Chương 7: Bức Cung Đoạt Vị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mọi người choáng váng nhìn Tiêu Ngọc Đình, ánh mắt tràn đầy thương hại, chỉ mình nàng ta không biết gì, liều mạng nấp trong lòng Yến vương phi kêu rắn.. rắn...

Yến vương gia nhìn đại y phân phó: "Ngươi đi bốc ít thuốc, cho biểu tiểu thư uống vào thử xem có khá hơn không."

Đại phu lên tiếng rời đi bốc thuốc, Yến vương phi ôm cháu gái trầm giọng: "Vương gia, vừa rồi đại phu nói, Đình Nhi bị kinh hách quá độ mới phát điên. Nhất định là có người động tay chân, bản phi sẽ điều tra rõ chuyện này, nếu tra ra kẻ bất nhân này, ta tuyệt đối không tha."

Dứt lời, Yến vương phi nâng mắt u ám nhìn về phía Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm không nói gì, thế nào mà nữ nhân này gặp chuyện không may, sao nàng bị nghi ngờ đầu tiên nhỉ, đúng là bà bà tốt. Đúng vậy, nàng muốn thu thập Tiêu Ngọc Đình, nhưng còn chưa kịp ra tay, gần đây nàng mệt mỏi, Yến Kỳ ép buộc quá độ, nên định nghỉ ngơi tốt rồi mới tiến hành.

Vân Nhiễm nhìn Tiêu Ngọc Đình phát điên liên tục kêu rắn, cũng nghi ngờ có người ra tay với ả, không phải nàng, vậy là ai?

Vừa nghĩ Vân Nhiễm đã liên tưởng tới nam nhân đứng bên cạnh mình, Yến Kỳ.

Yến Kỳ luôn có tâm trả thù cường đại, Tiêu Ngọc Đình lại mắng nàng kiêu căng, hắn sẽ không để yên, nàng ta phát điên là bút tích của hắn.

Vân Nhiễm khẳng định, miệng ngáp dài, nhìn mọi người trong phòng nói: "Được rồi, Tiêu tiểu thư bị bệnh, từ từ nghỉ ngơi."

Nói xong nàng xoay người đi ra ngoài, Yến Kỳ cũng đi theo nàng, đám người Yến vương gia, Triệu trắc phi cũng đứng dậy, dẫn người đi khỏi. Người điên cũng điên rồi, bọn họ ở lại cũng không làm được gì, dù sao cũng có đại phu.

Tất cả mọi người đi rồi, Yến vương phi vung tay lên ý bảo người làm lui xuống, trong phòng chỉ còn lại bà, Yến Trăn cùng Tiêu Ngọc Đình.

Yến Trăn nhìn Tiêu Ngọc Đình, đau lòng nói: "Mẫu phi, vì sao không để hộ quốc công chúa trị cho Đình Nhi, y thuật nàng đệ nhất Đại Tuyên, biết đâu có thể chữa khỏi."

Yến vương phi cười lạnh, nâng mắt nhìn Yến Trăn: "Con ngốc của ta, sao có thể hồ đồ như vậy, không chừng chính là nữ nhân kia hại Đình Nhi, ả sẽ trị cho nàng sao, chuyện không tưởng."

Con ngươi Yến Trăn lóe lên một chút, cúi đầu nhìn Tiêu Ngọc Đình: "Mẫu thân, chẳng lẽ Đình Nhi nàng?"

"Con không cần quan tâm đến chuyện của Đình Nhi, bản phi sẽ tìm danh y trị cho nàng, con đi thăm dò chuyện đêm nay cho ta, bàn phi cần có chứng cứ nữ nhân kia ra tay với Đình Nhi. Nếu là thật, ta sẽ không bỏ qua cho nàng, hộ quốc công chúa thì đã sao trên đầu vẫn còn có trời, ta sẽ cáo ngự trạng, trả lại trong sạch cho Đình Nhi."

Yến vương phi yêu thương Tiêu Ngọc Đình như nữ nhi, phẫn hận khi thấy nàng phát điên.

Yến Trăn lên tiếng trả lời: "Mẫu phi yên tâm đi, người chú ý sức khỏe, ta sẽ tra ra chuyện này, mặt khác cũng phái người đi tìm danh y, nhất định phải trị khỏi cho biểu muội."

