Chương 40 : Bảo Yến thất bại trong ngày thi danh hiệu " Thủ khoa "

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

    Trong sự náo nhiệt của mọi người vì đã hoàn thành xong phần trình diễn thì lại là sự nôn nóng , rạo rực của Jindy vì chờ đợi để được lên sân khấu trình diễn . Cuối cùng , cái tên Jindy cũng được gọi lên . Cô nhẹ nhàng bước ra sân khấu trong những tiếng động viên của các bạn để làm động lực .

   Từ gốc sân khấu , một cô thiên nga trắng lộng lẫy bước ra , cúi đầu chào ban giám khảo . Cả phòng chờ ai cũng trìu mến khi thấy một cô thiên nga nhỏ bé trên sân khấu được quay lại trên màn hình Ti Vi . Hình ảnh đáng yêu ấy đã vô tình sa vào đôi mắt của Trương Kiệt - một vị thiếu gia của tập đoàn nhà Trịnh . Khiến cậu ấy xao lòng . Jindy cũng bắt đầu bài thi của mình . Từng bước chân nhẹ nhàng chuyển đông một cách uyển chuyển có kỹ thuật kết hợp với  đôi tay mềm mại . Những động tác ấy gợi lên phần cuốn hút .
  
Sau  5 phút mọi người  đắm chìm vào bài biểu diễn cuối cùng thì giây phút công bố thủ khoa đã đến . Đầu tiên ở phần ca hát lần đầu tiên trong nhạc viện xuất hiện hai thủ khoa điển trai vô cùng tay năng . Còn phần nhảy múa , ban giám khảo ngập ngừng suy nghĩ . Trong chuyên môn nhảy múa , có hai sinh viên ngang điểm nhau bởi lẽ hai món ăn tinh thần ấy đều rất hợp khẩu vị . Vì vậy sẽ có phần thi phụ để tìm ra cái tên tài năng ấy . Người đầu tiên đó chính là Jindy Nguyễn . Mọi người trong nhóm vỡ òa , còn Jindy vô cùng ngạc nhiên vì cô không nghĩ rằng mình lại đạt giải thủ khoa . Cái tên thứ hai mà ban giám khảo xướng lên có lẽ mọi người bất ngờ một nhưng nhóm Jindy bắt ngờ gấp bội . Đó là Trần Bảo Yến.

    Sau lần gặp An Nhi ở quán trở về , lúc đầu Yến còn ngờ ngợ nhưng mấy hôm sau cô mới thông suốt , nhớ lại những lần trước gặp An Nhi . Tất nhiên cô bất ngờ và sốc nhưng Yến vốn dĩ là con người mạnh bạo và cô sẵn sàng đương đầu với mọi thứ .

    Jindy và Bảo Yến có 45 phút để chuẩn bị , mọi người cũng đang giờ giải lao . Jindy không quan trọng kết quả như thế nào bởi vì cô đã thỏa mãn với những gì hôm nay cô đạt được . Ngược lại , Bảo Yến đầy tham vọng , cô quyết tâm dành lấy danh hiệu " thủ khoa " . Cô thừa biết mình sẽ không đấu lại Jindy bởi vì Yến biết rõ Jindy là du học sinh từ nước ngoài trở về , hơn nữa trong khoảng vài ngày trước Yến có tìm hiểu về An Nhi được biết cả ba chính là quán quân của cuộc thi lớn ở Mỹ . Yến biết rõ cô không thể thắng vì vậy cô lên kế hoạch để Jindy không có cơ hội được thi . 30 Phút trôi qua , mọi người vẫn đang giờ giải lao , Yến quay trở lại phòng thay đồ , vừa bước tới cửa cô thấy Jindy đặt đôi giày trắng lên kệ để đồ và bước vào tolel để thay trang phục chuẩn bị . Vừa thấy Yến nảy ra một ý định thật táo bạo . Cô tiến vào trong , lấy trong túi xách ra một chiếc lưỡi lam , cô đặt vào sâu trong chiếc giày của Jindy vì nghĩ lúc Jindy mang vào sẽ bị cắt ngay lập tức  . Vừa lúc đấy , một thành viên trong hội đồng giám khảo vừa đi tới cửa , cô ấy đã bắt gặp hành động bẩn thỉu của Yến nhưng không tiến vào vạch trần sự thật mà cô giả vờ làm ngơ , bước đi nép vào cửa . Sau khi thực hiện xong kế hoạch , Yến nhanh chóng bước ra khỏi phòng , ngay lúc này vị ban giám khảo bước vào nhanh chóng lấy chiếc lưỡi lam ấy ra khỏi chiếc giày và gói lại bỏ vào túi  . Jindy chắng hề hay biết chuyện gì xảy ra . Cô cầm đôi giày và tiến thẳng vào phòng chờ , lúc đó cũng có mặt Bảo Yến , Yến đang hả hê và chờ đợi thành quả của mình nhưng cô chưa biết rằng hành động tiểu nhân ấy sẽ trả cho cô một đòn chí mạng . Nhóm An Nhi cũng bước vào , vừa gặp Huy , Bảo Yến chớp mắt và cười với thái độ đầy ẩn ý nhưng cuối cùng Huy làm ngơ và tiến lại Jindy . An Nhi và Trang Minh cũng đã thấy Yến , An Nhi nói với giọng thật dứt khoát và mang một hàm ý ám chỉ :

