Chương 3 : Hiểu lầm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau , chuẩn bị đi học Bảo Yến mới phát hiện ra đã mất bảng tên . Cô ấy cứ nghĩ trong đầu rằng : " chắc là rơi trên đường về hôm qua" .Bảo Yến vội cầm balo lên chuẩn bị đi học .Vừa mở cổng , thấy một chàng trai đang ngồi trên xe đạp điện chờ sẵn .Chỉ nhìn sau lưng , Yến thấy chàng trai có mái tóc hơi đỏ , dáng chuẩn .Tất nhiên đó là Bảo Huy . Cậu ấy quay lại , mỉm cười nhẹ và nói :
- Đi thôi .....
- Đi ....đâu ...
- Vậy Yến định đi đâu ...
- Thì đi học...
- Lên xe HUY chở..
Yến bước từng bước và ngồi lên chiếc xe vòng tay qua eo Huy , áp sát mặt vào lưng .Cả hai cùng nhau đi học . Khi đến trường bỗng nghe tiếng gọi từ sau :
- Yến....
Hai người họ quay lại , thì ra đó là Khả Nhi , bạn cùng lớp với Yến và ngồi cùng bàn .
- Sao thế Nhi
- À .. Định vào lớp chung . Chào Huy
HUY : Chào Nhi
YẾN : Hai người biết nhau à.
NHI : Học chung năm lớp 10

YẾN : à
NHI : vào lớp thôi ...
Cả 3 cùng vào trường . Nhi cứ nhìn Huy bởi lẽ Nhi đã đơn phương Huy từ năm ngoái .Nhi là một cô gái hiền , thân thiện , sống với ba mẹ nuôi . Còn Huy chỉ chú tâm đến Yến nên không bắt gặp được ánh nhìn của Nhi.Ngày qua ngày , Nhi đã biết người Huy chọn là Yến , chính vì thế Nhi đành âm thầm dõi theo Bảo Huy và gửi những cảm xúc vào từng trang nhật kí . Tính tình của Nhi hiền lành , ít nói sau chuyện đó cũng ít cười hơn ( chắc các bạn cũng hiểu người mình yêu lại yêu bạn của mình thì còn gì buồn hơn ).Giờ ra chơi hôm ấy do thầy Hiệu Trưởng triệu tập tất cả các lớp trưởng nên lúc ấy Nhi không có mặt trong lớp . Yến vô tình làm rơi balo của Nhi , rơi ra một quyển nhật kí màu Hồng .Lúc đầu chỉ định nhặt lên rồi thôi .Nhưng sau đó Yến lại mở nhật kí xem.Những trang đầu thì không viết gì nhiều chỉ là những cảm xúc chung  và những châm ngôn tình yêu như " Cuộc đời em một đường thẳng , nhưng khi gặp anh thì ngã rẽ ".Đến những trang tiếp theo Yến bất ngờ khi thấy :
" Chàng trai ấy đã để lại cho tôi biết bao cảm xúc . Ngay từ lần gặp đầu tiên hai chúng tôi đã tranh cải khi cậu ấy tình làm đổ nước vào người tôi . Nhìn cậu ấy lúng túng làm tôi càng buồn cười .Lúc tôi bị bắt nạt cậu ấy điều mặt .Đó chính Từ Bảo Huy.Tôi đã yêu cậu ấy.Tôi nghĩ " đến một lúc nào đó ,cậu ấy sẽ của tôi ".
Yến bắt đầu căm ghét Nhi , chỉ vì Nhi thích Huy.Với tính cách và con người của Yến cô ấy sẽ không tha thứ cho Nhi. Yến bắt đầu ghét Nhi hay bắt nạt và tìm mọi cách để hại nhưng Nhi không phản ứng bởi cô ấy là người viết nhường nhịn.Nhi vẫn không biết là vì lí do gì mà Yến lại ghét Nhi, có những lần cô ấy chủ động nói chuyện với Yến như chỉ nhận lại sự lạnh nhạt.Vào một buổi ra chơi , khi Nhi đứng trước lớp học bài bỗng nghe tiếng gọi từ sau lưng :
- Bạn ơi ..
Thì ra đó là tiếng của Quốc Hưng.Nhi trả lời :
- Sao thế bạn ?
- Cho mình hỏi đây phải lớp của Hoàng Bảo Yến không vậy ?
- Đúng rồi bạn .
- Tốt quá.
Hưng lấy trong cặp ra bảng tên nhặt được hôm qua và đưa cho Nhi :
- Bạn đưa cho Yến giúp mình nha.
Nhi ấp úng vì tránh chạm mặt với Yến :
- Sao cậu không đưa ?
