Chương 96: Thân Bại Danh Liệt, Tự Nhận Quả Đắng.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trước cửa bộ hình, hai nữ nhân lạnh lùng đối mặt, Vân Nhiễm khẽ cười, nhìn trưởng công chúa Phùng Dực.

"Trưởng công chúa không dừng tay, bản quận chúa chờ là được, trưởng công chúa cũng chờ tiếp chiêu của bản quận chúa đi."

Vân Nhiễm dứt lời, trong mắt trưởng công chúa bắn ra sát khí, sắc mặt âm trầm, thân là công chúa hoàng thất, trải qua tam đại vương triều, tâm cơ hơn người. Hoàng đế đời nào cũng sủng bà, khi nào thì chịu thua thiệt như vậy. Bây giờ chỉ là một nữ nhân lại không để bà vào trong mắt, dựa vào đâu, nàng ta chỉ là một quận chúa nho nhỏ của vương phủ, nhưng lại dám xem thường bà, thật đáng giận. Bà không tin mình không thu thập được nữ nhân này.

Lần trước dùng liên hoàn kế, tưởng rằng có thể bắt được nữ nhân này, không ngờ lại thất bại. Đầu tiên là tìm ra người giao dịch chuyện nhau thai, sau đó bị phát hiện ra chuyện khai quật tượng ngọc, cho nên bà cần phải nghĩ biện pháp khác.

Trưởng công chúa Phùng Dực hung dữ lên tiếng: "Vân Nhiễm, bản cung không tin mình không đối phó được ngươi."

Bà không phủ nhận Vân Nhiễm rất thông mình, nhưng mình cũng không phải ngồi không. Trước kia nàng có nhược điểm để cho nữ nhân này năm được, bây giờ bà đã không còn gì nữa, không còn phò mà, không còn nữ nhi, không còn người mình yêu, không có chỗ nào cần phải kiêng kị.

Nhớ tới Hạ Chi Diêu, ánh mắt trưởng công chúa tràn ngập thị huyết, hung hăng nhìn chằm chằm Vân Nhiễm. Vân Nhiễm mặc kệ nữ này nhìn Vân Tử Khiếu cùng Ninh Cảnh: "Chúng ta đi thôi."

Lúc đi qua người trưởng công chúa, Ninh Cảnh không khách khí hừ lạnh: "Mắt mở to như vậy, coi chừng con ngươi rơi ra ngoài."

"Ngươi," Công chúa Phùng Dực tức giận chỉ vào Ninh Cảnh, đáng tiếc hắn không thèm nhìn bà đi theo sau Vân Nhiễm. Khuôn mặt tinh xảo tràn đầy quan tâm: "Vân tỷ tỷ, ngươi ở trong phòng giam có bị đói không, có mệt không, có chỗ nào không thoải mái không."

Vân Tử Khiếu đi bên cạnh tức giận nhìn Ninh Cảnh cướp hết những lời mình muốn nói, túm lấy hắn ném ra đằng sau, quan tâm hỏi Vân Nhiễm: "Nhiễm Nhi, con ở trong nhà giam chịu khổ rồi, về vương phủ, phụ vương sẽ dặn dò người làm đồ ăn cho con tẩm bổ."

Phía trước một mảnh vui mừng, trưởng công chúa ở phía sau hận điên cuồng. Bên mình không còn ai, nhưng nữ nhân đao phủ kia lại có một đám người vây quanh, sợ nàng vất vả, sợ nàng thiệt thòi, vì sao lại như vậy, vì sao.

Tuy Vân Nhiễm không quay đầu, nhưng có thể cảm nhận được hận ý trong lòng trưởng công chúa. Ánh mắt bà ta sắc bén dường như có thể bắn chết nàng, có điều bà có hận nhiều hơn nữa cũng không có tác dụng.

Vân Nhiễm cùng Vân Tử Khiếu, Ninh Cảnh lên xe ngựa phủ Vân vương, Vân Tử Khiếu lo lắng hỏi: "Nhiễm Nhi, con phải cẩn thận một chút, trưởng công chúa nhất định sẽ ra tay đối phó với con, phụ vương sợ con trúng chiêu của bà ta."

