kinh phục chỉ.

Trong triều chấn động, không ngờ Định vương đột phá Tân Hiệp, hơn nữa còn có người làm nội ứng, rốt cuộc là kẻ nào, không ít người cho rằng kẻ giúp Định vương là Hoài vương mới đăng vị Dung Dật Thần.

Nghĩ vậy, sắc mặt họ càng khó coi, Hoài Nam vương làm phản, Hoài Nam thất thủ, không những vậy, Giang Nam cũng rơi vào tay hai người.

Hóa ra từ đầu chí cuối Định vương đã tính trước đoạt Giang Nam, sau đó tiến về phương bắc cắn nuốt từng chút một, chiếm giữ giang sơn Đại Tuyên.

Sở Dật Kỳ biết vậy chẳng làm, trước đó còn đánh thượng thư bộ binh Giang đại nhân vì hắn đưa ra đề nghị, không ngờ bị nói trúng, bây giờ không biết hắn phái quân ra còn có thể ngăn cản những người này.

Triều thần thảo luận xong, cho rằng, trước mắt cần phái hai đạo quân chạy không ngừng nghỉ, đuổi theo Phụng quốc tướng quân, để cho ông Lam tướng quân lựa chọn kỵ binh tinh nhuệ, chạy tới Hoài Nam trước chặn Định vương điện hạ. Hai cánh quân kết hợp tiêu diệt Hoài Nam vương cùng Định vương. Nếu khong, toàn bộ phía nam Hoài Nam sẽ bị bọn họ chiếm đóng.

Hoàng đế nóng như lửa đốt, cuối cùng hạ chỉ phái Yến Kỳ cùng Tần Dục Thành lựa chọn một ngàn kỵ binh quân doanh phía bắc kinh thành, ra roi thúc ngựa đuổi theo Lam đại tướng quân.

Yến Kỳ cùng Tần Dục Thành lĩnh chỉ, cho tới lúc ra khỏi cung.

Tần Dục Thành vừa được hoàng đế sắc phong, tam phẩm tham tương bắc lục doanh.

Hai người dừng lại trước cửa cung, Yến Kỳ ôm quyền nhìn Tần Dục Thành lên tiếng: "Tần tham tướng tới quân doanh chọn binh lính, bản quận vương về phủ một chuyên, sau đó gặp nhau ở quân doanh."

Yến Kỳ muốn về phủ nới với Vân Nhiễm một tiếng, hắn không yên tâm về nàng. Trước đó Tiêu Dĩ Nhu còn muốn giết nàng, trong vương phủ không ít xà thần quỷ ngưu, hắn lo lắng Nhiễm Nhi bị ám toán. Dù nàng rất thông mình, nhưng kẻ địch cũng nhiều quỷ kế, khiến người ta khó lòng đề phòng.

Ánh mắt Tần Dục Thành thâm thúy u ám, hơi gật đầu, nhìn Yến Kỳ nhanh nhẹn lên ngựa đi về phía phủ Yến vương.

Tần Dục Thành đứng sau dõi theo hắn, nghĩ tới Vân Nhiễm, trong lòng hắn có chút đau, hắn đau vì tới tận bây giờ nàng chưa từng nhìn hắn một lần. Vì sao? Chẳng lẽ mọi mặt hắn đều kém hơn nam nhân này? Trước kia người này rõ ràng đối với nàng không tốt, nàng lại lựa chọ hắn. Còn mình toàn tâm toàn ý muốn cưới, nàng không tiếc cự tuyệt, không những thế còn ép buộc hắn phải cưới nữ nhân giả tiên Triệu Thanh Nghiên.

Tần Dục Thành vừa nghĩ tới đây trong lòng tràn đầy đau đớn, ánh mắt đào hoa hơi nheo lại. Vân Nhiễm, ta sẽ để nàng thấy, ta không hề kém so với hắn.

Hắn xoay người lên ngựa đi thẳng tới quân doanh phía bắc.

Vân Nhiễm còn chưa dậy, trước đó ở trong phòng tắm vận động kịch liệt, khiến nàng sức cùng lực kiệt không có tinh thần, ngủ tới tận chiêu, vẫn chưa muốn tỉnh, tới tận khi truyền tới giọng Sơn Trà: "Chủ tử, quận vương đã trở lại."

