Chương 17: Hôn Quân Yêu Cơ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vân Nhiễm bế Chiêu Dương lên, khẽ vuốt đầu trấn an nha đầu. Chiêu Dương vì thiện ý của nàng mà bình tĩnh lại, tựa vào lòng nàng từ từ ngủ.

Tẩm cung một mảnh im lặng, Vân Nhiễm nhìn hoàng hậu: "Máu tụ trong đầu nàng ta sẽ nghĩ cách xóa bỏ, không ảnh hưởng tới trí lực. Về phần mất trí nhớ, chỉ sợ khó lòng bình phục. Bởi vì nàng không chỉ bị thương ở đầu, mà tiềm thức còn chống cự không muốn nhớ lại chuyện xảy ra trước đó."

Vân Nhiễm nhìn chằm chằm hoàng hậu: "Trước đó đã xảy ra chuyện gì?"

Hoàng hậu nhìn vài vị ngự y cùng người hầu: "Các ngươi lui xuống đi."

Ngự y nâng tay áo lau mồ hôi, nhanh chóng lui ra, thái giám, cung nữ canh giữ bên ngoài tẩm cung.

Hoàng hậu bỏ mạng che mặt xuống, lộ ra khuôn mặt sưng phù, trên cằm có vết bầm tím rõ ràng bị người khác đánh mạnh, ánh mắt Vân Nhiễm trầm xuống: "Là do tên khốn Sở Dật Kỳ gây ra."

Hoàng hậu rưng rưng lệ, cho tới giờ nàng không ngờ hoàng thượng lại biến thành như vậy, tàn bạo, tâm ngoan thủ lạt, có thể ra tay với chính nữ nhi của mình, huống hồ là nàng.

"Hắn thay đổi, hắn không còn là hoàng đế trước kia, bây giờ hắn không phải là người, chân chính thành ác quỷ, sao có thể chung sống hòa bình người."

Nhắc đến câu sau, ánh mắt nàng dừng trên người Chiêu Dương, sắc bén: "Hắn bóp cổ ta, ta có thể chịu, nhưng Chiêu Dương là con gái hắn, thế mà hắn có thể không chớp mắt đả thương nàng, tới bây giờ còn chưa tới liếc nhìn nha đầu một cái, đều do tiện nhân kia xúi giục, ta sẽ không bỏ qua cho bọn họ."

Cảm xúc của hoàng hậu, kích thích tới Chiêu Dương, nàng đang ngủ khẽ run lên, Vân Nhiễm lôi kéo hoàng hậu dịu dàng nói: "Nương nương, vẫn nên kiềm chế một chút, nếu không sẽ ảnh hưởng tới Chiêu Dương."

Hoàng hậu nhìn Chiêu Dương, tận lực áp chế chính mình, cuối cùng gật đầu: "Ta sẽ chăm sóc tốt cho nàng."

"Ta bốc một chút thuốc tan máu, cho nàng dùng trước, đợi tới khi cảm xúc của nàng ổn định, ta sẽ lại vào cung châm cứu."

Vân Nhiễm chậm rãi lên tiếng, nhìn một lớn một nhỏ, trước mắt hai kẻ kia là mối nguy hiểm lớn nhất.

"Hoàng hậu nương nương, tiếp theo người phải cẩn thận một chút, chỉ sợ hoàng thượng còn có thể gây bất lợi đối với người."

Nàng đứng dậy đi sang bên cạnh viết phương thuốc, hoàng hậu ôm Chiêu Dương ngồi trên giường như hóa đá, tới tận khi Vân Nhiễm viết phương thuốc xong, giao cho nàng ta. Còn nghiêm túc nhắc nhở: "Nương nương, chuyện bốc thuốc trăm ngàn lần đừng để qua tay người khác, nếu để người có dụng ý xuống tay, không chỉ hại ta còn hại Chiêu Dương."

Hoàng hậu cầm phương thuốc: "Ta sẽ phái người giám sát chuyện này, ngươi yên tâm đi."

Vân Nhiễm gật đầu lại dặn dò hoàng hậu vài câu, sau đó đứng dậy rời khỏi hoàng cung về phủ Yến vương."