"Umh," Yến vương phi nâng mắt nhìn Yến Trăn, dung mạo của hắn khiến bà nhớ tới Yến Thần, Thần Nhi đáng yêu như vậy, khiến người ta thương, nếu hắn còn sống thì thật tốt. Vừa nghĩ tới đây, tim bà đau thắt lại, cả người run rẩy, Yến Trăn nhanh chóng kéo bà: "Mẫu phi, người đừng suy nghĩ nhiều, đừng nghĩ nhiều."

Yến vương phi chậm rãi bình tĩnh lại, trong lòng tràn đầy vui mừng nâng mắt nhìn Yến Trăn: "Mẫu phi không sao, con đi nghỉ trước đi, mẫu phi ở lại với Đình Nhi."

"Được."

Yến Trăn đáp ứng, xoay người rời khỏi phòng.

Trong viện Mặc Thấm, tất cả đều là người của Yến Kỳ, bình thường nói chuyện khá thoải mái không cần đề phòng.

"Yến Kỳ, chàng nói đi, Tiêu Ngọc Đình phát điên có phải do chàng làm."

Vân Nhiễm nâng mắt, ánh trắng hắt vào mặt nàng trong trẻo, Yến Kỳ ung dung nhìn nàng, tay cầm tay ôn nhu nói: "Nàng dám chửi, bản quận vương sao có thể để cho nàng ta sống vui. Nếu không phải đó là cháu gái mẫu phi, ta đã sớm đánh chết. Tội chết có thể miễn tội sống khó tha, kết cục như vậy là tốt nhất. Còn chưa dừng lại ở đó."

Yến Kỳ nói xong, khóe môi khẽ nhếch lên, nụ cười có chút kỳ dị. Vân Nhiễm mặc kệ kế hoạch tiếp theo của hắn, bây giờ nàng mệt chỉ muốn đi nủ, không ngờ chuyện hoan ái nam nữ lại hại người như vậy.

"Vậy đi, ta muốn ngủ, ngày mai ta ngủ cả ngày, các ngươi không có chuyện gì đừng quấy nhiễu ta."

Yến Kỳ nở nụ cười, nhanh chóng cúi người thì thầm bên tai Vân Nhiễm: "Ngủ ngon, lấy tinh thần chúng ta tiếp tục."

Vân Nhiễm ngẩng đầu nhìn Yến Kỳ, nghiêm túc hỏi: "Yến quận vương, chàng có biết mình đặc biệt giống loài vật nào không?"

"Loài vật nào/?" Yến Kỳ nhìn Vân Nhiễm, nàng hừ lạnh: "Sắc lang, cầm thú."

Nói xong, không thèm để ý tới Yến Kỳ cùng thuộc hạ. Bọn họ hóa đá, kinh ngạc nhìn quận vương rồi đồng loạt nở nụ cười, có điều một lát sau cười không nổi, vì ánh mắt lạnh lẽo của Yến quận vương tàn sát.

"Lập tức ra ngoài đứng trung bình tấn, không cho phép ngủ, đến hừng đông mới được dừng."

Nói xong, quận vương tao nhã, xoay người đi về phía trước. Đám thuộc hạ phía sau té ngửa, chủ tử không nên như vậy.

Lúc này mặt trời đã mắt đầu ló dạng, Yến Kỳ không ngủ tiếp, nằm với Vân Nhiễm một lát liền đứng dậy vào triều.

Trong viện Mặc Thấm một mảnh im lặng, Sơn Trà, Dữu Tử canh giữ ngoài cửa phòng, không cho phép bất cứ kẻ nào tiến vào quấy rầy chủ tử nghỉ ngơi.

Vân Nhiễm ngủ tận tới chiều tối, giữa trưa Yến Kỳ có về thấy nàng chưa tỉnh, tự trách một hồi, xem ra mình yêu cầu vô độ, mới khiến nàng mệt muốn chết. Sau này vẫn cần phải tiết chế, không làm nữu nhân mình yêu mệt mỏi.