Vân Nhiễm mở to mắt nhìn Yến Kỳ tử ngoài cửa đi vào, ánh mắt hắn tràn ngập lo lắng cùng luyến tiếc, bình tĩnh nhìn nàng. Vân Nhiễm định ngủ, trông thấy vẻ mặt Yến Kỳ lại không ngủ được, xoay người ngồi dậy nhìn hắn: "Sao thế? Đã xảy ra chuyện gì?"

Yến Kỳ vung tay lên, Sơn Trà lui ra ngoài, hắn tới bên giường ôm Vân Nhiễm vào lòng: "Nhiễm Nhi, ta phải rời khỏi kinh thành một thời gian ngắn, nàng phải chăm sóc tốt bản thân."

"Rời kinh, đang yên lành rời kinh làm gì?"

Trong Vân Nhiễm tràn đầy luyến tiếc, ôm thắt lưng hắn, ngửi mùi ngọc lan trên người hắn, nằm trong lòng nghe tiếng tim hắn đập mạnh mẽ.

"Tần Dục Thành đã trở lại, thủy quân Tân Hiệp không cản được Định vương, quả nhiên Dung Dật Thần đã bắt tay với hắn, hoàng đế ra lệnh cho ta đuổi theo Lam đại tướng quân, lựa chọn binh mã, ra roi thúc ngựa chạy tới quận Hoài Nam cản Định vương.

Vân Nhiễm bất an, hoàng đế vẫn luôn có mục đích khác với Yến Kỳ, có khi nào lần này hắn lại muốn giở trò quỷ.

"Yến Kỳ, ta sợ hoàng đế tính kế chàng."

"Ta sẽ chú ý, hắn đứng trước mặt triều thần hạ ý chỉ, ta không thể kháng chỉ, nếu không, hắn có thể trực tiếp trị tội ta, nàng đừng lo lắng, ta sẽ cẩn thận."

"Chàng vẫn nên cẩn thận với người Lam gia, Lam Tiểu Lăng từng có ân oán với ta, ta sợ nàng âm thầm ra lệnh cho đại tướng quân thương tổn chàng, tóm lại mọi chuyện đều phải cẩn thận một chút."

"Ta lo cho nàng," Yến Kỳ ôm Vân Nhiễm thật chặt, hít thật sâu, hận không thể khảm nàng vào lòng: "Nàng nhất định phải bình an chờ ta trở về."

"Umh! Ta chờ chàng, yên tâm đi, ta không có chuyện gì, tuy rằng vừa rồi bị Tiêu Dĩ Nhu tính kế một chút, nhưng bây giờ ta sẽ cẩn thận đề phòng từng người trong phủ."

"Ta điều Quân Hốc tới đây, để hắn dẫn theo vài người âm thầm bảo vệ nàng, nếu có chuyện gì có thể ra lệnh bọn họ đi làm."

"Được," Vân Nhiễm không kháng cự, chỉ khi chính mình tốt, Yến Kỳ mới yên tâm.

Trước đây nàng không hiểu người này sao lại dính mình như vậy, bây giờ nàng đã biết. Bởi vì hắn rất cô đơn tịch mịch, sống một mình, đột nhiên có thêm nàng, khiến hắn không muốn trở lại cuộc sống trước kia. Tựa như một người sống lâu trong bóng tối, đột nhiên thấy được ánh mặt trời, nếu để hắn trở lại trước kia, hắn sẽ hỏng mất.

Vì an toàn của hắn, nàng sẽ bảo vệ tốt chính mình.

"Yến Kỳ, ta sẽ bình an chờ chàng trở về."

Vân Nhiễm đứng dậy, nửa quỳ nửa ngồi trên giường hôn Yến Kỳ: "Chàng đừng lo lắng cho ta."

"Được, ta đi đây." Yến Kỳ hôn Vân Nhiễm thật sâu, buông nàng ra đứng dậy, nàng nhảy xuống giường: "Ta chuẩn bị cho chàng ít quần áo, trên đường tắm rửa."

"Không cần nàng làm, để đám nha đầu chuẩn bị là được rồi."