Hưng trả lời với giọng đầy ẩn ý :
- Chính tay tôi đưa thì không tiện đâu .
Hưng cầm tay Nhi và đưa bảng tên vào.Bàn tay Hưng ấm chẳng thua gì Bảo Huy :
- Giúp mình nhé !
- .
Sau đó nhóm bạn của Nhi đến lôi tay Nhi rũ đến phòng thư viện.Nhi vội kẹp bảng tên vào quyển tập và để xuống bàn . Vô ý để lòi ra một phần của bảng tên.Khi Yến vào lớp , chợt thấy và nhanh tay lấy khi Nhi chưa kịp trả . Trong thư viện Nhi tìm những cuốn sách để bổ sung kiến thức cho kiểm tra học kì sắp tới.Chọn tổng cộng được 3 cuốn . Cô cùng nhóm  bạn vào lớp .Khi bước vào Yến chỉ tay và mắng Nhi vì cô ấy đã ghét Nhi cộng thêm bảng tên nằm trong sổ của Nhi nên Yến có cơ hội bắt nạt :
- Sao mày dám lấy bảng tên tao ?
Nhi bất ngờ trả lời :
- Yến nói tôi không hiểu.
Yến tát vào mặt Nhi trước biết bao cặp mắt trong lớp và rơi cả mấy quyển sách xuống đất quát :
- Mày diễn giỏi thật.
- Yến không biết nói chỉ đành ôm mặt khóc chạy đi.
Đến sân trương Nhi trượt chân , cùng đó Huy đến vội vang tay đỡ lấy Nhi vào lòng.Lúc đó Nhi không biết đó là Huy , ngẩng đầu dậy đầy nước mắt .Lúc ấy Huy mới biết rằng Nhi đang khóc và không rõ lí do. Gặp Huy cô ấy lau hết nước mắt vì trước mặt Huy cô không để cho mình yếu đuối.Bỗng giọng nói ấm áp của Huy cắt ngang dòng suy nghĩ của cô ấy :
- Nhi sao vậy ? Ai bắt nạt Nhi.
Nhi vội cất giấu cảm xúc của mình :
- Nhi không sao ? Huy lên lớp đi.
Từ trên phòng học Yến nhìn thấy hết cảnh tượng ban nãy.Dù nghĩ rằng chỉ quen qua đường nhưng cô ấy vô cùng tức giận .Lúc này Nhi một mình đến sân thượng trường học . Yến đi theo. Khoảng không gian ấy chỉ có Nhi và Yến .Yến nắm lấy tóc của Nhi và doạ :
- Tốt nhất mày nên tránh xa Bảo Huy ra.
- Nhi chưa từng nghĩ sẽ cướp Huy của Yến.
Yến tiếp tục tác thẳng vào mặt Nhi
- Nói láo
Yến chợt thấy cánh cửa sân thượng mở ra.Lúc nãy Huy thấy Nhi khóc liền vội chạy theo.Ngay lúc đó Yến tự tát vào mặt mình , ngã xuống và nói với Nhi :
- Mình không biết Huy của Nhi , Nhi tha cho Yến nha.
Nhi bất ngờ không hiểu gì.Huy vừa đến đã thấy màn kịch của Yến dựng lên và tin những gì mình thấy , Huy vội chạy đến đỡ Yến dậy và nói với vẻ tức giận đối với Nhi :
- Tại sao Nhi lại làm thế với Yến .
Lúc này Nhi ấm ức không nói được gì , thì Yến đã lên tiếng với giọng giả tạo và đáng thương :
- Không sao đâu Huy , Yến không biết Nhi thích Huy nên bị đánh đúng thôi...
- Huy....đã..hiểu ..lầm rồi.Mọi chuyện không như Huy nghĩ.
- Chuyện đã như vậy Nhi còn chối sao , Huy nghĩ Nhi một gái tốt nhưng không ngờ Nhi người như vậy.Đi thôi Yến.
Nước mắt của Yến đã bắt đầu lăn trên hai hàng mi . Yến liếc lại rồi bước đi cùng Huy .Nhi chỉ biết khóc  1 mình với 1 hiểu lầm to lớn.Nhi khóc cho một cuộc tình đơn phương đau khổ , khóc cho người mình yêu và với bao  uất ức.Chỉ một ngày mà rất nhiều chuyện xãy đến với Nhi . Đầu tiên là nhật kí , cái bảng tên và giờ là nỗi đau này.Nhi lặn lẽ bước qua về trong những tiếng xôn xao của các bạn.Nhi đã ngủ một giấc thật say nhưng không quên được cú sốc từ Huy và Yến.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net