Trong xe ngựa, Vân Nhiễm dựa vào vách tường, Sơn Trà cùng Dữu Tử dọn ra chút điểm tâm. Đây là đồ Lệ Chi chuẩn bị đưa cho các nàng trước khi tiến cung, đề phòng chủ tử không kịp ăn cơm bỏ ra ăn một chút.

"Chủ tử, người ăn một ít đi, tiến cung từ sớm người còn chưa ăn gì đâu."

Sơn Trà cùng Dữu Tử rất đau lòng chủ tử nhà mình.

Vân Nhiễm liếc mắt nhìn điểm tâm đủ hình dạng, song sắc cao, đào tô hạch đường phèn, thủy tinh cao, dứa mật đông lạnh, còn có một ly trà táo đỏ cẩu kỷ.

Đều là đồ Vân Nhiễm thích ăn, có điều hiện tại nàng không có khẩu vị. Ngẫm tới tình cảnh của hoàng hậu cùng công chúa Chiêu Dương bây giờ, tâm trạng nàng rất nặng nề. Có điều quá đói bụng, nàng cầm lấy hai miếng, nhìn Sơn Trà cùng Dữu Tử.

"Các ngươi ăn một chút đi, từ sáng tới giờ còn chưa ăn gì."

Sơn Trà cùng Dữu Tử cũng tùy ý, nghe Vân Nhiễm nói vậy, liền ngồi xuống ăn vài miếng. Vân Nhiễm ngưng thần suy nghĩ sâu xa, xem làm thế nào thu thập Lam Tiểu Lăng, nếu không ả còn tiếp tục hại người, không thể giữ lại ả.

Rất nhanh trong đầu Vân Nhiễm đã có chủ ý, tra nam tra nữ hợp thành một đôi yêu đế, yêu phi khiến người trong thiên hạ muốn đánh.

"Long Nhất."

Long Nhất lắc mình vào trong xe, ngẩng đầu nhìn thấy Sơn Trà cùng Dữu Tử đang ăn vi vẻ. Hai nha hoàn trông thấy hắn xấu hổ, quay đầu sang hướng khác tiếp tục ăn.

"Chủ tử."

Mắt Long Nhất sáng lên một chút, ngũ quan cương nghị nhàn nhạt ý cười, quét mắt nhìn Sơn Trà cùng Dữu Tử, sau đó dừng trên người Vân Nhiễm, cung kính nghe lệnh.

Vân Nhiễm nhìn hắn, nhẹ nhàng phất tay: "Ngươi đi gọi lão hòa thượng trong cung tới đây cho ta."

Khóe miệng Long Nhất vô thức giật giât, chủ tử thật không khách sáo, người ta là khách quý của hoàng thượng, cao tăng đắc đạo, thế nào tới miệng nàng lại thành lão hòa thượng. Có điều cũng thật ngạc nhiên, không hiểu vì sao lão kia có thề tùy ý sai khiến, một lòng đi theo chủ tử nhà mình. Long Nhất có chút hốt hoảng, Sơn Trà có chút căm tức lườm hắn: "Chủ tử phân phó ngươi đi làm việc, còn không đi nhanh, đứng đó làm gì."

"Ách! Vậy thuộc hạ xin đi."

Long Nhất lắc mình biến mất, có điều đi được vài bước, hắn nhướng mày, mình nghe theo lệnh chủ tử, thế nào tới lượt tiểu nha hoàn kia sai khiến, mà mình cũng vô thức nghe nàng.

Dữu Tử khẽ giơ ngón cái với Sơn Trà, ngươi thật trâu.

Vân Nhiễm mặc kệ các nàng tựa vào thành xe nhắm mắt nghỉ ngơi, đêm qua vất vả tới tận nửa đêm ở trong cung, sáng sớm nay hoàng hậu lại truyền gọi, nàng thật sự mệt muốn chết. Nhưng dù mệt nàng cũng không ngủ được, trong đầu suy nghĩ không thể yên tĩnh.

Nàng nhớ tới vết thương trên cổ hoàng hậu, chỉ sợ hoàng đế sẽ không bỏ qua cho người như trước. Cuối cùng sở dĩ hoàng thượng không động tới hoàng hậu, chỉ vì kiêng kị Đường gia, phụ thân người Đường Chi Khiên còn đang trấn thủ quan ải, nếu hoàng đế động Đường Nhân, Đường gia sẽ tức giận, vì băn khoăn chuyện này nên mới không giết hoàng hậu.