Vân Nhiễm lắc đầu, chuẩn bị quần áo cho trượng phu đi xa là hạnh phúc ngọt ngào của thê tử. Nàng mặc trung y màu trắng, tóc đen xõa tung, nhanh nhẹn chạy tới tủ quần áo, nghiêm túc lựa chọn từng bộ một, ánh nắng hắt lên bóng nàng, mặt mày dịu dàng như nước, khóe môi khẽ cười, mang theo một chút ngọt nào, một chút lưu luyến, một chút đau lòng. Nàng như vậy khiến Yến Kỳ không nỡ rời đi, ánh mắt nhìn chằm chằm, dường như muốn nhớ kỹ dáng vẻ của nàng lúc này, để trấn an chính mình trong những ngày kế tiếp.

Rất nhanh quần áo đã chuẩn bị đầy đủ, Vân Nhiễm đưa cho Yến Kỳ: "Yến Kỳ, chàng nhớ kỹ, chúng ta đều phải bình an, chàng vì ta bảo vệ chính mình, ta vì chàng bảo vệ chính mình."

"Được!" Yến Kỳ đứng dậy, hôn má nàng, xoay người đi ra ngoài, ánh mắt Vân Nhiễm dõi theo hắn tới tận lúc đi xa, không biết vì sao trong lòng nàng có chút không nỡ, rất bất an, Vân Nhiễm khẽ nắm tay lại, thì thầm: "Yến Kỳ! Chàng nhất định phải bình an, ta ở nơi này chờ chàng trở về."

Sơn Trà cùng Dữu Tử tiến vào, thấy chủ tử si tình nhìn Yến quận vương rời đi, các nàng thấy quận vương cầm theo một bọc đồ, hiển nhiên muốn rời khỏi kinh thành một thời gian. Sơn Trà không nhịn được an ủi Vân Nhiễm.

"Chủ tử, Yến quận vương vừa mới đi, người lưu luyến ngài, có cần nô tỳ đi gọi ngài trở về."

"Vẫn là nên đi, chân nô tỳ nhanh, để cho ngài trở về bầu bạn với chủ tử."

Hai người mỗi người một câu, cảm giác bất an trong lòng Vân Nhiễm bị phân tán, trừng mắt nhìn các nàng: "Phi, hai tiểu chân, sáng mai ta tìm người gả các ngươi ra ngoài, để xem các ngươi có một ngày như thế này."

Vân Nhiễm xoay người nằm xuống giường, đắp chăn, Yến Kỳ rời đi, lòng của nàng vắng vẻ, lười thức dậy. Kỳ thật lúc hắn ở nhà cũng không thường xuyên ở bên cạnh nàng, nhưng bây giờ hắn vừa đi, nàng liền cảm thấy trống rỗng.

Sơn Trà cùng Dữu Tử xin tha.

"Chủ tử, chúng nô tỳ hông dám, người đừng gả chúng ta đi."

"Đúng vậy, chúng nô tỳ nguyện hầu hạ chủ tử cả đời.'

"Nói gì vậy, cả đời không lấy chồng, tới lúc già rất cô độc, chủ tử ta cũng không nhẫn tâm, ngày nào đó nếu các ngươi gặp được người vừa ý, nói với ta một tiếng, ta chỉ hôn cho các người, đồ cưới nhất định không ít."

Vân Nhiễm cười cười nhìn Sơn Trà cùng Dữu Tử, ánh mắt Dữu Tử có chút ảm đạm, Vân Nhiễm nhớ tới chuyện nàng ta từng gặp phải, có chút đau lòng, nàng kéo tay Dữu Tử, đang muốn khuyên nàng vài câu, mọi chuyện đã qua, nếu thật sự yêu, sẽ đau lòng vì những gì nàng ta gặp phải, không có ghét bỏ.

Vân Nhiễm còn chưa kịp nói, nhị đẳng nha hoàn Đào Mộc đã nhanh chóng tiến vào bẩm báo: "Chủ tử, quản gia phái người tới báo, nói có khách tới thăm chủ tử."

"Ai?"

Vân Nhiễm buông tay Dữu Tử ra nhìn Đào Mộc, tuy rằng ngoại hình nàng ta không quá xuất sắc, nhưng tay chân nhanh nhẹn, đối đáp thông minh.

"Bẩm chủ tử, Tất quản gia nói là người phủ Vũ An hầu."

