Chương 11 : Thử Thách Anh Và Em

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mối quan hệ giữa Yến và Nam đã công khai. Ai cũng ngưỡng mộ họ là đôi trai tài gái sắc . Nam vẫn với vẻ lạnh lùng , bên cạnh là một cô gái xinh đẹp , sành điệu.
Mỗi buổi sáng Nam đều lái xe đến đón cô đi học. Cả hai bước xuống xe với tư thế sang chảnh, khiến ai cũng đưa!mắt nhìn theo .
Trong lớp học, họ còn đẹp đôi hơn khi cả hai được gọi lên bảng, cả hai đứng cạnh nhau làm bài trông như rất tình cảm.
Nhưng tình yêu nào cũng có sự trắc trở , đâu thể mãi hạnh phúc bên nhau mà còn phải vượt qua thử thách tình yêu.
Sáng hôm đó, Yến và Nam còn vui vẻ tay trong tay . Đến chiều, Yến thư thái cầm ly nước chanh đến ti vi để xem bộ phim " Mãi Mãi Bên Nhau " trong không gian nhà thoải mái. Một tay cầm ly nước, còn một tay cầm romox để bật ti vi . Màn hình siêu mỏng vừa mở, cùng với đó là bảng tin nóng trong ngày :

" Một giờ trước, một nam thanh niên bị chiếc xe tải tông thẳng trên đường nhà sách, gần trường THPT Nguyễn Du , hiện nay đang trong tình trạng rất nguy kịch "

Hình ảnh trong bản tin được phóng to lên, Yến nhìn thấy và chết đứng khi nhận ra đó là Nam . Cảnh sát giao thông đang phong tỏa hiện trường, Nam đang bất tỉnh nhân sự trên vũng máu của mình , chiếc áo trắng của Nam đang mặc bây giờ thành màu đỏ, Máu vẫn tiếp tục chảy ra không ngừng , xe cấp cứu đến và cậu ấy đang được đưa đến bệnh viện.

Trước đó Nam đã đến nhà sách để tham khảo vài cuốn . Khi ra về cậu ấy qua lề đường để lấy xe . Vừa bước ra lộ , Nam mãi vò túi để tìm chìa khóa xe , không để ý đến phía sau. Khi tìm thấy chiếc chìa khóa bỗng chốc , một chiếc xe tải đang lao đến khi đến gần anh , chiếc xe mới bóp kèn liên tục, khi Nam thấy thì nó đã đến gần. Anh né không kịp nên chiếc xe ấy đã tông Nam .

Còn Yến khi biết tin Nam gặp tay nạn . Cô đã suy sụp, thậm chí không cầm được khiến ly nước trên tay cô rơi xuống, từng mảnh vỡ văng miểng xuống sàn nhà. Yến vẫn đứng đó , miểng văng trúng vào cơ thể, cắt vào da cô khiến chảy máu. Lúc này, Yến ngã ngụy xuống , chóng hai tay xuống nền. Những mảnh vỡ lúc nãy, Yến đã quỳ và trụ tay lên chúng khiến tay và chân cô điều chảy máu rất nhiều. Nhưng cô có vẻ không còn quan tâm những cảm giác đau của mình bây giờ, bởi lẽ đây không là gì so với những điều Nam đang phải đối mặt, đó là nguy cơ Nam có thể gặp thiên sứ bất cứ lúc nào. Cô khóc như chưa từng được khóc và tự hỏi : " Sao lại có thể như thế ". Có lẽ đây là lần đầu tiên Yến khóc vì một người. Cảm giác đó còn đau hơn nhiều so với những gì đêm đó Yến đã chịu đựng. Trong đầu cô đang rất rối loạn không biết phải làm sao . Nhưng điều Yến cần làm lúc này là Bình tỉnh và mạnh hơn mẽ để có thể đối mặt với thử thách khắc nghiệt này.
Sau một thời gian, Yến đã bình tĩnh hơn , cô đứng dậy và không suy nghĩ gì, chạy một mạch đến bệnh viện cùng với những vết thương đang chảy máu, cô không còn chau chuốt như mọi ngày nữa.

Yến vừa đến, đã thấy ba Nam đang dìu mẹ của cậu ấy trong tư thế mệt mỏi , bà ấy đang khóc. Khi Yến vừa đến chỗ hai bác , cũng là lúc Bác sĩ từ phòng cấp cứu bước ra với vẻ mặt khẩn trương :

" Hiện tại, cậu ấy bị chấn thương khá nặng, mất máu rất nhiều. Điều cần làm là nhanh chóng truyền máu cho cậu ta. Nhưng máu cậu ấy là loại hiếm, ít ai có được. Nếu chậm trễ , cậu ấy sẽ đối mặt với cái chết. "

Khi nghe bác sĩ nói, Yến và mẹ Nam không còn đứng vững được nữa lập tức ngã xuống với tinh thần thất vọng. Nhưng chưa đến mức tuyệt vọng. Mọi người cần mạnh mẽ, vững vàng trong lúc này để giúp Nam vượt qua dù chỉ là cảm nhận nhưng cậu ấy rất cần sự cố gắng của gia đình để Nam chiến đấu với cái chết.