Nhưng không đồng nghĩa sau này hoàng hậu có thể sống an nhàn.

Nàng muốn tìm cơ hội tới phủ hộ quốc tướng quân tìm Đường Tử Khiên, rõ ràng đây là chuyện Đường gia, tại sao mọi chuyện đều do một mình hoàng hậu gánh vác. Thật sự quá mệt mỏi, ít nhất phải để Đường Tử Khiên biết, hoàng hậu hy sinh rất nhiều vì Đường gia.

Vừa có ý tưởng, Vân Nhiễm thầm truyền lệnh cho Long Nhị đi tìm Đường Tử Khiên, hiện tại vừa được hoàng thượng thăng làm thượng thư bọ lễ.

Long Nhị nhận lệnh đi làm việc. Vân Nhiễm sắp xếp ổn thỏa mọi việc mới nhắm mắt lại nghỉ ngơi, xe ngựa chạy thẳng về phủ Yến vương.

Lúc về tới phủ Yến vương đã là giữa trưa.

Lệ Chi thấy Vân Nhiễm trở về, nhanh chóng sai người đi chuẩn bị đồ ăn Vân Nhiễm thích, trứng tôm, vịt bao song thúy, canh chân giò hun khói, giả cầy, vài món ăn rất nhanh được bưng lên. Vân Nhiễm đã dặn nếu chỉ có mình nàng nhiều nhất chỉ cần sáu món, không cần nhiều hơn, ăn không hết lãng phi.

Từ tối qua tới giờ chưa ăn gì, vừa rồi chỉ ăn hai miếng điểm tâm, bây giờ quả thật rất đói bụng, cho nên không nghĩ nhiều lắm, an tâm ăn cơm.

Ăn được một nửa, Nghiễm Nguyên Tử được Long Nhất dẫn tới, tốc độ nhanh chóng, không chậm trễ.

Vân Nhiễm rất vừa lòng, nhìn hắn: "Đại sư ăn chưa, có muốn dùng một chút không?"

Nghiễm Nguyên Tử đại sư liếc mắt nhìn vài món ăn trên bàn, còn nghiêm túc cự tuyệt: "Lão nạp là hòa thượng, không ăn đồ mặn, cảm ơn ý tốt của quận vương phi."

Vân Nhiễm liếc nhìn một cái: "Nghiễm Nguyên Tử, ngươi xác định kị đồ mặn, vậy Tú Nương phải làm sao bây giờ?"

Nhắc tới chuyện này, Nghiễm Nguyên Tử sửng sốt, nói thật, hắn có tình cảm với Tú Nương, nhưng từ sau khi hắn làm hòa thượng, tư tưởng từ từ dung hòa với phật pháp. Có ngộ tính rất cao với thiên cơ, thiện ngữ, ngược lại tình yêu nam nữ phai nhạt nhiều lắm. Nhưng Tú Nương tồn tại là sự thật, cho nên Nghiễm Nguyên Tử rất mâu thuẫn.

Vân Nhiễm nhìn hắn rối rắm, phất tay: "Được rồi, ngươi cùng đừng bối rối, ta gọi ngươi tới muốn hỏi một chút, có thể giúp ta làm một việc không."

"Mời quận vương phi nói."

Nghiễm Nguyên Tử cực kỳ cung kính, Vân Nhiễm phất tay để cho tất cả mọi người trong phòng lui xuống, tới khi không có người mới nhướng mày hỏi: "Ngươi tới nói với hoàng thượng, đêm qua quan sát thiên tượng, phát hiện bên người hắn ta có họa quốc yêu cơ. Yêu cơ hiện thân, Đại Tuyên không ngừng nội loạn, nếu hoàng thượng không sớm diệt trừ, chỉ sợ Đại Tuyên sẽ diệt vong."

Nghiễm Nguyên Tử ngẩng đầu nhìn Vân Nhiễm: " Lẽ nào ý của quận vương phi muốn nói đức phi là họa quốc yêu cơ."