"Phủ Vũ An hầu?"

Vân Nhiễm suy nghĩ một chút, không biết vì sao bọn họ tới thăm nàng, nếu thật sự là phu nhân phủ Vũ An hầu, quản gia sẽ trực tiếp báo tên, hiện tại là ai đây?

"Ngươi bảo quản gia dẫn người vào đi."

"Ân!" Đào Mộc lui ra ngoài, Vân Nhiễm phân phó Sơn Trà, Dữu Tử mặc quần áo cho mình, nàng nhớ Hạ Tuyết Dĩnh. Không biết bây giờ nàng ta thế nào rồi, nàng ta vẫn chưa viết thư cho mình, nha đầu chết tiệt không biết người ta lo lắng sao, sau này nhìn thấy nàng, không đánh không được."

Sơn Trà cùng Dữu Tử nhanh chóng mặc quần áo cho Vân Nhiễm, hai tiểu nha hoàn vừa mặc vừa nói: "Không biết Hạ tiểu thư thế nào rồi?"

"Đúng vậy, thế tử phủ Cẩm thân vương đã chết, cho dù Hạ tiểu thư về kinh, cũng không có ai ép nàng, xem như người tự do.

Vân Nhiễm gật đầu, ánh mắt đột nhiên tối sầm lại, Sở Văn Hạo đã chết, Tuyết Dĩnh ở bên ngoài đại khái cũng phải biết tin, nha đầu chết tiệt kia hẳn nên về kinh, sao một chút tin tức đều không có.

Sơn Trà cùng Dữu Tử lựa chọn một bộ váy dài thêu kình lốc xoát, áo khoác ngắn thêu tơ vàng, bên hông đeo một miếng ngọc bội trắng, tóc vấn tường vân kế, hai bên cắm trâm hình quạt, gọn gàng hào phóng, quý khí diễm lệ. Nàng bớt đi vài phần thanh thuần thiếu nữ nhiều thêm một chút quyến rũ diễm lệ, ánh mắt tùy ý, một cái ngẩng đầu cũng mang theo mị lực câu hồn.

Sơn Trà cùng Dữu Tử vừa lòng, chủ tử mỗi ngày một khác, ngày càng cao quý hoa lệ.

"Chủ tử, chúng nô tỳ thấy người thật sự là nữ nhân tôn quý nhất thiên hạ."

Vân Nhiễm lườm nàng: "Thiếu ăn đòn, nếu rơi vào tai người có dụng tâm, chỉ sợ ngươi bị đánh tới hỏng."

Sơn Trà tái mặt, nhanh chóng thè lưỡi, nàng sai rồi, nữ nhân tôn quý khắp thiên hạ không phải hoàng hậu sao.

"Nô tỳ biết sai rồi."

"Umh, đi thôi, sau này nói chuyện cẩn thận một chút."

"Nô tỳ đã biết." Sơn Trà ngoan ngoãn, Dữu Tử tiến lên đỡ Vân Nhiễm: "Chủ tử! Đi thôi, nếu không khách chờ sốt ruột."

Vân Nhiễm liếc nàng một cái, nha đầu này còn muốn yểm trợ cho Sơn Trà. Có điều các nàng là đại nha hoàn bên người nàng, đoàn kết gắn bó, cũng không tệ, đỡ gây chuyện lục đục khiến nàng đau đầu."

Đoàn người đi tới phòng khách viện Mặc Thấm.

Vân Nhiễm bước vào phòng, khách nhân nghe thấy tiếng bước chân ngẩng đầu nhìn tới. Dưới ảnh mặt trời một bóng người mặc váy đen dài, đầu đội mũ trùm, phòng khách sáng sủa vì hắn mà thêm vài phần âm trầm.

Vân Nhiễm cùng hai nha hoàn nhìn người áo đen, dáng gầy, không cao xem ra là nữ nhân, ban này ban mặt mặc như vậy, thật hiếm thấy.

Nhìn nàng ta, Vân Nhiễm lại nhớ tới Nghiễm Nguyên Tử, lần đầu tiên lão hòa thượng tới đây, cũng thần kinh như vậy.

"Ngươi là ai?"