Từ chuyện nhau thai, có thể nhìn ra thủ đoạn của trưởng công chúa rất lợi hại, không phải là nhân vật bình thường.

Vân Tử Khiếu lo lắng, tiếp theo bà sẽ ra tay càng ác độc hơn.

Vân Nhiễm nâng mày, thản nhiên nói: "Thù hận của nữ nhân này quá lớn, cho nên không thể đợi bà ta ra tay, nhất định phải đi trước thu thạp bà."

Vân Tử Khiếu nghe thấy nàng nói vậy cũng yên tâm gật đầu: "Umh, tóm lại con vẫn nên cẩn thận, không cần để cho mình lại đến những chỗ như bộ hình, một nữ nhân đến những chỗ đó không tốt lắm.

Ninh Cảnh cũng lên tiếng: "Vân tỷ tỷ, ta giúp ngươi, ngươi muốn làm gì có thể nói với ta."

Vân Nhiễm nở nụ cười nhìn hai nam nhân đang lo lắng cho mình, nàng dịu dàng nói: "Mọi người không cần lo lắng, ta không có việc gì."

Xe ngựa chạy thẳng về phủ Vân vương.

...

Các tửu lâu, quán trà trong kinh đô Lương Thành Đại Tuyên, khắp nơi đều bán tán một chuyện. Trưởng công chúa Phùng Dực và đồng tri Lương Thành Hạ Chi Diêu, không ngờ công chúa ngoài mặt làm ra vẻ trung trinh liệt nghĩa, sự thật lại không biết xấu hổ như vậy, đã hơn bốn mươi còn thông đồng với Hạ Chi Diêu. Có người còn nhắc lại chuyện mười năm trước, nguyên nhân vì sao Hạ Chi Diêu thi trượt, nhưng đến cuối cùng lại được làm quan trong Lương Thành.

Không ít người dị nghị, trong Lương Thành được nhắc đến nhiều nhất chính là chuyện này.

Xảy ra chuyện như vạy, tổn hại đến thể diện của hoàng thất. Sau khi thái hậu cùng hoàng thượng trong cung biết chuyện, không cần nói cũng biết sắc mặt rất khó coi, đúng lúc này trưởng công chúa còn tiến cung tìm thái hậu.

Trong cung thái hậu.

Thái hậu ngồi phía trên, hoàng thượng ngồi bên cạnh, nhìn bề ngoài hai mẫu tử có vẻ rất hòa thuận, nhưng sự thật thế nào chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Trưởng công chúa quỳ gối cầu xin thái hậu cùng hoàng thượng.

"Thái hậu nương nương, hoàng thượng, hai người giúp Phùng Dực đi, tha cho Hạ Chi Diêu. Người kia không phải do hắn giết, hắn gánh tội cho ta, nếu muốn xử thì xử ta đi."

Trong lòng trưởng công chúa Phùng Dực biết rõ, thái hậu cùng hoàng thượng sẽ không bắt mình. Bà là trưởng công chúa hoàng thất, nếu bắt sẽ ảnh hưởng đến thể diện hoàng gia, sở dĩ bà nói như vậy chỉ để cứu Hạ Chi Diêu.

Nàng không muốn Hạ Chi Diêu bị xử tử, công chúa Phùng Dực chỉ cần nghĩ đến hắn bị nhốt trong nhà giam, liền thấy tim đau như bị dao cắt. Bà rất hối hận, mình xúc động lỗ mãng giết chết Ninh Thu. Hạ Chi Diêu thật lòng yêu mình, nếu không tại sao đến phút cuối lại kiên quyết nói chính mình giết chết Ninh Thu.

Nhưng Hạ Chi Diêu làm vậy bà càng đau khổ. Nhưng bà không gặp được hắn ta nên chỉ có thể vào cung cầu xin hoàng thượng cùng thái hậu. Chỉ cần bọn họ nói một tiếng, Hạ Chi Diêu sẽ không chết.

Thái hậu cùng hoàng thượng ngồi trên âm trầm, khó coi, hai người nhìn trưởng công chúa.

"Phùng Dực, đầu óc của người có vấn đề ah, bây giờ cả Lương Thành đều nói chuyện ngươi cùng Hạ Chi Diêu. Ngươi không ở trong phủ đóng cửa suy nghĩ, còn chạy đến trong cung cầu xin cho hắn. Việc này ồn ào như vậy sao có thể thả người."

