Chương 25 : Trở Về Với Quỹ Đạo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

      Vài ngày sau , Yến đến thăm Nam , anh ấy không giả vờ mù nữa bởi vì trước sau gì họ cũng biết.

     Cánh cửa phòng mở , Nam thấy Yến bước vào , anh nhìn cô trước lớp trang điểm , đẹp chẳng khác gì lúc mới quen , Nhưng suy nghĩ của anh về Yến đã khác. Anh cũng chẳng để ý gì đến cô ta nữa , còn Yến thì bước lại ngồi cạnh Nam :

- Nam đỡ chưa..

- Bình phục hẳn rồi... - anh nói với giọng lạnh như băng.

     Cô ấy liền ôm lấy Nam , giọng như buồn bã :

- Yến nhớ Nam nhiều lắm...

     Những gì cô nói so với hành động cô làm là hoàn toàn trái ngược.

     Nam muốn xem tiếp theo cô sẽ làm những gì , anh làm như chưa có chuyện gì xảy ra anh cũng từ từ do dự ôm cô ta :

- Đừng khóc nữa...

    Yến ôm chặt anh , sau đó cô hôn lên môi anh , rồi từ từ có những hành động tiến xa hơn . Nam liền ngăn cô lại :

- Ờ ..- anh lấy tay Yến ra khỏi cơ thể và buông cô ra.

      Nếu như lúc trước thì Nam không làm vậy. Vì trước đây Nam yêu một cô gái hiền lành còn giờ đây cô gái ấy trở thành người  nói dối - kẻ hai lòng.

     Yến hơi ngại ngùng vì hành động từ chối của Nam. Cô nhìn Nam nhưng không nói gì , Yến yêu của Nam đã khác  trước , trở nên rất bất thường bất thường .

     Cô tiếp tục nắm lấy tay Nam đặt vào vị trí tim cô :

- Sau này không cho Nam rời xa Yến.

Trong đầu Nam lại suy nghĩ : " Quá muộn rồi "

     Nếu như anh không bất ngờ nhìn thấy thì có lẽ anh đã không nhận ra được con người của Yến. Nếu lúc đầu Nam không vội vàng yêu Yến thì giờ đây có lẽ anh đã không phải bận tâm với những suy nghĩ vớ vẩn. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn để quay lại từ đầu. Đều cả Nam và Yến cần lúc này là cho nhau lối thoát. Giờ đây bờ môi Nam đã khô không thể nhận thêm bất cứ nụ hôn nào của Yến nữa , bàn tay người cũ giờ đành buông tay vì cuộc tình mù quáng. Và nếu trong cuộc sống không có chữ nếu thì có lẽ chẳng ai phải mang nỗi buồn. Yến nói chờ đợi nhưng đợi chờ cuộc tình cũ với giây phút đê mê trong một cuộc tình khác. Tất cả suy nghĩ trong đầu Nam không thể nào mất đi được. Nhưng anh không buồn vì một người như vậy mà anh hối hận vì không nhận ra sớm hơn , Yến không phải là một nửa của Nam và anh cần thoát khỏi vòng xoáy tình yêu này , anh sẽ quên hết những giây phút cầm tay Yến ngao du trên những đoạn đường thơ mộng . Mất niềm vui này , Yến sẽ đi tìm niềm vui mới , cô cứ mãi kiếm tìm những thứ vô bổ mà đã quên mất rằng bản thân cần tìm và gìn giữ một tình yêu chân thật chỉ có hai người. Bức tranh mà Yến đang vẽ cho cuộc đời mình đó là bức tranh không màu . Trái đất luôn quay , con người luôn thay đổi tình yêu cũng vậy có thực , có dối.

       Một lát sau Yến ra về mang theo cảm xúc khó tả  , dường như cô đã nhận ra đều gì bất thường  từ Nam . Nhớ lại cảnh Nam đẩy tay mình ra cô ấm ức , vẻ mặt bỗng dưng khó chịu.

     Sau một kì nghỉ dài , mọi người đang bắt đầu vào học để thi tốt nghiệp lớp 12 . Nam cũng vậy , tuy suốt mấy tháng anh không tham gia học nhưng có thể nói vốn kiến thức của Nam đủ để vượt qua kì thi này , vì Nam luôn chăm chỉ đọc sách . Huy cũng chuyển đến đây học , Hưng và cậu ấy vào chung lớp , còn Nam và Yến ở phòng cạnh bên .