Người kia khẽ bỏ mũ trùm xuống, lộ ra khuôn mặt xinh đẹp, nhìn Vân Nhiễm bĩu môi kháng nghị: "Nhiễm Nhi, ngươi thật quá đáng, không nhận ra người ta."

Đầu tiên Vân Nhiễm cao hứng, sau đó lườm nàng ta một cái, nàng chưa quên nha đầu này đi ra ngoài lâu như vậy ngay cả phong thư cũng không gửi cho nàng.

"Hạ Tuyết Dĩnh, ngươi dở trò quỷ gì, ban ngày ban mặt mặc quần áo như quỷ."

Hạ Tuyết Dĩnh bỏ áo choảng ra, đi tới bên cạnh nàng ôm tay kéo nàng ngồi xuống: "Nhiễm Nhi, ngươi đừng tức giận, đang yên lành sao lại tức giận, ta vừa về đã tới thăm ngươi, thấy ta tốt với ngươi không."

"Hừ! Rất tốt, đi ra ngoài lâu như vậy ngay cả một phong thư cũng không thấy." Không những nàng, ngay cả An Nhạc, Vân Tương cũng vậy, nàng quyết định tuyệt giao với bọn họ.

Hạ Tuyết Dĩnh giật mình, sau đó nhanh chóng kéo tay nàng: "Nhiễm Nhi, không phải ta không muốn gửi, ta sợ khiến ngươi gặp phiền phức, nếu người phủ Cẩm thân vương phát hiện ta từ hôn, còn liên lụy tới ngươi, có khi nào giận dữ đối chọi với phủ Vân vương."

Vân Nhiễm nhướng mày, ngoài cười nhưng trong không cười: "Vậy ý của ngươi, vì muốn tốt cho ta nên mới không gửi."

"Thiên chân vạn xác, nếu ta có câu nào nói dối, sẽ bị sét đánh chết không được tử tế."

Hạ Tuyết Dĩnh nhanh chóng thề, không đợi Vân Nhiễm đáp lời đã lay lay tay nàng: "Nhiễm Nhi, ngươi biết không, ra ngoài ta rất nhớ ngươi, ăn không ngon, ngủ không yên, lúc nào cũng nhớ?"

Vân Nhiễm nhanh chóng chặn miệng nàng: "Ngươi đừng lay, ta tin, ta tin."

"Nhiễm Nhi là tốt nhất."

Hạ Tuyết Dĩnh khẽ cười, vẻ mặt nàng biểu hiện đã quên đi đả kích do Vân Tử Khiếu gât ra. Rốt cuộc Vân Nhiễm cũng có thể thở dài, nàng không muốn vì phụ thân mà phân rõ ranh giới với Tuyết Dĩnh. Một nữ nhân cả đời không có vài ba khuê mật thật sự rất bi kịch, không thể lúc nào cũng vây quanh nam nhân.

"Được rồi, nói một chút, ngươi mặc như vậy là muốn làm gì?"

Vân Nhiễm vừa hỏi vừa chỉ vào quần áo của nàng.

Bây giờ Sở Văn Hạo đã chết, nàng ta hoàn toàn tự do, phủ Cẩm thân vương hiện tại ốc còn không mang nổi mình ốc, không có khả năng tìm phủ Vũ An hầu gây chuyện, sao nàng ta lại muốn làm thế này ra ngoài.

Hạ Tuyết Dĩnh rũ tóc mai ngượng ngùng nói: "Ta không có mặt mũi gặp người khác, mặc kệ là ta từ Sở Văn Hạo, hay hắn từ ta, hôn sự vẫn là thật, ta cảm thấy người ta sẽ chỉ trỏ nên mới mặc áo choàng."

Vân Nhiễm không biết nói gì, cười như có như không: "Có bản lĩnh, ngươi cả đời mặc như vậy, khiến người ta không nhìn thấy.

"Nhiễm Nhi! Ta nhớ ngươi, ngươi có nhớ ta không?"

Hạ Tuyết Dĩnh ôm tay Vân Nhiễm, Vân Nhiễm không chịu được bật cười, thật không có biện pháp giận nàng.

"Đối với một số người đáng giận, ta tuyệt đối sẽ không nhớ nàng."

"Người ta đã nói vì sợ mang phiền phức tới cho ngươi mới không gửi thư, ngươi còn mang thù, bại hoại! Bại hoại!"

