Chương 4 : Hiểu Lầm Nối Tiếp Hiểu Lầm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày hôm qua đối với Khả Nhi là ngày dài vô tận cùng với nỗi đau mà Huy mang lại . Cô ấy đã ngủ một giấc thật say , bắt đầu ngày mới , ánh nắng len lõi vào căn phòng nhỏ của cô , bắt đầu ngày mới nhưng không cùng với nụ cười . Nhi lặng lẽ bước đến trường , trong khoảng không gian lạnh của giọt sương sớm mai . Trong đầu cô hiện ra những suy nghĩ : " phải đối mặt với hắn nhưng thế nào ? Phải chịu Yến bắt nạt đến bao giờ ? Và mấu chốt của suy nghĩ : Huy đã hiểu lầm mình " .

Từng   bước nhẹ nhàng , cuối cùng   cô ấy đã đến trường . Sợ phải đối diện với hai con người ấy.  Cô vào phòng học , không như thường lệ , hôm nay Nhi để balo ở lớp và một mạch lên thư viện . Bởi lẽ , sợ phải thấy những khoảnh khắc làm cõi lòng cô ấy tan nát .

Ngược lại tâm trạng với Nhi , Bảo Yến đang rất vui mừng vì luôn được Bảo Huy để mắt đến . Những gì Yến làm với Nhi cô ấy chưa cảm thấy đủ và nhìn Nhi đau khổ cô ấy càng thích thú hơn .Bước vào lớp , nhìn thấy chiếc balo màu hồng , xinh xắn của Nhi . Yến nãi ra ý định vu khống Khả Nhi là " kẻ cắp " .

Vội nhìn quanh , cô ấy liền kéo khoá cặp bỏ ví tiền của mình vào cặp cô ấy ( vì Yến là cô gái giàu có nên có rất  nhiều tiền ).Tiếng trống vào lớp , Nhi cũng vào và ngồi ngay vị trí của mình : cùng bàn với Yến . Đợi lúc thầy chủ nhiệm đến lớp trong khi các bạn đang ổn định sinh hoạt lớp thì nhõ Yến la toáng lên để gây sự chú ý :

- Aaaa.....chết ..........
Mấy đứa trong lớp đang xì xào :

- ơ ..chuyện thế ...
- không biết ...chắc chuyện...

Thầy Tú chủ nhiệm bất ngờ lên chuyên :
- Yến .. Em vấn đề ?

Với bộ mặt giả tạo , nó trả lời :

- Thưa thầy . Em bị mất tiền .
- Em kiểm tra lại xem , lớp chúng ta lớp tiên phong đi đầu , chưa bao giờ chuyện như vậy.

- thưa thầy , lúc sáng còn nằm trong cặp , em ra ngoài 1 lát rồi vào lớp thì phát hiệnn...

Trong lúc ấy , thầy giám thị bước vào . Yến kể hết cho thầy nghe theo kịch bản mà cô ấy dựng sẵn .
Nghe xong thầy yêu cầu xét cặp các bạn . Đến lượt Nhi , cô bình tĩnh đưa cặp mình lên nhưng cô không ngờ ví tiền xuất hiện . Cặp mắt cô tròn xoe , bất ngờ , cô đứng hình  và nhìn chân mắt vào cặp.Đúng như 80% kế hoạch Yến đặt ra . Khi thấy cảnh tượng ấy , mọi người trong lớp điều òa lên :
- Tại sao Nhi lại làm như vậy ?
Nhi ngẹn ngào không nói được câu gì vì mọi chuyện đến với cô quá đột ngột , không kịp phản ứng gì. Tiếng thầy chủ nhiệm cất lên trong sự thất vọng :
- Sao lại vậy ? Tại sao em lại làm như thế..

- Thư thầy em không .
- Nhưng ràng trong cặp Nhi ?
- Yến ơi ... Nhi cũng không biết tại sao lại như vậy ..

Nhi ôm mặt khóc chạy vào nhà vệ sinh . Đến lúc này Yến vẫn không để yên.Cô ấy cùng hai người bạn khác chạy theo  , tát Nhi hai cái khiến mặt cô ấy in 5 ngón tay đỏ ửng còn xúc phạm Nhi :

- Cái loại không ba mẹ dạy như mày ăn cắp phải rồi . Cướp người yêu chưa đủ , bây giờ còn ăn cắp .

Nước mắt của Nhi chảy ra nhiều hơn . Mặc cho Nhi giải thích nhưng chỉ là vô hiệu . Tất cả là do Yến và đây là cái kết cô ấy muốn thấy . Cô tiếp tục cùng hai người kia mở vòi nước , áp sát mặt của Nhi xuống bồn nước , tràn vào việng Nhi rất nhiều . Ba người đó còn nhấn mạnh rằng :
- Mày thì tao rữa cho mày sạch , con khốn...

