Chương 98: Cãi nhau, mâu thuẫn.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong màn đêm, sắc mặt trưởng công chúa Phùng Dực trắng bệch, không một giọt máu, cả người lạnh như băng, tim như ngừng đập. Bà sợ hãi, khủng hoảng, sợ Vân Nhiễm là nữ nhi của mình, không cần, bà không muốn nàng ta là con mình. Nếu như vậy, sao bà có thể hận nàng, giết nàng.

Dư ma ma đứng ngoài thấy trưởng công chúa sững sờ, nhanh chóng lên tiếng: "Công chúa của ta, người còn bất động gì, nhanh đi, ngăn cản người dùng độc kia, bảo hắn dừng tay lại."

Trưởng công chúa ngẩn ra, nhanh chóng kéo Dư ma ma lên xe, thét thị vệ bên ngoài: "Mau, đi vòng qua đường phía tây."

Chỗ này có thiên độc trận không thể đi qua, chỉ có thể đi vòng lại.

Xe ngựa nhanh chóng đi về hướng công chúa ra lệnh, trưởng công chúa không ngừng thúc giục: "Nhanh lên, nhanh lên."

"Ân, công chúa."

Thị vệ không biết đã xảy ra chuyện gì, khiến trưởng công chúa lo lắng như vậy.

Trưởng công chúa hoảng sợ thúc giục thị vệ đánh xe. Hắn thúc cho xe chạy hết mã lực thẳng về phía tây. Trưởng công chúa luống cuống tay chân xuống xe nhanh chóng chạy như điên, tóc tai tán loạn, tim đập như nhảy ra khỏi lồng ngực, đến khi bà tìm được người kia, liền kéo tay hắn, sắc bén lên tiếng: "Dừng tay, ngươi mau dừng tay, không được thổi nữa."

Người nọ gầy gò, sắc mặt vàng vọt, ánh mắt âm trầm. Quanh năm suốt tháng tiếp xúc với độc vật khiến hắn người không ra người, quỷ không ra quỷ, chẳng những là ngoại hình, đến tình tình cũng quái dị. Hắn nghe trưởng công chúa nói vậy, cười ha ha, trong mắt không có chút sắc bén.

"Bản nhân nhận tiền làm việc, đã cầm tiền của trưởng công chúa, sao lại không vì trưởng công chúa phân ưu, bây giờ trưởng công chúa muốn thu tay lại đã không còn kịp rồi."

Nói xong, hắn đẩy tay trưởng công chúa ra, lại tiếp tục thổi tiêu, trong mắt hiện lên vẻ hứng thú.

Thiên độc trận có năm mắt trận, vốn đã thiết lập được bốn mắt. Không ngờ bị bọn người kia tìm ra được ba mắt. Vài người trong trận thật thú vị, khơi dậy tính hiếu thắng của người bày trận. Cho nên dù trưởng công chúa bảo hắn thu tay lại, hắn cũng sẽ không dừng, ngược lại càng hưng phấn bày trận.

Trưởng công chúa không ngờ người này lại khăng khăng làm theo ý mình. Không khỏi phát điên lôi kéo hắn, người này lắc mình né tránh, thoắt cái đã biến mất không thấy, ẩn hiện, ẩn hiện, có điều tiếng tiêu kia vẫn không dừng.

Trong thiên độc trận, sắc mặt Vân Nhiễm cùng Yến Kỳ khó coi. Bây giờ đã có bốn mắt trận, bọn họ thật vất vả mới tìm được ba cái, vẫn còn cái thứ tư. Nếu để người đứng sau bố trí lại ba mắt trận, công sức của bọn họ coi như uổng phí, bắt đầu lại từ đầu.

Vân Tử Khiếu cùng Lam tướng quân và vài tên thị vệ bị độc vật bao vây, bọn họ không thể ngồi yên chờ chết. Vân Nhiễm cùng Yến Kỳ tìm mắt trận, bọn họ giết côn trùng độc giúp đỡ một tay.