Hạ Tuyết Dĩnh khẽ nhéo tay Vân Nhiễm hai người vui đùa, Sơn Trà dâng trà lên, lại mang thêm chút vỏ quýt, hạch đào, hạnh nhân, hạt dưa, cung kính nói: "Mời Hạ tiểu thư dùng trà."

Hạ Tuyết Dĩnh gật đầu, buông tha cho Vân Nhiễm, cầm tách trà lên nhấp một ngụm cảm khái.

"Nhiễm Nhi, không ngờ ngươi đã kết hôn, thời gian thật nhanh."

"Đúng vậy, ta thành hôn, ngươi còn chưa tặng lễ vật đâu, việc này ta nhớ kỹ."

"Ta biết ngươi sẽ nói vậy mà, ta ra cửa cũng vì suy nghĩ của ngươi."

Hạ Tuyết Dĩnh buông chén tra, nhìn ra ngoài hạ lệnh: "Khiêng vào đi."

Hai ma ma khiếng một chiếc rương khắc hình hoa vào, cung kính đặt xuống, sau đó lui ra ngoài. Hạ Tuyết Dĩnh đá đá vào cái thùng, cười tủm tỉm nhìn Vân Nhiễm: "Nhiễm Nhi, tất cả đồ trong thùng này đều mua cho ngươi, ngươi còn nói ta không nhớ. Tới bất kỳ nơi nào, ta đều nhớ mua đồ cho ngươi, nên mới nhiều như vậy."

Nói xong, nàng mở thùng để lộ ra rất nhiều đồ, quạt ngà voi, văn phòng tứ bảo, ống được bút khảm trân châu, phù điêu, mỗi vật đều quý báu, quan trọng nhất là được người tỉ mỉ chọn tinh xảo, độc nhất vô nhị.

Hạ Tuyết Dĩnh cười tủm tỉm nhìn Vân Nhiễm đắc ý nói: "Nhiễm Nhi, cái này có thể nói ta nhớ ngươi không, không những vậy ta còn mang theo mỗi loại một thùng."

Vân Nhiễm im lặng, nha đầu kia nghiêm túc như vậy làm, còn mang cho nàng nhiều đồ như vậy.

Vân Nhiễm nhìn Hạ Tuyết Dĩnh, đột nhiên nhớ tới một chuyện. Không đúng! Trong lòng tiểu nha đầu Hạ Tuyết Dĩnh có nàng, nhưng thẩm mỹ của nàng ta đâu có tốt như vậy, những thứ này không phải do nàng chọn mà có người giúp, việc này đáng cân nhắc.

Vân Nhiễm híp mắt nhìn Hạ Tuyết Dĩnh, cười tủm tỉm ngoắc tay ý bảo nàng ta tới gần, nàng nháy mắt hỏi: "Thành thật khai ra, ai giúp ngươi chọn mấy thứ này."

Xem ra người này mới là mấu chốt cởi bỏ khúc mắc trong lòng Hạ Tuyết Dĩnh, nàng ta ra ngoài một chuyến, tìm được người mình thích.

Vân Nhiễm nhìn chằm chằm Hạ Tuyết Dĩnh, nàng ta không ngờ Vân Nhiễm đã phát hiện mình thích người khác, hai má đỏ bừng, ngay cả vành tai cũng đỏ, nhăn nhó nói: "Nhiễm Nhi, ngươi nói có phải ta rất hoa tâm, vốn thích Vân vương gia, nhanh như vậy đã thích người khác, nhưng ta thật sự rất thích hắn."

Vân Nhiễm có chút lo lắng, sợ Hạ Tuyết Dĩnh thích phải người không nên thích.

Hạ Tuyết Dĩnh ngượng ngừng liếc mắt nhìn Vân Nhiễm, nhanh chóng cúi đầu nhỏ giọng thì thầm: "Hắn là?"

Nàng còn chưa nói xong, Đào Mộc đã đi tới, cắt ngang cuộc nói chuyện: "Chủ tử, người trong cung tới, nói Đức phi phái người tới đón người vào cung một chuyến."

"Đức phi?"

Vân Nhiễm lập tức nghĩ tới Lam Tiểu Lăng, nháy mắt trở nên lạnh lùng, u ám vô cùng.