Khi họ đưa đầu Nhi ra khỏi bồn nước thì cô ấy đã đuối và ngất xỉu . Yến lôi Nhi vào nhà vệ sinh và khoá cửa lại rồi kéo nhau đi . Có lẽ do uống nước quá nhiều , thở không nỗi và kiệt sức.Họ bước đi không một chút hối lỗi mà còn thấy thoã mãn với những gì mình làm . Hai tiếng đồng hồ sau , cũng là lúc trường đang học tiết cuối .Nhi tĩnh lại và thấy mình đang bị nhốt và khoá cửa ngoài .Cô ấy ra sức kêu cứu nhưng không ai sử dụng nhà vệ sinh vào lúc này . Tưởng chừng hết hy vọng nhưng Nhi vẫn ra sức kêu cứu .Chính vào lúc này , Hưng bước ngang tolet nữ và nghe tiếng kêu của Nhi .Chàng trai bước vội vào và mở cửa .Cánh cửa vừa mở Nhi vội lao ra ôm lấy Hưng , ôm thật chặt và khóc.Hưng cũng không phản ứng gì khi biết Nhi vừa xảy ra chuyện buồn và nỗi sợ ,Hưng cứ đứng đó như là che chở cho Nhi vượt qua cảm xúc tồi tệ này . Lát sao , bình tĩnh hơn , Nhi buông tay ra và rời xa cơ thể Hưng.Cô ấy lao nước mắt và nói :
- Cảm ơn Hưng nhiều lắm..

Chàng trai này vốn là người vui tính nên đáp :
- Chỉ tại tôi không muốn trường nữ sinh chết trong tolet thôi .
Hưng cười . Nụ cười của Hưng đẹp chẳng khác gì Huy , bởi vì Hưng giống hệt Nam nên nụ cười cũng giống. Hưng đưa tay mình ra :
- Đi thôi ..
Nhi có vẻ hơi ngại nên Hưng nắm luôn bàn tay Khả Nhi .Vào lớp học , cô đã trể nữa tiết và bốn tiết trước cũng không có mặt . Vừa vào lớp Nhi đã chịu sự chỉ trích , nhục mạ của những người xung quanh . Cô gục đầu xuống bàn , còn Yến thì nói thầm : Xem ra mày cũng mai mắn thật đấy ..
Tan học , có lẽ đây là ngày học tồi tệ nhất của Nhi kể từ trước đến nay . Khi biết chuyện , lúc đầu Huy cũng không tin nhưng ngày hôm sau.
- Khả Yến , em hãy làm bảng kiểm điểm đã lấy cắp tiền bạn sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm .
Đó là tiếng của thầy giám thị . Huy đã nghe thấy và tin đó là sự thật . Dường như trong lòng Huy , Khả Nhi không còn bất kì một hình ảnh tốt nào nữa .Còn Nhi , khi nghe tin hạ hạnh kiểm cô ấy suy sụp hẳn . Suốt quãng thời gian đi học , Nhi luôn là học sinh giỏi tác phong tốt.Đùng một cái , trượt mất danh hiệu mà Nhi đã xây dựng bấy lâu nay chỉ vì Yến . Vừa đi , vừa thẩn thờ Nhi bị Yến ngăn lại và lôi ra sau trường . Hưng vừa thấy vội chạy theo , vì Hưng biết Bảo Yến không phải người tầm thường và rất hiểu rõ về con người thật của Yến bởi Hưng là người yêu cũng của Yến . Tình yêu mà trước kia Hưng dành cho Yến cũng như Huy bây giờ.Nhưng Hưng đã chứng kiến tận mắt rằng Yến hôn người con trai khác và ân ái .Hưng nhìn thấy cảnh họ trao nhau những nụ hôn nồng cháy , chàng trai kia từ từ cởi bỏ mãnh vải cuối cùng trên người Yến và cô ấy tháo từng cúc áo sơ mi , hai người quấn lấy nhau trong tư thế trần như nhọng , hôn khắp nơi trên cơ thể nhau.Chàng trai kia bế Yến và hai người họ đã qua đêm trong căn nhà Yến .Hưng chỉ thấy cảnh tượng ấy qua tấm kính cửa sổ trong lúc Hưng đến nhà Yến bất ngờ .Yến đã phản bội Hưng và chia tay , chứ không như lời Yến kể với Huy.Bây giờ ,Hưng thấy Yến và Nhi nói chuyện ra anh ta có cảm giác bất thường nên đã đi theo họ .Hưng nghe cuộc nói chuyện giữa hai người đó và anh ấy đã dùng điện thoại quay lại cuộc đối thoại ấy :
- Yến..buông tay Nhi ra đi..
- Đây chỉ mới bắt đầu...
- Tại sao Yến lại làm vậy với mình ...?
- Tại sao ...Tại tao thấy mầy chướng mắt cả chuyện mầy.yêu.Huy...
- Yến làm tất cả mọi chuyện sao...
- Đúng... tao đó ..bây giờ ai tin mày , con ngốc..đợi khi nào tao đá Huy thì mày sẽ hội..
Yến cầm tay Nhi và xiết chặt làm đau Nhi.Cô ấy cố gắng thoát ra khỏi tay Yến đã vô tình làm Yến ngã xuống .Ngay lúc này Huy vừa đến .Thấy Yến trong tư thế ngã và chạy đến đỡ Yến dậy nhìn thẳng vào Khả Nhi và nói :