Nhóm máu của Nam rất đặc biệt nên rất ít người có. Ba mẹ Nam chỉ nhận nuôi nên không cùng nhóm máu . Nhưng lại có thêm một sự trùng hợp giữa Nam và Yến rằng sau khi xét nghiệm thì nhận ra Yến và Nam có cùng nhóm máu. Yến đã yêu cầu Bác sĩ lấy máu cô ấy để truyền cho Nam . Khi truyền xong , yến cảm thấy chóng mặt và ngất đi . Cô được mẹ Nam chăm sóc, lát sau cô tỉnh lại. Mặc dù lượng máu đã có nhưng chỉ được một ít , vẫn không đủ . Khi Bác sĩ thông báo lượng máu cô cung cấp vẫn chưa đủ để đưa vào cơ thể Nam . Yến đề nghị Bác sĩ tiếp tục lấy máu lấy máu của mình nhưng cơ thể cô đang bị suy nhược không thể lấy thêm giọt máu nào nữa.

Thời gian chỉ còn 2 ngày nếu không được truyền máu, Nam lìa xa cõi đời . Trong thời gian này tâm trí Yến như bị đảo lộn. Lúc trước Huy đau vì Yến như thế nào, thì bây giờ cảm giác Yến đau vì Nam tăng gấp bội. Yến rất sợ, cô sợ những ngày tháng ngọt ngào không còn nữa, sợ mất đi tình yêu của mình và cô sợ nhất là mất Nam mãi mãi . Còn mẹ Nam ngất xỉu liên tục vì sợ mất đi đứa con trai hiếu thảo của mình , ba Nam hủy hết tất cả những cuộc họp trong cty và giao tất cả hợp đồng quan trọng cho cấp dưới giải quyết, suốt mấy ngày liền, cả 3 ở trong bệnh viện lo lắng cho Nam. Đến lúc tưởng chừng tuyệt vọng bỗng phép màu xuất hiện. Họ nhận được tin từ Bác sĩ :

" Đã tìm thấy nhóm máu phù hợp với cậu ấy. Nhưng người hiến tặng là một vị chủ tịch, ông ấy không còn sống được bao lâu. 3 giờ chiều nay sẽ tiến hành truyền máu và phẫu thuật cứu sống cậu ấy ".

Khi nghe tin , cả 3 người vui không tưởng vì Nam sẽ được sống. Họ đến gặp gỡ và cảm ơn người đã giúp Nam tìm thấy sự sống. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe ông ấy đang chuyển biến rất xấu.

Họ đến thăm và trò chuyện với nhau. Ông kể lại trong nhẹm ngào .
" Sỡ dĩ tôi cứu cậu ấy là vì muốn tích một phần công đức trước khi tôi nhắm mắt, để sau này tìm gặp con trai tôi. "

Ba mẹ Nam thắc mắc :

" Con trai ông sao thế "

" 18 Năm trước vợ tôi sinh ra một cặp song sinh . Nhưng lúc đó vì quá nghèo nên vừa đặt tên xong tôi đã gửi con trai lớn vào cô nhi viện và bắt đầu lập nghiệp. Trước khi tôi nhắm mắt, tôi rất muốn nhìn thấy nó "

Sau khi gửi Nam vào cô nhi viện " Thiện Hòa " . Ba mẹ đưa em trai ruột của cậu ấy vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Sau 18 năm lập nghiệp và sự cố gắng, giờ đây ông đã là một Chủ tịch của công ty giải trí độc quyền tại đây . Ông muốn tìm lại đứa con trai lớn nên đã cho đứa con trai còn lại nhập học gần cô nhi viện năm ấy. Vì là sinh đôi nên gặp sẽ nhận ra ngay . Nhưng đến bây giờ vẫn chưa có tung tích. Ba mẹ nuôi của Nam khi nghe nói , họ thấy trùng khớp với những gì của Nam trước đó, họ bất ngờ hỏi :

" Trước khi đưa con ông vào đấy , có phải trên người cậu ấy có sợi dây chuyền bằng bạc , mặt dây chuyền là một đôi cánh "

Nghe đến đây ông chủ tịch gọi trợ lý đỡ ông ngồi dậy và nhìn thẳng vào ba mẹ Nam và bảo :

" Đúng rồi "

Hai người nhìn nhau tỏ ra vui mừng và nói :

" Ông không cần tìm, vì người ông hiến tặng máu đó là con trai ông , năm nay nó 18 tuổi "

Cảm giác của ông tuy bị căn bệnh ung thư hành hạ nhưng lúc này ông rất vui vẻ. Đó chính là ba ruột của Nam .
Ba mẹ nuôi của Bảo Nam đưa ba ruột của cậu ấy đến nhìn khuôn mặt cậu , quả thật đó là đứa con trai lớn của ông và đứa út chính là Hưng . Nhưng ông chỉ có thể nhìn con trai 18 năm xa cách của mình qua tấm cửa kính của căn phòng cấp cứu.
Bây giờ ông mới tìm được Nam thì đã quá muộn màng . Khi ông sắp phải rời xa cỏi đời , còn Nam thì đang trong tình trạng nguy kịch . Đúng lúc này , mẹ ruột của Nam đến . Ông kể cho vợ mình tất cả sự thật. Bà khá bất ngờ, vội đến ôm lấy ôm và quay vào trong nhìn Nam
" Cuối cùng tôi đã gặp con trai tội "
Bà hết lời cảm ơn Ba mẹ nuôi của Nam vì đã nuôi dưỡng cậu ấy. Yến khá xúc động khi thấy gia đình họ đoàn tụ . Nhưng Yến bây giờ không quan tâm đến mọi thứ xung quanh , cô chỉ lo cho nam đang phải đối mặt với thần chết và cố gắng cầu nguyện cho Nam. Đây là thử thách của hai người .

( Mời mọi người đón xem chương 12. Còn tiếp.. Nếu thấy hay xin hãy bình chọn . Nếu còn sai xót xin mọi người bình luận đóng góp ý kiến.. Chân thành cảm ơn)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net