Thái hậu lạnh lùng lên tiếng.

Hoàng thượng tiếp lời: "Nếu chuyện không ầm ĩ như vậy, trẫm có thể bí mật thả Hạ Chi Diêu ra, nhưng bây giờ thật sự không có cách thả người. Hắn giết hai mạng người, nữ nhân kia còn đang có mang."

Thái hậu cùng hoàng thượng dứt lời, trưởng công chúa sặc máu.

Chẳng lẽ Hạ Chi Diêu thật sự phải chét sao, không, bà không chấp nhận được chuyện như vậy.

"Thái hậu, hoàng thượng, cầu xin các người cứu Hạ Chi Diêu đi."

Thái hậu cùng hoàng thượng im lặng, có thái giám từ bên ngoài đi vào. Hứa An cung kính bẩm báo: "Hoàng thượng, Yến quận vương giám sát ti đến đây, Yến quận vương nói bẩm báo chuyện Hạ đại nhân giết người để hoàng thượng quyết định."

Hoàng thượng vừa nghe thấy vậy đã muốn đứng dậy, thái hậu nhìn trưởng công chúa, thản nhiên nói: "Ngươi cũng ở lại nghe một chút."

Khuôn mặt hoàng thượng cứng đờ, bàn tay nắm chặt lại, thái hậu càng ngày càng quá phận.

Có điều hoàng thượng cũng im lặng, dặn dò Hứa An: "Để cho Yến quận vương tiến vào."

"Ân, hoàng thượng." Hứa An nhìn tâm tình hoàng thượng không tốt, cẩn thận trả lời rồi lui ra ngoài. Rất nhanh một bóng dáng ôn nhuận tao nhã tiến vào, trưởng công chúa nhìn thấy Yến Kỳ ánh mắt muốn nhỏ máu, lần trước chính Yến Kỳ dẫn người ngăn cản bọn họ, không có gì bất ngờ, nam nhân này đã căn trước thời gian, xuấ hiện đúng lúc, xem ra đây cũng là thủ đoạn của tiện nhân Vân Nhiễm.

Trưởng công chúa vừa nghĩ đến Vân Nhiễm liền muốn cắn xé nàng ta cho hả giận.

Yến Kỳ tiến vào điện hành lễ với hoàng đế: "Gặp qua hoàng thượng."

"Đứng lên đi, vụ án của đồng tri Hạ đại nhân điều tra đến đâu rồi?" Hoàng thượng hỏi. Yến Kỳ tao nhã, ôn hòa lên tiếng: "Bẩm hoàng thượng, Hạ đại nhân thừa nhận hắn giết người, thần căn cứ vào lời khai, tiến hành kiểm tra xác nhận Hạ đại nhân không nói dối, có lời khai cùng vật chứng, thần phán tội ba ngày sau xử trảm, bây giờ tới xin ý chỉ của hoàng thượng."

Yến Kỳ vừa nói xong, hoàng thượng còn chưa lên tiếng, trưởng công chúa đã hét lên: "Không! Ngươi không thể chém chàng."

Yến Kỳ liếc mắt nhìn trưởng công chúa, trong mắt hiện lên tia sắc bén. Hắn biết bà ta ở đây, cho nên mới cố tình đến xin ý chỉ, ai bảo nữ nhân này dám trêu chọc Nhiễm Nhi, đây là kết quả bà đáng phải nhận.

Sắc mặt Yến Kỳ thản nhiên nhìn trưởng công chúa, thản nhiên lên tiếng: "Thần biết công chúa và Hạ đại nhân có tình cảm. Nhưng bây giờ chuyện ầm ĩ, nếu Hạ đại nhân không chết, chỉ sợ sẽ làm nhục thanh danh của hoàng thất. Công chúa vẫn nên im lặng, Hạ đại nhân giết một xác hai mạng người, thấy hắn thành tâm sám hối, thành khẩn nhận tội, bản quận vương quyết định cho phép được chôn cất hắn sau khi chết."

Yến Kỳ nói xong nâng mắt nhìn hoàng thượng: "Hoàng thượng, người thấy thế nào?"