- Này Jindy , mày nhớ phải cố gắng đạt giải thủ khoa để cho cái bọn vi khuẩn không còn hóng hách.

     Vừa nghe nói , Yến biết An Nhi ám chỉ điều gì , cô giận đỏ mặt lao đến đẩy An Nhi :

- Nè . Mày nói ai vi khuẩn vậy hả ?

    Nếu là quá khứ , An Nhi đã câm lặng để cho qua mọi chuyện nhưng bây giờ cô quay lại một cách mạnh mẽ tát thẳng  vào mặt Bảo Yến một cái tát kinh hồn :

- Cái tay bẩn thỉu của mày không có đẳng cấp để chạm vào người tao đâu . Đồ...trơ...trẻn..

   Nghe đến đây , Bảo Yến liền lao đến nắm lấy tóc An Nhi , An Nhi cũng không kém gì khi cô dùng tay giật mạnh tóc Bảo Yến . Cả hai nắm đầu nhau không ai nhượng bộ . Thấy vậy Nam và Hưng vội chạy đến tách cả hai ra , Hưng quát vào mặt Yến :

- Cô làm cái trò gì vậy hả ?

   Bảo Yến nhìn thẳng mặt Hưng :

- Đâu không phải chuyện của Hưng .

   Lúc này Trang Minh tiến lại gần Yến tặng thêm cho Yến một cái tát , chỉ tay thẳng vào mặt cô và nói :

- Mày không có tư cách chạm vào tụi tao , đồ cướp bồ người khác , trơ trẽn , rác rưởi.

    Lúc đầu , Bảo Yến không biết đó là ai nhưng khi nghe Trang Minh nói xong Bảo Yến đã ngờ ngợ và nhớ ra cô gái này .

   Bảo Yến nhìn ra thấy khá nhiều người đang nhìn , cô quay lại nói :

- Các người hay lắm...đợi đi.

  Nói rồi cô bỏ đi ra phía cánh gà sân khấu với vẻ mặt tức giận . Nhưng cô tự trấn an mình vì nghĩ nhóm An Nhi sẽ không vui được bao lâu khi một chút nữa thôi Jindy sẽ phải mang đôi giày để ra trình diễn và rồi chân Jindy sẽ không còn như bây giờ , không thể diễn.

   Thời gian đã đến , Bảo Yến là người thi đầu tiên , một phần Trình diễn có thể cũng gây ấn tượng hơn so với những người khác nhưng còn ở dạng cơ bản , chưa có tính đột phá . Phần thi thứ hai của Yến là nhảy trên nền nhạc Hello , một ca khúc tràn đầy sức sống . Cuối cùng cũng hoàn thành . Sau 5 phút sẽ đến lượt Jindy trình diễn . Bảo Yến bước vào ,thấy Jindy cầm đôi giày chuẩn bị mang cô cảm thấy hào hứng vì sắp đạt được mục đích . Khi Jindy chuẩn bị mang vào chân đột nhiên Huy nói :

- Khoan . - anh đưa tay ra hiệu dừng lại.

- Sau thế Huy .- Jindy bất ngờ hỏi , mọi người cũng nhìn Huy .

   Huy tiến lại :

- Để Huy giúp Jindy Mang vào...

  Mọi người đang trong sự ngỡ ngàng và ngưỡng mộ về Huy , còn Jindy đang trong trạng thái ngượng ngùng nhưng có vẻ cô rất thích . Jindy ngồi trên ghế còn Huy cuối xuống nhẹ nhàng đặt chân Jindy vào chiếc giày xinh xắn . Tim Jindy không hiểu sao đập rất nhanh , mặt cô đỏ bừng nhưng cô cảm thấy có một năng lượng được truyền vào . Còn Huy đang là hình ảnh của một chàng hoàng tử giúp công chúa mang chiếc giày thủy tinh thật đẹp . An Nhi và Trang Minh không tránh khỏi sự ghen tị . Còn Yến có một chút bực trong lòng . Khi Jindy được mang cả hai chiếc giày vào chân Yến cực kì bất ngờ khi thấy không có vấn đề gì xảy ra , cô cảm thấy khó hiểu , bực càng thêm bực , cô muốn đạp đổ hết mọi thứ vì sự nóng giận hiện tại trong lòng . Bảo Yến nóng cực độ bước ra nơi khác . Phần thi của Jindy cũng bắt đầu , lần này cô chọn một bản nhạc nhẹ nhàng của tiếng Nga để biểu diễn trong bộ váy ngắn xòe có viền lông trắng đính đầy Kim tuyến trông thật lấp lánh , từng động tác cũng rất dứt khoát , một số đoạn rất xứng tầm quốc tế , cả hai lần cô đều chinh phục tất cả ban giám khảo một cách toàn diện . Nếu lần đầu Jindy là cô nàng thiên nga trắng nhẹ nhàng , uyển chuyển thì lần này lại là một quý cô đài các , cho thấy sự biến đổi đa dạng trong phong cách diễn của Jindy .

