Chương 86: Quận chúa Minh Tuệ trúng kế

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thích khách tiến đến gần xe ngựa của Vân Nhiễm đều bị giết chết, Yến Kỳ bình tĩnh tới bên ngoài xe ngựa Vân Nhiễm, quan tâm hỏi: "Vân Nhiễm, ngươi không sao chứ."

Vân Nhiễm vén rèm xe nhìn ra bên ngoài, thấy Yến Kỳ ôn nhuận như ngọc, khẽ cười: "Ta không sao."

Hạ Tuyết Dĩnh nhanh chóng lên tiếng: "Nhiễm Nhi, chúng ta nhanh tới nhà ta đi, ta sợ không kịp."

Vân Nhiễm gật đầu, nói với Yến Kỳ một câu: "Ta đến phủ Vũ An hầu trước, có chuyện gì quay về rồi nói."

Yến Kỳ lại lên tiếng: "Ta hộ tống hai ngươi đi, đề phòng có người lại ra tay."

Dứt lời hắn nhảy lên ngựa, dẫn theo thuộc hạ cùng Long Nhất, Ninh cảnh hộ tống Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm nhớ tới một chuyện, mặt mày lạnh lẽo vén rèm lên nhìn Yến Kỳ: "Yến Kỳ, ngươi có tìm được quận chúa Minh Tuệ không."

Yến Kỳ nhướng mày, liếc mắt nhìn Hạ Tuyết Dĩnh, hắn sợ nàng ta nghe thấy những chuyện này sẽ có bất lợi với họ. Vân Nhiễm lại không lo lắng chuyện này.

"Không sao đâu, ngươi nói đi."

"Ta phái người bí mật vào cung thăm dò, hình như nàng ta trốn trong cung của thái hậu, chúng ta không có biện pháp xông vào đó bắt người."

Vân Nhiễm nắm chặt màn xe, giỏi cho Phượng Quân Dao, cũng biết chọn chỗ trốn, nàng không tin cả đời nàng ta không bước ra khỏi tẩm cung của thái hậu.

Đột nhiên Vân Nhiễm nghĩ tới chuyện gì đó, nở nụ cười nhìn Yến Kỳ: "Yến quận vương, hai ngày sau là Đại Tuyên làm lễ tế trời đúng không."

Xem ra nàng muốn tính kế quận chúa Minh Tuệ trong lễ tế trời.

"Đúng vậy, hai ngày sau hoàng đế cùng hoàng hậu cử hành lễ tế trời ở chùa Tướng Quốc, để tưởng nhớ các vị tổ tiên, ngoài ra còn cầu nguyện cho vụ xuân mùa màng bội thu, xin trời phù hộ Đại Tuyên."

Yến Kỳ dứt lời, Vân Nhiễm buông màn xe xuống cười bí hiểm, Yến quận vương biết nha đầu kia tính ra tay vào đại lễ tế trời.

Lá gan của nàng cũng thật lớn, Yến Kỳ cũng thở dài, có điều hắn nhất định sẽ giúp nàng được viên mãn, không để lộ ra dấu vết gì. Ra tay ở lễ tế trời, chỉ hơi sơ ý, có thể phạm tội chu di cửu tộc.

Yến Kỳ đưa Vân Nhiễm đến phủ Vũ An hầu, sau đó dẫn người đi thăm dò chuyện khác.

Phủ Vũ An hầu.

Vân Nhiễm còn chưa tiến vào đã nghe thấy bên trong truyền ra tiếng quát lôi đình: "Khóc cái gì, phu nhân còn chưa có chết đâu?'

Trong phòng lập tức im lặng, tất cả các nha hoàn đều ngừng khóc.

Âm thanh lãnh trầm kia lại vang lên: "Tiểu thư nhà các ngươi đâu, lúc này không ở cạnh phu nhân, lại chạy đi đâu rồi."

"Tiểu thư nàng?"

Nhà hoàn cứng miệng, không biết phải trả lời thế nào. Hạ Tuyết Dĩnh dẫn Vân Nhiễm cùng Ninh Cảnh đi vào, vượt qua bình phong.

"Cha, con đã trở về."

Vũ An hầu Hạ Thụy vừa nghe thấy giọng Tuyết Dĩnh, liền bốc hỏa, quát lên: "Tuyết Dĩnh, nương ngươi đã thành ra như vậy, ngươi còn chạy loạn, ngươi có còn là nữ nhi không."