    Hôm nay Yến đi học với vẻ tươi tắn vì nghe được Nam cũng đến trường . Bước vào lớp , Yến đã nhìn thấy Nam ngồi ngay vị trí , tay cầm quyển sách , hình ảnh đó trông anh rất thư sinh . Yến bước vào bắt chuyện với Nam thân mật như lúc trước :

- Cuối cùng Nam cũng đến trường với Yến..

 Yến tiếp tục nói thêm vài câu ngọt ngào   Nam vẫn chăm chú nhìn quyển sách và không nói gì khiến cô ấy điên lên. Cô vội giựt quyển sách ném xuống nền .

- Tại sao Nam lại tỏ thái độ với Yến..

  Nếu là lúc trước Nam đã cáo lên nhưng lần này anh không nói gì , nhẹ nhàng nhặt quyển sách và bước ra ngoài. Yến như điên người , cô quăng mạnh chiếc ba lô xuống bàn , cô nhận thấy Nam thay đổi 180 độ nhưng cô không nhận ra rằng chính mình đã khiến Nam trở nên như vậy. Nếu như Yến biết kiềm chế bản thân , thủy chung vì một tình yêu thì có lẽ yêu thương giữ hai người sẽ tồn tại mãi mãi.

  Nam bước ra ngoài , anh tình cờ gặp Hưng và Huy . Những ngày đầu khi mới tĩnh lại , tâm trạng của Nam chưa ổn định , nhưng đến lúc khi nghe Hưng kể hết tất cả , anh nhận ra Huy không có lỗi . Lần này khi gặp Huy anh rất vui và đi đến hai tay cụng nhau . Cả ba người cười với nhau vì lâu lắm rồi mới gặp lại :

- Mày khỏe hẳn rồi à..- Huy nhìn Nam cười rất tươi và hỏi.

- Đương nhiên.. - Nam lấy tay vỗ vào ngực đầy năng lượng. Anh hỏi tiếp :

- Hai người học ở đây à ?

- Đúng ..- Huy trả lời

- Vậy giao em trai tao cho mày coi chừng đó.- Nam vừa cười vừa nhìn Hưng.

- Nó lớn rồi , ai ăn hiếp được nó...

- Thằng quỹ ..-Nam vỗ vào vai Huy vẫn là nụ cười đó.

     Sau đó Nam khoát vai cả Hưng và Huy cùng xuống căn tin . Nam liền lấy lại vẻ lạnh lùng , ánh mắt quyến rũ . Còn Hưng thì khuôn mặt y chang Nam nên khỏi bàn về vẻ đẹp trai nhưng trên môi Hưng lúc nào cũng cười trông thật dễ thương. Huy thì với đôi mắt sâu thẳm , chân mày đậm vừa nhìn đã gợi yêu thương , cùng với nụ cười tỏa nắng làm cho anh không kém phần cuốn hút.

   Cả ba bước đi cùng nhau như ba nam thần điển trai , thu hút mọi ánh nhìn của các nữ sinh , họ trầm trồ , ngưỡng mộ , bàn tán xì xào :

-  Ê..ê..- tay chỉ về ba chàng trai.

- Đẹp trai quá..- xoa mặt khen ngợi.

- Ước gì là bạn trai tao.

- Thôi đi bà...mơ xa..

Có lẽ Yến là người may mắn vì đã từng chiếm trọn trái tim của cả ba người.

Cả ba bước vào căn tin khiến các nữ sinh ngừng ăn uống chỉ để nhìn ba người. Các anh chọn cho mình chiếc bàn gần cửa sổ và gọi ba tẩy sting , làm cho đôi môi cả ba thêm đỏ lên trông thật hấp dẫn.

Kể từ đây , ngoài giờ học Nam vẫn đọc sách hoặc cùng Huy và Hưng xuống hàng ghế đá trò truyện. Giờ đây Nam không nghĩ gì , cũng chẳng quan tâm Yến nữa khiến cô tỏ ra bực tức.

Tan học , mặc dù có xe nhưng Yến vẫn đứng đợi trước cổng . Khi Nam ra , cô tiến lại gần :

- Nam đưa Yến về nha...

- Xin lỗi , Nam đi với Hưng.

Nói xong anh mang khuôn mặt lạnh lùng rời khỏi , Yến điên người , cô dặm mạnh chân xuống đất. Nếu lúc trước chính Nam là người đưa đón Yến đi học thì giờ đây chính cô đã tự tay tước đi hạnh phúc của mình.

