Chương 26 : Nắng Vui

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

     Sau một hai tuần ôn tập , cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp đã đến . Ai nấy đều đã trang bị cho mình một lượng kiến thức để bước vào phòng thi .

    Sau khi biết được giám thị gát thi là ai , Yến đã gặp riêng  người ấy và đưa vào tay một phong bì tiền sau đó cô nói nhỏ vào tai thầy điều gì đó .

    Lát sau , tiếng trống vang lên , Nam bước vào lớp trên tay cầm quyển sách đi vào chỗ ngồi . Yến cũng bước vào , cô biết Nam không để mắt đến mình nên cũng không nói chuyện nhưng trong suy nghĩ của cô đang tính toán việc gì đó .

  Thầy giám thị bước vào , phát đề thi và cả lớp bắt tay vào bài thi của mình , khoảng 30 phút sau , trong khi mọi người đang say sưa làm bài Yến liền thả miếng giấy tài liệu xuống chân Nam , sau đó thầy giám thị nhìn cô , Yến chớp mắt như ra dấu hiệu . Thầy giả vờ đi chầm chậm và dừng lại đúng chỗ của Nam . Thầy cúi người nhặt tờ giấy và nói với Nam bằng giọng nghiêm nghị :

- Nam ... Tại sao em sử dụng tài liệu..

  Nam bất ngờ trước lời nói của thầy và ngạc nhiên khi thấy miếng giấy dưới chân mình , lúc này anh cứng họng không biết nói gì thầy nói tiếp :

- Em không có gì để nói chứ gì . Tôi sẽ đề nghị hạ em một bậc hạnh kiểm.

Thật ra đây chính là kế hoạch của Yến , nhận tội thay Nam để lấy được cảm tình từ cậu. Thấy Nam không nói gì , Yến liền cầu khiến thầy giám thị :

- Thưa thầy , cứ để em nhận tội thay bạn ấy . - Nam và cả lớp quay xuống nhìn cô . Cả lớp xì xào :

- Học sinh giỏi mà đi chép tài liệu ..

Nếu như lúc trước Nam sẽ không để ai chịu trách nhiệm thay mình đương nhiên bây giờ cũng vậy . Anh nhìn cô miệng cười nhếch mép :

- Thưa thầy , đề cương theo em biết được phát hành vào một tháng trước nhưng em mới đi học gần hai tuần gần đây , hơn nữa đề cương của mọi người đều có ghi rõ họ tên và những gì em làm trong bài thi không giống kết quả trong miếng giấy kia .

Cả thầy và trò đều đứng hình trước những lời giả thích từ Nam , cả lớp ai nấy đều ngưỡng mộ cậu. Nam nói tiếp :

- Hơn nữa , khi em làm bài xong Yến mới thả tờ giấy xuống chân em...

Yến bất ngờ vì Nam đã biết tất cả mọi việc thật ra Nam đã thấy nhưng anh vẫn để yên.Mọi người đang nhìn chằm chằm vào Yến khiến cô xấu hổ. Đúng lúc này , thầy hiệu trưởng đi ngang qua lớp thấy có chuyện nên ghé vào xem xét , được một bạn nữ đầu bàn kể hết tất cả. Cuối cùng cả hai điều phải chịu  hình phạt thích đáng . Thầy giám thị thì bị đình chỉ công tác 7 ngày không lương , Yến thì được đưa ra hội đồng kỷ luật. Yến tức giận và căm phẫn vô cùng.

Sau hơn 80 phút , thời gian làm bài đã hết . Mọi người nộp bài xong ai nấy ra về. Hôm nay có vẻ Yến về sớm hơn.

Khi Nam và Hưng vừa ra cổng bỗng dưng thấy Yến cùng hai người khác vây quanh định đánh một bạn nữ , đó là bạn lúc nãy kể mọi chuyện cho thầy hiệu trưởng. Thấy thế cả hai cùng đi đến , Yến giờ như không có chuyện gì Nam liền cảnh cáo cô ta và cả hai giúp bạn nữ thoát khỏi ba người họ . Yến tức giận quăng cả chiếc ba lô xuống đường , chân cô dặm nền.

Những thủ đoạn  của Yến không những không gây cho Nam được thiện cảm mà còn gây điểm xấu đối với anh . Càng ngày anh càng nhận rõ con người thật của Yến.

Hưng và Huy cũng đã biết chuyện , cả hai bái phục Gia Nam vì anh đã làm Yến bẻ mặt. Lát sau , Nam nhìn lên cổ Huy và chú ý đến sợi dây chuyền :

- Mày vẫn còn giữ à ?? - Giọng nói Nam hơi lắng lại.

- Ừm.. - Huy nhìn vào chiếc nhẫn trên  tay Nam :

- Mày cũng còn giữ mà...

Cả hai cười , Nam và Huy nhớ lại lúc nhỏ cùng nhau đi học , cùng nhau chơi bóng rổ cứ ngỡ sẽ không còn gặp lại nhưng chính duyên kiếp đã giúp họ gặp lại nhau.

Cứ thế , từng ngày cũng trôi qua đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh mệt mỏi. Gia đình họ định tổ chức đi biển , đó là biển Nha Trang cùng với ba mẹ nuôi và mẹ ruột cả Nam Huy và Hưng nữa. Mọi người ai cũng hứng thú với chuyến đi này . Còn riêng Huy anh rất hồi hộp vì lúc trước chính nơi đây đã làm cho Nhi mất tích và đối mặt đến cái chết , anh thì quá vô tâm cứ mãi lo cho Yến , chú trọng vào tình yêu nhạt nhòa hơn là tình yêu đơn phương nhưng rất sâu sắc của Nhi dành cho anh . Dù anh có vạn câu xin lỗi cũng không còn nghĩa lý gì cả. Bây giờ Nhi đã đi nhưng vẫn không muộn để anh nhận ra bản tính của Yến . Còn Hưng thì lại rất háo hức với chuyến đi này . Bởi vì nơi đây chứa đựng biết bao kỉ niệm , yêu thương và những khoảnh khắc trao nhau lời ngọt ngào cùng Nhi trên bãi cát dài , bên cạnh dòng biển khơi xanh thẩm , chính nơi đây đã chứng giám cho tình yêu của hai người.

   Sau những giây phút hồi hộp , háo hức cuối cùng cũng đến thành phố biển Nha Trang . Ai nấy điều đang tận hưởng cảm giác thích thú của gió biển nơi đây , biết bao cảm xúc lại ùa về nhưng đây là kì nghỉ nên mọi người cố gắng thư giãn vì lâu lắm cả gia đinh mới được đi du lịch cùng nhau , dĩ nhiên mọi người luôn coi Huy là người trong gia đình , điều đó đã che lấp đi những trống trải mà anh chịu đựng.

Tâm trạng mọi người cũng đã thoải mái hơn , họ trở về cùng với những tiếng cười thoải mái. Chuẩn bị cho công việc sắp tới mà họ phải thực hiện.

Sau một tuần kết quả đã được dán lên bảng thông báo. Nam tiếp tục đứng ở vị trí dẫn đầu mặc dù không đi học. Huy và Hưng đồng hạng hai , còn Yến hạng trung bình toàn trường. Lòng cô đang cảm thấy ấm ức về những chuyện đã qua . Nhưng đều do chính Yến gây ra đương nhiên cô phải chịu hệ quả của nó.

Còn mọi người đang chìm trong tia nắng vui , hạnh phúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net