Hạ Tuyết Dĩnh im lặng, đợi Hạ Thụy phát giận mới hé răng: "Cha, ta tìm quận chúa Trường Bình tới khám cho nương."

Hạ Thụy vừa nghe liền không thể tin mở to hai mắt nhìn chằm chằm nữ nhi: "Ngươi điên rồi."

Cho tới bây giờ chưa từng nghe nói quận chúa Trường Bình biết y thuật, nữ nhi điên rồi, chẳng lẽ do ông trách mắng nàng sao? Vũ An hầu nghi ngờ.

Vân Nhiễm im lặng, Ninh Cảnh lại bất mẫn: "Ngươi ăn nói linh tinh cái gì, tỷ tỷ ta y thuật cao siêu thiên hạ đệ nhất, nếu tỷ nhận thứ ai không ai dám nhận thứ nhất, nàng đồng ý xem bệnh cho các ngươi, các ngươi nên vui mừng mới phải."

Vân Nhiễm giật giật khóe miệng: "Ninh Cảnh."

Ninh Cảnh lập tức ngậm miệng, Vân Nhiễm không để ý đến những người khác, đi về phía giường.

Phu nhân Vũ An hầu im lặng nằm trên giường, mặt mày vàng vọt, không có sức sống, Vân Nhiễm ngồi trước giường bắt mạch cho bà. Ninh Cảnh đứng sau bảo vệ đề phòng người khác xúc phạm sư phụ.

Hạ Tuyết Dĩnh không để ý tới Vũ An hầu nhanh chóng đi tới trước giường nhìn chằm chằm Vân Nhiễm. Sợ nàng nói ra hai chữ bó tay, đây là niềm hi vọng cuối cùng của nàng.

Vân Nhiễm bắt mạch cho bà, thấy mạch tượng mỏng manh, yếu ớt, không có dấu hiệu trúng độc, chẳng lẽ nàng thật sự bị bệnh.

Vân Nhiễm cẩn thận xem đồng tử phu nhân, kiểm tra khoang miệng, đều bình thường, nàng không khỏi nhíu mày.

Hạ Tuyết Dĩnh khẩn trương hỏi: "Nhiễm Nhi, mẫu thân ta sao rồi?"

Giọng nàng mang theo tiếng nức nở, Vân Nhiễm lắc lắc đầu, Hạ Tuyết Dĩnh mềm nhũn người thiếu chút nữa ngất đi, nha hoàn phía sau nhanh chạy lại đỡ nàng: "Tiểu thư."

Hạ Tuyết Dĩnh khóc thất thanh: "Mẫu thân, mẫu thân, ngươi đừng bỏ lại một mình nữ nhi, mẫu thân."

Vân Nhiễm nhanh chóng lến tiếng: "Tuyết Dĩnh, ta chỉ nó mẫu thân ngươi không có bệnh, cũng không nói bà không được, ngươi khóc cái gì."

Hạ Tuyết Dĩnh mở to hai mắt, nhìn chằm chằm Vân Nhiễm: "Ngươi nói mẫu thân ta không bị bệnh, vậy thì làm sao, bị hạ độc chăng?"

Vân Nhiễm lắc đầu: "Ta đã kiểm tra, bà không có dấu hiệu trúng độc."

"Vậy tại sao đang khỏe mạnh lại như vậy."

Hạ Tuyết Dĩnh hoảng sợ hỏi, Ninh Cảnh ở phía sau Vân Nhiễm lên tiếng: "Vân tỷ tỷ, kiểm tra máu của bà xem, có khi nào trúng cổ."

Vân Nhiễm gật đầu, dùng ngân châm chích máu ở đầu ngón tay. Rất nhanh đã có kết quả: "Cũng không phải trúng cổ."

"Vậy tại sao lại thế này?" Hạ Tuyết Dĩnh ngây người, không phải trúng độc, không phải bệnh, không trúng cổ, vậy mẫu thân bị làm sao.

Lúc này Hạ Thụy cũng hoảng sợ, phu nhân bị làm sao không lẽ trúng tà, có nên đi mời đạo sĩ tới không.

Vũ An hầu trầm ổn lên tiếng: "Quận chúa Trường Bình có khi nào do tà khí xâm nhập, có cần mời đạo sĩ tới làm phép."

