Chương 15 : Quyết Định - Tình Yêu Không Gia Vị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau  ,  Huy ngã bệnh  ,  cậu ấy sốt cao và có cảm giác mỏi mệt  . Nên không thể đi học được. Huy nằm vật trên giường nhưng vẫn không quên suy nghĩ về những gì Yến làm ngày hôm qua. Cậu ấy rất bối rối và có cảm giác  buồn nhưng đó là nỗi buồn không tên và không thể chia sẻ cùng ai , đành giữ kính trong cõi lòng mình . Tại sao Yến lại không trả mọi thứ về nơi đang bắt đầu mà lại tạo thêm ưu phiền cho mọi người xung quanh .  Huy lúc trước vẫn nhớ ai đó ,  vẫn quan tâm ai đó nhưng giờ đây cậu không dám hy vọng và mong ước gì từ ai đó nữa . Đôi mắt cậu lúc này mơ màng và nhìn tận đâu đâu. Quả thật  ,  cuộc sống là một bộ phim nhưng bộ phim ấy do chính ông trời viết kịch bản . Còn chúng ta là diễn viên bắt buộc phải diễn theo những gì ông trời định sẵn.

Hôm nay Yến đến trường để ý mãi nhưng không thấy Huy ,  cô đã biết cậu ấy có chuyện. Yến giờ đây đắc ý với những gì mình đã làm . Trong khi đó  ,  mọi người đã bị xoáy theo vòng xoáy tình yêu của cô tạo ra. Khi Nam không có bên cạnh cũng là khi Yến sống thật với chính bản thân. Những yêu thương dành cho Nam cô đã tạm gửi vào một góc nhỏ trong tim và đi tìm cuộc vui khác thay thế cuộc vui bị trì hoãn. Có lẻ tình cảm trong Yến đã chết vì vậy nên cô không thể dành chọn vẹn tất cả tình yêu cho bất cứ ai kể cả người Yến thương. Yêu là xa khổ ,  nhưng đối với Yến tình yêu là một thứ gì đó xóa đi nỗi cô đơn . Cô đến bên đời những chàng trai thật tự nhiên nhưng khi bước đi cũng thật bình thản .  Tình yêu ấy có thể trở lại thêm một lần nữa nhưng lúc đó  gọi là tình yêu thủ đoạn .  Điển hình là Bảo Huy.

Còn Hưng khi đến lớp  ,  không thấy Huy đi học  ,  cậu ấy bắt đầu lo lắng trong đầu  ,  suốt buổi học ấy cậu cũng không học được gì.

Trong đời ,  ai cũng phải có ít nhất một người bạn để chia sẽ nỗi buồn, niềm vui. Lúc trước người bạn của Huy là Nam nhưng giờ đây Hưng cũng là một người bạn tốt nhất của Huy.

Tan học  ,  Hưng chạy thẳng đến nhà Huy để xem tình hình như thế nào . Hưng vừa mở cửa đã thấy Huy nằm vật trên giường  ,  mắt vẫn mở nhưng đang nghĩ gì đó ,  đến nỗi Hưng gọi cậu ấy vẫn không nghe thấy  . Hưng bước vào  ,  đập vào giường cậu . Lúc đó ,  Huy mới giật mình :

- Mày đấy à ....

- Mày suy nghĩ gì mà suy tư dữ vậy....

- Ờ....... Không có gì đâu...

- Mày sao rồi ...

- À ,  không sao...

Hưng lấy tay đặt vào tráng Huy sau đó cậu quát :

- Thằng quỹ ,  sốt vậy bảo không sao.. Đi

- Đi đâu ?

- Bệnh viện.

- Thôi.

- Đi.

- Thôi không đi..

Mặc dù nhiệt độ trong cơ thể đang rất cao nhưng cậu cương quyết không đến bệnh viện. Hưng đành bó tay ,  cậu lái xe mua thuốc và cháo cho Huy . Xong xuôi  , Huy nói với Hưng bằng một giọng hơi  tình cảm :

- Cảm ơn mày...

- Ơn cái đầu mày .. Mà mấy hôm nay mày có chuyện gì vậy..

- Tao không sao ,  chỉ là tao không được khỏe ...

- Vậy mày nghĩ ngơi đi ,  tao về trước..

- Mày về cẩn thận..

- Ùm..