    Cả hai đều đã hoàn thành xong phần thi của mình và được gọi ra sân khấu . Ban giám khảo đặt một vài câu hỏi cho cả hai , đột nhiên vị giám khảo khi nảy trong phòng thay trang phục  liền cầm micro và nói :

- Tôi xin được phép hỏi thí sinh Bảo Yến . Em nghĩ như thế nào về việc người bạn đứng cạnh em không hề gặp sự cố ở chân .

     Mọi người , kể cả các thành viên còn lại trong ban giám khảo ngỡ ngàng và khó hiểu về câu hỏi kì lạ này , Riêng Bảo Yến cô cảm thấy bất ngờ và bối rối lộ ra vẻ mặt , tay cô run run cầm mic :

- Em không hiểu cô muốn hỏi gì ?

   Vị ban giám khảo liền lấy chiếc lưỡi lam từ trong túi ra , hỏi :

- Đây có phải chiếc lưỡi lam mà khi nảy trong phòng tư trang em đã lấy và bỏ vào giày Jindy mục đích khi mang vào chân Jindy sẽ đứt rất sâu và không thể trình diễn.

   Nghe đến đây Yến run cả người không hiểu tại sao lại bị phát hiện . Mọi người nghe được liền bàn tán xôn xao và phán xét về con người Yến , còn Jindy hết sức bất ngờ , suýt nữa thì cô không thể diễn trên sân khấu , nghĩ đến đây Jindy giận vô cùng . An Nhi và Trang Minh giận đỏ mặt , phòng chờ đang náo nhiệt những tiếng bàn luận xì xào . Đột nhiên vị ban giám khảo nói tiếp :

- Trường chúng tôi đào tạo về kiến thức chuyên môn tuy nhiên chúng tôi không bao giờ quên việc rèn luyện đạo đức , nhân cách cho các học sinh , hành động của em ngày hôm nay hết sức quá đáng là không có đạo đức , vì vậy không những em mất danh hiệu mà còn mất khi cơ hội vào trường học , đề nghị em ra khỏi trường , đồng nghĩa với việc Jindy đạt danh hiệu thủ khoa của lĩnh vực này.

   Bảo Yến nhục nhã , bẻ mặt trên sân khấu , còn mọi người đang vui mừng vì kết quả và thỏa mãn với quyết định của ban giám khảo . Bảo Yến không còn mặt mũi nào nữa , cô chạy vào trong , ngay lập tức gặp phải ánh mắt khinh bỉ và lời bàn tán thậm tệ dành cho cô. Bảo Yến chạy thật nhanh nhưng chạy đến đâu , đều nghe tiếng xì xào về cô , hôm nay cô thất bại ê chề . Chạy ra cổng và đi thật nhanh khỏi đấy . Jindy cuối đầu cảm ơn ban giám khảo và đi vào trong , ngược lại với Bảo Yến , Jindy nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người và rất nhiều lời khen .

    Ngày thi ấy đã kết thúc , mọi người dắt nhau ra về trong khung cảnh nhộn nhịp chờ đợi ngày mai sẽ chính thức đến trường với tư cách sinh viên của trường . Còn nhóm An Nhi thì dắt nhau ăn mừng chiến thắng .

   Không khí của quán sôi động động rất nhiều khi mọi người đến có nhiều fan của 3 cô gái đến để được nhận chữ ký của thần tượng . Cũng không ít người ngưỡng mộ và yêu thích vẻ đẹp của 3 chàng trai . Mãi một lúc mới giải tán được đám đông . Thức ăn và bia được mang ra mọi người khí thế :

- 1...2...3...dô..mừng chiến thắng hôm nay.

  Cả nhóm vui vẻ trong bàn tiệc . Sau hôm nay , mọi người sẽ bắt đầu trở thành một sinh viên đại học năm đầu , trong ngôi trường có thể nói là cái noi của những ngôi sao hàng đầu tại thời điểm hiện tại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net