"Đúng vậy," Vân Nhiễm không kiêng dè, nhìn chằm chằm Nghiễm Nguyên Tử: "Đại sư sợ sao? Nếu sợ nữ nhân kia, có thể không làm, bản cung sẽ có ý tưởng khác."

Nghiễm Nguyên Tử lắc đầu: "Thân làm người xuất gia, sớm xem thường sinh tử, quận vương phi không cần lo lắng, lão nạp sẽ làm theo lời người, có điều?"

"Làm sao vậy?" Vân Nghiễm nhìn lão hòa thượng, tâm trạng không tệ lắm.

Nghiễm Nguyên Tử làm dấu chữ thập cung kính nói: "Lão nạp sợ, dù mình có nói, hoàng thượng cũng không tin."

"Ta biết, hắn sẽ không dễ dàng trừ bỏ đức phi, trước mắt nàng ta được yêu thích, sao hắn có thể vì một câu nói mà giết ả."

Vân Nhiễm nói không sao cả, dù Nghiễm Nguyên Tử nói đức phi là họa quốc yêu cơ hoàng thượng cũng không giết ả, bởi vì nữ nhân kia hiện tại là tâm phúc của hắn.

Nghiễm Nguyên Tử khó hiểu, nếu ông nói không có tác dụng vậy đức phi có ý gì.

Vân Nhiễm nhìn chằm chằm Nghiễm Nguyên Tử, gằn từng chữ: "Ta muốn ngươi dùng cái chết để can gián, ngươi dám không?"

Chết can gián, Nghiễm Nguyên Tử giật mình, cuối cùng ông cũng hiểu Vân Nhiễm muốn làm gì. Không phải mượn tay ông diệt đức phi, mà muốn ông can gián, khiến đức phi thật sự thành họa quốc yêu cơ, chỉ cần như vậy, triều thần, dân chúng đều công kích đức phi. Nếu hoàng thượng còn bảo vệ đức phi, sẽ thành hôn quân trong thiên hạ. Hôn quân yêu cơ, Đại Tuyên tất diệt vong.

Vân Nhiễm thấy Nghiễm Nguyên Tử không có phản ứng, phất phất tay: "Ngươi mất hứng, có thể rời đi, ta không ép người khác, trước kia ngươi cũng giúp ta vài lần, ta sẽ không làm khó ngươi."

Nghiễm Nguyên Tử suy nghĩ một chút, cuối cùng nhận định đi theo Vân Nhiễm. Hắn khẳng định nàng chính là phượng tinh, Nghiễm Nguyên Tử khom người: "Lão nạp nghe theo quận vương phi."

Nói xong ông xoay người đi, Vân Nhiễm sửng sốt một chút, nàng không ngờ lão hòa thượng thật lòng hết mình đi theo nàng. Nàng vô thức gọi: "Nghiễm Nguyên Tử, bản cung có thể hỏi ngươi một vấn đề sao?"

Nghiễm Nguyên Tử dừng bước: "Mời quận vương phi hỏi."

"Vì sao mạo hiểm lớn như vậy vẫn muốn giúp ta."

"Bởi vì lão nạp nói đi theo quận vương phi, người xuất gia không nói dối. Nói là làm."

"Hay cho câu nói làm làm, từ giờ ta nhận thức ngươi, nếu ngày khác cần bản cung giúp, ta quyết không chối từ." Vân Nhiễm hạ quyết định, nhận Nghiễm Nguyên Tử làm tùy tùng.

"Ngươi tiến cung can gián, không cần chết thật, chỉ cần bị thương một chút, sau đó đó không cần ở lại trong cung, nói không chừng sau này ta còn có chuyện dùng tới ngươi."

"Lão nạp nhận lệnh."

Nghiễm Nguyên Tử xoay người rời đi, có điều vừa ra khỏi phòng liền mặc áo choàng, lần này ông mặc áo xám, sẽ không có ai để ý tới ông.

Nghiễm Nguyên Tử đi một lắt, Đường Tử Khiên lại tới, hắn không đi vào từ cửa tiếng, bí mật vượt tường đi theo Vân Nhiễm vào viện Mặc Thấm.

Trước mắt Đường Tử Khiên là thượng thư bộ lễ, nếu tới cửa tìm Vân Nhiễm sẽ kinh động tới người khác.

