Chương 18 : Thử Thách - Những Giọt Nước Mắt Thật Lòng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chỉ trong hai tháng đã xảy ra rất nhiều chuyện.Đó là sự sắp xếp mà họ không thể thay đổi được.
Nhưng mọi  người xung quanh bây giờ ai cũng ổn định phần nào  cuộc sống riêng của mình.Còn riêng Nam ,  anh ấy vẫn đang chìm thật sâu vào giấc ngủ và phải chịu sự cô đơn trong giấc mơ khi anh sống chỉ có một mình nơi đó.

Trong mơ ,  Nam cứ đang loay hoay tìm lối ra, suốt những tháng vừa qua. Một mình anh phải sống nơi đầy mây trắng và sự yên tĩnh. Vì cô gái mà anh chọn cũng đã buông tay anh.

Trái tim của ba cậu ấy cũng đã nhõ đi được gần nữa phần trong hai tháng vừa qua. Từng ngày  ,  từng ngày anh cố gắng tìm lối thoát  mặc dù vô ích .

Tưởng chừng tuyệt vọng  ,  anh ngồi xuống mang trái tim ra và ngắm thật kĩ chúng . Trước mắt anh bỗng xuất hiện một chàng trai với vẻ ngoài lịch lãm nhưng đó chỉ là ảnh ảo nơi thiên đường vì chàng trai đó là một đại thiên sứ . Nam bất ngờ và ngước nhìn chàng trai kia :

- Anh là ai ?

- Cậu không cần biết tôi là ai ..

Chàng trai đó mở bàn tay ra ,  lập tức xuất hiện một sợi dây chuyền có mặt hình giọt nước anh trao cho Nam và nói  :

- Nếu cậu muốn thoát khỏi nơi đây  thì cậu phải tìm đủ ba giọt nước mắt định mệnh của đời cậu. Thứ nhất là nước mắt của tình mẫu tử. Thứ hai là nước mắt của tình bạn . Thứ ba là giọt nước mắt của người con gái mà sau này sẽ là người bên cạnh cậu đó sẽ  là giọt nước mắt cuối cùng để giúp cậu thoát khỏi đây. Khi họ khóc  ,  những giọt nước mắt của họ sẽ được mặt dây chuyền này thu vào và nó chỉ chứa được 3 giọt . Khi đủ mặt dây sẽ phát sáng  lúc đó cậu đưa trái tim màu bạch kim vào và người đàn ông trao trái tim này cho cậu chính là ba ruột của cậu . Nó sẽ tan trong nước mắt chỉ trong chốc lát. Khi trái tim mất đi là lúc cậu sẽ tỉnh lại. Đồng nghĩa với việc cậu sẽ ra khỏi đây..

Nam ngạc nhiên vì những phép kì diệu ấy và cả về người ba của anh . Trên tay Nam bỗng xuất hiện một sợi dây chuyền và trong thoáng chốc đại thiên sứ đã biến mất .

Nam giờ không mãi chạy lanh quanh nữa mà anh ấy đã ngồi xuống  ,  chờ đợi những giọt nước mắt quý giá ấy.

Trong khi đó ở thực tại  mẹ ruột của Nam vẫn chưa hết buồn vì cái chết của chủ tịch nhưng bà cũng rất lo lắng cho Nam. Bà đến bệnh viện để thăm và nhìn ngắm thật rõ khuôn mặt của cậu con trai của mình. Càng nhìn kĩ bà không tránh khỏi được đau lòng  ,  nhìn những vết băng bó trên cơ thể anh ấy bà rất xót. Lúc đấy bà đã khóc ,  khóc vì những thiệt thòi mà bấy lâu nay Nam phải chịu đựng  ,  hay nói cách khác bà khóc vì cảm thấy có lỗi.

Đó cũng là giọt nước mắt đầu tiên mà Nam nhận được.

Anh đang thẩn thờ nhìn thì một giọt nước mắt đã hiện lên trong mặt dây. Đó là giọt tinh khôi nhưng chan chứa biết bao tình cảm.

Khi mẹ Nam đang khóc thì Huy và Hưng đến . Họ cố an ủi bà ấy. Trong giây phút đầy cảm xúc Huy lại nhìn Nam với vẻ ngẹn ngào. Nhớ lúc trước cả hai cùng nói cùng cười nhưng giờ đây hai người  - hai thế giới khác nhau. Nhưng cả hai cũng chẳng vui sướng gì . Huy thì lạc lối trong cuộc sống thực tại đó là quá sai lầm khi tin tưởng vào Yến để giờ đây anh phải chịu những đày đọa của tình yêu mà cô đã tạo ra ,  Huy bước vào cuộc đời cô ấy rất dễ nhưng khi muốn bước ra thì đó lại là một khó khăn rất lớn đối với anh. Có lẽ Huy không thấy cô đơn khi anh ở một mình ,  nhưng lại lại đơn côi khi ở trước đám đông và cảm thấy chẳng ai hiểu được mình. Còn Nam thì đang lạc lõng trong khoảng trời mơ mộng , không có ai bên cạnh  . Anh chỉ biết làm bạn với mây và gió nhưng trái lại Nam không có một chút cảm giác đau đớn khi ở cõi thiên đường này.

Những suy nghĩ của anh dường như làm cho dòng kẻ mắt phải ướt vì Huy đã rơi lệ. Một giọt lệ chân thành của tình bạn. Tình bạn là một tâm hồn trú ngụ trong hai cơ thể . Có lẽ giữ Huy và Nam đã có một sợi dây vô hình gắn chặt họ lại thế nên họ đã gặp lại nhau nhưng trong hoàn cảnh khắc nghiệt.

Thế là trong giấc mơ Nam đã có được giọt nước mắt thứ hai - Nước mắt của tình bạn. Vậy là chỉ còn một giọt nữa mặt dây chuyền sẽ đầy và Nam sẽ sớm quay trở lại thế giới trước kia của anh. Nhưng giọt nước mắt cuối cùng không hề dễ kím bởi lẽ đó là nước mắt của người tri kỉ của anh hay nói cách khác là cô gái của anh. Nhưng kể từ giờ anh đã có thể cảm nhận được tình yêu của mình ở nơi thực tại đó là Yến nhưng anh nhận thấy rằng tình yêu ấy bây giờ rất nhạt . Đã hai tháng Yến đã không đến thăm Nam..

Tình yêu là động lực  ,  là nguồn sống của con người tồn tại nhưng Nam đã không cảm nhận được nguồn sống và những yêu thương từ Yến. Chắc giờ đây chúng đã bay theo mây trời hoặc chúng đã trôi xa ra đại dương.

Đã mấy ngày trôi qua ,  Nam vẫn không nhận được giọt nước mắt cuối cùng. Anh vẫn đợi nhưng những gì anh cảm nhận được nó không mặn nồng như lúc trước. Nhưng chắc rằng người con gái mà định mệnh sẽ trao cho anh phải rơi lệ và giọt lệ ấy sẽ đưa anh trở về . Lúc đấy nước mắt đã hóa thành niềm vui...

Liệu đến bao lâu thì cô gái ấy mới rơi nước mắt  ?  Và cô gái đó là ai??
Mọi người đón xem chương tiếp theo nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net