Vân Nhiễm nâng mắt liếc nhìn Vũ An hầu, tuổi tác cũng tương đương phụ vương nàng, nhưng già hơn một chút.

Thật đúng là thế sự không phải ai cũng giống nhau, Vân Nhiễm thản nhiên nói: "Vũ An hầu tin tưởng vào những điều đó sao?"

Hạ Thụy lắc đầu: "Trước kia bản quan không tin, nhưng bây giờ phu nhân không biết bị làm sao, không phải trúng tà thì là gì."

Vân Nhiễm không để ý tới Vũ An hầu nữa, cúi đầu kiểm tra lại một lần nữa. Vẫn không tìm ra nguyên nhân phu nhân Vũ An hầu suy yếu, thấy hơi thở của bà càng mỏng manh, nếu không tìm ra bệnh, chỉ sợ bà sẽ mất mạng.

Hạ Tuyết Dĩnh nhìn Vân Nhiễm, lòng nóng như lửa đốt, nước mắt đã trực trào, không dám khóc ra tiếng sợ quấy rầy đến suy nghĩ của Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm cẩn thận suy nghĩ, trong đầu đột nhiên lóe lên một tia sáng, dấu hiệu của phu nhân Vũ An hầu giống với bệnh trạng trong một quyển sách nàng đã từng xem, rất có thể là nó, Vân Nhiễm nhìn Ninh cảnh cùng Vũ An hầu: "Vũ An hầu, Ninh Cảnh, các ngươi ra ngoài trước đi, Tuyết Dĩnh ở lại giúp ta."

Vũ An hầu nhướng mày rậm, bất mãn lên tiếng: "Quận chúa muốn làm gì?"

Hạ Tuyết Dĩnh đã nóng vội, tự mình đẩy phụ thân: "Phụ thân, người còn hỏi gì nữa, nhanh đi thôi, kéo dài thêm sẽ không cứu được mẫu thân."

Vũ An hầu không có cách nào khách, dẫn Ninh Cảnh đi ra ngoài.

Vân Nhiễm nhìn Hạ Tuyết Dĩnh: "Ta nghi ngờ mẫu thân ngươi bị hạ trùng huyết, là một loại sâu độc, có điều ở chỗ chúng ta không có loài này, bình thường chúng chỉ sinh trưởng ở thảo nguyên Tây Vực."

Vân Nhiễm vừa dứt lời, sắc mặt Hạ Tuyết Dĩnh thay đổi: "Ngươi nói là sự thật."

Vân Nhiễm gật đầu, Hạ Tuyết Dĩnh nắm chặt tay nghiến răng nghiến lợi: "Hóa ra là tiện nhân này."

Cách đây không lâu, phụ thân nàng được tặng một mỹ nhân Tây Vực, rất có khả năng mẫu thân trúng độc là do ả ta hạ, thật không ngờ lá gan của ả lại lớn như vậy.

Vân Nhiễm liếc mắt nhìn Hạ Tuyết Dĩnh, sai hai tiểu nha hoàn: "Đỡ phu nhân dậy, cởi quần áo ra, ta muốn kiểm tra ngực của bà, nếu là trùng huyết, sẽ là màu đen."

Hai nha hoàn vừa nghe Vân Nhiễm nói vậy liền vui mừng, nếu quận chúa thật sự tìm được trùng huyết phu nhân được cứu rồi.

Hai nha hoàn nhanh nhẹn cởi quần áo phu nhân Vũ An hầu.

Vân Nhiễm lấy ngân châm, đâm lên ngực bà, rất nhanh liền chảy ra máu đen.

Sắc mặt mọi người trong phòng đều thay đổi. Hạ Tuyết Dĩnh nghiễn răng nghiến lợi, hận không thể ngay lập tức phanh tiện nhân kia ra làm tám mảnh.

Nhưng bây giờ nàng quan tâm nhất là việc chữa trị cho mẫu thân.

"Nhiễm Nhi, có cách chữa không, mẫu thân ta có sao không?"

Vân Nhiễm nhìn liếc phu nhân thở dài: "Ta sẽ cố hết sức để bức huyết trùng trong người bà ra, ngươi đi chuẩn bị sẵn một ít tổ yến linh chi, chờ huyết trùng được bức ra, thì cho bà dùng để bổ sung thể lực."