Trong phòng khách viện Mặc Thấm, hai người ngồi yên không nói gì. Vân Nhiễm liếc mắt nhìn khuôn mặt cương nghị của Đường Tử Khiên, thiếu đi vài phần tiêu sái thêm một chút thành thục, trầm tĩnh. Tuy rằng chưa tới một năm, nhưng hắn thay đổi rất nhiều. Vân Nhiễm nhớ tới lúc trước người này tưởng nàng muốn gả cho hắn, bị dọa chết khiếp, không nhịn được nở nụ cười.

Nàng cười, Đường Tử Khiến cũng cười, Đường Tử Khiên ôm quyền: "Không biết quận vương phi gọi ta tới đây có chuyện gì?"

Vân Nhiễm nghe hắn hỏi, nhớ tới chuyện chính, thu lại ý cười, ánh mắt sâu thẳm: "Đường Tử Khiên, hẳn ngươi nên lặng lẽ tiến cung thăm hoàng hậu nương nương."

"Muội muội ta, nàng làm sao?"

Đường Tử Khiên lo lắng, Vân Nhiễm nhìn hắn, thở dài thật mạnh: "Đường đại nhân, ngươi nên quan tâm tới muội muội mình một chút, nàng ở trong cung không mấy dễ chịu, hoàng thượng thành ra như vậy, ngươi cho rằng hoàng hậu có thể thoải mái sao."

Vân Nhiễm dừng lại một chút, hạ giọng: "Hoàng hậu hy sinh rất nhiều vì Đường gia. Thật ra nàng không muốn tiến cung, nhưng vì gia tộc mới vào cung, ngươi nên chia sẻ với nàng một chút, hoàng thượng bây giờ không giống trước kia."

Chân mày kiếm của Đường Tử Khiên nhíu lại, ánh mắt nặng nề, chắc chắc muội muội đã xảy ra chuyện, nếu không Vân Nhiễm sẽ không đặc biệt mời hắn tới đây.

"Trong lòng nương nương có nỗi khổ không thể nói với người ngoài, ngươi là huynh trưởng nên chia sẻ với nàng một chút."

"Rốt cuộc muội muội ta có chuyện gì?"

Đường Tử Khiên nóng vội hỏi Vân Nhiễm, nàng nhẹ giọng: "Đêm qua, hoàng thượng đánh hoàng hậu, thiếu chút nữa bóp chết nàng."

Đường Tử Khiên xanh mặt, bàn tay nắm chặt lại: "Ngươi nói cái gì, hắn muốn bóp chết muội muội ta, tên khốn này, hắn đã quên mình lên ngôi như thế nào, hắn đã hứa gì với đại muội muội của ta."

Ngày đó Sở Dật Kỳ hứa với đại muội, cả đời đối xử tốt với Đường gia, với muội muội Đường Nhân, tôn trọng nàng, nhưng mới được bao lâu, hắn nổi sát khí thiếu chút nữa giết muội muội, Đường Tử Khiên không kiềm được cơn tức.

"Ta muốn vào cung thăm muội muội.'

Đường Tử Khiên xoay người muốn đi, Vân Nhiễm gọi hắn lại: "Đường Tử Khiên, ngươi vẫn nên lặng lẽ tiến cung, đừng kinh động tới hoàng thượng. Nếu để hắn biết, chỉ sợ hoàng hậu càng thêm khổ."

"Được."

Nếu là trước kia, Đường Tử Khiên ắt lửa giận vạn trượng, hận không thể xông vào hoàng cung. Nhưng bây giờ hắn trầm ổn hơn, nghe lời Vân Nhiễm sải bước ra ngoài, tới trước cửa hắn dừng bước nhìn nàng: "Gặp lại sau."

"Gặp lại sau."

Vân Nhiễm vung tay áo, nhìn theo bóng Đường Tử Khiên rời đi. Đừng trách nàng nhiều chuyện, nàng biết hoàng hậu có rất nhiều chuyện không muốn nói, nàng là người ngoài. Thân là hoàng hậu, nàng ta không thể kể khổ trước mặt mình, nhưng Đường Tử Khiên là ca ca của người. Trước mặt người thân có thể phát tiến, hơn nữa Đường Tử Khiên nên chia sẻ đau khổ với hoàng hậu.