Yến quận vương thấy nàng chưa tỉnh liền dặn đám người Lệ Chi không cần đánh thức, để cho nàng ngủ.

Vừa ngủ đã tới chạng vạng mới tỉnh lại, cỏn chưa rời giường, quản gia đã dẫn theo vài tên thái giám vội vàng tới mời.

Lệ Chi nhanh nhẹn hầu hạ nàng thức dậy, Sơn Trà bấm báo tình hình.

"Chủ tử, người trong cung tới, hoàng hậu phái thái giám tới mời chủ tử vào cung, nói hoàng thượng kêu đau đầu, nổi điên, đã giết chết vài ngự y. Hoàng hậu mời chủ tử tiến cung, kiểm tra xem người bị làm làm sao? Nếu không chỉ sợ thái giám cùng thái y đều bị hoàng thượng giết hết."

Vân Nhiễm dửng dưng, Sở Dật Kỳ đau đầu, tốt nhất đau chết hắn, đỡ gây chuyện.

Theo lý, nàng cũng muốn để ý tới hắn, để cho hắn đau chết đi, nhưng có chút đồng tình với đám người trong viện ngư y, huống hồ thái giám tới mời là người của hoàng hậu, Vân Nhiễm nhìn Sơn Trà: "Umh, các ngươi ra nói với bọn họ, ta lập tức đi."

Sơn Trà lui ra ngoài, Vân Nhiễm dặn dò Dữu Tử: "Chuẩn bị chút điểm tâm mang theo, trên đường ta ăn một chút."

"Ân, chủ tử," Dữu Tử lui ra ngoài, Lệ Chi nhanh chóng mặc quần áo cho Vân Nhiễm, vấn tóc cài trâm: "Chủ tử, đã xong rồi."

Vân Nhiễm gật đầu, quyết định lập tức tiến cung, sớm một chút bớt đi một mạng người.

Ngoài cửa viện Mặc Thấm ngoại trừ quản gia còn có thái giám Hứa An bên cạnh hoàng thượng, hắn dẫn người cung kính bẩm báo: "Quận vương phi, mời người di giá vào cung."

"Đi thôi."

Vân Nhiễm phất tay áo, tiêu sái rời khỏi viện mặc thấm, mọi người chậm rãi đi trước, Vân Nhiễm không quên hỏi Hứa An: "Hoàng thượng đang khỏe mạnh, sao lại đau đầu, ngoài ra có biểu hiện gì khác không?"

Vân Nhiễm nhìn chằm chằm Hứa An, nàng đang muốn thử xem hoàng thượng xảy ra chuyện thật, hay hắn lại đang muốn tính kế nàng. Nhưng phát hiện trong mắt Hứa An một mảnh sợ hãi, vẻ mặt không giống đang giả vờ, xem ra hoàng đế thật sự xảy ra chuyện.

"Bẩm quận vương phi, chạng vạng hôm nay, hoàng thượng ăn chén hạt sen đường phèn, vừa hết nén hương, ngài đau đầu, lợi hại hơn những lần trước, ôm đầu lăn lộn, không những thế nô tài còn nhìn thấy ngài.... ngài?"

Hứa An không nói tiếp được, cả người run run, ánh mắt hoảng sợ, rõ ràng bị hoàng đế dọa.

Vân Nhiễm thầm mắng đáng đời, sở dĩ hắn đau đầu vì suy nghĩ nhiều, tức giận quá độ. Trước kia nàng đã nói không cần nghĩ nhiều, không được nổi nóng, cần phải an dưỡng, bây giờ thành ra như vậy, hoàn toàn do hắn tự tìm.

Có điều ngoài đau đầu chẳng lẽ còn có dấu hiệu khác.

Nàng khẽ cắn một khối điểm tâm, chậm rãi hỏi Hứa An: "Ngươi muốn nói thì cứ nói, bị dọa đến mức nói không hoàn câu sao."

Hứa An khóc lên: "Bẩm quận vương phi, nô tài nhìn thấy tóc hoàng thượng, mắt hoàng thượng đều biến thành màu đỏ, như một yêu quái."