Nhung những loại côn trùng độc này hình như có linh tính, bọn chúng tụ tập thành một đoàn, như thủy triều không ngừng xông đến. Hai người không dám tùy tiện. Đột nhiên phía sau có thị vệ kêu lên: "A, đau quá."

Đến khi nhìn kỹ sắc mặt thị vệ này đã nhuộm đen, bị bọ cạp cắn trúng độc.

Vân Tử Khiếu khẩn trương hét lên: "Các ngươi cẩn thận một chút."

Trong thiên độc trận, Vân Nhiễm cùng Yến Kỳ vẫn luôn tìm mắt trận, đồng thời để ý tình hình xung quanh, thấy thị vệ trúng độc, nàng nhanh chóng ném tới một lọ giải độc đan: "Phụ vương, cho thị vệ trúng độc ăn một viên, mặt khác mỗi người uống một viên đề phòng trúng độc."

"Umh," Vân Tử Khiếu nhanh tay tiếp lấy giải độc đan, lấy ra một viên cho thị vệ kia ăn vào, sau đó mỗi người ăn một viên. Vì có giải độc đan, những thị vệ kia có thêm dũng khí đồng tâm hiệp lực đối phó với đám độc vật.

Những thứ như rắn độc, nhện độc này không quá nguy hiểm, cái khiến lo lắng nhất là cổ độc trong mắt trận. Tuy rằng Vân Nhiễm cùng Yến Kỳ cố gắng tìm mắt trận, nhưng hai người cũng không hiểu biết rõ về trận pháp. Người kia lại rất am hiểu, trong lúc hai người đang tìm kiếm, hắn đã bố trí lại các mắt trận, hơn nữa đã sắp hoàn thành năm mắt trận.

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm u ám, Yến Kỳ lên tiếng: "Nhiễm Nhi, không tốt, không kịp phá giải trận pháp, bản quận vương ôm nàng xông ra ngoài."

Sao Vân Nhiễm có thể đồng ý, lạnh lùng lên tiếng: "Không được, ta không thể bỏ mặc phụ vương, muốn sống cùng sống, muốn chết cùng chết."

Vân Nhiễm không sợ chết, nói đến chết, nàng đã sớm là một người chết, có thể sống thêm được ba năm cũng là phúc phận của nàng. Bây giờ bảo nàng bỏ mặc Vân Tử Khiếu nàng không làm được.

"Nhiễm Nhi."

Yến Kỳ nhíu mày gọi, bên ngoài thiên độc trận, trưởng công chúa nhìn trận pháp được hình thành, tràn ngập khói đen. Nghĩ đến người ở bên trong rất có khả năng là nữ nhi của mình, trong nháy mắt đau đớn, hét ầm lên: "Không cần!"

Bà không chút suy nghĩ lao về phía thiên độc trận. Dư ma ma nhanh chóng giữ chặt bà: "Công chúa, người nhìn xem, có người xông vào thiên độc trận."

Trưởng công chúa nâng mắt nhìn qua, trong màn đêm có vài bóng người nhanh chóng lao vào trong trận, vừa tới nơi đã nhanh chóng lên tiếng:

"Quận chúa, Chương Lâm đến phá trận cho người."

Thanh âm đại thái giám bên người hoàng hậu bất chợt vang lên. Vân Nhiễm kinh ngạc nhìn qua, thấy hắn dẫn theo hai tiểu thái giám đi từ ngoài trận vào. Sắc mặt biến đổi, lo lắng: "Chương Lâm, ngươi điên rồi, đi vào chỉ có đường chết."

Vân Nhiễm lo lắng, khiến Chương Lâm thấy ấm lòng, đây là câu nói hay nhất hắn từng nghe.

Chương Lâm cười rộ lên nhìn Vân Nhiễm: "Quận chúa không cần lo lắng, Chương Lâm biết cách phá giải trận pháp này như thế nào."

Vừa dứt lời, hắn đã xoay tròn như gió xoáy, nhanh chóng lao vào giữa trận, trường kiếm đâm thẳng vào mắt trận trung tâm. Một kiếm chọc thủng cổ trùng, chỉ thấy trong màn đêm một bóng hình thoắt ẩn thoắt hiện, ra tay nhanh nhẹn, tàn nhẫn, chỉ trong nháy mắt đã phá giải vài ba mắt trận.