Sở Dật Kỳ nhìn trưởng công chúa, dù có chút đáng thương, nhưng chuyện lớn như vậy, không thể giữ lại Hạ Chi Diêu. Nếu không hắn biết ăn nói với người khác như thế nào.

"Ba ngày sau, ban chết cho Hạ Chi Diêu."

"Thần lĩnh chỉ."

Yến Kỳ khom người lĩnh chỉ, trưởng công chúa Phùng Dực không chịu được hét lớn một tiếng rồi ngất đi.

Thái hậu liếc mắt nhìn trưởng công chúa, bất đắc dĩ thở dài, gọi người phủ trưởng công chúa ở bên ngoài: "Đưa công chúa nhà các ngươi về phủ, để cho nàng nghỉ ngươi thật tốt, đừng để nàng ra ngoài."

"Ân, thái hậu nương nương."

Người phủ trưởng công chúa đưa trưởng công chúa xuất cung. Yến Kỳ cũng cáo lui để xử lí vụ án của Hạ Chi Diêu.

Ba ngày sau xử tử Hạ Chi Diêu, trong kinh thành càng thêm náo nhiệt.

Chuyện này rất nhanh đã đến tai Vân Nhiễm. Nàng cười không nói gì, Hạ Chi Diêu chết là một đả kích nặng với trưởng công chúa, tuyệt đối không kém cái chết của Phượng Quân Dao, có điều mọi chuyện chỉ mới bắt đầu.

Trong viện Như Hương ngoại trừ Vân Nhiễm còn có Hạ Tuyết Dĩnh cùng nữ nhi phủ doãn kinh thành Tống Tình Nhi. Sở dĩ nàng ta tới đây là vì nghe thấy phụ thân nhắc tới chuyện Vân Nhiễm bị bắt vào nhà giam, nghe tin nàng mới được thả ra, liền chạy tới thăm Vân Nhiễm.

Hạ Tuyết Dĩnh cũng nghe nói Vân Nhiễm được thả nên chạy tới đây.

Tống Tình Nhi thở dài, vẻ mặt không hiểu.

"Hạ Chi Diêu là người không tệ, sao lại có quan hệ tình cảm với trưởng công chúa, cuối cùng còn hại đến tính mạng của chính mình."

Tống Tình Nhi thường xuyên gặp Hạ chi Diêu, nam nhân này quả thật không tệ, ôn nhuận, hào phóng. Hắn là đồng tri kinh thành, cha nàng là phủ doãn kinh thần, hai bên thường xuyên qua lại, nương nàng thấy Hạ Chi Diêu chưa có thê tử còn muốn giới thiệu nữ nhân cho hắn. Không ngờ nam nhân này lại là tình nhân của trưởng công chúa, vì muồn lấy lòng trưởng công chúa mà tự giết nữ nhân kia, khiến người ta không thể tưởng tượng.

Hạ Tuyết Dĩnh nhanh chóng lên tiếng: "Người không thể nhìn tướng mạo. Ta nghe phụ thân nói, mười năm trước Hạ Chi Diêu thi trượt vốn phải về quê. Sau đó chính trưởng công chúa động chân động tay, mới có thể ở lại làm quan trong kinh thành, không ngờ từ mười năm trước bọn họ đã bắt đầu ở cùng một chỗ."

Vân Nhiễm nhìn Hạ Tuyết Dĩnh: "Chuyện như vậy, Vũ An hầu cũng nói với ngươi sao."

Hạ Tuyết Dĩnh ngượng ngùng lên tiếng: "Ông nói với mẫu thân, ta ở bên cạnh vừa vặn nghe thấy."

"Trưởng công chúa ngụy trang cũng thật khéo, người trong kinh thành vẫn nói bà giữ minh trong sạch, là nữ tử điển hình ở Lương Thành. Nhiều người đều lấy bà làm gương, không ngờ đằng sau người ta đã sớm nuôi dưỡng tình nhân, thủ đoạn thật sự lợi hại."

Hạ Tuyết Dĩnh thao thao bất tuyệt, nhưng nghĩ tới mục đích mình tới đây.

"Nhiễm Nhi, ở trong nhà giam ngươi chịu khổ đi."