Yến đã suy nghĩ rất nhiều. Nam và Hưng là anh em ruột , còn Huy và Nam thì rất thân với nhau.Cô nghĩ Nam chưa hề biết tất cả mọi việc mà suy đoán Nam mặt lạnh với cô là vì chấn thương tâm lý sau khi tỉnh lại. Cô sợ Huy sẽ nói ra nên Yến quyết định trả sự tự do về với Huy nhưng với yêu cầu  Huy không được nói gì về chuyện của Yến. Tất nhiên anh sẽ đồng ý.Huy đã thoát khỏi Yến nhưng với con người của cô thì phải đặt ra câu hỏi : " Huy sẽ được tự do trong bao lâu " . không thể đoán trước được những gì cô làm bởi vì Yến là con người không đơn giản. Nhưng bây giờ Huy đã có thể thoải mái tìm kiếm niềm vui cho mình , tuy vậy nỗi dằn vặt về những lỗi lầm mà anh gây ra cho Nhi vẫn còn .

Tuy nhiên không ai biết trước được những gì Yến làm tiếp theo . Nhưng hiện tại mọi thứ đã trở về như cũ.

Hai ngày sau gia đình Hưng nhận được thông tin rằng bản di chúc của ba anh sẽ được công bố .

Luật sư đã đến , mọi người cũng có mặt đầy đủ bao gồm Gia Nam , Quốc Hưng và mẹ của hai cậu.

Luật sư làm đúng nghi thức :

- Sao đây tôi xin công bố di của chủ tịch để lại.Hiện nay ông đang sở hữu 85% cổ phần trong cty giải trí. Ông xin chia 45% cổ phần cho con trai lớn đó là Gia Nam  , còn lại 40% thuộc sở hữu của con trai út Quốc Hưng. Căn biệt thự lớn tạm thời vợ tôi và hai con cùng sống khi Gia Nam có vợ sẽ ra riêng ở tại căn biệt thự nằm ở Quận 5 . Số tiền ở ngân hàng tôi xin giao hết cho vợ tôi đó là Phan Thanh Thúy. Còn lại tất cả mọi thứ là của chung , mọi người có quyền sử dụng. Lúc tôi làm bản di chúc này tâm trí tôi còn minh mẫn.

- Tôi xin hết.

- Dạ cảm ơn luật sư.

  Nam và Hưng tiễn luật sư ra về khi vào họ thấy mẹ mình đang bậc khóc :

- Mẹ , có chuyện gì sao mẹ ...- Hưng và Nam vội chạy đến

- À không sao..chỉ là mẹ nhớ ba con..- Bà nghẹn ngào.

- Nam à !!! thấp cho ba nén nhang đi con ..

- Dạ...

  Nam tiến lại bàn thờ nhìn vào di ảnh ông và thấp một nén hương khói bay bổng . Có lẽ ở trên cao ông ấy đang rất vui vì nhìn thấy gia đình mình hạnh phúc.

  Cuối cùng họ đã tìm lại cuộc sống đáng có của mình . Nhưng việc họ cần làm là chăm chỉ ôn tập để họ vượt qua kì thi tốt nghiệp và hướng đến trường đại học sân khấu điện ảnh.

Trang Minh , An Nhi và Jindy cũng đang tất bật hoàn thành những dự án của mình để về Việt Nam tham gia học đại học tại nước nhà . Mặc dù cô nói với Hưng rằng sẽ học thêm ba năm đại học tại Mỹ , cô sẽ tạo bất ngờ cho Hưng . Mặc dù biết anh ấy rất nhớ cô và cô để Hưng chờ đợi bao nhiêu đó là quá đủ . Trang Minh và Jindy cũng sẽ về Việt Nam.

Về đến nhà , Yến bật ti vi lên cô liền thấy một MV ca nhạc của nhóm nhạc nữ . Đó là nhóm của Nhi , khi thấy Nhi xuất hiện trên Ti Vi cô ấy đã hết sức giật mình. Nhưng cô nghĩ An Nhi và chết và một đứa nhà nghèo như Nhi sao có thể qua Mỹ và trở thành một ca sĩ nổi tiếng . Cô chỉ nghĩ đó là người giống người Yến cũng không suy nghĩ gì thêm. Nhưng cô không biết rằng mọi chuyện có thể thay đổi ở phút 89 . Chính những thủ đoạn của cô đối với Nhi đã giúp cô ấy có cuộc sống như ngày hôm nay. Yến vẫn sống vô tư nhưng cô đang nghĩ cách tìm lại tình yêu với Nam như thế nào ?

Nhưng sau một thời gian dài cuộc sống đảo lộn thì mọi thứ tạm trở về quỹ đạo của nó. Nhưng sẽ không lâu. " Dòng sông có lúc cạn lúc đầy. Cuộc sống cũng có lúc bay bổng có lúc trầm lặng "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net