Vân Nhiễm cùng Yến Kỳ trông thấy vậy, thở dài nhẹ nhõm hai người lắc mình lao ra đến trợ giúp Vân Tử Khiếu cùng Lam đại tướng quân.

Yến Kỳ hỏi Vân Nhiễm: "Nhiễm Nhi, nàng biết tên thái giám này sao?"

Vì sao hắn thấy, thái giám này nhìn Nhiễm Nhi mang theo một chút quyến luyến, lúc nhìn đến hắn, trong mắt lại nồng đậm hận ý, đây là có chuyện gì.

Yến Kỳ không rõ, Vân Nhiễm nhanh chóng gật đầu: "Hắn là Chương Lâm đại thái giám bên người hoàng hậu, quả thật không tệ, đang tiếc lại làm thái giám."

Yến Kỳ không nói chuyện, hai người đến bên cạnh Vân Tử Khiếu cùng Lam tướng quân. Lúc này côn trùng độc đã bất động giống như đã chết. Bởi vì mắt trận đã bị phá, những con vật này không biết nên làm gì nên bất động.

Vân Nhiễm quan tâm hỏi Vân Tử Khiếu: "Phụ vương, người không sao chứ."

Vân Tử Khiếu lắc đầu, cùng Lam đại tướng quân nhìn Chương Lâm trong trận pháp. Cuối cùng thở dài nhẹ nhõm, may mắn có vị thái giám này xuất hiện, nếu không bọn họ phải chết là không nghi ngờ.

Chương Lâm rất nhanh đã phá hết năm mắt trận.

Người bày trận trông thấy vậy, cả khuôn mặt đều biến dạng. Thật vất vả mới nuôi dưỡng được cổ trùng, không ngờ đều bị diệt. Mắt trận đã mất, chẳng những thiên độc trận bị phá, mạng của hắn cũng khó giữ. Người này nhanh chóng lắc mình biến mất trong màn đêm. Khí độc u ám trời đất cũng biến mất, côn trùng độc rút lui như thủy triều, nháy mắt đã không còn bóng nào.

Chương Lâm thấy người bày trận chạy trốn, cũng không đuổi theo, nhanh chóng lắc mình chạy tới, trầm ổn lên tiếng.

"Quận chúa Trường Bình không sao chứ?"

Yến Kỳ ở bên cạnh nhìn vẻ mặt tên thái giám quan tâm Vân Nhiễm, sắc mặt lạnh lùng, ánh mắt u ám. Thái giám này là người như thế nào, sao có thể hóa giải thiên độc trận.

Vân Nhiễm nở nụ cười, cảm tạ Chương Lâm.

"Chương Lâm, cám ơn ngươi, đêm nay nếu như ngươi không xuất hiện. Chỉ sợ chúng ta không có cách thoát thân. Phải rồi, sao ngươi lại xuất hiện đúng lúc này."

Chương Lâm ôn nhã cúi người: "Vân tứ tiểu thư qua đời, Chương Lâm phụng mệnh hoàng hậu nương nương đến bái ta, không ngờ tới phủ mới biết Vân vương gia cùng quận chúa không có trong phủ. Chương Lâm dẫn người về cung bấm báo, không ngờ lại gặp người bày trận hại quận chúa. Trận pháp này Chương Lâm đã từng nhìn thấy, cho nên biết phương pháp phá trận."

"Thì ra là thế," Vân Nhiễm nhìn Chương Lâm nói: "Thay ta cảm ơn hoàng hậu nương nương."

Chương Lâm cung kính cúi đầu: "Ân, Chương Lâm lập tức về cung phục chỉ."

Chương Lâm xoay người rời đi, từ đầu đến cuối không liếc nhìn người khác. Thân là đại thái giám bên người hoàng hậu, bình thường cao ngạo đã thành thói quen.