Vân Nhiễm kinh ngạc, khối điểm tâm mắc trong cổ họng, trợn mắt nhìn, liều mạng nuốt điểm tâm xuống. Sơn Trà ở bên cạnh nhuận khí cho nàng, Dữu Tử rót nước, một lát sau chủ tớ ba người mới giúp Vân Nhiễm nuốt trôi khối điểm tâm. Vân Nhiễm căm tức, thầm mắng Sở Dật Kỳ, sắp chết còn muốn keo theo cái đệm lưng, hại nàng suýt chết nghẹn.

Đỏ tóc, làm sao đây, theo lý bình thường không nên như vậy, Vân Nhiễm suy nghĩ sâu xa.

Thân là thầy thuốc, có một loại cuồng nhiệt với chứng bệnh, bây giờ nàng có chút hứng thú với hoàng thượng, thúc giục tiểu thái giám: "Nhanh lên, nhanh lên, chậm trễ chỉ sợ ngự y viện lại chết thêm vài người."

"Ân, quận vương phi."

Tiểu thái giám cảm động, quận vương phi thật nhân hậu. Vân Nhiễm tuy rằng có chút thương tiếc đám ngự y, nhưng nàng càng thêm nhiệt tình với bệnh tình của Sở Dật Kỳ, rốt cuộc tại sao hắn biến thành như vậy.

Một chiếc xe ngựa nhanh chóng chạy thẳng tới hoàng cung.

Có điều, xe vừa tới gần hoàng cung, đã có một đội hắc y nhân quỷ dị nhảy ra chặn đường.

Hắc y nhân cầm đầu âm ngoan lên tiếng: "Nếu muốn sống, lập tức quay lại."

Hứa An rốt ruột, quát lên: "Các ngươi là ai, dám làm càn, mau cút ra."

"Muốn chết." Hắc y nhân quát lạnh, vung tay lên, hai bên đường có vô số cung tiễn thủ hiện ra, ánh sáng lập lòe, vừa nhìn đã biết không phải người thường.

Những người này không có ý làm khó Vân Nhiễm, chỉ ra lệnh cho nàng dẹp đường hồi phủ.

Vân Nhiễm nhanh chóng vén rèm nhìn xung quanh, ánh mắt lóe lên, đột nhiên hiểu đêm nay xảy ra chuyện gì. Không có gì bất ngờ chính là cung biến nha.

Hoàng thượng bị thương nặng, khắp nơi có người canh giữ, mọi người không thể tiến cung, nếu như hoàng đế bệnh nguy kịch, sẽ có người dẫn binh đoạt vị.

Trước mắt kẻ như hổ rình mồi nhìn chằm chằm ngôi hoàng đế, còn có thể là ai ngoài Sở Dật Lâm.

Xem ra Mai gia thất thế, Sở Văn Hạo chết, hắn cảm thấy nguy hiểm, nên bày trò bức cung đoạt vị.

Bây giờ nàng phải làm sao, tiến cung hay hồi phủ. Liều mạng vào cung có chút không đành lòng, hoàng đế không phải đồ tốt, luôn tính kế nàng cùng Yến Kỳ, Định vương tiến cung bức chết hắn thì tốt rồi.

Nhưng Định vương làm hoàng đế, nàng cùng Yến Kỳ có thể yên tĩnh sao?

Không, chỉ sợ Định vường càng trăm phương nghìn kế muốn đối phó với bọn họ. Đêm nay sở dĩ bọn họ không ra tay, chẳng qua vì tập trung binh lực trong cung, chỉ cần đoạt được ngôi vị, sẽ tới lượt mình.

Cho nên vị trong cung không thể chết, để cho bọn họ tự đấu nhanh, các nàng xem náo nhiệt, hơn nữa hai người bọn họ đấu, thiên hạ dân chúng dị nghị, các nàng đứng giữa làm ngư ông đắc lợi.

Vân Nhiễm còn chưa nghĩ xong, Hứa An đã xin chỉ thị: "Quận vương phi, phải làm sao bây giờ? Chúng ta quay trở về sao?"

Vân Nhiễm nhìn hắc y nhân, không có gì bất ngờ, toàn bộ tuyến đường này đều có mai phục.

Bây giờ nàng không tiến cung, hoàng đế sẽ chết.