"Được," Hạ Tuyết Dĩnh lập tức ra lệnh cho nha hoàn: "Nhanh đi chuẩn bị theo lời quận chúa."

Tiểu nha hoàn chạy vội ra ngoài, rất nhanh liền nghe thấy bên ngoài có âm thanh kích động. Hiển nhiên là giọng của Hạ Thụy, có điều hiện tại Hạ Tuyết Dĩnh không để ý đến ông, có chút thất vọng, nếu không phải phụ thân đưa tiện nhân kia vào phủ, mẫu thân nàng đâu có xảy ra chuyện? Nếu mẫu thân nàng có chuyện gì? Hạ Tuyết Dĩnh không dám nghĩ tiếp, trong lòng mắng mình phủi phui, Vân Nhiễm đã tìm ra bệnh, nhất định nàng sẽ có cách.

Vân Nhiễm bảo nha hoàn mặc quần áo cho phu nhân, sau đó nói với Hạ Tuyết Dĩnh: "Để cho Ninh Cảnh vào, chúng ta hợp sức thử xem, ngươi sai người làm mang tới một ít nước nóng."

Hạ Tuyết Dĩnh nhanh chóng chạy ra ngoài gọi Ninh Cảnh tiến vào, lại phân phó người làm chuẩn bị nước nóng.

Nhất thời, cả phủ Vũ An hầu nhốn nháo cả lên. Ninh Cảnh cùng Vân Nhiễm bận rộn trong phòng, hai người cùng nhau châm cứu mở ra ra huyệt đạo trên người phu nhân Vũ An hầu. Cuối cùng dùng ngân châm dính máu ép sâu độc ra ngoài. Nhưng huyết trùng đã ở trong cơ thể một thời gian dài, nhất thời không chịu đi ra, phải dùng nước nóng để ngâm, loài này sợ nhất nhiệt độ cao. Ngâm được một lúc, sâu độc bắt đầu cử động, hai người lại châm cứu ép sâu độc ra ngoài.

Người này mệnh cũng thật tốt, cuối cùng sâu độc bị ép ra ngoài, một khói màu đỏ to bằng ngón tay cái, Ninh Cảnh liền giết chết nó.

Vân Nhiễm mệt mỏi nhìn Hạ Tuyết Dĩnh: "Được rồi, sâu đã bị ép ra, mẫu thân ngươi sẽ không có chuyện gì."

Hạ Tuyết Dĩnh kích động kêu lên: "Thật vậy sao, tốt quá rồi, thật là tốt."

Bây giờ Hạ Tuyết Dĩnh cảm thấy Ninh Cảnh nói không sai, y thuật của Vân Nhiễm tuyệt đối có thể đứng đầu thiên hạ, nếu nàng nhận thứ hai không ai dám đứng thứ nhất.

Bệnh của mẫu thân không có ai tìm ra được, ngay cả thái y trong cung cũng bó tay, nhưng Vân Nhiễm lại tìm ra, còn có thể ép sâu độc ra ngoài.

Giờ khắc này, Hạ Tuyết Dĩnh thật sự cao hứng. Nhớ lại chính mình không chùn bước ở cùng một chỗ với Vân Nhiễm, bằng hữu này thật đáng kết giao, nhờ có nàng mới cứu được mẫu thân của mình.

Hạ Tuyết Dĩnh trào nước mắt, vui mừng nhìn Vân Nhiễm: "Vân Nhiễm, cảm ơn ngươi, ta thật sự rất vui khi có được một người bằng hữu như vậy."

Vân Nhiễm cười sờ đầu nàng: "Được rồi, sau này hãy luôn vui vẻ, còn bây giờ nhanh chóng chuẩn bị thuốc bổ cho mẫu thân ngươi điều dưỡng."

"Được," Hạ Tuyết Dĩnh lau nước mắt, nhanh chóng phân phó nha hoàn chuẩn bị đồ ăn. Tuy rằng phu nhân chưa tỉnh, những đã có ý thức, Hạ Tuyết Dĩnh bón đồ ăn cho bà, bà cũng mở miệng theo phản xạ. Hạ Tuyết Dĩnh sung sướng, mẫu thân được cứu rồi.

Vân Nhiễm cùng Ninh Cảnh chào Tuyết Dĩnh, nàng ta định tiễn hai người nhưng Vân Nhiễm cản lại.

