Chương 45 ( cuối ) : Cuối Con Đường Yêu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

      2 năm sau tại sân bay Tân Sơn Nhất.

  Trang Minh đang đứng ở hàng ghế như đang đứng đợi một người nhưng chẳng biết người có về không . Một lời hứa đã tồn tại vào hai năm trước khi những bong bóng màu sắc tốt nghiệp bay lên đó cũng là lúc Gia Nam phải sang Mỹ du học . Trước khi đi Nam nói với Trang Minh rằng :
" hai năm sau , ngày sinh nhật em tôi sẽ về "
  Ngày ấy Trang Minh khóc rất nhiều vì xa Nam , cô từng ngày , từng ngày chờ đợi cho đến hôm nay là sinh nhật cô . Chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam đã hạ cánh , từng người , từng người bước ra , Trang Minh ngóng mãi chẳng thấy Nam đâu . Cô thất vọng bước ra . Ngoài kia trời đã đổ mưa , cơn mưa mùa đông lạnh buốt , có vẻ mưa rất lớn . Trang Minh bước ra với vẻ thất vọng tràn trề . Những giọt mưa thấm vào da thịt cô khiến cô ướt át . Cái lạnh đã chiếm phần lớn thân thể cô , đôi tay cô run run . Chân cô không nhấc nổi . Cô ngã ngụy xuống mặt đường , nước mắt hòa quyện vào mưa . Đó là cảm giác vô cùng buồn bã . Trang Minh đắm mình trong mưa không ai biết cô đang khóc . Mặc cho mọi người qua lại hướng mắt vào cô nhưng Trang Minh không dậy nổi . Những chiếc ô tô chạy ngang nước ở mặt đường văng tung tóe vào mặt cô . Trang Minh khóc trong tuyệt vọng dưới biết bao ánh mắt của mọi người đi qua , ai cũng có đôi dưới  chiếc dù che mưa . Còn Trang Minh thì trái ngược . Vừa lạnh vừa cô đơn . Đã từng nghe nói ngày mà con người ta đau lòng nhất trời sẽ đổ mưa . Vì tình cảm và sự mong chờ của Trang Minh nhiều vô số kể nên bây giờ cô không tránh được nổi đau cào cấu tim gan . Mưa là vỏ bọc cảm xúc , chẳng ai biết nước mắt cô đang hòa quyện vào mưa .
    Bất chợt , Trang Minh cảm nhận không còn giọt mưa nào làm đau cô nữa . Trang Minh bất ngờ nhìn lên với vẻ mặt thất thần tràn đầy nước mắt , khóe mi cô đỏ ửng . Cô chợt thấy phía trên là một chiếc dù . Người cầm chiếc dù chính là một chàng trai chững chạc , vóc dáng chuẩn nhưng vẻ mặt vô cùng lạnh lùng , anh ta nói : " Anh về rồi ".
   Đó là Gia Nam . Những đau buồn , hụt hẫng đột nhiên không còn nữa . Nam đỡ Trang Minh dậy , đột ngột cô ôm thật chặt Gia Nam , càng ngày càng ôm chặt và cô khóc nức nở . Tay Nam vội buông chiếc dù và cũng ôm lấy Trang Minh  , dỗ dành cô ngừng khóc . Cả hai bây giờ đã bị ước hết nhưng họ không lạnh bởi sự ấm áp họ truyền cho nhau , Cảm nhận rõ từng nhịp tim của đối phương . Cái ôm đó thay cho sự nhung nhớ dành cho nhau trong suốt hai năm vừa rồi . Sau hai năm , lần đầu họ gặp lại nhau dưới cơn mưa mùa Đông tràn đầy cảm xúc . Như ngọn lửa để sưởi ấm lòng nhau xóa đi cái lạnh giá . Họ bắt đầu trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào .
  Lát sau , mưa đã tạnh . Họ dắt tay nhau về trên con đường thành phố . Quả thật sau cơn mưa , cầu vòng sẽ xuất hiện . Họ cùng nhau vừa đi vừa ngắm cầu vòng :

- Em cứ ngỡ anh sẽ không về !

- Ngốc quá ! Sao anh có thể thất hứa với người anh thương.

- Anh về ở luôn chứ ?

- Tất nhiên .. Mọi người thế nào rồi .

- Huy thì đang lưu diễn ở Hà Nội , Hưng thì về quản lý công ty nhà anh . An Nhi , Jindy và em sau khi tốt nghiệp được công ty ba anh quản lý . Tuần sau chúng em sẽ sang Hàn lưu diễn. Huy thì đã mua được căn biệt thự ở quận 2.

- Vậy tốt rồi.

    Đến tối , Huy đã về đến Sài Gòn . Mọi người hẹn nhau đến nhà Nam để mở tiệc . Cả nhóm đến đông đủ còn thiếu mỗi Huy . Lát sau , Huy cũng đến trên tay cầm bó hoa tương đối to , rất đẹp . Vừa về anh liền ôm lấy Jindy và tặng hoa cho cô trước mặt mọi người . Khiến ai cũng ghen tị .