Có điều Yến Kỳ lại nhìn hắn rất không vừa mắt. Tuy hắn vừa giải nguy cho bọn họ, nhưng thần sắc quyến luyến trong mắt hắn khiến Yến Kỳ muốn bốc hỏa. Một tên thái giám cũng giám mơ tưởng đến Nhiễm Nhi, đúng là đáng giận.

Lúc Chương Lâm đi qua người Yến Kỳ, hắn nhanh chóng đưa tay ra ngăn cản, giọng nói ôn nhuận như ngọc vang lên.

"Chương công công, bản quận vương rất ngạc nhiên, vì sao ngươi lại biết cách phá giải thiên độc trận. Ngươi vẫn nên trình bày rõ cho bản quận vương. Nếu không ta có lí do nghi ngờ chuyện đêm nay có liên quan đến Chương công công."

Chương Lâm chậm rãi ngẩng đầu, trong mắt tràn đầy sát khí, lạnh lẽo nhìn Yến Kỳ. Ánh mắt sắc bén như dao bắn thẳng lên người hắn.

Yến Kỳ vẫn không nhúc nhích nhìn nam nhân đối diện. Mặt mày tuấn tú, thanh nhã như trúc. Người này làm thái giám thật đáng tiếc, người như vậy sao lại tiến cung làm thái giám, ánh mắt Yến Kỳ mị lên nhin chằm chằm Chương Lâm.

Hai nam nhân cùng bắn ra sát khí âm trầm nhìn nhau. Giọng Chương Lâm cao ngạo lạnh băng như đến từ địa ngục.

"Nếu chương Lâm không nói, Yến quận vương định làm gì?"

"Vậy bản quận vương đành mời Chương công công đến giám sát ti một chuyến."

Yến Kỳ cười ôn nhuận, tao nhã quý khí, có điều trong mắt tràn đầy sát khí thị huyết.

Chương Lâm ngửa mặt lên trời cười, giọng nói u lãnh: "Yến quận vương quả nhiên tàn nhẫn, Chương Lâm xem như lãnh giáo. Nếu không phải vì quận chúa Trường Bình cũng ở trong thiên độc trận, ngươi cho rằng ta sẽ cứu các ngươi sao?"

Dứt lời, Chương Lâm xoay người đi về phía trước, vừa đi vừa nói: "Giám sát ti đúng không? Chương Lâm cũng muốn đi một chuyến, đi thôi."

Sắc mặt Yến Kỳ lạnh lẽo đến cực điểm, vung tay lên muốn cho người đến bắt Chương Lâm đi. Hắn thật sự nghi ngờ lai lịch của người này. Sao hắn ta có thể biết thiên độc trận, đây chính là trận pháp của Nam Ly, hơn nữa cũng phải mất thời gian luyện tập vài năm mới có thể luyện thành. Chương Lâm lại có thể dễ dàng hóa giải, chứng minh hắn nhất định có vấn đề cho nên muốn dẫn hắn về Giám sát ti điều tra.

Vân Nhiễm ở đằng sau sắc mặt khó coi, khuôn mặt phủ sương, quát lạnh: "Đứng lại."

Vân Nhiễm nhanh chóng đi qua đứng chắn trước mặt Chương Lâm, âm ngoan lên tiếng: "Yến Kỳ, ngươi làm gì vậy. Chương Lâm đã cứu chúng ta, sao ngươi có thể bắt hắn. Hắn biết giải thiên độc trận thì đã làm sao, chẳng lẽ mọi người biết thiên độc trận đều là người xấu đều phải bắt đến giám sát ti ah?"

Yến Kỳ hơi nheo mắt nhìn Vân Nhiễm, cực kỳ bất mãn nàng che chở cho nam nhân này. Vừa nhìn đã biết tên này không phải người tốt, một tên thái giám lại thích Nhiễm Nhi, đúng là biến thái.

Yến Kỳ càng nghĩ càng không vui, trầm giọng nói: "Trận pháo này đến từ Nam Ly, hắn biết phá trận, lại là thái giám trong cung. Bản quận vương có lí do để nghi ngờ lai lịch của hắn, nếu không để hắn ở bên cạnh hoàng hậu rất nguy hiểm. "

Yến Kỳ đàng hoàng nói, Vân Nhiễm lại kiên quyết: "Yến Kỳ, ta không đồng ý cho ngươi bắt hắn đến giám sát ti. Hắn phá thiên độc trận cứu chúng ta, ta mặc kệ lai lịch hắn ra sao, ít nhất hắn không có ý định hại người."