Hưng vừa về. Huy nằm ngã lưng nằm xuống.Anh tiếp tục suy nghĩ  . Chưa bao giờ Huy lại để bản thân vào thế bị động nhưng giờ anh lại thua dưới tay Yến. Cảm xúc của Huy đã chết  ,  tình cảm cũng chẳng còn. Huy không còn yêu Yến được nữa vì những đau thương Huy nhận từ cô khá nhiều. Nhớ lại đêm ấy  ,  Huy đã ngã gục trong cơn mưa vì mất Yến. Anh không thể trách cô ấy được. Mà trách cuộc đời sao cứ vô tâm và tàn nhẫn.

Sau một thời gian đấu tranh tư tưởng  ,  cuối cùng Huy đã có quyết định riêng cho mình ....
Anh gọi Yến đến quán cũ...

- Tôi sẽ đồng ý về bên cạnh cô...

- Nếu lúc đầu Huy chọn vậy thì đỡ phải mất thời gian của nhau rồi...

- Nhưng cô không được công khai tấm ảnh đó..

- Tất nhiên rồi..

Yến choàng tay Huy qua vai cô và áp sát đầu cô vào ngực cậu ấy. Huy giờ đây không còn tâm trí kháng cự ,  Yến sẽ làm tất cả những gì khiến cô thỏa mãn. Một tình yêu không tình cảm. Huy chỉ ước trái tim anh toàn là nước  ,  để những vết xước  ,  nỗi đau không tồn tại bên  trong . Yêu là cho đi ,  nhưng giờ đây Huy không thể cho Yến bất cứ tình cảm nào nữa  ,  đây chỉ là tình yêu bất đắc dĩ.

Yến bảo Huy về nhà cô . Yến làm một bữa ăn phải nói là hoành tráng. Cả hai ngồi vào bàn ,  Huy tay thì cầm bát cơm  ,  gấp từ đũa một  , còn  mắt cứ nhìn thẳng về phía trước như người mất hồn. Yến gắp từng món cho Huy nhưng anh ấy đều không để tâm tới  ,  và bỏ thức ăn ra ngoài. Thấy vậy  ,  Yến tỏ ra cô đang giận  và  giả vờ ngẹn ngào nói với Huy :

- Huy .... Tạo sao lại tỏ thái độ khó coi với Yến??

Anh ấy vẫn không trả lời  ,  cô nói tiếp :

- Hay là Huy không muốn yêu Yến....

Huy đã điềm tĩnh lại và không biết Yến sẽ làm gì nếu Huy cứ mặt lạnh với cô.  Anh ấy liền đổi thái độ và bước đến ôm ngang cổ Yến :

- Chỉ là Huy đang không được khỏe  ,  Yến đừng nghĩ nhiều..

- Vậy thì tốt rồi...

Cô ấy hôn vào môi Huy một cái . Nhưng có lẽ đó là nụ hôn  không ngọt đối với anh. Lúc trước Huy vẫn giữ  , anh giữ một quá khứ đẹp cùng cô  ,  sau đó anh vẫn giữ con tim ngang dọc đầy vết trầy xước khi cô cất bước ra đi . Nhưng khi mọi việc về cô được  phơi bày thì anh ấy đã buông  ,  một hạnh phúc Huy cứ ngỡ sẽ vẹn nguyên nhưng lại tan nát.

Yến đúng là một cô gái biết tính toán hay nói cách khác là mu mô xảo quyệt. Có lẽ rằng  ,  định nghĩa về tình yêu Yến không nắm được vì vậy những hệ quả yêu thương cô gây nên là sai trái.

Tuy đã trở lại ,  nhưng cuộc tình của cả hai giờ đây rất nhạt . Cần thêm những gia vị yêu thương vào đấy nhưng sẽ không có bất cứ một gia vị nào được thêm vào từ hai người. Bởi lẽ định mệnh rằng cuộc tình đó sẽ mãi mãi là vị nhạt....

Những ngày tiếp theo đối với Huy sẽ như thế nào ?  Hưng có biết được những gì cô đang làm hay không ? Bên cạnh đó, cuộc sống bên mỹ của 3 cô gái như thế nào  ? Nam sẽ tiếp tục mơ thấy gì trong giấc mơ.?........... Mọi người đón xem chương sau nhé.....

Còn tiếp..

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net