Hạ Tuyết Dĩnh nhìn sắc mặt nàng, ánh mắt tràn đầy vẻ lo lắng hỏi: "Nhiễm Nhi! Ngươi làm sao vậy? Còn nữa, Đức phi là ai?"

Lúc nàng rời kinh, ngoài hoàng hậu không có Đức phi gì đó.

Vân Nhiễm nhìn Hạ Tuyết Dĩnh, nghiêm trọng nói: "Tuyết Dĩnh, ngươi có biết Đức Phi là ai không?"

Không đợi Hạ Tuyết Dĩnh trả lời, nàng liền nói ra.

"Lam Tiểu Lăng! Ta vốn nghĩ nữ nhân này không làm nên trò trống gì, ai ngờ nàng ta nhảy nhanh như vậy, thành đức phi chỉ dưới hoàng hậu nương nương."

"A!"

Hạ Tuyết Dĩnh kinh hách, sắc mặt cũng không tốt, Lam Tiểu Lăng luôn đối chọi gay gắt với Vân Nhiễm, nàng trở thành Đức phi, khẳng định sẽ tính kế Nhiễm Nhi, phải làm sao bây giờ?

Hạ Tuyết Dĩnh khẩn trương nhìn Vân Nhiễm: "Nhiễm Nhi, bây giờ nàng gọi ngươi tiến cung, có khi nào muốn hại ngươi, vậy phải làm sao?"

Vân Nhiễm lắc đầu: "Ngươi đừng lo lắng, nếu bây giờ nàng tìm ta gây chuyện, ta sẽ không tha cho nàng."

Trong tay nàng có roi đánh vương, nếu nữ nhân này dám làm xắng bậy, nàng sẽ không tha, cho dù là đức phi hoàng thượng sắc phong thì thế nào.

"Tuyết Dĩnh, ta không thể bồi ngươi, nữ nhân này phái thái giám tới đón ta, ta cũng muốn nhìn xem nàng ta đánh chủ ý quái quỷ gì."

Vân Nhiễm vừa dứt lời, Đào Mộc đã nói nhanh: 'Bẩm chủ tử, thái giám còn nói, để cho Hạ tiểu thư phủ Vũ An hầu tiến cung cùng người, Đức phi nương nương triệu kiến cả hai."

"Ngay cả chuyện ta về kinh nàng cũng biết?"

Sắc mặt Hạ Tuyết Dĩnh nhăn nhó, chuyện này chứng minh nữ nhân này nhìn chằm chằm Hạ gia nhà nàng, nếu không sao có thể nhanh như vậy đã biết nàng về. Nàng ta muốn làm gì.

Vân Nhiễm đứng dậy, vỗ vỗ tay Hạ Tuyết Dĩnh: "Đi thôi, chúng ta đi gặp nàng, để xem rốt cuộc nàng muốn làm gì, chẳng lẽ chúng ta sợ nàng."

Vân Nhiễm gọi Lệ Chi tới, thu hồi quà tặng Hạ Tuyết Dĩnh mang tới, dẫn theo vài nha hoàn lên xe ngựa vào cung.

Trong cung điện đức phi.

Cung điện tú lệ trải thảm mẫu đớn, hai bên sườn rủ xuống màn chướng cẩm sa đỏ rực, gió thôi hoa mỹ, bên trong bày rất nhiều đồ ngọc quý báu xa xỉ, chiếc đỉnh khắc hình long phượng tỏa mùi mộc hương nồng đậm, một nữ nhân đang tùy ý dựa trên ghế, trang điểm tinh tế, bỏ đi vẻ anh khí hiên ngang ngày trước, thêm vài phần yêu mị. Mắt dài vẽ đậm, bộ móng tay màu vàng đang vuốt vẽ con mèo Ba Tư nằm trong lòng, vẻ mặt ôn nhu dựa vào phượng ỷ, tựa như một yêu tinh.

Hạ Tuyết Dĩnh cùng Vân Nhiễm vừa nhìn, thật sự có chút không thể nhận ra Lam Tiểu Lăng.

Nữ nhân này là ai, sao giống như yêu quái.

Quan sát cẩn thận, cuối cùng cũng nhìn ra một chút

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net