Yến Kỳ vốn đã tích tụ, nhìn thấy Vân Nhiễm che chở cho tên này, trong lòng càng thêm giận, ánh mắt nguy hiểm nhìn chằm chằm Vân Nhiễm: "Nếu ta kiên trì muốn bắt hắn đến giám sát ti thì sao."

"Ta không đồng ý, ngươi có thể thử đoạt người từ trong tay ta xem."

Vân Nhiễm tức giận, sắc mặt cực kỳ khó coi.

Chương Lâm thấy Vân Nhiễm bảo vệ mình, trong lòng mềm nhũn, nàng thật giống như tưởng tượng của hắn, dịu dàng lương thiện.

Chương Lâm ôn hòa nói: "Quận chúa, người đừng khó xử, không có chuyện gì, ta đi cùng Yến quận vương đến giám sát ti một chuyến."

Vân Nhiễm nhìn Chương Lâm: "Chương Lâm, ta sẽ không để bất cứ người nao bắt ngươi đi, ta muốn nhìn xem ai có thể cướp người từ trong tay ta."

Câu cuối cùng, tràn đây sát khí, cả người tràn đầy lạnh lẽo.

Yến Kỳ đen mặt, Vân Tử Khiếu nhanh chóng chạy tới can ngăn: "Được rồi, Yến Kỳ, Chương công công là người của hoàng hậu, ngươi không nể mặt tăng cũng phải nể mặt phật, không thể bắt người của hoàng hậu."

Ánh mắt Yến Kỳ lãnh lệ, nhìn Chương Lâm lại nhìn Vân Nhiễm. Trong lòng phát hỏa, cực kì buồn bực, hừ lạnh: "Chương công công, lần này mạng ngươi lớn, nếu lần sau rơi vào tay bản quận vương, ta tuyệt đối không dễ dàng buông tha cho ngươi."

"Bản công công ghi nhận lưu tình của Yến quận vương."

Chương Lâm cười châm chọc, từ biệt Vân Nhiễm dẫn người về cung.

Yến Kỳ nhìn Vân Nhiễm, thấy sắc mặt nàng khó coi, trong lòng lại không thoải mái, hừ lạnh một tiếng, không nói thêm câu nào, rời đi.

Vài tên thuộc hạ hắn dẫn tới cũng nhanh chóng đi theo chủ tử nhà mình. Trực Nhật cùng Phá Nguyệt thầm oán Vân Nhiễm. Quận chúa thật không hiểu phong tình, không biết gia đang ghen sao. Nàng chỉ cần dịu dàng trấn an không cần làm căng như vậy, chắc gia rất đau lòng.

Vân Nhiễm cũng thật tức giận, bởi vì nếu không có Chương Lâm, có lẽ mọi người sẽ gặp chuyện, người ta đã cứu mình. Yến Kỳ còn muốn bắt người, rõ ràng là có bệnh.

Lam đại tướng quân nóng vội lên tiếng: "Quận chú, nhanh đi cứu phu nhân nhà ta. Ta sợ nàng?"

Vân Nhiễm nâng mắt nhìn Lam đại tướng quân, lấy ra một viên thuốc đưa cho ông: "Đây là giải độc hoàn, ta nghĩ phu nhân trúng không phải độc trí mạng. Kỳ có người cố ý để bà trúng độc dụ ta ra ngoài, cho nên Lam tướng quân không cần lo lắng, uống thuốc này vào sẽ không có chuyện gì."

Lam tướng quân kinh ngạc, cầm viên giải độc đan, cảm tạ Vân Nhiễm, rồi lên ngựa dẫn theo người về phủ.