Vân Nhiễm đứng dậy đi ra ngoài, Sơn Trà cùng Dữu Tử đi vào, một phải một trái đỡ nàng: "Chủ tử, người nghỉ một lát đi, từ đêm qua tới giờ còn chưa ngủ yên giấc."

"Đi"

Mọi chuyện tạm thời được sắp xếp, nàng vẫn nên ngủ một giấc thật ngon.

....

Màn đêm buông xuống, trời đầy sao, trên tháp phật, cao tăng đắc đạo Nghiễm Nguyên Tử lại quan sát thiên tượng, bên cạnh sao thiên đế có đám mây đen lượn lờ, yêu tinh xuất thế loạn giang sớn. Nghiễm Nguyên Tử sợ hãi, lập tức tới cung Gia Lâm cầu kiến hoàng thượng, hoàng thượng truyền, ông bẩm báo lại tin tức.

Không ngờ hoàng thượng không nghe lọt tai, ngược lại khư khư cố chấp che chở cho đức phi, cuối cùng Nghiễm Nguyên Tử xúc động, dùng cái chết để can gián, đáng tiếc hoàng thượng vẫn khăng khăng một mực.

Nghiễm Nguyên Tử bị thương nặng, suốt đêm rời khỏi cung không muốn ở lại. Ai ngờ gặp phải thích khách, lúc hấp hối được người cứu giúp, chưa rõ sống chết.

Sớm hôm sau, chuyện này đã truyền khắp Lương Thành, người người mắng hoàng đế hôn quan, mắng đức phi Lam Tiểu Lăng họa quốc yêu cơ.

Hôn quân yêu phi, nước sớm vong.

Nhất thời toàn bộ kinh thành bị oanh động.

Nghiễm Nguyên Tử là cao tăng đắc đạo, quan sát thiên tượng nhận được tin, nhưng hoàng thượng không tin, hôn quân chính là hôn quân.

Lúc lâm triều, Lại ngự sử dẫn triều thần bước ra khỏi hàng xin hoàng thượng giết đức phi, không thể để yêu cơ tồn tại, nữ nhân này còn sống chỉ khiến Đại Tuyên sinh linh đồ thán.

Lúc mới bắt đầu chỉ có một vài người, cuối cùng cả điện đều quỳ xuống:

"Xin hoàng thượng hạ chỉ ban chết cho đức phi nương nương."

Cả điện đồng thanh, sắc mặt Sở Dật Kỳ khó coi tới cực điểm, hung ác nham hiểm, nhìn chằm chằm mọi người, những kẻ này đang uy hiếp hắn sao. Tưởng hắn sợ bọn họ sao? Hắn là hoàng đế, trừ khi chính hắn muốn, ai cũng đừng mong uy hiếp hắn, tuyệt không có khả năng.

Hoàng đế đen mặt, nhớ tới chuyện đem qua Nghiễm Nguyên Tử dùng chết để can gián. Lúc đó hắn cũng động sát khí muốn giết Lam Tiểu Lăng.

Không ngờ nàng ta từ trong tẩm cung chạy ra, đâm đầu vào cột trụ trong điện, lấy cái chết để chứng minh.

Trong nháy mắt, hắn cảm thấy thật sợ hãi, nếu như nàng chết, bên cạnh hắn còn ai. Từ nay về sau cô đơn một mình, cho nên lúc nàng ta lao tới, hắn ngăn cản. Lam Tiểu Lăng khóc lớn, cầu xin được chết, để không gây họa tới giang sơn.

Nàng khóc lớn: "Hoàng thượng, nô tỳ chết không tiếc, tuyệt không thể để cho vạn dặm giang sơn bị uy hiếp. Nô tỳ chỉ không hiểu, thiếp chỉ là một nữ tử, cả ngày ở trong hậu cung, không ra ngoài nửa bước, nô tỳ có bản lĩnh gì uy hiếp giang sơn. Hoàng thượng, nô tỳ không sợ chết, chỉ xin ngài đừng tùy tiện nghe lời tiểu nhân, trúng kế của bọn họ."