"Ngươi chăm sóc mẫu thân đi, để nha hoàn đưa chúng ta ra là được rồi.

"Nhiễm Nhi, đợi mẫu thân tốt lên, ta nhất định tới cửa cảm tạ ngươi."

"Umh, ta chờ ngươi." Vân Nhiễm cười cười đi ra ngoài, Hạ Thụy nhanh chóng đi tới tiếp đón nàng: "Quận chúa Trường Bình, cảm ơn ngươi đã cứu phu nhân một mạng."

"Không cần khách sáo."

Nếu không phải có Hạ Tuyết Dĩnh, nàng cũng không quản chuyện của Vũ An hầu, nàng không có giao tình với bọn họ.

Vân Nhiễm cùng Ninh Cảnh lên xe ngựa về phủ, sắc trời đã tờ mờ sáng, cả một đêm không ngủ, Vân Nhiễm có chút mệt mỏi tựa vào vách xe nghỉ ngơi. Đằng sau vang lên tiếng vó ngựa đều đặn, Triệu Hổ bẩm báo: "Quận chúa, là xe của Yến quận vương."

Vân Nhiễm sửng sốt, mở to mắt vén rèm nhìn ra ngoài, liền thấy phía sau có một chiếc xe ngựa, Yến Kỳ cũng vén rèm lên nhìn lại ánh mắt thâm thúy sáng rực, khóe môi cười dịu dàng.

"Chắc ngươi mệt rồi, ta hộ tống ngươi về phủ."

Vân Nhiễm kinh ngạc nhướng mày nhìn Yến Kỳ: "Không lẽ cả đêm ngươi không ngủ."

"Ta ở trong xe nghỉ ngơi được một chút."

Yến Kỳ tươi cười ôn hòa, ánh mắt hiện lên tia đau lòng nhưng ẩn sâu trong đôi mắt sáng, Vân Nhiễm không nhìn thấy được, chỉ cảm thấy người kia rất quan tâm tới nàng, đợi cả một đêm chỉ để đưa nàng về."

"Yến Kỳ, thật ra người không cần thiết phải làm như vậy."

Vân Nhiễm nhanh chóng lên tiếng, nghĩ tới đêm qua hắn làm rất nhiều chuyện, nàng cảm thấy Yến Kỳ không tệ, có ân báo ân, vẫn luôn chăm sóc nàng, trước kia nàng không hiểu hắn, bây giờ đã biết, người này rất có tình có nghĩa.

"Ta có một việc muốn nói cho ngươi."

Vân Nhiễm chớp mi dài, nhìn hắn: "Chuyện gì?"

"Thân phận của đám thích khách đêm hôm qua."

Nhắc tới đây, trong mắt Vân Nhiễm hiện lên phẫn hận: "Có phải sát thủ của quận chúa Minh Tuệ."

Ngoại trừ nữ nhân này, nàng không nghĩ ra được người khác, có điều Yến Kỳ lại lắc đầu: "Ta đã điều tra, những người đó không giống người Đại Tuyên, ngược lại hình như giống người nước Tây Tuyết."

Yến Kỳ vừa dứt lời, Vân Nhiễm im lặng, Ninh Ninh Cảnh lại nhanh chóng vén rèm tức giận kêu lên: "Yến quận vương, ngươi đừng ngậm máu phun người, những người đó sao có thể là người Tây Tuyết, người Tây Tuyết vì cái gì lại ám sát Vân tỷ tỷ."

Hắn không tin có chuyện như vậy, Tiêu đại ca là người Tây Tuyết, sao hắn có thể phái người ám sát Vân tỷ tỷ.

Yến Kỳ ở trên xe đối diện, thản nhiên nói: "Bản quận vương đoán những thích khách đó cũng không muốn giết Vân Nhiễm, chỉ muốn bắt có nàng."

"Bắt cóc tỷ tỷ," Ninh Cảnh sửng sốt một chút, cuối cùng lắc đầu: "Không có khả năng, Tiêu đại ca bắt cóc Vân tỷ làm gì."

Ninh Cảnh không thể tiếp nhận được chuyện như vậy, Tiêu đại ca là người tốt, sao có thể làm ra chuyện như vậy, nhưng tên trước mặt lại có khả năng làm được.

"Ngươi cố ý hãm hại Tiêu đại ca."