Nhưng đối phương nhiều người như vậy, bằng những người nàng mang theo không có khả năng an toàn tiến cung, Vân Nhiễm suy nghĩ trực tiếp ra lệnh cho thái giám: "Quay đầu."

Nàng quyết định giả vờ rời đi, sau đó dẫn theo vài tên thuộc hạ phá vây tiến cung, gióng trống khua chiêng như thế này chỉ sợ phía trước còn có người ngăn cản, chưa vào tới cung hoàng thượng đã chết.

Âm mưu âm hiểm của Định vương sẽ thành công.

Thái giám nghe thấy vậy, định quay đầu lại, không ngờ phía trước đột nhiên vang lên tiếng vó ngựa, một đội binh mã đông nghìn nghịt chạy tới, dẫn đầu làm một nam tử áo trắng, dù không mặc đồ quý giá, nhưng tóc phiêu dật trong đêm như mây trên trời đáp xuống mặt đất, Vân Nhiễm nở nụ cười.

Yến Kỳ tới thật đúng lúc, xem ra chàng cũng nhận được tin, nên mới điều kỵ binh tới đây, bên cạnh hắn có có chưởng quản kinh sư phục quốc tướng quân, Lam tướng quân. Người chưa tới tiếng đã tới trước.

"Kẻ nào dám ngăn cản xa giá trong cung, muốn chết sao?"

Ông đi trước làm gương, tất cả kỵ binh dũng mãnh xông tới đám người hắc y nhân.

Dưới màn đêm, bóng người áo trắng nhẹ nhàng bay tới xe ngựa, duỗi tay ôm Vân Nhiễm nhảy lên lưng ngựa.

Đám hắc y nhân có người lắc mình lao tới, Yến Kỳ vung tay áo lên, nội lực tầng tầng gợn sóng, "Oành," tập kích vào đám hắc y nhân, kỵ binh phía sau như mãnh hổ lao tới, đám người kia tuy võ công không tệ, nhưng kỵ binh người đông thế mạnh, như thủy triều tràn tới, đám hắc y nhân yêu thế lui về phía sau.

Yến Kỳ ôm Vân Nhiễm phi ngựa thoát khỏi đám người, phụng quốc tướng quân dẫn theo kỵ binh tháp tùng bọn họ, vừa đi vừa chém giết, cuối cùng đám người kia chỉ còn lại gần một nửa, đưa mắt nhìn nhau, có người chạy đi báo tin, nơi này thất bại.

Vân Nhiễm nằm trong lòng Yến Kỳ: "Không ngờ, rốt cuộc Định vương không nhịn được, đêm nay hắn muốn diễn tiết mục bức cung, trong cung có người hạ dược hoàng thượng, bên ngoài chặn người tiến cung, trong ngoài áp sát, dễ dàng giết chết hoàng đế, đoạt ngai vàng."

Ánh mắt Yến Kỳ âm trầm, lên lên tiếng: "Bản quận vương tuyệt đối không để hắn bức cung thành công."

Định vương cũng không phải người tốt, để hắn bức cung thành công, tới lúc hắn đăng cơ, sẽ là tai họa với bọn họ. Định vương còn tàn nhẫn hơn hoàng đế, hai phủ Yến Vân lại rơi vào cảnh nước sôi lửa bỏng.

Hắn tuyệt đối không thể để Định vương thành công.

Yến Kỳ nở nụ cười lãnh khốc vô tình, ôm chặt Vân Nhiễm như che chở bảo bối, phi ngựa thẳng tới hoàng cung.

Trên đường thỉnh thoảng lại gặp vài ba nhóm hắc y nhân chặn lại, nhưng không đánh lại kỵ binh bị giết lui xuống. Lúc tới cửa cung, Triệu thừa tướng vừa xuống kiệu, hai bên đối mặt, ông nhanh chóng leo xuống: "Quận vương phi, ngươi nhanh lên, hoàng thượng ngày càng không tốt, dùng sức đập đầu vào tường, chỉ sợ ngài sẽ mất mạng, hơn nữa thái y đã bị giết quá nửa, nếu ngươi không tới, chỉ sợ tất cả đều chết."