Hạ Tuyết Dĩnh vừa nói, Tống Tình Nhi cũng quan tâm nhìn Vân Nhiễm: "Vân tỷ tỷ, Tần đại nhân không làm khó người chứ."

Vân Nhiễm lắc đầu: "Không có chuyện gì, cảm ơn các ngươi đã quan tâm."

Hai nha đầu khẽ cười, nhìn trong phòng hòa hợp êm ấm, khác hẳn với bên ngoài.

Ba người vừa ăn vừa uống trà, ngoài cửa vang lên tiếng người làm: "Gặp qua vương gia."

"Đứng lên đi," Giọng Vân Tử Khiếu vang lến.Người còn chưa bước vào phòng Hạ Tuyết Dĩnh đã khẩn trương chỉnh sửa quần áo, sao đó ngẩng đầu nhìn hai nữ nhân: "Trang phục của ta thế nào, có chỗ nào không ổn không, trang điểm trên mặt có bị nhòe không?"

Vân Nhiễm đã sớm biết tâm tư nha đầu kia, cho nên rất bình tĩnh. Nhưng Tống Tình Nhi lại hồ đồ không hiểu, Hạ Tuyết dĩnh đang làm gì vậy.

Tống Tình Nhi nhìn Hạ Tuyết Dĩnh, chân thành nói: "Quần áo của ngươi rất chỉnh tề, trang điểm cũng rất đẹp."

Vân Tử Khiếu đi tới, vẻ mặt sung sướng, sang sảng lên tiếng: "Nhiễm Nhi, con đã nghe nói chuyện của Hạ Chi Diêu chưa? Nghe nói hắn là tình nhân của công chúa, người này còn vì công chúa giết một nữ nhân, bây giờ đang bị giam, ba ngày sau xử trảm."

Vừa nghĩ đến chuyện này, Vân Tử Khiếu liền cảm thấy tâm trạng sung sướng, bởi vì công chúa động chân tay Nhiễm Nhi mới bị bắt, trong lòng ông tức giận, không ngờ nữ nhân này lại gặp xui xẻo.

Vân Tử Khiếu cũng không biết, chuyện Hạ Chi Diêu bị xử chém là do Vân Nhiễm sắp đặt.

Vân Nhiễm nhìn phụ vương, lại nhìn Hạ Tuyết Dĩnh, phát hiện hai mắt nha đầu kia phát sáng, không chớp mắt nhìn chằm chằm phụ vương. Phụ vương sẽ thích nữ nhân như Hạ Tuyết Dĩnh sao? Nếu ông thích nàng ta, nàng cũng sẽ không ngăn căn bọn họ ở cùng một chỗ.

Vân Nhiễm cười nhắc nhở Vân Tử Khiếu: "Phụ vương, người dọa bằng hữu của con."

Vân Nhiễm vừa lên tiếng, Vân Tử Khiếu mới chú ý trong phòng khách còn có hai nữ tử.

Hai nha đầu này Vân Tử Khiếu cũng biết, cho nên gật đầu một cái: "Hóa ra là Hạ tiểu thư cùng Tống tiểu thư."

Hạ Tuyết Dĩnh nhanh chóng đứng dậy thẹn thùng nói: "Vân vương gia, người gọi ta Tuyết Dĩnh được rồi, không cần gọi Hạ tiểu thư, ta cùng Vân Nhiễm là bằng hữu, gọi như vậy rất xa cách."

Vân Tử Khiếu thân là nguyên soái, tính tình hào sảng, không để ý đến lễ nghĩ, nghe Hạ Tuyết Dĩnh nói vậy, liền sửa lại: "Được, vậy gọi Tuyết Dĩnh đi."

Hạ Tuyết Dĩnh vừa nghe thấy vậy, tim không khỏi đập nhanh vài nhịp.

Vân Tử Khiếu nào đâu biết tâm tình nữ nhi, quét mắt nhìn vài người trong phòng khách, cười với Vân Nhiễm: "Vậy con tiếp đón bằng hữu, phụ vương sẽ nói chuyện với con sau."

"Dạ." Vân Nhiễm gật đầu, phụ vương là nam nhân cũng cần chú ý đến thanh danh của người ta.