Cuối cùng trên đường chỉ còn lại đám người Vân Tử Khiếu cùng Vân Nhiễm. Vân Tử Khiếu đến bên người Nhiễm Nhi, nhướng mày: "Nhiễm Nhi, ngươi thật hung dữ với Yến Kỳ, quay về nên xin lỗi hắn."

Vân Nhiễm nhếch miệng: "Vì sao con phải xin lỗi, mà không phải là hắn. Chương Lâm cứu chúng ta, Yến Kỳ còn muốn bắt hắn ta đến giám sát ti. Hắn có ý gì, biết thiên độc trận là phạm pháp sao, vậy hắn bắt tất cả những người biết thiên độc trận lại đi."

Ánh mắt Vân Tử Khiếu sâu xa, hắn hiểu Yến Kỳ. Hắn tức giận chủ yếu là vì ánh mắt Chương Lâm từ đầu đến cuối chỉ có mình Nhiễm Nhi không có người khác, cho nên mới mượn cớ bắt hắn đi.

"Nhiễm Nhi, ta nghĩ có khả năng Yến quận vương ghen."

"Ghen, ghen cái gì," Vân Nhiễm cười quỷ dị, nhướng mày không biết nói gì: "Thật sự là hết chỗ nói, Chương Lâm là thái giám bên người hoàng hậu, hắn ghen cái gì, nhàm chán."

Vân Nhiễm leo lên xe ngựa, Vân Tử Khiếu còn muốn nói gì đó, nàng đã ra lệnh cho thị vệ: "Về phủ."

Vân Tử Khiếu không có cách nào, đành lên ngựa, theo mọi người về phủ.

Trên đường một mảnh yên tĩnh, có một người đau khổ giãy dụa, một người lại giữ chặt không cho người kia tiến lên.

Mất thấy Vân Nhiễm đã rời đi, Dư ma ma mới thả trưởng công chúa ra. Công chúa Phùng Dực khóc như mưa, tóc tai tán loạn cầm tay Dư ma ma: "Nhũ mẫu, bản cung đã làm sai chuyện gì, vì sao ông trời lại trừng phạt bản cung như vậy, vì cái gì lại đối xử với ta như vậy. Phùng Dực ta tự nhận thấy mình chưa từng làm chuyện hại người, nhưng sao lại bắt bản cung chịu nhiều chuyện như vậy."

Công chúa Phùng Dực nhào vào lòng Dư ma ma khóc nức nở. Dư ma ma đau lòng vỗ vai nàng, giống như đang an ủi một đứa bé.

Phùng Dực tuy xuất thân từ hoàng thất, tâm kế sâu xa, được sủng ái. Nhưng nàng rất ít khi hại người, chuyện nàng để tâm nhất là sủng ái nữ nhi. Dư ma ma biết đây là do nàng quá yêu Phượng phò mã. Lúc phò mã chết đứa nhỏ mới được vài tuổi, Phùng Dực yêu chiều đứa nhỏ mới khiến nàng ta trở nên ương ngạnh, không thể cứu vãn.

"Bé ngoan, tất cả rồi sẽ ổn, người đừng đau khổ.

"Nhũ mẫu, con sợ, rất sợ, sợ nàng thật sự là nữ nhi của con. Nếu nàng biết con là mẫu thân, có thể nàng sẽ hậ, không, con không thể để cho nàng biết, nhũ mẫu người không được nói cho nàng biết."

Dư ma ma nhìn công chúa đau khổ, ôm lấy thân thể của nàng: "Phùng Dực, đừng dọa chính mình, có lẽ nàng không phải đứa nhỏ của người cùng Phượng phò mã."

"Nhưng con rất sợ."

Cả đời công chúa Phùng Dực chưa từng sợ hãi, nhưng giờ khắc này bà thực sự rất sợ. Sợ người mình một lòng đối phó là nữ nhi của ba, ông trời ơi, nếu thật sự như vậy, bà biết đối mặt với nàng như thế nào, đối mặt với chính mình như thế nào.

"Được rồi, người đừng dọa chính mình, chúng ta trở về đi."

Dư ma ma ôm lấy trưởng công chúa, đỡ nàng lên xe ngựa về phủ.

....