Ninh Cảnh trừng mắt nhìn Yến Kỳ, Yến Kỳ bĩu môi. Nếu không phải người này có quan hệ tốt với Vân Nhiễm hắn đã sớm cho hắn ta một bạt tai, để hắn ta tỉnh táo lại, ngu ngốc, thật sự đáng giận.

Có điều Vân Nhiễm ở đây, nên hắn không không có động tĩnh gì, đôi mắt sâu thăm thẳm nhìn Vân Nhiễm không thèm để ý đến Ninh Cảnh.

Vân Nhiễm nhíu mi suy nghĩ lời Yến Kỳ, quả thật đêm hôm qua lúc mới đầu thích khách không định giết nàng, có điều sau đấy lại có thích dùng bảo kiếm đâm nàng. Nếu Tiêu Bắc Dã đã muốn bắt cóc nàng, vì sao còn muốn giết nàng.

Vân Nhiễm không nghĩ ra, nhìn Yến Kỳ: "Ngươi xác định, những người đó không phải do quận chúa Minh Tuệ phái ra."

Nàng không quan tâm đến thân phận của hắc y nhân, nàng chỉ quan tâm những người đó có phải do quận chúa Minh Tuệ phái đến không.

Yến Kỳ lắc đầu: "Chuyện này bản quận vương có thể khẳng định, bọn họ không phải do quận chúa Minh Tuệ phái tới. Quần áo của hắc y nhân rất quý giá, dấu vết cũng rất sạch sẽ, giống như xuất thân từ một tổ chức, quận chúa Minh Tuệ không có khả năng phái ra được người có thân thủ như vậy."

Quận chúa Minh Tuệ tuy xuất thân từ phủ trưởng công chúa, nhưng cũng không có khả năng bồi dưỡng được cao thủ. Người của phủ trưởng công chúa chỉ đủ để giữ an toàn trong phủ, cho nên những người này không phải của phủ công chúa. Hơn nữa Yến Kỳ để ý kiếm pháp bọn họ sử dụng không giống với người Đại Tuyên, suy nghĩ cẩn thận hắn thấy giống với người Tây Tuyết, do đó hắn mới kết luận những người này có khả năng là người Tây Tuyết.

Những người này là của Tiêu Bắc Dã, hắn làm vậy là muốn bắt cóc Vân Nhiễm đưa nàng tới Tây Tuyết, sau đó giả vờ cứu nàng ra. Như vậy vừa được lòng giai nhân lại có thể mời nàng ở lại Tây Tuyết làm khách.

Đúng là một công đôi việc, Yến Kỳ cười lạnh, có điều Tiêu Bắc Dã đã quên mất hắn, hắn vẫn luôn để ý đến Vân Nhiễm, lúc nào cũng âm thầm bảo vệ nàng.

Hai xe ngựa kẻ trước người sau về đến phủ Vân vương, Vân Nhiễm cùng Ninh Cảnh xuống xe. Yến Kỳ vẫn đi về phía trước, không dừng lại, thấy Vân Nhiễm về đến phủ là hắn yên tâm.

Vân Nhiễm xuống xe, nhìn theo bóng dáng xe ngựa rời đi, không khỏi nhíu mày suy nghĩ. Rốt cuộc Yến Kỳ có ý gì, hắn đối xử với nàng quá tốt, thức trắng đêm chỉ vì muốn đưa nàng về phủ.

Hai ngày sau.

Chùa Tướng Quốc cử hành đại lễ tế trời, hoàng thượng cùng hoàng hậu dẫn bá quan trong triều, cùng với gia quyến tới chùa Tướng Quốc cử hành nghi thức, cúng bái liệt tổ liệt tông, cầu bọn họ phù hộ cho tân đế, phù hộ Đại Tuyên mưa thuận gió hòa, dân chúng an cư lạc nghiệp."

Sáng sớm Vân Nhiễm đã thức dậy, chuẩn bị quần áo, trang điểm. Hôm nay tới chùa Tướng Quốc tế thiên, là chuyện lớn, những người có chức sắc đều phải chuẩn bị kỹ càng, không thể có nửa điểm sai lầm, nếu không mất mạng là chuyện nhỏ có khi còn chu di cửu tộc.

Ngày như vậy, quận chúa Minh Tuệ vẫn luôn trốn tránh cũng phải xuất hiện, Vân Nhiễm đã chuẩn bị tốt để lấy mạng Phượng Quân Dao.