Yến Kỳ ôm thắt lưng Vân Nhiễm, ôm quyền tiếp đón Triệu thừa tướng phi thẳng vào trong.

Phụng quốc tướng quân theo sát vào, kỵ binh canh giữ ngoài cửa cung.

Triệu thừa tướng cũng nhanh chóng đi vào.

Mọi người tiến vào tẩm cung, bên trong có không ít triều thần, bọn họ do hoàng hậu nương nương mời tới, nhưng bị binh tướng chặn ở ngoài, trong phòng chỉ có một vài lão thần cùng vài vị phi tần hậu cung.

Lúc này hoàng đế đang ôm đầu, mặt đỏ như máu, không ngừng lăn lộn, kêu: "A, a."

Trán hắn đầy máu, trên mặt loang lổ máu, bởi vì đau hắn liều mạng dựt tóc, cào mặt, móng tay đâm bị thương, trông rất đáng sợ. Đám ngự y trắng mặt, run như cầy sấy, các triều thần cũng âm trầm khó coi, người người sợ hãi run rẩy.

Hoàng hậu kéo công chúa Chiêu Dương thỉnh thoảng nhìn trước cửa điện.

Hoàng hậu đi qua đi lại, thúc giục thái giám: "Nhanh, đi nhìn xem sao quận vương phi còn chưa tới?"

Tiểu thái giám nhanh chóng chạy đi, rất nhanh đã quay lại kích động: "Yến quận vương cùng quận vương phi tới."

Hoàng hậu thở dài nhẹ nhõm.

Công chúa Chiêu Dương nhìn phụ hoàng đau đớn, trong lòng cũng đau, dù rằng ngài khiến lòng nàng tổn thương. Vừa nhìn thấy Vân Nhiễm tiến vào, Chiêu Dương đã vôi vàng lôi kéo tay nàng: "Trường Bình, ngươi mau cứu phụ hoàng đi, cứu ngài đi.."

Vân Nhiễm sờ đầu Chiêu Dương dịu dàng nói: "Được."

Hoàng hậu nghênh đón Vân Nhiễm: "Vân Nhiễm, ngươi đã tới, mau kiểm tra giúp hoàng thượng xem người bị làm sao, vì sao lại đau như vậy, ngươi nhìn xem tóc cùng mắt của người đều đỏ."

Hoàng hậu kinh hách lên tiếng, Vân Nhiễm ngẩng đầu nhìn hoàng đế đang lăn lộn. Quá đau đớn, thỉnh thoảng hắn đập đầu vào thềm đá, dường như muốn giảm bớt đau đớn. Nhưng hắn dùng sức đập nhưu vậy, càng khiến đầu thêm đau, hét lên chỉ vào đám ngự y: "Đám lang băm bô dụng, trẫm nuôi các ngươi, tới lúc quan trọng lại không giúp được gì, trẫm còn giữ lại làm gì. Người đâu kéo tất cả bọn họ xuống chém."

Trên đại điện còn lại khoảng năm sáu ngự y mặt như tro tàn, dập dầu bùm bụm xin: "Hoàng thượng tha mạng, hoàng thượng tha mạng."

Hoàng hậu không nhịn được nhìn hoàng thượng: "Hoàng thượng, ta cho bọn họ đi, Yến quận vương phi đã tới, người chịu đau một chút để cho nàng kiểm tra."

Sở Dật Kỳ nâng đôi mắt đục ngầu đỏ như máu, khiến người ta sợ hãi, tóc cũng đỏ, trên mặt đầy vết cào không ngừng chảy máu. Vân Nhiễm nhìn hắn như vậy, nghĩ tới đủ chuyện hắn đã làm, cảm thấy hả giận, đáng đời, nên để cho hắn đau đớn tới chết thì thôi. Nếu không phải bên ngoài còn có một Định vương như hổ rình mồi, nàng tuyệt đối không cứu tên này.

Chiêu Dương bên cạnh nàng nhanh chóng cầu xin: "Trường Bình, ngươi cứu phụ hoàng đi, người rất đáng thương."

Vân Nhiễm nhìn hoàng hậu, nhìn Chiêu Dương, cùng đám triều thần, cuối cùng trầm giọng lên tiếng: "Được, hoàng thượng chịu đau một chút, bản cung kiểm tra cho người."