"Người như hổ rình mồi nhìn chằm chằm vào giang sơn Đại Tuyên không phải là nô tỳ, hoàng thượng."

Sở Dật Kỳ trước nhìn thấy Lam Tiểu Lăng lấy chết chứng minh, sau lại nghe lời nàng, trong lòng trầm xuống, ánh mắt dõi theo đại sư Nghiễm Nguyên Tử. Có khi nào hắn mới chính là kẻ khó lường, là người của Định vương. Mục đích muốn châm ngòi ly gián hắn cùng Lam gia, nhiễu loạn giang sơn, giúp Định vương đăng cơ.

Nghĩ vậy, hoàng đế càng thêm khẳng định.

Nghiễm Nguyên Tử nhận ra ánh mắt nghi ngờ của hoàng đế, cho nên cũng giống Lam Tiểu Lăng lấy chết can gián, chẳng qua ông không may mắn như ả, được hoàng đế cản lại, đầu đập vào trụ, hoàng thượng không có biểu hiện gì, tuyệt không đồng tình.

Đầu Nghiễm Nguyên Tử va chạm mạnh, máu chảy ròng ròng, cả người lung lay sắp đổ, nguy hiểm trùng trùng. Nhưng hoàng đế vẫn không dao động, đại sư tuyệt vọng, nhìn hoàng thượng, hai tay làm dấu chữ thập: "Hoàng thượng, lão nạp đã chết tâm, nếu hoàng thượng không nghe lời khuyên, lão nạp không cần thiết phải ở lại, hoàng thượng tự giải quyết cho tốt."

Ông nghiêng ngả đi ra khỏi điện, rời khỏi cung Gia Lâm. Tú Nương nhanh chóng xuất hiện đỡ ông, hai người xuất cung.

Lam Tiểu Lăng vừa thấy Nghiễm Nguyên Tử đi, ánh mắt đầy sát khi, bàn tay nắm chặt lại, lão hòa thượng chết tiệt, dám nói nàng là họa quốc yêu cơ, rõ ràng tự tìm đường chết.

Lam Tiểu Lăng nhanh chóng nhìn hoàng thượng: "Hoàng thượng! Ngài vẫn nên nhanh chóng phái người giết chết lão hòa thượng, bằng không hắn tiết lộ chuyện đêm nay ra ngoài, chỉ sợ sẽ bất lợi với ngài."

Sở Dật Kỳ tỉnh lại, ánh mắt nổi sát khí, đúng vậy. Nếu không giết lão, chỉ sợ chuyện thiên tượng lộ ra ngoài, người trong thiên hạ đều cho rằng hắn là hôn quân. Trăm ngàn lần không thể, hoàng đế lập tức phái đám người Diêm Kiếm cải trang thành sát thủ, đuổi giết Nghiễm Nguyên Tử.

Hai vợ chồng bị chặn lại ngoài cung, thiếu chút mất mạng, may mắn Vân Nhiễm đã sớm phái người âm thầm bảo vệ bọn họ. Hai người may mắn thoát thân, có điều Nghiễm Nguyên Tử bị thương nặng, lại gặp hắc y nhân vết thương càng thêm trầm trọng.

Trên điện Quang Minh, Sở Dật Kỳ đang suy nghĩ nhập thần, triều thần lại đồng thanh lên tiếng: "Xin hoàng thượng hạ chỉ, xử tử đức phi."

Sở Dật Kỳ tỉnh táo lại, chỉ vào đám triều thần, bốc hỏa: "Các ngươi đang uy hiếp trẫm? Đức phi chỉ là một phi tần nho nhỏ trong hậu cung, có năng lực gì uy hiếp giang sơn, nàng không cấu kết với người ngoài, không làm gì tổn thương trẫm, sao có thể thành yêu cơ, rõ ràng có người quấy rối. Trẫm sẽ điều tra chuyện này."

Hoàng đế vừa dứt lời, Lại ngự sử nhanh chóng bước ra khỏi hàng: "Hoàng thượng, Nghiễm Nguyên Tử là cao tăng đắc đạo, vẫn luôn cùng hoàng thượng giảng phật pháp. Hoàng thượng thượng lại vì một phi tần nho nhỏ, không để ý đại sư dùng cái chết để

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net