  Đã hai năm rồi mọi người mới có dịp hội tụ đầy đủ như vậy , ai cũng vui mừng .
   
      ******

   Nam , Hưng và Huy đang bàn tính việc  dì đó . Về , Cả ba thưa chuyện với ba mẹ Nam rằng muốn kết hôn với người mình yêu nhờ ba mẹ Nam làm chủ hôn . Hai người vô cùng bất ngờ vì đột ngột cả ba đòi lập gia đình nhưng ông bà cũng vui mừng là lập tức chuẩn bị , điều bất ngờ hơn nữa là chỉ một tuần để chuẩn bị .

  Tiếp theo cả ba tiến hành cầu hôn . Mọi người lựa chọn riêng một không gian lãng mạn .

   Huy thì chọn ở công viên . Anh hẹn Jindy để đi dạo quanh công viên nước . Đột nhiên anh bảo Jindy :
- Em có mệt không ?
- Dạ không .
- Sao em chạy mãi trong tim anh mà không biết mệt ?
- Bởi vì em yêu anh !!!!!
- Vậy em làm vợ anh nha.
   Huy lấy trong túi ra một chiếc nhẫn và quỳ xuống cầu hôn . Jindy vô cùng bất ngờ cô không nghĩ chuyện này sẽ xảy ra vào lúc này . Nhưng cô đã đồng ý .

   Còn Hưng anh chọn một nơi lãng mạn đó là quán trà sữa cao cấp . Anh sắp xếp  chiếc bàn gần hồ cá , những ánh đèn màu lấp loe lóe mờ mờ trông thật lãng mạn . Bất chợt , An Nhi hỏi :
- Anh có uống trộm trà sữa ai không đấy .
- Anh không có.
- Vậy sao anh nói chuyện ngọt thế nhỉ.
   Hưng bật cười :
- Vậy em có muốn nghe anh nói mỗi ngày không .
- Dạ có.
- Thế thì về chung nhà với anh nhé !!
  Anh cũng làm tương tự Huy nhưng anh không quỳ xuống mà chủ động nắm tay An Nhi để đeo chiếc nhẫn vào. An Nhi bất ngờ nhưng cô rất thích.

     Còn Nam anh hẹn Trang Minh xuống hồ bơi tại nhà , bệnh cạnh hồ là chiếc bàn xinh xắn với chay rượu vang và một hai chiếc ly đã được rót rượu. Trang Minh vừa xuống , Nam liền nắm tay Trang Minh , anh chẳng nói gì . Lát sau , anh mời rượu Trang Minh , cả hai nhẹ nhàng cụn ly nhau . Khi uống xong , Trang Minh thấy trong ly của mình có một chiếc nhẫn vô cùng lấp lánh , khiến cô trở nên bàng hoàng. Lúc này Nam tiến đến lấy nhẫn và đeo vào tay Trang Minh : " Làm vợ anh nhé " . Trang Minh không nói nên lời , cô gật đầu trong hạnh phúc .

   Sau những ngày gấp rút chuẩn bị đám cưới , một tuần sau đó , tiệc cưới được long trọng diễn ra với ba cặp cô dâu chú rể . Chủ hôn đó chính là ba mẹ Nam . Khoảnh khắc hẹn thề , đeo cho nhau cặp nhẫn cưới lấp lánh . Các cặp đôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của tất cả mọi người , gian đình và fan của họ . Có lẽ khoảnh khắc những chiếc bong bóng được thả bay trên bầu trời là đỉnh điểm của sự thoải mái . Hạnh phúc nhất là khi gặp được người mình yêu thật sự và được cùng nhau từng ngày sống chung một mái nhà hạnh phúc

   Sau những ngày đong đầy nước mắt , niềm vui , nổi buồn .Cuối cùng ai cũng đã tìm được hạnh phúc cho riêng mình . Tình yêu là thế đấy !!! Tuy có đau buồn nhưng cuối cùng hạnh phúc vẫn sẽ đến . Cho dù đã có biết bao người đi qua cuộc đời bạn để lại những dấu chân vô hình nhưng hãy tin rằng sau những ngày sống cùng nước mắt thì niềm vui , hạnh phúc sẽ đến với bạn. Dù yêu thương có rẽ trăm ngàn lối nhưng cuối cùng hai trái tim cùng nhịp sẽ tìm thấy và cùng nhau đồng nhịp.

   _______
  Qua câu chuyện , Băng muốn nhắn gửi mọi người rằng : " Trong tình yêu , có rất nhiều khó khăn và thử thách sẽ lấy đi nước mắt cùng niềm tin của bạn nhưng đừng vì thế mà bất lực trước tình yêu , không yêu thì thôi , cho phép bạn thích nhiều người nhưng khi yêu rồi hãy yêu bằng cả trái tim rồi một ngày cung đàng hạnh phúc sẽ đến với bạn !!! "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net