- Huy đã biết tất cả mọi chuyện ( chuyện Ví tiền ).Nhi hơi quá rồi đó ..
Cậu ta lại nhìn về phía Yến và nói với giọng dứt khoác :
- Đi thôi..không cần phải nói đến loại người như vậy.

Khả Nhi lúc này ngã ngụy xuống sân và nghĩ : " lẽ mình đã yêu nhầm người ".Hưng cũng vội tắt điện thoại.Chạy một mạch vào lớp để điện thoại vào bàn lấy ra một bịt khăn giấy.Hưng lúc nãy không ra mặt là vì anh nghĩ đây chưa phải lúc để ra mặt.Nhi đang khóc , Hưng cầm khăn giấy ,nâng gương mặt Nhi lên và từ từ lao nước mắt cho Nhi .Nhưng lúc đấy Nhi khóc rất nhiều khăn giấy Hưng mang không đủ .Hưng móc trong cặp ra chiếc khăn tay của mình và nhẹ nhàng xoá trên khuôn mặt Nhi nước mắt ban nãy .Lát sau Nhi đứng lên , bước từng bước đi không để lại cho Hưng lời nào và anh ấy chỉ biết lặng lẽ nhìn theo.Năm tiết học trôi qua , mọi người đều đã về.Hưng phát hiện để quên điện thoại trong lớp , anh ấy vội chạy vào và thấy Yến từng bước lên sân thượng , thấy có gì đó bất ổn , anh vội chạy theo.Đến nơi , Hưng thấy Nhi bước lên lang can định nhảy xuống tự tử.Hưng vội lao đến ôm và cang ngăn .Nhi ngã vào lòng Hưng dường như Nhi không còn sức sống.Anh ấy ngồi lại an ủi Nhi dường như cô đã đỡ hơn.Hai người bắt đầu làm quen , Hưng mở lời trước :

- Này ..cậu tên ?
- Dương Khả Nhi..
- À....
- Sao cậu lại giúp mình .....
Hưng cười và trả lời :
- Sao mình lại không thể giúp cậu .Đồ ngốc..

Nhi đã nở nụ cười trước lời nói đó :
- Haha..Cười rồi nha
- Ừm
- Phải vậy chứ...
Nhìn Nhi thật kĩ rồi Hưng bảo :
- Cậu phải cười thật nhiều khi cậu cười nhìn rất đẹp ..biết không hả đồ ngốc..
- Này cậu nói ai ngốc..
- Tự hiểu đi ha...về thôi

Hưng và Nhi cùng nhau ra về.Tâm trạng Nhi đã đở hơn .Dường như mỗi lúc Nhi gặp khó khăn Hưng điều xuất hiện. .Còn Huy thì đang quá mù quáng khi tin lời Yến.Về đến nhà  , Nhi thả mình xuống chiếc giường nhõ .Cô cầm Trái Tim bằng Thuỷ Tinh lên xem , đó là món quà Huy tặng cô ấy vào sinh nhật năm trước .Cô ngồi dậy không may làm rơi trái tim xuống đất và bị vỡ.Đây có lẽ là minh chứng cho cuộc tình đơn phương của Nhi không còn nữa.Cô từ giờ sẽ sống cho bản thân . Hình bóng của Huy trong Nhi không còn nữa . Nhặt từng mảnh vỡ thuỷ tinh bỗng Nhi bị một mãnh vỡ gạch vào tay .Cũng giống như Huy đã đeể lại nổi đau trong tim Nhi .Cô ấy đành gửi những yêu thương vào quá khứ.Suốt hai ngày , Nhi đã phải rơi nước mắt rất nhiều chỉ vì hai chữ " Tình Yêu ".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net