Trong nháy mắt Vân Nhiễm tràn ngập sát khí, bàn tay nắm chặt lại, Sơn Trà cùng Lệ Chi hầu hạ Vân Nhiễm, không nhịn được tán thưởng.

"Quận chúa thật xinh đẹp."

"Đúng vậy, người vốn đã đẹp, trang điểm lên, nhìn thật giống tiên nữ."

Hai nhà đầu khen ngợi, Vân Nhiễm nở nụ cười nhìn các nàng, lại nhìn gương đồng, xoay người dẫn hai nha hoàn ra ngoài. Vì Dữu Tử gặp chuyện không may nên Lệ Chi tạm thời hầu hạ nàng.

Vân Nhiễm vừa ra đến cửa phủ đã nhìn thấy Vân Tử Khiếu ngồi trên xe, ngoắc tay bảo nàng lên xe.

Hôm nay đại lễ tế trời, ngoại trừ Vân Nhiễm cùng Vân Tử Khiếu còn có lão vương phi được đi, có điều Vân Tử Khiếu đã xin với hoàng hậu miễn cho lão vương phi, chỉ có phụ tử hai người đi.

Xe ngựa rời phủ, Vân Tử Khiếu nhìn Vân Nhiễm, trong lòng tự hào, đồng thời quan tâm hỏi: "Nha đầu kia không có chuyện gì chứ?"

Ý ông muốn hỏi Dữu Tử, ánh mắt Vân lạnh lùng, ngẩng đầu nhìn Vân Tử Khiếu.

"Là quận chúa Minh Tuệ ra tay, con sẽ không tha cho nữ nhân này."

"Con định thu thập quận chúa Minh Tuệ." Vân Tử Khiếu kinh hãi, Vân Nhiễm gật đầu: "Bởi vì, nàng ta vẫn trốn trong cung không chịu ra, Yến Kỳ không bắt được nàng, xem thái độ của hoàng thất rõ ràng là định bao che cho nàng. Nhưng con không thể bỏ qua cho nữ nhân này, Dữu Tử là nha hoàn của con, con không cho phép người khác động vào nàng."

Vân Nhiễm hung hăng nói, Vân Tử Khiếu lo lắng: "Nếu ngươi thu thập quận chúa Minh Tuệ, phía sau còn có phủ trưởng công chúa, nàng ta gặp chuyện không may, trưởng công chúa sẽ không chịu để yên. Nữ nhân này lợi hại hơn nhiều so với quận chúa Minh Tuệ."

"Nếu nàng muốn đối phó ta, cứ việc đến, con sẽ tiếp chiêu."

Trước kia nàng còn có thể nể mặt trưởng công chúa, nhiều lần tha cho quận chúa Minh Tuệ, nhưng bây giờ nữ nhân này làm ra chuyện không bằng cầm thú, dù nàng ta là người phủ trưởng công chúa cũng không được.

Nàng không sợ trưởng công chúa Phùng Dực, muốn thì tới đi.

"Tóm lại, con phải cẩn thận một chút, trưởng công chúa không dám mạnh mẽ đối đầu với phủ Vân vương, nhưng nhất định sẽ tính kế con, cho nên con phải suy nghĩ cho kỹ."

Vân Tử Khiếu biết Vân Nhiễm có nghĩa khí, đối xử với tỳ nữ cũng như người bình thường. Nhưng bây giờ nàng đối đầu là trưởng công chúa, không phải người thường, nếu nàng giết quận chúa Minh Tuệ, phía sau sẽ có không ít phiền phức."

Ánh mắt Vân Nhiễm quyết liệt, môi bạc thếch, nàng biết nếu giết quận chúa Minh Tuệ, chính mình sẽ rước lấy phiền phức, nhưng dù như vậy nàng vẫn không chùn bước làm việc nghĩa.

Vân Tử Khiếu nhìn Vân Nhiễm như vậy, liền hiểu nàng đã quyết định, dù mình nói gì cũng vô nghĩa, cuối cùng đành dặn dò nàng.

"Nhiễm Nhi, trăm ngàn lần phải bảo vệ mình."

Vân Nhiễm biết, Vân Tử Khiếu lo lắng cho mình, cười cười nhìn ông: "Phụ vương,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net