Trên xe ngựa phủ Yến vương, có một người đang dựa vào nhuyễn tháp, cả người lạnh lẽo, khuôn mặt tinh xảo, ánh mắt lạnh bắn ra bốn phía. Cả người như lâm vào băng giá ngày cuối đông. Trong xe tràn đầy khí lạnh, ngay cả thuộc hạ đi theo bên ngoài cũng cảm nhận được lãnh lẽo trong xe.

Trực Nhật cùng Phá Nguyệt không dám nói lời nào. Tâm trạng gia đang rất không không tốt, bọn vẫn nên bớt đi trêu chọc gia.

Yến Kỳ hờn dỗi, nhớ đến chuyện Vân Nhiễm che chở cho Chương Lâm càng nghĩ càng giận. Một tên tiện thái giám lại dám thích Nhiễm Nhi. Quay về hắn nhất định phải tìm một lí do hung hăng thu thập hắn. Đồng thời Yến Kỳ ghi hận trưởng công chúa, nếu không phải bà ta bày ra thiên độc trận, hắn sẽ tức giận như vậy sao.

Bên ngoài xe ngựa đột nhiên có người tới gần, cung kính lên tiếng: "Gia, thuộc hạ tra ra trưởng công chúa đang ngồi xe ngựa về phủ."

"Tiện nhân tàn nhẫn, dám nhiều lần tính kế Nhiễm Nhi, còn khiến bản quận vương không thoải mái, hôm nay bản quận vương tuyệt đối không để cho bà ta sống."

Yến Kỳ lạnh lùng, thân mình lắc cái, một bóng trắng lao ra. Thuộc hạ phía sau cũng lắc mình theo sát Yến Kỳ. Mọi người đi thẳng về phía cửa Lương Thành chặn trưởng công chúa.

Xe ngựa phủ trưởng công chúa, rời khỏi kinh thành đi về phía nam.

Trong màn đêm, chợt có vài bóng người bay tới, trong nháy mắt đứng chặn trước đầu xe. Vài tên thị vệ thúc ngựa lên quát lạnh: "Kẻ nào?"

Yến Kỳ lười biếng khoanh tay trước ngực: "Bản quận vương."

Thị vệ nhanh chóng nhìn lại, người cản xe lại là Yến quận vương, trong lòng thở dài nhẹ nhõm. Nhưng khi nhìn thấy sát khi trên mặt Yến Kỳ, lại kinh hãi đứng chắn trước xe ngựa.

Trưởng thị vệ nhanh chóng lên tiếng: "Yến quận vương, đêm khuya chặn xe trưởng công chúa, là có ý đồ gì?"

Ánh mắt Yến Kỳ lạnh lẽo bắn về phía trưởng thị vệ, tên kia nhìn thấy ánh mắt như vậy có chút run rẩy, cố gắng trấn tĩnh đối mặt với Yến Kỳ. Giọng Yến Kỳ u lãnh truyền vào trong xe.

"Ngươi nói bản quận vương muốn làm gì, trưởng công chúa nhiều lần phái ra một đám sát thủ, bản quận vương có thể giữ lại bà sao?"

Yến Kỳ vừa nói xong, trưởng thị vệ quát lạnh: "Yến Kỳ, lá gan thật lớn, dám đại nghịch bất đạo, nếu ta tiến cung bẩm báo với hoàng thượng, ngươi còn mạng sao?"

Yến Kỳ nở nụ cười, giọng nói êm ái như tiếng nhạc: "Vậy các ngươi chỉ có thể xuống địa ngục để bẩm báo với hoàng thượng."

Dứt lời, Yến Kỳ nhanh chóng ra lệnh cho thuộc hạ: "Giết hết, không lưu lại một người."

Vài tên thuộc hạ lên tiếng, như tên bắn lao về phía trước, vài vệt sáng léo lên, đầu người bay tứ tung, nháy mắt đã có vài người chết dưới kiếm.

Thị vệ phủ công chúa sao có thể là đối thủ của thuộc hạ Yến Kỳ. Vừa ra tay đã là đòn trí mạng. Có điều

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net