Vân Tử Khiếu từ biệt Hạ Tuyết Dĩnh cùng Tống Tình Nghi, rồi đi ra ngoài. Hạ Tuyết Dĩnh thất vọng, si mê nhìn theo, nghĩ đến chuyện Vân Tử Khiếu gọi mình là Tuyết Dĩnh, không khỏi cao hứng, nhanh chóng nhìn Vân Nhiễm: "Nhiễm Nhi, nhìn xem có phải phụ vương ngươi thích ta?"

Vân Nhiễm đen mặt, nàng cũng không thấy phụ vương thích nàng ta, ông chỉ tiếp đón các nàng theo phép lịch sự, bởi vì các nàng bằng hữu của mình.

Vân Nhiễm im lặng, Tống Tình Nhi lại kinh ngạc nhìn Hạ Tuyết Dĩnh: "Có khi nào Hạ tiểu thư thích, thích?"

Tống Tình Nhi không nói nên lời, Hạ Tuyết Dĩnh nhanh chóng tiếp lời nàng: "Thích Vân vương gia sao? Đúng vậy, ta thích hắn, Tống Tình Nhi ngươi xem có phải vương gia có chút thích ta, hắn vừa gọi là Tuyết Dĩnh."

Tống Tình Nhi toát mồ hôi, không phải chính nàng kêu người ta gọi Tuyết Dĩnh sao? Sao lại biến thành người ta thích nàng, theo Tình Nhi thấy Vân vương ra không có biểu hiện thích Tuyết Dĩnh, hoàn toàn là do nàng suy nghĩ nhiều.

"Hạ tiểu thư, suy nghĩ của ngươi thật sự có chút kinh hãi thế tục."

Tống Tình Nhi tỏ vẻ mình bất lực, tuy rằng Vân Tử Khiêu anh tuấn, lại có mị lực. Nhưng ông là phụ thân của Vân tỷ tỷ, Hạ Tuyết Dĩnh là bằng hữu tốt, sao lại có thể thích phụ thân của tỷ ấy.

Hạ Tuyết Dĩnh liếc Tống Tình Nhi, vẻ mặt không đồng tình: "Có gì mà kinh hãi, Vân vương gia là rồng phượng trong biển người, còn có nhiều người yêu thích ông, ta thích ông thì sao? Ông có năng lực lại có mị lực, chẳng lẽ thích ông là có lỗi kinh hãi thế tục sao? Nếu ông vừa già vừa xấu mà ta thích mới đáng sợ."

Hạ Tuyết Dĩnh cảm thấy Tống Tình Nhi có chút cổ hủ, nàng không phải là người cổ hủ.

Tống Tình Nhi trợn mắt há hốc mồm nhìn Hạ Tuyết Dĩnh, không biết nói gì, Hạ Tuyết Dĩnh không để ý đến nàng ta nhìn Vân Nhiễm: "Nhiễm Nhi, ngươi đã hỏi ý phụ vương ngươi giúp ta chưa?"

Vân Nhiễm lắc đầu, gần đây nàng có nhiều việc, nên đã quên mất chuyện này.

Nàng nghĩ nha đầu kia nhất thời mê luyến, rất nhanh sẽ quên, cho nên cũng không để ý. Bây giờ lại thấy nha đầu này có vài phần thật lòng, quay về nàng sẽ hỏi phụ vương một chút.

"Gần đây ta vì chuyện nhau thai bị bắt vào nhà giam, cho nên không có thời gian hỏi phụ vương."

"Umh, vậy khi nào rảnh ngươi nhớ hỏi giúp ta nha."

"Nhiễm Nhi, ngươi nói xem, nếu ta nhờ phụ vương ngươi dạy kiếm pháp, có được không?" Hạ Tuyết Dĩnh nghĩ ra một ý tưởng, liền kích động nhìn Vân Nhiễm.

Vân Nhiễm cùng Tống Tình Nhi toát mồ hôi, nữ nhân này hơi điên điên, đã lớn như vậy rồi còn muốn học kiếm. Có điều Vân Nhiễm không phủ nhận đó là một ý kiến hay, nhưng phụ vương nàng chịu dạy nàng ta sao?"

Nàng nghi ngờ, phụ vương bận rộn nhiều việc, sao có thời gian dạy Tuyết Dĩnh.

"Đây cũng là một cách hay, gần quan được ban lộc, có điều..."