Vân Nhiễm đi tới gần Sở Dật Kỳ, hoàng hậu cùng Chiêu Dương khẩn trương. Lúc hoàng thượng bị đau, ai tới gần sẽ xui xẻo, có vài thái giám muốn đỡ hắn bị hắn cắn tới chết.

Vân Nhiễm không nghe lại, Yến Kỳ vẫn đứng gần đó chú ý mọi động tĩnh, nếu hoàng đế dám gây rối với Nhiễm Nhi, hắn không ngại tát một cai, hoàng đế thì sao, có thể giết người vô tội vạ sao?

Hoàng đế vẫn nằm trên đất lăn lộn cắn môi, máu ngấm hoàng bào, hình như hắn không cảm nhận được.

Vân Nhiễm đi tới, hắn bắt lấy tay nàng, hung hăng mở miệng: "Vân Nhiễm, có phải người rất cao hứng, rất vui vẻ, trẫm bị như vậy có phải rất hợp với ý của ngươi."

Mọi người trong điện nhìn bọn họ, không ai dám lên tiếng.

Vân Nhiễm cũng không sợ, cười như có như không: "Nếu hoàng thượng đã biết thì cần gì phải hỏi?"

"Ngươi?" Sở Dật Kỳ cắn răng trừng Vân Nhiễm, nữ nhân này, trong đầu hắn lại hiện lên đủ chuyện, lệ khí bùng nổ, ánh mắt càng thêm đỏ, như mắt yêu ma, khiến mọi người sợ hãi.

Hoàng hậu tiến tới nói: "Hoàng thượng, xin để cho quận vương phi kiểm tra cho người."

Sở Dật Kỳ chậm rãi buông tay Vân Nhiễm ra, bỗng nhiên hắn cuộn người lại ôm lấy đầu, như dã thú bị thương kêu lên: "Đầu của ta đâu quá."

Vân Nhiễm ngồi xổm xuống, sung sướng nhìn hắn đau khổ, nhưng không thể để người này chết.

Người này đau lợi hại, giận dữ tới mức tự sát, nếu hắn chết, Định vương có thể thuận lý thành chương đăng lên vương vị, triều đình không có người ủng hộ Tiêu Diêu vương, khẳng định ai cũng sẽ chọn Định vương, nàng mất nhiều hơn được.

Vân Nhiễm nghĩ nghĩ, xuất châm cố định thân thể hoàng thượng, nhưng hắn không ngừng quay cuồng khiến nàng không hạ thủ được, Vân Nhiễm quát lạnh: "Nếu muốn hết đau, đừng cử động, cắn răng chịu đựng."

Tuy rằng đau đớn, nhưng Sở Dật Kỳ vẫn tỉnh táo, nghe thấy Vân Nhiễm nói vậy, lập tức cắn chặt môi dưới, chấp nhận nỗi đau như hạ cổ, ngân châm trong tay Vân Nhiễm lóe lên, đâm thẳng vài huyệt đạo trên đầu hoàng thượng. Nàng đã từng làm giải phẫu cho hắn, nên biết hạ châm như thế nào để giảm đau.

Quả nhiên châm vừa đâm xuống, hoàng đế tốt hơn nhiều, hắn thở hổn hển, mồ hôi toát ra như mưa, cả người ướt sũng, hắn thở dài nhẹ nhõm, tựa vào bậc thềm.

Mọi người thấy sắc mặt hoàng đế khá hơn, lòng mọi người khẽ trùng xuống, hoàng thượng không sao rồi.

Vân Nhiễm kéo tay Sở Dật Kỳ lại, bắt đầu bắt mạch, rất nhanh hiện ra vẻ cổ quái. Hắn nhìn nàng, khôi phục chút uy nghi, trầm giọng lên tiếng: "Sao đầu trẫm lại đau thế này?"

"Bẩm hoàng thượng, có người hạ độc, nhưng vì trước đây bản cung chữa trị cho ngài có dùng Đăng Thấm Thảo. Loài thảo dược này khắc với độc dược sinh ra nhiệt, khiến hoàng thượng khó chịu, bản cung đã dùng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net