Vân Nhiễm chưa nói hết lời, Hạ Tuyết Dĩnh đã vội vàng đứng dậy, chạy ra ngoài, cao hứng nói: "Ta đi tìm vương gia, bảo ông dạy ta kiếm pháp."

Trong phòng khách, Tống Tình Nhi thu hồi tầm mắt, nhìn Vân Nhiễm: "Vân tỷ tỷ, người nói xem có phải Hạ tiểu thư hơi khác người, sao lại nhìn trúng Vân vương gia, ông là phụ thân của người, nàng là bằng hữu của người, cảm giác hơi là lạ."

Tống Tinh Nhi cũng không cho rằng Hạ Tuyết Dĩnh không thể gả cho Vân Tử Khiếu. Nam nhân có mị lực, có thân thế như vậy cưới một nữ nhân làm Vân vương phi là chuyện bình thường, nhưng Hạ Tuyết Dĩnh gả cho Vân vương gia làm kế mẫu của Vân Nhiễm, nghĩ thế nào cũng thấy kì quặc.

Vân Nhiễm nhìn Tống Tình Nhi, nàng cũng thấy kì quái, có điều bây giờ nha đầu kia một lòng nhận định chuyện này, nàng không ngăn cản được, mỗi người đều có số mệnh của chính mình.

"Tình Nhi, ngươi ở Lương Thành đã quen chưa?"

Vân Nhiễm hỏi Tống Tình Nhi, nàng ta đứng dậy đến bên người Vân Nhiễm, nắm tay nàng thân thiết nói: "Vân tỷ tỷ, ta đã quen rồi, người đừng lo lắn. Ngược lại tỷ xảy ra chuyện như vậy, Tình Nhi rất muốn giúp người nhưng lại không thể làm gì.

Nghĩ đến chuyện này, Tống Tình Nhi có chút khổ sở, nàng vẫn muốn báo đáp Nguyệt tỷ tỷ, nhưng vẫn không có cơ hội. Bây giờ tỷ tỷ là quận chúa Trường Bình Lương Thành, nàng càng không có cơ hội báo đáp.

Vân Nhiễm cười nhìn Tống Tình Nhi trấn an nàng: "Nếu cần, ta nhất định sẽ tìm ngươi hỗ trợ."

Tống Tình Nhi lập tức cao hứng, cằm chặt tay Vân Nhiễm nghĩ tới trước đây mình phải chịu khổ sở, nếu không có Vân tỷ tỷ, đời này nàng sẽ không vui vẻ. Lúc đó nàng chỉ muốn chết, không ngờ lại gặp được tỷ tỷ, giúp nàng chỉnh sửa dung nhân, cho nên nàng quyết định, về sau phải ghi nhớ ân huệ của Vân tỷ tỷ.

"Vân tỷ tỷ, tỷ nhớ đó, nếu cần Tình Nhi, nhất định phải báo cho Tình Nhi."

"Được." Vân Nhiễm nở nụ cười. Hai người đang nói chuyện, Hạ Tuyết Dĩnh vội vàng chạy vào, thở phì phò nhìn hai người. Vân Nhiễm lập tức đoán ra phụ vương không đồng ý dạy kiếm pháp, cho nên nha đầu kia tức giận.

"Sao thế, Tuyết Dĩnh?"

"Nhiễm Nhi, vương gia nói, ông không dạy ta kiếm pháp. Bảo ta nếu muốn học thì về tìm thị vệ trong phủ mà học."

Hạ Tuyết Dĩnh ngồi lên ghế, bất mãn kháng khị: "Nếu ta muốn người khác dạy, ta đã không cần chạy đến đây."

Vân Nhiễm hơi nhíu mày, ánh mắt có chút đắm chiêu. Phụa vương thật không hiểu phong tình, hay là vô tình đối với Hạ Tuyết Dĩnh. Nếu là có ý, cơ hội tốt như vậy đưa đến cửa, ông phải đích thân dạy Tuyết Dĩnh mới đúng. Xem ra phụ vương không có tình cảm với Hạ Tuyết Dĩnh.

Vân Nhiễm vừa suy nghĩ, vừa trấn an Hạ Tuyết Dĩnh: "Phụ vương ta thật sự không hiểu không tình, quay về

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net